Những mẫu thiết kế nhà mái ngói hiện đại nổi bật nhất năm 2022

Tưởng tượng về một vẻ đẹp vừa cổ điển, truyền thống, nhưng lại vừa mới mẻ và hiện đại? Bạn sẽ nghĩ đến điều gì? Chính xác đó là những từ nói về vẻ đẹp của những mẫu nhà mái ngói hiện đại. Không quá nhiều chi phí, cùng vẻ đẹp đơn giản, tiện nghi, đầy mới mẻ, đây chính xác sẽ là những ý tưởng xây dựng tuyệt vời bạn nên tham khảo trong năm 2022 này.

Mẫu nhà mái ngói hiện đại là gì?

Nhà mái ngói hiện đại được hiểu là công trình nhà ở, biệt thự mang phong cách hiện đại, sử dụng kết hợp với mái ngói truyền thống. Các loại ngói như ngói màu, ngói bê tông, ngói phẳng… được sử dụng linh hoạt trong các công trình kiến trúc này.

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu nhà 1 tầng mái ngói đẹp

kiến trúc nhà mái ngói hiện đại

Nhà mái ngó hiện đại là gì?

Những mẫu nhà mái ngói hiện đại được thiết kế và thi công đem đến cảm nhận sang trọng và mới mẻ về không gian kiến trúc. Vẻ đẹp vừa đơn giản, lại sang trọng và đậm đà hương vị truyền thống chắc chắn sẽ khiến bạn yêu thích và hài lòng.

Mẫu nhà mái ngói hiện đại cũng không giới hạn số lượng hay phong cách kiến trúc. Có thể xây dựng theo nhà 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng… hoặc tùy thuộc theo mong muốn của chủ đầu tư. Kiến trúc nhà mái ngói hiện đại đẹp theo tầng được thiết kế và thi công đảm bảo được các yêu cầu kĩ thuật, thi công và tính thẩm mỹ.

Những mẫu nhà mái ngói hiện đại được yêu thích vì sao?

Nhà mái ngói hiện đại có nhiều ưu điểm về tính thẩm mỹ, công năng sử dụng là yếu tố để nhiều người yêu thích và lựa chọn. Một số ưu điểm nổi bật của mẫu nhà mái ngói hiện đại đẹp có thể kể đến bao gồm:

nhà mái ngói hiện đại

Tại sao những mẫu nhà mái ngói hiện đại lại được yêu thích đến như thế?

  • Nhà mái ngói hiện đại có tính thẩm mỹ cao

So với kiến trúc mái bằng, hay mái lệch… thì nhà mái ngói luôn được ưu tiên sử dụng hơn. Bởi vẻ đẹp phổ thông và gần gũi. Đây cũng là một lựa chọn an toàn cho những công trình nhà ở, biệt thự vườn khi sử dụng loại kiến trúc mái này. Thể hiện được vẻ đẹp nhẹ nhàng, đơn giản và gần gũi tạo nên sự ấn tượng, gần gũi cho ngoại thất kiến trúc.

Đặc biệt, mái ngói có kiểu ngói thái, ngói nhật… đa dạng trong cách thiết kế, kết hợp và vận dụng với tổng thể kiến trúc. Khi đó, công trình nhà ở trở nên mới mẻ, linh hoạt hơn… phù hợp với sự yêu thích của nhiều gia đình. Các mẫu nhà mái ngói hiện đại vì thế càng được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn cho không gian nhà ở của mình. Đây cũng là lý do chính mà những mẫu nhà mái ngói luôn có tần suất xuất hiện nhiều và phổ biến trên thực tế hơn.

Xem thêm: Tuyển chọn 15+++ mẫu nhà cấp 4 đẹp chi phí thấp, đầy đủ tiện nghi giá từ 100 triệu

  • Nhà mái ngói hiện đại có tính chống nóng, chống thấm tốt hơn

So với nhà mái bằng, thì mái ngói hiện đại có ưu thế hơn về tính chống nóng và chống thấm. Điều này dễ dàng nhận thấy nếu gia đình bạn sử dụng nhà mái bằng. Tính chống nóng và chống thấm của nhà mái bằng cực kì thấp. Mái bằng dễ gây tình trạng đọng nước trên mái và tạo nên hiện tượng thấm dột cho mái. Tuy nhiên hiện tượng này với mái ngói sẽ được giảm thiểu một cách tối thiểu. Nước mưa sẽ nhanh chóng chảy xuống theo chiều dốc của mái mà không bị ứ đọng bên trên.

mẫu nhà mái ngói hiện đại

Nhà mái ngói hiện đại đảm bảo được tính chống nóng, chống thấm, độ an toàn cao nhất

Đặc biệt, ngoài khả năng chống thấm thì khả năng chống nóng của những mẫu nhà mái ngói hiện đại cũng tốt hơn rất nhiều so với nhà mái bằng. Độ cao của mái, cùng thiết kế thoáng đãng,… đem đến cho không gian ngôi nhà luôn thoáng đãng và sạch sẽ. Do đó, đối với khí hâu nóng ẩm như ở nước ta, thì sử dụng mái ngói luôn là lựa chọn hợp lý và được nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn hơn cả. Những công nghệ sản xuất ngói với chất lượng tốt, khả năng chống bám rong rêu, khả năng chống nóng, chống ẩm ướt…mà loại mái này cũng rất hiệu quả trong việc bảo vệ công trình và giúp cho ngôi nhà luôn an toàn nhất.

  • Mẫu nhà mái ngói hiện đại thiết kế theo đúng phong thủy

Quan niệm về vẻ đẹp, tính phù hợp với phong thủy, tuổi tác… của những công trình nhà ở này luôn đi cùng với truyền thống của người Việt. Các mãu nhà mái ngói hiện đại dễ dàng được thiết kế và thi công đúng theo các yêu cầu về phong thủy.

Các mẫu nhà mái ngói hiện đại đẹp 2022

Ưu điểm của những mẫu nhà mái ngói hiện đại

Bởi lẽ, các loại ngói hiện nay rất đa dạng về chủng loại, cũng như màu sắc… Khi đó, chủ đầu tư có thể dễ dàng lựa chọn các loại màu sắc phù hợp với mệnh, tuổi của mình để xây dựng cho ngôi nhà biệt thự. Từ đó, sẽ đem đến may mắn, hanh thông cho công việc, cho mọi người trong gia đình. Đặc biệt, theo quan niệm của nhiều người, nhà mái ngói chính là biểu tượng của may mắn và những điều tốt lành. Vì thế, chẳng có lý do gì để bạn có thể từ chối được một thiết kế nhà mái ngói hiện đại đẹp và ấn tượng nhất.

Với những ưu điểm kể trên, mẫu nhà mái ngói hiện đại sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn và gia đình lựa chọn xây dựng.

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu nhà vườn 1 tầng đẹp nhất

Những điều cần lưu ý khi thiết kế mẫu nhà mái ngói hiện đại

Để xây dựng được một mẫu nhà mái ngói hiện đại, bạn cần lưu ý những điều sau:

+ Cần chuẩn bị hồ sơ thiết kế chi tiết: Đây là yêu cầu tiên quyết để bạn có được một ngôi nhà đẹp và hoàn hảo nhất. Việc chuẩn bị hồ sơ thiết kế chi tiết sẽ cho phép việc bố cục công năng khoa học, hợp lý, cho thiết kế thẩm mỹ đẹp mắt và ấn tượng. Đồng thời, hồ sơ thiết kế cũng sẽ giúp bạn hạn chế được tối đa những thay đổi, phát sinh trong quá trình xây dựng và hoàn thiện ngôi nhà biệt thự của mình.

nhà mái ngói hiện đại

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà mái ngói hiện đại

+ Xác định rõ nhu cầu xây dựng mẫu nhà mái ngói hiện đại: Đây sẽ là yếu tố quan trọng hàng đầu để bạn có thể lựa chọn và xây dựng được ngôi nhà mái ngói hiện đại như ý. Việc xác định rõ ràng nhu cầu cho phép bạn chuẩn bị chi phí tốt nhất, công năng sử dụng tốt nhất, và hạn chế được những phát sinh trong quá trình thi công trên thực tế.

+ Chuẩn bị chi phí xây dựng cần thiết: Chi phí xây dựng đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện ngôi nhà. Bạn cần chuẩn bị trước chi phí xây dựng dự tính là bao nhiêu. Từ đó xây dựng ngôi nhà trong khoảng cho phép để đảm bảo được chi phí xây dựng tốt nhất.

+ Tìm kiếm và lựa chọn đơn vị thiết kế, nhà thầu thi công uy tín; Chắc chắn rồi, đây sẽ là yêu cầu hàng đầu, giúp bạn có thể có được ngôi nhà đẹp và hoàn thiện nhất. Đơn vị thiết kế uy tín, có năng lực cùng với nhà thầu thi công có tay nghề cao sẽ giúp bạn hoàn thiện ngôi nhà trong mơ của mình. Xây dựng nhà mái ngói hiện đại không đòi hỏi quá cao tay nghề, tuy nhiên, cần tìm các đơn vị có năng lực và trách nhiệm, chuyên môn để quá trình xây dựng diễn ra thuận lợi nhất có thể.

Nắm được những lưu ý, kinh nghiệm kể trên, bạn sẽ có thể bắt tay vào xây dựng được một ngôi nhà mái ngói hiện đại đẹp cho mình. Dưới đây sẽ là hình ảnh những thiết kế nhà mái ngói hiện đại đẹp ấn tượng và nổi bật nhất năm 2022 bạn có thể tham khảo và xây dựng cho gia đình mình.

Bạn đọc quan tâm: Điểm qua từng mẫu nhà cấp 4 mái nhật 100m2 đẹp mê lòng người

Tham khảo những ý tưởng xây dựng, thiết kế mẫu nhà mái ngói hiện đại đẹp

Mẫu nhà mái ngói hiện đại đẹp dưới đây sẽ giúp bạn thỏa mãn những mong muốn trong quá trình xây dựng nhà ở. Một số ý tưởng xây dựng và hoàn thiện cho mẫu nhà mái ngói hiện đại bao gồm:

nhà mái ngói hiện đại đẹp

1. Mẫu thiết kế nhà mái ngói hiện đại diện tích 90m2. Đây là ý tưởng được xây dựng và lựa chọn khá phổ biến hiện nay. Không gian kiến trúc gần gũi, thân thuộc, cùng với đặc trưng về kiến trúc mái, vật liệu sử dụng trở nên ấn tượng đầy sức hút trong không gian ngôi nhà này. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa vât liệu hiện đại, với lối thiết kế nghiêng nhiều về thiên nhiên, ưu tiên ánh sáng, không gian xung quanh mang lại vẻ đẹp hoàn thiện cho ngôi nhà. 

mẫu nhà mái ngói hiện đại

2. Mẫu nhà mái ngói hiện đại có thêm 1 tầng lửng như thế này cũng là lựa chọn phù hợp dành cho nhiều gia đình. Với diện tích sàn lên đến 140m2, cùng với kiến trúc hiện đại, sang trọng sẽ giúp bạn thích thú về kiểu kiến trúc này. Hệ thống cửa gỗ màu cánh dán kết hợp với khung kính hiện đại làm tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngoại thất của ngôi nhà này. 

Danh sách mẫu nhà mái ngói hiện đại đẹp 2022

3. Những mẫu nhà mái ngói hiện đại cũng được xây dựng với 2 tầng. Ở ngoại thất ngôi nhà, đề cao việc sử dụng các loại vật liệu hiện đại như gạch thẻ ốp tường, kính, khung gỗ đen,... kết hợp cùng với không gian sân vườn xung quanh đem đến vẻ đẹp thực sự hoàn hảo cho mẫu thiết kế. 

mẫu nhà mái ngói hiện đại đẹp 2 tầng

4. Mẫu thiết kế nhà mái ngói hiện đại nổi bật với hình khối 2 tầng. Những ưu điểm trong thiết kế được thể hiện rõ ràng và nổi bật nhất. Màu sắc trắng giúp kiến trúc trở nên mới mẻ và độc đáo hơn cả..

mẫu nhà mái ngói hiện đại

5. Mẫu nhà mái ngói hiện đại nổi bật giữa làng quê. Vât liệu ngói được sử dụng trong thiết kế này là loại ngói màu bê tông xám. Chất liệu và màu sắc đều được khách hàng chủ ý lựa chọn. Đem đến cho ngôi nhà vẻ đẹp mới lạ và ấn tượng nhất. Những thiết kế như vậy luôn đề cao yếu tố không gian ngoại thất, ánh sáng và không khí, gió được lưu thông trong nhà, đem đến vẻ đẹp hoàn hảo và mới mẻ vô cùng. 

mẫu nhà mái ngói hiện đại đẹp

6. Hình ảnh mẫu nhà masii ngói hiện đại hình chữ L được lòng nhiều gia đình. 

Tư vấn  mẫu nhà mái ngói hiện đại đẹp

8. Tham khảo kiến trúc mẫu nhà mái ngói hiện đại 2 tầng đẹp nhất hiện nay

Xem thêm: Các mẫu nhà 2 tầng đẹp nhất

mẫu nhà mái ngói hiện đại

9, Thiết kế mái ngói ấn tượng phù hợp với tổng thể không gian ngoại thất của công trình. 

nhà mái ngói hiện đại angcovat

10. Tham khảo ý tưởng xây dựng mẫu nhà mái ngói hiện đại 2 tầng tại Hưng yên đẹp vô cùng

nhà mái ngói hiện đại angcovat

11. Mẫu nhà mái ngói hiện đại nổi bật ngay cả trong đêm 

mẫu nhà mái ngói hiện đại

 12. Vẻ đẹp sang trọng mà gần gũi của mẫu nhà mái ngói hiện đại 2 tầng khiến nhiều người hài lòng và thích thú

ANGCOVAT – Địa chỉ thiết kế và thi công nhà mái ngói hiện đại uy tín

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ thiết kế và thi công nhà mái ngói hiện đại uy tín, có năng lực chuyên môn và tâm huyết với công việc? Thì Kiến trúc ANG sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Cam kết của chúng tôi:

+ Khách hàng được lên phương án mặt bằng, tư vấn sơ bộ phối cảnh kiến trúc

+ Triển khai thiết kế chi tiết theo đúng quy trình thiết kế kiến trúc

+ Chất lượng hồ sơ thiết kế được đảm bảo đúng các yêu cầu kĩ thuật và tính thẩm mỹ

+ Giám sát, hỗ trợ từ xa tối đa khách hàng trong quá trình xây dựng và thi công trên thực tế mọi công trình.

mẫu nhà mái ngói hiện đại

Với những cam kết chất lượng kể trên, dịch vụ tư vấn thiết kế và thi công nhà biệt thự trọn gói tại ANG luôn được lòng mọi khách hàng. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí!

Hotline: 0988.030.680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận