16 Mẫu thiết kế nhà mái bằng đẹp 1, 2, 3 tầng "vạn người mê" của Angcovat TIN109027

 Trong kiến trúc xây dựng, những ngôi nhà mái bằng đẹp thường ít được ưa chuộng hơn so với những ngôi nhà biệt thự mái ngói thái. Một trong những lý do cơ bản là bởi kiến trúc của các mẫu nhà mái bằng là các hình khối đơn giản, khô cứng, do đó người làm kiến trúc xây dựng khó có thể trang trí để tạo nên một mẫu biệt thự đẹp.

Hầu hết các mẫu nhà biệt thự mái bằng thường được thiết kế và xây dựng theo phong cách kiến trúc hiện đại, do đó các mẫu nhà mái bằng đơn giản thường sở hữu những đường nét kém mềm mại hơn so với kiểu nhà mái thái theo kiểu Thái hoặc phong cách cổ điển, tân cổ điển. Mặc dù vậy, các công trình nhà biệt thự mái bằng chưa bao giờ lỗi mốt. Xem thêm một số mẫu biệt thự đẹp khác tại Angcovat.vn.

Tại công ty kiến trúc Angcovat, mỗi ngày chúng tôi tiếp nhận rất nhiều yêu cầu thiết kế, trong số đó có tới 30% khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về những công trình nhà biệt thự mái bằng từ theo diện các tầng từ 1 đến 7 tầng. Bằng những kinh nghiệm thực tế cùng kĩ năng, hiểu biết của mình, anh em kiến trúc sư chúng tôi hiểu rằng những công trình thiết kế nhà mái bằng đẹp với đầy đủ công năng, đảm bảo sự hoàn thiện kĩ thuật và thể hiện tính thẩm mỹ cao sẽ có sức hút còn mạnh mẽ hơn những ngôi nhà biệt thự mái thái khác.

Xuất phát từ thực tế đó, ngày hôm nay chúng tôi tổng hợp 16 mẫu thiết kế nhà mái bằng gồm các diện 1, 2, 3 tầng độc đáo được thiết kế theo phong cách hiện đại để quý vị và các bạn tham khảo. 16 mẫu thiết kế nhà mái bằng dưới đây được thiết kế dành cho những chủ đầu tư tại khắp các tỉnh thành "từ Bắc vô Nam" của Việt Nam với phối cảnh cùng mặt bằng riêng biệt do chính đội ngũ kiến trúc sư hùng hậu của Angcovat thiết kế.

Trước khi khám phá hình ảnh phối cảnh của 16 mẫu thiết kế nhà biệt thự mái bằng đẹp của Angcovat, mời quý vị tham khảo một số thông tin hữu ích về cấu tạo mái bằng, ưu - nhược điểm của mái bằng cùng phương pháp chống nóng cho mái. Đây là những thông tin hữu ích đang được rất nhiều hộ gia đình quan tâm.

Cấu tạo mái bằng trong những mẫu thiết kế nhà biệt thự mái bằng hiện đại có gì?

Hệ thống mái bằng được cấu tạo bởi 4 lớp cơ bản như lớp kết cấu chịu lực, lớp tạo dốc, lớp chống thấm và lớp cách nhiệt.

+ Lớp kết cấu chịu lực:
Kết cấu chịu lực trong mái của những mẫu nhà mái bằng đẹp có tác dụng chịu lực chính cho mái, được cấu tạo bằng bê tông cốt thép toàn khối hoặc có thể là bê tông cốt thép lắp ghép. Lớp kết cấu chịu lực đòi hỏi phải được thi công đúng kĩ thuật, cấu tạo viền mái, cấu tạo chống thống và cấu tạo thoát nước phải được đảm bảo. 

+ Lớp tạo dốc:

Được đặt trên lớp kết cấu chịu lực, lớp tạo dốc trong các mẫu thiết kế nhà mái bằng đẹp có tác dụng tạo độ dốc cần thiết cho mái. Cấu tạo lớp tạo dốc có thể bằng bê tông gạch vỡ, bê tông xỉ hoặc bê tông đá dăm. Bên cạnh đó, lớp tạo dốc còn có tăng khả năng cách nhiệt cho mái, tạo điều kiện thi công tốt hơn.

+ Lớp chống thấm:

Đúng như tên gọi, lớp chống thấm có tác dụng bảo vệ không cho nước mưa ngấm vào kết cấu mái và được đặt bên trên lớp kết cấu chịu lực và lớp tạo dốc. Lớp chống thấm còn có tác dụng tăng cường độ cứng cho mái.

+ Lớp cách nhiệt: 

Nói đến cách nhiệt, người ta nghĩ ngay đến khả năng ngăn cách nhiệt lượng giữa môi trường với vật thể. Đối với hệ thống mái bằng, lớp cách nhiệt giúp hạn chế tối đa khả năng hấp thụ nhiệt vào nhà. Trong điều kiện Trái đất ngày một nóng lên, môi trường sống dần thay đổi thì lớp cách nhiệt càng trở nên quan trọng hơn.

Ưu và nhược điểm của mái bằng trong các mẫu thiết kế nhà mái bằng 1, 2, 3 tầng

+ Ưu điểm:

- Mái bằng có độ dốc nhỏ từ 5-8%, do đó hệ thống mái bằng chịu áp lực gió bão ít, kết cấu vững chắc và bền bỉ, đồng thời khả năng chống cháy cũng tốt hơn so với các dạng mái khác.

- Về công năng: Mặt sàn mái bằng có thể được tận dụng làm sân thượng phục vụ vui chơi hoặc sân phơi đồ.

- Việc xây dựng mái bằng cũng giúp chủ đầu tư tiết kiệm chi phí xây dựng hơn so với các dạng mái dốc khác.

+ Nhược điểm:

- Mái bằng trong các mẫu thiết kế nhà mái bằng dễ làm thay đổi chế độ nhiệt cùng độ ẩm bình thường của các phòng ở tầng trên cùng ngôi nhà. Đặc biệt vào mùa nóng, nhiệt độ các phòng trên cùng của ngôi nhà biệt thự mái bằng 1, 2, 3 tầng dễ bị tăng nhiệt độ tạo cảm giác nóng bức, khó chịu.

- Công tác sửa chữa chống dột sẽ phức tạp nếu ngôi nhà biệt thự mái bằng hiện đại bị lún, nứt.

Tư vấn cách chống nóng cho nhà biệt thự mái bằng 1,2,3 tầng

Nhà mái bằng Bê tông cốt thép (BTCT) thường không có mái nghiêng che chắn, gia chủ thường tận dụng mái bằng làm sân thượng phục vụ nhu cầu vui chơi, ngắm cảnh đêm khuya hoặc làm nơi phơi phóng quần áo, bên cạnh đó, nhiều gia chủ còn tận dụng để trồng rau sạch và các loại cây cảnh.

Đó chính là lý do sân thượng cần phải tạo phẳng để phục vụ mục đích của gia chủ. Những gia đình sở hữu những ngôi nhà biệt thự mái bằng 1,2,3 tầng đều biết vào mùa nóng bức, sân thượng sau một ngày nắng nóng sẽ tích tụ nhiệt vào ban ngày và thải nhiệt vào ban đêm, hiện tượng này gây ảnh hưởng đến không gian các phòng ở tầng sát nó, dẫn đến các hiện tượng khó chịu cho người sử dụng đồng thời gây nứt và thấm sàn nếu sử dụng thời gian lâu.

Vậy làm sao để chống nóng cho các ngôi nhà biệt thự mái bằng? 

+ Cách thứ nhất: Tạo lớp cách nhiệt bằng các lớp đệm rỗng hoặc xốp:

Hình thức là lợp tôn, lợp các tấm panel kê trên các hàng gạch xây, lát các loại gạch rỗng (chữ A, chữ U), gạch gốm có khe thoát nhiệt. Gia chủ chú ý đảm bảo chiều cao và độ thoáng, tránh trường hợp không khí không đối lưu, sẽ gây phản tác dụng "tiền mất tật mang" 

+ Cách thứ hai: Dán các loại vật liệu như gạch gốm, gạch Ceramic:

Nhiều người nhận xét cách này ít hiệu quả mà lại gây tốn kém vì theo bản chất, việc sử dụng vật liệu gạch thực chất là làm dày thêm lớp sàn, lớp sàn càng dày thì nhiệt truyền xuống bê tông lâu hơn. 

+ Cách thứ ba: Dùng bê tông bọt trải trên sàn.

Bê tông bọt là chất liệu chính tạo ra các loại gạch nhẹ. Bê tông bọt có rất nhiều ưu điểm như bền lâu, không bị lão hóa, khả năng cách nhiệt chống thấm nước rất tốt, có khả năng cách âm, chi phí hợp lý lại đảm bảo tuổi thọ lâu dài... Đây được xem là phương án hiệu quả được nhiều người đánh giá cao.

+ Cách thứ tư: Phủ lớp cây xanh (cách đơn giản và giá rẻ nhất)

Gia chủ hãy tận dụng không gian sân thượng, có thể trải 1 lớp thùng xốp sau đó đổ đất lên trên để trồng cây, trồng hoa theo ý muốn. Đây là phương án "1 mũi tên trúng nhiều con chim" bởi mang lại nhiều lợi ích như chống nóng cho ngôi nhà biệt thự mái bằng, cung cấp rau xanh cây cối và không gian xanh mát cho gia đình.

Mời quý vị tham khảo 16 MẪU THIẾT KẾ NHÀ MÁI BẰNG ĐẸP dưới đây để lựa chọn mẫu kiến trúc phù hợp với gia đình mình:

Thông tin cơ bản của mẫu thiết kế nhà mái bằng 1 tầng số 1

  • Mẫu biệt thự
BT62975
  • Mặt tiền
12m
  • Chiều sâu
14m
  • Diện tích sàn/ khu đất
150m2/ô đất 900m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
700 triệu VND

Thiết kế nhà mái bằng đẹp 1 tầng

Mẫu 1: Nhà 1 tầng mái bằng đẹp phong cách hiện đại

 

 

  • Mẫu biệt thự
NP181655
  • Mặt tiền
15m
  • Chiều sâu
10m
  • Diện tích sàn/ khu đất
150m2/200m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
1.4 tỷ VND

Thiết kế nhà mái bằng đẹp 2 tầng 1

Mẫu 2: Nhà biệt thự 2 tầng đẹp mái bằng liền kề

 

 Mẫu số 3: Thiết kế nhà mái bằng 2 tầng đẹp với cấu trúc linh hoạt

  • Mẫu biệt thự
BT61345
  • Mặt tiền
12m
  • Chiều sâu
20m
  • Diện tích sàn/ khu đất
240m2/300m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
2.7 tỷ VND

Thiết kế nhà mái bằng đẹp 2 tầng 2

Mẫu 3: Kiểu nhà ống 2 tầng mái bằng độc đáo của ông Nguyễn Quang Hưng - Hà Nội

 

 

 Tìm hiểu phối cảnh mẫu nhà mái bằng 2 tầng số 4

  • Mẫu biệt thự
BT271655
  • Mặt tiền
12m
  • Chiều sâu
8m
  • Diện tích sàn/khu đất
100m2/400m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
1.5 tỷ VND

Thiết kế nhà mái bằng đẹp 2 tầng 3

Mẫu 4: Mẫu nhà 2 tầng mái bằng hiện đại - đẳng cấp của gia đình bà Hà - Đà Lạt

Các mẫu thiết kế nhà mái bằng 1,2,3 tầng đều được thiết kế theo phong cách hiện đai. Ngoài kiến trúc mái bằng quen thuộc, người nhìn dễ dàng nhận ra đặc điểm chung giữa chúng chính là hệ thống cửa cường lực cao cấp với lớp kính trong suốt giúp lấy sáng, đón gió và mở rộng không gian sống.

Nhờ hệ cửa kính cường lực cao cấp, gia chủ sẽ tiết kiệm được một khoản không nhỏ chi phí cho đèn điện phát sáng.

Mẫu số 5: Thiết kế nhà mái bằng ở nông thôn thanh bình

  • Mẫu biệt thự
BT291655
  • Mặt tiền
15m
  • Chiều sâu
15m
  • Diện tích sàn/ khu đất
225m2/660m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
2.5 tỷ VND

Thiết kế nhà mái bằng đẹp 2 tầng 4

Mẫu 5: Kiểu nhà 2 tầng mái bằng nhiều người yêu thích của ông Hoàng Nam - Hòa Bình

Những mẫu nhà mái bằng đẹp 1,2,3 tầng do đội ngũ kiến trúc sư Angcovat thiết kế đều nổi bật với hình khối kiến trúc vuông vức, tựa như các khối hình hộp xếp chồng lên nhau vừa gọn gàng vừa tạo cảm giác cấu trúc linh hoạt, năng động hơn.

 Thiết kế nhầ mái bằng 3 tầng theo phong cách hiện đại - Mẫu số 6

  • Mẫu biệt thự
BT402056
  • Mặt tiền
4.5m
  • Chiều sâu
13.5m
  • Diện tích sàn/ khu đất
70m2/210m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
1 tỷ VND

Thiết kế nhà mái bằng đẹp 3 tầng 1

Mẫu 6: Nhà 3 tầng mái bằng 2 mặt tiền phục vụ kinh doanh Ông Long ở Bắc Giang

Gia chủ nên bổ sung các loại cây - hoa tạo cảnh để không gian sống trong những mẫu thiết kế nhà mái bằng thêm xanh mát, trong lành. Những vị trí có thể bố trí cây cảnh là ban công tầng, tại các góc nhà, trước mặt tiền hoặc tại các giàn lam che nắng.

 Mẫu số 7: Thiết kế nhà biệt thự mái bằng 3 tầng sang trọng

  • Mẫu biệt thự
BT121046
  • Mặt tiền
9.5m
  • Chiều sâu
13.2m
  • Diện tích sàn/ khu đất
100m2/220m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
1.8 tỷ VND

Thiết kế nhà mái bằng đẹp 3 tầng 2

Mẫu 7: Thiết kế nhà mái bằng hiện đại của ông Cường ở Hà Nội

Việc sử dụng màu sắc ngoại thất cho những mẫu thiết kế nhà mái bằng đẹp rất quan trọng. Gia chủ có thể tùy ý lựa chọn và bố trí màu sắc theo sở thích, mệnh phong thủy. Tuy nhiên chúng tôi khuyến khích gia chủ sử dụng các dạng màu sáng như màu trắng, sữa hay vàng nhạt để không gian nhà biệt thự mái bằng thêm mở rộng.

 Mẫu số 8: Mẫu thiết kế nhà mái bằng 3 tầng diện tích 100m2

  • Mẫu biệt thự
BT111017
  • Mặt tiền
8m
  • Chiều sâu
13m
  • Diện tích sàn/khu đất
100m2/3000m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
2 tỷ - 2,2 tỷ VND

Thiết kế nhà mái bằng đẹp 3 tầng 3

Mẫu 8: Hình ảnh nhà mái bằng 3 tầng thu hút mọi ánh nhìn của ông Bình - Hà Nội

Hình ảnh nhà biệt thự 3 tầng mái bằng đẹp dù được thiết kế xây dựng tại khu vực nông thôn hay thành thị thì cũng cần đề cao tính an toàn cho ngôi nhà. Hệ thống tường rào cổng sắt vững chãi và hợp thẩm mỹ sẽ giúp bảo vệ mẫu thiết kế nhà 3 tầng 100m2 mái bằng được an toàn hơn.

 Mẫu số 9: Hình ảnh nhà mái bằng đẹp diện tích 100m2 phong cách sang trọng

  • Mẫu biệt thự
BT125056
  • Mặt tiền
9m
  • Chiều sâu
12m
  • Diện tích sàn/khu đất
100m2/340m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
1.7 tỷ VND

Thiết kế nhà mái bằng đẹp 3 tầng 4

Mẫu 9:Thiết kế nhà mái bằng đơn giản mà sang trọng của ông Lợi ở Đông Anh - Hà Nội

 Mẫu số 10: Thiết kế nhà mái bằng đẳng cấp 3 tầng 110m2

  • Mẫu biệt thự
BT21855
  • Mặt tiền
8.5m
  • Chiều sâu
13m
  • Diện tích sàn/khu đất
110m2/180m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
1.6 tỷ VNĐ

Thiết kế nhà mái bằng đẹp 3 tầng 5

Mẫu 10: Thiết kế nhà mái bằng đẹp cho gia đình Việt (Ông Dũng - Quảng Ninh)

 Mẫu số 11: Xây biệt thự mái bằng đẹp 3 tâng diện tích chỉ 120m2

  • Mẫu biệt thự
BT306126
  • Mặt tiền
8.5m
  • Chiều sâu
14.2m
  • Diện tích sàn/khu đất
120m2/200m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
1.8 tỷ VND

Thiết kế nhà mái bằng đẹp 3 tầng 6

Mẫu 11: Xây dựng nhà mái bằng độc đáo như thế nào? (ông Quang - TP. Hồ Chí Minh

Nếu biết cách lắp đặt hình khối kiến trúc giữa các tầng nhà biệt thự 3 tầng hiện đại mái bằng, chắc chắn ngôi nhà của bạn sẽ càng trở nên đẹp, độc đáo và khiến người nhìn ấn tượng ngay lập tức.

 Mẫu 12: Xây nhà mái bằng đẹp và độc đáo theo diện 3 tầng

  • Mẫu biệt thự
BT81755
  • Mặt tiền
14m
  • Chiều sâu
10m
  • Diện tích sàn/khu đất
140m2/210m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
2.2 tỷ VND

Thiết kế nhà mái bằng đẹp 3 tầng 7

Mẫu 12: Đẳng cấp và sang trọng với mẫu nhà mái bằng 3 tầng đẹp (Ông Đào Văn Cao - Hà Nội)

 Mẫu 13: Bản thiết kế nhà mái bằng theo phong cách hiện đại 100m2

  • Mẫu biệt thự
BT71755
  • Mặt tiền
9m
  • Chiều sâu
11m
  • Diện tích sàn/khu đất
100m2/160m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
1.5 tỷ - 1.6 tỷ VND

Thiết kế nhà mái bằng đẹp 3 tầng 8

Mẫu 13: Bản thiết kế nhà mái bằng đẹp khiến ai cũng ngước nhìn (ông Lê Văn Sơn - Hải Phòng)

 Mẫu 14: Mẫu nhà mái bằng đẹp 3 tầng trên khu đất 150m2

  • Mẫu biệt thự
BT31755
  • Mặt tiền
12m
  • Chiều sâu
8m
  • Diện tích sàn/ khu đất
100m2/150m2
  • Kinh phí đầu tư dư kiến
1.6 tỷ VND

Thiết kế nhà mái bằng đẹp 3 tầng 9

Mẫu 14: Thiết kế nhà mái bằng đẹp phong cách hiện đại (Bà Nguyễn Phương Anh - Hà Nam)

 Mẫu số 15: Thiết kế nhà biệt thự mái bằng độc đáo 150m2

  • Mẫu biệt thự
BT61755
  • Mặt tiền
10m
  • Chiều sâu
15m
  • Diện tích sàn/ khu đất
150m2/315m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
1.6 tỷ VND

Thiết kế nhà mái bằng đẹp 3 tầng 10

Mẫu 15: Nhà phố mái bằng đẹp 3 tầng của ông Hồ Văn Toán - Hà Nội

 Mẫu số 16: Nhà biệt thự mái bằng đẹp 3 tầng khiến nhiều người mơ ước

  • Mẫu biệt thự
BT111126
  • Mặt tiền
10m
  • Chiều sâu
16.5m
  • Diện tích sàn/ khu đất
165m2/200m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
2.4 tỷ VND

Thiết kế nhà mái bằng đẹp 3 tầng 11

Mẫu 16: Mẫu thiết kế nhà mái bằng 3 tầng đẹp của ông Khoa - Sóc Sơn, Hà Nội

 Không nhất thiết cứ phải là tường chát vữa cẩn thận kiên cố, gia chủ hoàn toàn có thể áp dụng phương thức sử dụng gạch thể và gỗ nhân tạo để ốp tường ngoại thất, kiến trúc ngoại thất chắc chắn sẽ sang trọng và đẳng cấp hơn rất nhiều.

 Không chỉ dành riêng cho các chủ đầu tư của Angcovat, 16 mẫu thiết kế nhà mái bằng đẹp 1,2, 3 tầng của Angcovat còn là gợi ý lý tưởng để bạn đọc tham khảo. Với phối cảnh đẹp - gọn - năng động kết hợp cùng công năng đầy đủ, chúng tôi tin rằng đây sẽ là không gian sống lý tưởng dành cho những gia đình yêu thích kiến trúc hiện đại - linh hoạt phù hợp với nếp sống của thời đại.

Xét theo địa lý không gian, việc xây nhà biệt thự mái bằng 1, 2, 3 tầng tại các vùng quê, nông thôn sẽ được khuyến khích hơn. Tại sao lại như vậy? Tại vì ở các vùng quê nông thôn diện tích thường rộng rãi hơn, không gian cũng thoáng đãng và mát mẻ hơn, do đó việc xây nhà mái bằng nông thôn sẽ giúp không gian của ngôi nhà không bị bó hẹp.

Nói đến những mẫu nhà biệt thự mái bằng, người ta thường nghĩ ngay đến yếu tố giá thành xây dựng rẻ. Thực vậy, nếu gia đình bạn đang có nhu cầu xây dựng nhà ở với chi phí giá rẻ, hãy tham khảo ngay 16 mẫu thiết kế nhà mái bằng sang trọng trên đây để lựa chọn ý tưởng thiết kế phù hợp nhất. Xem thêm tại ==> 55 mẫu thiết kế nhà cấp 4 nhỏ xinh cho vợ chồng trẻ.

Để được tư vấn thiết kế và giải đáp các thắc mắc cần thiết, hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline 0988 030 680. Trân trọng!

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận