Mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022 - 30 thiết kế dẫn đầu xu hướng ngành xây dựng

Theo dòng chảy của xã hội hiện đại, khi quỹ đất càng ngày càng hạn hẹp trong khi đó mật độ dân số lại tăng mạnh; đó chính là điều kiện hoàn hảo cho những thiết kế nhà cao tầng phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Dù xây nhà 1 tầng thì công năng không đủ, nhà 3-4 tầng thì tốn kém chi phí cũng như thời gian, công sức; vậy nên các mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022 lại được chuộng hơn cả.

Với sự phát triển của xã hội, chắc chắn thiết kế nhà 2 tầng sẽ trở thành xu hướng trong ngành xây dựng. Đây là mô hình xây dựng không chỉ tiết kiệm chi phí, diện tích mà còn đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ, công năng của đại đa số mọi người. Cùng tìm hiểu xem mẫu nhà biệt thự 2 tầng có ưu điểm vượt trội nào cũng như lưu lại những mẫu nhà đẹp nhất đang được nhiều người chuộng trong năm Nhâm Dần.

1. Sức hấp dẫn tuyệt vời của mẫu nhà 2 tầng năm 2022

Xu hướng nhà 2 tầng 2022 cũng khiến nhiều người đặt ra câu hỏi không biết vì sao thiết kế nhà này lại được yêu thích đến vậy? Nhất lại đối với những nơi phố xá đông đúc người qua hay gần thị trấn, nơi tập trung dân cư thì thiết kế nhà 2 tầng lại phổ biến hơn cả so với tất cả các kiểu dáng nhà khác.

Có thể thấy, với bất cứ thiết kế nào từ nhà 1 tầng cho đến những tòa nhà cao tầng thì đều có những ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên, để đáp ứng được nhu cầu của đông đảo mọi người thì thiết kế nhà 2 tầng không chỉ bắt mắt, nổi bật hơn cả. Vậy cụ thể nhà 2 tầng có những điểm tuyệt vời nào? Cùng tìm hiểu nắm rõ những ưu điểm của thiết kế này.

mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022

Sức hấp dẫn không thể chối từ của các mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022

Tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian thực hiện

Các thiết kế nhà 2 tầng hiện đại dù xây dựng ở nông thôn hay thành phố thì tổng diện tích thường nhỏ đến vừa. Chính vì vậy, nếu so sánh với biệt thự 3 tầng, 4 tầng thì mẫu nhà này sẽ tiết kiệm cả chi phí và thời gian thiết kế cũng như xây dựng. Đây chính là lý do lớn nhất mà nhiều người lựa chọn thiết kế 2 tầng hơn so với các kiểu dáng nhà khác.

Với những cặp vợ chồng mới kết hôn hay gia đình hạt nhân chỉ bao gồm cha mẹ và con cái thì nhà 2 tầng chính là lựa chọn hoàn hảo hơn cả. Không tốn kém quá nhiều chi phí mà vẫn đảm bảo tốt nhất về công năng nên thiết kế nhà này phù hợp với mọi phân khúc khách hàng. Chi phí luôn là yếu tố được quan tâm hơn cả khi xây dựng nhà. Nhưng có thể thấy với mẫu nhà này, gia chủ chẳng phải lo lắng gì cả, nếu muốn xây nhà 2 tầng giá rẻ cũng hoàn toàn có thể hay việc xây nhà tiền tỷ cũng có những thiết kế đáp ứng.

Hơn nữa, với ưu điểm rút ngắn thời gian thiết kế và thi công giúp cho gia đình nhanh chóng được tận hưởng không gian sống tuyệt vời. Có thể nói, đây chính là lợi ích tuyệt vời nhất, xây nhà ai cũng mong muốn trong khoảng thời gian ngắn nhất sẽ được sở hữu một mẫu nhà đẹp. Thiết kế nhà 2 tầng có thể đáp ứng hoàn toàn nếu có được một bản vẽ hoàn chỉnh cùng đơn vị thi công uy tín, chuyên nghiệp.

Đa dạng phong cách kiến trúc và tiện nghi trong công năng

Dù xây nhà lớn hay bé, dù lựa chọn phong cách nào thì yếu tố thẩm mỹ về ngoại thất cũng như tiện nghi về công năng được đặt lên hàng đầu. Ngôi nhà được xây dựng để phục vụ nhu cầu của gia đình, chính vì vậy, những yêu cầu về phong cách kiến trúc cũng như mặt bằng công năng lại cần phải đảm bảo tốt nhất.

Thiết kế nhà 2 tầng quả thực không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí cũng như công sức, hơn cả thế, nó còn mang lại một tổ ấm tuyệt vời dành cho gia chủ. Với bất cứ phong cách nào thì “hình hài” của ngôi nhà cũng được biến hóa vô cùng linh hoạt, chứ không cố định hay một màu như nhiều người quan niệm. Có thể thấy, các mẫu nhà 2 tầng hiện đại hay biệt thự 2 tầng kiểu pháp thì 100 mẫu sẽ khác nhau hoàn toàn chứ không trùng lặp.

mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022

Thiết kế ấm cúng của không gian sống 2 tầng 2 mặt tiền sang trong giữa phố xá đông đúc

Bởi lẽ, mỗi ngôi nhà phục vụ những nhu cầu thiết kế, xây dựng hoàn toàn khác biệt. Vì thế, dù cùng một phong cách thiết kế, cùng diện tích, kích thước thì các mẫu nhà cũng rất đa dạng trong mặt tiền. Nhưng cũng phải khẳng định, thiết kế 2 tầng quả thật rất “đa zi năng”; nó không chỉ phong phú về kiến trúc mà còn đảm bảo tiện nghi về công năng. Nhà được xây dựng dựa trên nhu cầu, sở thích của gia chủ nên phòng ốc cũng phải đảm bảo, đáp ứng được điều đó.

Nhờ đó, bạn có thể thấy, có những thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ nhưng cũng không ít thiết kế nhiều phòng ngủ đến 4-5 phòng ngủ. Bên cạnh đó, đối với những không gian lớn thì gia đình hoàn toàn có thể tăng thêm tiện ích đa dạng hơn như phòng giải trí, phòng thể thao, phòng làm việc hay phòng xông hơi,...

Diện tích linh hoạt phụ thuộc vào địa hình xây dựng

Có thể thấy, với bất cứ diện tích nào thì không gian sống 2 tầng vẫn đẹp lung linh. Diện tích dù bé hay lớn đều được thiết kế linh hoạt với phong cách kiến trúc phù hợp. Hơn nữa, với sự sáng tạo của đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp cũng như gia chủ mà ngôi nhà vẫn đảm bảo được nhu cầu về công năng.

Hơn nữa, ở nông thôn hay thành thị thì thiết kế nhà 2 tầng vẫn đẹp mê ly. Với nơi phố xá đông đúc người qua, diện tích đất hạn hẹp thì các thiết kế nhà phố 2 tầng dạng ống lại được chuộng hơn cả. Với quỹ đất nhỏ nhắn, ngôi nhà 2 tầng vẫn đảm bảo được chi phí xây dựng mà vẫn mang đến một không gian ấn tượng.

Như vậy, ngôi nhà 2 tầng mới có ưu điểm tuyệt vời là diện tích linh hoạt nên khi thiết kế ở đâu cũng đẹp vô cùng. Ở nông thôn rộng rãi, bạn hoàn toàn có thể xây nhà biệt thự đáp ứng nhu cầu và phù hợp kinh tế của gia đình. 


2. Tổng hợp xu hướng 30 mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022 đáng xây dựng

Mẫu nhà 2 tầng đẹp mái thái sang trọng, hiện đại

mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022

Một vài năm gần đây, mái thái được chuộng hơn cả trong thiết kế nhà ở dân dụng, nhất là với thiết kế nhà 2 tầng. Mái thái khắc phục được toàn bộ nhược điểm của mái ngói, mái tôn truyền thống. Hơn nữa, với thiết kế nhà 2 tầng nó còn mang đến sự thanh thoát mà không kém phần tinh tế cho ngôi nhà.

Xem thêm: Bản vẽ mẫu nhà 2 tầng mái nhật hiện đại 3 phòng ngủ 120m2

mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022

Mái thái vẫn mang đậm những nét truyền thống trong văn hóa xây nhà dựng cửa của người Việt. Vì vậy, khi kết hợp với thiết kế 2 tầng, không gian sống mang vẻ đẹp vừa hiện đại vừa hài hòa nét xưa cũ. Mái thái còn giúp gia đình có được cuộc sống hiện đại hơn bởi những lợi ích tuyệt vời như chống ồn, chống nóng, chống bay tốc mái và ngăn chặn tình trạng trộm cắp lẻn vào từ đường mái nhà.

Thiết kế mái bằng trong nhà 2 tầng

mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022

Mái thái tuy đẹp, có những ưu điểm riêng nhưng xét về giá thành lại khá cao. Vì vậy, nhiều gia đình lại chuộng mái bằng cho không gian sống 2 tầng của gia đình hơn. Mái bằng không chỉ phù hợp với kiến trúc hiện đại mà còn tôn lên vẻ đẹp mới lạ, độc đáo của tổng thể ngôi nhà.

mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022

Với mái bằng, gia chủ hoàn toàn có thể kết hợp rất nhiều vật tư cũng như thiết kế công năng độc đáo hơn nhiều so với các kiểu dáng mái khác. Điển hình như thiết kế nhà 2 tầng này, sự kết hợp với lam chắn nắng đã giúp cho ngôi nhà khoác lên mình một vẻ đẹp độc lạ mà vẫn tràn đầy ánh sáng, năng lượng từ thiên nhiên.

Nhà 2 tầng dạng ống phong cách hiện đại

mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022

Được chuộng hơn cả trong các phong cách kiến trúc, hiện đại quả thực rất đa zi năng. Với bất cứ diện tích, địa hình nào thì phong cách hiện đại đều mang đến những thiết kế mới lạ, ấn tượng vô cùng. Không gian 2 tầng ở phố có mặt tiền hẹp nhưng không vì thế mà thiết kế đơn điệu. Nhờ có kiến trúc hiện đại mà không gian vẫn đảm bảo được ánh sáng mà còn độc đáo nhờ sắp xếp bố cục hình khối rất sáng tạo.

mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022

Nhắc đến phong cách kiến trúc hiện đại, không thể bỏ qua tính phi đối xứng khi thiết kế ngoại thất lẫn nội thất. Chính nhờ điều đó mà thiết kế nhà 2 tầng được sáng tạo như trên. Phần mái và hình khối của tầng 2 được tạo thành như hình vát chéo ấn tượng khiến cho không gian sống nổi bần bật giữa khu phố. Hơn nữa, phong cách hiện đại còn giúp cho việc lựa chọn vật tư xây dựng dễ dàng, giúp cuộc sống thêm tiện nghi.

mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022

Phong cách hiện đại quả thực chưa bao giờ làm chúng ta thất vọng. Bởi lẽ cả gia chủ lẫn kiến trúc sư đều thỏa sức sáng tạo sao cho đảm bảo nhu cầu, sở thích mà vẫn đáp ứng được những yêu cầu kỹ thuật trong xây dựng, Một không gian sống đẹp trước tiên phải về mặt tiền ấn tượng, giúp gia đình cảm thấy thư giãn, thoải mái nhất khi trở về tổ ấm.

Phong cách kiểu pháp trong mẫu nhà 2 tầng 2022

mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022

Có thể nói, nhà 2 tầng chính là thiết kế hoàn hảo nhất cho mọi gia đình. Mong muốn xây nhà 2 tầng nhỏ xinh cũng có mà xây biệt thự đồ sộ cũng hoàn toàn có thể đáp ứng. Với mỗi phong cách kiến trúc khác nhau thì không gian sống 2 tầng vẫn toát lên được những đặc điểm, nét đặc sắc riêng mà không bị hòa lẫn. Với tổ ấm 2 tầng kiểu pháp này khác hoàn toàn với phong cách hiện đại. Nó toàn lên vẻ đẹp lộng lẫy, trang hoàng thể hiện được vị thế, quyền lực của gia chủ.

mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022

Không gian sống 2 tầng tân cổ điển mái thái sang trọng, rộng rãi có sân trước để ô tô

Mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022 với công năng đa dạng

mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022

Dù bạn mong muốn thiết kế nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh hay làm nhà thờ tổ như mẫu này thì điều đó cũng hoàn toàn có thể. Không gian 2 tầng rất linh hoạt để bổ trí công năng sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ.

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế nhà 3 gian 2 tầng mặt tiền 13m sâu 10m kiểu truyền thống ở nông thôn

mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng diện tích chỉ vỏn vẹn 60m2 nhưng được tư vấn thiết kế phù hợp nên vẫn giúp gia đình có thể sử dụng tầng 1 làm không gian văn phòng kinh doanh. Không gian sống và kinh doanh trong cùng 1 ngôi nhà nhưng không bị ảnh hưởng vì vẫn có cầu thang làm vách ngăn cố định.

Nhà 2 tầng có gác lửng ấn tượng

mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022

Thiết kế nhà 2 tầng có gác lửng không còn quá xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, việc thiết kế như thế nào để đảm bảo công năng cũng như về tính thẩm mỹ lại vô cùng khó khăn. Với nhà phố, diện tích nhỏ hẹp quả thực có thêm tầng gác mái sẽ giúp ích cho gia đình rất nhiều.

mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022

Đơn giản tầng gác mái có thể được sử dụng làm phòng ngủ, phòng giải trí, phòng đọc sách, phòng làm việc hay nhà kho. Hoặc gia chủ cũng có thể sử dụng tầng lửng cho nhà 2 tầng làm sân thượng, nơi trồng rau, cây cảnh mang lại bầu không khí trong lành cho gia đình. Thế mới thấy được hết lợi ích của tầng lửng trong thiết kế nhà 2 tầng ở phố xá chật chội.

Nhà 2 tầng hiện đại có ban công

mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022

Niềm mơ ước của bao người là ngôi nhà có một chút ban công nho nhỏ để có thể đứng từ đây ngắm cảnh thiên nhiên hay đơn giản chỉ là hít thở bầu không khí trong lành. Quả thật, ngôi nhà không đơn giản chỉ là nơi để sống mà hơn thế nữa, nó còn là nơi các thành viên trong gia đình có thể nghỉ ngơi, thư giãn sau ngày dài mệt mỏi.

Xem ngay: Nhà 2 tầng mái thái 8x10m 3 phòng ngủ mới nhất hiện nay

mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022

Không gian sống 2 tầng ở phố với ban công có thể nhìn ra đường phố thật thơ mông biết bao. Tại đây, gia chủ có thể kết hợp sử dụng lam chống nắng vừa ngăn nắng chiếu trực tiếp vào ngôi nhà vừa tạo được hiệu ứng bóng đổ tuyệt vời. Cùng với đó là trồng thêm vài chậu cây xanh giúp cho không gian được thoáng đãng, mát mẻ hơn.

mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022

Hướng đến không gian chan hòa cũng thiên nhiên nên có thể thấy, gia chủ sẵn sàng dành một khoảng diện tích rộng rãi trên tầng 2 làm ban công. Tại đây, gia chủ có thể trồng những loài cây, loài hoa yêu thích.

Phong cách đơn giản của thiết kế nhà 2 tầng

mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022

Phong cách đơn giản xưa nay vẫn luôn được nhiều gia chủ yêu thích. Nó không chỉ tiết kiệm chi phí mà bên cạnh đó, còn tiết kiệm công sức, thời gian trong suốt quá trình thiết kế, xây dựng nhà. Vì thế, nhà 2 tầng đơn giản được chuộng để xây ở phố xá lẫn nông thôn vì đáp ứng được nhiều phân khúc khách hàng.

mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022

Nhà 2 tầng đơn giản, hiện đại với thiết kế mái thái giật cấp ấn tượng. Đây quả là không gian sống đáng mơ ước của bao người

mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022

Nhà 2 tầng mái Nhật hiện nay cũng đang chiếm được thiện cảm từ nhiều gia chủ. Thiết kế tối giản, không rườm rà, phức tạp nên chắc chắn kiểu dáng nhà sẽ không bị lỗi thời.

mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022

Cuộc sống gần gũi thiên nhiên bên cạnh không gian sống 2 tầng là mơ ước của nhiều người. Việc sở hữu một mảnh đất rộng rãi vừa thiết kế được nhà 2 tầng đẹp vừa có sân vườn rộng rãi giúp cuộc sống tiện nghi hơn biết bao

mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022

Ngắm nhìn thiết kế mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022 

mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022

Không hề cầu kỳ, phức tạp, thiết kế mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022 đơn giản mà vẫn ấn tượng vô cùng

mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022

Hình ảnh thiết kế mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022 đang được yêu thích nhất hiện nay

mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022

Chiêm ngưỡng mẫu nhà hiện đại với thiết kế cửa kính giúp nhà 2 tầng nhỏ xinh ăn gian được diện tích khá tốt mà lại mang đến nguồn năng lượng thiên nhiên tuyệt vời

mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022

Không gian sống tươi mới với màu xanh da trời giúp thiết kế 2 tầng hiện đại thu hút sự chú ý từ mọi người

Vô vàn mẫu nhà 2 tầng đẹp 2022 đã được giới thiệu thông qua bài viết này. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được một thiết kế đáp ứng được nhu cầu về thẩm mỹ cũng như mong muốn công năng của gia đình mình. Chúc gia đình sẽ nhanh chóng sở hữu một không gian sống đẹp, đầy đủ tiện nghi!

Và để thực hiện được điều đó không thể thiếu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư, nhân công tay nghề cao để đảm bảo được không gian sống được thiết kế, xây dựng chuẩn kỹ thuật. Nếu bạn vẫn phân vân chưa biết lựa chọn đơn vị nào để "chọn mặt gửi vàng" thì đừng quá lo lắng, hãy liên hệ ngay với Angcovat để nhận được tư vấn tận tình từ kiến trúc sư trưởng ngay hôm nay!

Hotline: 0988 030 680

Có thể xem thêm: Xây nhà 2 tầng giá rẻ ở nông thôn được nhiều gia chủ quan tâm và đón đọc

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận