Tổng hợp bản vẽ mặt bằng nhà phố 2 mặt tiền 3, 4, 5 tầng ấn tượng nhất hiện nay TIN307077

Đối với những gia đình sống ở thành phố, đô thị thì vấn đề nhà ở luôn đặt lên hàng đầu bởi hiện tượng đất chật người đông, một giải pháp hữu dụng truyền thống để mở rộng diện tích và không gian sống chính là xây tầng cao. Những mẫu nhà phố 3, 4, 5 tầng ngày càng đa dạng, độc đáo về kiến trúc, kiểu dáng, trong đó có kiểu nhà 2 mặt tiền , được tạo thành do đặc trưng mặt bằng định vị tại ngã rẽ của đường phố. Do sự đặc biệt về vị trí mặt bằng và sự độc đáo về ngoại thất nên mặt bằng nhà phố 2 mặt tiền rất được quan tâm.  

Được làm việc và hợp tác với nhiều chủ đầu tư muốn xây nhà phố 2 mặt tiền, kiến trúc Angcovat đã hoàn thành nhiều bản thiết kế được khách hàng đánh giá cao và rất ưng ý, hài lòng. Chúng tôi xin giới thiệu một số bản vẽ mặt bằng nhà phố 2 mặt tiền mà các bạn nên tham khảo để hiểu rõ hơn về công năng cũng như phối cảnh của kiểu kiến trúc nhà 2 mặt tiền để có những giải pháp và lựa chọn phù hợp cho ngôi nhà của mình. Các bạn muốn thiết kế nhà đẹp ở mặt phố, hãy liên hệ với kiến trúc Angcovat để sở hữu những mẫu nhà ấn tượng nhất, nổi bật nhất.

Kết cấu và công năng của mặt bằng vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với một mẫu nhà phố 2 mặ tiền, bởi vì sự thành công của một công trình  nhà phần lớn phụ thuộc vào tính hiệu quả của công năng, sự tiện nghi của nội thất và sự bền chắc, vững chãi của ngôi nhà. Mà mặt bằng là yếu tố then chốt, là bản lề để các kiến trúc sư thiết kế bố cục công năng nên chúng tôi đã đưa ra một số ý tưởng tuyệt vời gợi ý cho phương án thiết kế mặt bằng nhà phố 2 mặt tiền dành cho những khách hàng đang muốn tham khảo.

Phân tích mặt bằng nhà phố 2 mặt tiền ở Yên Bái – Mẫu nhà 3 tầng diện tích 40m2

Thông tin tổng quan về mẫu nhà 3 tầng 40m2 2 mặt tiền ở Yên Bái: 

  • Mẫu nhà phố
NP113105
  • Chủ đầu tư

Chị Xô

  • Mặt tiền
5m
  • Chiều sâu
8m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
600 - 700 triệu đồng
  • Công năng mặt bằng tầng 1
Mặt bằng kinh doanh diện tích 40m2

 

Mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền ở thành phố Yên Bái tọa lạc trên ô đất đắc địa, nằm ngay ở vị trí trung chuyển của 2 tuyến phố nên kiến trúc sư thiết kế nhà chị Xô có 2 mặt tiền quay ra hai tuyến phố đó. Mặc dù diện tích chỉ có 40m2 nhưng với bàn tay khéo léo của kiến trúc sư thì mặt bằng nhà phố 2 mặt tiền được thiết kế hợp lí để mặt bằng tầng 1 phục vụ hoạt động kinh doanh. 2 mặt tiền với hệ thống cửa chính, cửa sổ thoáng đãng kết hợp với sự thuận lợi về giao thông nên việc kinh doanh ở tầng 1 rất hợp lí. 

những mẫu nhà 2 mặt tiền đẹp

View phối cảnh: Mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền 40m2 vô cùng ấn tượng ở Yên Bái

Mẫu nhà phố 2 mặt tiền 3 tầng được thiết kế theo kiểu hiện đại tạo nên vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho không gian để thuận lợi cho việc kinh doanh. Màu sơn ngoại thất tầng 1 tạo điểm nhấn khác biệt với màu trắng của 2 tầng trên. Với hệ thống cửa sổ kính khung nhựa trắng rộng rãi ở cả 2 mặt tiền và rất cân đối thì không gian trở nên khoáng đạt và đẹp mắt hơn. 2 mặt tiền giáo nhau tạo một góc 90 độ với 2 hệ thống bậc tam cấp ở 2 mặt sẽ tôn lên sự sang trọng của ngôi nhà, của không gian kinh doanh. 

những mẫu nhà phố 2 mặt tiền đẹp

Mặt bằng tầng 1: Quan sát công năng nội thất tầng 1 – mặt bằng nhà phố 2 mặt tiền ở Yên Bái

Với kích thước mặt tiền chính khá hẹp là 5m thì việc thiết kế biệt thự đẹp 2 mặt tiền là vô cùng chính xác và hợp lí, vừa có thể lấy ánh sáng, vừa làm cho không gian thêm mở rộng, giữa ngoại thất và nội thất có sự kết nối. Khi ngồi trong nhà có thể nhìn ra quang cảnh bên ngoài cả 2 hướng qua hệ thống cửa ra vào và cửa sổ. Mặt bằng nhà phố 2 mặt tiền của mẫu nhà này mặc dù diện tích nhỏ hẹp nhưng vẫn đảm bảo được công năng và không gian thoáng đãng, tiện nghi vì được thiết kế 2 mặt tiền ra 2 hướng và có cửa kính kết nối 2 không gian với nhau. Nếu các bạn quan tâm đến mẫu nhà này thì hãy liên hệ với kiến trúc Angcovat để được tư vấn trực tiếp

Tham khảo mặt bằng nhà phố 2 mặt tiền – Mẫu nhà 3 tầng 50m2 ở Đông Anh – Hà Nội   

  • Mẫu nhà phố
NP408016
  • Chủ đầu tư

Ông Hữu

  • Mặt tiền
4.5m
  • Chiều sâu
11m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
800 triệu đồng
  • Công năng mặt bằng tầng 1
1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 nhà vệ sinh chung, diện tích 50m2

Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 2 mặt tiền kích thước 4.5x11m, diện tích 50m2 được xây dựng trên ô đất 70m2 với kinh phí đầu tư dự kiến khoảng 800 triệu do ông Hữu ở Đông Anh – Hà Nội làm chủ đầu tư, là một bản thiết kế tiêu biểu về mặt bằng nhà phố 2 mặt tiền

nhà phố 3 tầng 2 mặt tiền

View phối cảnh: Vẻ đẹp hài hòa, trang nhã của mẫu nhà phố 3 tầng 2 mặt tiền ở Đông Anh

Mặt tiền chính của mẫu nhà khá nhỏ hẹp (4.5m2), vì vậy việc thiết kế 2 mặt tiền là vô cùng hợp lí vì sẽ làm cho không gian nhà phố thêm thoáng đãng và rộng mở hơn, ánh sáng cũng được điều chỉnh tốt hơn và việc đi lại của gia chủ cũng thuận tiện hơn vì có sự bổ trợ của mặt tiền phụ kích thước lớn. Mặt tiền phụ ở tầng 1 có cửa ra vào và 2 cửa sổ, ở tầng 2, tầng 3 cũng có hệ thống cửa sổ rất thoáng, các thành viên trong gia đình có thể đi lại từ 2 phía, không phụ thuộc vào cửa ở mặt tiền chính, có sự kết nối giữa ngoại thất và nội thất, ví dụ từ cửa ra vào tầng 1 của mặt tiền phụ đi vào là phòng bếp, sẽ không làm ảnh hưởng đến việc tiếp khách ở phòng khách.

Kiến trúc khang trang, bề thế xây trên một mặt bằng tương đối hẹp sẽ làm cho ngôi nhà nổi bật mà không thua kém những công trình nhà trong địa bàn. Mặt bằng nhà phố 2 mặt tiền được tính toán tỉ mỉ kỹ lưỡng nên có thể sử dụng để thiết kế với công năng hiệu quả, tối ưu, mang đến cuộc sống tiện nghi, hiện đại cho gia chủ. 

nhà phố 2 mặt tiền đẹp sang trọng

Tổng mặt bằng: Lên ý tưởng cho công năng mặt bằng nhà phố 2 mặt tiền 50m2 2 phòng ngủ

Mẫu nhà phố 3 tầng 50m2 tọa lạc trên ô đất 70m2, ngoài diện tích xây dựng nhà, còn khoảng còn lại là diện tích đi lại và đỗ phương tiện giao thông. Mặt bằng tầng 1 gồm 1 phòng khách diện tích 20m2 được thiết kế ô cửa sổ và cửa chính rộng rãi, tạo không gian thoáng đãng để tiếp khách. Từ cửa ra vào ở mặt tiền phụ đi vào là phòng bếp ăn (19m2) gồm khu nấu ăn và khu đặt bàn ăn, giữa phòng khách và phòng bếp là cầu thang lên tầng đặt chính giữa mặt bằng thuận tiện cho việc di chuyển lên xuống các tầng. Ở chân cầu thang là nhà vệ sinh chung tận dụng được diện tích mặt sàn và sự di chuyển.

Mặt bằng nhà phố thường rất nhỏ hẹp, vì vậy việc tận dụng tối đa diện tích là rất quan trọng. 

Mẫu mặt bằng nhà phố 2 mặt tiền thứ ba – Thiết kế nhà đẹp 55m2 3 tầng 4 phòng ngủ ở Định Công – Hà Nội 

  • Mẫu nhà phố
NP141655
  • Chủ đầu tư

Anh Hà (Định Công – Hà Nội )

  • Mặt tiền
4.7m
  • Chiều sâu
13.5m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
900 triệu đồng
  • Công năng mặt bằng tầng 1
1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 nhà vệ sinh chung, diện tích 55m2 


Bản vẽ mẫu biệt thự đẹp 55m2 3 tầng 4 phòng ngủ được thiết kế trên mặt bằng ô đất 55m2 với kích thước 5x14m, chi phí đầu tư dự kiến khoảng 900 triệu đồng chưa kể phát sinh, do anh Hà ở Định Công (Hà Nội) làm chủ đầu tư. 

mẫu nhà 2 mặt phố

View phối cảnh: Mặt bằng nhà phố 2 mặt tiền sử dụng để thiết kế nhà đẹp 55m2 3 tầng

Mẫu thiết kế nhà đẹp 55m2 3 tầng 4 phòng ngủ theo kiến trúc hiện đại, chúng tôi muốn mang tới cho bạn cái nhìn hoàn toàn khác về kiến trúc mẫu nhà phố. Trước đây người ta thường quan niệm nhà phố chật hẹp, nóng bức, mặt tiền nhỏ, nhưng với mặt bằng nhà phố 2 mặt tiền 55m2 này bạn sẽ cảm nhận được sự rộng rãi, không gian thoáng đãng, sang trọng, bề thế với thiết kế 2 mặt tiền, mẫu nhà cho phép bạn thể hiện sự đẳng cấp, khoe toàn bộ vẻ đẹp của ngôi nhà.

Mặt bằng nhà phố hiện đại mặc dù nhỏ hẹp nhưng vẫn đảm bảo được công năng và độ khoáng đạt, đảm bảo ánh sáng nhờ kiến trúc 2 mặt tiền làm tăng công năng đi lại, kết nối được ngoại thất và nội thất qua hệ thống cửa sổ ở mặt tiền thứ phụ của ngôi nhà. Hệ thống cửa kính khung nhựa trắng làm tôn lên sự sang trọng, hiện đại của ngôi nhà và giúp điều hòa ánh sáng.

Hình dạng mặt bằng kéo dài chứ không mở rộng quyết định đến việc thiết kế công năng, cấu trúc, bố cục nội thất. 

bản vẽ nhà phố 2 mặt tiền

Mặt bằng tầng 1: Mặt bằng nhà phố 2 mặt tiền 55m2 3 tầng 4 phòng ngủ ở Định Công – Hà Nội

Mặt bằng nhà phố 2 mặt tiền hình dạng chữ nhật hẹp ngang kéo dài có nét giống kiểu nhà ống, mặt tiền hẹp còn mặt tiền phụ trải dài nên các phòng thiết kế theo chiều dài, tính từ ngoài vào trong. Cửa sổ được thiết kế ở mặt tiền phụ của các tầng đảm bảo sự thông thoáng của các phòng.

Nhà phố 2 mặt tiền đẹp hiện nay cũng rất phổ biến vì đó là giải pháp để những ngôi nhà phố thuận tiện việc di chuyển đi lại giữa ngoại thất với nội thất, cũng như việc thiết kế ban công để mở rộng không gian ngôi nhà vậy.

Mặt bằng nhà phố hiện đại tầng 1 được thiết kế gồm 1 phòng khách, cầu thang, nhà vệ sinh chung, sảnh tầng và phòng bếp ăn ở trong cùng. Mẫu nhà đảm bảo công năng với sự bố trí hợp lí, tỉ mỉ, tính toán kỹ lưỡng.

Khám phá mặt bằng nhà phố 2 mặt tiền – Bản thiết kế mẫu nhà 5 tầng 2 mặt tiền 30m2 trên phố Khương Trung – Hà Nội 

  • Mẫu nhà phố
NP101066
  • Chủ đầu tư

Anh Nguyễn Văn Bảy (Khương Trung – Hà Nội)

  • Mặt tiền
4m
  • Chiều sâu
8m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
900 triệu đồng
  • Công năng mặt bằng tầng 1

-          Tổng mặt bằng: 160m2

-          Công năng: 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 nhà vệ sinh chung, diện tích 40m2/sàn

 nhà 5 tầng 2 mặt tiền

 View phối cảnh: Mặt bằng nhà phố 2 mặt tiền 5 tầng 30m2 nhỏ xinh trên phố Khương Trung

Mẫu nhà 5 tầng 2 mặt tiền được thiết kế theo kiến trúc hiện đại thuần túy với diện tích nhỏ hẹp chỉ 30m2. Vì diện tích nhỏ nên gia chủ đã yêu cầu chúng tôi thực hiện giải pháp lân tầng cao (5 tầng) và xây 2 mặt tiền để đảm bảo công năng sử dụng và cuộc sống thoải mái, tiện nghi cho gia đình.

Mặt bằng nhà phố 2 mặt tiền diện tích nhỏ hẹp như thế này nếu chỉ có 1 mặt tiền thì sẽ rất bí bách, ngột ngạt và khó khăn trong việc di chuyển. Hệ thống cửa kính khung gỗ sang trọng dày đặc ở mặt tiền phụ giúp cho việc di chuyển của các thành viên trong gia đình dễ dàng, thuận lợi hơn, tránh được sự chật chội, khép kín.

Ngắm nhìn tổng quan mẫu nhà phố 2 mặt tiền 5 tầng 30m2 nhỏ xinh rất phù hợp với điểu kiện kinh tế và phù hợp với xu thế chung của những ngôi nhà trong ngõ như hiện nay, xây cao tầng kết hợp với kiến trúc ngoại thất hiện đại, sang trọng sẽ tạo nên sự khác biệt so với những mẫu nhà phố khác trong địa bàn. 

các mẫu nhà phố 2 mặt tiền ấn tượng

Mặt bằng nội thất tầng1: Nhìn ngắm mặt bằng nhà phố 2 mặt tiền 5 tầng 30m2 ở Khương Trung

Mặc dù diện mặt bằng nhỏ nhưng kiến trúc sư thiết kế vẫn đảm bảo được công năng hiệu quả của mặt bằng tầng 1 với 2 khu chính là khu phòng khách diện tích 18m2 với 2 cửa sổ ở mặt tiền phụ giúp không gian thoáng đãng hơn và có thể nhìn ra ngoại thất. Khu thứ 2 là khu bếp, WC chung và cầu thang lên tầng, tất cả gói gọn trong 12m2 trong đó WC chung nằm dưới gầm cầu thang có thể tiết kiệm diện tích, phòng bếp thiết kế hình chữ L là giải pháp tối ưu của phòng bếp nhỏ.

Các mẫu nhà phố 2 mặt tiền như thế này thường thiết kế 1 cửa ra vào ở mặt tiền phụ gần với phòng bếp nấu để tăng công năng di chuyển, không làm ảnh hưởng đến cửa chính ở mặt tiền.

Bản vẽ nhà phố 7m 5 tầng hiện đại ở Hà Nội – Thiết kế mặt bằng nhà phố 2 mặt tiền đẹp 

  • Mẫu nhà phố
NP7195
  • Chủ đầu tư

Anh Lê Xuân An (Hà Nội)

  • Mặt tiền
7m
  • Chiều sâu
9m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
1.5 tỷ đồng
  • Công năng mặt bằng tầng 1

       

-          Tổng mặt bằng: 63m2

-          Công năng tầng 1: khu kinh doanh 


 nhà 5 tầng 2 mặt tiền 60m2

View phối cảnh: Thưởng thức ngoại thất sang trọng, hiện đại của bản vẽ nhà phố 7m 5 tầng

Xã hội ngày càng phát triển, đô thị đất chật người đông, những mẫu thiết kế nhà phố cao tầng cũng là sự lựa chọn chính xác của nhiều gia chủ. Mặt bằng nhà phố 2 mặt tiền của anh An chỉ với 63m2 nên anh đã chọn phương án xây nhà phố 5 tầng và thiết kế tầng 1 làm khu kinh doanh tăng thu nhập cho gia đình.

Các mẫu nhà phố 2 mặt tiền thường rất phù hợp để kinh doanh buôn bán vì giáp đường giao thông, giáp khu dông dân cư và kiến trúc sang trọng. Với vị trí mặt bằng đắc địa là trung chuyển của 2 tuyến phố nên việc thiết kế 2 mặt tiền hoàn toàn phù hợp, tiện lợi cho việc di chuyển của khách hàng và các thành viên trong gia đình. 

mẫu nhà 5 tầng 2 mặt tiền độc đáo

Mặt bằng tầng 1: Chi tiết mặt bằng nhà phố 2 mặt tiền 5 tầng 60m2 ở Hà Nội

Mặc dù mặt bằng không quá vuông vức nhưng đó là điều kiện để kiến trúc sư sáng tạo kiểu dáng độc đáo, khác lạ cho kiểu dáng mặt tiền ngôi nhà. Bản vẽ nhà phố 7m 5 tầng với mặt bằng tầng 1 có 2 cửa ra vào thuận lợi cho việc kinh doanh buôn bán chủa gia chủ.

Cả hai mặt tiền quay ra 2 tuyến đường đều có bậc tam cấp giúp tăng sự sang trọng, bề thế của ngôi nhà, cũng như phù hợp với mặt bằng của tầng 1.

Tư vấn thiết kế nhà phố 4x12m 4 tầng đẹp – Xem mặt bằng nhà phố 2 mặt tiền 50m2 

  • Mẫu nhà phố
NP231655
  • Mặt tiền
4m
  • Chiều sâu
12m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
900 triệu đồng
  • Công năng mặt bằng tầng 1

       

-          Tổng mặt bằng: 50m2

-          Công năng tầng 1: 1 phòng khách, 1 phòng bếp + ăn.

 

Nhà phố 4 tầng ngày càng được ưa chuộng và không còn xa lạ đối với chúng ta, chúng tôi xin giới thiệu mẫu nhà phố 4 tầng đẹp với mặt bằng lô đất diện tích 300m2, diện tích mặt bằng nhà 50m2, kết cấu mái bằng.

 mặt bằng nhà phố  2 mặt tiền nhỏ hẹp

View phối cảnh: Nhìn ngắm ngoại thất mẫu thiết kế nhà phố 4x12m trên mặt bằng nhà phố 2 mặt tiền đẹp

Mặc dù mặt bên giáp các công trình khác nhưng với tổng diện tích lô đất là 300m2 thì mẫu thiết kế nhà phố 4x12m 4 tầng vẫn được coi là mẫu nhà biệt thự phố 2 mặt tiền với không gian hiện đại sang trọng độc đáo.

Kiến trúc Angcovat hi vọng bài viết sẽ hữu ích với những khách hàng đang cần tham khảo các mẫu mặt bằng nhà phố 2 mặt tiền 3 tầng, 4 tầng, 5 tầng. Nếu các bạn quan tâm hoặc yêu thích mẫu sản phẩm nào hoặc có thắc mắc xin liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn về những mẫu nhà đẹp.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận