Nhà 2 tầng diện tích 60m2 mặt tiền 5m thiết kế 3 phòng ngủ có gì hấp dẫn?

Những mẫu thiết kế nhà 2 tầng đã và đang rất được ưa chuộng do sự phù hợp của chúng so với nhu cầu của hầu hết gia đình Việt, trong đó thiết kế nhận được sự quan tâm hơn cả là các mẫu nhà 2 tầng 60m2 mặt tiền 5m 3 phòng ngủ. Với thiết kế phong phú, đa dạng không chỉ trong thiết kế nội thất mà cả những bố trí công năng mẫu nhà này được ưa chuộng tại cả thành thị và nông thôn, trở thành mẫu nhà “quốc dân”.

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng diện tích 60m2 mặt tiền 5m 3 phòng ngủ

Mẫu nhà 2 tầng có diện tích 60m2 mặt tiền 5m thiết kế 3 phòng ngủ

Thiết kế ngoại thất với mặt tiền 5m mang nhiều điều thú vị

Điểm đầu tiên mang lại sức hút cũng như những điều đặc biệt trong mẫu nhà 2 tầng có diện tích 60m2 với mặt tiền rộng 5m bao gồm 3 phòng ngủ là những độc đáo trong thiết kế ngoại thất của ngôi nhà.

Thiết kế mặt tiền 5m nhà 2 tầng diện tích 60m2 độc đáo, thú vị

Thiết kế ngoại thất với mặt tiền 5m mang nhiều điều thú vị 

Không sở hữu mặt tiền lớn, thiết kế nhà 2 tầng diện tích 60m2 với mặt tiền rộng 5m có không ít những hạn chế trong thiết kế mặt tiền. Trước hết với mặt tiền nhỏ, các thiết kế ngoại thất không phong phú khi chủ yếu hướng tới những mẫu đơn giản mang phong cách hiện đại, thiết kế tân cổ điển và cổ điển gần như rất khó thực hiện. Đồng thời, với mặt tiền nhỏ nhưng vẫn cần đảm bảo hệ thống cửa chính, cửa số sao cho ngôi nhà vừa thoáng mát mà vẫn tạo được thiết kế độc đáo ghi dấu ấn cho ngôi nhà. Thiết kế ngoại thất của mẫu nhà 2 tầng với mặt tiền 5m này chủ yếu xoay quanh các kiến trúc 1 và 2 mặt tiền trong đó với kiến trúc 2 mặt tiền mẫu nhà lô góc chiếm phần lớn.

Thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng diện tích 60m2 mặt tiền 5m 3 phòng ngủ

Mẫu ngoại thất nhà 2 tầng diện tích 5x12m với 3 phòng ngủ hấp dẫn

Thiết kế hấp dẫn đối với nhà 2 tầng có 1 mặt tiền rộng 5m

Tuy rằng chỉ chủ yếu xoay quanh các thiết kế với phong cách hiện đại nhưng mặt tiền mẫu nhà 2 tầng rộng 5m vẫn xuất hiện với nhiều màu sắc phong phú, mỗi một biến tấu trong kiến trúc ngoại thất lại tạo nên một tuyệt tác cho ngôi nhà. 

Thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng diện tích 5x12m 3 phòng ngủ độc đáo

Mẫu nhà 2 tầng diện tích 5x12m với mặt tiền độc đáo

Không sử dụng những chi tiết đòi hỏi tính tỉ mỉ, cầu kỳ cao, thiết kế mặt tiền của mẫu nhà 2 tầng diện tích 60m2 sử dụng chủ yếu thiết kế hình khối đơn giản nhưng vẫn tạo nên sự mạnh mẽ, vững chắc mà vẫn đẹp một cách tinh tế. Thiết kế chủ yếu nổi bật dựa trên sự phối hợp màu sắc hài hòa, khéo léo giữa các chi tiết trong ngoại thất tạo nên một tổng thể đặc sắc, hấp dẫn.

Mẫu nhà 2 tầng diện tích 5x12m 3 phòng ngủ phong cách hiện đại

Mẫu nhà 2 tầng diện tích 5x12m với ngoại thất mang phong cách hiện đại 

Bên cạnh đó, một số thiết kế sử dụng các mẫu gạch, đá ốp tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà. Thiết kế này không cầu kỳ, không tốn thời gian mà cũng mang vẻ đẹp hiện đại, thời thượng không kém gì các mẫu biệt thự xa hoa. 

Mẫu thiết kế mặt tiền 5m nhà 2 tầng 1 mặt tiền diện tích 60m2 3 phòng ngủ

Thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng 1 mặt tiền diện tích 5x12m

Trong mỗi kiểu mái, thiết kế ngoại thất cũng có những thay đổi sao cho phù hợp, tôn lên vẻ đẹp của mái cũng như tạo được những cấu trúc cân đối, hài hòa cho tổng thể ngôi nhà. Thiết kế mái bằng đơn giản được ưa chuộng hơn cả do chúng mang đậm phong cách hiện đại - điều không ít gia chủ mong muốn, đồng thời cũng tạo nên sự linh động trong thiết kế ngoại thất của ngôi nhà.

Thiết kế ngoại thất mẫu nhà 2 tầng 1 mặt tiền diện tích 5x12m 3 phòng ngủ

Thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng 1 mặt tiền diện tích 5x12m

Thiết kế đặc sắc với những mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền với diện tích 5x12m

Những thiết kế nhà 2 tầng có diện tích 5x12m sở hữu 2 mặt tiền là điểm cộng lớn về giá trị ngôi nhà. Xét về thiết kế ngoại thất, ngôi nhà cũng sở hữu nhiều nét đặc biệt hơn cả do không gian được mở ra với 2 chiều, thiết kế dành cho cả 2 mặt tiền sẽ hòa quyện tạo nên phong cách độc đáo vô cùng.

Thiết kế ngoại thất mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền diện tích 5x12m 3 phòng ngủ

Thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng 2 mặt tiền diện tích 5x12m

Những mẫu thiết kế nhà 2 tầng diện tích 5x12m với 2 mặt tiền chủ yếu là những thiết kế nhà lô góc, những thiết kế này độc đáo một phần do thiết kế các góc ngôi nhà đặc biệt như thiết kế chéo góc hay thiết kế bo góc thành đường cong mềm mại. Mỗi thiết kế đều mang những vẻ đẹp riêng nhưng tựu chung lại chúng vẫn vô cùng hấp dẫn mặc dù mặt tiền chính không sở hữu chiều rộng quá lớn - một nhược điểm trong thiết kế ngoại thất.

Công năng thiết kế độc đáo trong phạm vi 60m2 với 3 phòng ngủ của mẫu nhà 2 tầng

Không chỉ sở hữu thiết kế ngoại thất hấp dẫn, mẫu nhà 2 tầng có diện tích 60m2 cùng thiết kế công năng dược bố trí với 3 phòng ngủ cũng là một trong những điều đặc sắc không thể bỏ lỡ trong ngôi nhà.

Thiết kế công năng độc đáo trong mẫu nhà 2 tầng diện tích 5x12m 3 phòng ngủ

Thiết kế công năng trong mẫu nhà 2 tầng 60m2 với 3 phòng ngủ

Mang thiết kế đặc trưng của mẫu nhà ống

Với diện tích 5x12m, thiết kế nhà 2 tầng này mang đặc trưng của những thiết kế công năng nhà ống thông thường. Sở hữu mặt tiền không lớn, chủ yếu thiết kế sẽ bị hạn chế do mất một phần diện tích dành cho hành lang. Không chỉ vậy, những thiết kế nhà ống thường tạo cảm giác bí bách do không gian nhỏ đặc biệt là tại các vùng đô thị, nhà phố, tuy nhiên điều này có thể khắc phục bằng cách thiết kế giếng trời để lấy ánh sáng và lưu thông không khí trong nhà. Ở những mẫu thiết kế công năng nhà ống hiện nay, một điều thường thấy là các thiết kế có xu hướng bố trí phòng khách tới cầu thang rồi đến phòng bếp tại tầng 1, đây cũng là phương pháp thông minh nhằm giải quyết vấn đề bí bách trong ngôi nhà, tuy nhiên có một số thiết kế đặc biệt hơn.

Bản vẽ mặt bằng công năng mẫu nhà 2 tầng 5x12m 2 phòng ngủ

Công năng mẫu nhà 2 tầng diện tích 5x12m với 2 phòng ngủ 

Bố trí 3 phòng ngủ trong diện tích 60m2 hợp lý

Với nhu cầu sử dụng trong các gia đình Việt với 2 con hiện nay, một ngôi nhà 2 tầng với diện tích 60m2 gồm 3 phòng ngủ được đánh giá là thiết kế có độ phù hợp cao. Vậy bố trí công năng trong nhà như thế nào để vẫn đảm bảo nhu cầu sử dụng của gia đình nhưng cũng vẫn hạn chế tối đa những nhược điểm trong các mẫu thiết kế công năng nhà ống?

Cách bố trí công năng hợp lý được đưa ra với 2 mẫu thiết kế nhà 2 tầng với 3 phòng ngủ dưới đây:

Đối với thiết kế đầu tiên được bố trí tầng trệt bao gồm 1 sau đó là 1 phòng sinh hoạt chung tới cầu thang tiếp tới là 1 phòng ngủ và cuối cùng là phần diện tích dành cho phòng bếp ăn. Có thể thấy trong 1 tầng có thể thiết kế được nhiều phòng với công năng khác nhau mặc dù kích thước chiều dài ngôi nhà không quá ấn tượng. Tuy nhiên thiết kế này cũng còn tồn tại những hạn chế về độ thoáng mát do thiếu đi cả không gian giếng trời và các phòng đều bị ngăn cách tạo cảm giác diện tích bị thu hẹp hơn khi sử dụng.

Đối với lầu 1, thiết kế sân thượng lớn phía trước tạo không gian thoáng mát kết hợp cùng hệ thống cây xanh khiến nơi đây trở thành điểm giải trí cực chill. Tiếp tới là thiết kế 2 phòng ngủ cùng phần sân phơi phía sau rất hợp lý.

Bản vẽ mặt bằng công năng mẫu nhà 2 tầng diện tích 5x12m 3 phòng ngủ

Công năng mẫu nhà 2 tầng diện tích 5x12m với 3 phòng ngủ 

Một thiết kế mặt bằng khác dành cho mẫu nhà ống 2 tầng diện tích 60m2 với 3 phòng ngủ cũng rất phổ biến hiện nay đó là thiết kế được bố trí với tầng 1 gồm 1 sân trước, 1 phòng khách sau đó tới phòng ngủ và phòng bếp ăn phía sau. Nhìn chúng thiết kế tầng 1 không có quá nhiều sự khác biệt so với các thiết kế trên. Đối với tầng 2 được bố trí với mặt bằng công năng bao gồm 1 phòng thờ cùng ban công phía trước mang giá trị phong thủy cao và phía sau cầu thang được bố trí với 2 phòng ngủ.

bản vẽ mặt bằng công năng mẫu nhà 2 tầng diện tích 60m2 3 phòng ngủ

Mặt bằng công năng mẫu nhà 2 tầng diện tích 60m2 với 3 phòng ngủ 

Tham khảo những thiết kế nhà 2 tầng với diện tích 60m2 mặt tiền 5m có 3 phòng ngủ

Có thể thấy những thiết kế nhà 2 tầng với diện tích 5x12m với 3 phòng ngủ là sự lựa chọn hợp lý dành cho hầu hết các gia đình hiện nay. Nắm bắt được điều này, Angcovat gửi tới các gia chủ những thiết kế mới nhất, đặc sắc nhất của thiết kế để tham khảo.

Những mẫu thiết kế nhà 2 tầng diện tích 5x12m 3 phòng ngủ đẹp

Những thiết kế nhà 2 tầng diện tích 5x12m với 3 phòng ngủ 

  • Mẫu 1

Mẫu nhà 2 tầng mái bằng có diện tích 5x12m đã ghi điểm với thiết kế đơn giản, mang đậm phong cách hiện đại. Mặt tiền ngôi nhà được thiết kế với lầu 1 được đưa nhô ra phía trước tạo chiều sâu cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, sự kết hợp khéo léo về màu sắc của phần ốp đá cũng như lan can nổi bật trên nền trắng của ngôi nhà cũng tô điểm cho thiết kế ngoại thất của mẫu nhà 2 tầng này. Với việc sử dụng chủ yếu là cửa kính vừa tạo sự hiện đại trong thiết kế lại vừa thêm phần thoáng mát cũng như dễ dàng trong việc đón ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà.

Thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng mái bằng diện tích 5x12m 3 phòng ngủ phong cách hiện đại

Thiết kế mặt tiền mẫu nhà 2 tầng diện tích 5x12m phong cách hiện đại

Với thiết kế mặt bằng công năng, mẫu nhà 2 tầng có diện tích 60m2 này sở hữu nhiều điểm hấp dẫn. Đến với tầng 1, ngôi nhà được bố trí với 1 sân nhỏ, 1 phòng để xe nhỏ sau đó là phòng khách, tiếp tới là phòng bếp ăn và 1 phòng ngủ. Điểm đặc sắc đầu tiên là tại phần cầu thang được thiết kế giữa phòng khách và phòng bếp, gia chủ đã bố trí giếng trời là phần không gian thoáng với chậu cây xanh. Tại phía cuối ngôi nhà được thiết kế giếng trời nữa đón ánh sáng, tạo sự thoáng mát cho căn phòng ngủ ở cuối ngôi nhà. Có thể thấy tuy là thiết kế công năng trong nhà ống nhưng mẫu thiết kế này đã giải quyết được các nhược điểm của thiết kế nhà ống thông thường.

Đối với mặt bằng tầng 2, ngôi nhà được thiết kế với 2 phòng ngủ khép kín và khu vực sân phơi. Dễ thấy rằng, với thiết kế công năng dành cho mẫu nhà 2 tầng diện tích 5x12m với 3 phòng ngủ là vô cùng hợp lý cũng như tiện nghi, thoáng mát.

Mặt bằng công năng mẫu nhà 2 tầng mái bằng diện tích 5x12m 3 phòng ngủ

Mặt bằng công năng mẫu nhà 2 tầng mái bằng diện tích 5x12m 3 phòng ngủ

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái bằng với diện tích 60m2 theo phong cách hiện đại này có mức chi phí xây dựng hấp dẫn với khoảng 760 - 830 triệu đồng.

BẢNG ĐƠN GIÁ THI CÔNG

TT

Hạng mục công việc

Diện tích

Đơn giá

Thành tiền

1

Diện tích móng

30  

1,650,000  

49,500,000  

2

Diện tích tầng 01

60

5,500,000  

330,000,000  

2

Diện tích tầng 02

60

5,500,000  

330,000,000  

3

Diện tích mái 

60

800,000  

48,000,000  

4

Chi phí chủ đầu tư tự thi công

   

757,500,000  

5

Chi phí thuê THI CÔNG NHÀ TRỌN GÓI

   

 833,250,000  

  • Mẫu 2

Sở hữu thiết kế mới mẻ, độc đáo hơn, mẫu nhà 2 tầng với mái thái dưới đây chắc hẳn sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị, hấp dẫn. Sáng tạo trong thiết kế mái cùng mặt tiền ngôi nhà đã tạo nên nhiều điều thú vị, nổi bật được phong cách của ngôi nhà. Với thiết kế độc đáo này tuy không cầu kì nhưng vẫn mang lại sức hút mãnh liệt vừa có vẻ vững chắc nhưng cũng rất hiện đại, thanh thoát. Thiết kế với mặt tiền chủ yếu là phần diện tích cửa kính lớn, đồng thời có các thanh chắn, vừa an toàn nhưng cũng thoáng mát, độc đào. Sự kết hợp màu sắc ngoại thất thông minh đã làm nổi bật lên những chi tiết thanh chắn càng khiến ngôi nhà hấp dẫn hơn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Thiết kế ngoại thất mẫu nhà 2 tầng mái thái diện tích 5x12m 3 phòng ngủ hấp dẫn

Thiết kế ngoại thất đặc biệt mẫu nhà 2 tầng mái thái diện tích 5x12m 3 phòng ngủ

Với mẫu nhà 2 tầng diện tích 5x12m này, thiết kế tầng trệt có những điểm chung so với thiết kế trước cũng gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn và 1 phòng ngủ, tuy nhiên có nhiều thay đổi theo nhu cầu, mong muốn của gia chủ như WC được bố trí phía dưới cầu thang, phần diện tích sau nhà thay vì thiết kế giếng trời sẽ là diện tích sân sau nhỏ cũng cùng mục đích thêm ánh sáng, tạo không gian thoáng mát cho ngôi nhà.

Bản vẽ mặt bằng công năng tầng trệt mẫu nhà 2 tầng diện tích 60m2 3 phòng ngủ

Mặt bằng tầng trệt mẫu nhà 2 tầng diện tích 5x12m với 3 phòng ngủ 

Cũng giống với thiết kế trước, tại lầu 1 của mẫu nhà 2 tầng diện tích 60m2 này được bố trí 2 phòng ngủ khép kín lớn cùng với đó là phần ban công thoáng mát cho cả 2 phòng. Có thể thấy rằng thiết kế nhà ống 2 tầng này được bố trí công năng vô cùng hợp lý dành cho sinh hoạt của một gia đình. 

Bản vẽ mặt bằng công năng lầu 1 mẫu nhà 2 tầng mái thái diện tích 60m2 3 phòng ngủ

Mặt bằng công năng lầu 1 nhà 2 tầng mái thái diện tích 5x12m với 3 phòng ngủ

  • Mẫu 3

Không còn quá đơn giản, thiết kế nhà 2 tầng mái thái có diện tích 5x12m dưới đây sở hữu vẻ đẹp sang trọng nổi bật. Thiết kế với mặt tiền cầu kỳ hơn cùng cột, các chi tiết phào chỉ nổi tôn lên vẻ vững chắc cho ngôi nhà, đồng thời thiết kế nhô ra tại tầng 2 cũng tạo chiều sâu cho ngôi nhà. Chi tiết cửa sổ cong là sự đổi mới độc đáo trên tổng thể kiến trúc mạnh mẽ, vuông vức, tường chừng như chúng có sự bất đồng nhưng nhìn lại vô cùng hài hòa, đặc sắc. Tầng 1 thiết kế cửa gỗ nổi bật trên nền trắng sang trọng của ngôi nhà, nhưng tại tầng 2 hệ thống cửa kính khung nhôm đen cũng không kém phần nổi bật, mang vẻ đẹp hiện đại. Có thể thấy, mặt tiền của mẫu nhà 2 tầng diện tích 60m2 này mang vẻ đẹp độc đáo mà sang trọng không chỉ về sự kết hợp màu sắc mà đặc biệt hơn cả ở kiến trúc ngoại thất.

Mẫu thiết kế ngoại thất mẫu nhà 2 tầng mái thái diện tích 5x12m 3 phòng ngủ

Thiết kế ngoại thất mẫu nhà 2 tầng mái thái diện tích 5x12m 3 phòng ngủ

Phối cảnh mẫu nhà 2 tầng mái thái diện tích 5x12m 3 phòng ngủ

Phối cảnh mẫu nhà 2 tầng mái thái diện tích 5x12m 3 phòng ngủ 

Ngôi nhà 2 tầng có diện tích 60m2 này được bố trí tầng 1 với phần sân trước có diện tích lớn, tiếp tới là phòng khách thông với bếp ăn tạo nên không gian thoáng mát, rộng rãi. Tiếp tới là 1 phòng ngủ ngay sau cầu thang và cuối cùng là diện tích cho WC và phần sân sau nhỏ mở 1 cửa phía sau nhà vừa mang lại giá trị phong thủy cao lại vừa thoáng mát cho ngôi nhà.

Bản vẽ mặt bằng công năng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng mái thái diện tích 5x12m 3 phòng ngủ

Mặt bằng công năng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng mái thái diện tích 5x12m 3 phòng ngủ

Với thiết kế 3 phòng ngủ trong nhà 2 tầng, 1 phòng ngủ được bố trí tại tầng 1, 2 phòng ngủ còn lại được bố trí tại tầng 2. Mẫu thiết kế công năng của ngôi nhà này có phần đặc biệt hơn 2 mẫu nhà trước tại vì được bố trí thêm 1 phòng thờ nhỏ phía trước cùng 1 ban công, phía sau được bố trí 1 WC và 1 sân phơi, cùng với đó là hành lang trải dài theo ngôi nhà. Thiết kế này vô cùng hoàn hảo cho một ngôi nhà 2 tầng với diện tích 60m2 khi vừa tiện nghi lại vừa sở hữu vẻ đẹp phong thủy cao, một điều rất được chú tâm bởi các gia chủ Việt. 

Bản vẽ mặt bằng công năng tầng 2 mẫu nhà 2 tầng mái thái diện tích 5x12m 3 phòng ngủ

Mặt bằng công năng tầng 2 mẫu nhà 2 tầng mái thái diện tích 5x12m 3 phòng ngủ

Với những thiết kế nhà 2 tầng mái thái với diện tích 5x12m hiện nay chi phí xây dựng vào khoảng 780 - 850 triệu đồng, với chi tiết các chi phí như sau:

BẢNG ĐƠN GIÁ THI CÔNG

TT

Hạng mục công việc

Diện tích

Đơn giá

Thành tiền

1

Diện tích móng

30  

1,650,000  

49,500,000  

2

Diện tích tầng 01

60

5,500,000  

330,000,000  

2

Diện tích tầng 02

60

5,500,000  

330,000,000  

3

Diện tích mái 

84

800,000  

67,200,000  

4

Chi phí chủ đầu tư tự thi công

   

776,700,000  

5

Chi phí thuê THI CÔNG NHÀ TRỌN GÓI

   

854,370,000  

KẾT LUẬN

Có thể thấy thiết kế mẫu nhà 2 tầng có diện tích 5x12m với 3 phòng ngủ vừa có vẻ đẹp ngoại thất hiện đại, độc đáo cũng đồng thời sở hữu công năng tiện ích, có giá trị phong thủy cao. Đây cũng được đánh giá là một trong những thiết kế phù hợp với nhu cầu cũng như điều kiện của đại đa số các gia đình Việt hiện nay.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận