Ngỡ ngàng: Hình ảnh 3D nhà ống 2 tầng đẹp 

Nhà ống 2 tầng là phương án thiết kế được nhiều gia đình lựa chọn vì giúp tiết kiệm diện tích xây dựng và chi phí đầu tư thi công đồng thời đảm bảo mang đến không gian sống tiện nghi, thoáng đãng, đầy đủ các phòng chức năng đáp ứng nhu cầu sinh sống của gia đình từ 3 đến 4 thành viên. Những ngôi nhà ống 2 tầng hiện nay được xây dựng với đa phong cách, không chỉ hiện đại, sang trọng mà còn thể hiện được cá tính của chủ nhân. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết kế nhà ống 2 tầng đang rất thịnh hành tại các thành phố lớn hiện nay.

Nhà ống là gì? 

Nhà ống (hay còn gọi là nhà phố) là mẫu nhà được thiết kế và xây dựng trên khoảng đất có chiều ngang (mặt tiền) nhỏ hẹp hơn chiều dài (chiều sâu) của ngôi nhà.

Nhà ống là một dạng nhà xây theo hình chữ nhật, nhà thường có chiều ngang khá hẹp và bị hạn chế hơn nhiều so với chiều dài của ngôi nhà. Hiện nay, với mật độ dân số đông, quỹ đất hạn hẹp nên mẫu nhà ống được đánh giá là rát phù hợp với diện tích xây dựng nhà ở.

 1-Phối cảnh nhà ống 2 tầng 

1-Phối cảnh nhà ống 2 tầng 

Bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp được rất nhiều mẫu nhà ống tại các khu đô thị, thành phố lớn. Vì ở đây, đất được cho là rất quý, “tấc đất, tấc vàng”, vì vậy, mẫu nhà ống được ưa chuộng hơn cả. Không chỉ có vậy, nhà ống còn được ưa chuộng bởi so với các mẫu nhà khác, nhà ống thường có thiết kế được đánh giá là không quá cầu kỳ và phức tạp nên việc thi công diễn ra sẽ khá nhanh chóng và tiết kiệm thời gian hơn.  

Ưu điểm của nhà ống

  • Thiết kế thường sẽ là những thiết kế khá đơn giản, thường không quá cầu kỳ, phức tạp nên được thi công nhanh chóng, giúp chủ nhà tiết kiệm thời gian trên diện tích không quá lớn và thường có diện tích mặt sàn trung bình ở mức 80m2. Việc xây dựng cũng được xác định là sẽ giúp cho chủ đầu tư sớm đưa công trình vào sử dụng cho nhu cầu thực tế.

2-Nhà ống 2 tầng mặt phố 

2-Nhà ống 2 tầng mặt phố 

  • Đặc trưng của nhà ống khi được xây dựng được nhận xét là thấp hơn khá là nhiều so với những căn nhà biệt thự, hay những công trình thiết kế dạng chữ L, bởi vậy có thể nó rất phù hợp với những gia đình có điều kiện kinh tế trung bình hoặc không qua dư giả về tài chính, thì đều hoàn toàn có thể xây dựng nhà ở phục vụ cho nhu cầu sinh sống của chính mình.
  • Với diện tích xây dựng không quá lớn, việc tìm hiểu về nhà ống là gì còn có thể giúp cho mỗi gia đình cũng như chủ đầu tư có thêm những lựa chọn mẫu nhà phù hợp với nhu cầu thực tế cũng như phù hợp với điều kiện xây dựng trên diện tích xây dựng thực tế.

Bên cạnh những ưu điểm, nhà ống cũng có một số điểm hạn chế:

Nhà ống hiện nay được biết đến là kiểu nhà mặt phố phổ biến. Mẫu nhà này được hoàn thiện theo dạng thành một dãy nhà tạo thành một khu san sát trên một đoạn đường. Vì vậy nó sẽ có những nhược điểm cụ thể đó là:

Khả năng thiết kế cửa sổ bên hông nhà thường là bất khả thi

Thường sẽ không có những không gian mở, giảm bớt sự thông thoáng của không gian sống của mỗi người.

Chiều ngang thường rất hẹp so với các kiểu nhà khác, bởi thế lối đi lại trong mỗi công trình thường khá nhỏ nên việc đi lại hay ngay cả khi vận chuyển đồ đạc trong nhà trở nên khó khăn hơn rất nhiều.Vì vậy, với diện tích hẹp về chiều ngang như vậy, nhiều chủ nhà đành phải xây dựng nhiều tầng thì mới có đủ không gian sử dụng cho các thành viên trong gia đình.

Ảnh 3D phối cảnh nhà ống 2 tầng đẹp 

Một số sản phẩm phối cảnh nhà ống 2 tầng đẹp do các Kiến trúc sư của Angcovat đã thiết kế và đến tay khách hàng.

1. Mẫu nhà đẹp 2 tầng 85m2 4 phòng ngủ mái lệch hiện đại 

 3- Mẫu nhà đẹp 2 tầng 85m2 4 phòng ngủ mái lệch hiện đại 

3- Mẫu nhà đẹp 2 tầng 85m2 4 phòng ngủ mái lệch hiện đại 

 4- Mẫu phối cảnh nhà ống 2 tầng 85m2 cực kì hút mắt

4- Mẫu phối cảnh nhà ống 2 tầng 85m2 cực kì hút mắt

2. Mẫu phối cảnh 3D biệt thự 2 tầng mái bằng 8x16m 2 phòng ngủ siêu đẹp 

 5-Mẫu phối cảnh 3D biệt thự 2 tầng mái bằng 8x16m 2 phòng ngủ siêu đẹp 

5-Mẫu phối cảnh 3D biệt thự 2 tầng mái bằng 8x16m 2 phòng ngủ siêu đẹp 

 6- Góc nhìn từ trên cao 

6- Góc nhìn từ trên cao 

3. Mẫu nhà ống 2 tầng mặt tiền 8m diện tích 120m2, chi phí 1.5 tỷ đồng

 7-Mẫu nhà ống 2 tầng mặt tiền 8m diện tích 120m2, chi phí 1.5 tỷ đồng

7-Mẫu nhà ống 2 tầng mặt tiền 8m diện tích 120m2, chi phí 1.5 tỷ đồng

 8-Phối cảnh siêu đẹp 

8-Phối cảnh siêu đẹp 

 9-Ngoại thất hài hòa với thiên nhiên 

9-Ngoại thất hài hòa với thiên nhiên 

Với mảnh đất vuông vắn nằm sát trục đường lớn, chúng tôi tư vấn cho khách hàng đặt vị trí ngôi nhà gần sát phía trong mảnh đất, phía bên ngoài sử dụng làm sân chơi và để tạo khoảng không gian lưu thông phía trước nhà mang lại cảm giác mát mẻ, thoáng đãng, bớt bụi và ồn phía sát mặt đường lớn. Xung quanh lô đất được xây dựng hệ thống hàng rào bảo vệ chắc chắn và an toàn. 

Quan sát bản vẽ phối cảnh 3D mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m có thể nhận thấy một số điểm đáng chú ý như sau:

- Đáp ứng công năng sử dụng của gia đình chị Tuyết, ngôi nhà biệt thự 2 tầng có gara ở tầng trệt vì vậy mặt tiền được chia bố cục thành 2 phần, trong đó một nửa là tiền sảnh, cửa chính để vào nhà, một nửa diện tích sử dụng làm chỗ để gara ô tô. 

- Gara ô tô được thiết kế bằng cửa cuốn, vừa đảm bảo an toàn lại tiết kiệm diện tích.

- Mặt tiền mẫu nhà 2 tầng 120m2 khá đơn giản và sử dụng các tone màu hiện đại, tôn vinh vẻ đẹp cho ngôi nhà.

- Sử dụng vật liệu hoàn thiện tương đối bắt mắt và phổ biến, giá thành vừa phải. Cụ thể với cửa chính ngôi nhà sử dụng hệ thống cửa nhôm kính - vật liệu giúp lấy sáng tốt nhất hiện nay. Nhờ đó mà ngôi nhà tràn ngập ánh sáng mặt trời tự nhiên, giảm tải việc sử dụng và tiết kiệm nguồn điện. 

- Tầng lầu cũng được lùi lại một khoảng phía trước làm ban công và lan can được sử dụng vật liệu kính cường lực giúp cho người nhìn có cảm giác không gian rộng lớn hơn so với thực tế. Không bị khuất tầm nhìn khi nhìn trực diện vào ban công ngôi nhà. Mặt khác thực tế khi nhìn vào những ngôi nhà sử dụng nhiều chất liệu kính cũng mang lại cho chúng ta cảm giác thoáng đãng, rộng rãi và hiện đại, mới mẻ.

- Gia chủ có thể sử dụng không gian ban công để kê bàn trà và một vài chiếc ghế nhỏ hoặc sử dụng loại ghế dài để ngồi ngắm cảnh tận hưởng không khí mát mẻ và phóng tầm mắt ra xa nhìn ngắm đồng quê yên tĩnh. Trang trí thêm cho ban công một vài chậu cây cảnh, dây leo giúp không khí thêm phần thoáng mát, điều hòa không khí tốt hơn.

- Với khối ban công đua ra rộng, việc sử dụng kính cường lực cho lan can và hệ thống cửa kính khung nhôm xingfa, kết hợp bồn cây xanh trước ban công, thể hiện sự thanh thoát, tươi mới và trẻ trung cho công trình. Đồng thời, còn đón nhận được nhiều gió thoáng, lấy sáng tự nhiên và giúp cho mặt tiền nhà 2 tầng 8m trở nên sang trọng và hiện đại hơn.

- Bố cục không gian mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m được chia ra làm các khoảng nhô ra, thụt vào phi đối xứng, tạo cho người nhìn cảm giác thú vị, bất ngờ và kích thích trí tò mò. Đó là đặc trưng của kiến trúc hiện đại, là sự bất quy tắc, phi đối xứng, các mảng miếng trang trí lớn, không quá cầu kỳ nhưng vẫn gây được sự chú ý với người nhìn.

4. Mẫu nhà 2 tầng 10x25m 140m2 mái Thái hiện đại 

 10-Bản vẽ phối cảnh thiết kế biệt thự 2 tầng 10x25m 140m2 mái Thái hiện đại    

10-Bản vẽ phối cảnh thiết kế biệt thự 2 tầng 10x25m 140m2 mái Thái hiện đại 

 11-Biệt thự từ góc nhìn trên cao 

11-Biệt thự từ góc nhìn trên cao 

5.  Mẫu nhà 2 tầng khoảng 100m2 mái Thái sang trọng 

 12-Phối cảnh mẫu nhà ống 2 tầng khoảng 100m2 đơn giản mà đẹp

12-Phối cảnh mẫu nhà ống 2 tầng khoảng 100m2 đơn giản mà đẹp

 13- Ngôi nhà nhìn từ trên cao 

13- Ngôi nhà nhìn từ trên cao 

 

Mặt tiền ngoại thất của mẫu nhà 2 tầng khoảng 100m2 được đánh giá cao với giá trị thẩm mỹ trọn vẹn và tối ưu. Phong cách kiến trúc ngoại thất có ảnh hưởng rất lớn đến phương án thiết kế kiến trúc của công trình đó. Yêu cầu thiết kế được đánh giá cao với sự thoải mái và trọn vẹn không gian kiến trúc công trình. Sự đơn giản, không quá cầu kì, công phu trong thiết kế cũng đã làm nên vẻ đẹp tinh tế, ấn tượng cho kiến trúc của công trình này. 

Phong cách kiến trúc đơn giản được ứng dụng xuyên suốt trong nhiều mẫu thiết kế. Sự tiết chế trong việc lựa chọn phong cách kiến trúc, cho đến sự đơn giản trong bố cục màu sắc, hình dạng, cách thức bố cục và sắp xếp công năng sử dụng cũng làm nên được vẻ đẹp trọn vẹn cho ngoại thất của công trình. Đặc biệt, mẫu nhà 2 tầng khoảng 100m2 đơn giản cũng ghi nhận sự tiết chế trong việc lựa chọn và làm giảm các tông màu chủ đạo, cũng như giúp tận dụng triệt để mọi không gian sống và làm tối giản, hài hòa từng không gian trong tổng thể không gian kiến trúc của ngôi nhà đó. Mọi sự sắp đặt dù là đơn giản nhất cũng tạo nên được vẻ đẹp hài hòa và khác biệt trong bố cục tổng thể không gian kiến trúc của ngôi nhà. Đây cũng chính là sự gọn gàng mà phong cách hiện đại đơn giản mang đến cho mỗi công trình. Nhờ có được giá trị tổng thể đó mà ngôi nhà trở nên đơn giản, ấm áp và mời gọi hơn. Trên thực tế thì không gian kiến trúc của các mẫu thiết kế nhà 2 tầng đơn giản hiện đại cũng được lòng rất nhiều chủ đầu tư, gia đình lựa chọn. 

6. Mẫu nhà 2 tầng mái Nhật 4 phòng ngủ 100m2 hiện đại 

 14-Nhà 2 tầng mái Nhật 4 phòng ngủ bắt mắt 

14-Nhà 2 tầng mái Nhật 4 phòng ngủ bắt mắt 

 15-Ngắm nhìn ngôi nhà từ trên cao 

15-Ngắm nhìn ngôi nhà từ trên cao 

 Có thể nói từ khóa "Nhà 2 tầng mái Nhật 4 phòng ngủ" là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2021 vừa qua. Sở dĩ có số lượng nhiều người dân tìm kiếm mẫu nhà mái nhật 2 tầng như vậy là bởi đây là kiểu dáng nhà hiện đại, đơn giản nhưng tinh tế, lôi cuốn đặc biệt là cách bài trí không gian bên trong hợp lý, hài hòa và ấm cúng. Cùng với đó với chi phí xây dựng tiết kiệm hơn so với nhà mái thái có độ dốc lớn nên những năm gần đây đặc biệt năm vừa qua, các gia đình đều trở nên yêu chuộng mẫu nhà vườn mái nhật 2 tầng đẹp này.

Mặt tiền mẫu thiết kế biệt thự 10x25m 2 tầng được thiết kế cân đối, hài hòa với kích thước khá nhỏ so với kiến trúc biệt thự để phù hợp với kích thước lô đất nhưng không hề đơn điệu mà vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch bởi có sự kết hợp của hình khối mái thái xếp tầng bề thế và hệ cửa gỗ tự nhiên lớn ở sảnh chính cùng với sự linh hoạt khi thiết kế các khối đua khối lùi rất bắt mắt làm mờ đi cảm giác nhỏ hẹp của mặt tiền.

Khối đua ra ở sảnh chính là trung tâm của mặt tiền có 2 cột vuông chắc khỏe đỡ mái sảnh tạo cảm giác vững chãi và cân đối, 2 bên khối đua là không gian để trang trí thiên nhiên và nơi để các phương tiện giao thông.

7. Mẫu nhà ống  2 tầng mái Thái mặt tiền 5m diện tích 75m2 

 16 - Nhà ống mái Thái 2 tầng mặt tiền 5m diện tích 75m2

16 - Nhà ống mái Thái 2 tầng mặt tiền 5m diện tích 75m2

Cùng ngắm nhìn toàn cảnh ngôi nhà 

 Cùng ngắm nhìn toàn cảnh ngôi nhà 

Cùng ngắm nhìn toàn cảnh ngôi nhà 

 Cùng ngắm nhìn toàn cảnh ngôi nhà 

Lựa chọn đơn vị thiết kế 

Kiến trúc Angcovat là đơn vị thiết kế uy tín hàng đầu, đã có gần 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực. Nhân lực của Angcovat là tập thể kiến trúc sư, kỹ sư nhiều kinh nghiệm, đã từng trải qua các môi trường lao động chuyên nghiệp như Vincom của Vingroup, Kiến trúc Site - một trong những công ty tư vấn kiến trúc hàng đầu việt nam của pháp. Và rất nhiều kiến trúc sư, kỹ sư trẻ,... được đào tạo bài bản tại các trường đại học uy tín hàng đầu Việt Nam về kiến trúc như Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Xây dựng Hà Nội, Đại Học kiến trúc Đà Nẵng... Được tôi luyện trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, nhiều áp lực, được rèn luyện tư duy, năng lực,... và rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp, khả năng đối thoại, nắm bắt tâm lý, mong muốn của khách hàng. Bởi rằng, hơn ai hết, chúng tôi thấu hiểu được - con người - chính là yếu tố trung tâm- làm nên mọi sự thành công. Và đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư tại Angcovat luôn luôn tự hào vì những con người đó!

Trong suốt những năm vừa qua, trải qua quá trình xây dựng và trưởng thành, Kiến trúc Angcovat đã nhận được rất nhiều tình cảm yêu thương từ quý khách hàng. Không chỉ tại Hà Nội mà rất nhiều những khách hàng từ trên khắp các tỉnh thành cả nước. Mong muốn đáp ứng được nhu cầu của đông đảo khách hàng, chúng tôi đã và đang mang đến những dịch vụ chất lượng nhất, uy tín nhất.

Sau những năm hoạt động trong nghề, chúng tôi vô vùng thấu hiểu tâm lý khách hàng, mong mỏi của từng gia đình, đặc biệt liên quan tới vấn đề kinh phí xây nhà - điều mà bất kỳ gia chủ trước khi xây dựng đều quan tâm. Thông thường khách hàng sẽ đặt các câu hỏi liên quan tới chi phí như: "Mẫu nhà diện tích như này thì hết khoảng bao nhiêu vậy kiến trúc sư.." hay "với tầm tiền này thì xây được nhà như thế nào",... Thực tế để dự toán được chi phí xây dựng tương đối chính xác chúng tôi phải có bản vẽ thiết kế nhà trong tay, trong đó có thể thấy rõ ngôi nhà kích thước cụ thể bao nhiêu, được xây dựng ở địa phương nào, thời điểm xây dựng là khi nào hay mức độ đầu tư hoàn thiện ở mức cơ bản trung bình hay cao cấp, và đặc biệt khi có hồ sơ thiết kế chúng tôi sẽ có đầy đủ các thông số kỹ thuật, khối lượng sắt thép, vật liệu chỉ định,... Để từ đó đưa cho bạn con số gần sát với thực tế.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm hơn hơn 15 năm trong nghề, chúng tôi mỗi năm tư vấn thiết kế và thi công xây dựng hàng trăm công trình, chúng tôi có thể đưa ra khoảng báo giá thi công cho bạn, giúp bạn chuẩn bị tài chính tốt nhất. 

Angcovat không chỉ biết tới với vai trò là đơn vị tư vấn thiết kế mà còn là 1 trong số đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thi công trọn gói nhà vườn, biệt thự, lâu đài. Chúng tôi đã định vị được thương hiệu Angcovat trên khắp các tỉnh thành của cả nước. Hiện tại Angcovat có trụ sở tại Hà Nội và chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bạn có thể tham khảo hàng nghìn mẫu sản phẩm thiết kế thi công biệt thự 1,2,3 tầng trên website để biết năng lực công ty và lựa chọn cho gia đình mình mẫu nhà, định hướng kiến trúc phù hợp. 

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế biệt thự đẹp, xây nhà trọn gói vui lòng liên hệ  HOTLINE 0988 030 680

Xem tiếp:  Mẫu nhà ống 90m2 2 tầng mái bằng hiện đại tại Nha Trang 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận