25+ mẫu thiết kế cho sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4 đẹp ngẩn ngơ như trong cổ tích

Nhà cấp 4 luôn được ưa chuộng bởi vẻ đẹp nên thơ, giản dị. Ngày nay, việc đưa thiết kế sân vườn nhỏ trước nhà, đặc biệt là những ngôi nhà cấp 4 đang trở thành xu hướng phổ biến của các gia đình Việt, những khu vườn này không chỉ tôn thêm vẻ đẹp cho không gian mà còn là nơi thư giãn yên tĩnh, thơ mộng, mang đến bầu không khí trong lành, tốt cho sức khỏe. Nếu có một căn nhà cấp 4, bạn sẽ lên ý tưởng thiết kế sân vườn trước nhà như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tham khảo các mẫu thiết kế cho sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4 đẹp - độc - lạ ngay ở bài viết dưới đây.

Trang trí sân vườn nhỏ cấp 4 có ý nghĩa như thế nào?

Với cuộc sống ngày càng hiện đại thì tiểu cảnh sân vườn được xem là một trong những ý tưởng khá độc đáo trong không gian sống của mỗi gia đình. Việc trang trí sân vườn nhỏ đẹp không chỉ sử dụng trong các căn biệt thự mà ngay cả các mẫu nhà cấp 4 cũng có thể áp dụng, bởi những ý nghĩa mà nó mang đến sau:

Tạo điểm nhấn cho không gian

 Trang trí sân vườn trước nhà tạo điểm nhấn cho không gian

Ảnh 1: Trang trí sân vườn trước nhà tạo điểm nhấn cho không gian

 Việc trang trí không gian sân vườn nhỏ được đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Sự kết hợp hài hòa giữa cây cảnh, nội thất, tiểu cảnh….trước sân vườn, đem đến một không gian tuyệt đẹp cho ngôi nhà. Việc thiết kế sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4 đưa vào cuộc sống giúp tô điểm thêm vẻ đẹp và tạo điểm nhấn mới cho toàn bộ không gian sống. Hồ cá, tiểu cảnh thủy sinh, bàn ghế, cây cảnh… là sự kết hợp hài hòa trước sân vườn sẽ tạo cho ngôi nhà một không gian đẹp và thơ mộng. Ngoài ra, khu vườn nhỏ để lại ấn tượng sâu sắc và khó quên ngay khi bạn bước chân vào.

 Sân vườn nhỏ trước ngôi nhà cấp 4 giúp tạo điểm nhấn cho không gian

Ảnh 2: Sân vườn nhỏ trước ngôi nhà cấp 4 giúp tạo điểm nhấn cho không gian 

Điều hòa không khí xung quanh

Bầu không khí xung quanh ngôi nhà của bạn thường xuyên nóng bức vào buổi trưa nắng và mùa hè oi ả? Nếu vậy thì sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4 chính là giải pháp tuyệt vời để làm dịu cái nắng gay gắt đó.

 Bầu không khí xung quanh nhà sẽ trở nên mát mẻ hơn khi có một khu vườn nhỏ trước nhà

Ảnh 3: Bầu không khí xung quanh nhà sẽ trở nên mát mẻ hơn khi có một khu vườn nhỏ trước nhà 

Cây xanh sẽ giúp điều hòa không khí để không gian luôn trong lành, tăng thêm độ ẩm và tạo bóng mát phía trước ngôi nhà. Vì thế, bạn sẽ luôn cảm thấy dễ chịu, mát mẻ và vô cùng thoải mái.

Tăng sức đề kháng 

Bầu không khí trong lành trong sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4 là nơi tuyệt vời để rèn luyện sức khỏe, rèn luyện thể lực vào mỗi buổi sáng hay chỉ đơn giản là đi dạo nhàn nhã. Khu vườn nhỏ này không chỉ giúp cơ thể hấp thụ nhiều năng lượng có lợi từ thiên nhiên mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện tuần hoàn máu, tăng nhịp thở. Từ đó bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn và yêu đời hơn.

Mang lại tính giải trí

Đặc biệt, việc trang trí không gian sân vườn còn mang đến một không gian giải trí tuyệt vời trong chính ngôi nhà của mình. Với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, giúp bạn có những giây phút thư giãn, nghỉ ngơi tuyệt vời sau một ngày làm việc mệt mỏi, ngồi đung đưa trên chiếc xích đu hay bộ bàn ghế sân vườn thì còn gì tuyệt vời hơn.

 Khu vườn nhỏ là nơi thư giãn sau những căng thẳng mệt mỏi

Ảnh 4: Khu vườn nhỏ là nơi thư giãn sau những căng thẳng mệt mỏi

Thể hiện gu thẩm mỹ của chủ nhân

Việc trang trí vườn đẹp trước nhà còn được xem là cách thể hiện gu thẩm mỹ, cá tính của gia chủ. Bạn có thể thoải mái sáng tạo và thiết kế cho khu vườn của gia đình theo sở thích, ý muốn.

 Gu thẩm mỹ của chủ nhân được bộc lộ rất nhiều qua khu vườn nhỏ trước nhà

Ảnh 5: Gu thẩm mỹ của chủ nhân được bộc lộ rất nhiều qua khu vườn nhỏ trước nhà 

Làm sao để mang đến một không gian vừa có giá trị giải trí, vừa có tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà.

Mang đến giá trị về phong thủy

Xu hướng đem khoa học phong thủy vào thiết kế nhà ở hiện nay đang vô cùng thịnh hành. Phương pháp này sẽ giúp sản sinh và tăng cường các nguồn sinh khí, mang đến may mắn, tài lộc cho gia đình.

 Tiểu cảnh sân vườn mang lại giá trị về phong thủy cho gia chủ

Ảnh 6: Tiểu cảnh sân vườn mang lại giá trị về phong thủy cho gia chủ

Tham khảo: Xu hướng của giới thượng lưu hiện nay: thiết kế nhà phong cách Luxury 

Bất kỳ gia đình nào cũng mong thu hút nhiều năng lượng dương và sinh khí tốt. Vì vậy việc sắp xếp bố cục để cân bằng năng lượng âm dương trong thiết kế sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4 là rất quan trọng. Nếu sân vườn ở trước nhà sẽ được coi là hướng của năng lượng dương. Ngược lại, sân vườn đặt ở vị trí sau nhà là tượng trưng cho năng lượng âm. Ví dụ như cây cối trong khu vườn quá rậm rạp, ao tù nước đọng thì chứng tỏ nơi đây đang thịnh năng lượng âm. Việc bạn cần làm là cắt tỉa lá gọn gàng, cung cấp thêm ánh sáng bằng cách bố trí đèn điện. Đối với những khu vực nước đọng, bạn nên lấp đi nếu thấy không phù hợp với mỹ quan của khu vườn.

25+ mẫu sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4 đẹp - độc - lạ đáng tham khảo

Nhà vườn nhỏ đơn giản

Mẫu nhà vườn này dường như đang hòa quyện vào cùng với thiên nhiên tạo nên khung cảnh vô cùng nên thơ cho mẫu nhà vườn. Những mẫu sân vườn nhỏ đẹp này thường có thiết kế thiên về phong cách hiện đại hoặc Vintage một chút, chứ không chọn những phong cách phức tạp như cổ điển hay tân cổ điển.

 Mẫu thiết kế sân vườn nhà cấp 4 có giàn hoa leo

Ảnh 7: Mẫu thiết kế sân vườn nhà cấp 4 có giàn hoa leo

 Trang trí sân vườn nhà cấp 4 với bộ bàn ghế

Ảnh 8: Trang trí sân vườn nhà cấp 4 với bộ bàn ghế

 Mẫu thiết kế sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4 phong cách châu  u

Ảnh 9: Mẫu thiết kế sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4 phong cách châu Âu

 Mẫu thiết kế sân vườn có lối đi

Ảnh 10: Mẫu thiết kế sân vườn có lối đi

Mẫu nhà vườn cấp 4 hiện đại

 Mẫu sân vườn nhỏ đơn giản hiện đại bắt kịp xu hướng hiện nay

Ảnh 11: Mẫu sân vườn nhỏ đơn giản hiện đại bắt kịp xu hướng hiện nay

Sử dụng bộ bàn ghế sân vườn nhỏ trước nhà, mang đến một không gian thư giãn ngoài trời chính là ý tưởng được áp dụng nhiều nhất hiện nay. Bộ bàn ghế sân vườn với thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, vừa tạo điểm nhấn cho khu vườn vừa đem đến một không gian ngồi nghỉ ngơi, thư giãn cho các gia chủ sau một ngày làm việc mệt mỏi thì còn gì tuyệt vời hơn.

 Sân vườn nhỏ bên hông nhà dành cho mọi gia đình

Ảnh 12: Sân vườn nhỏ bên hông nhà dành cho mọi gia đình

 Mẫu vườn với đủ các loại cây tạo nên “Bức tranh thiên nhiên” cho ngôi nhà của bạn

Ảnh 13: Mẫu vườn với đủ các loại cây tạo nên “Bức tranh thiên nhiên” cho ngôi nhà của bạn

 Thiết kế sân vườn nhỏ trước nhà với chiếc hồ bơi

Ảnh 14: Thiết kế sân vườn nhỏ trước nhà với chiếc hồ bơi

Thiết kế sân nhỏ trước nhà với chiếc hồ bơi là ý tưởng khá độc đáo, một khu bể bơi trong xanh được thiết kế khéo léo cùng với những chiếc giường nằm bể bơi đẹp mắt, tận dụng hết diện tích sẽ là khu vực lý tưởng để cả gia đình rèn luyện sức khỏe cũng như thư giãn. Đồng thời, mặt nước trong xanh sẽ đem lại cảm giác thích thú cho bạn như đứng trước bãi biển thật.

 Trang trí sân vườn nhỏ với giàn hoa hồng leo

Ảnh 15:Trang trí sân vườn nhỏ với giàn hoa hồng leo

Thay vì những loại cây chắc chắn, thẳng đứng thì bạn có thể sử dụng cách trang trí sân vườn nhỏ trước nhà bằng giàn hoa hồng leo. Thân cây uốn lượn, tạo nên sự tinh tế và độc đáo trước khu nhà. Đồng thời với những bông hoa hồng nhiều màu sắc, tỏa hương thơm mát, mang lại cảm giác dễ chịu và thư giãn cho các gia chủ sau một ngày làm việc mệt mỏi.

 Trang trí sân vườn trước nhà với hồ cá nhỏ

Ảnh 16: Trang trí sân vườn trước nhà với hồ cá nhỏ

Ngoài các loại cây xanh thì việc trang trí sân vườn trước nhà với hồ cá nhỏ là ý tưởng khá hay. Những con cá nhiều màu sắc tung tăng dưới nước, cùng với các loại cây cỏ xanh mướt trong khu vườn, làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà và tạo ra một không gian yên tĩnh cho bạn khi ngồi nghỉ ngơi.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế sân vườn nhỏ trước nhà

Sở hữu một không gian sân vườn nhỏ trước nhà là điều ai cũng mơ ước, tuy nhiên không phải ai cũng có thể dễ dàng thực hiện ý tưởng này. Vì thế, nếu bạn đang có ý định thiết kế trang trí sân vườn nhỏ đẹp thì cần chú ý những điều sau:

TOP: 3000 mẫu biệt thự vườn 1 tầng đẹp

Lưu ý khi thiết kế sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4

Để không gian sân vườn nhỏ trước nhà đẹp, đảm bảo tính tiện nghi thì bạn cần phải chú ý đến các tiêu chí sau:

Chọn tiểu cảnh sân vườn

Chọn tiểu cảnh sân vườn để trang trí cho không gian sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4 phù hợp là tiêu chí đầu tiên bạn cần phải chú ý. Tiểu cảnh gồm có: tiểu cảnh khô và tiểu cảnh nước.

 Bố trí sân vườn phù hợp với không gian gia đình

Ảnh 17: Bố trí sân vườn phù hợp với không gian gia đìnhđình

Tiểu cảnh khô gồm: Cây cối và nội thất sân vườn

Tiểu cảnh nước gồm: Tiểu cảnh động (vòi nước, thác nước), tiểu cảnh tĩnh ( suối, mặt nước yên tĩnh)

Vị trí bố trí sân vườn đẹp

Khi đã chọn được tiểu cảnh phù hợp cho khu sân vườn của gia đình thì việc xác định vị trí áp dụng không gian đó hợp lý là điều cần thiết. Vị trí thích hợp để trang trí sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4 ở trung tâm được xem là lựa chọn hợp lý, cùng tùy vào khoảng đất để có cách sắp xếp hợp lý.

 Trang trí sân vườn nhỏ phía trước ngôi nhà cấp 4 là vô cùng hợp lý

Ảnh 18: Trang trí sân vườn nhỏ phía trước ngôi nhà cấp 4 là vô cùng hợp lý

Các loại cây trang trí sân vườn

Chọn các loại cây trang trí sân vườn phù hợp cũng là tiêu chí, bạn cần phải chú ý. Thông thường các cây trang trí sân vườn sẽ là: trúc nhật, phong lan, cây chuối rẻ quạt, cây cau, cây vạn tuế…..cùng với việc kết hợp các loại dây leo như: hồng leo, mai tiểu thư, huỳnh liên.

 Có thể sử dụng nhiều loại cây để trang trí sân vườn

Ảnh 19: Có thể sử dụng nhiều loại cây để trang trí sân vườn 

Ánh sáng sân vườn đẹp

Cùng với cây cảnh và nội thất thì đèn trang trí sân vườn cũng là yếu tố quan trọng, bạn không thể bỏ qua. Đối với khu sân vườn thì các mẫu đèn trang trí phù hợp là đèn tường, đèn trụ sân vườn, đèn trụ cổng….vừa cung cấp ánh sáng, vừa tạo điểm nhấn cho khu vườn đẹp - ấn tượng nhất.

 Khi trang trí sân vườn, cần lưu ý nguồn ánh sáng

Ảnh 20: Khi trang trí sân vườn, cần lưu ý nguồn ánh sáng

Nguyên tắc thiết kế sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4

Sự lặp lại

Nếu thiết kế sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4 cần tránh sự lặp lại. . lại chủ đề, khiến khu vườn của gia đình trở nên nhàm chán.

Sự cân bằng

Việc bố trí nội thất sân vườn, cây cảnh, tiểu cảnh phải đảm bảo sự cân đối, thể hiện sự thống nhất cho toàn bộ khu vườn.

 Cần chú ý sự cân bằng khi thiết kế sân vườn

Ảnh 21: Cần chú ý sự cân bằng khi thiết kế sân vườn

Điểm nhấn

Nhìn chung các mẫu thiết kế sân vườn tương đối giống nhau nên để tạo điểm nhấn cho sân vườn gia đình bạn phải tạo được nét riêng cho không gian ngoại thất của gia đình.

Trình tự

Ngoài ra, thiết kế sân vườn phải được sắp xếp theo một trình tự nhất định, phù hợp với một phong cách riêng, tránh lặp lại hoặc mất cân đối.

 Thiết kế sân vườn phải được sắp xếp theo một trình tự nhất định

Ảnh 22: Thiết kế sân vườn phải được sắp xếp theo một trình tự nhất định

 

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế, nhu cầu xây dựng và thiết kế kiến trúc, nội thất bạn đều có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc có liên quan!

 Liên hệ để được tư vấn trực tiếp: 

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Thiết kế Bungalow 40m2 nhỏ xinh

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận