Các mẫu thiết kế nhà có gác lửng đẹp từ cấp 4 cho đến 2,3 tầng đang HOT hiện nay TIN223057

 Tuyển tập các mẫu thiết kế nhà có gác lửng đẹp 1,2,3 tầng của Angcovat dưới đây đều là những sản phẩm tâm huyết do đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp thiết kế. Các mẫu nhà mái thái có gác lửng đẹp xinh không chỉ đảm bảo công năng sử dụng, sự hoàn thiện kĩ thuật cao mà còn được thiết kế thể hiện tính thẩm mỹ, nghệ thuật đặc sắc, đáp ứng đúng nhu cầu và sở thích của chủ đầu tư.

Ngày nay, trong nhịp sống hiện đại, năng động, nhu cầu xây dựng nhà ở của các hộ gia đình ngày càng tăng cao, từ các cặp vợ chồng nhỏ cho đến những gia đình 2 thế hệ, 3 thế hệ, thậm chí cha mẹ già cũng mong muốn xây một mẫu biệt thự đẹp mới để con cháu có nơi nghỉ ngơi tụ họp trong những ngày lễ tết đặc biệt.

Nhằm đáp ứng nhu cầu xây nhà mở rộng thêm không gian diện tích sử dụng, các kiến trúc sư của Angcovat đã đưa ra nhiều phương án giải quyết như xây nhà có thêm tum, xây nhà có thêm tầng hầm, đặc biệt trong số đó, những phương án thiết kế nhà có gác lửng đẹp nhận được sự chú ý, quan tâm nhiều nhất của quý khách hàng.

Gác lửng, hay còn gọi là gác xép là một tầng trong kiến trúc tổng thể một ngôi nhà (hoặc chung cư) nhưng nó lại nằm ở phần giữa, ở trung gian giữa các tầng và không được tính thành một tầng của ngôi nhà. Trong kiến trúc, tầng lửng được thiết kế để tăng không gian sống cho ngôi nhà theo chiều cao, bên cạnh đó, gác lửng còn có tác dụng không không gian đẹp và thoáng đãng cho tổng thể.

Công dụng của gác lửng trong các mẫu thiết kế nhà có gác lửng đẹp tại website Angcovat.vn

Mỗi gia đình lại có một nhu cầu sử dụng khác nhau, thông thường khu tầng gác lửng thường được bố trí và phân chia không gian cho phòng ngủ, khu phòng thờ và wc (nếu cần). Cách bố trí không gian chức năng trong tầng gác lửng tùy thuộc vào ý muốn của chủ đầu tư, kiến trúc sư không thể áp đặt định kiến chủ quan của mình vào mỗi sản phẩm thiết kế nhà có gác lửng.

Chủ đầu tư có thể yêu cầu thiết kế xây dựng mẫu nhà có gác lửng đẹp khi:

- Diện tích sàn xây dựng khiêm tốn, trong khi đó chủ đầu tư lại sử dụng phục vụ mục đích kinh doanh buôn bán thì nên xây thêm tầng gác lửng để gia tăng không gian bố trí các phòng chức năng như phòng ngủ, phòng thờ, wc hoặc khu phòng bếp ăn.

- Khi buộc phải giới hạn chiều cao công trình nhưng gia chủ rất cần mặt bằng rộng thì có thể bổ sung thêm tầng lửng.

- Khi gia chủ muốn sự "phá cách" khác biệt trong không gian sống của mình so với những ngôi nhà khác, thêm khu tầng lửng sẽ giúp không gian bên trong ngôi nhà thêm thoát, độc đáo và gia chủ cũng có thể tùy ý bố trí kiến trúc nội thất theo tính cách, sở thích của mình.

Nếu quý vị muốn hình dung rõ hơn về không gian nội - ngoại thất các mẫu thiết kế nhà có gác lửng đẹp, hãy xem kĩ nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi cung cấp đầy đủ hình ảnh phối cảnh cùng mặt bằng công năng chi tiết các tầng (bao gồm tầng lửng) để quý vị và các bạn tìm hiểu, tham khảo và tích lũy thông tin. Dưới đây là 11 mẫu thiết kế nhà có gác lửng đẹp 1,2,3 tầng, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Mẫu 1: Mẫu thiết kế nhà có gác lửng đẹp 1 tầng diện tích 110m2 của gia đình anh Đại ở Sơn La

  • Mẫu biệt thự
BT101096
  • Mặt tiền
7m
  • Chiều sâu
17m
  • Diện tích xây dựng
110m2

Hình ảnh mẫu nhà cấp 4 có gác lửng đẹp và sang trọng

Mặt bằng tầng 1 - thiết kế nhà cấp 4 nông thôn có gác lửng 

Mặt bằng tầng lửng: mẫu nhà cấp 4 có gác lửng mai thai

Tầng lửng trong mẫu nhà 1 tầng có gác lửng của gia đình anh Đại ở Sơn La có diện tích 75m2, không gian tầng lửng được phân chi bao gồm 2 phòng ngủ nhỏ xinh, 1 wc sử dụng chung và khu phòng thờ. Tại 2 phòng ngủ trong bản vẽ nhà 1 tầng đều được bố trí hình ảnh minh họa giường, tủ quần áo, bàn làm việc đầy đủ và được đặt theo hướng hợp phong thủy. Riêng khu phòng thờ được bố trí gần sảnh cầu thang, phòng thờ vuông vắn và sở hữu một khung cửa sổ nhỏ giúp lấy sáng, đón gió và giải thoát nhanh khói trong những ngày lễ tết quan trọng.

Tại phần thân của tầng lửng có khu ban công rộng hơn 7m2, khu ban công không có mái che, do đó đây có thể được xem là địa điểm ngắm cảnh ngoài trời lý thú giúp mọi người được thư giãn, nghỉ ngơi sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Mẫu 2: Mẫu nhà 1 tầng có gác lửng mặt tiền 7m, sâu 15m của Ông Thuấn ở Thanh Hóa

  • Mẫu biệt thự
BT625046
  • Mặt tiền
7m
  • Chiều sâu
15m
  • Diện tích xây dựng
80m2

Phối cảnh thiết kế nhà 1 tầng có gác lửng đẹp xinh

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng giá rẻ với mặt bằng tầng 1

Tầng lửng - mẫu nhà cấp 4 có gác lửng don gian

 Đối với tầng lửng trong mẫu thiết kế nhà có gác lửng đẹp của nhà ông Thuấn ở Thanh Hóa, kiến trúc sư chỉ bố trí 1 phòng ngủ rộng 15m2, khu phòng thờ hơn 10m2 wc rộng 3m2 và ban công ngoài trời. Không gian tại tầng lửng khá rộng và thoáng đãng. Hệ thống các cửa ra vào được bày trí gọn gàng và thống nhất giúp việc di chuyển của người dùng diễn ra thuận lợi hơn. 

Đặc biệt, khi thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng, kiến trúc sư cũng rất chú trọng việc bố trí cửa sổ sao cho có thể lấy đủ ánh sáng, đón nhận gió tự nhiên nhằm tạo nên sự thoáng mát cho tầng lửng, nhờ đó gia chủ sẽ không có cảm giác không gian chật chội bí bách.

Mẫu 3: Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng đẹp diện tích 100m2 của Ông Lò Văn Cu ở Điện Biên

  • Mẫu biệt thự
BT109096
  • Mặt tiền
7m 
  • Chiều sâu
18m
  • Diện tích xây dựng
100m2

Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế nhà có gác lửng đẹp 1 tầng kết hợp gara hiện đại

Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng với mặt bằng tầng 1

Mẫu thiết kế nhà có gác lửng với mặt bằng tầng lửng

Trong mẫu nhà mái thái có gác lửng của gia đình ông Lò Văn Cu ở Điện Biên, có thể thấy khu tầng lửng của ngôi nhà sở hữu 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ và wc. Vị trí các phòng cùng hệ cầu thang được bố trí tương tự như nhà anh Đại ở Sơn La. Tuy nhiên tại 2 phòng ngủ, kiến trúc sư đã bổ sung thêm ban công nhỏ sinh ra phía sau nhà để tăng cường diện tích không gian, đồng thời tạo sự rộng rãi, thoáng đãng trong các phòng ngủ.

Mẫu 4: Anh Hải ở Bắc Ninh thích mẫu thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng diện tích 120m2

  • Mẫu biệt thự
BT116096
  • Mặt tiền
11m
  • Chiều sâu
12,5m
  • Diện tích xây dựng
120m2

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng với kiến trúc ngoại thất đăng đối hút mắt người nhìn

Mẫu nhà nhỏ có gác lửng 2 tầng với công năng chi tiết tầng 1

Mẫu nhà một tầng có gác lửng với mặt bằng tầng lửng

Đối với tầng lửng của nhà anh Hải ở Bắc Ninh, có thể thấy diện tích khu tầng lửng gần như tương đương với diện tích tầng trệt. Khu tầng lửng trong mẫu thiết kế nhà có gác lửng đẹp nổi bật với hình vuông vắn, các phòng chức năng được phân bổ đều xung quanh trục sảnh cầu thang. Trong đó, 2 phòng ngủ rộng 14m2 được bố trí ở 2 đầu nhà, phòng ngủ vuông vắn và có đầy đủ giường, tủ quần áo, bàn làm việc cho chủ nhân. 

Đi về phía bên trái khu sát sảnh cầu thang là khu phòng tập thể dục thể thao, nơi đây được thiết kế theo kiểu mở rộng để gia chủ mua sắm máy mọc dụng cụ tập luyện nhằm rèn luyện và nâng cao sức khỏe hằng ngày. 

Phía bên phải sát sảnh cầu thang lên tầng, kiến trúc sư bố trí tổng diện tích 64m2 làm khu phòng sinh hoạt chung với bộ sofa kích thước lớn kết hợp bộ kệ tivi hiện đại phục vụ nhu cầu ca hát của gia đình. Không gian phòng sinh hoạt chung của mẫu nhà cấp 4 nông thôn có gác lửng rất rộng rãi, giữa trục phòng còn có bộ bàn ghế dài để mọi người vui chơi tụ tập tại đây.

Mẫu 5: Mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng có gác lửng mặt tiền 11m, sâu 11m, diện tích 120m2

  • Mẫu biệt thự
BT21965
  • Mặt tiền
11m
  • Chiều sâu
11m
  • Diện tích xây dựng
120m2

Thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng đẹp với kiến trúc ngoại thất mang phong cách Á ĐÔNG

Mẫu nhà 1 tầng có gác lửng với mặt bằng nội thất tầng 1

Thiết kế nhà ống 1 tầng có gác lửng với mặt bằng tầng lửng

Đối với mẫu nhà cấp 4 có gác lửng theo phong cách Á -Đông như thế này, việc thiết kế gác lửng có 1 phòng ngủ lớn dành cho vợ chồng gia chủ là điều hoàn toàn hợp lý. Khu phòng ngủ lớn có thể kết hợp để nghỉ ngơi và làm việc, không gian riêng tư và thoáng đãng chắc chắn sẽ giúp chủ nhân luôn cảm thấy thoải mái khi sống trong ngôi nhà của mình. 

Ngoài phòng ngủ lớn, tầng lửng trong mẫu nhà mái thái có gác lửng còn có khu phòng sinh hoạt chung diện tích nhỏ nằm tại góc trái sát sảnh cầu thang, khu phòng giặt đồ và wc được thiết kế tích hơp để tiện cho việc bố trí đường ống dẫn nước trong nhà. Đặc biệt, bản vẽ nhà cấp 4 có gác lửng đẹp còn sở hữu khu sân phơi rộng men theo chiều sâu của ngôi nhà, khu sân phơi vuông vắn và rộng rãi có mái thái bao che sẽ giúp nắng mưa không tạt vào nhà.

Mẫu 6: Ông Nhân xây mẫu nhà ống 1 tầng có gác lửng diện tích 100m2 ở Thái Bình

  • Mẫu biệt thự
BT121057
  • Mặt tiền
13m
  • Chiều sâu
11m
  • Diện tích xây dựng
100m2

Thiết kế nhà có gác lửng đẹp 1 tầng mái ngói đỏ tươi

Mẫu nhà 1 tầng có gác lửng với công năng chi tiết tầng 1

Mẫu nhà mái thái có gác lửng 1 tầng với mặt bằng tầng lửng

Tiếp nhận yêu cầu tư vấn thiết kế của ông Nhân ở Thái Bình, kiến trúc sư chỉ bố trí 1 phòng ngủ và wc + phòng giặt trên tầng lửng mẫu nhà có gác lửng đẹp. Phòng ngủ có dạng hình chữ nhật dài, kiến trúc sư dành riêng ra một khoảng dể làm ban công ngoài trời. Không gian bên trong phòng ngủ vẫn đảm bảo sự thông thoáng để chủ nhân luôn cảm thất thoải mái.

Mẫu 7: Ông Tuấn thiết kế nhà có gác lửng đẹp theo diện 2 tầng ở Đan Phượng - Hà Nội

  • Mẫu biệt thự
BT104047
  • Mặt tiền
10m
  • Chiều sâu
12m
  • Diện tích xây dựng
100m2

Hinh anh mẫu nhà 2 tầng có gác lửng được thiết kế theo phong cách tân cổ điển

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng có gác lửng mái thái 

Thiết kế nhà có gác lửng đẹp 2 tầng với công năng chi tiết tầng 2

Mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng với công năng tầng lửng

Đối với tầng lửng trong mẫu nhà 2 tầng có gác lửng 100m2 của ông Tuấn ở Đan Phượng - Hà Nội, kiến trúc sư bố trí khu sân chơi, sân phơi, sảnh tầng rộng rãi và khu phòng thờ nằm ở trung tâm. Khu phòng thờ của mẫu nhà trệt có gác lửng thoáng đãng, khu trung tâm sát lưng tường được đặt bộ bàn thờ kích thước lớn, giữa phòng có bộ sập gỗ rộng để mọi người trong gia đình thực hiện các nghi lễ thờ cúng gia tiên. Hệ cửa sổ to - nhỏ sẽ giúp giải thoát mùi nhanh khói đọng lại trong nhà, góp phần điều hòa không gian mái và thoáng cho không gian.

Mẫu 8: Mẫu nhà 2 tầng có gác lửng diện tích 160m2 của gia đình Bà Hoàng Thị Sinh ở Hòa Bình

  • Mẫu biệt thự
BT48415
  • Mặt tiền
12m
  • Chiều sâu
14m
  • Diện tích xây dựng
160m2

Thiết kế nhà 2 tầng có gác lửng phong cách châu âu

 

 

Mặt bằng tầng 1 mẫu thiết kế nhà có gác lửng đẹp

Mặt bằng tầng 2 mẫu thiết kế nhà ống có gác lửng đẹp xinh

Mặt bằng tầng lửng mẫu nhà 2 tầng có gác lửng

Tầng lửng trong mẫu thiết kế nhà có gác lửng đẹp 2 tầng được bố trí với công năng chủ yếu là phòng thờ rộng 22m2. Trong quan niệm của người Á - Đông, phòng thờ nên được đặt tại vị trí cao nhất trong nhà với ngụ ý thể hiện sự thiêng liêng, tôn kính của con cháu dành cho ông bà tổ tiên đã khuất, phòng thờ ỏ vị trí cao nhất sẽ không bị bất kì phòng nào đè lên, do đó hiện nay có rất nhiều gia đình xây nhà đều bố trí phòng thờ ở vị trí cao nhất.

Ngoài phòng thờ rộng, trong tầng lửng của mẫu thiết kế nhà 2 tầng có gác lửng còn sở hữu khu sân thượng rộng rãi, xung quanh được bố trí các chậu cây cảnh, chậu hoa xanh mát để tăng cường yếu tố thiên nhiên và không gian xanh mát, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của các thành viên trong gia đình.

Mẫu 9: Thiết kế nhà 2 tầng có gác lửng 90m2 cho ông Tân ở Hà Nội

  • Mẫu biệt thự
BT21545
  • Mặt tiền
7m
  • Chiều sâu
13m
  • Diện tích xây dựng
90m2

Thiết kế nhà 2 tầng có gác lửng mái thái đen sẫm

Mặt bằng tầng 1 mẫu thiết kế nhà ống có gác lửng 2 tầng 

 

Mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng với mặt bằng tầng 2

Mẫu thiết kế nhà có gác lửng với mặt bằng tầng lửng

Tầng lửng của mẫu thiết kế nhà ống có gác lửng - gia đình ông Tân ở Hà Nội có 1 phòng ngủ nhỏ xinh nằm bên cạnh sảnh cầu thang, khu phòng giặt + wc tích hợp được thiết kế kết nối với phòng ngủ và khu sân phơi, vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng của chủ nhân vừa đảm bảo quá trình giặt giũ, phơi phóng quần áo được tiện lợi nhất có thể. 

Đối diện sảnh cầu thang trong bản vẽ nhà 2 tầng là không gian mở, nơi đây được tận dụng làm phòng tập thể dục thể thao giúp tăng cường sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Mẫu 10: Ông Lợi xây mẫu nhà mái thái có gác lửng 2 tầng 96m2 ở Đông Mỹ - Hà Tây

  • Mẫu biệt thự
BT520096
  • Mặt tiền
8m
  • Chiều sâu
12m
  • Diện tích xây dựng
96m2

Mẫu thiết kế nhà có gác lửng đẹp 2 tầng hút mắt người nhìn

Mẫu nhà mái thái có gác lửng 2 tầng với mặt bằng tầng 1

Mẫu thiết kế nhà ống có gác lửng 2 tầng với công năng chi tiết tầng 2

Mẫu nhà 2 tầng có gác lửng với mặt bằng tầng lửng

Tầng lửng của mẫu thiết kế nhà phố có gác lửng (Ông Lợi ở Đông Mỹ - Hà Tây) sở hữu 1 phòng ngủ rộng 12.6m2 dành cho khách, đây có thể là không gian nghỉ ngơi cho khách khứa, bạn bè hoặc anh em họ hàng nhà ông Lợi. Khu phòng khách vẫn được thiết kế đảm bảo công năng gồm giường, tủ quần áo, bàn làm việc đầy đủ. 

Đối diện phòng khách là khu phòng giải trí diện tích 23.4m2, phòng giải trí của mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng mục đích chính là phòng karaoke phục vụ nhu cầu giải trí, thư giãn, vui chơi của các thành viên trong gia đình. Phòng giải trí được trang bị hệ thống cách âm cao cấp, hiện đại nhằm đảm bảo âm thanh trong phòng không gây ảnh hưởng sang các không gian khác. Đồng thời kiến trúc sư cũng bố trí khu ban công rộng đi từ phía phòng karaoke mở ra, tạo sân chơi ngoài trời cho tất cả mọi người.

Wc chung rộng 5m2 kết hợp phòng giặt được bố trí tại góc trong cùng (gần sảnh cầu thang) vừa giúp mọi người tiện sử dụng vừa đảm bảo không gây cản trở, ảnh hưởng đến các khu vực khác.

Mẫu 11: Mẫu thiết kế nhà có gác lửng đẹp 3 tầng 80m2 mái thái sang trọng của anh Hưng ở Hưng Yên

  • Mẫu biệt thự
BT404116
  • Mặt tiền
10m
  • Chiều sâu
11m
  • Diện tích xây dựng
80m2

Thiết kế nhà có gác lửng đẹp 3 tầng mái thái sang trọng, đẳng cấp

Mặt bằng tầng 1 - mẫu nhà có gác lửng đẹp 3 tầng

Mặt bằng tầng 2 - thiết kế nhà ống có gác lửng 3 tầng mái thái

Mặt bằng tầng 3: mẫu nhà 3 tầng có gác lửng

Thiết kế nhà có gác lửng đẹp 3 tầng với công năng chi tiết tầng lửng

 Trong mẫu thiết kế nhà có gác lửng đẹp 3 tầng mái thái sang trọng của anh Hưng ở Hưng Yên, kiến trúc sư bố trí công năng tầng lửng gồm khu phòng thờ 12m2, khu phòng giặt rộng hơn 8m2 và khu sân thượng rộng 34m2. Không gian các phòng trong bản vẽ nhà 3 tầng rộng rãi và được kết nối với cầu thang bởi khu sảnh tầng lát đát hình hoa sang trọng. Khu tầng lửng trong mẫu nhà có gác lửng nhằm tằng thêm diện tích không gian để gia đình có thể bố trí khu phòng thờ, phục vụ việc thờ cúng gia tiên cho gia đình.

 Để xây dựng mẫu thiết kế nhà có gác lửng đẹp được hoàn hảo, ngoài việc gia chủ và kiến trúc sư bàn bạc làm  việc cụ thể thì chủ đầu tư cũng nên chú ý đến quá trình mua sắm vật liệu vật tư xây dựng. Chất lượng vật tư xây dựng càng tốt thì mẫu nhà có gác lửng càng thêm đẹp, sang và trường tồn với thời gian. Trong trường hợp gia chủ muốn thay đổi chi tiết, thông số kĩ thuật cần phải bàn bạc kĩ lưỡng với kiến trúc sư để có phương án giải quyết phù hợp nhất.

Trong suốt những năm tháng làm việc của anh em kiến trúc sư Angcovat, đã có một vài chủ đầu tư sau khi tiếp nhận hồ sơ thiết kế nhà có gác lửng đẹp đã tự ý thay đổi màu sơn, dạng ngói hoặc thay đổi kích thước thông số dẫn đến việc phá vỡ kiến trúc ban đầu, điều này không chỉ làm xấu đi ngôi nhà của gia đình mà còn tạo ra những khoản chi phí tốn kém cho việc sửa chửa và bổ sung vật liệu.

Có thể thấy việc tự ý thay đổi kiến trúc dẫn đến rất nhiều hệ lụy, do đó chúng tôi đưa ra lời khuyên: Nếu muốn thay đổi kết cấu kiến trúc, hãy tham khảo ý kiến của kiến trúc sư đã tránh gặp phải những thiệt hại không đáng có. 

Nếu quý vị và các bạn có nhu cầu tư vấn thiết kế kiến trúc, hãy liên hệ với chúng tôi để được đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp tư vấn cụ thể và chi tiết nhất. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 0988 030 680. Trân trọng!

Xem thêm ==> Chọn tranh treo tường phòng khách hợp phong thủy theo tuổi và theo mục đích sử dụng.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận