Thiết kế biệt thự đồng quê - không gian sống đẹp mê hoặc, độc đáo

Xã hội càng phát triển theo hướng hiện đại, đô thị hóa nhanh chóng thì xu hướng con người lại ngược lại hoàn toàn, có thể thấy không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới mọi người yêu thích thiết kế biệt thự đồng quê. Quả thật, đây chính mẫu nhà khiến ai chiếm ngưỡng cũng không thể cưỡng lại được vẻ đẹp nhẹ nhàng, yên bình: không gian sống rộng rãi, cách phối màu ấn tượng cùng thiết kế cảnh quan sân vườn khoa học, hài hòa với thiên nhiên.

MỤC LỤC

1. Đặc trưng tạo nên nét nổi bật, nét riêng cho thiết kế biệt thự đồng quê

2. Hình ảnh những phương án thiết kế biệt thự đồng quê là ước mơ của bao người

1. Đặc trưng tạo nên nét nổi bật, nét riêng cho thiết kế biệt thự đồng quê

Những áp lực trong công việc, học tập chúng ta đã phải đối mặt hàng ngày, hàng giờ ở trường học, ở công ty nên khi trở về nhà ai cũng mong muốn được thỏa mái, thư thái nhất trong không gian sống rộng rãi. Chính vì thế, phù hợp với một bộ phận chủ đầu tư có tiềm lực mạnh về kinh tế cũng như nhu cầu sinh sống mà thiết kế biệt thự đồng quê nổi bật hơn cả. Nếu bạn đang tìm kiếm một không gian nghỉ dưỡng ngay tại tổ ấm của mình mà chẳng phải đi tìm kiếm đâu xa xôi, đứng giữa sân nhà mà chẳng khác gì đang đứng giữa bãi biển cát trắng, nắng vàng hay đứng giữa khu vườn xanh mát. Tận hưởng không khí trong lành, yên bình của đồng quê cùng với đó là mùi của đất, của tự nhiên sẽ giúp cho con người giải tỏa được căng thẳng, lo âu. Tuyệt vời như vậy nên Angcovat tin rằng ai cũng ao ước được một lần sinh sống trong một ngôi nhà như vậy tuy nhiên về chi phí xây dựng cũng đất đai không phải gia đình nào cũng đảm bảo. Vì vậy mà nhiều trường hợp gia đình để thư giãn phải đi du lịch xa, thuê những khu nghỉ dưỡng sang trọng, tốn kém mà chưa chắc đã phù hợp với tiêu chí gia đình đặt ra. Vậy sao không thiết kế tổ ấm của mình theo kiến trúc đồng quê để có thể nghỉ dưỡng hàng ngày. Cùng Angcovat tìm hiểu những đặc trưng cơ bản của thiết kế nhà biệt thự kiến trúc đồng quê:

- Số tầng phổ biến của biệt thự sân vườn đồng quê: Thông thường với những thiết kế đồng quê thì ngôi nhà chỉ cao từ 1 - 2 tầng, phổ biến nhất là chỉ nhà 1 tầng chứ không phải những không gian sống cao ngút trời 3-4 tầng. Dù diện tích nhỏ hay to thì chúng tôi tin rằng những gia chủ lựa chọn thiết kế này cũng không quan tâm đến vì cái thu hút sự chú ý, quan trọng hơn cả nơi ăn ngủ nghỉ chính là những tiện nghi gia đình có thể sử dụng. Đó chính là vườn rộng rãi, cây cối um tùm, với bãi cỏ xanh mướt, hồ cá, hồ nước cùng với đó là trang trại, nông trại trồng rau sạch gần gũi, chan hòa cùng với tự nhiên. Quả thật, cần gì nhà to nhà rộng, chỉ cần một tổ ấm nhỏ xinh giữa đồng quê cùng cảnh quan đẹp thì cũng đủ xóa tan mọi mệt mỏi sau những ngày làm việc căng thẳng. 

thiết kế biệt thự đồng quêThiết kế biệt thự đồng quê mang vẻ đẹp hoàn hảo cho không gian sống cùng bầu không khí trong lành

Không chỉ vậy, việc thiết kế biệt thự đồng quê chỉ có một tầng hoặc nhiều hơn chỉ là con số 2 thì sẽ giúp các phòng ốc bên trong ngôi nhà được gần sát với thiên nhiên nhất. Hơn nữa, chỉ có một mặt tiền nên gia đình có sự liên kết với nhau tốt hơn cùng với việc di chuyển từ phòng này sang phòng kia và việc đi ra bên ngoài sân vườn cũng thuận tiện. Ngôi nhà biệt thự trải rộng trên không gian thiên nhiên mang đến cảm giác yên bình, thông thoáng đến lạ kỳ. Đó chính là lý do lớn nhất khiến cho nhiều gia đình lựa chọn nhà vườn theo phong cách đồng quê thay vì việc sinh sống trong thành phố chật chội, đông đúc.

- Cách phối màu sơn giữa những tone màu tinh tế: Nhắc đến những đặc trưng của biệt thự đồng quê đẹp không thể bỏ qua màu sơn mặt tiền, nó không chỉ là lớp áo giáp bảo vệ tuyệt đối cho ngôi nhà mà còn chính là yếu tố tạo nên vẻ đẹp của không gian sống. Bởi kiến trúc đồng quê trong công trình nhà ở có vô vàn kiểu như biệt thự đồng quê pháp, biệt thự đồng quê mỹ hay với nước ta sẽ có nhà đồng quê Việt Nam. Chắc chắn mỗi kiểu dáng sẽ có sự khác nhau nhất định nhưng về màu sơn mặt tiền thường được sử dụng nhiều nhất vẫn là những tone màu pastel nhẹ nhàng, mềm mại, đặc biệt là giúp ngôi nhà nổi bật hơn cả so với sắc xanh của cỏ cây.

Thông thường các tone được sử dụng trong những mẫu biệt thự ở nông thôn sẽ bao gồm: đỏ, xanh da trời, vàng nhạt, nâu nhạt, xanh xám,... Có thể thấy những gam màu này mang đến sự tinh tế, thanh thoát cho tổng thể không gian sống đồng thời cũng giúp ngôi nhà không bị lẫn trong màu xanh lá cây của cảnh quan sân vườn. Tuy nhiên, việc lựa chọn màu sắc như nào cũng tùy thuộc vào nhu cầu của từng gia đình theo sở thích hay thậm chí là chọn màu sơn theo phong thủy. Tuy nhiên, đối với thiết kế biệt thự đồng quê thì quy mô lớn bao gồm cả cảnh quan sân vườn nên chủ đầu tư cần hỏi ý kiến các người đã có chuyên môn trong kiến trúc để có được sự lựa chọn đúng đắn nhất cho không gian sống của mình. 

Xem thêm: Nhà 2 tầng châu âu mang luồng gió mới cho kiến trúc Việt

- Lựa chọn kiểu dáng mái dốc < 45 độ: Điều kiện tiên quyết để có một tổ ấm ở quê đẹp mê ly chính là phải lựa chọn được đúng kiểu dáng mái phù hợp và thiết kế đúng đắn nhất. Liệu mái bằng, mái lệch có phù hợp với không gian đồng quê mộc mạc hay không? Câu trả lời là không, đẹp nhất cho nhà kiến trúc đồng quê thì mái nên được làm bằng đá hay các vật liệu hiện đại hơn như mái thái. Phổ biến nhất ở các thiết kế biệt thự sân vườn tại nước ta là mái thái vì chi phí rẻ cũng như dễ dàng lắp đặt hay quá trình sửa chữa khi hỏng hóc sau này. Đối với mái thái được sản xuất theo phương pháp hiện đại nên màu sắc cũng phong phú, chủ đầu tư hoàn toàn có thể lựa chọn được gam màu phù hợp với tổng thể. Hơn nữa, cũng cần chú ý đến độ dốc trong khoảng 30 - 33 độ và đảm bảo không lớn quá 45 độ để có được không gian sống hoàn hảo.

2. Hình ảnh những phương án thiết kế biệt thự đồng quê là ước mơ của bao người

Mẫu 1: Thi công sân vườn kiến trúc đồng quê trong mẫu nhà cấp 4 160m2 ở Ninh Bình

  • Mẫu biệt thự: BT530108
  • Chủ đầu tư: chú Kỳ
  • Diện tích mặt sàn: 160m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.2 - 1.3 tỷ đồng

thiết kế biệt thự đồng quêLà một con người hoài cổ nên xưa nay chú Kỳ ở Ninh Bình vẫn ao ước được sống trong thiết kế biệt thự đồng quê. Gia chủ cũng chia sẻ thật lòng khi tìm đến Angcovat rằng khi có đủ điều kiện xây nhà dựng cửa thì chú cũng nghĩ ngay đến thiết kế như thế nào cho hài hòa nhất với thiên nhiên.

thiết kế biệt thự đồng quêChúng tôi đã tư vấn cho chủ đầu tư ở Ninh Bình thiết kế biệt thự đồng quê theo hướng truyền thống nên trong không gian sống không chỉ có cảnh quan sân vườn là cây xanh mà còn có cả một khoảng diện tích dành cho ao để nuôi cá, trồng hoa sen, hoa súng. Thổi hồn vào tổ ấm mang đậm nét xưa cổ nhưng kết hợp với nhiều vật liệu mới đã khiến cho nhà cấp 4 của chú Kỳ thêm hiện đại, tinh tế.

Tham khảo: Mẫu nhà cấp 4 đẹp ở Ninh Bình 160m2 1,2 tỷ đồng theo lối kiến trúc đồng quê hiện đại BT530108

thiết kế biệt thự đồng quêBản vẽ công năng chi tiết của thiết kế biệt thự kiến trúc đồng quê: Sảnh chính: 7.9m2, Sảnh phụ: 7.6m2, Phòng khách 20m2, Phòng thờ 13.7m2, Phòng ngủ 1: 13.9m2, Phòng ngủ 2: 12.9m2, phòng ngủ 3: 13.6m2, Phòng ngủ 4: 15.8m2, WC1: 4,4m2, WC2: 4m2, khu nhà bếp ăn riêng: 17m2

Mẫu 2: Hồ sơ thiết kế chi tiết của mẫu nhà vườn phong cách đồng quê mái thái 220m2

  • Mẫu biệt thự: BT106077
  • Chủ đầu tư: ông Thức
  • Diện tích mặt sàn: 220m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.7 tỷ đồng

thiết kế biệt thự đồng quêTổng diện tích xây dựng của thiết kế biệt thự đồng quê trên Phú Thọ lên đến 1.5 hecta gần núi rừng nên việc làm thế nào để có được một quy hoạch khoa học cho không gian sống cũng khiến ông Thức đau đầu. Không chỉ là ở tổ ấm mà còn cả phần sân vườn, chòi để nghỉ dưỡng hay bể bơi nên hình gì, thiết kế chỗ nào. Tuy nhiên, nhờ có kts Angcovat tư vấn và thiết kế chi tiết thì chủ đầu tư đã hình dung được biệt thự của mình rõ ràng nhất.

thiết kế biệt thự đồng quêMảnh đất bằng phẳng giữa đồi chính là điều kiện thuận lợi để gia đình ông Thức có được một mẫu thiết kế biệt thự đồng quê hoàn hảo nhất. Ngôi nhà cũng không quá cầu kỳ, chỉ từ những đường nét đơn giản nhưng được phối màu ấn tượng, nổi bật là tầng mái thái màu xanh dương giúp cho không gian sống hài hòa giữa thiên nhiên.

thiết kế biệt thự đồng quêBản vẽ chi tiết các phòng chức năng của ngôi nhà 1 tầng 220m2: tiền sảnh (17.5m2), phòng khách (25.5m2), phòng ngủ 1 (17.6m2), phòng ngủ 2 (17.6m2), phòng thờ (13m2), phòng bếp + phòng ăn (22m2), kho: (5.2m2).phòng ngủ 3: (18.5m2), phòng ngủ 4: (13m2), WC 1: (4.7m2), WC2:( 5m2), WC3: (4.7m2), WC 4: (7.4m2).

Hồ sơ thiết kế: Mộc mạc, đầy lôi cuốn từ biệt thự 1 tầng phong cách đồng quê diện tích 220m2 tại Phú Thọ BT106077

thiết kế biệt thự đồng quêMẫu 3: Màu nâu của gạch ốp tường cho đến tầng mái đã giúp cho thiết kế biệt thự đồng quê có thêm sự mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên, kết hợp với sắc xanh của cây xanh giúp hai yếu tố Thổ - Mộc trong nhà được hòa hợp

thiết kế biệt thự đồng quêMẫu 4: Cảnh quan sân vườn trong thiết kế biệt thự đồng quê đóng góp một phần lớn cho tính thẩm mỹ của không gian sống. Như hình ảnh không gian đồng quê 1 tầng này có thể thấy được chủ nhà là một người đã biết cách bố trí mọi thứ tốt, phần cỏ xanh chiếm phần lớn hơn cả giúp việc đi lại, chạy nhảy của trẻ nhỏ dễ dàng còn những cây xanh có kích thước lớn, cây rau sạch được trồng thành từng bồn riêng.

thiết kế biệt thự đồng quêMẫu 5: Thiết biệt thự đồng quê quả thực không cần phải cầu kỳ, phức tạp mà chủ yếu là sự vận dụng những nét kiến trúc phá cách cùng vật tư hiện đại như mái thái, gỗ, kính vào trong không gian sống để tạo được một không gian mở, ánh sáng, khí trời chan hòa bên trong nhà.

Khám phá: Nhà 2 tầng ở nông thôn mang cả thiên nhiên vào trong không gian sống

thiết kế biệt thự đồng quêMẫu 6: Kiến trúc đồng quê trong thiết kế biệt thự cho phép gia chủ thoải mái sáng tạo, việc sử dụng đá ốp tường ngoại thất giúp cho không gian sống mang một vẻ đẹp cuốn hút lạ kỳ, lại còn nổi bật trên nền xanh của lớp cỏ sân vườn

thiết kế biệt thự đồng quêMẫu 7: Hình ảnh mẫu thiết kế biệt thự đồng quê đẹp mê mẩn chẳng khác gì tranh vẽ tạo không gian thư giãn thoải mái cho gia đình

thiết kế biệt thự đồng quêMẫu 8: Ngắm nhìn thiết kế biệt thự đồng quê phong cách Địa Trung Hải này có thể thấy đường đi vào không gian sống đã được bố trí hai bên hoa đủ sắc màu làm tăng tính thẩm mỹ

thiết kế biệt thự đồng quêMẫu 9: Tận hưởng cuộc sống thoải mái trong thiết kế biệt thự đồng quê vừa truyền thống vừa hiện đại hình chữ l

Ngắm nghía thiết kế: Biệt thự 2 tầng mái thái: tiện nghi, mát mẻ, thoáng đãng

thiết kế biệt thự đồng quêMẫu 10: Phối cảnh thiết kế biệt thự đồng quê mái thái xanh được thiết kế cách điệu không chỉ bảo vệ được ngôi nhà khỏi các tác động của thiên nhiên mà còn hài hòa về màu sắc với tổng thể

Rời xa phố thị, trở về các vùng quê, ai ai cũng có riêng cho mình một không gian sống mơ ước, dù hình dáng, công năng như nào thì cũng đều có điểm chung về việc gần gũi với thiên nhiên, sự bình yên, mộng mơ tràn ngập ngôi nhà. Nếu bạn đang ấp ủ phương án thiết kế biệt thự đồng quê cho riêng mình thì Angcovat cũng hy vọng rằng với những hình ảnh trên đây sẽ là gợi ý tuyệt vời cho gia chủ.

Đừng ngần ngại mà không chia sẻ với chúng tôi nhu cầu thiết kế của chính bạn để nhận được sự tư vấn tận tình nhất đến từ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm!

Hotline: 0988 030 680

>> XEM THÊM: 8 mẫu nhà cấp 4 diện tích 140m2 đẹp, sang trọng được tuyển chọn kỹ lưỡng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận