Angcovat tư vấn và nhận thiết kế, thi công dự án nhà vườn đẹp giá rẻ

Với những mảnh đất rộng rãi, xung quanh lại yên tĩnh, trong lành thì việc xây dựng nhà vườn đẹp giá rẻ quả là một ý tưởng tuyệt vời. Không chỉ các vùng nông thôn có mong muốn xây dựng nhà vườn. Ngay khu vực ngoại thành cũng có thể thực hiện dự án này.

Nếu đang muốn xây dựng một nơi nghỉ dưỡng, thư giãn cho bản thân và gia đình thì cùng xem tiếp tin tức sau đây nhé.

Kiến trúc được lựa chọn cho căn nhà vườn đẹp giá rẻ

Khi quyết định xây dựng nhà vườn, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định được kiểu kiến trúc chính cho căn nhà. Đó có thể là một ngôi nhà gần gũi với truyền thống Việt Nam, có một tầng, ba gian, … Hoặc đó cũng có thể là một ngôi nhà theo phong cách kiến trúc Châu Âu hiện đại. 

Hiện nay nhà vườn đẹp giá rẻ ngày càng được ưa chuộng. Có thể vì con người đang khao khát được sống gần gũi với tự nhiên hơn. Đặc biệt là những người đã sinh sống thời gian dài trong các thành phố công nghiệp tấp nập, sầm uất. Khi có cơ hội được sở hữu một ngôi nhà vườn để nghỉ dưỡng cuối tuần hay an hưởng tuổi già thì quả là một lựa chọn không gì tốt hơn.

Angcovat cũng có dịp được thực hiện thiết kế và thi công nhà vườn tại nông thôn và một số khu ngoại thành. Vì vậy nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn kiến trúc nhà theo phong cách này cho hợp lý thì hãy xem gợi ý mà chúng tôi đưa ra ngay sau đây.

Kiến trúc Châu Âu hiện đại, tinh tế

Khi tham khảo kiến trúc Châu Âu hiện đại, bạn sẽ thấy tại các vùng ngoại ô của Châu Âu có rất nhiều ngôi nhà vườn đơn giản mà vô cùng tinh tế. Vậy bạn cũng có thể áp dụng phong cách này cho ngôi nhà vườn đẹp giá rẻ mà mình đang lên kế hoạch.

Nhà vườn kiến trúc hiện đại, tối giản mà tinh tế

Nhà vườn kiến trúc hiện đại, tối giản mà tinh tế

Phong cách hiện đại theo kiến trúc Châu Âu khi thiết kế nhà vườn có những đặc điểm nổi bật như:

  • Nhà đổ mái bằng hoặc lợp mái khá đơn giản, không có nhiều trang trí cầu kỳ
  • Nếu đã xây dựng nhà vườn, người Châu Âu rất thích ngôi nhà có sự tương tác với thiên nhiên. Vì vậy nhà sẽ có nhiều cửa sổ, hoặc sử dụng nhiều kính thay vì tường xây kín xung quanh. Như vậy bạn có thể cảm nhận được thiên nhiên rất chân thực và gần gũi hơn bao giờ hết. Hơn nữa cách thiết kế nhà này cũng giúp ngôi nhà có nhiều ánh sáng tự nhiên. Vừa tiết kiệm điện năng mà vẫn đáp ứng nhu cầu sinh hoạt
  • Dù không quá cầu kỳ, xa hoa nhưng nhà vườn vẫn có nét thẩm mỹ riêng. Bí quyết nằm ở cách thiết kế hành lang gỗ trước hiên nhà và cách trang trí không gian sân vườn xung quanh

Có thể nói ngôi nhà vườn chỉ thực sự đẹp khi nó có được mối liên kết hài hoà với tự nhiên. Và nếu có thêm sự hỗ trợ của Angcovat thì bạn hoàn toàn có thể mang ý tưởng xây dựng nhà vườn đẹp giá rẻ phong cách Châu Âu hiện đại vào thực tế ngay hôm nay đấy.

Xem thêm: Những mẫu nhà chữ L 3 phòng ngủ được thiết kế nhiều nhất

Phong cách nhà vườn 1 tầng, mái ngói thịnh hành ở nông thôn

Chẳng những ở trời Tây xa xôi mới có kiểu nhà vườn đẹp, thân thiện với thiên nhiên mà ngay tại Việt Nam cũng có những phong cách kiến trúc riêng. Vốn dĩ các miền quê Việt Nam đã thịnh hành kiểu xây nhà mái ngói 1 tầng từ xưa. Và chỉ cần biến tấu một chút là bạn đã có ngay ngôi nhà vườn đẹp giá rẻ:

  • Thông thường nhà vườn ở nông thôn được xây theo hình chữ L. Nhà chính là cạnh dài của chữ L, gồm có 3 gian, 1 gian chính ở giữa và 2 gian nhỏ. Nhà phụ là cạnh ngắn của hình chữ L, là công trình phụ như bếp, nhà ăn, nhà kho, nhà vệ sinh, … 
  • Nhà vườn đa số là các đường nét vuông vắn, góc cạnh, không nhiều chi tiết cầu kỳ. Tuy nhiên vẫn có những điểm nhấn để ngôi nhà không quá cứng nhắc như việc lợp mái ngói, làm các cửa sổ hướng ra sân vườn, … 

Nhà vườn theo phong cách cổ điển, truyền thống

Nhà vườn theo phong cách cổ điển, truyền thống

Nhà vườn ở nông thôn ngày nay vẫn còn được ưa chuộng nhưng được đầu tư xây dựng kiên cố, chất lượng tốt hơn. Điều này cũng đảm bảo an toàn và đáp ứng nhu cầu sinh sống của con người. Những ngôi nhà vườn nhỏ xinh vừa tiết kiệm chi phí xây dựng lại mang đến sự thư thái, bình yên quả là nơi tĩnh dưỡng, nghỉ ngơi tuyệt vời.

Xem thêm: Sở hữu mẫu nhà biệt thự mini giá rẻ chỉ với 600 triệu đồng

Kinh nghiệm thiết kế và thi công nhà vườn hiệu quả

Tưởng chừng một ngôi nhà vườn đẹp giá rẻ thiết kế và thi công khá đơn giản. Nhưng nếu chưa có kinh nghiệm về xây dựng, giám sát công trình thì chưa chắc bạn đã có được ngôi nhà ưng ý. Khi thực hiện chi tiết, sẽ có nhiều yếu tố mà bạn cần phải quan tâm như màu sắc sơn nhà sử dụng, loại gạch ngói, gạch lát nền phù hợp, cách sắp xếp bố cục và diện tích cho từng phòng trong nhà, vị trí cửa sổ, cửa ra vào, … Tất cả những vấn đề này đều cần được lên kế hoạch ngay trên bản thiết kế.

Chọn vị trí xây nhà vườn hợp lý nhất

Chọn vị trí xây nhà vườn hợp lý nhất

Nhà vườn có ưu thế hơn so với nhà phố khi được chọn hướng và vị trí xây nhà phù hợp. 

  • Dựa vào điều kiện tự nhiên ở nước ta, hướng xây nhà tốt nhất là hướng Đông và Đông Nam. Đây là hướng đón gió tự nhiên rất thuận lợi, hay chính là hướng mang đến cảm giác đông ấm, hạ mát cho người sinh sống trong ngôi nhà hướng này. 
  • Chưa hết, khi chọn vị trí xây nhà, bạn cũng nên quan sát địa hình đất. Nếu không thể san phẳng diện tích đất xây nhà thì bạn hãy xây nhà theo vị trí trước thấp, sau cao, tâm đất hướng nhìn về phía thấp. Tất nhiên không nên để biên độ nghiêng của ngôi nhà quá lớn vì sẽ ảnh hưởng đến sự cân bằng. Tốt nhất nên chọn địa hình bằng phẳng.
  • Xây dựng và thiết kế nhà vườn đẹp giá rẻ đâu chỉ tập trung vào ngôi nhà. Chúng ta còn cần xác định vị trí không gian vườn tược. Ví dụ như:
    • Xây nhà ở giữa, bao quanh là vườn tược trồng cây cỏ, hoa lá, cây ăn quả, … 
    • Hoặc bạn cũng có thể cân nhắc đến thiết kế nhà bao quanh, ở giữa là một khu vườn nhỏ

Tuỳ thuộc vào điều kiện kinh tế và diện tích đất hiện có của bạn, Angcovat sẽ mang đến những gợi ý chi tiết hơn. Còn ngay sau đây hãy xem chúng tôi tư vấn về cách phối màu cho nhà vườn sao cho phù hợp nhất nhé.

Xem thêm: Những ý tưởng thiết kế nhà có cây trong nhà vô cùng ấn tượng và độc đáo

Chú ý đến cách phối màu khi lên ý tưởng thiết kế

Một trong những yếu tố quan trọng nhất, quyết định bạn có thể thực hiện thành công dự án nhà vườn đẹp giá rẻ hay không chính là giai đoạn phối màu. Trong lĩnh vực này, kiến trúc sư phải vận dụng đến kiến thức mỹ thuật kết hợp với kinh nghiệm phối màu cho nhà vườn sao cho hài hòa nhất.

Khi phối màu cho ngôi nhà, chúng ta sẽ chia làm hai phần là ngoại thất và nội thất. 

  • Sơn ngoại thất cho nhà vườn nên chọn màu dịu nhẹ, tươi sáng hoặc các màu trung tính như màu trắng, màu be sáng, màu xanh nhạt, … Những màu sắc này mang đến sự tươi sáng, rạng rỡ và lại dễ dàng kết hợp với màu sắc của cỏ cây, hoa lá xung quanh. 
  • Cũng có rất nhiều ngôi nhà sử dụng màu nâu, màu nâu vàng, màu xám để sơn ngoại thất cho nhà vườn. Mục đích là tạo cảm giác ấm áp, mang theo một chút hơi hướng cổ điển

Phối màu ngoại thất khi thiết kế nhà vườn

Phối màu ngoại thất khi thiết kế nhà vườn

Phối màu nhà vườn mang đến cảm giác ấm áp, nổi bật

Phối màu nhà vườn mang đến cảm giác ấm áp, nổi bật

Khi phối màu nội thất trong nhà, bạn có thể cân nhắc các màu sắc tương đồng với màu ngoại thất nhưng nhạt hơn 1 đến 2 tone. Như vậy sẽ tạo sự đồng bộ, mang đến hiệu ứng tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những màu sắc khác với màu ngoại thất nhưng nằm cùng nhóm màu tương đồng. Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc tương phản trong một ngôi nhà sẽ gây rối mắt, không mang đến hiệu quả thẩm mỹ như ý.

Với công nghệ thiết kế 3D, 4D tiên tiến, Angcovat sẽ lên ý tưởng, gửi bản vẽ đã được phối cảnh, có màu sắc chân thực nhất tới khách hàng. Như vậy bạn sẽ dễ dàng hình dung ra ngôi nhà của mình cũng như các màu sắc đang được sử dụng ngay từ khi dự án còn nằm trên bản vẽ. Việc thiết kế và thi công sau đó cũng có thể diễn ra thuận lợi, suôn sẻ hơn vì đã có kế hoạch cụ thể, chi tiết. Hoặc trong trường hợp chưa hài lòng, bạn cũng có thể góp ý với kiến trúc sư để thay đổi, chỉnh sửa từ sớm. Tránh trường hợp phải chờ tới khi hoàn thành gần xong công trình mới thay đổi màu sơn, chỉnh sửa cách phối cảnh, … làm chậm tiến độ thi công và tăng thêm chi phí không đáng có.

Xem thêm: Top 10 mẫu nhà cấp 4 mái thái 120m2 tiện nghi, hiện đại nhất

Bí quyết ở nhà vườn vẫn tiện nghi

Không chỉ cần lựa chọn phong cách cho kiến trúc của ngôi nhà. Mà khi thiết kế nhà vườn, ta còn phải phân bố không gian các phòng sao cho hợp lý. Thông thường nhà vườn sẽ chỉ có một đến hai tầng, vì vậy việc phân chia phòng ốc cũng không quá phức tạp. Quan trọng nhất là phải đảm bảo đầy đủ tiện nghi, tối ưu không gian để có được sự rộng rãi, thoáng mát nhất.

Nhà vườn đẹp, tiện nghi, mang đến sự thoải mái, thư giãn cho chủ nhân

Nhà vườn đẹp, tiện nghi, mang đến sự thoải mái, thư giãn cho chủ nhân

Khi sắp xếp bố cục phòng ốc, bạn có thể tham khảo ý tưởng:

  • Tầng 1 chia thành 3 gian: Không gian tầng 1 chủ yếu là không gian sinh hoạt chung
    • Sắp xếp phòng khách ở gian giữa tầng 1
    • Hai gian bên cạnh sẽ là phòng bếp, phòng ăn, nhà vệ sinh, … 
  • Tầng 2 (nếu có) sẽ là 2 đến 3 phòng ngủ, có thể sắp xếp vệ sinh riêng cho mỗi phòng hoặc 1 vệ sinh chung

Khi lựa chọn đồ nội thất cho nhà vườn, ngoài việc cân nhắc yếu tố thẩm mỹ, bạn cũng phải chú ý đến nhu cầu sử dụng của mình và gia đình. Đồ nội thất trong nhà vườn ưu tiên các loại có phong cách tương xứng với phong cách kiến trúc của ngôi nhà. Ví dụ như ngôi nhà xây theo kiến trúc cổ điển, truyền thống nên chọn đồ nội thất bằng gỗ hoặc kiểu giả gỗ, có những đường nét trạm trổ, hoa văn ấn tượng. Ngược lại, nếu đã xây dựng một ngôi nhà vườn theo kiểu hiện đại, tối giản thì nội thất cũng sẽ đồng nhất với xu hướng này.

Nếu muốn ở nhà vườn đẹp giá rẻ mà vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi, bạn nên chọn đơn vị thiết kế, thi công dày dặn kinh nghiệm, làm việc uy tín như Angcovat. Không chỉ nắm chắc các kiến thức, kỹ thuật cơ bản, mà Angcovat còn áp dụng các kinh nghiệm của mình vào thực tế để giúp bạn thiết kế nên một công trình hoàn hảo nhất.

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi về ý tưởng xây dựng nhà vườn đẹp giá rẻ đã giúp ích cho bạn. Đừng quên liên hệ trực tiếp với Angcovat trong thời gian sớm nhất để được tư vấn chi tiết về các dự án thi công, thiết kế nhà ở nhé.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận