Tìm hiểu những mẫu nhà mái nhật có gác lửng độc đáo

Các mẫu nhà mái nhật gác lửng hiện đang là mẫu kiến trúc rất được ưa chuộng. Chúng được xây dựng ở nhiều nơi nhất là vùng nông thôn hoặc thành thị. Kiểu nhà này mang tới không gian tươi mới, đặc biệt đối với những đôi vợ chồng trẻ ra ở riêng.

Sự thay đổi từ nhà cấp 4 truyền thống, kết hợp phong cách kiến trúc hiện đại không chỉ thế mà nhà mái nhật có gác lửng còn có chi phí rất phù hợp với kinh tế của nhiều hộ gia đình mang đến một không gian rộng rãi và ấm cúng. Sau đây, mời các bạn cùng Angcovat đi tìm hiểu thêm về mẫu nhà mái nhật gác lửng này để thấy được nhiều hơn những lợi ích mà mẫu nhà này đem lại trong bài viết dưới đây nhé!

1.Nhà có gác lửng là mẫu nhà như thế nào?

Nhà gác lửng hay có tên gọi khác là tầng lửng, gác xép, thuật ngữ này bắt nguồn từ tiếng Ý (mezzano). Theo đó, gác lửng có nghĩa là lửng một tầng trong kiến trúc của một căn nhà, là một tầng trung gian giữa các tầng của tòa nhà. Chính vì vậy, gác lửng thường không được tính vào số tầng của một căn nhà.

Thông thường những mẫu nhà gác lửng thường là những căn hộ có diện tích hẹp hoặc nằm trong khu vực bị hạn chế chiều cao. Thiết kế nhà đẹp có gác lửng sẽ giúp bạn có thêm diện tích sử dụng. Ngoài ra, những căn nhà lớn, diện tích rộng vẫn hoàn toàn có thể thiết kế gác lửng để tạo ra điểm nhấn về kiến trúc và giúp không gian rộng thoáng hơn.

2.Ưu điểm của mẫu nhà có thiết kế gác lửng?

Nhà có gác lửng có rất nhiều ưu điểm như tận dụng rất tốt không gian nhà, thích hợp với những mặt bằng có diện tích đất nhỏ. Thích hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình với chi phí rẻ, bên cạnh đó gác lửng hiện có rất nhiều thiết kế đẹp và độc đáo, xây dựng dễ dàng và nhanh chóng.

Một số ưu điểm của mẫu nhà có thiết kế gác lửng:

  • Tận dụng phần gác lửng để mang lại thêm nhiều không gian sử dụng cho ngôi nhà, giúp căn nhà thêm rộng rãi, tiện nghi hơn.
  • Có không gian sinh hoạt thông thoáng, đảm bảo cho các thành viên sự thoải mái, không bị cảm giác chật chội, ngột ngạt, bí bách.
  • Tạo sự mới lạ, ấn tượng cho căn nhà.
  • Phù hợp khi xây dựng trên những mảnh đất có diện tích hạn chế.
  • Chi phí xây dựng thấp.

3.Tư vấn làm gác lửng với những vật liệu phù hợp

Mời các bạn cùng Angcovat điểm qua 3 loại vật liệu lót sàn phổ biến nhất trên thị trường hiện nay trong bài viết dưới đây nhé.

Ván chịu lực

Ván chịu lực có ưu điểm là giá thành rẻ, tính thẩm mĩ cao, trọng lượng nhẹ, dễ dàng gia công và vận chuyển, chịu lực tốt, chịu nước, chống mối mọt, chống trơn trượt, chống ồn, ván nhựa chịu lực được sử dụng rất phổ biến để thi công gác lửng.

Giá thành của ván nhựa chịu lực thường từ 160.000đ – 170.000đ/m2.

                                                            Mẫu nhà mái nhật có gác lửng làm bằng ván chịu lựcMẫu nhà mái nhật có gác lửng làm bằng ván chịu lực

Đừng nên bỏ lỡ: Thiết kế biệt thự 1 tầng 180m2

Ván gỗ Laminate:

Cấu tạo gồm 4 lớp: lớp bề mặt Laminate được phủ oxit nhôm giúp ổn định, lớp phim tạo vân gỗ tự nhiên, lõi bằng gỗ HDF được tạo thành từ 80-85% chất liệu gỗ tự nhiên, cuối cùng là lớp lót dưới để cân bằng ván sàn.

Tư vấn làm gác lửng với ván gỗ công nghiệp Laminate mang nét sang trọng của gỗ truyền thống nhưng có giá thành rẻ, dễ thi công, cách âm tốt, chống mối mọt, có tính năng chống trầy xước và chịu mài mòn bề mặt ở mức độ nhất định.

Nhược điểm: Chịu uốn kém, dễ rung, không chịu nước.

Giá thành: 180.000đ – 185.000đ/m2.

 Mẫu nhà mái nhật có gác lửng làm bằng ván gỗ laminate

                     Mẫu nhà mái nhật có gác lửng làm bằng ván gỗ laminate

Tấm xi măng Cemboard Thái Lan (tấm 3d): là một sản phẩm đa năng trong xây dựng.

Tấm xi măng Cemboard có ưu điểm thân thiện với môi trường, dễ thi công, có thể dùng trong nhà hay ngoài trời, chịu lực tốt, chịu nước, chống cháy, cách nhiệt – cách âm, không mối mọt, cong vênh, có thể lát gạch hoặc dán tấm nhựa Vinyl lên trên để trang trí hoặc sơn trực tiếp lên sàn.

Giá thành: 540.000đ – 670.000đ/m2 đối với tấm 3d sản xuất tại Việt Nam.

                                          Mẫu nhà mái nhật có gác lửng làm bằng tấm xi măng Cemboard Mẫu nhà mái nhật có gác lửng làm bằng tấm xi măng Cemboard

4.Bố trí cầu thang gác lửng như thế nào là đẹp

Cầu thang gác lửng thường sử dụng thang đứng hoặc nếu là cầu thang bậc thì thiết kế nhỏ gọn, ít bậc để không tốn nhiều diện tích. Vị trí đặt thang lên gác lửng bố trí vào một góc bên trái hoặc bên phải để không bị vướng víu tầng trệt. Cầu thang cho gác lửng tách biệt trên cùng cần có sự tính toán theo phong thủy về số bậc thang theo quy luật Sinh – Lão – Bệnh – Tử .

Tư vấn làm gác lửng theo phong thủy chỉ cần lưu ý vấn đề cầu thang là được và chú ý không nên đặt gác lửng phòng ngủ lên trên nhà vệ sinh. Thiết kế cầu thang phải đảm bảo an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là khi nhà có trẻ em và người già.

Xem thêm: Mẫu nhà kính 270m2 1 tầng

5.Mặt bằng bố trí phòng ngủ của mẫu nhà mái nhật gác lửng

Nhà mái nhật có gác lửng 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ
                          Tổng mặt bằng tầng 1 mẫu nhà mái nhật có gác lửng 110m2

 

                          Tổng mặt bằng tầng 1 mẫu nhà mái nhật có gác lửng 110m2

Hệ công năng tầng 1 của thiết kế biệt thự cấp 4 có gác lửng bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng ăn, 1 phòng bếp, 1 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh.

Tầng 1 chủ yếu dành cho không gian sinh hoạt chung của gia đình bởi vậy kiến trúc sư thiết kế theo kiến trúc mở, tạo sự gắn kết và thông thoáng. Thay vì dùng bức vách, không gian giữa các phòng được ngăn cách bởi lam gỗ trang trí hay quầy bar thu nhỏ. Phòng khách rộng 20m2 sang trọng với 1 bộ bàn ghế gỗ, phía đối diện là kệ tivi màn hình lớn. Phần diện tích còn lại gia chủ có thể kê thoải mái các vật trang trí tùy ý mình. Tiến sâu vào trong là không gian bếp ăn rộng tới 35m2 của nhà mái nhật 110m2 có gác lửng. Phía tường đối diện, chúng tôi bố trí một cửa lách nhỏ dẫn ra ngoài nhà. Việc thiết kế một lối đi phụ như vậy sẽ tiện hơn trong việc di chuyển, đặc biệt là khi đi chợ về sẽ không gây ảnh hưởng đến không gian phòng khách sang trọng.

                                                              Mặt bằng tầng lửng mẫu nhà mái nhật có gác lửng 110m2  Mặt bằng tầng lửng mẫu nhà mái nhật có gác lửng 110m2

Tầng lửng của thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng dep mái thái bao gồm 2 phòng ngủ và 1 phòng thờ.

Phòng thờ được đặt phía trước rộng 8,5m2. Bàn thờ dựa lưng chắc chắn vào tường, mặt hướng về phía cửa chính được xem là hợp mệnh với gia chủ. Bố trí không gian thờ cúng thiêng liêng ở tầng trên nhằm mang tới sự yên tĩnh, nghiêm trang và thể hiện tấm lòng thành kính của cháu con.

Nhà mái nhật có gác lửng 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ

                      Tổng mặt bằng tầng 1 mẫu nhà mái nhật có gác lửng 100m2 đẹp

                      Tổng mặt bằng tầng 1 mẫu nhà mái nhật có gác lửng 100m2 đẹp

Bản vẽ mặt bằng tầng 1 mẫu nhà mái nhật có gác lửng gồm: Sảnh khách 6,8m2; phòng khách 18,9m2; sảnh bếp 6,4m2; phòng bếp ăn 23,5m2; phòng ngủ 1 15,8m2; wc1 4,7m2; wc2 6,2m2; kho 1,6m2; gara 16,7m2.

Tầng 1 ngôi nhà gồm có phòng khách rộng lớn gần 19m2 từ sảnh chính đi vào. Các phòng với mục đích làm không gian sinh hoạt chung như phòng khách, phòng bếp ăn được đặt cạnh nhau và đều có sảnh phụ để việc giao thông đi lại dễ dàng. Phòng ngủ được bố trí ở phía trong cùng ngôi nhà, có cửa sổ lớn bằng kính giúp lấy sáng hiệu quả và trao đổi không khí tốt hơn. Các phòng sắp đặt phù hợp với yêu cầu và thói quen sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. 

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế nhà 220m2 1 tầng bằng gạch

                                                              Mặt bằng tầng lửng mẫu nhà mái nhật có gác lửng 100m2 đẹp  Mặt bằng tầng lửng mẫu nhà mái nhật có gác lửng 100m2 đẹp

Công năng của tầng gác lửng bao gồm: phòng ngủ2 15m2.

Mục đích của gác lửng là tăng diện tích công năng sử dụng cho ngôi nhà. Vì thế Angcovat đã bố trí thêm 1 phòng ngủ nhở diện tích 15m2. Phòng ở tầng gác lửng cũng khá thải mái, không gian sử dụng bên trong khá thoải mái, giống như kiến trúc tầng gác lửng và phía ngoài ngoại thất trông rất bắt mắt và khá rộng rãi.

Nhà mái nhật có gác lửng 1 phòng ngủ, 1 phòng thờ

 

                        Tổng mặt bằng tầng 1 mẫu nhà mái nhật có gác lửng hiện đại

                       Tổng mặt bằng tầng 1 mẫu nhà mái nhật có gác lửng hiện đại

Mẫu nhà mái nhật có gác lửng nhỏ gọn nhưng vô cùng ấm áp và tinh tế. Với mẫu nhà có gác lửng diện tích hẹp, bạn có thể bố trí 1 phòng ngủ trên gác lửng hoặc ngăn thành phòng ngủ và phòng làm việc. Một bức lam gỗ dùng làm vách ngăn sẽ giúp gác lửng trở nên thông thoáng và rộng rãi. Điều này nhằm đảm bảo diện tích sử dụng đủ tiện nghi và thích hợp với diện tích thực tế của ngôi nhà. Màu sắc nhã nhặn vẫn luôn nhận được sự yêu thích của nhiều người. Vừa tiết kiệm diện tích lại giúp không gian thoáng đãng hơn. Bên cạnh đó, sử dụng những bức tranh mang màu sắc tươi sáng càng làm điểm nhấn nổi bật hơn cho ngôi nhà. 

6.Những mẫu nhà mái nhật có gác lửng đẹp

 

Mẫu nhà mái nhật có gác lửng đẹp mang phong cách hiện đại

   Mẫu nhà mái nhật có gác lửng hiện đại, sang trọng

                           Mẫu nhà mái nhật có gác lửng hiện đại, sang trọng

Mẫu nhà mái nhật có gác lửng trên có cách bố trí phào tại các đường viền cửa sổ, viền tường khu tiền sảnh giúp tăng sự bề thế và độ sang trọng cho khối kiến trúc nhà mái nhật. Đặc biệt, kiến trúc sư Angcovat  còn sử dụng đá granite màu xanh nhạt để ốp các khối chân tường và chân cột nhà, điều này không chỉ giúp tôn lên sự vững chãi mà còn giúp bảo vệ các khối chân tường tránh khỏi các hiện tượng mọc rong rêu, nấm mốc hay nứt gãy tường.

Hệ thống cửa gỗ tại cửa chính mang giáng vẻ sang trọng tôn thêm vẻ hài hòa giữa ngôi nhà và không gian bên ngoài. Với màu sắc chủ đạo mang tone sáng, kết hợp cùng màu xanh tươi của hệ mái nhật đã tạo nên sự tương phản màu sắc độc đáo hút mắt người nhìn. Tone màu sắc đầy lịch sự trong mẫu thiết kế nhà mái nhật có gác lửng 120m2 khiến ngôi nhà không chỉ mang giá trị sử dụng cao mà còn mang tính thẩm mỹ độc đáo làm say đắm lòng người.

 Đừng bỏ qua: Thiết kế mẫu nhà 180m2 1 tầng 4 phòng ngủ

Mẫu nhà mái nhật có gác lửng đẹp ở nông thôn

                                 Mẫu nhà mái nhật có gác lửng hiện đại ở nông thôn

                                Mẫu nhà mái nhật có gác lửng hiện đại ở nông thôn

Căn nhà với thiết kế gác lửng nhà mái nhật một tầng vô cùng hiện đại. Với kiến trúc đơn giản mà tinh tế, nhẹ nhàng mà hiện đại. Các kiến trúc sư  Angcovat đã và đang làm việc hết sức siêng năng để mang đến khách hàng sự hài lòng nhất. Căn nhà gồm tầng 1 và tầng lửng. Phong cách này mang đến một cảm giác mới lạ hơn so với những mẫu trước đó. Ở tầng 1 với 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 2 wc và 1 sân vườn.

Trên tầng lửng gồm 1 phòng ngủ, 1 sân phơi và 1 wc. Điểm nổi bật là  sự vuông vức, gọn gàng của ngôi nhà được bao bọc bởi tường bao trắng. Sân vườn nhiều cây cối và có thảm cỏ xanh mượt. Điều này tạo nên sự gần gũi và vẻ đẹp đúng chất của một nhà vườn. Ngôi biệt thự mái nhật có gác lửng không chỉ để tiết kiệm được diện tích mà còn toát lên vẻ ấm cúng thuần túy của một tổ ấm gia đình.

Mẫu nhà mái nhật có gác lửng đơn giản 300m2

                                   Mẫu nhà mái nhật có gác lửng đơn giản đẹp

                                  Mẫu nhà mái nhật có gác lửng đơn giản đẹp

Mẫu nhà 1 tầng có gác lửng mái nhật đơn giản với vẻ đẹp toàn diện cả về ngoại thất lẫn công năng sử dụng. Màu sắc chủ đạo sử dụng cho ngoại thất mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng 300m2 là màu trắng kết hợp với màu ghi. Phần màu ghi xám được sử dụng ở dưới mái và chân của công trình. Điều này phù hợp với mong muốn thiết kế và nhu cầu sử dụng chủ đạo của ngoại thất ngôi nhà. Gam màu của mái nhật cũng có tác dụng tuyệt vời trong việc tạo nên vẻ đẹp kiến trúc cho công trình. Mái nhật của bất cứ công trình nào cũng được gắn bó với nhiều công trình xây dựng từ xưa cho đến nay. 

Mẫu nhà mái nhật có gác lửng tân cổ điển

                            Mẫu nhà mái nhật có gác lửng đơn theo phong cách tân cổ điển

                           Mẫu nhà mái nhật có gác lửng đơn theo phong cách tân cổ điển

Mẫu nhà 1 tầng có gác lửng mái nhật trên được thiết kế theo phong cách tân cổ điển. Phong cách kiến trúc tân cổ điển được thể hiện rõ ràng trong từng mẫu thiết kế kiến trúc mẫu nhà 1 tầng áp mái đẹp. Hình khối, tỷ lệ kiến trúc của ngôi nhà cũng vô cùng hợp lý và tạo nên được vẻ đẹp mang tính thẩm mỹ, cầu kì và công phu cho không gian ngoại thất của ngôi nhà biệt thự 1 tầng đẹp này. 

Màu sắc của cưn nhà được dùng cũng thể hiện được một trong những đặc trưng phổ biến trong các mẫu thiết kế nhà biệt thự mang phong cách tân cổ điển đẹp này. Phần đá màu xám tương phản màu sắc với màu tường mang lại cho không gian kiến trúc của ngôi nhà vẻ đẹp nổi bật và sang trọng hơn hẳn. Yếu tố kết nối với thiên nhiên, không gian xung quanh mẫu nhà 1 tầng áp mái này được thể hiện một cách rõ ràng và đẹp mắt.

Không thể bỏ qua: Mẫu thiết kế nhà đẹp 170m2

Mẫu nhà mái nhật có gác lửng phong cách nổi bật
                           Mẫu nhà mái nhật có gác lửng với màu sắc nổi bật

                           Mẫu nhà mái nhật có gác lửng với màu sắc nổi bật

Mẫu nhà có gác lửng mái nhật trên được thiết kế khá nổi bật. Nhìn vào mặt tiền các bạn sẽ thấy có 3 tông màu chủ đạo chính là tông màu nền trắng kết hợp với màu hồng cánh sen và màu của gạch inax sơn kết hợp kẻ chỉ trắng. Phối cảnh mặt tiền với góc nhìn từ bên trái chúng ta có thể thấy được toàn bộ cách bố trí sân vườn cho căn biệt thự này. Phía trước là chỗ để xe và sân vườn toàn bộ được trồng cỏ và đường đi được làm bằng đá trắng tự nhiên.

 

Mẫu nhà mái nhật có gác lửng 140m2

                                              Mẫu nhà mái nhật có gác lửng 140m2

                                             Mẫu nhà mái nhật có gác lửng 140m2

Mẫu nhà mái nhật có gác lửng thiết kế nhà cấp 4 theo kiểu mái nhật đã trở thành xu hướng ngày nay. Khác hoàn toàn với kiểu mái chéo có góc vát nhọn thì kiểu mái nhật lại được ưa chuộng. Bởi những nhà cấp 4 kiểu này luôn chiếm được cảm tình của những người thích gu thẩm mỹ hiện đại. Màu sơn chủ đạo của mẫu nhà này là tông màu ghi, mái ngói được sử dụng là màu xanh xám. Vật liệu chủ yếu là sơn đen sắt hộp. Hệ cửa đi chúng ta dùng chủ yếu là cửa nhôm hệ được sơn đen tĩnh điện.

Từ ngoài nhìn vào công trình được nổi bật hơn với hệ cửa hoa sắt cổng. Giúp căn nhà được thông thoáng nghệ thuật hơn nhưng vẫn đảm bảo an ninh. Mẫu nhà cấp 4 này được thiết kế có một phòng ngủ lồi theo hình lục giác, tạo cảm giác khác lạ. Không gian đó để ngồi trong nhà nhìn ra ngoài, 3 ô cửa đó đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc thông gió. Không những thế nó còn là 3 bức tranh thiên nhiên hoàn hảo nhất. Điều đặc biệt nhất ở mẫu nhà mái nhật này đó là có gác lửng. Khu thang được bố trí sau phòng khách. Được giấu đi một cách kín đáo nhất . nằm ở nút giữa giao thông của nhà. 

Xem thêm: Biệt thự tân cổ điển 2 tầng mái thái

7. Lựa chọn đơn vị thiết kế 7 nhà mái nhật có gác lửng đẹp nhất hiện nay.

Nằm trong số những đơn vị thiết kế không gian mẫu nhà mái nhật có gác lửng uy tín bậc nhất Hà Nội không thể không kể tới:  Công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng ANG

Công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng ANG là một trong những đơn vị thiết kế nhà mái nhật có gác lửng uy Tín có Tiếng tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề về phong cách thiết kế nhà, sự phân bổ khoa học về công năng, kèm theo đó là sự am hiểu về phong thủy đội ngũ Angcovat đã đem đến sự hài lòng cho rất nhiều gia chủ. 

Theo đó, khi lựa chọn thiết kế nhà tại Angcovat khách hàng sẽ được:

-Miễn phí tư vấn tư vấn thiết kế kiến trúc, nội thất nhà ở, nhà ngang, biệt thự bởi những kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm tại các thành phố lớn.
-Tư vấn giám sát thi công phần thô cho đến lựa chọn vật liệu hoàn thiện nội thất.
-Tư vấn cách chọn đồ nội thất sao cho phù hợp với công năng cũng như tính thẩm mỹ từ khâu thiết kế đến khi thi công cho căn nhà.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận