Giải mã sức hút của thiết kế nhà mái chéo hiện đại

Nhà mái chéo hiện đại có thiết kế như thế nào? Khi nào ta có thể sử dụng phong cách mái chéo cho ngôi nhà của mình? Vì sao thiết kế nhà mái chéo và kiến trúc hiện đại lại được ưa chuộng và sử dụng nhiều? Nếu bạn đang có những băn khoăn này thì hãy để Angcovat giải đáp ngay trong tin tức dưới đây.

Có thể đây sẽ là gợi ý rất hữu ích trong lúc bạn đang ấp ủ dự định xây dựng ngôi nhà của chính mình đấy. 

Nhà mái chéo hiện đại và ưu điểm của thiết kế này

Thiết kế nhà mái chéo hiện đại tuy không quá mới lạ, đặc biệt là tại thành thị, nơi có vô vàn những phong cách kiến trúc độc đáo. Vậy nhưng đây vẫn là một trong những chi tiết mang đến điểm nhấn cho công trình nhà phố. Đặc biệt là những công trình nhà ống, không có nhiều điều kiện gần gũi với thiên nhiên. Vậy thì nhà mái chéo sẽ giúp bạn có thêm không gian chăm sóc cây cỏ, hoa lá.

Mái chéo có thể ứng dụng vào hầu hết các kiến trúc nhà thông thường. Dù bạn xây nhà cấp 4 hay nhà 2 đến 3 tầng đều có thể lựa chọn mẫu nhà mái chéo. 

Kiến trúc mái lệch chuẩn Châu Âu hiện đại

Kiến trúc mái lệch chuẩn Châu Âu hiện đại

Ưu điểm của nhà mái chéo còn nằm ở độ dốc của mái. Vì được cách điệu so với kiểu mái nhà truyền thống nên độ dốc của nhà mái chéo không nhiều. Đơn vị thiết kế sẽ căn chỉnh thật tỉ mỉ để đảm bảo độ dốc của mái vừa phải mà vẫn đảm bảo thoát nước trên mái nhanh chóng, không để lại nước đọng, không bị thấm hoặc dột

Phong cách mái chéo xuất hiện nhiều ở đô thị, nhưng không có nghĩa là kiểu mái này chỉ áp dụng được với kiến trúc hiện đại. Khi muốn xây dựng một ngôi nhà phong cách cổ điển, tân cổ điển hay nhà truyền thống thì bạn cũng vẫn có thể sử dụng mái lệch.

Nếu biết cách vận dụng tốt thì chắc chắn bạn sẽ có một ngôi nhà hoàn mỹ, hợp thị hiếu thẩm mỹ hiện đại mà lại có tính ứng dụng rất cao. Khi có sự đồng hành của Angcovat, chúng tôi tin chắc có thể giúp bạn hoàn thành công trình này một cách tốt nhất. Trong phạm vi bài viết này, Angcovat sẽ phân tích kỹ hơn về nhà mái chéo theo phong cách hiện đại. Đây sẽ là một giải pháp tuyệt vời dành cho công trình xây dựng và thiết kế nhà ở thành phố.

Xem thêm: Khám phá những căn hầm độc đáo của mẫu biệt thự 3 tầng 1 hầm

Tính ứng dụng của nhà mái chéo hiện đại

Như đã nói, nhà mái chéo hiện đại có tính ứng dụng rất lớn. Tuy vậy mỗi công trình sẽ có những đặc điểm riêng, chúng ta phải liên kết các điều kiện khác của ngôi nhà để tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh.

Lấy ví dụ cụ thể, khi xây nhà mái chéo 1 tầng và nhà mái chéo có từ 2 tầng trở lên sẽ có sự khác biệt. Hiện nay, nhà phố đa phần đều là nhà lầu, có từ 2 tầng trở lên. Vậy thì sự liên kết giữa các tầng lầu với nhau, giữa các tầng lầu với mái nhà đều rất cần lưu tâm. Không chỉ cần liên kết chặt chẽ, có sự tương đồng mà bạn còn có thể tạo nên nét nổi bật, mới mẻ cho ngoại thất căn nhà.

Nhà mái lệch cho bạn thêm không gian tầng giác mái nhỏ xinh mà đẹp mắt

Nhà mái lệch cho bạn thêm không gian tầng giác mái nhỏ xinh mà đẹp mắt

Như đã nói, nhà mái lệch sẽ gồm 2 phần mái bất đối xứng với nhau hoặc chỉ làm một phần mái và khuyết phần còn lại. Ở phần mái thấp hơn hoặc để trống, bạn có thể tận dụng để làm một khu vườn nhỏ trên sân thượng. Như vậy ngôi nhà vừa mang tính thẩm mỹ hoàn hảo mà lại có thêm cây xanh, giúp tinh thần bạn thư giãn và thoải mái hơn.

Nhà mái chéo tạo nên sự khác biệt lớn nhất khi nhìn từ bên ngoài vào. Dù áp dụng phong cách kiến trúc hiện đại, là một khối hình vuông vắn, góc cạnh nhưng nhờ có kết cấu mái lệch mà ngôi nhà đã có thêm nét mềm mại, nổi bật hơn.

Xem thêm: Những mẫu nhà mái thái chữ L nhìn là mê

Thiết kế nhà mái chéo hiện đại và chi phí thực hiện công trình này

Xét về quá trình thiết kế, thi công xây dựng nhà phố có mái lệch, chắc chắn sẽ cần sự đầu tư nhiều hơn về thời gian cũng như chi phí. Đổi lại bạn có được thành quả tốt nhất, vừa tối ưu diện tích đất ở mà lại vẫn gần gũi với thiên nhiên, có một ngôi nhà đẹp mãn nhãn. Angcovat cho rằng đây là sự đầu tư rất xứng đáng.

Mặt khác, khi thực hiện các dự án thiết kế và xây dựng nhà mái chéo hiện đại, chúng tôi cũng luôn cố gắng không ngừng để có những điểm đột phá và giúp khách hàng tiết kiệm ngân sách tối đa:

  • Kiểu mái chéo không làm ảnh hưởng đến tổng diện tích xây dựng. Bạn có thể lựa chọn xây nhà ống, nhà chữ L, … theo đúng mong muốn. Khi đó, đơn vị thiết kế sẽ đưa ra kiểu mái lệch phù hợp với kết cấu ngôi nhà. Việc lựa chọn mái lệch không những không làm phát sinh thêm chi phí mà còn mang đến sự mới lạ, độc đáo hơn so với mái nhà thông thường
  • Việc tạo sự liên kết giữa mái nhà với phần kiến trúc bên dưới có thể được thực hiện tối giản hơn nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí thi công. Bỏ qua những đường viền trang trí rườm rà và không phù hợp. Thay vào đó ta chỉ cần làm trần vươn ra ngoài một chút, vừa tạo thành mái hiên nho nhỏ cho tầng dưới mà lại có nét tương đồng với mái nhà, mang đến kết cấu hoàn chỉnh nhất.

Xây nhà mái lệch tạo nên điểm nhấn ấn tượng

Xây nhà mái lệch tạo nên điểm nhấn ấn tượng

Vẻ đẹp độc đáo, lạ mắt của nhà mái chéo tại đô thị

Vẻ đẹp độc đáo, lạ mắt của nhà mái chéo tại đô thị

Ngoài việc tối ưu chi phí và thời gian xây dựng, ngay trong khâu thiết kế nhà mái lệch bạn phải lưu ý:

  • Tính toán kỹ về độ nghiêng và khả năng sụt lún (nếu có). Lý do là vì nhà mái lệch tạo nên hiện tượng dồn trọng lực không đều xuống phần móng. Nhưng nếu có sự chuẩn bị từ trước thì ta hoàn toàn có thể khắc phục được vấn đề này. Với kinh nghiệm của mình, Angcovat sẽ giúp bạn hoàn thành ngôi nhà mái chéo hiện đại kiên cố, vững chắc nhất
  • Khi sử dụng các mặt cắt không cân xứng, ta cần nghiên cứu thật tỉ mỉ để bố cục tổng thể không bị rối mắt, đạt được hiệu quả tối đa.
  • Để đạt được hiệu quả tốt, chống lại thời tiết khắc nghiệt, đừng quên xem hướng nhà để lựa chọn kết cấu mái chéo phù hợp. Ví dụ như phần mái cao sẽ nằm ở hướng đón gió của ngôi nhà. Như vậy mái nhà vẫn sẽ làm tốt nhiệm vụ che mưa, chắn nắng của nó.

Thiết kế và thi công nhà mái chéo hiện đại cũng giống như các mẫu nhà phố khác, đều có ưu và nhược điểm riêng. Ta chỉ cần hiểu rõ về những đặc điểm này, kết hợp với việc lên kế hoạch, xây dựng bản vẽ thật chi tiết, sát với thực tế nhất để phát huy ưu điểm của những khắc phục nhược điểm trong kiến trúc. Ngay sau đây sẽ là một số ví dụ điển hình của kiểu nhà mái chéo mà Angcovat đã thực hiện. Đây sẽ là nguồn thông tin có giá trị tham khảo vô cùng hữu ích nếu bạn cũng đang yêu thích kiểu nhà mái lệch này.

Angcovat mang tới những mẫu nhà mái chéo hiện đại đẹp nhất

Nhà cấp 4 mái chéo đẹp, giá rẻ 

Nhà mái lệch 1 tầng hay còn gọi là nhà cấp 4 được coi là giải pháp khi bạn có nguồn kinh phí thấp nhưng vẫn mong muốn xây dựng một ngôi nhà hiện đại, tiện nghi và quan trọng nhất là có tính thẩm mỹ cao. Nhà mái chéo hiện đại cho bạn có thêm không gian gác xép nho nhỏ mà lại sử dụng được vào nhiều mục đích khác nhau. Điển hình nhất là ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ trên tầng áp mái này. Hơn nữa bạn cũng không cần e ngại trên tầng áp mái sẽ dễ bị lạnh vào mùa đông, nóng vào mùa hè hoặc bị mưa hắt. Vì khi thiết kế mái chéo các kiến trúc sư đã tính toán đến vấn đề này. Nhà mái lệch với từ 2 đến 3 lớp mái đã cách nhiệt rất tốt.

Nhà mái chéo 1 tầng hiện đại, tinh tế

Nhà mái chéo 1 tầng hiện đại, tinh tế

Xem thêm: Top 10 mẫu nhà cấp 4 mái thái 120m2 tiện nghi, hiện đại nhất

Nhà mái lệch cao tầng - thiết kế nhà kiểu mẫu cho khu đô thị

Khi xây nhà từ 2 tầng trở lên kết hợp thiết kế mái chéo hiện đại, ta thường cho rằng tầng trên cùng sẽ bị thu hẹp diện tích lại. Tuy nhiên Angcovat đã có hướng giải quyết cho vấn đề này:

  • Bằng cách tạo nhiều không gian mở hơn trên tầng áp mái, hạn chế các bức tường ngăn cách phòng mà thay vào đó là vách ngăn mỏng nhưng có độ cách âm, cách nhiệt tốt. Ngoài ra, trên tầng áp mái sẽ được thiết kế thêm nhiều cửa sổ, ưu tiên dùng cửa kính để tạo hiệu ứng không gian rộng rãi hơn. Đồng thời bạn cũng có thể nhìn ngắm thiên nhiên thông qua không gian mở này.
  • Khi thiết kế nhà 2 tầng, lầu trên thường sẽ là phòng ngủ và không gian riêng tư. Angcovat vẫn đảm bảo xây dựng đủ 2 phòng ngủ và phòng vệ sinh trên tầng 2. Đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của một gia đình. Ngoài ra chúng ta sẽ có thêm một diện tích nhỏ để trồng cây ở vị trí mái lệch. Tuy phần không gian sân vườn khá hạn chế nhưng cũng đủ để mang lại cảm giác thư thái, gần gũi với tự nhiên. Bạn sẽ không còn cảm thấy ngột ngạt, gò bó khi ở trong nhà ống nữa.
  • Với không gian tầng 1, ta hoàn toàn có thể áp dụng cách thiết kế nhà ống. Ngoài không gian phòng khách, phòng bếp và phòng ăn không thay đổi, bạn còn có thể làm gara để xe riêng cho gia đình mình.

Kết cấu mái chéo không làm ảnh hưởng đến cách xây nhà và bố cục của ngôi nhà

Kết cấu mái chéo không làm ảnh hưởng đến cách xây nhà và bố cục của ngôi nhà

Cách bố trí nội thất trong nhà mái chéo phong cách hiện đại

Nếu như về bố cục và ngoại thất của căn nhà mái chéo hiện đại sẽ có một số thay đổi so với nhà ống và nhà mái dốc thông thường. Vậy thì việc sắp xếp nội thất trong nhà cũng có một số điểm giống và khác như sau:

  • Điểm giống nhau lớn nhất là không gian tầng 1 không có thay đổi. Bạn có thể ứng dụng cách bố trí nội thất nhà ống hiện đại và phù hợp với thói quen sinh hoạt của gia đình.
  • Ngoài ra, các điểm khác biệt mà ta phải kể đến là không gian sân phơi, nơi giặt giũ cần thay đổi. Vì nhà mái lệch sẽ không có diện tích sân thượng rộng rãi để phơi đồ, vậy nên bạn có thể sắm thêm máy giặt, máy sấy quần áo trong gia đình. Như vậy không phải phơi đồ mà ta vẫn có quần áo, đồ vải vóc thơm tho, sạch sẽ để sử dụng
  • Nhà mái chéo hiện đại còn cần sắp xếp nội thất các phòng ở tầng 2 sao cho hợp lý. Bạn có thể có được sự tương tác tốt nhất với thiên nhiên, không khí trong lành khi làm việc, thư giãn. Nhưng khi cần không gian riêng tư để nghỉ ngơi thì những chiếc rèm cửa có độ dày dặn nhất định sẽ phát huy công dụng của nó

Gợi ý cách phối màu bên trong nhà mái chéo hiện đại

Gợi ý cách phối màu bên trong nhà mái chéo hiện đại

 

Nội thất trong nhà mang phong cách retro hiện đại mà không nhàm chán

Trên đây là những thông tin mà Angcovat cung cấp cho khách hàng về kiểu nhà mái lệch, hay chính là nhà mái chéo. Nếu đang tìm kiếm một phong cách thiết kế nhà phố tiện nghi, giá tốt mà lại mang đến hiệu quả mỹ quan đô thị thì đừng quên cân nhắc sử dụng nhà mái chéo nhé.

Hy vọng Angcovat có thể nhận được phản hồi từ các bạn trong thời gian sớm nhất. Chúng tôi rất mong muốn có cơ hội được đồng hành cùng bạn trong kế hoạch xây dựng ngôi nhà lý tưởng này đấy.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận