Mẫu nhà ống 90m2 2 tầng mái bằng hiện đại tại Nha Trang BT5060421

"Nhà mặt phố, bố làm to" hay có dị bản khác là "nhà mặt phố, bố làm quan" chính là những câu ca dao, tục ngữ dân gian được truyền miệng của dân gian nói về ngôi nhà được xây ở mặt đường lớn, mặt phố xá đông đúc người qua. Bởi lẽ có câu nói này là những không gian sống ở phố gần với những tiện ích nên giá cả cũng cao hơn nhiều so với nhà trong ngõ hay nhà ở quê. Cái đắt giá nhất chính là ở cái mặt tiền gần với phố xá náo nhiệt kia nên việc sở hữu một lô đất mặt phố chính là ước mơ của bao người và cũng là điều tự hào của gia chủ, là sự ngưỡng mộ của những người khách, những người qua đường.

Là một số những người có quyền "tự hào" về tổ ấm của mình, anh Tùng có được mảnh đất 110m2 ở ngay thành phố trẻ Nha Trang nhộn nhịp. "Không gì là dễ dàng cả ngay khi có được mảnh đất đắc địa" chính là lời chia sẻ bộc bạch của gia chủ ở Khánh Hòa. Theo chân Angcovat để tìm hiểu được quá trình chủ đầu tư từng bước tiến dần đến không gian sống nhà phố 90m2 2 tầng mái bằng hiện đại hoàn mỹ.

Tư vấn thiết kế chi tiết mẫu nhà 2 tầng 90m2 dạng ống

  • Mã số 

 BT5060421

  • Số tầng

 02

  • Chủ đầu tư

 Ông Nguyễn Minh Tùng

  • Địa Chỉ

 xã Vĩnh Ngọc, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

  • Mặt tiền

 6.7m

  • Chiều sâu

 16m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2021

  • Kích thước lô đất

110m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.2 - 1.3 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 90m2/sàn

- Thông số:

 +) Tầng 1: Khu vực để xe: 6.6m2; Sân sau: 10.3m2; Phòng khách: 15.8m2; Phòng ngủ 1: 11m2; WC 1: 4.7m2; Phòng ngủ 2: 10m2, Phòng bếp: 15.3m2; Giếng trời: 2.7m2.

 +) Tầng 2: Ban công: 1.5m2; Phòng ngủ 3: 17.4m2; Phòng ngủ 4: 15m2; Phòng ngủ 5: 10m2; WC2: 4.7m2; Phòng sinh hoạt chung: 12.2m2; Giếng trời: 2.7m2

Nhà phố 2 tầng khối hộp - Đơn giản, hiện đại mà thanh lịch

Thiết kế nhà phố 90m2 mặt tiền tinh gọn

Các mẫu nhà phố mặt tiền nhỏ xinh chẳng quá xa lạ gì nữa đối với những gia đình sở hữu lô đất đẹp bởi lẽ phố xá, đặc biệt là Nha Trang - một miền đất hứa với bao cảnh đẹp, là bãi cát trắng, biển xanh, nắng vàng, là bao cảnh đẹp, là điểm đến du lịch thu hút lượng khách lớn trong và ngoài nước. Chính vì vậy, ngay giữa lòng thủ đô mà sở hữu được mảnh đất rộng hơn 6m mặt tiền như gia đình anh Tùng quả thật rất hiếm hoi. Đất Nha Trang vẫn luôn "sốt" chưa bao giờ có dấu hiệu ngừng lại, ai đến Nha Trang một lần cũng mong muốn có được một nhà nơi đây để có thể cảm nhận tiết trời đê mê 4 mùa ngay trong 1 ngày. Sáng mở mắt ra là mùa xuân tươi mới, trưa là hè nắng nhẹ, chiều là thu trong lành và đến tối đêm chính là mùa đông se se lạnh. Tuyệt vời đến vậy, dù diện tích cả lô đất chỉ có 110m2 nhưng gia đình anh Tùng cũng cố gắng thiết kế, xây dựng nhà phố 90m2 2 tầng mái bằng để có thể tận hưởng được hết điều trên.

Xem thêm: thiết kế nhà hộp 2 tầng hiện đại ấn tượng

Mẫu nhà ống 90m2 đơn giản hiện đại ở nha trang

Thiết kế nhà ống 90m2 2 tầng mái bằng đơn giản mà tinh tế

Mặt tiền với kích thước nhỏ nhắn như vậy cũng khiến chủ đầu tư hoang mang vì chẳng biết nên thiết kế như thế nào nên ngay khi gặp Angcovat anh cũng đề cập rất nhiều về việc bố trí ngoại thất. Chính gia chủ cũng hiểu rằng vẻ bề ngoài có ý nghĩa lớn lao như thế nào, nó không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể nhà mà còn thể hiện được tính cách, sở thích của chủ sở hữu một cách đậm nét nhất. 

Thiết kế mặt tiền tinh giản chính là xu thế hiện nay của các ngôi nhà phố, chính mẫu nhà 2 tầng mái bằng 90m2 dạng ống này là một điển hình. Không có bất cứ đường nét, hoa văn phức tạp nào cả mà hoàn toàn chỉ là đường thẳng, hình khối vuông vắn, cơ bản nhất như hình vuông, như chữ nhật nhưng được sắp xếp, bố cục thò thụt một cách hợp lý đã mang đến một ngôn ngữ mặt đứng ấn tượng. Với những đường nét, hình khối ấy đã giúp cho tổng thể ngôi nhà tự tạo nên sự chắc chắn, vững chãi nhất định.

Điều mà anh Tùng thích ở hiện đại là tính phi đối xứng, chẳng hề có một nguyên tắc nào quy định ngôi nhà bắt buộc phải thiết kế như nào, phải tương xứng như kia, phải trang trí chi tiết nào, phải thiết kế kiểu dáng mái kia. Hiện đại vô cùng linh hoạt, dù với kiểu dáng mái nào, với bất cứ chi tiết, màu sắc hay vật liệu nào được tổ chức, bố cục hợp lý, có sự liên kết với nhau đều tạo nên một không gian sống ấn tượng. Đó chính là cách mà chúng tôi và gia chủ đã làm việc để tạo nên thiết kế nhà ống 90m2 2 tầng mái bằng đẹp mê như hình ảnh.

Không gian sống ngập tràn trong ánh nắng tự nhiên

Một ngôi nhà phố đẹp về mặt tiền lại tiện nghi về ngoại thất, nhất là tạo nên không gian mở với ánh sáng chan hòa còn gì tuyệt bằng. Thấu hiểu được nỗi lo của chính gia chủ ở Khánh Hòa và những người đang quan tâm đến mẫu nhà dạng ống thì Angcovat xin đưa ra hai phương án để sở hữu một tổ ấm tràn ngập ánh sáng mà không tốn kém chi phí. Cụ thể như sau:

- Phương án 1: Sử dụng kính nhiều nhất ở ngoại thất

Thay vì những vật tư truyền thống thì ngày nay sự phát triển của công nghệ, kính chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc bố trí hệ thống cửa hay lan can. Kính với đặc tính trong suốt lại có khả năng chịu lực nên có thể nhìn xuyên suốt giúp mở rộng không gian nhà phố nhỏ hẹp, giảm bớt đi sự cứng nhắc, thô kệch của các bức tường bê tông.

Khám phá: sưu tập 18+ hình ảnh nhà biệt thự mini nhỏ xinh

Nhà phố còn đối diện với việc thiếu ánh sáng do không có nhiều mặt thoáng, các nhà đều san sát nhau thì việc lắp đặt cửa kính sẽ giúp lấy ánh sáng nhiều nhất vào trực tiếp ngôi nhà, nhất là đối với những không gian, gian phòng gần với mặt tiền - nơi có hệ thống cửa kính nhiều nhất. Sử dụng nguồn ánh sáng triệt để từ cửa kính không chỉ mang đến một không gian ngập tràn nắng và gió mà còn tiết kiệm chi phí lắp đặt đèn, tiết kiệm điện năng; hơn thế nữa có có được một không gian sống hiện đại, thu hút về mặt tiền. 

Mẫu nhà ống 90m2 mặt tiền hơn 6m sâu 16m

Ấn tượng với ngôn ngữ mặt tiền của nhà ống 2 tầng 90m2 mái bằng

- Phương án 2: Thiết kế, xây dựng giếng trời bên trong nhà

Giếng trời không còn quá xa lạ đối với người Việt, nhất là với những gia đình ở phố. Nếu cửa kính vẫn có những nhược điểm riêng, lớn nhất chính là nó chỉ chiếu sáng tại không gian gần với nó còn những phòng ốc khác thì không thể mang ánh sáng tới. Chính vì vậy mà cần một giải pháp tối ưu hơn, mang ánh sáng và cả khí trời vào bên trong nhà, phân bổ đi mọi ngóc ngách thì giếng trời là phương án tối ưu nhất.

Giếng trời là một khoảng thông tầng từ mái xuống đến tầng trệt, giếng có thể đặt ở giữa nhà, ở sau nhà hoặc bất cứ đâu gia chủ mong muốn. Tuy nhiên, phổ biến nhất là giếng trời được đặt ở chính giữa ngôi nhà tức ở phần cầu thang kết hợp bên dưới chân cầu thang sẽ bố trí tiểu cảnh khô hoặc tiểu cảnh nước. Vị trí trung tâm này không chỉ giúp ánh sáng hay không khí trong lành được lan tỏa đi đều các không gian của ngôi nhà mà còn giúp tổ ấm hợp phong thủy, mang lại những điềm may, điều tốt lành cho gia đình.

Đối với nhà phố 90m2 2 tầng mái bằng, kiến trúc sư Angcovat tư vấn cho gia chủ kết hợp cả 2 phương án trên để vừa tạo ra không gian mở, hiện đại vừa tận dụng triệt để mọi nguồn sáng.

Mái bằng vừa đẹp vừa tiết kiệm chi phí đáng kể

Mái bằng với phong cách hiện đại chính là sự kết hợp hoàn hảo nhất. Sự đơn giản của mái bằng ngay từ kiểu dáng về tổng thể đã giúp cho tổng thể của nhà 2 tầng 90m2 ở thành phố Nha Trang vuông vắn, ấn tượng.

>> Tham khảo: Toplist các mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật phong cách đơn giản đẹp, sang

Mẫu nhà ống 90m2 đơn giản mái bằng ở Nha Trang

Thiết kế mái bằng đơn giản cho nhà ống 90m2 2 tầng hiện đại

Lựa chọn mái bằng là phương án tối ưu nhất để tiết kiệm chi phí tuy nhiên anh Tùng cũng lo lắng bởi trước nay mái bằng không được chuộng lắm bởi nó thường xuyên gây ra tình trạng ngập úng do không thoát nước kịp, khả năng chống nóng thấp nếu sử dụng thêm biện pháp chống nóng thì tốn kém; đặc biệt là trọng lực lớn vì 100% làm bằng bê tông cốt thép nên gây áp lực cho phần móng, cần xây dựng chắc chắn cũng tốn nhiều chi phí. Tuy nhiên, Angcovat cũng củng cố niềm tin với gia chủ bởi lẽ chúng tôi đã thực hiện mấy chục nghìn công trình lớn nhỏ và đảm bảo thiết kế nhà ống 2 tầng 90m2 mái bằng sẽ có những ưu điểm vượt trội như sau:

- Bố cục nổi bật: Dưới bàn tay điêu luyện, sức sáng tạo không ngừng nghỉ của đội ngũ kiến trúc sư thì những tấm bê tông cốt thép sẽ được sắp xếp có mục đích trở nên nổi bật, đẹp đến lạ kỳ

- Lựa chọn tốt cho nhà phố: Diện tích chỉ vỏn vẹn 90m2 với 6.7m mặt tiền thì việc xây nhà 2 tầng mái bằng hợp lý hơn bao giờ hết, sự đơn giản, gọn gàng chính là xu thế hiện nay nhiều người sở hữu đất to đất rộng cũng theo đuổi

- Kết cấu chắc chắn, trường tồn với thời gian: Bê tông cốt thép là kết cấu vững chắc nên gia chủ không phải lo lắng, băn khoăn gì cả; mái bằng có khả năng chống chịu trước thời tiết xấu tốt hơn nhiều so với mái tôn hoặc mái ngói. Đặc biệt là bê tông có chất lượng tốt sẽ giúp nâng tuổi thọ ngôi nhà, không tốn kém thay mái liên tục do mất màu xấu hay bị dột.

Khám phá bản vẽ chi tiết nội thất không gian nhà 90m2 dạng ống 2 tầng

thiết kế mặt bằng tầng 1 Mẫu nhà ống 90m2 có 5 phòng ngủ

Các phòng chức năng ở tầng 1 của nhà ống 90m2 2 tầng mái bằng: Khu vực để xe: 6.6m2; Sân sau: 10.3m2; Phòng khách: 15.8m2; Phòng ngủ 1: 11m2; WC 1: 4.7m2; Phòng ngủ 2: 10m2, Phòng bếp: 15.3m2; Giếng trời: 2.7m2.

Quả là nhà mặt phố giúp gia đình có thể tiếp cận với nhiều tiện ích nhanh chóng nhưng cũng phải thừa nhận rằng không gian sống lại khá chật hẹp. Anh Tùng cũng phải tính toán kỹ lưỡng, tiết kiệm từng m2 để có thể bố trí được hết những không gian mong muốn mà đáp ứng được nhu cầu từ gia đình. Với sự tư vấn của kiến trúc sư thì gia đình cũng dành ra được 6.6m2 cho khu vực để xe, đây chính là khoảng trống để tách biệt giữa sự ồn ào của phố xá với tổ ấm bình yên. Khoảng để phương tiện nhỏ hẹp nên cũng chỉ khoảng 2-3 cái xe máy, xe đạp vừa đủ còn lại vẫn phải chừa chỗ cho việc đi lại dễ dàng. Việc có thể cất giữ xe ngay tại không gian sống cũng là cái tốt, anh Tùng chia sẻ rằng rất ngại việc phải gửi xe ở chỗ khác rồi đi bộ xa về nhà, muốn đi đâu cũng phải đi lấy xe rất bất tiện hơn nữa lại không đảm bảo, chỉ một thời gian xe bị xước xát mà cũng chẳng thể bắt đền ai được. Vì thế, bảo quản ngay tại nhà vừa tiện lợi vừa tiết kiệm chi phí lại an tâm với chất lượng của xe.

thiết kế mặt bằng tầng lầu Mẫu nhà ống 90m2 1 phòng khách 5 phòng ngủ

Tầng 2 của nhà mái bằng 90m2: Ban công: 1.5m2; Phòng ngủ 3: 17.4m2; Phòng ngủ 4: 15m2; Phòng ngủ 5: 10m2; WC2: 4.7m2; Phòng sinh hoạt chung: 12.2m2; Giếng trời: 2.7m2 

Đi lên tầng 2 sẽ cảm thấy vô cùng thoáng mát do cầu thang đã được thiết kế kết hợp với giếng trời thông tầng. Chính điều đó đã giúp cho những không gian nhà 2 tầng 4 phòng ngủ khép kín cũng tận hưởng được bầu không khí trong lành của thiên nhiên, ngập tràn trong ánh nắng ấm áp của mặt trời. Tầng 2 có một khoảng sảnh chung được bố trí là phòng sinh hoạt chung, nơi gia đình tụ họp cùng nhau chuyện trò và từ đây rẽ đi về các phòng ngủ riêng tư cũng rất dễ dàng.

Điểm đặc biệt nhất chính là phòng ngủ 4 có đến tận 2 giường nên kích thước về chiều ngang rộng giúp việc bố trí giường được thoải mái, có lối đi rộng. Phòng có giường đôi cũng là dụng ý của anh Tùng muốn những đứa trẻ còn bé có phòng riêng để tự lập nhưng cũng để anh chị em cùng nhau ngủ để có thể thêm gần gũi, tăng tình cảm hoặc có thể dành cho những vị khách lâu lâu đến chơi nhà có được nơi nghỉ ngơi thoải mái, yên tĩnh nhất.

Nhà lớn hay nhà nhỏ thì điều mà các chủ đầu tư quan tâm vẫn chính là không gian đẹp về ngoại thất, tiện nghi về công năng. Nếu đáp ứng đủ 2 yêu cầu ấy thì ngôi nhà chỉ 70-80m2 cũng trở nên đẹp, ấn tượng vô cùng. Hơn thế nữa, hiện nay, thiết kế kiến trúc nhà ở phổ biến, đâu đâu cũng thấy nhà sang nhà đẹp, song song với đó là tay nghề của kiến trúc sư, kỹ sư ngày càng cao, ngôi nhà 2 tầng nhỏ xinh qua bàn tay nhào nặn được nới rộng ra đều mang đến sự thông thoáng, mát mẻ.

Nếu bạn yêu thích mẫu nhà ống 90m2 2 tầng mái bằng trên đây hay bất cứ thiết kế nào của Angcovat, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết!

Hotline: 0988 030 680

>> XEM NGAY: thiết kế nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 8m diện tích 90m2

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận