Bộ sưu tập 50+ ý tưởng thiết kế farmstay đẹp và vô cùng ấn tượng

Homestay, farmstay, bungalow … đều là những loại hình nhà ở nhằm phục vụ mục đích kinh doanh du lịch. Thế nhưng, Farmstay lại là loại hình nhà ở du lịch nghỉ dưỡng được đánh giá cao bởi những giá trị và lợi ích đem lại. Cùng tham khảo về loại hình kinh doanh du lịch này, đồng thời nhìn ngắm những ý tưởng thiết kế farmstay đẹp nhất hiện nay.

Tìm hiểu farmstay là gì?

Hình thức du lịch thân thiện với môi trường tự nhiên hiện nay được rất nhiều khách du lịch, cũng như nhà đầu tư, thị trường quan tâm đến. Farmstay là một trong những hình thức du lịch như vậy. Loại hình du lịch này kết hợp giữa du lịch nghỉ dưỡng, và các hoạt động trải nghiệm khác như: nông nghiệp, các món ăn dân dã, đồng quê… Bạn có thể đóng vai một người nông dân thực thụ khi tham gia trải nghiệm loại hình du lịch này. Với loại hình nhà ở lưu trú này, khách du lịch có thể trải nghiệm được du lịch, kết hợp với nhiều hoạt động thú vị khác ( thường là nông trại, …) thu hút được rất nhiều sự chú ý của du khách hiện nay. Đặc biệt phù hợp với các nhóm bạn, công ty, hoặc gia đình có trẻ nhỏ tham gia du lịch và trải nghiệm.

Xem thêm:  Cập nhật những mẫu nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp nhất 2021

thiết kế farmstay ấn tượng

Hiểu về farmstay như thế nào?

Farmstay được xuất hiện lần đầu tiên tại Italia vào năm 1980, sau đó nhanh chóng lan rộng và phát triển ra khắp Bắc Mỹ, và khu vực Châu Á. Hiện nay, mô hình du lịch Farmstay còn khá mới mẻ và được ít người biết đến ở Việt Nam. Thế nhưng khi về đến Việt Nam cũng có chút thay đổi để phù hợp hơn với điều kiện và văn hóa nước ta. Các khu du lịch Farmstay ở nước ta thường tập trung vào các hoạt động giải trí và nghỉ dưỡng, hoặc các hoạt động sinh hoạt cùng người dân bản địa. Điều này tạo nên sự thú vị cho hoạt động du lịch. Đồng thời cũng là một trong những trải nghiệm vô cùng mới mẻ và đầy sức hấp dẫn đối với nhiều người.

Một số farmstay nổi tiếng tại nước ta có thể kể đến bao gồm: Phong Nha Farmstay, Đạ Lạch Farmstay, Chà Lập farmstay, Lagi Farmstay,… được nhiều người biết đến và lựa chọn.

Đặc điểm của thiết kế farmstay đẹp là gì?

Thiết kế farmstay cũng là một trong những loại hình nhà lưu trú du lịch được nhiều người yêu thích. Vì thế, những thông tin liên quan đến loại hình dịch vụ này được rất nhiều chủ đầu tư, những người có hứng thú với loại hình dịch vụ, kinh doanh này rất quan tâm. Dưới đây sẽ là đặc điểm của mô hình thiết kế farmstay này bạn có thể tham khảo :

Thứ nhất: Thiết kế farmstay đẹp được xây dựng ở vùng đồi núi hoặc vùng quê với không gian vô cùng rộng lớn và trong lành.

Farmstay có những đặc trưng như thế nào?

Famrstay thường được xây dựng và hoàn thiện ở những khu vực đồng quê hay đồi núi rộng rãi

Vùng quê và khu vực đồi núi ở nước ta chiếm tỷ lệ rất lớn. Do đó, mô hình farmstay là một lợi thế phát triển vô cùng lớn và phù hợp với điều kiện thiên nhiên, đại hình của nước ta. Đặc biệt, với sự đa dạng về tập quán sinh hoạt, về nếp sống, về văn hóa và ẩm thực… đây sẽ là tiềm năng để làm phong phú hơn các sản phẩm du lịch của mô hình du lịch trang trại Việt Nam.

Đặc trưng của thiết kế farmstay là gì?

Diện tích và quy mô xây dựng các mẫu thiết kế farmstay là vô cùng lớn!

Diện tích và quy mô xây dựng của những farmstay đều được ưu ái với diện tích vô cùng lớn và thoải mái. Các farmstay đều được thiết kế với đặc trưng và mang phong cách riêng để tạo nên sự khác biệt và cá tính đối với mỗi farmstay.  

Thứ hai: Thiết kế farmstay đẹp thường có chủ sở hữu là người dân địa phương

Chủ sở hữu và vận hành farmstay thường là người dân bản địa- là chính người dân ở khu vực đó. Hơn ai hết, đây là người thấu hiểu được rõ nhất văn hóa, sự khác biệt, cũng như những lợi thế của khu vực kinh doanh đó. Do đó, đây là điều kiện thuận lợi cho việc quản lý, cũng như hướng dẫn khách du lịch trong việc tham quan cũng như tham gia vào các hoạt động thực tế thú vị tại địa phương, khu vực đó. Cùng với đó, sẽ mang đến cho khách du lịch những cảm giác chân thật và gần gũi nhất. Điều này thực sự phù hợp với mô hình kinh doanh farmstay.

Bạn đọc quan tâm:  Thiết kế nhà vườn ven sông: Không gian nghỉ dưỡng cho cả gia đình

Thứ ba: Thiết kế farmstay thường đơn giản nhưng mang tính đặc thù

Đây là một trong những đặc trưng cũng rất phổ biến của những mẫu thiết kế farmstay bạn cần biết. So với những loại hình nhà ở du lịch, lưu trú khác thì farmstay thường không yêu cầu quá khắt khe về tính thẩm mỹ hay kiến trúc. Thay vào đó, đòi hỏi cao hơn ở việc thiết kế cũng như xây dựng cảnh quan xung quanh. Tuy nhiên, các thiết kế farmstay đẹp cũng không được xây dựng tạm bợ hay thiếu tiện nghi. Vẫn phải được thiết kế riêng và đặc thù. Đảm bảo được tính thẩm mỹ và kiến trúc cho tổng thể công trình.

Farmstay có thể mang những phong cách kiến trúc khác nhau. Từ đơn giản, đồng quê, cho đến hiện đại… hay bất cứ phong cách nào bạn yêu thích và lựa chọn. Chính vì thế, kiến trúc sư là người rất quan trọng trong trường hợp này. KTS sẽ là người nghiên cứu thị hiếu, hoàn cảnh xây dựng phù hợp…. từ đó đưa ra ý tưởng thiết kế phù hợp và đảm bảo được yêu cầu của chủ đầu tư – khách hàng.

Thức tư: Thiết kế farmstay cho trải nghiệm vô cùng đa dạng và linh động cho khách du lịch

Như đã biết ở những thiết kế farmstay đpẹ khác, việc thiết kế và xây dựng farmstay nhằm mục đích mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Những hoạt động có thể kể đến bao gồm: nghỉ dưỡng, canh tác, nuôi trồng, chăn nuôi hoặc câu cá… Bạn sẽ được sống và trải nghiệm những không gian farmstay đáng sống và đáng trải nghiệm nhất.

Đặc trưng của các mẫu thiết kế farmstay là gì

Thiết kế farmstay mang lại nhiều trải nghiệm vô cùng ấn tượng

Mô hình kinh doanh farmstay phù hợp với những gia đình có con nhỏ, đặc biệt phù hợp cho những trải nghiệm sống động và thực tế tại địa phương. Các con sẽ có kì nghỉ thật sự thoải mái và giàu trải nghiệm đáng nhớ tại các farmstay sinh động này. 

Tham khảo 50 ý tưởng thiết kế farmstay đẹp nhất hiện nay

Thiết kế farmstay trở thành miếng mồi ngon trong thị trường du lịch hiện nay. Chính vì thế mà việc chuẩn bị thiết kế và xây dựng lên những famrstay chất lượng như thế này dần trở nên rất cần thiết và quan trọng đối với nhiều người. Những ý tưởng thiết kế và xây dựng farmstay được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn và yêu thích. Dưới đây sẽ là một số ý tưởng tuyệt vời bạn có thể tham khảo: 

Xem thêm: Một số tiêu chuẩn thiết kế bungalow

tổng hợp các mẫu thiết kế farmstay đẹp nhất

 Mẫu 1: Thiết kế farmstay đẹp được xây dựng và thi công tại khu vực núi rừng. Thiết kế mang âm hưởng đồi núi ấn tượng và đẹp mắt. Chất liệu của nhà bằng cói - tận dụng tối đa được chất liệu tự nhiên của địa phương để tạo nên một thiết kế farmstay sang trọng và đem lại hiệu quả tốt nhất. 

Mẫu thiết kế farmstay đẹp

 Mẫu số 2: Tư vấn thiết kế farmstay đẹp dạng hình vòm ấn tượng. Loại nhà vòm bằng gỗ này được thiết kế và xây dựng rất phổ biến tại nhiều khu vực, nhiều khu du lịch hiện nay. Famrstay dạng này có thể được thiết kế và thi công sẵn, sau đó được vận chuyển và lắp ráp tại những khu vực địa hình và quy hoạch làm mô hình farmstay nên rất tiện nghi và hiệu quả trong việc kinh doanh.

thiết kế farmstay đẹp

 Mẫu số 3: Tư vấn thiết kế farmstay đẹp. Mẫu thiết kế được xây dựng theo kiến trúc thô mộc đơn giản, thuần khiết. Những vật liệu xây dựng và hoàn thiện ở tại địa phương được tận dụng tối đa để xây dựng. Điều này vừa tiết kiệm chi phí, vừa đem lại sức hấp dẫn cho thiết kế Farmstay. 

các mẫu thiết kế farmstay đẹp

 Mẫu số 4: Tư vấn thiết kế farmstay. Quy mô xây dựng rộng rãi và thoáng đãng, kết hợp với nhiều cảnh quan du lịch bắt mắt cũng sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bạn khi lựa chọn những ý tưởng cho mô hình kinh doanh farmstay của mình. 

 

Những mẫu thiết kế farmstay đẹp

5. Thiết kế farmstay đẹp và độc đáo. Những mô hình farmstay kết hợp với câu cá, du lịch như thế này cũng trở nên rất phổ biến. Khách du lịch sẽ rất thích thú với trải nghiệm du lịch đầy tuyệt vời như thế này. Vật liệu xây dựng bằng gỗ, cũng như lá cọ cho mái... cũng được tận dụng tối đa cho mẫu farmstay. 

Mẫu thiết kế farmstay đẹp và sang nhất

Mẫu 6: Thiết kế farmstay đẹp phù hợp với quy mô của gia đình. Mô hình farmstay này thực sự được nhiều gia đình yêu thích bởi tính quy mô, cũng như đem lại nhiều trải nghiệm sâu sắc cho gia đình bạn. Những trải nghiệm tuyệt vời cùng các thành viên trong gia đình bên những thiết kế farmstay được đánh giá vô cùng cao và được nhiều gia đình lựa chọn. 

Tư vấn các mẫu thiết kế farmstay đẹp

Mẫu số 7: Tư vấn thiết kế farmstay đẹp và ấn tượng

Mẫu thiết kế farmstay đẹp

 Mẫu số 8: Thiết kế farmstay đẹp trở thành địa điểm dừng chân lý thú cho nhiều khách du lịch. Mẫu thiết kế này được sử dụng gỗ thông làm chủ đạo, kết hợp với các chi tiết bằng kính hiện đại và mới mẻ. Thiết kế mang lại vẻ đẹp, cũng như giá trị trọn vẹn cho mẫu thiết kế. 

mẫu thiết kế farmstay đẹp

Mẫu số 9: Thiết kế farmstay không chỉ là mô hình phổ biến ở Việt Nam, mà còn được rất nhiều quốc gia trên thế giới lựa chọn thi công và kinh doanh. Chất liệu bằng gạch hiện đại, cùng lối kiến trúc và sự sắp xếp gạch độc đáo khiến cho ngoại thất mẫu thiết kế trở nên ấn tượng và độc đáo. 

ý tưởng thiết kế farmstay đẹp

10. Mẫu thiết kế farmstay đẹp trở thành lựa chọn của nhiều người. Sự kết nối đặc biệt với không gian thiên nhiên xung quanh mang lại những giá trị vô cùng lớn cho thiết kế này. Đây thực sự là lựa chọn vô cùng hoàn hảo dành cho nhiều khách hàng. 

thiết kế farmstay đẹp

11. Mẫu thiết kế farmstay đẹp theo phong cách đồng quê dân dã và ấn tượng. Diện tích của các căn farmstay thường không quá lớn. Nhưng cũng đủ đảm bảo được nhu cầu sử dụng tối ưu của khách du lịch. Số lượng phòng trong tổng thể khu farmstay được thiết kế và xây dựng phục vụ nhu cầu của khách du lịch: Thường sẽ được xây dựng phòng đơn, phòng đôi, phòng tập thể. 

Mẫu farmstay đẹp

Mẫu 12: Ngắm mẫu thiết kế farmstay đẹp thơ mộng giữa đồng núi xanh tươi. 

50 mẫu thiết kế farmstay đẹp nhất

13. Tư vấn thiết kế farmstay đẹp ở đồng quê được nhiều người yêu thích. 

các mẫu thiết kế farmstay đẹp

14. Ngắm mẫu thiết kế farmstay đẹp được nhiều người yêu thích với phong cách độc đáo và lạ lẫm. 

thiết kế farmstay đẹp

Mẫu 15: Tư vấn thiết kế farmstay đẹp được thiết kế và xây dựng theo phong cách hiện đại

thiết kế farmstay đẹp

16. Tư vấn thiết kế farmstay hiện đại với quy mô và diện tích lớn, thiết kế được đánh giá cao với giá trị thẩm mỹ. 

thiết kế farmstay đẹp

Mẫu 17. Mẫu thiết kế farmstay đẹp với không gian kiến trúc hiện đại,được thực hiện với sự chỉn chu và cẩn thận vô cùng. 

thiết kế farmstay đẹp

Chi tiết không gian thiết kế farmstay đẹp. Những vật liệu xây dựng thông dụng cũng được ưu tiên sử dụng trong mẫu thiết kế này. Bạn sẽ cảm thấy thực sự yêu thích và muốn được trải nghiệm, nghỉ ngơi và thư giãn trong không gian kiến trúc của mẫu thiết kế farmstay đẹp này.

thiết kế farmstay đẹp

18: Thiết kế farmstay thường tận dụng tối đa được lợi thế của cảnh quan, địa hình. Khi thiết kế, các kiến trúc sư cần giữ nguyên hiện trạng của các khu vực này để đảm bảo được tính thẩm mỹ, cũng như đem đến những trải nghiệm thực tế chân thực và sống động nhất. 

thiết kế farmstay đẹp

Mẫu 19: Tư vấn thiết kế farmstay giữa đồi núi mơ mộng

thiết kế farmstay đẹp

20. Tư vấn mẫu thiết kế farmstay đẹp được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp gần gũi, mộc mạc

thiết kế farmstay đẹp

21. Mẫu thiết kế farmstay hình tam giác bằng chất liệu gỗ thông cũng khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Loại hình farmstay này có ưu điểm là dễ dàng thiết kế và thi công. Hoặc có những đơn vị đã thiết kế và thi công sẵn, bạn có thể mua số lượng căn tùy thích và đặt chúng vào những địa điểm, vị trí mong muốn. Loại hình farmstay này trở nên thu hút và được nhiều chủ đầu tư áp dụng vô cùng. 

thiết kế farmstay đẹp

22. Ngắm mẫu thiết kế farmstay binh yên giữa đồng quê xanh mượt

thiết kế farmstay đẹp

23. Mẫu thiết kế farmstay hiện đại mái bằng tôn trọng không gian và kiến trúc xanh. 

thiết kế farmstay đẹp

24. Thiết kế farmstay nhà vòm bằng gỗ tự nhiên đẹp và lạ mắt

thiết kế farmstay đẹp

Không gian, cảnh quan xung quanh những căn farmstay cũng được lưu ý khi thiết kế và xây dựng, đảm bảo được tối đa giá trị thẩm mỹ, cũng như giá trị sử dụng của công trình đó. 

thiết kế farmstay đẹp

25. Thiết kế farmstay với nhiều điểm nhấn về sân vườn, cảnh quan xung quanh

thiết kế farmstay đẹp

26. Tư vấn thiết kế farmstay ấn tượng và đơn giản được đầu tư với quy mô tương đối lớn. 

thiết kế farmstay đẹp

27. Ngắm mẫu thiết kế farmstay đẹp đơn giản

thiết kế farmstay đẹp

28. Tư vấn thiết kế farmstay đẹp phù hợp với nhu cầu hiện nay của nhiều chủ đầu tư. 

thiết kế farmstay đẹp

29. Tư vấn thiết kế farmstay đẹp bằng gỗ mộc tự nhiên. Tận dụng tối đa những vật liệu từ địa phương để hoàn thiện được những không gian kiến trúc này. 

thiết kế farmstay đẹp

30. Mẫu thiết kế farmstay nổi bật giữa đồi chè, tạo nên sự khác biệt và độc đáo trong kiến trúc. 

thiết kế farmstay đẹp

Mẫu 31: Thiết kế farmstay bằng đất - được xây dựng theo kiến trúc nhà trình tường độc đáo của người dân tộc cũng là một trong những gợi ý thú vị khi thiết kế và thi công các mô hình farmstay hiện nay. 

thiết kế farmstay đẹp

31. Một cảnh tượng nên thơ và rất đáng sống tại khu farmstay độc đáo này. Tận dụng tối đa lợi tế về địa hình, độ dốc... đem đến cho không gian sự thoải mái và ấn tượng bậc nhất. 

thiết kế farmstay đẹp

Cận cảnh khu farmsatay độc đáo, có thể kết hợp trồng cây, hái hoa... sở thích và mong muốn của khách du lịch. 

thiết kế farmstay đẹp

Mẫu 33: Ngắm mẫu thiết kế farmstay được kết hợp với ao cá, đem lại những trải nghiệm sông nước thú vị cho khách du lịch. Sử dụng những màu sắc độc đáo và thú vị như màu vàng, xanh cũng là cách khiến cho kiến trúc của các công trình này nổi bật và ấn tượng hơn hẳn. 

thiết kế farmstay đẹp

Mẫu 34: Khám phá vẻ đẹp ấn tượng của các thiết kế farmstay đồng quê ấn tượng

thiết kế farmstay đẹp

35. Thiết kế farmstay nổi trên mặt nước vô cùng ấn tượng, tạo sự thoải mái và độc đáo. Một trải nghiệm thú vị khi được sống nổi trên mặt nước đem đến cho khách du lịch nhiều cảm giác độc đáo và mới mẻ. 

thiết kế farmstay đẹp

36. Mẫu farmstay đẹp mắt

thiết kế farmstay đẹp

37. Thiết kế farmstay 2 tầng mới mẻ và ấn tượng

thiết kế farmstay đẹp

38. Một thiết kế farmstay kết hợp với vườn rau, cho bạn trải nghiệm là người nông dân trồng vườn đích thực. Những căn farmstay được thiết kế đơn giản, không chiếm quá nhiều diện tích và nằm xen kẽ tại những khu vườn như thế này nên sẽ tạo được cảm giác rất rộng thoáng và đặc biệt vô cùng. 

thiết kế farmstay đẹp

Mẫu 39: Ngắm mẫu thiết kế farmstay đơn giản kết hợp với chức năng giải trí - Một trong những mô hình kinh doanh farmstay được nhiều chủ đầu tư áp dụng như hiện nay. 

thiết kế farmstay đẹp

Mẫu 40: Vẻ đẹp của thiết kế farmstay tựa núi sang trọng và bình yên 

thiết kế farmstay đẹp

41: Thiết kế farmstay dạng nhà vòm độc đáo 


thiết kế farmstay đẹp

42: Những thiết kế farmstay đẹp thường đem lại rất nhiều trải nghiệm cho mọi người. Khách hàng của những farmstay cũng đa số là người trẻ và yêu thích trải nghiệm. Không gian xung quanh cũng được quy hoạch cẩn thận và chắc chắn. Đảm bảo được những nhu cầu sử dụng cho du lịch và nghỉ dưỡng. 

thiết kế farmstay đẹp

43. Mẫu thiết kế farmstay 2 tầng hiện đại đẹp vô cùng ấn tượng và sang trọng

thiết kế farmstay đẹp

44. Tư vấn mẫu thiết kế farmstay đẹp nhất đơn giản, gần gũi với không gian xung quanh

thiết kế farmstay đẹp

45. Mẫu thiết kế farmstay đẹp và ấn tượng

thiết kế farmstay đẹp

46. Vẻ đẹp của những thiết kế farmstay độc đáo 

 

thiết kế farmstay đẹp

47. Mô hình farmstay mới mẻ theo dạng nhà vòm kính được yêu thích hiện nay

 

thiết kế farmstay đẹp

thiết kế farmstay đẹp

48. Thiết kế farmstay đẹp

thiết kế farmstay đẹp

 49. Mẫu thiết kế farmstay ấn tượng và đẹp mắt

Xa rời những bộn bề và mêt mỏi ồn ào nơi phố thị, bạn có thể hoàn toàn cảm nhận được sự bình yên cũng như sự thoải mái với những trải nghiệm tuyệt vời tại các farmstay.

Với những ý tưởng thiết kế farmstay đẹp trên, bạn sẽ hiểu hơn về loại hình kinh doanh này. Đồng thời, cũng có thể cân nhắc xem việc lựa chọn đầu tư kinh doanh farmstay là nên hay không?

Nếu bạn đang có những ý tưởng kinh doanh và thiết kế farmstay đẹp, bạn có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư Angcovat để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc có liên quan.

Với kinh nghiệm thiết kế và thi công rất nhiều công trình hiện nay như: Homestay, bungalow, resort… bạn hoàn toàn có thể yên tâm với những thiết kế farmstay đầy ấn tượng và độc đáo của angcovat bạn nhé!

Hotline tư vấn: 0988.030.680

Xem thêm: Những mẫu nhà farmstay đẹp khiến bạn muốn “bỏ phố về vườn”

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận