Mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật phong cách đơn giản những không đơn điệu

Mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật là một trong những mẫu thiết kế được ưa chuộng nhất trong bộ sưu tập thiết kế biệt thự 2 tầng của Angcovat.

Với lối kiến trúc thông minh, hiện đại và rất tiện nghi, cân bằng được không gian sống và diện tích trồng cây xanh, nhà 2 tầng chữ L hứa hẹn sẽ mang đến một không gian gia đình vô cùng thư giãn và thoải mái.

Nhà mái Nhật là gì? 

Nhà mái Nhật hay còn được gọi với một tên gọi khác là nhà mái lùn. Đây là thiết kế mái nhà bắt nguồn từ đất nước Nhật Bản và hiện nay mẫu thiết kế này đã có mặt tại Việt Nam cũng như nhiều quốc gia Châu Á khác. Thông thường, tại Nhật Bản thường lựa chọn xây nhà chỉ từ 1 đến 2 tầng vì điều kiện địa lý tương đối khắc nghiệt, thường xuyên xảy ra động đất. Hơn nữa, thời tiết tại đất nước mặt trời mọc cũng khá lạnh, ít mưa nên mái được thiết kế dốc nhẹ đủ để thoát nước là đủ chứ không cần quá dốc như nhiều kiến trúc nhà Thái hoặc phong cách Châu Âu.

Khi du nhập về Việt Nam, thiết kế nhà mái Nhật rất được ưa chuộng vì nó có nhiều điểm khá tương đồng với phong cách kiến trúc Việt Nam truyền thống như: đều là nhà mái ngói, kiểu mái dốc nhẹ kết hợp với việc xây nhà không quá cao tầng đều mang đến nét truyền thống đậm chất Châu Á.

Thiết kế nhà 2 tầng chữ L mái Nhật đẹp, tối giản, tinh tế

Thiết kế nhà 2 tầng chữ L mái Nhật đẹp, tối giản, tinh tế

Nếu bạn đang muốn tìm một mẫu thiết kế kiến trúc nhà có nét truyền thống nhưng vẫn hợp mỹ quan, ứng dụng được cho cả nhà phố, biệt thự hay những mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật thì Angcovat hứa hẹn sẽ là đơn vị đáp ứng được hết những nhu cầu này. Ngay sau đây hãy xem chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mẫu nhà 2 tầng thiết kế theo hình chữ L kết hợp với kiểu mái Nhật. Biết đâu đây chính là phong cách mà bạn ưa thích và muốn lựa chọn cho ngôi nhà của mình đấy.

Xem thêm: Những mẫu biệt thự mini sân vườn đẹp thu hút nhất

Ứng dụng thiết kế mái Nhật cho nhà 2 tầng chữ L

Hiện nay phong cách nhà chữ L được ưa chuộng nhiều không chỉ ở các vùng ngoại ô hoặc nông thôn mà ngay trong các khu đô thị, thành phố lớn cũng thịnh hành kiểu kiến trúc này. Đặc điểm của nhà 2 tầng chữ L là:

  • Thường được sử dụng để xây nhà trên các mảnh đất có chiều ngang từ 6m trở lên, tổng diện tích sàn từ 70m2 đến khoảng 100m2 là phù hợp

Gợi ý mẫu nhà mái Nhật trong thành phố

Gợi ý mẫu nhà mái Nhật trong thành phố

  • Nên lựa chọn kiểu mái nhà sao cho phù hợp với kết cấu nhà chữ L, mang đến vẻ đẹp hài hoà mà vẫn đảm bảo độ tiện nghi, an toàn tối đa. Angcovat đặc biệt khuyến khích khách hàng tham khảo thêm các mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật bên dưới đây. Đó có thể sẽ là một gợi ý rất tuyệt cho kế hoạch xây nhà của bạn đấy.
  • Chọn phong cách trang trí phù hợp: Với những mẫu nhà 2 tầng chữ L, lại được gợi ý sử dụng kiểu mái Nhật thì bạn có thể áp dụng các phong cách trang trí như kiểu cổ điển, tân cổ điển hoặc phong cách hiện đại chuẩn đô thị, … 

Nhà mái Nhật truyền thống, mang đến vẻ đẹp cổ điển ấn tượng

Nhà mái Nhật truyền thống, mang đến vẻ đẹp cổ điển ấn tượng

Mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật - biệt thự mini tuyệt đẹp

Mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật - biệt thự mini tuyệt đẹp

Với mong muốn thiết kế nhà theo hình chữ L, Angcovat có thêm một số gợi ý kèm theo như sử dụng kiến trúc nhà 2 tầng gồm 1 trệt 1 lầu và kiểu mái Nhật. Mục tiêu là để mang đến không gian sống tiện nghi, hiện đại mà vẫn gần gũi thiên nhiên, mang phong cách Châu Á và đảm bảo mỹ quan tổng thể.

Xem thêm: Biệt thự mái ngói đỏ: In đậm dấu ấn bản sắc Việt

Khi nào nên lựa chọn mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật?

Như đã nói, mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật có thể ứng dụng được tại tất cả mọi nơi, không phân biệt nông thôn hay thành thị. Vậy nhưng để có được ngôi nhà chữ L đẹp, bạn vẫn nên cân nhắc đến vị trí đất mình đang sở hữu. Nhà 2 tầng chữ L không những cần có ưu thế về chiều rộng mặt tiền mà tiền cảnh hai bên hông và đằng sau nhà cũng nên thông thoáng. Nhà chữ L sẽ có cả cửa chính và cửa phụ, thiết kế nhiều cửa sổ để nhận ánh sáng tự nhiên cũng như khiến không gian trở nên thoáng đãng hơn.

Đồng thời, để đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của một gia đình với đầy đủ các phòng bao gồm: phòng khách, phòng bếp, nhà ăn, vệ sinh chung, phòng ngủ, vệ sinh riêng, gian thờ, … thì diện tích của nhà 2 tầng chữ L tối thiểu phải trên 70m2. Ngoài ra còn nên có một phần diện tích làm sân vườn thư giãn kết hợp khu giặt và phơi đồ, để xe, … Với những mảnh đất diện tích nhỏ, được phân lô san sát nhau thì không quá phù hợp để sử dụng mẫu thiết kế này. Ngược lại các khu biệt thự, resort, khu đô thị cao cấp lại vô cùng thích hợp để xây dựng nhà 2 chữ L mái Nhật. Vừa mang đến cảm giác sang trọng, tiện nghi mà lại rất thân thiện, gần gũi.

Xem thêm: Tư vấn thiết kế nhà 50m2 3 phòng ngủ lý tưởng cho gia đình trẻ

Angcovat gợi ý một số mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật đẹp

Sau khi đã phân tích về những thông tin chung của mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật, Angcovat còn muốn giúp khách hàng có hình dung cụ thể hơn về thiết kế này:

  • Nhà 2 tầng chữ L sẽ có mặt tiền rộng tối thiểu 6m, nếu muốn đạt được hiệu ứng tốt nhất, cân đối giữa việc sắp xếp cửa chính, cửa phụ thì mặt tiền rộng 10m là hoàn hảo. Tuỳ vào nhu cầu sử dụng của gia chủ mà Angcovat sẽ xây dựng bản vẽ phần cửa phụ thay đổi thành gara để xe cho gia đình.

Nhà chữ L có thiết kế gara ô tô

Nhà chữ L có thiết kế gara ô tô

  • Với những khách hàng lựa chọn xây nhà chữ L, Angcovat không khuyến khích bạn sử dụng hết diện tích thửa đất mà nên cân đối để lại khu vực sân vườn. Đây sẽ là điểm nhấn rất đặc biệt cho căn nhà của bạn. Có thể nói nếu áp dụng cách thiết kế và kiến trúc do Angcovat tư vấn và thực hiện thì hiệu quả đạt được chẳng khác nào một khu biệt thự mini hạng sang.
  • Vào trong nhà, tầng 1 sẽ sắp xếp khu vực phòng khách, bếp và phòng ăn nối liền, có thể bố trí 1 nhà vệ sinh chung ở tầng 1. Khu vực tầng 1 là không gian sinh hoạt chung, ưu tiên sử thông thoáng, có cửa sổ hai bên hông nhà để đối lưu không khí và nhận ánh sáng tự nhiên.

Thiết kế cửa phụ bên hông nhà 2 tầng chữ L mái Nhật độc đáo

Thiết kế cửa phụ bên hông nhà 2 tầng chữ L mái Nhật độc đáo

  • Về cách bố trí và thiết kế cầu thang lên lầu, Angcovat gợi ý cho bạn sử dụng cầu thang làm vách ngăn giữa không gian phòng khách và bếp. Hoặc bạn cũng có thể chọn hướng cầu thang xoay dọc sát tường để nối liền không gian tầng 1, tăng thêm hiệu ứng rộng rãi, giúp gắn kết các hoạt động trong gia đình hơn.

Thiết kế sân vườn cho mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật

Thiết kế sân vườn cho mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật

  • Tầng 2 là khu vực gian thờ và phòng ngủ: Khi thiết kế Angcovat sẽ tham khảo ý kiến của khách hàng về việc bố trí 2 hoặc 3 phòng ngủ. Ngoài ra khu vực tầng 2 không thể thiếu phần ban công phía ngoài vừa là nơi thư giãn, ngắm cảnh lại giúp tổng thể căn nhà càng đẹp hoàn hảo hơn.
  • Với kiến trúc nhà chữ L 2 tầng kết hợp với kiểu mái Nhật, Angcovat sẽ thiết kế kiểu mái Nhật truyền thống hình chóp tứ giác cao dần lên trên đỉnh. 4 phía cạnh đáy dần dần vát nghiêng để thoát nước và tạo cảm giác nhẹ nhàng, đơn giản mà không đơn điệu.

Mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật thân thiện, gần gũi với thiên nhiên

Mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật thân thiện, gần gũi với thiên nhiên

Xem thêm: Không thể bỏ qua những mẫu thiết kế nhà mái nhật cấp 4 đẹp nhất tại Angcovat

Phong cách trang trí nội ngoại thất cho nhà 2 tầng chữ L mái Nhật

Sau khi đã hoàn thành xong việc thiết kế bố cục ngôi nhà và có được bản vẽ tổng thể thì ta còn không thể không nhắc đến quá trình lựa chọn nội thất sao cho phù hợp và giúp ngôi nhà trở nên hoàn hảo nhất.

Phong cách bài trí bên trong căn nhà nên đồng bộ với phong cách thiết kế tổng thể mà bạn đã lựa chọn. 

  • Ví dụ khi khách hàng lựa chọn phong cách tân cổ điển để xây dựng nhà thì đồ nội thất cũng nên mang phong cách này. Từ các khung cửa gỗ được chạm trổ, điêu khắc cầu kỳ, tỉ mỉ đến những bộ bàn ghế, kệ tủ, giường ngủ, … đều là hàng cao cấp và mang đúng phong cách truyền thống, cổ điển. Như vậy toàn bộ căn nhà sẽ toát lên vẻ sang trọng, thần thái

Chọn nội thất phù hợp với phong cách nhà mái Nhật

Chọn nội thất phù hợp với phong cách nhà mái Nhật

  • Mặt khác, nếu bạn đã lựa chọn phong cách nhà chữ L mái Nhật kiểu hiện đại, tối giản thì các cửa đi, cửa sổ và đồ nội thất cũng cần chọn chất liệu và mẫu mã đơn giản, chú trọng sự bền chắc. Ở đây Angcovat gợi ý một số kiểu cửa nhôm kính cao cấp hoặc có thể là cửa gỗ nhưng không có nhiều hoạ tiết điêu khắc. Việc sử dụng thêm các đồ nội thất bằng kính cũng góp phần làm ngôi nhà sáng bừng sức sống hơn.

Mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật có thiết kế hiện đại

Nếu bạn đang nghĩ rằng mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật chỉ có kiểu truyền thống, không quá thích hợp với vẻ hiện đại của đô thị thì chưa chắc đã chính xác. Đừng quên Angcovat đã nhắc đến việc thiết kế nhà 2 tầng chữ L mái Nhật vẫn có thể hoà hợp với các khu đô thị hiện đại và cao cấp.

Điểm khác biệt giữa nhà mái Nhật truyền thống và nhà mái Nhật hiện đại khá lớn. Hiện nay nhiều căn nhà tại Nhật Bản đã chuyển sang sử dụng kiểu mái bằng được đổ trần bê tông chắc chắn, hiện đại và có thể tận dụng làm không gian sân thượng thoáng mát. Không gian này có thể tận dụng để phơi đồ, trồng cây xanh, trang trí thành địa điểm thư giãn ngoài trời cho gia đình, … Nếu sử dụng phong cách nhà mái Nhật hiện đại thì việc lắp đặt giếng trời lấy sáng và gió tự nhiên cũng sẽ dễ dàng hơn. Giúp căn nhà càng thêm thông thoáng, gần gũi với thiên nhiên.

Đặc điểm không bao giờ thay đổi chính là thiết kế mái Nhật đề cao sự đơn giản mà vẫn tinh tế. Nhà chữ L mái Nhật có thể chia thành 2 phần mái chính và phụ được xếp chồng lên nhau để tạo điểm nhấn, tăng thêm vẻ độc đáo và ấn tượng cho toàn bộ ngôi nhà. Mặt đáy của mái Nhật thường được làm phẳng hoặc lắp đèn ẩn bên trong để giữ được sự tối giản vốn có mà lại tăng thêm độ sáng cho hiên nhà.

Xem thêm: Những mẫu nhà ống 3 tầng mặt tiền 4 mét rưỡi thiết kế ấn tượng nhất

Nhà mái Nhật kiểu hiện đại

Nhà mái Nhật kiểu hiện đại

Nhà 2 tầng chữ L phong cách hiện đại, đơn giản mà tinh tế, sang trọng

Nhà 2 tầng chữ L phong cách hiện đại, đơn giản mà tinh tế, sang trọng

Dù bạn đã yêu thích mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật kiểu cổ điển hay hiện đại thì cũng đừng quên lựa chọn đơn vị thi công và thiết kế nhà ở đáng tin cậy. Trong đó Angcovat với kinh nghiệm hoàn thành rất nhiều công trình nhà 2 tầng chữ L mái Nhật hứa hẹn sẽ không làm cho bạn phải thất vọng. Đừng quên liên hệ với chúng tôi trong thời gian sớm nhất để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Angcovat rất hy vọng có thể đồng hành cùng khách hàng trong quá trình hoàn thiện ngôi nhà tổ ấm.

Liên hệ để được tư vấn: 0988.030.680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận