Xu hướng của giới thượng lưu hiện nay: thiết kế nhà phong cách Luxury

Những phong cách thiết kế nhà với đặc tính: đơn giản, sang trọng đang dần thịnh hành tại Việt Nam, trong đó phải  kể đến phong cách Luxury. Nhà ở thiết kế theo phong cách Luxury mang đến cảm giác về sự xa hoa, lộng lẫy và sang trọng, mang đến cho gia chủ vẻ đẹp, sự quyền quý, sang trọng và gần như là sự dư thừa của con người. Cùng Angcovat khám phá về phong cách thiết kế nhà này nhé!

 Hiểu hơn về phong cách Luxury

Thế nào là phong cách Luxury?

Phong cách Luxury là thuật ngữ trong thiết kế nội thất còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Có nhiều người suy nghĩ sai lầm về phong cách này, coi đây là phong cách cổ điển. Nhìn vẻ bề ngoài, phong cách Luxury khá giống  phong cách cổ điển (Classic style) vì nó có nhiều điểm tương đồng, tuy nhiên, phong cách Luxury là sự phát triển vượt bậc của phong cách cổ điển, chúng mang màu sắc đặc trưng và hoàn toàn riêng biệt.

 Ngôi nhà với phong cách thiết kế Luxury

Ảnh 1: Ngôi nhà với phong cách thiết kế Luxury

Sang trọng và đẳng cấp là hai từ mà bạn có thể hình dung khi ngay nhắc đến phong cách thiết kế Luxury. Thiết kế nhà phong cách Luxury được ưa chuộng trong giới thượng lưu bởi phong cách này mang trong mình một nét đẹp riêng, hiếm tìm thấy được ở những phong cách khác. Tại Việt Nam, chúng ta có thể dễ dàng thấy được lối thiết kế này tại các biệt thự và căn hộ có diện tích lớn.

Tìm hiểu: 1000 Mẫu biệt thự hiện đại đẹp 

Nguồn gốc ra đời của phong cách Luxury

 Kiến trúc là biểu hiện hữu hình của văn hóa, vì thế nó tuân theo các quy luật vận động và phát triển của văn hóa. Ở trên thế giới, thiết kế kiến trúc và nội thất Luxury đã xuất hiện từ thời kỳ Phục Hưng - phong trào văn hóa phục sinh cái cổ điển. Nghệ thuật thời Phục Hưng ở châu Âu (1400-1600 SCN) bao gồm một số họa phẩm và tác phẩm điêu khắc được yêu thích nhất và dễ nhận diện nhất. Trong thời kỳ này, các bậc thầy nghệ thuật tạo dựng đã sáng tạo ra những công trình xa hoa với các chi tiết, đường nét được thiết kế một cách cầu kỳ tinh tế. Đây chính là nền móng đầu tiên của phong cách Luxury trên thế giới;  họ đã sáng tạo ra những tác phẩm thực sự độc đáo. 

 Nghệ thuật kiến trúc thời kỳ Phục Hưng

Ảnh 2: Nghệ thuật kiến trúc thời kỳ Phục Hưng 

 Kiến trúc viện bảo tàng Vatican trong Thánh đường Vatican

Ảnh 3: Kiến trúc viện bảo tàng Vatican trong Thánh đường Vatican

Ngày nay, do sự phát triển của khoa học kỹ thuật, phong cách Luxury cũng có sự khác biệt. Những dinh thự xa hoa với lò sưởi bằng tuyết tùng hàng trăm tuổi, tường phòng khách ốp đá cẩm thạch được bố trí thêm những thiết bị hiện đại. Đó có thể là những thiết bị thông minh như tivi siêu mỏng, đèn cảm ứng, camera, bồn tắm massage,…

Chiêm ngưỡng: Biệt thự 3 tầng mặt tiền 10m kết hợp kinh doanh

Những đặc điểm nổi bật của phong cách Luxury

Tính cá nhân hóa trong từng tác phẩm

Cá nhân hóa là điểm nổi bật nhất của phong cách này. Các đồ nội thất trong nhà đều phải thể hiện được tính cách và sở thích của gia chủ. Chúng ta có thể bắt gặp hình ảnh hai căn nhà có đồ nội thất giống nhau ở các phong cách thiết kế khác, tuy nhiên đối với phong cách Luxury, đồ nội thất rất đặc biệt, đều là hàng “phiên bản giới hạn”, hoặc được gia công theo tiêu chí riêng của gia chủ. Chính việc sử dụng đồ nội thất như vậy mới thể hiện được đẳng cấp của họ.

Các đồ nội thất đều thể hiện được tính cách và sở thích của gia chủ

Ảnh 4: Các đồ nội thất đều thể hiện được tính cách và sở thích của gia chủ 

Màu sắc trong phong cách Luxury không cố định và giới hạn

Đối với các thiết kế khác, màu sắc thiết kế có thể dựa vào sự hoà hợp giữa nội thất, ngoại thất hoặc các yếu tố đơn khác. Tuy nhiên, trong thiết kế nội thất phong cách Luxury, kiến trúc sư cần phải có cái nhìn bao quát trong tất cả chi tiết, để tạo ra được thiết kế đồng nhất trong khối toàn diện. Đồng thời toát lên vẻ đẳng cấp riêng biệt. Màu sắc đối Luxury thường không cố định và không giới hạn sự phá cách.

Đồ nội thất của phong cách này được làm từ các vật liệu có giá trị cao như: đá cẩm thạch, kim loại mạ vàng, gỗ tự nhiên cao cấp,... Những đồ nội thất này rất hiếm thấy và đắt đỏ. Các đường nét trong nội thất được làm tỉ mỉ, nhìn chung, toàn bộ thiết kế sẽ cho thấy được độ chịu chơi của gia chủ.

 Màu sắc trong phong cách Luxury không cố định giới hạn

Ảnh 5: Màu sắc trong phong cách Luxury không cố định giới hạn

Chất liệu sang trọng 

Thực sự khi nhắc đến từ Luxury ắt hẳn mọi người đều nghĩ ngay đến những chất liệu cao cấp, đắt đỏ và hiếm thấy. Những nguyên vật liệu được sử dụng để chế tác nội thất trong phong cách thiết kế Luxury đều để bậc thượng lưu sử dụng.

  Chất liệu sang trọng có thể cảm nhận  bằng mắt thường

Ảnh 6: Chất liệu sang trọng có thể cảm nhận  bằng mắt thường 

Bạn sẽ phải choáng ngợp trước vẻ đẹp của đồ nội thất được làm bằng: Composite, kim loại mạ vàng, gỗ tự nhiên cao cấp, đá cẩm thạch,… xa xỉ.

Thiết kế tinh xảo đến từng chi tiết

Các vật liệu nội thất được chọn lựa để sử dụng là những đồ cao cấp và độc đáo nhất,  kèm theo là giá thành đắt đỏ. Bạn có thể sẽ bị choáng ngợp bởi những đồ nội thất, vật dụng được dát vàng hoặc làm từ những loại gỗ cao cấp bậc nhất hiện nay.

Trong không gian nội thất Luxury, những chi tiết nhỏ như đường chỉ phào, họa tiết, hoa văn,… đã đạt đến mức độ tinh xảo tuyệt đối.

 Nội thất trong thiết kế nhà phong cách Luxury đạt độ tinh xảo đến từng chi tiết

Ảnh 7: Nội thất trong thiết kế nhà phong cách Luxury đạt độ tinh xảo đến từng chi tiết

 

Những chi tiết nhỏ không chỉ đơn thuần là sự trang trí, sắp xếp có chọn lọc mà nó còn phải phối hợp với nhau sao cho hài hòa, tương xứng với tổng thể, đem đến vẻ đẹp xa hoa, tráng lệ cho không gian nội thất.

Khám phá: Biệt thự 200m2 phong cách luxury

Đèn chùm phong cách Luxury 

Đèn chùm là thứ không thể thiếu trong một không gian Luxury. Những chiếc đèn được làm từ pha lê và thủy tinh sẽ tạo ra sự lung linh và lộng lẫy cho không gian.

 Đèn chùm tôn lên vẻ lộng lẫy cho phong cách thiết kế này

Ảnh 8: Đèn chùm tôn lên vẻ lộng lẫy cho phong cách thiết kế này

Tượng phong cách Luxury 

Những bức tượng được thiết kế tỉ mỉ, chất liệu được sử dụng là thạch cao, các đường nét trên bức tượng được khắc và chạm trổ tinh tế

 Những bức tượng tạo nên một không gian nghệ thuật riêng trong ngôi nhà

Ảnh 9: Những bức tượng tạo nên một không gian nghệ thuật riêng trong ngôi nhà 

Tranh treo

Bức tranh treo tường được mạ vàng kỹ càng, các họa tiết trên tranh sử dụng những đường nét đơn giản nhưng vẫn thể hiện được sự trang trọng cho căn phòng.

 Tranh treo cũng là một trong những yếu tố nổi bật tạo nên sự sang trọng

Ảnh 10: Tranh treo cũng là một trong những yếu tố nổi bật tạo nên sự sang trọng 

Phong cách Luxury trong thiết kế nhà

Thiết kế nội thất nhà phong cách Luxury

Phòng khách sang trọng

Phòng khách là nơi tiếp đón khách của gia đình, vì vậy, ấn tượng về phòng khách hầu như sẽ để lại trong tất cả những người đến thăm, chính vì vậy thiết kế phòng khách rất quan trọng.

Phòng khách thiết kế theo phong cách nội thất Luxury thường có những đường nét gọn gàng, thanh mảnh nhưng không kém phần sang trọng tinh tế trong từng đường nét xử lý của kiến trúc sư. Ghế sofa được làm từ chất liệu da, các đồ nội thất được làm từ gỗ hoặc được mạ vàng. Chính điều này tạo nên sự đẳng cấp cho không gian sống.

 Chất liệu da của sofa tạo nên sự sang trọng trong không gian phòng khách

Ảnh 11: Chất liệu da của sofa tạo nên sự sang trọng trong không gian phòng khách

 

Nội thất phòng ngủ hài hòa 

Phòng ngủ – nơi bạn đắm chìm vào sự thư thái và thoải mái sau một ngày làm việc và để lại sau lưng những bộn bề của cuộc sống. Ngoài việc sử dụng làm nơi thư giãn thì tính thẩm mỹ của phòng ngủ cũng được quan tâm rất kỹ.

 Phòng ngủ đầy đủ tiện nghi lại rất cuốn hút

Ảnh 12: Phòng ngủ đầy đủ tiện nghi lại rất cuốn hút

Thiết kế nội thất phòng ngủ từ giường ngủ, tủ trang trí, bàn trang điểm hay tủ áo đều phải được bố trí hài hòa. Từ kiểu dáng, màu sắc, chất liệu.. nhằm mang đến không gian nghỉ ngơi sang trọng và tiện ích.

Phòng bếp ấm áp và nhẹ nhàng 

Nếu như khi thiết kế nội thất phòng khách nó thể hiện tính cách rõ nét của gia chủ là người đàn ông. Thì phòng bếp lại làm bật lên vẻ đẹp cũng như cá tính riêng của người phụ nữ trong gia đình.

 Phòng bếp phong cách luxury với tone màu nhẹ nhàng

Ảnh 13: Phòng bếp phong cách luxury với tone màu nhẹ nhàng

 Phòng bếp trong nhà kiểu Châu Âu phải đảm bảo thoáng mát, sạch sẽ để gia chủ thoải mái trong công việc bếp núc, chế biến những món ăn ngon cho gia đình. Nội thất phòng ăn được nhấn nhá bởi hệ thống đèn chiếu sáng mang lại vẻ đẹp cao cấp cho không gian sinh hoạt chung của gia đình . Với sự kết hợp của màu xám và trắng đã mang đến cho căn bếp sự sang trọng, sạch sẽ và ngăn nắp

Ngoại thất nhà phong cách Luxury

Các thiết kế về ngoại thất nhà theo phong cách Luxury được phối hợp hài hòa với kiến trúc nội thất bên trong.

 Kiến trúc ngoại thất sang trọng thu hút mọi ánh nhìn

Ảnh 14: Kiến trúc ngoại thất sang trọng thu hút mọi ánh nhìn

 Ngoại thất hiện đại, đơn giản được ưa chuộng

Ảnh 15: Ngoại thất hiện đại, đơn giản được ưa chuộng

 Ngoại thất sang trọng gần gũi với thiên

Ảnh 16: Ngoại thất sang trọng gần gũi với thiên 

Tìm hiểu thêm: Mẫu thiết kế villa 250m2 đẹp sang trọng

 Lối thiết kế ngoại thất đơn giản sang trọng

Ảnh 17: Lối thiết kế ngoại thất đơn giản sang trọng

Những mẫu nội thất phong cách Luxury được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay

Mẫu thiết kế sang trọng huyền bí

Mẫu thiết kế huyền bí chủ yếu sử dụng các tone màu đen và xám làm màu chủ đạo, sự huyền bí của màu đen kết hợp với màu sắc tương phản của nó đã tạo nên phong cách thiết kế này. Đồ nội thất trong không gian huyền bí được sử dụng các mẫu đường nét góc cạnh và sắc sảo ngay cả khi sử dụng ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo để chiếu sáng căn phòng vẫn toát lên vẻ huyền bí cho không gian.

 Phong cách sang trọng huyền bí là một sự lựa chọn hay ho

Ảnh 18: Phong cách sang trọng huyền bí là một sự lựa chọn hay ho 

 Nội thất màu tối mang lại cảm giác bí ẩn

Ảnh 19: Nội thất màu tối mang lại cảm giác bí ẩn

  Không gian nhà bếp mang lại cảm giác cuốn hút

Ảnh 20: Không gian nhà bếp mang lại cảm giác cuốn hút

Mẫu thiết kế sang trọng lịch lãm

Đối với mẫu thiết kế này, tone màu xám, trắng, be luôn được ưa chuộng sử dụng, bởi đây là những màu sắc đơn giản, dễ dàng tạo nên một không gian thanh lịch, dễ dàng kết hợp với đồ nội thất. Nếu kết hợp với các chất liệu vải mềm mịn như vải trơn, vải lông thú sẽ đưa đến như nhẹ tênh cho căn phòng lịch lãm.

 Phong cách sang trọng lịch lãm mang lại cảm giác nhã nhặn

Ảnh 21: Phong cách sang trọng lịch lãm mang lại cảm giác nhã nhặn

 Không gian sang trọng vẫn đảm bảo sự thoải mái

Ảnh 22: Không gian sang trọng vẫn đảm bảo sự thoải mái

 Nhà bếp không cầu kì và nhiều chi tiết trang trí tinh tế

Ảnh 23: Nhà bếp không cầu kì và nhiều chi tiết trang trí tinh tế

Mẫu thiết kế sang trọng, quý phái và thanh tao

Những màu sắc hoàng gia như: xanh lam, xanh ngọc, đỏ đô sẽ là điển hình của mẫu thiết kế kiến trúc Luxury quý phái, Màu sắc được kết hợp hài hòa toát lên vẻ sang trọng cho mọi không gian.

 Thiết kế nhà phong cách Luxury quý phái và thanh tao

Ảnh 24: Thiết kế nhà phong cách Luxury quý phái và thanh tao

  Màu sắc hài hòa mang lại cảm giác nhẹ nhàng

Ảnh 25: Màu sắc hài hòa mang lại cảm giác nhẹ nhàng

 Nội thất sang trọng nhưng không quá phô trương

Ảnh 26: Nội thất sang trọng nhưng không quá phô trương

Mẫu thiết kế sang trọng, nhẹ nhàng, tinh tế

Màu kem và màu be là sự lựa chọn hoàn hảo cho lối thiết kế nhẹ nhàng này. Bạn có thể bổ sung những tấm rèm cửa dáng dài, trải tận xuống sàn nhà sẽ tăng thêm nét duyên dáng cho không gian. Đồ nội thất thiết kế theo phong cách kiến trúc Luxury sẽ tạo nên không gian mềm mại; những chiếc đèn kiểu dáng cầu kỳ  cũng sẽ tạo nên một không gian tinh tế hơn.

 Mẫu thiết kế sang trọng, nhẹ nhàng, tinh tế

Ảnh 27:  Mẫu thiết kế sang trọng, nhẹ nhàng, tinh tế 

 Thiết kế thu hút mọi ánh nhìn từ những chi tiết nhỏ nhất

Ảnh 28:  Thiết kế thu hút mọi ánh nhìn từ những chi tiết nhỏ nhất

  Thiết kế đem đến cảm giác dễ chịu và thư giãn

Ảnh 29: Thiết kế đem đến cảm giác dễ chịu và thư giãn

 

Bạn đang có nhu cầu về thiết kế nội thất cho căn hộ, ngôi nhà hay biệt thự của gia đình mình theo phong cách Luxury? Hay bạn đang muốn sở hữu một không gian sống hiện đại, sang trọng và ấm cúng.

Nếu đang còn băn khoăn tìm kiếm, lựa chọn một đơn vị tốt, uy tín và chuyên nghiệp để thiết kế và thi công thì hãy đến với chúng tôi: Angcovat – công ty thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất, thiết kế biệt thự và thi công trọn gói đẳng cấp hàng đầu Việt Nam.

Liên hệ qua hotline 0988 030 680  để những chuyên gia hàng đầu của chúng tôi tư vấn ngay về thiết kế nhà phong cách Luxury nhé!

Xem thêm: Bộ sưu tập Mẫu thiết kế nhà đẹp nhất 2022

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận