Gợi ý 7 ý tưởng thiết kế nhà mái thái 2 tầng 8x12 sáng tạo, độc đáo

Nhà mái thái 2 tầng 8x12 vẫn luôn là mẫu hình lý tưởng mà bao chủ đầu tư đang hướng đến. Không quá đồ sộ cũng chẳng quá nhỏ bé, nó vừa nhỏ nhỏ, xinh xinh lại đủ không gian để bố trí mặt bằng công năng cho gia đình sinh sống. Nhưng để có được một phương án thiết kế, xây dựng đẹp, mới lạ thì không phải ai cũng làm được. Theo chân Angcovat để bỏ túi những mẫu thiết kế nhà 2 tầng đẹp nhất 2021 nhé!

Mặt tiền 8m tương đối phổ biến hiện nay, dù ở nông thôn bình yên hay nơi phố thị chật chội thì kích thước nhà 8x12 vẫn hoàn hảo. Chính vì vậy, nó vẫn luôn là niềm ao ước của bao người, xây dựng nhà theo hình thức nào trên mảnh đất vuông vắn này đều trở nên đẹp đẽ. Tuy vậy, đứng trước hàng trăm ngàn mẫu mã, kiểu dáng thì gia chủ lại chẳng biết nên thiết kế như nào cho đẹp, như nào để mang lại luồng gió mới, đặc biệt là khác với nhà người ta. Hiếu được điều đó, chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm thiết kế, xây dựng cùng những mẫu nhà mái thái 2 tầng đẹp nhất để gia chủ có được quyết định đúng đắn.

1. Bí kíp sở hữu một mẫu nhà 2 tầng mái thái 8x12 mới mẻ

Để có được một không gian sống độc lạ, mang đến những nét riêng, không trùng lặp hơn nữa lại đúng với sở thích, nhu cầu của bản thân thì gia chủ cần lưu ý 3 điểm sau đây:

Lựa chọn một cách thức tạo hình cho ngoại thất ấn tượng

Về nhà ở dân dụng, 3 trường phái kiến trúc phổ biến nhất đó là hiện đại, cổ điển và tân cổ điển. Mỗi loại hình kiến trúc mang trong mình những đặc điểm riêng cũng như mức giá cũng khác nhau nên gia chủ có thể dựa vào đó để chọn được phong cách thích hợp. 

nhà mái thái 2 tầng 8x12

Xây nhà mái thái 2 tầng 8x12 với một tạo hình ấn tượng, thu hút ánh nhìn

Hiện nay, phong cách kiến trúc hiện đại được chuộng hơn cả bởi nó phù hợp với tình hình tài chính của đại đa số gia đình Việt. Chi phí dành cho thiết kế nhà hiện đại chỉ 100.000vnđ/m2 còn xây dựng sẽ dao động từng 5 - 6 triệu đồng/m2. Với mức giá này, nhà phong cách hiện đại đáp ứng được ngân sách của nhiều gia đình, nhất là những gia đình trẻ.

Tuy nhiên, không phải “của rẻ là của ôi” mà hiện đại vẫn toát lên những nét đẹp của riêng mình, ai cũng bị mê hoặc. Về đặc trưng của kiểu kiến trúc này thì nó rất linh hoạt trong việc sắp xếp bố cục, chẳng có một nguyên tắc chặt chẽ, rập khuôn nào về tổng thể. Vì thế, người sáng tạo chính là kiến trúc sư, gia chủ có thể thoải mái với nhiều ý nghĩa sắp xếp bố cục tổng thể sao cho vừa ý nhất. Hiện đại còn tối giản tối đa nên có thể thấy, mặt tiền của nhà 2 tầng hiện đại sẽ không có những chi tiết hoa văn rườm rà, phức tạp mà thay vào đó chủ yếu là những đường thẳng, hình khối vuông vắn rất cơ bản. Chính nhờ điều này mà có thể thấy, 10 mẫu nhà mái thái 2 tầng 8x12 hiện đại thì là 10 thiết kế hoàn toàn khác nhau. 

Một kiểu dáng nữa thường được dùng cho nhà 8x12m chính là tân cổ điển, nó là sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và cổ điển. Lấy những gì tốt nhất của cổ điển là sự mềm mại, uyển chuyển và kết hợp với sự cởi mở của hiện đại, nhà 2 tầng tân cổ điển chính là mẫu nhà đang được nhiều gia chủ săn lùng. Với những thiết kế này, bạn sẽ cảm nhận được hết sự sang trọng, cao quý nhưng vẫn phảng phất sự tươi mới, trẻ trung của hiện đại. 

Còn phong cách cổ điển lộng lẫy thì gia chủ cần xem xét kỹ lưỡng vì kích thước 8x12m mà xây nhà 2 tầng kiểu pháp cổ sẽ không phù hợp. Cổ điển yêu cầu khắt khe về sự đối xứng trong tổng thể, cầu kỳ ở từng chi tiết nên kích thước nhà quá nhỏ sẽ làm cho phong cách không lột tả được hết vẻ đẹp.

Chất liệu xây dựng hiện đại mang lại không gian cuốn hút

nhà mái thái 2 tầng 8x12

Thiết kế nhà mái thái 2 tầng 8x12 độc đáo với chất liệu hiện đại

Chất liệu xây dựng hoàn thiện một không gian sống bao gồm rất nhiều thứ tuy nhiên, ở bài viết này chúng tôi chỉ tập trung nói về mái thái. Cùng là thiết kế nhà 2 tầng nhưng với mỗi loại mái sẽ mang lại những đặc điểm riêng về tính thẩm mỹ cũng như các công năng riêng. Mái thái là loại mái thông dụng hiện nay, dù được du nhập vào nước ta nhưng thông qua những thay đổi về đặc điểm để phù hợp với thời tiết cũng như thẩm mỹ người Việt thì nó đã trở thành loại mái hàng đầu được sử dụng cho biệt thự nhà 2 tầng nói riêng, nhà ở nước chung nhờ những ưu điểm sau:

  • Cách âm, chống ồn tốt: Nếu gia đình xây dựng nhà giữa phố xá đông đúc người qua lại thì gia chủ cũng không phải lo lắng quá nhiều vì mái thái có khả năng cách âm cực tốt. Vì vậy, không gian sống sẽ luôn yên tĩnh giúp cho gia đình có được những giây phút nghỉ ngơi bên nhau được thoải mái nhất.
  • Khả năng hấp nhiệt thấp, cách nhiệt: Với mùa hè nắng chói chang nhiệt độ có thể lên đến 40 hoặc hơn hay mùa đông với cái lạnh thấu xương thì chỉ cần bước vào không gian sống nhà mái thái 2 tầng 8x12 điều đó sẽ bay biến vì mái thái có thể cách nhiệt, nhiệt độ trong ngôi nhà sẽ được điều hòa, luôn thông thoáng.
  • Cách lắp đặt chắc chắn: Có đến 3 phương pháp thi công mái thái đều rất chắc chắn nên có thể đảm bảo sẽ không bị bay tốc mái, đặc biệt có thể ngăn chặn tuyệt đối người lạ xâm nhập không gian sống bằng đường mái.
  • Đa dạng màu sắc, phong phú kiểu dáng: Đủ các màu từ xanh, đỏ, đen, nâu,... với các kiểu dáng chữ A, sóng nhỏ, sóng to,... gia chủ thỏa thích lựa chọn sao cho phù hợp với sở thích hoặc phong thủy

Cách phối màu sơn mặt tiền mang đậm cá tính của gia chủ

Để tạo nên sự độc đáo cho ngôi nhà thì không thể thiếu màu sơn mặt tiền. Là một yếu tố quan trọng tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ của ngôi nhà nên việc phối màu sơn như thế nào cũng không kém phần quan trọng. Nguyên tắc cho màu sơn thường sẽ theo 60:30:10 tương đương 60% cho màu chủ đạo, 30% cho màu trung gian và 10% cho màu nhấn. Tuy nhiên, thông thường gia chủ sẽ đưa ra nhu cầu của mình về màu sơn và bên thiết kế sẽ tư vấn cho phù hợp nhất. 

2. Học ngay cách thiết kế của 7 mẫu nhà mái thái 2 tầng 8x12 đơn giản mà đẹp

Mẫu 1: Không gian sống hiện đại 2 tầng hình chữ L 8x12m giữa lòng Hà Nội

  • Mẫu biệt thự

BT505029

  • Số tầng

02

  • Chủ đầu tư

anh Sơn

  • Địa chỉ

Hà Đông - Hà Nội

  • Kích thước ô đất

110m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 1.2 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 90m2/sàn

- Thông số:

+) Tầng 1: Sảnh chính 4m2, Phòng khách 30m2, WC1: 3.5m2, Phòng ngủ 1: 16m2; Phòng bếp và ăn: 15m2

+) Tầng 2: Phòng ngủ 2: 16m2; Phòng ngủ 3: 15m2; Phòng ngủ 4: 16m2; ban công1: 5m2; ban công 2:4m2; WC2: 5m2; WC3: 5m2; sảnh tầng: 8m2.

nhà mái thái 2 tầng 8x12Sở hữu một mảnh đất nhỏ nhắn giữa lòng Hà Nội, gia chủ mong muốn có một không gian sống cho gia đình nhỏ của mình. Tuy vậy, với kích thước 8x12m khá khó khăn để tự lên ý tưởng nên anh Sơn đã quyết định tìm đến với Angcovat. Xác định được nhu cầu của gia chủ, kiến trúc sư trưởng của chúng tôi đã tư vấn thiết kế mẫu nhà 8x12m 2 tầng với 4 phòng ngủ rộng rãi cho gia đình quây quần. Lựa chọn hình chữ L tiện nghi gia đình đã có được một khoảng sân trước làm khoảng thở cho ngôi nhà phố, cũng là nơi để phương tiện đi lại cũng như vui chơi của trẻ nhỏ.

nhà mái thái 2 tầng 8x12Với phong cách hiện đại nên ngay từ ngoại thất, ngôi nhà đã mang đến sự đơn giản, nhẹ nhàng nhưng vẫn sang trọng vô cùng. Các đường nét đều rõ ràng, không cầu kỳ nhưng vẫn đủ tinh tế để mang đến đẳng cấp cho chủ sở hữu. Hơn nữa, lựa chọn tone màu trắng - xám - xanh, ngôi nhà khoác lên mình vẻ đẹp nhã nhặn, hài hòa. 

Chi tiết về thiết kế: Chiêm ngưỡng mẫu nhà 8x12m 2 tầng diện tích 90m2

nhà mái thái 2 tầng 8x12Bản vẽ công năng tầng 1 của nhà mái thái 2 tầng 8x12: Sảnh chính 4m2, Phòng khách 30m2, WC1: 3.5m2, Phòng ngủ 1: 16m2; Phòng bếp và ăn: 15m2. Diện tích khá nhỏ xinh nên các không gian được bố trí cũng vuông vắn để tiết kiệm diện tích nhất có thể. Gia chủ còn tận dụng không gian nhỏ dưới cầu thang để làm wc nhỏ cho tầng 1.

nhà mái thái 2 tầng 8x12Tầng 2: Phòng ngủ 2: 16m2; Phòng ngủ 3: 15m2; Phòng ngủ 4: 16m2; ban công 1: 5m2; ban công 2:4m2; WC2: 5m2; WC3: 5m2; sảnh tầng: 8m2. Trên tầng 2 với 3 phòng ngủ rộng rãi sẽ mang đến không gian riêng tư thoải mái cho gia đình nghỉ ngơi.

nhà mái thái 2 tầng 8x12Mẫu 2: Phong cách hiện đại kết hợp với nhà mái thái 2 tầng 8x12 chính là mẫu thiết kế được nhiều người hướng đến. Mái thái được thiết kế đa dạng, giật cấp ấn tượng khiến cho nhà 2 tầng đơn giản trở nên sang trọng hơn biết bao. Cùng với đó, tone xanh sẫm của mái cũng nổi bần bật trên nền trắng, be của sơn tường giúp cho không gian sống nổi bật giữa khu phố. 

nhà mái thái 2 tầng 8x12Mẫu 3: Nếu ai yêu sự nhẹ nhàng, trang nhã của phong cách tân cổ điển thì hoàn toàn có thể tham khảo thiết kế nhà 2 tầng mái thái 8x12 này. Chỉ điểm xuyết bằng lan can với hoa văn uốn lượn cũng giúp cho cả tổng thể ngôi nhà được mềm mại hơn. Bên cạnh đó, gia chủ còn sử dụng mái thái làm mái che hiên hay các sảnh chính, sảnh phụ tạo nên tầng tầng lớp lớp rất ấn tượng.

Có thể xem thêm: Xây dựng mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m sâu 18m

nhà mái thái 2 tầng 8x12Mẫu 4: Kích thước 8x12 quả là nhỏ nên các gia chủ cũng luôn cố gắng tận dụng tốt nhất diện tích để bố trí các công năng cho phù hợp. Xây nhà ở phố chẳng thể có sân vườn nên buộc gia chủ phải xây tầng hầm để làm nơi cất giữ phương tiện đi lại cùng với đó có thể làm nhà kho, tăng thêm diện tích sử dụng cho cuộc sống gia đình.

nhà mái thái 2 tầng 8x12Mẫu 5: Kiến trúc hiện đại cho phép kiến trúc sư thỏa sức sáng tạo theo nhu cầu của gia chủ nên có thể thấy, mỗi không gian sống hiện đại lại mang một màu sắc rất riêng. Tone nâu trầm cũng với hình khối độc lạ của ngôi nhà đã thu hút được ánh nhìn từ mọi người. Hơn nữa, xung quanh có sân vườn cũng giúp cho ngôi nhà chan hòa cùng thiên nhiên, không gian sẽ luôn thông thoáng, mát mẻ.

nhà mái thái 2 tầng 8x12Mẫu 6: Thiết kế hình chữ L cho nhà mái thái 2 tầng 8x12 là hoàn hảo nhất. Dù chữ L khiến nhiều gia chủ dè chừng vì nó mang ý nghĩa xấu trong phong thủy nhưng xét tổng thể, nếu biết cách bày trí, sắp xếp bố cục thì vẫn mang đến một không gian sống đẹp. Mặt tiền 8m được thiết kế hình chữ L tạo ra một khoảng trống ở giữa ấn tượng mà vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi về công năng cho gia đình sinh sống.

Tham khảo: Thiết kế mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 9m hiện đại 85m2

nhà mái thái 2 tầng 8x12Mẫu 7: Kích thước 8x12m khá đẹp khiến cho nhiều gia chủ sở hữu mảnh đất rộng vẫn hướng đến việc xây nhà mái thái 2 tầng 8x12. Không gian sống vuông vắn 2 tầng lại có thêm gara ở tầng 1, sân chơi ở tầng 2 thực sự là tổ ấm vạn người mê. Mái thái được thiết kế đơn giản theo hình thức nhà với độ dốc lớn giúp gia đình có được một không gian sống thoáng đãng, mát mẻ lại cực kỳ sang trọng.

Thiết kế một không gian sống chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là đối với những người như chủ đầu tư không có kinh nghiệm, kiến thức sâu về kiến trúc. Đặc biệt là với những mẫu nhà vuông vắn như 8x12m 2 tầng lại càng cần chuyên môn sâu để có thể lên ý tưởng, phương án phù hợp nhất.

Cuộc sống phát triển, ngôi nhà giờ không đơn giản là nơi trú nắng, trú mưa nữa mà hơn thế nữa, nó mang những ý nghĩa riêng đối với từng gia đình. Nó là nơi ngọn lửa tình yêu bùng cháy, nơi gắn kết những thành viên của gia đình, là nơi để trở về sau những vấp ngã, là nơi chứng kiến bao buồn vui của gia đình. Ngôi nhà là một thứ rất thiêng liêng nên có thể thấy người Việt ta rất quan trọng ở từng khâu, từng giai đoạn khi xây nhà dựng cửa.

Để có được một không gian nhà mái thái 2 tầng 8x12 tuyệt đẹp như những phương án mẫu trên đây, gia chủ cần tìm được một đơn vị kiến trúc chuyên nghiệp, uy tín. Đây là cách nhanh nhất và cũng tiết kiệm chi phí cũng như an toàn nhất khi xây nhà.

Đồng hành cùng hàng nghìn gia đình trong công cuộc xây dựng tổ ấm, Angcovat tự hào là điểm đến TIN CẬY dành cho khách hàng.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline 0988 030 680 để được tư vấn tận tình!

Tìm hiểu thêm: Sỡ hữu ngay một bản vẽ nhà 2 tầng măt tiền 8m đẹp mê

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận