16 mẫu nhà ống có sân vườn 1, 2, 3 tầng - giải pháp tối ưu cho những mảnh đất nhỏ TT224087

Với những mảnh đất diện tích không rộng mà gia chủ vừa muốn tiết kiệm diện tích vừa muốn có khoảng vườn khoáng đạt thì giải pháp tốt nhất là xây nhà ống cao tầng . Mặc dù mặt tiền hẹp nhưng vẫn thoáng rộng và tiện nghi mắt bởi đặc trưng của kiến trúc nhà ống là mở rộng diện tích theo chiều dọc của ngôi nhà. Vì vậy chúng tôi giới thiệu những mẫu nhà ống có sân vườn cực sinh động và hấp dẫn để các bạn tham khảo. 

Thường thường các gia chủ thường tận dụng diện tích để mở rộng diện tích cho ngôi nhà của mình nhưng nếu bạn là người yêu thiên nhiên thì hãy giành cho ngôi nhà một khoảng không gian xanh để thiết kế tiểu cảnh, tạo nên tính thẩm mĩ và sự hòa hợp thiên nhiên bằng cách xây nhà ống để tiết kiệm diện tích. Hiện nay cũng có rất nhiều mẫu nhà ống có sân vườn đẹp mặc dù không phải khoảng vườn rộng như những mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng hay những biệt thự nghỉ dưỡng nhưng nhà ống có sân vườn là giải pháp tốt nhất cho những gia chủ có mảnh đất nhỏ muốn có không gian trong lành, thoáng đãng.

Những mẫu nhà ống có sân vườn 1 tầng xanh mát diện tích nhỏ

 mẫu nhà ống có sân vườn

Mẫu 1: Mẫu nhà ống cấp 4 có sân vườn 1 tầng đẹp thu hút tầm nhìn

Mẫu nhà ống 60m2 cửa kính trượt có sân cỏ trước nhà vô cùng thoáng và đẹp mắt, giúp cho ngôi nhà diện tích nhỏ trở nên rộng hơn khi ngồi ở phòng khách bạn có thể ngắm cảnh bên ngoài rất rõ ràng. Sân cỏ xanh cùng những chậu cây cảnh tạo nên tính nghệ thuật cho ngôi nhà đơn giản. Chúng ta hoàn toàn có thể đặt thêm những chậu hoa bên hông nhà để trang trí và tạo điểm nhấn. Ngoài ra các bạn có thể trồng những loại hoa dạng leo tường hoặc giàn rau trước nhà. Mẫu nhà ống 60m2 với 2 phòng ngủ phù hợp cho một gia đình 2 thế hệ sinh sống, không gian mở tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà.

 mẫu nhà ống có sân vườn đẹp

Mẫu 2: Thiết kế nhà ống có sân vườn 1 tầng có gác lửng đẹp ở nông thôn

Mẫu nhà ống có sân vườn này được thiết kế tường chắn mái, được thiết kế thêm 4 ô kính để lấy ánh sáng tự nhiên, cửa kính được làm cửa chết hoặc kính cửa lùa sử dụng khi cần thiết. Nhà với đầy đủ tiện nghi bài trí đẹp mắt và hợp với phong thủy, với 1 phòng khách, 2 phòng ngủ (1 cho vợ chồng, 2 cho con nhỏ), 1 gian bếp, 2 phòng vệ sinh chung.

Tông màu chủ đạo của ngôi nhà là màu trắng dịu, mặt trước nhà được sơn màu vàng nhạt, với xung quanh là cây xanh. Mẫu nhà này rất hích hợp ở vùng nông thôn.

 nhà ống cấp 4 có sân vườn

Mẫu 3: Thiết kế nhà ống có sân vườn mái thái ở nông thôn

Nhìn từ xa ta có thể thấy, mẫu nhà ống 1 tầng đơn giản hiện lên thật uy nghi và kiên cố, bề thế. Với tông chủ đạo là màu vàng, nhằm mục đích tôn lên nét đẹp hiện đại, sang trọng cho ngôi nhà. Mặt tiền nhà cũng được thiết kế tinh tế với các vòm cửa sổ rộng kết hợp thanh kim loại màu xám tạo điểm nhấn. Phần mái của ngôi nhà được thiết kế mái thái hiện đại, giúp toát lên vẻ đẹp và bề thế cho ngôi nhà

Nhà ống có sân vườn 2 tầng với tầm nhìn thu hút, khoáng đạt với những mảng xanh của không gian vườn

 nhà ống 2 tầng có sân vườn

Mẫu 4: Mẫu nhà ống có sân vườn 2 tầng đơn giản và đẹp

Với cách thiết kế khéo léo, nhà ống có sân vườn mang lại không gian xanh thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên. Chỗ để xe thu hẹp để nhường cho không gian cây xanh, đưa thiên nhiên vào nhà.Khoảng sân nhỏ trước nhà và ban công tầng 2 được tận dụng để mang không gian vườn vào ngôi nhà trên lô đất nhỏ. Mặt tiền thoáng, rộng của nhà phố 2 tầng được kết hợp cùng cửa kính trượt ra vào ở tầng 2 tạo nên sự tinh tế và hiện đại. Mẫu nhà ống có sân vườn có thể chỉ với ý nghĩa tận dụng không gian mang vườn vào nhà nhưng với những lô đất nhỏ thì đó là một giải pháp rất hữu ích đối với những ai yêu thích thiên nhiên.  

 nhà ống có sân vườn

Mẫu 5: Thiết kế nhà ống có sân vườn 2 tầng mái lệch đẹp và thu hút

Hãy cùng chiêm ngưỡng mẫu nhà ống 2 tầng có sân vườn trước nhà với tiểu cảnh đơn giản và rất đẹp. Bãi cỏ xanh mượt làm cho khoảng sân trước nhà trở nên mát mẻ, tươi tắn hơn cùng những khóm hoa và chậu câu cảnh, đó là sự kết hợp tuyệt vời giữa kiến trúc nhà phố và thiên nhiên nhân tạo. Hệ mái lệch giúp cho ngôi nhà thêm thoáng rộng và cảm giác mới mẻ, độc đáo. Gara để xe càng làm cho ngôi nhà thêm tiện nghi, sang trọng giống như những mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 12m có gara ô tô mà kiến trúc Angcovat đã thiết kế cho ông Hoàng ở Hà Nội. Hệ cửa kính khung thép tinh tế vừa tiết kiệm chi phí hơn cửa gỗ vừa có tính thẩm mĩ cao, mang vẻ đẹp hiện đại.

 thiết kế mẫu nhà ống có sân vườn

Mẫu 6: Mẫu nhà ống 2 tầng có sân vườn ở 2 bên hông nhà giúp ngôi nhà thêm mát mẻ

Vẻ đẹp hiện đại trong mẫu nhà ống có sân vườn 2 tầng được tô điểm và nổi bật nhờ không gian xanh 2 bên hông nhà. Ngôi nhà mái bằng tưởng như  đơn giản, cứng nhắc và khô khan nhưng với màu sắc trang nhã, trầm ổn và không gian xanh thì ngôi nhà lại trở nên trẻ trung, tươi mới và có hồn hơn bao giờ hết. Nhà ống đẹp có sân vườn được tiết kiệm diện tích bằng cách đặt cửa gỗ ngay bên ngoài cửa chính bằng kính khung thép trắng. Để cân xứng với chiều cao nhà 2 tầng chúng ta có thể trồng những loại cây vươn cao có tán rộng 2 bên hông nhà hoặc những loại hoa leo đê trang trí thêm không gian xanh cho ngôi nhà hiện đại.

 nhà ống đẹp có sân vườn

Mẫu 7: Kiến trúc đẹp với mẫu nhà ống có sân vườn 2 tầng ở nông thôn

Hiện nay sự phát triển ở nông thôn rất nhanh chóng ảnh hưởng, tác động đến kiến trúc nhà ở, sự thật là nhiều mẫu nhà 2 tầng hiện đại, khang trang mọc lên đặt trên những ô đất rộng rãi. Để tiết kiệm diện tích đất vườn, nhiều gia chủ lại có hứng thú với kiểu nhà ống nhỏ gọn. Mẫu nhà này được thiết kế trên ô đất vuông vức với cách bố trí tiểu cảnh bên hông nhà và khoảng sân trước nhà rộng rãi tạo nên sự khoáng đạt và trẻ trung. Những loại cây cảnh và cây tán rộng được bố trí đẹp mắt, xen vào sự mát mẻ ấy các kiến trúc sư khéo léo đặt bộ bàn ghế gỗ ngối ngắm cảnh và tận hưởng không gian trong lành của thiên nhiên. Rời xa chốn đô thị tấp nập, chúng ta sẽ cảm thấy bình yên và thư giãn khi đến với mẫu nhà hiện đại ở vùng ngoại ô. Với kết cấu mái thái đẹp mắt, chất lượng tốt, ngôi nhà trở nên bền vững và sang trọng.

 thiết kế nhà ống có sân vườn

Mẫu 8: Mẫu nhà ống 2 tầng có sân trước rộng thu hút tầm nhìn

Mẫu nhà ống có sân vườn 2 tầng trên đây là mẫu thiết kế độc đáo của kiến trúc hiện đại với mặt tiền hết sức độc đáo, đơn giản nhưng sang trọng. Ngôi nhà có nhà để xe tiện lợi và cửa kính tinh tế hiện lên màu sắc ấm áp của ánh đèn điện ở mặt tiền. Khoảng sân rộng trước nhà thiết kế cỏ nhân tạo và lối đi dải đá sỏi giúp cho ngôi nhà thêm ấn tượng và khoáng đạt. Mặc dù 1 bên hông nhà giáp công trình khác nhưng chúng ta hoàn toàn có thể mang không gian vườn đến ngôi nhà bằng cách trồng những khóm hoa 2 bên lối đi dải sỏi và đặt những chậu cây cảnh trước mặt tiền ngôi nhà. Mẫu nhà có màu sắc trầm ổn nên khi phản chiếu ánh sáng qua cửa kính sẽ rất nổi bật và ấm áp.

 mẫu sân vườn nhà ống

Mẫu 9: Thiết kế nhà ống có sân vườn diện tích 5x15m với tiểu cảnh lôi cuốn

Ngôi nhà ống 2 tầng xinh xắn mà các bạn đang quan sát có diện tích 5x15m/sàn được bố trí tiểu cảnh rất hợp lí cho khoảng sân vườn nhỏ trước nhà tạo nên tổng thể kiến trúc hiện đại “đầy ý thơ”. Khoảng sân trước nhà được lát gạch phù hợp với màu sơn mặt tiền và chiếc xích đu gỗ ở góc sân tạo nên sự hòa quyện màu sắc đầy ấn tượng. Đặt chiếc xích đu ở góc sân gần bồn hoa tạo nên không gian thư giãn nghỉ ngơi cho các thành viên trong gia đình, tăng tính thẩm mĩ và sự trẻ trung, hấp dẫn tự nhiên cho ngôi nhà. Bố trí cổng sắt cổ điển cho ngôi nhà làm tăng thêm sự huyền bí và nghệ thuật, mặc dù ngoại thất đơn giản nhưng ngôi nhà vẫn toát lên vẻ đẹp hiện đại và xinh xắn, nhiều người mơ ước. 

nhà ống đẹp có sân vườn

Mẫu 10: Mẫu nhà ống đẹp có sân vườn 2 tầng kiến trúc hiện đại đơn giản và ấn tượng

Mẫu nhà ống có sân vườn 2 tầng với không gian khoáng đạt, mát mẻ và hòa hợp, gần gũi thiên nhiên khiến ai cũng phải ao ước. Mặc dù kiến trúc ngoại thất đơn giản, hình khối đơn giản nhưng với màu sắc trang nhã và khi nó được đặt trong một khhung cảnh sân vườn thì lại rất nổi bật và mang đến cảm giác bình yên, thân thuộc như mẫu biệt thự 1 tầng phong cách đồng quê mà chúng tôi đã thi công nhưng nhà ống đơn giản hơn, gọn gàng hơn. Khoảng vườn trước nhà có thảm cỏ rộng và cây xanh bóng mát điều hòa nhiệt độ xung quanh ngôi nhà. Sự thoáng mát của ngôi nhà 2 tầng rất phù hợp với khí hậu nhiệt đới ở nước ta và giúp cho các thành viên gia đình được tận hưởng cảm giác yên bình, thư giãn ngay trong  ngôi nhà của mình, không có sự ồn ào của phố xá vây quanh.

 sân vườn nhà ống đẹp

Mẫu 11: Thiết kế nhà ống 2 tầng có sân vườn đẹp như mơ

Mẫu nhà ống có sân vườn 2 tầng không cầu kì về ngoại thất nhưng trang nhã, hiện đại. Ngay từ khi đứng trước căn nhà, bởi chủ nhân đã chừa ra hẳn một khoảng để làm vân vườn mini có đầy đủ bể cá, đá cuội, tiểu cảnh, cũng nhu cây cối quá đủ để đem lại sự thư giãn cho những ai thích thiên nhiên.

Đi qua sân vườn mini là ta có thể đi trực tiếp vào căn nhà thông qua bậc tam cấp ốp đá cao cấp mà không qua cổng như những căn nhà khác. phía tầng 2 cũng thể hiện sự độc đáo của ngôi nhà, do mặt tiền căn nhà khá rộng cho nên phần lệch của căn nhà không hẳn sang 1 bên mà chỉ lửng 2 phần 3 căn nhà. Đó vừa nhà điểm nhấn vừa nhà ngụ ý của kiến trúc sư do mái được thiết kế theo kiểu mái thái lệch theo phong cách mái chồng mái, vừa tạo ra nét độc lạ cho căn nhà, vùa tạo ra sự ẩn ý là sự đầm ấm che chở giữa các thành viên trong căn nhà, nếu ai trong đã từng đi sang các nước tiên tiến thì phong cách mái này rất là phổ biến do vẻ đẹp và ý nghĩa nó mang lại cho mẫu nhà ống 2 tầng.

 mẫu nhà ống có sân vườn xanh mát

Mẫu 12:  Mẫu nhà ống có sân vườn 2 tầng kiểu Châu Âu đẹp trắng tinh khôi

Nhiều thiết kế nhà ống có sân vườn sân vườn biệt thự hiện đại thường bỏ qua chi tiết hồ nước sân vườn mà thay vào đó là một tiểu cảnh tường nước sân vườn, hay các thác nước mini. Vẫn mang đến một cảm giác của nước.

Nhất là với một khu vườn nhỏ thì thiết kế tường nước với chất liệu kính trong suốt sẽ là giải pháp cho một không gian đầy lung linh của nước.

Tường nước kính còn giúp cho khu vườn trở nên rộng hơn khi những cây xanh phía sau tường nước không bị che khuất.

Những mẫu nhà có sân vườn 3 tầng hiện đại, trang nhã và thoáng đãng

 mẫu sân vườn nhà ống 3 tầng

Mẫu 13: Mẫu nhà ống thông tầng mặt tiền nhỏ đẹp có sân trước

Mẫu nhà ống có sân vườn 3 tầng kiểu thông tầng đẹp và không gian rộng mở mặc dù mặt tiền nhỏ nhưng với thiết kế cửa chính kiểu 2 cánh diện tích rộng chiếm hết mặt tiền. Khoảng sân vườn trước nhà được trồng các loại dây leo và rau thơm để cung cấp thêm thực phẩm sạch cho gia đình. Khoảng cách từ cổng vảo nhà khá lớn nên có đủ diện tích vườn để bố trí tiểu cảnh và tạo không gian khoáng đạt cho ngôi nhà.

 mẫu sân vườn nhà ống 3 tầng

Mẫu 14: Mẫu nhà ống mặt tiền bằng kính 3 tầng có sân vườn đẹp và nổi bật

Có thể thấy sự nổi bật của mẫu nhà ống 3 tầng so với những ngôi nhà bên cạnh bởi chất liệu cửa kính khung thép giúp ánh sáng trong ngôi nhà phản chiếu sự ấm áp và lung linh hơn. Ngồi trong nhà chúng ta có thể thưởng thức cảnh đẹp ở bên ngoài. Địa thế của ngôi nhà trên cao, bên dưới là khoảng vườn rộng với những cây tán rộng đủ để điều hòa nhiệt độ xung quang ngôi nhà mang đến sự mát mẻ, thoáng đãng vào mùa hạ và bên trong ấm áp vào mùa đông.

 thiết kế nhà ống có sân vườn 3 tầng

Mẫu 15: Mẫu nhà ống 3 tầng có sân vườn sang trọng kiểu biệt thự phố

Mẫu nhà ống có 3 tầng 4.5x15m diện tích xây dựng 75m2 còn chừa sân trước 4.5m để xe ô tô và cây xanh tiền sảnh thông thoáng phía sau để dành 0.5m tích hợp giếng trời lấy sáng cho không gian bếp phía sau. Mẫu nhà ống đẹp 3 tầng có sân trước và khoảng vườn xanh bên hông nhà thiết kế trên ô đất rộng 100m2 mặt tiền 5m, dài 20m. Mẫu nhà ống có sân vườn mang đến không gian thoáng mát và tăng tính thẩm mĩ cho ngôi nhà, giúp cho ngôi nhà ống không còn khô cứng và đơn điệu. Đối với khoảng sân trước nhà là nơi để các phương tiện giao thông nhưng chúng ta có thể đặt những chậu cây, chậu hoa cảnh ở 2 bên giáp tường rào để mang không gian xanh vào ngôi nhà của mình.

 thiết kế nhà ống có sân vườn 3 tầng đẹp

Mẫu 16: Mẫu thiết kế nhà ống có sân vườn 3 tầng 5x18m kiểu biệt thự hiện đại

Một phong cách nhà ống hiện đại kiến trúc gam màu tone trắng nhẹ nhàng nằm giữa mảnh đất lô phố liền kề, phối cảnh mẫu nhà ống 3 tầng 5x18m có vẻ đẹp nổi bật và nhã nhặn, khang trang. Trước khu đất liền kề trong đô thị, kiến trúc sư tiến hành thiết kế đảm bảo nhu cầu công năng, ngoại thất và tính thẩm mĩ. Trước sân được bố trí khoảng sân rộng 25m2 đủ để đỗ ô tô thoải mái và có cây xanh tạo bóng râm che mát. Có thể bố trí thêm những chậu hoa, cây cảnh hoặc bãi cỏ nhân tạo ở sân trước để tạo tiểu cảnh đẹp cho ngôi nhà 3 tầng của mình. Toàn bộ mẫu nhà đẹp này được sử dụng hệ thống cửa kính cường lực trắng nhôm kính trong suốt giúp cho bên trong nhà sáng hơn.  

Những gia đình có mảnh đất nhỏ ở phố, ở đô thị thường ao ước có một không gian vườn trong ngôi nhà của mình nhưng lại bị hạn chế về diện tích, điều này đã được khắc phục trong những mẫu nhà ống có sân vườn cao tầng, chỉ với khoảng sân vườn nhỏ kết hợp với kiến trúc nhà ống và sự bố trí tiểu cảnh giếng trời thì bạn đã có ngay một ngôi nhà như mơ ước. Vừa tạo được không gian xanh mát vừa mang đến tính thẩm mĩ, mẫu nhà ống có sân vườn ngày càng được quan tâm và thiết kế theo nhu cầu của gia chủ. 

Xem thêm: Hình ảnh thi công mẫu xây dựng nhà thờ họ đẹp mắt ở Quốc Oai, Hà Nội

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận