Biệt thự nhà vườn 1 tầng tại Huế mang nét đẹp giản dị bình yên

Trong những năm gần đây, xu hướng xây dựng biệt thự nhà vườn 1 tầng tại Huế đang được thịnh hành. Những mẫu biệt thự này không quá caoà đồ sộ như những mẫu biệt thự 2 tầng,3 tầng khác nhưng vẫn toát lên được vẻ sang trọng và nguy nga của ngôi nhà.

Vậy còn những điều gì khác khiến mẫu biệt thự vườn 1 tầng này trở nên nổi bật như vậy? Cùng Angcovat tìm hiểu thêm về những đặc tính nổi bật về mẫu biệt thự vườn 1 tầng này qua bài viết dưới đây nhé!

1.Nhu cầu thiết kế xây dựng biệt thự nhà vườn 1 tầng tại Huế.

Huế được xem là một thành phố mộng mơ của Việt Nam, nơi đây chứa đựng đầy sự nhẹ nhàng và tình cảm. Thành phố Huế nằm ở vị trí trung tâm của đất nước, trên trục Bắc - Nam của các tuyến đường bộ. Thành phố Huế là địa bàn lý tưởng gắn kết các tài nguyên văn hoá truyền thống đặc sắc với du lịch mà không một thành phố, địa danh nào ở nước ta có được và là một trong 5 trung tâm du lịch quốc gia. Chính vì vậy mà ở Huế không chỉ những khu vực ngoại thành hay khu vực nông thôn, làng quê mà cả ở thành thị ta cũng sẽ ít thấy bóng dáng của những căn biệt thự cao tầng nguy nga tráng lệ. Mà xuất hiện nhiều nhất vẫn là hình ảnh của biệt thự sân vườn, nơi mà không gian vườn cây ao cá bao quanh biệt thự nhà ở. Chắc hẳn những gia chủ đặc biệt là người có tuổi thường mong muốn tìm về chốn bình yên, hít thở không khí trong lành dễ chịu sẽ lựa chọn thiết kế biệt thự sân vườn 1 tầng.

Có một diện tích đất rộng, các chủ đầu từ sẽ không sử dụng hết để xây biệt thự mà sử dụng phần lớn diện tích cho không gian xung quanh ngôi nhà làm cho kiến trúc thiên về lối thiết kế đơn giản, hướng đến kiến trúc mở, hài hòa và gần gũi hơn với thiên nhiên. Xu hướng xây biệt thự nhà vườn 1 tầng tại Huế gần gũi với thiên nhiên nhằm để giảm stress, giảm tiếng ồn và được thư giãn với không gian xanh mỗi ngày phù hợp với những gia chủ yêu thích cuộc sống gần gũi với thiên nhiên, yêu cái không gian xanh thoáng mát.

2.Kiến trúc đặc trưng của biệt thự 1 tầng tại Huế.

Một điều dễ nhận ra là người Huế thích nhẹ nhàng, thanh thoát, nói năng nhỏ nhẹ vừa đủ nghe chứ không ồn ào to tát như ở một số vùng. Ăn uống cũng vừa đủ chứ không xô bồ quá mức, bày biện khá dụng công và cầu kỳ... Nhà cửa, công trình ở đây cũng giống tính người: cũng thanh thoát, nhẹ nhàng, không thô thiển, nặng nề, cục mịch. Sau đây là một số đặc trưng của biệt vườn 1 tầng tại Huế:

.Ưu tiên không gian sử dụng: Do xây dựng và sinh hoạt của gia đình tập trung vào một diện tích duy nhất nên các kiểu biệt thự vườn 1 tầng thường ưu tiên không gian sử dụng nên tối giản các chi tiết xây dựng không quá cần thiết. Các biệt thự được thiết kế thi công ở Huế không hề cầu kỳ, vương giả.

.Vườn và không gian xanh: Vườn chiếm vị trí quan trọng trong cấu tạo nhà vườn ở Huế. Ngoài cây cảnh thường có ở sân nhà, vườn để trồng cây lưu niên, cây ăn quả và rau xanh. Huế là một xứ đất đặc biệt hội tụ đủ các loại hoa quả của cả hai miền Nam Bắc. Bức tường cao cấp của những ngôi biệt thự 1 tầng tại Huế lại chính là những khu vườn xung quanh ngôi nhà, điều này có thể dễ bắt gặp ở chính những đường phố nội thành Huế. Trong vườn các biệt thự này, có khác chăng vườn của các nhà vườn bình dân, là ít rau xanh mà nhiều hoa, nhiều cây cảnh và trang thiết bị là các loại cao cấp có thể đáp ứng cho du lịch hay nhu cầu cuộc sống hiện nay.

.Không gian và nội thất: Do mục đích thân thiện với thiên nhiên, tạo ra không gian mở cho ngôi nhà, tận dụng ánh sáng và thiên nhiên tự nhiên nên mẫu biệt thự này sẽ hạn chế các vách ngăn trong nhà. Ở Huế nhiều nhà còn giữ lại những sập gụ, tủ chè, những bộ trường kỷ, đôn, chậu, những bộ ấm chén trà, những lư hương, đỉnh đồng, những hoành phi, câu đối và những bức tượng nhỏ... để có thể tạo nét cổ kính cho căn biệt thự.

3.Chi phí thiết kế và thi công biệt thự 1 tầng tại Huế.

Sau đây là bảng báo giá thiết kế kiến trúc biệt thự (Gói thiết kế ngoại thất) của Angcovat các bạn cùng theo dõi nhé.

Thiết kế biệt thự nhà vườn 1 tầng: Đơn giá thiết kế trọn gói.

  • Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích dưới 120m2 (<120m2)

 16.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

  • Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích 120m2 - 150m2

 18.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

  • Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích 150m2 - 200m2

 20.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

  • Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích trên 200m2 (>200m2)

 100.000đ/m2

Đặc biệt, chúng tôi có những ưu đãi khi bạn lựa chọn kiến trúc Angcovat trở thành đơn vị thiết kế nhà ở như sau. 

Công trình có diện tích > 500m2, Giảm 10% so với báo giá thiết kế nhà ở.

Giá trị hợp đồng tối thiểu 1 công trình : 16.000.000đ

Thiết kế > 1 công trình , Giảm 10% so với báo giá thiết kế nhà ở.

Miễn phí 100%  giá thiết kế nhà ở cho các phần sau.

Quy hoạch về mặt định hướng cảnh quan sân vườn

Hồ sơ thiết kế cổng, hàng rào.

STT

HẠNG MỤC CÔNG VIỆC

ĐƠN VỊ

ĐƠN GIÁ

GHI CHÚ

A

Móng

 

 

 

1

Cọc ép 200x200, sâu 5-7 m

m2

                 200,000  

 

B

Tầng 1

 

 

 

1

Gạch ceramic 800x800 ốp lát

m2

                 200,000  

 

2

Gạch ceramic 300x300 lát sàn vệ sinh

m2

                 160,000  

 

3

Gạch ceramic 300x600 ốp nhà vệ sinh ốp cao 2m4

m2

                 180,000  

 

4

Đá ốp lát khu sảnh chính

m2

              1,300,000  

 

5

Đá ốp lát bậc thang và sảnh phụ

m2

                 900,000  

 

6

Đá ốp lát cầu thang

m2

                 900,000  

 

7

Lan can kính cầu thang

md

              1,500,000  

bao gồm tay vịn gỗ

8

Cửa sổ nhôm kính Việt Pháp

m2

              1,700,000  

 bao gồm phụ kiện, hoa sắt

9

Cửa đi wc nhôm kính PMA

m2

              1,500,000  

đã bao gồm phụ kiện

10

 Bộ cửa đi sảnh chính, phụ, thông phòng gỗ lim Nam Phi

m2

              2,500,000  

đã bao gồm khóa và phụ kiện( khóa cửa Huy Hoàng, phụ kiện Việt Tiệp)

11

Khuôn kép gỗ lim Nam Phi

md

                 900,000  

đã bao gồm nẹp cửa

12

Khuôn đơn gỗ lim Nam Phi

md

                 580,000  

đã bao gồm nẹp cửa

13

Sơn nội thất kova

m2

                   55,000  

 

14

Sơn Ngoại Thất Kova cao cấp

m2

                   65,000  

 

15

Sơn Giả Đá chân đế

md

                 180,000  

 

16

Thiết bị vệ sinh Inax

Bộ

            10,000,000  

 

17

Vật tư điện (công tắc ổ cắm, tủ điện và át tô mát SINO. Bóng điện Rạng Đông, Philips,Panasonic)

 

            10,000,000  

không bao gồm đèn trùm trang trí

 

4.Giới thiệu Angcovat - đơn vị thiết kế và thi công biệt thự vườn 1 tầng uy tín.

Tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM các công tư vấn thiết kế và xây dựng đang rất phát triển và  thu hút đông đảo khách hàng quan tâm. Một trong số những đơn vị thiết kế và thi công biệt thự vườn nhất là biệt thự vườn 1 tầng uy tín tại Hà Nội không thể không nhắc tới Angcovat.

                                                               Hình ảnh mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng mái ngói đỏ tươi    Hình ảnh mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng mái ngói đỏ tươi 

Angcovat được thành lập vào năm 2011. Đây là công ty kiến trúc và xây dựng với nhiều mảng công việc khác nhau như tư vấn thiết kế kiến trúc, nội thất, thi công nội thất nhà, thi công xây dựng ở trọn gói, lập dự án. Giá trị thương hiệu của Angcovat là nhờ tin cậy của các khách hàng đến từ giá trị tạo nên sự bền vững như quy trình làm việc chuyên nghiệp, làm hài lòng tất các khách hàng, kiến trúc sư giỏi với nhiều dự án lớn được triển khai. Hiện nay, công ty với đội ngũ nhân viên, cộng tác viên đông đảo tập trung chủ yếu cho mảng thiết kế công trình và thi công nội, ngoại thất đặc biệt là về các mẫu biệt thự vườn 1 tầng thì Angcovat đang dần trở thành một trong những công ty uy tín số một được các chủ đầu tư đánh giá.

 Có thể bạn quan tâm: Biệt thự vườn 1 tầng 180m2 4 phòng ngủ

5.Nếu bạn ở Huế và muốn thiết kế biệt thự vườn 1 tầng tại Huế thì như thế nào?

Với các công trình chải dài khắp cả nước, hiện nay đội ngũ Angcovat sẽ hỗ trợ tối đa các khách hàng thông qua việc tư vấn online. Để có thể liên hệ với Angcovat bạn có thể liên lạc qua hotline: 0988030680 để được hỗ trợ chi tiết về các công đoạn hoàn thiện căn biệt thự vườn 1 tầng. Sau đây là quy trình làm việc thiết kế nhà online.

Bước 1: Tư vấn thiết kế sơ bộ

Bước này thì khách hàng có thể đến văn phòng để được tư vấn miễn phí mặt bằng. Trong trường hợp không thể đến văn phòng thì có thể gửi hợp đồng xem trước.

Bước 2: Quy trình thiết kế nhà ở- thiết kế mặt bằng công năng sử dụng.

Chúng tôi sẽ gửi khách hàng hợp đồng thiết kế với số tiền tạm ứng lần 1 là 5.000.000đ (đối với các công trình nhà ở dân dụng diện tích nhỏ) để làm cơ sở thiết kế sơ bộ (Thiết kế sơ bộ bao gồm mặt bằng công năng các tầng). Kiến trúc sư của chúng tôi sẽ trực tiếp đến hiện trường thi công, để khảo sát và tư vấn, làm rõ các yêu cầu đề bài, ý tưởng, sở thích để nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. 

Bước 3: Quy trình thiết kế nhà ở- Phối cảnh 3D.

Khi cả 2 bên ký kết hợp đồng thì khách hàng tạm ứng 30% giá trị hợp đồng, đã bao gồm phần tạm ứng theo hợp đồng nguyên tắc. Sau đó, kiến trúc sư sẽ đưa ra phương án thiết kế phối cảnh 3D. 

Bước 4: Thiết kế thi công

Khách hàng sẽ tạm ứng lần 3 theo hợp đồng nguyên tắc. Giai đoạn này sau khi khách hàng thống nhất phương án phối cảnh 3D, kiến trúc sư của chúng tôi sẽ triển khai hồ sơ kỹ thuật thi công.

Bước 5: Quy trình thiết kế nhà ở- Bàn giao hồ sơ.

Khi hồ sơ kỹ thuật thi công hoàn thành 100% khối lượng, Khách hàng thanh toán 100% giá trị hợp đồng( Đã bao gồm chi phí tạm ứng), Chúng tôi sẽ gửi khách hàng hồ sơ bản vẽ thi công qua đường chuyển fax nhanh, hoặc khách hàng có thể nhận hồ sơ tại văn phòng kiến trúc angcovat.

6.Những mẫu biệt thự vườn 1 tầng được nhiều người dân Huế yêu mến.

Sau đây Angcovat xin giới thiệu cho các bạn những mẫu biệt thự vườn 1 tầng được nhiều người dân Huế yêu mến mà Angcovat đã đi vào thiết kế và thi công.

1.Biệt thự vườn 1 tầng tại Huế có diện tích 100m2

                                                                            Hình ảnh mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng 100m2  Hình ảnh mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng 100m2

Căn biệt thự vườn 1 tầng này mặt dù sở hữu một mảnh đất đẹp về mặt phong thủy nhưng cũng đặt ra vấn đề là nếu không được thiết kế, bố cục một cách khoa học thì cũng khó mà mang đến một cuộc sống tiện nghi cho gia đình. Lô đất hình chữ nhật với bốn 4 góc vuông vức nên về cơ bản nó đã hợp phong thủy, gia chủ lựa chọn xây dựng biệt thự nhà vườn 1 tầng quay hướng đông, trùng hướng với cổng lại đúng hướng hợp mệnh tuổi của chủ đầu tư.

 Tổng mặt bằng của mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng 100m2

                                  Tổng mặt bằng của mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng 100m2

Vị trí của nhà thờ được đặt vuông góc với nhà ở chính tạo ra một khoảng sân ở giữa rộng rãi có thể dùng để đậu xe hoặc làm nơi phục vụ chung cho cả gia đình. Đối diện nhà thờ được trồng nhiều cây xanh to cao làm bóng mát cho phần sân trước chính là mái che tự nhiên tuyệt vời cho phương tiện đi lại. Bên cạnh nhà thờ cũng có phần chòi kết hợp cây lá giúp gia đình có những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn. Điểm đặc trưng nhất chính là tầng mái ngói thái, tuy không phải là nguyên bản mái ngói gạch đỏ nhưng cũng cố gắng tái hiện nhất có thể để mang đến được vẻ đẹp mộc mạc. Vẫn là thiết kế mái dốc với những đường sóng mái tự nhiên và cũng là màu đỏ tươi nên không gian sống đậm chất truyền thống.

Đừng bỏ qua: Thiết kế nhà cấp 4 có tầng áp mái diện tích 100m2

                                   Mặt bằng bố trí nội thất của mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng 100m2

                                  Mặt bằng bố trí nội thất của mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng 100m2

Mặt bằng bố trí nội thất bao gồm: tiền sảnh: 5m2; bếp ăn: 20m2; phòng khách: 30m2; phòng ngủ 1: 13m2; wc1: 4.7m2; phòng ngủ 2: 13m2; wc2: 3.5m2; phòng ngủ 3: 14.5m2.

Để tiết kiệm không gian cho ngôi nhà thay vì bố trí wc khép kín thì chủ đầu tư lựa chọn phương án nhà vệ sinh chung vì anh cũng biết trước rằng ngôi nhà ở kết hợp nhà thờ họ sẽ rất nhiều người qua lại nên để thuận tiện nhất. Từ phòng khách còn có một cửa hướng Nam nên việc lấy được nhiều ánh sáng, khí trời trong lành vào bên trong ngôi nhà là điều đương nhiên. Phần bậc tam cấp được ốp lá đá, nếu không có điều kiện về kinh tế thì các chủ đầu tư có thể lựa chọn gạch ốp giả đá tự nhiên vừa tăng tính thẩm mỹ vừa tiết kiệm chi phí đáng kể.

2. Biệt thự vườn 1 tầng tại Huế có 3 phòng ngủ mái thái.

                            Hình ảnh mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng 10x15m Hình ảnh mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng 10x15m

Không gian sống hiện đại, tiên tiến là cái mà gia chủ ở đất cảng hướng đến nhưng bên cạnh đó, anh vẫn muốn giữ lại những cái gì là truyền thống, là nét đẹp xưa cũ mang những đặc trưng vốn có của Việt Nam trong ngôi nhà của mình. Với mục đích nhằm tái hiện và truyền cảm hứng không gian sống xưa vào căn biệt thự 1 tầng 10x15m của mình thì không phải tất cả các vật liệu sẽ phải giống y hệt, phải là nhà mái ngói, nhà tranh, khung gỗ. Đơn giản là mang hơi thở của nét cổ kính trong không gian hiện đại cũng đủ cho gia đình có được một biệt thự vườn 1 tầng 150m2 tinh tế, thanh thoát vô cùng.

Đừng bỏ lỡ: Mẫu thiết kế nhà 220m2 1 tầng 

                                                              Mặt bằng bố trí nội thất của mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng 150m2Mặt bằng bố trí nội thất của mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng 150m2

Mặt bằng bao gồm: sảnh chính: 6m2; phòng khách: 30m2; phòng thờ: 13m2; sảnh phụ: 5m2; phòng ngủ 1: 13m2; phòng ngủ 2: 12.5m2; phòng ngủ 3: 13m2; wc1: 5m2; wc2: 3.8m2; phòng tắm: 4.1m2; bếp ăn: 16.5m2.

Tất cả từ việc hướng phòng, hướng cửa, cách đặt các đồ vật nội thất cơ bản nhất sao cho hợp phong thủy được thể hiện rõ ràng, minh bạch trên bản vẽ. Các phòng ốc được ngăn tách biệt rõ ràng để đảm bảo sự riêng tư nhất, yên tĩnh nhất của mỗi không gian nhưng vẫn tạo ra sự thông thoáng nhất định. Bố trí 3 phòng ngủ diện tích nhỏ xinh, vừa đủ mang đến sự thoải mái cho nơi ngủ nghỉ. Các nhà vệ sinh, nhà tắm bố trí ở cuối nhà để không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như phong thủy của ngôi nhà vì đây là không gian với nhiều chất ô uế nhất. Tiếp tới là khu bếp ăn có cửa phụ để thoát khí, trao đổi không khí tốt hơn.

3.Biệt thự vườn 1 tầng tại Huế 130m2 2 phòng ngủ.

                                     Hình ảnh mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng 130m2

                                    Hình ảnh mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng 130m2

Giống với các căn biệt thự vườn khác, thì mẫu biệt thự 1 tầng 130m2 này mang phong cách kiến trúc hiện đại đơn giản, đặc trưng thể hiện ở hình khối công trình và các chi tiết kiến trúc được sử dụng ở ngoại thất. Bạn cũng sẽ nhìn thấy các hình khối đơn giản của ngôi nhà được phân chia rõ ràng và có sự kế nối với nhau. Diện tích bên ngoài được thiết kế làm sân vườn và cảnh quan thiên nhiên giúp thu hút mọi ánh mắt người nhìn. Không gian rộng rãi, thoáng đãng kết hợp với khối kiến trúc hiện đại, chắc chắn mang tới cho người nhìn cảm giác gần gũi thiên nhiên và là nơi đáng để sống.

Đừng bỏ lỡ: Mẫu nhà 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 150m2

 Mặt bằng bố trí nội thất của mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng 150m2

                              Mặt bằng bố trí nội thất của mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng 150m2

Không gian nội thất mẫu biệt thự 1 tầng 130m2 gồm có: Sảnh chính: 10,5m2, Phòng khách 40m2, Phòng bếp ăn: 26m2, Phòng ngủ 1: 15m2, Phòng ngủ 2: 12m2, WC1: 4m2, WC2: 4m2.

Các diện tích của từng công năng trong phòng đều được chia với diện tích đều phù hợp với nhu cầu của người trong gia đình. Phòng khách rộng tới 40m2 đủ để kê bộ bàn ghế lớn cùng với sức chứa nhiều người để thuận tiện cho những ngày gia đình có công việc, nhiều người tới chơi. Phía trong là phòng bếp kết hợp phòng ăn rộng khoảng 26m2 tương đối rộng rãi. Trong khi đó phòng ngủ được thiết kế gần nhau, giáp mặt tiền, gần với không gian thiên nhiên bên ngoài qua các ô cửa sổ, giúp lưu thông không khí được tốt hơn.

4.Biệt thự vườn 1 tầng tại Huế kết hợp với nhà từ đường mang một nét cổ kính.

 Hình ảnh mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng 200m2

                          Hình ảnh mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng 200m2

Kiến trúc truyền thống theo kiểu biệt thự vườn 1 tầng mái ngói đỏ tươi vẫn được giữ gìn và lưu giữ tới các thế hệ sau này. Nó rất phù hợp với văn hóa thờ cúng tổ tiên của người dân Việt Nam và với sự kết hợp với cách bố trí mặt bằng khoa học hợp lý cùng với vật liệu hiện đại, bền đẹp các mẫu thiết kế nhà từ đường kết hợp nhà ở chắc chắn mang tới không gian sống tiện nghi và giữ gìn sự bình yên, mộc mạc.

Cửa chính của căn biệt thự vườn được làm toàn bộ bằng vật liệu gỗ tự nhiên sang trọng và đẳng cấp mang một nét đẹp cổ kính. Hai tone màu chủ đạo trong mẫu thiết kế nhà từ đường kết hợp nhà ở đó là sơn nền màu trắng và mái ngói màu đỏ. Màu trắng là gam màu trung tính và màu đỏ thuộc gam màu nóng. Hai gam màu đối lập trong cùng 1 bản vẽ giúp tôn sắc màu lên nổi bật, bắt mắt. 

               Mặt bằng bố trí nội thất của mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng kết hợp từ đường  Mặt bằng bố trí nội thất của mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng kết hợp từ đường

Không gian bên trong mẫu thiết kế nhà ở kết hợp nhà từ đường gồm có:  sảnh 12,4m2; phòng thờ 50m2; phòng ngủ 1 15,2m2; wc1 4m2; phòng ăn 13,7m2; wc2 5,2m2; sân sau 17,4m2; phòng ngủ 2 15,1m2; kho 5m2; phòng ngủ 3 8m2.

Phòng thờ được thiết kế hợp phong thủy, có hướng ban thờ đúng với hướng cửa là hướng sinh khí của chủ nhà. Trong đó có các nội thất như bàn thờ, sập gụ,.. và các vật dụng thờ cúng tổ tiên mang đúng chất cổ kính hợp với yếu tố thờ phụng tổ tiên. 3 phòng ngủ còn lại và phòng bếp ăn được sắp xếp ở 2 gian còn lại. Các phòng ngủ được ngăn cách với phòng thờ bằng tường, cửa ra vào để đảm bảo không gian riêng tư. Diện tích các phòng không quá rộng, đủ cho sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

5.Biệt thự vườn 1 tầng tại Huế kết hợp nhà thờ truyền thống mái ngói đỏ.

 Hình ảnh mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng có mặt tiền 15m

                          Hình ảnh mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng có mặt tiền 15m

Đây là một căn biệt thự vườn 1 tầng kết hợp nhà thờ truyền thống dựa trên lô đất vườn rộng 35x23m của gia đình. Vị trí của nhà so với đất, vị trí của nhà thờ, của nhà ở, nhà ăn,... tạo nên được sự thuận lợi, dễ dàng cho việc đi lại và di chuyển trong công trình. Với mong muốn xây dựng các khuôn viên, không gian nhà ở tách rời với nhau, từ nhà thờ, khu vực nhà để ở cho đến khu vực phòng bếp ăn, từ đó mang đến vẻ đẹp thống nhất và ấn tượng cho bố cục không gian, kiến trúc của công trình đó.               

 Mặt bằng bố trí nội thất của mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng kết hợp từ đường Mặt bằng bố trí nội thất của mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng kết hợp từ đường

Mặt bằng nhà ở bao gồm: Sảnh chính: 6.8m2, Phòng khách: 18m2, Phòng ngủ 1: 15m2, WC1: 4m2, Phòng ngủ 2: 15m2, WC2: 4m2.

Mặt bằng nhà bếp bao gồm: Phòng ăn: 35m2, Phòng bếp: 17m2, Wc: 4.9m2. 

Được đặt tại trung tâm đó chính là phòng khách của căn nhà. 2 bên phòng ngủ có diện tích bằng nhau cũng dc đặt 2 bên thuận lợi cho việc đi lại và di chuyển. Khu vực phòng WC được đặt ở 2 phòng ngủ, thuận tiện cho việc di chuyển và đi lại, vệ sinh thuận lợi và dễ dàng hơn với việc sử dụng của các thành viên trong gia đình. Bố cục các phòng chức năng rộng rãi, đối xứng, hài hòa với nhau thể hiện được sự trọn vẹn và khác biệt cho không gian ngoại thất.

6.Biệt thự vườn 1 tầng tại Huế 1 tầng 2 phòng ngủ 90m2 hình chữ L.

 Hình ảnh mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng có diện tích 90m2

                        Hình ảnh mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng có diện tích 90m2

Hình dạng nhà chữ L thường thấy trong những công trình nhà ở được đảm bảo thực hiện với sự thoải mái và tinh tế vô cùng. Không gian kiến trúc của ngôi nhà cũng như được mở rộng ra. Toàn bộ phần tường mặt tiền của mẫu nhà 1 tầng 2 phòng ngủ 90m2 được chát phẳng, sau đó kẻ chỉ lõm, làm tăng thêm điểm nhấn cho kiến trúc ngoại thất của công trình. Thiết kế mẫu nhà vườn 1 tầng chữ L sảnh chính kết hợp với bậc ngũ cấp tạo nên được vẻ đep trang nghiêm, bề thế cho công trình. Đồng thời, toàn bộ phần sàn của sảnh được ốp lát bằng gạch đá đen tăng thêm độ bóng, sáng và điểm nhấn cho không gian ngoại thất của ngôi nhà.

           Mặt bằng bố trí nội thất của mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng 2 phòng ngủ.   Mặt bằng bố trí nội thất của mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng 2 phòng ngủ.

Mặt bằng nhà bao gồm: Sảnh chính 8.3m2, Phòng khách 18.5m2, Phòng bếp ăn 25.3m2, Phòng ngủ 1: 17.1m2, Phòng ngủ 2: 16m2, WC1: 5.8m2.

Diện tích các phòng hoàn toàn vừa với nhu cầu sử dụng. Kết hợp cùng với không gian giao thông đi lại trong ngôi nhà cũng rất thuận lợi cho việc thiết kế và thi công công trình. 2 phòng ngủ được bố trí đều 2 đầu hồi nhà. Điều này cũng tạo nên sự thuận lợi cho việc đi lại và di chuyển của các thành viên trong gia đình. Các phòng khách và phòng ăn cũng khá rộng rãi, phù hợp với tổng thể nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình hiện nay. Thiết kế phòng thờ kết hợp với phòng khách cũng được áp dụng trong tổng thể không gian kiến trúc của ngôi nhà. Không gian xây dựng của ngôi nhà cũng vì thế trở nên thoải mái và rộng rãi hơn.

7.Biệt thự vườn 1 tầng tại Huế 1 tầng có tầng áp mái.

                                              Hình ảnh mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng có tầng áp mái      Hình ảnh mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng có tầng áp mái

Đối với căn nhà này để cân đối được sự hài hòa về mặt thẩm mỹ của ngôi nhà chúng tôi thiết kế mặt tiền rộng hơn chiều sâu với kích thước cụ thể chiều rộng mặt tiền là 15m, sâu 9m. Ưu điểm của các mẫu nhà có mặt tiền rộng hơn chiều sâu sẽ giúp không gian kiến trúc ngoại thất cũng mặt bằng các phòng ốc trong nhà phát triển theo chiều ngang, tăng diện tích tiếp xúc với thiên nhiên qua các ô cửa sổ, cửa phụ, ô thoáng.

                                           Mặt bằng bố trí nội thất của mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng có tầng áp mái Mặt bằng bố trí nội thất của mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng có tầng áp mái

Mặt bằng nội thất gồm có: Sảnh khách 6,8m2; phòng khách 18,9m2; sảnh bếp 6,4m2; phòng bếp ăn 23,5m2; phòng ngủ 1 15,8m2; wc1 4,7m2; wc2 6,2m2; kho 1,6m2; gara 16,7m2.

Ở bản thiết kế này, chúng tôi thiết kế 2 cửa chính và phụ với mục đích tăng không gian kết nối giữa ngoài và trong. Từ cửa chính đi vào phòng khách trong khi cửa phụ đi vào phòng bếp, khi đó người nội trợ vẫn dễ dàng thao tác, di chuyển qua lại mà không ảnh hưởng tới phòng khách. Phòng ngủ được bố trí quy hoạch gần với hệ thống cửa kính nhằm tạo độ sáng cho không gian phòng và hơn nữa phòng ngủ cũng được kết nối với hệ thống ban công rộng ở đó có thể được sử dụng làm phòng làm việc hoặc thiết kế thêm kho chứa nếu gia chủ yêu cầu.

8.Biệt thự vườn 1 tầng tại Huế 1 tầng với mặt tiền 15m và chiều sâu 9m.

                        Hình ảnh mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng có chiều sâu 9m   Hình ảnh mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng có chiều sâu 9m

Căn biệt thự vườn 1 tầng này được xây dựng trên mảnh đất rộng và thoáng. Gần gũi, dản dị nhưng cũng rất hiện đại tiện nghi là những tính từ chính xác khi nhận xét về mẫu biệt thự vườn 1 tầng có tầng áp mái đẹp này. Mặt tiền được trang trí khá đơn giản nhưng nổi bật là hệ cửa kính hiện đại giúp thu hút ánh sáng tối đa, giúp căn nhà luôn tràn ngập ánh sáng. Để tăng điểm thu hút cho mặt tiền ngôi nhà, các kiến trúc sư Angcovat đã tô điểm thêm phần xung quanh khung cửa sơn màu nâu và có kẻ sọc ngang màu ghi nhạt. Màu nâu là gam màu làm cho ngôi nhà  không quá chói chang nổi bật nhưng cũng đủ tinh tế để tôn thêm giá trị thẩm mỹ ngôi nhà.

                                   Mặt bằng bố trí nội thất của mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng có gác lửng   Mặt bằng bố trí nội thất của mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng có gác lửng

Mặt bằng bao gồm: Sảnh khách 6,8m2; phòng khách 18,9m2; sảnh bếp 6,4m2; phòng bếp ăn 23,5m2; phòng ngủ 1 15,8m2; wc1 4,7m2; wc2 6,2m2; kho 1,6m2; gara 16,7m2.

Tầng 1 của ngôi nhà gồm có một phòng khách rộng 19m2 được thiết kế ở sảnh chính. Các phòng với mục đích làm không gian sinh hoạt chung như phòng khách, phòng bếp ăn được đặt cạnh nhau và đều có sảnh phụ để việc giao thông đi lại dễ dàng. Phòng ngủ được bố trí ở phía trong cùng ngôi nhà, có cửa sổ lớn bằng kính giúp lấy sáng hiệu quả và trao đổi không khí tốt hơn. Các phòng ngủ còn lại được đặt các cửa sổ lớn bằng kính giúp không gian phòng được lấy sáng hiệu quả và trao đổi không khí tốt hơn.

9.Biệt thự vườn 1 tầng tại Huế 1 tầng 210m2.

                                                        Hình ảnh mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng có diện tích 210m2  Hình ảnh mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng có diện tích 210m2

Phong cách của căn biệt thự vườn 1 tầng này được thiết kế với diện tích 210m2  thể hiện được sự hiện đại, chắc khỏe. Các khối nhà chính và phụ được thiết kế xen kẽ lẫn nhau, tạo ra đươc điểm nhấn rõ ràng về mặt hình khối kiến trúc cho ngôi nhà. Đồng thời ở đây sự phân chia các mảng miếng, mảnh ghép chính và phụ cũng ấn tượng vô cùng đã đảm bảo được tính hấp dẫn trong không gian kiến trúc của ngôi nhà. 

Một góc sân vườn được các kiến trúc sư Angcovat thiết kế mang kiến trúc hiện đại. Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sự yên tĩnh, nên thơ cũng như thoáng đãng ở nơi đây.

                            Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng 3 phòng ngủ  Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng 3 phòng ngủ

Không gian nội thất bao gồm: sảnh chính 11m2; phòng khách 35m2; phòng bếp 13,5m2; phòng ăn 32m2; phòng ngủ 1 20m2; phòng ngủ 2 20m2; phòng ngủ 3 21,5m2; wc1 5,5m2; wc2 4,2m2; sân gia công 4,5m2; sân chơi 19m2.

Không gian nội thất được bố trí công năng sử dụng rất rõ ràng. Ở đây với sự thiết kế của 3 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 bếp là không gian chính của mẫu biệt thự vườn 1 tầng này. Các mặt của mẫu biệt thự với ưu điểm là tiếp giáp với không gian sân vườn thoáng mát qua hệ thống cửa sổ, cửa phụ, cửa chính hay ô thoáng. Các không gian được ngăn cách bằng tường, lối sảnh và hành lang đi lại, giao thông trong nhà cũng vô cùng tiện lợi.

10.Biệt thự vườn 1 tầng tại Huế 1 tầng được thiết kế 4 phòng ngủ.

 Hình ảnh mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng 180m2 mái thái sang trọng.

                             Hình ảnh mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng 180m2 mái thái sang trọng.

Căn biệt thự chính là sự kết hợp độc đáo giữa những vật liệu thô cứng với nhau để tạo ra một căn biệt thự vườn 1 tầng tuyệt vời.  Ở khu vực của cửa sổ, cửa chính ra vào, được ứng dụng ở xung quanh toàn bộ ngôi nhà. Vật liệu kính kết hợp với khung gỗ hiện đại đem đến cho không gian kiến trúc giá trị thẩm mỹ tối ưu và trọn vẹn nhất. Vật liệu kính mới mẻ, hiệu quả trong việc tiếp nhận ánh sáng và gió cho công trình. Xung quanh những khoảng sân vườn trồng cây, hoa cũng rất hiệu quả trong việc kết nối với không gian kiến trúc. Đem lại cho ngôi nhà môi trường sống thoải mái và hoàn thiện. 

         Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng 180m2 mai thai  Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng 180m2 mai thai

Từ việc thiết kế 4 phòng ngủ, chúng ta có thể thấy được sự thoải mái trong việc bố trí cũng như sắp xếp các công năng của công trình này. 4 phòng ngủ được bố trí và sắp xếp một cách linh hoạt, diện tích rộng rãi, đáp ứng đủ những mong muốn, nhu cầu của khách hàng trong tổng thể không gian sống. Không gian phòng khách rộng, tương đương với nhu cầu sử dụng tiếp đón khách của gia đình, Khu vực phòng ăn và phòng bếp gần với sân gia công nên cũng rất thuận tiện cho việc đi lại và di chuyển trong ngôi nhà. 

11.Biệt thự vườn 1 tầng tại Huế 1 tầng có sự kết hợp của phòng thờ với diện tích 130m2.

                              Hình ảnh mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng có kích thước 14x11m  Hình ảnh mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng có kích thước 14x11m

Căn nhà chính là một sự đặt trưng của hiện đại xen lẫn cổ kính đơn giản nhằm nhấn mạnh các công năng lợi ích của từng bộ phận căn nhà. Với kích thước mặt tiền 14m không quá rộng mà cũng không hẹp đủ để tạo sự sang trọng, khang trang cho ngôi nhà bằng cách thiết kế các chi tiết ngoại thất hài hòa, đối xứng và cân bằng. Ở chính giữa căn biệt thự được thiết kế bậc tam cấp lên tiền sảnh, đây cũng là chi tiết truyền thống trong những ngôi nhà vườn 1 tầng mang đậm nét giải dị của người dân Huế với hình ảnh gần gũi, chân phương. Có thể nói ngôi nhà mang kiểu dáng truyền thống nhưng được ốp những vật liệu hiện đại để nâng cao hiệu quả sử dụng cho ngôi nhà đảm bảo chất lượng, tuổi thọ ngôi nhà cao nhất.

                 Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 3 phòng ngủ 14x11m2  Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 3 phòng ngủ 14x11m2

Các công năng của căn nhà bao gồm: Tiền sảnh 8m2, phòng khách 15m2, phòng thờ 8m2, phòng ngủ 1 12.5m2, phòng ngủ 3 13m2, phòng bếp ăn 22m2, sảnh phụ 3.5m2, wc chung 1 6m2, wc 2 4m2.

Các mặt bằng chia thành 3 khối tỷ lệ với nhau, trong đó khối ở giữa chính là trung tâm của nhà nhằm bố trí các không gian cần sự sang trọng và lịch sự. Khối bên trái được bố trí phòng bếp ăn bên ngoài có vách ngăn với phòng khách để không làm ảnh hưởng đến không gian chung trang trọng, còn lại các không gian của 3 phòng ngủ và 2 wc.

Có thể bạn quan tâm: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái

TỔNG KẾT:

Trên đây là toàn bộ thông về mẫu biệt thự vườn trị 1 tầng tại Huế. Mọi yêu cầu, thắc mắc về mẫu biệt thự này được đánh giá cao với giá trị thẩm mỹ trọn vẹn và tối ưu nhất. Cùng chúng tôi tham khảo chi tiết về mẫu thiết kế trên đây cùng nhiều công trình ấn tượng khác tại website bạn nhé!

Hotline: 0988 030 680

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận