Tổng hợp 20 mẫu cầu thang xương cá bằng gỗ đồng hành cùng ngôi nhà của bạn TT331077

Cầu thang xương cá chắc hẳn không còn xa lạ đối với thị trường xây dựng trong những năm gần đây. Được thiết  kế cũng như học tập theo phong cách nội thất của châu âu mang đến cho mẫu biệt thự đẹp hay ngôi nhà cao tầng một không gian mở với nhiều kiểu dáng khác nhau Mẫu cầu thang xương cá bằng gỗ là lựa chọn hoàn mĩ mang đến vẻ đẹp vừa mộc mạc vừa lôi cuốn, không khoa trương nhưng vô cùng sang trọng. Bằng kinh nghiệm của mình, kiến trúc Angcovat xin giới thiệu 20 mẫu cầu thang xương cá bằng gỗ độc đáo, mới mẻ và bền nhất hiện nay.

 Cấu tạo, ưu điểm của mẫu cầu thang xương cá bằng gỗ

Cầu thang xương cá là sản phẩm tích hợp nhiều ưu điểm và tính năng vượt trội như: độ bền cao, có thể gia công được nhiều kiểu dáng, dễ dàng làm sạch, giữ màu lâu năm … Ngoài ra, chúng còn thích hợp với các loại kiến trúc nhà ở khác nhau trong các công trình hiện đại ngày nay.

Cầu thang xương cá bằng gỗ được sử dụng phổ biến chủ yếu dành cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp hay nhà lớn. Đó là bởi với thiết kế này, không gian ngôi nhà như được nới rộng thêm. Cầu thang gỗ xương cá sử dụng nguyên liệu chủ yếu là gỗ, phổ biến là gỗ sồi đỏ, gỗ anh đào Brazil, gỗ Mại Châu, gỗ cây óc chó, gỗ gụ, gỗ cây dương, gỗ sồi trắng, gỗ thích và gỗ dẻ…. Đây là những dòng gỗ chắc chắn, mang đến sự bền lâu trong quá trình sử dụng. Là loại cầu thang được sử dụng khá phổ biến, cầu thang gỗ xương cá vừa giúp tiết kiệm diện tích căn phòng, vừa có những thiết kế đẹp mắt, độc đáo.

- Cấu tạo cầu thang xương cá gồm những chi tiết cơ bản sau:

+ Kết cấu chịu lực ở giữa là loại thép hộp với kích thước 90x90x3mm, được sơn chống gỉ 2 lớp và sơn hoàn thiện 1 nước.

+ Bản mã thép tấm dày 6mm

+ Bản mã bắt tường dày 10mm

+ Dầm chính liên kết với tường là vít nở sắt hoặc nở hóa chất

+ Lan can sắt hộp, tay vịn gỗ Lim Nam Phi

- Ưu điểm của cầu thang gỗ xương cá:

+ Cầu thang xương cá có tạo hình đẹp mắt và khá độc đáo, nó chiếm ít không gian so với loại cầu thang tay vịn và bảo vệ tối đa cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt với người già và trẻ nhỏ.

+ Với diện tích nhà ở nhỏ, những loại cầu thang sắt hay bê tông sẽ tạo ra vẻ ức chế và nặng nề, bởi vậy sử dụng mẫu cầu thang xương cá bằng gỗ với những kết cầu thông minh và nhỏ gọn sẽ giảm cảm giác ức chế không gian và tạo nét đẹp đặc biệt cho căn phòng, đây là tính biến hóa, năng động.

+ Cầu thang xương cá có thể giúp nới rộng không gian ngôi nhà, thay vì những thanh chắn, tay vịn to bản và khá cồng kềnh thì những tấm xương cá sẽ giúp cầu thang trông thanh thoát và nhỏ gọn hơn từ đó giúp ngôi nhà thêm phần dễ chịu.

+ Cầu thang xương cá gỗ đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà, dễ dàng vệ sinh và giữ độ bền như mới sau nhiều năm sử dụng.

Mẫu cầu thang xương cá bằng gỗ với một trụ chịu lực chính chạy giữa bậc thang

Đặc trưng của cầu thang xương cá về cấu tạo là gồm hệ trụ chịu lực ở chạy dọc cầu thang, tuy nhiên có thể có 1 trục hoặc có thể có 2 trục, tùy theo sở thích hoặc nhu cầu của khách hàng.

 cầu thang xương cá bằng gỗ

Mẫu cầu thang gỗ xương cá hình vòng cung uốn lượn nhẹ nhàng với chất liệu gỗ công nghiệp màu sang trọng, tinh tế, đảm bảo độ bền cao mang đến không gian đậm chất nghệ thuật và thẩm mĩ cho mẫu thiết kế nhà đẹp của bạn. Cầu thang xương cá luôn thể hiện sự thanh thoát, nhẹ nhàng, không cục mịch và nặng nề.

 cầu thang xương cá gỗ đơn

Mẫu cầu thang xương cá bằng gỗ không tay vịn là giải pháp tốt cho ngôi nhà diện tích nhỏ bởi đặc tính gọn gàng, đơn giản của nó. Màu cầu thang phối hợp với màu nội thất một cách hài hòa, tự nhiên nhưng hiện đại, sang trọng. Trục sắt ở chính giữa nâng đỡ cầu thang tạo thế cân bằng.

 mẫu cầu thang gỗ xương cá

Trong một ngôi nhà đơn giản, mộc mạc thì việc thiết kế một chiếc cầu thang đơn giản, phù hợp là điều rất cần thiết, và cầu thang xương cá gỗ là lựa chọn đúng đắn bởi sự mộc mạc của nó trong kiểu dáng và sự bền chắc trong vật liệu.

 cầu thang xương cá bằng gỗ độc lạ

Mẫu cầu thang xương cá mặt gỗ lấy ý tưởng từ bộ xương khủng long thời kì nguyên thủy với trục chính giữa là được coi là xương sống và tay vịn bằng kim loại sáng là những chiếc xương sườn đẹp mắt. ý tưởng đầy sáng tạo đem đến cho những công trình nhà, biệt thự một sự đẳng cấp, bí ẩn, là điểm nhấn cho không gian nội thất. 

mẫu cầu thang xương cá đẹp

Cầu thang xương cá bằng gỗ trục sắt vô cùng mộc mạc nhưng lại ấn tượng, độc đáo vô cùng bởi ý tưởng lấy từ chiếc ván trượt để thiết kế giúp cho không gian nhà bạn có sự khác biệt, phá cách và trẻ trung, sinh động hơn.

  cầu thang xương cá bằng gỗ đẹp

Mẫu cầu thang gỗ trục gỗ kiểu cổ xưa mang đến không gian trang trọng, lịch sự, truyền thống cho gia đình mà không kém phần bề thế.

 cầu thang xương cá bằng gỗ sang trọng

 Mẫu cầu thang xương cá bậc gỗ được thiết kế kiểu xoắn ốc rất đẹp mắt tạo không gian thông thoáng cho ngôi nhà, thể hiện tính thẩm mĩ, sự sang trọng thu hút sự chú ý. Những kiểu cầu thang tạo hình bình thường sẽ gây cảm giác cứng nhắc và nhàm chán tuy nhiên với tạo hình xoắn ốc uốn lượn và màu sắc trung tính sẽ tô điểm cho ngôi nhà của bạn có sự mềm mại, cuốn hút.

 cầu thang xương cá bằng gỗ ấn tượng

Với kiểu tạo hình mới mẻ và đắc sắc này, mẫu cầu thang xương cá bằng gỗ khiến nhiều người thích thú. Kiểu dáng uốn lượn mềm mại cùng những cáng gỗ cân đối được bao trùm bởi tay vịn bằng thép ở 2 bên mang đến cảm giác vừa táo bạo phá cách vừa an toàn cho người sử dụng.Sự tinh xảo được chế tạo từ gỗ vừa không phô trương vừa độc đáo, ấn tượng, là lựa chọn hoàn hảo.

  cầu thang xương cá đơn

Thiết kế cầu thang xương cá với bâc thang gỗ và trụ bê tông sơn  trắng chạy dài là kiểu cầu thang đang rất phổ biến hiện nay bởi sự đơn giản, khoáng đạt, nhẹ nhàng của nó  và giúp tận dụng không gian tối đa trong ngôi nhà, không chiếm nhiều diện tích.

 cầu thang xương cá bằng gỗ đơn giản

Những ngôi nhà sử dụng cho thuê trọ hoặc nhà cấp 4 có gác lửng thì cầu thang xương cá bằng gỗ lan ccan kính nhựa rất được ưa chuộng bởi nó không chiếm nhiều không gian và chi phí cũng không mấy tốn kém.

 cầu thang xương cá bằng gỗ óc chó

Mẫu cầu thang xương cá được làm từ gỗ óc chó cực chất .

Một mẫu cầu thang thoạt nhìn tưởng đơn giản bời các chi tiết trụ,tay vịn được làm vô cùng trơn tru, đơn giản nhất có thể. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn kỹ sẽ thấy gia chủ sử dụng cầu thang này là một người "không phải dạng vừa đâu.

Đây là một mẫu cầu thang xương cá với dầm đỡ là cây gỗ óc chó (walnut) lớn nằm giữa, toàn bộ bậc cầu thang sử dụng gỗ óc chó dày 60 mm cực chất ( thông thường chỉ cần độ dày 28mm là đủ đáp ứng được độ dày kỹ thuật. Ngoài ra, chủ nhà còn sử dụng hệ thống đèn LED dưới các bậc cầu thang tạo điểm nhấn, sang trọng và bắt mắt.

Các bậc thang trong mẫu này như bạn thấy được làm dày hơn hẳn những bậc thang thông thường tạo sự đẳng cấp và bề thế vô cùng.

  cầu thang xương cá bằng gỗ cho nhà 2 tầng

Khung cầu thang xương cá thép I vững chắc. Bản bích đỡ bậc thép tấm 8mm,tạo không gian thông thoáng hiện đại
Mặt bậc gỗ lim nam phi độ dày 28mm hoặc 35mm 

  cầu thang xương cá bằng gỗ sang trọng cho nhà phố

Mẫu cầu thang xương cá được dùng trong kiến trúc hiện đại, mẫu cầu thang này được thiết kế bằng 1 trục sắt chịu lực chính chạy giữa bậc thang, và các mặt bậc gỗ tự nhiên, bên cạnh đó lan can được làm các thanh chắn gỗ tạo sự tự nhiên và vô cùng hiện đại, đẳng cấp.

 cầu thang xương cá bằng gỗ cổ điển

Mẫu cầu thang xương cá bằng gỗ kiểu cổ điển với hệ thống hoa văn lan can sắt uốn lượn, tinh tế, là lựa chọn phù hợp cho những ngôi nhà trang trí nội thất phong cách cổ điển. Chất liệu gỗ và sắt kết hợp mang đến vẻ đẹp sang trọng, mĩ miều, cho không gian ngôi nhà của bạn.

 cầu thang xương cá bằng gỗ cho nhà ống

Cả bậc thang và trụ cầu thang bằng gỗ tạo sự bền vững, chắc chắn cho ngôi nhà. Thiết kế cầu thang xương cá bằng gỗ trở thành xu hướng mới cho những ngôi nhà lầu hiện nay.

Mẫu cầu thang xương cá bằng gỗ với hai trụ chịu lực ở hai mép cầu thang chạy dài thường gọi là kết cấu xương cá đôi

  thiết kế cầu thang xương cá

Cầu thang xương cá kép khung sắt kết hợp bậc thang gỗ tự nhiên trẻ trung, bền, chắc chắn và tiết kiệm không gian cho ngôi nhà. Bậc thang gỗ rất phù hợp với chất liệu cũng như màu sắc của những vật dụng nội thất trong nhà, vì thế ngôi nhà của bạn sẽ có sự đồng nhất và hòa quyện.

  cầu thang xương cá gỗ kép

Loại cầu thang xương cá bằng gỗ kép tiếp theo được giới thiệu là loại dùng bản mã thép được cắt từ tia laze theo hình bậc cầu thang, hay hình thù khác , về tính thẩm mỹ thì đây là loại cầu đẹp nhất trong các loại dùng thép , vì độ chính xác từ khi cắt laze đến những mỗi hàn được hàn tỉ mỉ  .

  thiết kế cầu thang xương cá bằng gỗ

Những thanh chịu lực của cầu thang xương cá đẹp kiểu kép có nhiều kiểu dáng khác nhau dựa trên yếu tố mặc bằng của ngôi nhà để mà chọn lựa những loại phù hợp. Như cầu thang xương cá thép bản I , U, V( 100x200mm ) ,thường được sử dụng trong các xí nghiệp nhà xưởng hiện đại, cho đến các văn phòng công sở vì có không gian rộng dãi , một số đặc điểm của loại cầu thang xương kép này là độ chắc chắn tuyệt đối , tuy loại cầu thang này chiếm hơi tốn diện tích nhưng sẽ làm cho ngôi nhà thêm phần hiện đại và mạnh mẽ. Cầu thang xương cá kép bằng gỗ này với 2 trụ kiểu ziczac rất đẹp mắt.

  cầu thang xương cá bằng gỗ cho tầng lửng

Mẫu cầu thang xương cá bằng gỗ 2 đợt kết hợp với tiểu cảnh và cách trang trí giản đơn, trang nhã, tạo nên không gian sang trọng, bình yên và đậm chất nghệ thuật. Thiết kế cầu thang có tay vịn kính gỗ 2 bên tạo thêm sự an toàn, chắc chắn cho việc di chuyển.

 cầu thang xương cá bằng gỗ công nghiệp

Kết cấu chịu lực 2 bên là thép hộp (50x50x2.5)mm, các tấm thép xương cá đỡ mỗi bậc dày 8mm
Sơn tĩnh điện hoặc sơn chống gỉ hai lớp và sơn hoàn thiện 1 nước ( tùy thuộc vào kết cấu lớn hay nhỏ phù hợp với việc lắp dựng tại công trình)

Do được cấu tao chắc chắn, bền vững nên khi bước chân lên từng bậc cầu của cầu thang xương cá bằng gỗ, khách hàng sẽ cảm nhận được sự vững chãi, yên tâm. Để cầu thang xương cá được trở nên đẹp mắt, những phụ kiện như tay vịn, trụ cầu thang, con tiện, màu sắc cũng cần được chú trọng việc thiết kế để tạo sự hài hòa cho ngôi nhà và đảm bảo tính thẩm mĩ cần thiết

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận