Thiết kế nhà 80m2 3 phòng ngủ đáng sống nhất năm 2024

Kiến trúc nhà ống 3 phòng ngủ, diện tích 80m2 mang lại không gian nghỉ dưỡng yên bình và thoải mái, nhờ sự hòa hợp giữa kiến trúc vững chắc và thiên nhiên mát mẻ. Thiết kế nhà 80m2 3 phòng ngủ đẹp, không gian được thiết kế mở, khắc phục đáng kể, tạo ra những khoảng không gian chuyển tiếp tự nhiên, rộng rãi. Ngoài ra, nó cũng tận dụng tối đa diện tích đất mà không khiến tổng thể trở nên quá gò bó, nặng nề hay thô cứng, rườm rà. Hình thái kiến trúc của các mẫu nhà nhà này tạo ra những khoảng trống, giúp gia chủ có thể tự do sáng tạo và thực hiện những ý tưởng độc đáo. Mời quý độc giả cùng ANGCOVAT khám phá danh sách các công trình đẹp ngay sau đây.

Những mẫu thiết kế nhà 80m2 3 phòng ngủ mang ưu điểm nổi bật gì?

Để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về mẫu thiết kế nhà 80m2 3 phòng ngủ thì ngay sau đây sẽ là các ưu điểm nổi bật có ở dạng công trình này:

Diện tích 80m2 nhưng tạo được không gian sử dụng lớn

Với quỹ đất chỉ có 80m2, không phải là quá rộng rãi để có thể bố trí nhiều phòng chức năng cho một gia đình. Tuy nhiên nếu thiết kế hiệu quả, ngôi nhà 3 phòng ngủ 80m2 vẫn có thể tạo ra một không gian sống thoáng đãng, nhất quán cho từng thành viên trong gia đình. Để tạo sự ấn tượng, thoáng đãng, kiểu nhà 80m2 thường được thiết kế có hệ thống cửa kính rộng rãi, cho phép khai thác hiệu quả nguồn ánh sáng tự nhiên. Đồng thời, việc sắp xếp các phòng chức năng một cách hợp lý cũng giúp tối ưu diện tích sử dụng.

Diện tích mang tới không gian sủ dụng lớn

Diện tích mang tới không gian sủ dụng lớn

Xem thêm: Mẫu nhà vườn 170m2 thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại không gian mở

Lựa chọn thiết kế hiện đại, tiết kiệm chi phí

Với phong cách thiết kế hiện đại, nhẹ nhàng mà vẫn tạo nên sự sang trọng. Các chủ đầu tư lựa chọn kiến trúc hiện đại mang lại sự trẻ trung, đầy năng động cho căn nhà 80m2 có 3 phòng ngủ, trở thành xu thế được nhiều gia đình ưa chuộng. Không chỉ vậy các mẫu công trình này còn được các KTS áp dụng những giải pháp thiết kế tiết kiệm không gian và điện năng thông minh như sử dụng cửa kính rộng để nhận ánh sáng tự nhiên thay cho đèn điện trong ngày, thiết kế mái che và cửa thông gió, bố trí các phòng thông thoáng, trồng cây xanh xung quanh nhà,... giúp tiết kiệm chi phí xây dựng và bảo trì.

Bố trí mặt bằng 3 phòng ngủ có nhiều sự lựa chọn

Về mặt chức năng, đội ngũ KTS đã tối ưu hóa bố trí mặt bằng, đáp ứng tất cả nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Khu vực chung sinh hoạt bao gồm phòng khách, phòng bếp và phòng ăn được thiết kế rộng rãi, thoáng mát. Khu vực riêng tư bao gồm 3 phòng ngủ và 1-2 phòng tắm được bố trí riêng biệt, đảm bảo sự riêng tư cho mỗi thành viên trong gia đình. Ngoài ra, gia chủ còn có thể thiết kế thêm một sân vườn nhỏ 5-15m2 để tăng độ thông thoáng cho căn nhà.

Bố trí công năng bên trong nhà đơn giản

Bố trí công năng bên trong nhà đơn giản

Gây sư ấn tượng từ ngoại thất tới nội thất

Kiến trúc đặc trưng và sử dụng diện tích hiệu quả là những yếu tố quan trọng khi thiết kế nhà 80m2 3 phòng ngủ. Mặt tiền ngôi nhà nên được chú trọng và thiết kế kỹ lưỡng để tạo nên một ấn tượng tích cực và sang trọng, không cần phải quá cầu kỳ về trang trí.

Bên trong ngôi nhà, nội thất được bố trí theo nguyên tắc khoa học và tiện nghi, đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Phòng khách rộng rãi và thoáng mát là nơi tuyệt vời để gia đình sum họp và tiếp khách. Phòng bếp và phòng ăn nằm liền kề với nhau, tạo sự thuận tiện trong quá trình nấu nướng và ăn uống. Phòng ngủ được thiết kế ấm cúng, giúp gia đình có thể nghỉ ngơi và thư giãn thoải mái.

Chi phí thiết kế và thi công tiết kiệm

Chi phí thi công là yếu tố quan trọng được lưu ý kỹ lưỡng khi thiết kế nhà ở. Các mẫu nhà đẹp có chi phí thi công tương đối phù hợp, chuyển động từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng cho nhà 1 tầng, ít nhất 1,1 tỷ đồng cho nhà 2 tầng và có thể tăng lên đến 2,3 tỷ đồng cho nhà 3 tầng, tùy thuộc vào tình trạng tài chính của mỗi gia đình.

Với những điểm mạnh nổi bật về kiến trúc, chức năng sử dụng và mức giá hợp lý, thiết kế nhà 80m2 3 phòng ngủ sẽ mang đến một không gian tổ ấm hoàn hảo cho mỗi gia đình.

Chi phí siêu tiết kiệm khi thiết kế nhà 80m2 3 phòng ngủ

Chi phí siêu tiết kiệm khi thiết kế nhà 80m2 3 phòng ngủ

Cùng tham khảo: Thiết kế biệt thự mặt tiền 14m mái nhật 2 tầng 4 phòng ngủ phòng thờ tầng 1

Báo giá thiết kế nhà 80m2 3 phòng ngủ gía rẻ

Dưới đây là báo giá chi tiết tiền thiết kế nhà 80m2 3 phòng ngủ gía rẻ tại Angcovat:

  • Thiết kế biệt thự phong cách hiện đại

 100.000đ/m2 sàn

  • Thiết kế biệt thự phong cách tân cổ điển

 120.000đ/m2 sàn

  • Thiết kế biệt thự phong cách cổ điển

 150.000đ/m2 sàn

Đặc biệt, chúng tôi có những ưu đãi khi bạn lựa chọn kiến trúc Angcovat trở thành đơn vị thiết kế nhà ở như sau. 

  • Công trình có diện tích > 500m2, Giảm 10% so với báo giá thiết kế nhà ở.
  • Giá trị hợp đồng tối thiểu 1 công trình : 16.000.000đ
  • Thiết kế > 1 công trình , Giảm 10% so với báo giá thiết kế nhà ở.

Miễn phí 100%  giá thiết kế nhà ở cho các phần sau.

  • Quy hoạch về mặt định hướng cảnh quan sân vườn
  • Hồ sơ thiết kế cổng, hàng rào.

Bố trí mặt bằng công năng mẫu thiết kế nhà 3 phòng ngủ 80m2

Dưới đây gợi ý cách bố trí công năng cho mẫu nhà 80m2 2,3 và 4 tầng mà bạn có thể tham khảo:

Nhà 2 tầng 80m2 3 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 1

Mặt bằng tầng 1

Tầng 1 của mẫu nhà có 2 tầng, 3 phòng ngủ và diện tích 80m2 thường đều chứa các không gian chung như phòng khách, phòng bếp, phòng vệ sinh chung và một phòng ngủ nhỏ. Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh thêm một khu vực sân phía trước hoặc một kho ở phía sau, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình. Không gian phòng khách sẽ được đặt gần với cửa ra vào nhất, sau đó đến khu vực cầu thang và phía trong sẽ là phòng bếp và nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh bạn cũng có thể đặt ở gầm cầu thang để tối ưu diện tích sử dụng cho căn nhà của mình.

Mặt bằng tầng 2

Mặt bằng tầng 2

Không gian tầng 2 của mẫu nhà ở này thường sẽ được bố trí các không gian như phòng ngủ, phòng làm việc và có thể là cả phòng thờ tùy theo mong muốn của từng gia đình. Phòng ngủ sẽ có 2 phòng được bố trí cạnh nhau hoặc chia làm hai bên theo 2 phía của cầu thang.

Có thể bạn quan tâm: Mẫu nhà đẹp 3 tầng 8x20m hiện đại 5 phòng ngủ nổi bật nhất phố

Nhà 3 tầng 80m2 3 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 1

Mặt bằng tầng 1

Khi bước vào từ khu vực sân nhỏ ở trước, bạn sẽ gặp mặt với một phòng khách được thiết kế rộng rãi và thoáng mát, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp khách. Bên phòng khách là một cầu thang thông tầng, nằm ở giữa nhà tạo nên một khoảng cách phân chia giữa phòng ngủ và căn bếp ở phía trong phòng khách. Căn bếp nhỏ được đặt ngay cạnh phòng ngủ với một khu vực sân nhỏ ở phía sau, giúp căn bếp luôn sạch sẽ và không bị ám mùi. Để đảm bảo sự thuận tiện khi sinh hoạt, nhà vệ sinh chung được xây dựng ở khoảng trống cuối cùng của căn nhà, đảm bảo sự riêng tư hoàn toàn với không gian bên trong.

Mặt bằng tầng 2

Mặt bằng tầng 2

Tầng 2 được sắp đặt với 2 phòng ngủ, trong đó phòng ngủ chính được thiết kế độc lập tại vị trí nằm ra cạnh chữ L. Phòng ngủ chính đảm bảo tính riêng tư, kèm theo phòng thay đồ và có sẵn cửa ra ban công rộng rãi. Phòng ngủ phụ được bố trí đối xứng qua cầu thang nối liền các tầng, nhà vệ sinh được đặt tại góc phía sau của ngôi nhà. Với diện tích dành cho không gian phòng ngủ khá rộng, việc đi lại trong nhà sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn cho mọi thành viên trong gia đình.

Đừng bỏ qua: Bản vẽ nhà mái nhật 2 tầng 4 phòng ngủ 270m2 đẳng cấp

Mặt bằng tầng 3

Mặt bằng tầng 3

Khu vực tầng 3 được đặt một phòng thờ tại vị trí hướng ban công nằm trước mặt tiền chính. Diện tích vừa phải, ban công rộng rãi, không gian luôn tươi mát, hợp với khí chất trang trọng. Sau ngôi nhà, là một phòng ngủ rộng rãi được kết hợp với một phòng thay đồ. Một nhà vệ sinh chung được đặt tại cuối nhà giúp việc di chuyển trở nên thuận tiện, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia chủ.

Nhà 4 tầng 80m2 3 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 1

Mặt bằng tầng 1

Mặt bằng tầng 1 có gara chiếm diện tích tương đối lớn, khoảng 20m2 vì thế mà tầng 1 mẫu nhà 4 tầng chỉ sử dụng làm phòng bếp và phòng ăn, khu vực sân gia công chế biến đồ ăn. Với diện tích tầng 1 chỉ làm phòng bếp ăn sẽ rất thoải mái, nhất là khi nhà có khách.

Mặt bằng tầng 2

Mặt bằng tầng 2

Khu vực tầng 2 chủ đầu tư có thể đặt một phòng khách. Đây sẽ là nơi buổi tối cả nhà ngồi xem tivi giải trí, tâm sự sẻ chia niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống thường nhật. Đối diện với sảnh thang là phòng ngủ dành cho vợ chồng anh Hải. Phòng ngủ master có phòng vệ sinh khép kín bên trong, phù hợp với thói quen sinh hoạt tiện nghi của gia đình. Phòng ngủ đặt ở vị trí tương đối yên tĩnh, ít tiếng động ồn ào phía gần đường nên hoàn toàn hợp lý.

Mặt bằng tầng 3

Mặt bằng tầng 3

Nếu như tầng 2 có phòng ngủ cho gia chủ thì lên tới tầng 3 là 2 phòng ngủ phụ của các thành viên khác trong gia đình. Các phòng có diện tích vừa phải từ 15-18m2, đặt cách nhau tạo không gian riêng tư. Phòng ngủ đều là các phòng khép kín, có phòng vệ sinh, tắm thay đồ phía trong nên rất tiện lợi. Hơn nữa đây cũng là phòng để phục vụ không gian riêng tư nên cần yên tĩnh vì thế mà Angcovat tư vấn mặt bằng công năng 2 phòng ngủ nên đặt trên tầng 3.

Mặt bằng tầng 4

Mặt bằng tầng 4

Không gian trên cùng của ngôi nhà 4 tầng 80m2 được sử dụng làm phòng thờ và một kho nhỏ để cất giữ đồ đạc, vật dụng không cần thiết. Phòng thờ được đặt ở vị trí đảm bảo sự tôn kính, uy nghiêm cũng như thoáng mát, sạch sẽ. Vì thế vị trí phòng thờ trên tầng cao nhất là hoàn toàn hợp lý và phù hợp về mặt phong thủy cũng như kiến trúc, công năng sử dụng.

Khám phá thêm: Mẫu nhà cấp 4 mái thái chữ l 4 phòng ngủ 1 phòng thờ 180m2

Tổng hợp các mẫu nhà 80m2 3 phòng ngủ đẹp nhất 2024

Dưới đây là tổng hợp một số mẫu nhà 2, 3 và 4 tầng có thiết kế 3 phòng ngủ với diện tích 80m2 mà bạn có thể tham khảo.

Nhà 2 tầng

Thiết kế nhà 2 tầng 80m2 3 phòng ngủ mái Thái hiện đại

Thiết kế nhà 2 tầng 80m2 3 phòng ngủ mái Thái hiện đại

Mẫu nhà mái Nhật 2 tầng với diện tích 80m2 sang trọng

Mẫu nhà mái Nhật 2 tầng với diện tích 80m2 sang trọng

Thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 80m2 mái bằng hiện đại

Thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 80m2 mái bằng hiện đại

Mẫu nhà 2 tầng phong cách hiện đại với diện tích 80m2 3 phòng ngủ

Mẫu nhà 2 tầng phong cách hiện đại với diện tích 80m2 3 phòng ngủ

Kiến trúc nhà ống 2 tầng 80m2 mái thái xanh độc đáo

Kiến trúc nhà ống 2 tầng 80m2 mái thái xanh độc đáo

Nhà 3 tầng

Mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại mái thái 80m2

Mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại mái thái 80m2

Thiết kế nhà mái bằng 3 tầng 80m2 3 phòng ngủ

Thiết kế nhà mái bằng 3 tầng 80m2 3 phòng ngủ

Kiến trúc nhà mái bằng 3 tầng 3 phòng ngủ có sân vườn

Kiến trúc nhà mái bằng 3 tầng 3 phòng ngủ có sân vườn

Kiến trúc biệt thự mái lệch ngang 8m sâu 10m

Kiến trúc biệt thự mái lệch ngang 8m sâu 10m

Nhà mái bằng hiện đại 80m2 có 3 phòng ngủ riêng biệt

Nhà mái bằng hiện đại 80m2 có 3 phòng ngủ riêng biệt

Nhà 4 tầng

Thiết kế nhà 4 tầng 80m2 3 phòng ngủ tân cổ điển

Thiết kế nhà 4 tầng 80m2 3 phòng ngủ tân cổ điển

Nhà 4 tầng sử dụng gam màu trắng chủ đạo 80m2

Nhà 4 tầng sử dụng gam màu trắng chủ đạo 80m2

Kiến trúc nhà ống 4 tầng hiện đại mái bằng 3 phòng ngủ

Kiến trúc nhà ống 4 tầng hiện đại mái bằng 3 phòng ngủ

Tạo hình nhà 4 tầng độc đáo và lạ mắt 80m2

Tạo hình nhà 4 tầng độc đáo và lạ mắt 80m2

Kiến trúc nhà 80m2 3 phòng ngủ 2 mặt tiền 4 tầng

Kiến trúc nhà 80m2 3 phòng ngủ 2 mặt tiền 4 tầng

Vậy là trong bài viết hôm nay Angcovat đã chia sẻ đến bạn những mẫu thiết kế nhà 80m2 3 phòng ngủ đẹp tuyệt vời. Hy vọng qua đây bạn đã có thể tích lũy thêm nhiều kiến thức quý báu về công trình độc đáo này. Nếu bạn đang thắc mắc hay tìm kiếm thiết kế phù hợp với diện tích nhà mình, hãy để lại thông tin liên hệ theo form bên dưới để được tư vấn và báo giá hợp lý.

VỀ ANGCOVAT

  • Trụ sở: Phố Khương Trung - P. Khương Trung - Q. Thanh Xuân - Hà Nội
  • Văn phòng tư vấn thiết kế: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Chi nhánh HCM: Khu dân cư Thới An, Phường Thới An, Quận 12, Tp HCM
  • Điện thoại: 0988.030.680
  • Email: angcovat.vn@gmail.com
Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận