Không gian nhà cấp 4 nghỉ dưỡng cho gia đình nhỏ của bạn

Nhà cấp 4 từ lâu đã không còn xa lạ với mỗi chúng ta. Thiết kế nhà cấp 4 nghỉ dưỡng đang là loại hình kiến trúc được nhiều khách hàng ưa chuộng. Từ thành thị đến nông thôn, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những căn nhà cấp 4 đẹp, đơn giản, nhẹ nhàng, phù hợp làm thiên đường nghỉ dưỡng cho chính gia chủ. Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về nhà cấp 4 nghỉ dưỡng ở bài viết dưới đây.

Nhà cấp 4 nghỉ dưỡng là gì?

Nhà cấp 4 nghỉ dưỡng về bản chất là nhà cấp 4, mang những đặc điểm cơ bản của nhà cấp 4: là nhà 1 tầng và có diện tích sử dụng dưới 1000m2.

Theo kiến trúc truyền thống thì nhà cấp 4 có kết cấu vững chắc, khả năng chịu lực tốt, có tường bao được làm bằng gạch, gỗ, tôn, pờ rô xi măng, mái bằng ngói, hay thậm chí là nhà tranh mái lá, là mẫu nhà đặc trưng ở nông thôn, tuy nhiên, hiện nay nhà cấp 4 đã có những cải tiến trong thiết kế, được nhiều người ưa chuộng.

Như vậy, có thể hiểu rằng, nhà cấp 4 nghỉ dưỡng  là căn nhà cấp 4 với công năng chính là nghỉ dưỡng.

 Ảnh 1: Căn nhà cấp 4 nghỉ dưỡng cho gia đình nhỏ

Ảnh 1: Căn nhà cấp 4 nghỉ dưỡng cho gia đình nhỏ

Những địa điểm lý tưởng để xây một căn nhà cấp 4 nghỉ dưỡng

Nơi yên tĩnh về không gian

Nằm tại vùng Đông Bắc của Việt Nam, Cao Bằng tuy không phải là một điểm đến “nổi đình nổi đám” về du lịch nhưng lại rất được lòng du khách bởi sự hoang sơ, núi rừng hùng vĩ vẫn còn vẹn nguyên. Vốn không đông đúc nên đây là nơi tuyệt vời dành cho những ai muốn chạy trốn khỏi thành phố xô bồ, tìm về nơi yên tĩnh.

 Ảnh 2: Vẻ đẹp bình yên của Cao Bằng - vùng Đông Bắc của Việt Nam

Ảnh 2: Vẻ đẹp bình yên của Cao Bằng - vùng Đông Bắc của Việt Nam

Đến với Cao Bằng là đến với sự trong lành và mát mẻ với những con thác, những bản làng bình yên, những sông suối trong vắt và những con đèo cao chót vót, thiên nhiên hùng vĩ nên thơ, lộng lẫy mà vẫn dịu dàng thanh thoát giữa đất trời. Những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Cao Bằng có thể kể đến là thác Bản Giốc – thác nước tự nhiên lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á; động Ngườm Ngao –  hang động đá vôi được hình thành khoảng 300 triệu năm cách ngày nay; khu du lịch Pác Pó – địa điểm từng gắn với hoạt động của nhà cách mạng Nguyễn Ái Quốc, đèo 4 tầng – cung đèo nguy hiểm bậc nhất Việt Nam được xây dựng như 14 bậc cầu thang… Ngoài ra bạn còn có thể được đắm chìm trong không gian văn hóa độc đáo của đồng bào người Tày, Nùng,… với những điệu hát Then say đắm lòng người, những món ăn độc đáo mang hương vị của núi rừng.

Đặc biệt, nếu bạn muốn tìm một nơi bình yên để chạy trốn khỏi thành phố đông đúc, Đà Lạt chính là thiên đường dành cho bạn. Về đêm, ngoại trừ trung tâm của thành phố Đà Lạt, ở những vùng lân cận này, sự yên tĩnh bao phủ khắp nơi, chỉ còn những ánh đèn đường, ánh sáng từ những nhà kính trồng hoa lấp lánh, huyền ảo, rực rỡ và sống động giữa phố phường thanh bình.

Ảnh 3: Đà Lạt - một địa điểm lý tưởng để xây dựng một căn nhà nghỉ dưỡng

Ảnh 3: Đà Lạt - một địa điểm lý tưởng để xây dựng một căn nhà nghỉ dưỡng 

Một buổi sáng tỉnh giấc ở Đà Lạt, bạn có thể đạp xe dạo quanh qua những ngôi nhà cổ mang kiến trúc kiểu Pháp đặc trưng, với gam màu vintage từ ô cửa, màu sơn tường, ngắm nhìn những hàng hoa cẩm tú cầu khoe sắc đầy thơ mộng và nền nã; chiêm ngưỡng bình minh ló rạng trên đỉnh Hòn Bồ hay nhâm nhi ly cà phê buổi sáng bên Hồ Xuân Hương,…

 Ảnh 4: Một buổi sáng ở Đà Lạt

Ảnh 4: Một buổi sáng ở Đà Lạt

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm được sự tĩnh lặng, yên bình ở một số địa điểm tham quan như hồ Tuyền Lâm, thiền viện Trúc Lâm, viện Sinh học Tây Nguyên, bảo tàng Lâm Đồng…

Khí hậu mát mẻ, ôn hòa

Không khí ở Sapa vô cùng thích hợp để bạn sống một cách chậm rãi, nhẹ nhàng. Bạn có thể dành thời gian đi men theo con đường mòn từ Ý Linh Hồ qua Lao Chải, đến bản Tả Van, bạn sẽ gặp những người Mông đen, những người Dao đỏ, người Dáy trong trang phục đặc trưng đang làm nương rẫy, thấy những đứa trẻ tan trường chạy chơi trong xóm hay lê la nghịch đất bên đường, được lê la ngắm hoa cỏ dại, hòa mình trong làn nước suối trong vắt mát lạnh. 

 Ảnh 5: Không khí ở Sapa thích hợp để bạn sống một cách chậm rãi, nhẹ nhàng

Ảnh 5: Không khí ở Sapa thích hợp để bạn sống một cách chậm rãi, nhẹ nhàng 

 Ảnh 6: Sapa - bức tranh bình yên, thơ mộng

Ảnh 6: Sapa - bức tranh bình yên, thơ mộng

Bạn cũng có thể trekking khám phá núi rừng Nậm Cang để ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang xen lẫn đá tai mèo, tạo nên một bức tranh yên bình và thơ mộng, tìm hiểu cuộc sống của những người phụ nữ ngày đêm dệt vải, thêu thùa, lên rừng hái lá thuốc và những người đàn ông làm nghề chạm bạc, làm nương,… nơi đây.

Biển luôn là điểm dừng chân yêu thích của những tâm hồn yêu thích sự yên tĩnh, và Côn Đảo chính là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Côn Đảo là nơi có những bãi biển dài, cát trắng nước trong tuyệt đẹp như thiên đường, đặc biệt ở đây vẫn chưa phát triển hết các dịch vụ du lịch nên các bãi biển còn hoang sơ và rất đẹp. Côn Đảo không ồn ào cũng chẳng xô bồ, bạn có thể thoải mái tận hưởng những giây phút bình yên ở đây.

 Ảnh 7: Côn Đảo - điểm dừng chân lý tưởng

Ảnh 7: Côn Đảo - điểm dừng chân lý tưởng 

 Ảnh 8: Thiên nhiên Côn Đảo cho phép người ta sống những ngày vô lo

Ảnh 8: Thiên nhiên Côn Đảo cho phép người ta sống những ngày vô lo

Nếu có điều kiện xây dựng một căn nhà nhỏ cấp 4 nghỉ dưỡng ở nơi đây, hãy dành thời gian dạo bước trên bãi Đầm Trầu, bãi An Hải, bãi Lò Vôi, bãi Đất Dốc, bãi Ông Đụng, chiêm ngưỡng vịnh Côn Sơn còn có Hòn Bảy Cạnh, Bông Lan, Trứng Tre, Tài, Cau, Trác, Thỏ…; tự do bơi lội giữa làn nước trong xanh như những người cá trong truyền thuyết và ngắm nhìn những rặng san hô tuyệt đẹp, những chú cá nhiều sắc màu và một môi trường sinh thái đa dạng, phong phú; hay đơn giản chỉ là nằm dài trong những căn phòng view sát biển để ngắm nhìn những cơn sóng, những chiếc thuyền ngoài xa. Tất cả sẽ giúp bạn tận hưởng quãng thời gian nghỉ ngơi trọn vẹn.

Nơi có cây xanh tự nhiên

Mang vẻ đẹp hoang sơ, bình dị với bầu không khí trong lành, Pù Luông Thanh Hóa trở thành lựa chọn hoàn hảo cho nơi nghỉ dưỡng “xả stress” của bạn. 

Cùng với không khí vô cùng dễ chịu, Pù Luông - Thanh Hóa còn mang đến cho bạn những vẻ đẹp đơn sơ, bình dị với những con người thân thiện của một vùng quê truyền thống. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào thời tiết Pù Luông dễ chịu, thiên nhiên mát lạnh, khám phá những cảnh quan tươi đẹp và thưởng thức muôn vàn món ăn đặc sản hấp dẫn.

Nếu có một căn nghỉ dưỡng cho riêng mình tại đây, không còn gì tuyệt vời hơn.

 Ảnh 9: Hòa mình vào thiên nhiên tại Pù Luông - Thanh Hóa

Ảnh 9: Hòa mình vào thiên nhiên tại Pù Luông - Thanh Hóa

Tháng 9 và tháng 10 là thời điểm đẹp nhất, là lúc Pù Luông chuyển sang “mùa vàng” và đây là đáp án cho câu hỏi “đi Pù Luông mùa nào đẹp nhất” bạn nhé. Lúc này tất cả cánh đồng, thửa ruộng bậc thang đều chuyển sang sắc vàng óng ánh, hòa quyện cùng mùi thơm của lúa chín sẽ mang đến cho bạn những cảm giác bình yên, giản dị và rất đỗi thân quen.

 Ảnh 10: Pù Luông mùa lúa chín

Ảnh 10: Pù Luông mùa lúa chín

Thường là vùng đồng bằng, thảo nguyên yên bình, gần hồ nước lớn, mặt sông, mặt biển có vẻ đẹp tự nhiên

Nhắc đến Phú Yên là nhắc về xứ nẫu mộc mạc, là về mảnh đất hoa vàng cỏ xanh xinh đẹp, nơi đón bình minh sớm nhất Việt Nam, và là vùng đất để nhớ để thương và để vấn vương. Mọi thứ ở Phú Yên, từ cảnh quan, đến ẩm thực hay con người, mọi thứ đều thật gần gũi và đáng yêu. Phú Yên còn cất giấu nhiều điều hay ho, đó là rừng, là biển, là đảo, cùng những câu chuyện văn hóa – lịch sử thú vị. Tất cả tạo nên một Phú Yên bình dị dành cho những tín đồ khao khát những vùng đất yên tĩnh.

 Ảnh 11: Phú Yên - thiên đường của hoa vàng cỏ xanh

Ảnh 11: Phú Yên - thiên đường của hoa vàng cỏ xanh

Đến Phú Yên, bạn sẽ được trải qua nhiều tầng cảm xúc khi đặt chân đến mỗi địa điểm khác nhau. Vũng Rô sẽ mang đến cho bạn một vùng biển trong veo, yên ả; Mũi Điện thử thách sự kiên trì bằng bãi cát dài và những bậc thang chinh phục hải đăng; bãi Xép lộng gió xanh ngát; Gành Đá Đĩa hút hồn bằng sự sắp xếp ngẫu nhiên nhưng lại tạo nên một tuyệt tác nghệ thuật. Và những địa chỉ không thể bỏ qua như nhà thờ Mằng Lăng, đảo Yến, cầu gỗ,… Ở đây, bạn sẽ thấy được tận mắt cuộc sống của người dân vùng biển đơn giản và êm ả đến mức nào. Không ồn ào vội vã với những tiếng còi xe, con đường làng chạy dọc với đồng ruộng bạt ngàn, Phú Yên ẩn mình và thong thả cùng thiên nhiên, mang đến cảm giác an yên lạ thường.

Trên đây là những địa điểm đáng tham khảo để xây dựng một căn nghỉ dưỡng cấp 4 cùng gia đình, tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể chọn địa điểm ở bất cứ nơi đâu bạn muốn, chỉ cần  đảm bảo có không gian xanh mát, ánh sáng chan hòa, có một góc sân nhỏ, ngắm nhìn khoảng trời bao la và không khí thì phải trong lành. 

 

Ngắm nhìn vẻ đẹp mê ly của căn nhà cấp 4 nghỉ dưỡng cho gia đình nhỏ của bạn

Đây là một không gian thoáng đãng, có nhiều sân vườn và cây xanh nho nhỏ, gia chủ có thể cảm nhận thiên nhiên từ mọi góc cạnh. Thiết kế phá bỏ những giới hạn, tạo sự khác biệt so với khung cảnh đóng hộp ngột ngạt ở trung tâm thành phố. Mặt tiền của ngôi nhà được bao phủ bởi cây xanh và hòa mình với thiên nhiên.

 Ảnh 12: Mặt tiền của căn nhà nghỉ dưỡng được bao phủ bởi cây xanh và hòa mình với thiên nhiên

Ảnh 12: Mặt tiền của căn nhà nghỉ dưỡng được bao phủ bởi cây xanh và hòa mình với thiên nhiên

Để mở rộng không gian, kiến trúc sư loại bỏ bức tường không cần thiết, tạo ra không gian liên thông giữa phòng khách, phòng ăn và phòng bếp.

 Ảnh 13: Các khoảng không gian xanh được khéo léo lồng ghép trong từng ngóc ngách của căn nhà

Ảnh 13: Các khoảng không gian xanh được khéo léo lồng ghép trong từng ngóc ngách của căn nhà

Tại khu vực bếp, gia chủ vừa chuẩn bị món ăn yêu thích vừa có thể tận hưởng vẻ đẹp của ánh sáng, cây xanh từ bình minh đến hoàng hôn qua các ô cửa kính trong suốt bản lớn 

Trọng tâm của phòng ngủ là sự tối giản, hòa mình với thiên nhiên, kiến trúc sư tiếp tục sử dụng các ô cửa kính trên phần trần nhà để tăng lượng ánh sáng thiên nhiên vào không gian sống. Không gian sinh hoạt chung trở nên ấm áp, bình yên nhờ hệ thống ánh sáng vàng khi trời chuyển tối.

 Ảnh 14: Khu vực sinh hoạt thiết kế mở có tầm nhìn toàn cảnh ra khi vườn xanh tươi ở sân trước

Ảnh 14: Khu vực sinh hoạt thiết kế mở có tầm nhìn toàn cảnh ra khi vườn xanh tươi ở sân trước

 Ảnh 15: Không gian sinh hoạt trở nên ấm áp nhờ hệ thống ánh sáng vàng khi trời chuyển tối

Ảnh 15: Không gian sinh hoạt trở nên ấm áp nhờ hệ thống ánh sáng vàng khi trời chuyển tối

 Ảnh 16: Không gian bếp ở góc nhìn khác

Ảnh 16: Không gian bếp ở góc nhìn khác 

 Ảnh 17: Góc nhỏ trong phòng ngủ hòa mình cùng thiên nhiên

Ảnh 17: Góc nhỏ trong phòng ngủ hòa mình cùng thiên nhiên 

Hai phòng ngủ được đặt ở phía sau, ngoài ra một phần diện tích còn được sử dụng để làm sân phía sau nhà. 

 Ảnh 18: Hai phòng ngủ phía sau được thiết kế theo phong cách tối giản

Ảnh 18: Hai phòng ngủ phía sau được thiết kế theo phong cách tối giản

Sân thượng rộng mở dọc theo hành lang đón ánh sáng tự nhiên vào tất cả các khu vực trong nhà.

Ngoài ra, yếu tố nội thất đơn giản tinh tế cũng khiến ngôi nhà trở nên rộng rãi, phù hợp với tiêu chí “ngôi nhà nghỉ dưỡng” được đặt ra từ khi lên ý tưởng.

Sân sau gợi nhớ đến một phòng nghỉ dưỡng với một không gian mở vườn thanh bình, nơi chủ nhân có thể tận hưởng những tán cây xanh mát. Bên cạnh đó, yếu tố nội thất đơn giản  tinh tế cũng khiến ngôi nhà trở nên rộng rãi, phù hợp với tiêu chí nghỉ dưỡng được đặt ra từ khi lên ý tưởng. Sân thượng rộng mở dọc theo hành lang đón ánh sáng tự nhiên vào tất cả các khu vực trong nhà.

Tham khảo một số ngoại thất nhà cấp 4 nghỉ dưỡng đẹp 

Ảnh 19: Thiết kế nhà nghỉ dưỡng cùng hồ bơi tạo cảm giác sảng khoái

Ảnh 19: Thiết kế nhà nghỉ dưỡng cùng hồ bơi tạo cảm giác sảng khoái

Ảnh 20: Hồ bơi trong khu nghỉ dưỡng tạo nên sự tươi mới

Ảnh 20: Hồ bơi trong khu nghỉ dưỡng tạo nên sự tươi mới

Ảnh 21: Ngôi nhà nghỉ dưỡng đươc xây dựng tại nơi có nhiều cây 

Ảnh 21: Ngôi nhà nghỉ dưỡng đươc xây dựng tại nơi có nhiều cây 

Ảnh 22: Nhà nghỉ dưỡng kế hợp với hồ bơi nhỏ trước nhà 

Ảnh 22: Nhà nghỉ dưỡng kế hợp với hồ bơi nhỏ trước nhà 

Ảnh 23: Ngôi nhà vườn cấp 4 nghỉ dưỡng hòa mình với thiên nhiên

Ảnh 23: Ngôi nhà vườn cấp 4 nghỉ dưỡng hòa mình với thiên nhiên

Mọi thắc mắc về thiết kế nhà, biệt thự thự vui lòng liên hệ qua hotline 0988 030 680  để được các kiến trúc sư của Angcovat tư vấn tận tình nhất!

Xem tiếp: 25+ mẫu thiết kế cho sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4 đẹp ngẩn ngơ như trong cổ tích 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận