Thiết kế tòa nhà văn phòng 250m2 7 tầng sang trọng đẳng cấp VP300924

Hiện tại các công trình nhà cao tầng kết hợp vừa để làm văn phòng vừa để ở đang trở nên vô cùng phổ biến tại các khu vực thành phố lớn. Thiết kế tòa nhà văn phòng 250m2 của CĐT Thắng ở Mỹ Đình, Hà Nội sau đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm mẫu nhà vừa ở vừa kinh doanh với công năng tiện nghi đa dạng.Với kiểu dáng thiết kế hiện đại, mặt bằng công năng bố trí khoa học giúp tối ưu toàn bộ diện tích cùng chi phí. Qua đó đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng và thể hiện rõ nét đẹp độc đáo, riêng biệt.

Thông tin cơ bản về mẫu thiết kế tòa nhà văn phòng 250m2 tại Hà Nội

1. Mã công trình:

 VP300924

2. Số tầng:

7 tầng

3. Chủ đầu tư:

Anh Thắng

4. Địa chỉ:

Mỹ Đình - Hà Nội

5. Mặt tiền:

24m

6. Chiều sâu:

13m

7. Loại hình

Thiết kế văn phòng

Nhà ở kết hợp văn phòng

 Biệt thự phố 7 tầng

Chi tiết công năng của các tầng:

Tầng 1:

 Kinh doanh, tiền sảnh, sảnh phụ

Tầng 2

 Kinh doanh 126m2, kinh doanh 126m2, kinh doanh 126m2, sảnh thang, Wc

Tầng 3:

 Kinh doanh 208m2, kinh doanh 208m2, kinh doanh 208m2, kinh doanh 208m2, sảnh thang, Wc, Banconer 17.1m2.

Tầng 4:

 Kinh doanh 228m2, kinh doanh 228m2, kinh doanh 228m2, kinh doanh 228m2, sảnh thang 15.8m2, Wc

Tầng 5:

Kinh doanh 228m2, kinh doanh 228m2, kinh doanh 228m2, kinh doanh 228m2, sảnh thang 15.8m2, Wc

Tầng 6:

 Sảnh trung tâm 33m2, Phòng bếp + phòg khách 60m2, 3 phòng ngủ (12m2, 40m2, 36.5m2), 2 Wc, sảnh phòng 18m2.

Tầng 7:

 Phòng thờ 12.5m2, 3 phòng ngủ (36m2, 37m2), , kho, thông tầng 27.5m2, 2wc

Ý thưởng thiết kế tòa nhà văn phòng 250m2 tại Mỹ Đình

Được người thân giới thiệu anh Thắng đã liên hệ với công ty kiến trúc Angcovat với mong muốn nhận được sự hỗ trợ trong quá trình thiết kế và thi công tòa nhà văn phòng của mình trong khoảng thời gian sớm nhất. Với diện tích 250m2 nằm ở ngay sát trục đường chính khu vực Mỹ Đình. Anh mong muốn tận dụng được lợi thế của mặt tiền lớn 24m để thiết kế một công trình nhà ở kết hợp kinh doanh đa dạng. Hiểu được điều này kiến trúc sư Quân của đơn vị đã tiến hành di chuyển trực tiếp tới khu vực để khảo sát địa hình và đưa ra bản phương án thiết kế chỉn chu và đầy đủ nhất.  Có thể thấy được tòa nhà văn phòng 250m2 không chỉ gây ấn tượng bởi kiến trúc hiện đại với nhiều hình khối đan xen mà còn thuyết phục gia đình anh Thắng với cách bố trí công năng hợp lý, đáp ứng tốt nhu cầu kinh doanh.

Phân tích chi tiết công trình tòa nhà văn phòng 250m2 VP300924

Vị trí quỹ đất đẹp, mặt tiền thông thoáng

Khi xây dựng tòa nhà văn phòng 250m2, vị trí đẹp và thuận tiện giao thông là điều quan trọng đặc biệt khi số lượng người sử dụng và đa dạng ngành nghề là lớn. Khu vực này thường được trang bị các tiện ích hỗ trợ. Tòa nhà văn phòng của gia đình anh Thắng giữ vị trí tốt có tác động lớn đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp muốn thuê.

Vị trí đắc địa là nơi giúp quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu tới khách hàng một cách hiệu quả. Thông qua phối cảnh bạn có thể thấy được công trình VP300924 sở hữu mặt tiền rộng tới 24m vô cùng ấn tượng mang tới sự rộng rãi và thoáng phù hợp với các đơn vị văn phòng.

Phối cảnh ngoại thất công trình nhà văn phòng 7 tầngPhối cảnh ngoại thất công trình nhà văn phòng 7 tầng

Sự chắc chắn trong hình khối, bố cục

Từ xa nhìn lại căn nhà 7 tầng khiến bạn cảm nhận được sự hoành tráng và nổi bật hơn hẳn so với các công trình nhà lân cận bởi việc xếp bố cục hình khối thông minh khoa học đẹp mắt. Hình khối chữ nhật là hình khối cơ bản, phổ biến trong kiến trúc. Hình khối này mang đến cảm giác cân đối, hài hòa, phù hợp với cảnh quan xung quanh. Các ô cửa kính lớn được bố trí cân xứng, tạo sự thông thoáng cũng như tầm nhìn đẹp. Đồng thời có thêm nhiều không gian đón ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên giúp văn phòng trở nên thoáng mát, tạo cảm giác thoải mái cho nhân viên và khách hàng.

Phối màu sắc hài hòa và tinh tế

KTS Angcovat đã kết hợp giữa các gam màu trung tính lại với nhau như đen, trắng, nâu gỗ, tiểu cảnh xanh mát giúp chinh phục mọi góc nhìn ngoại cảnh.

Hệ thống đèn ngoại thất trong tòa nhà văn phòng 250m2

Mẫu nhà 7 tầng kết hợp ở và cho thuê văn phòng được bố trí hệ thống đèn âm tường chất lượng, lung linh tạo ra một tổng thể lôi cuốn, nổi bật giữa góc đường phố nhộn nhịp.

Thiết kế tòa nhà văn phòng có không gian mở và linh hoạt

Công trình nhà 7 tầng ở Mỹ Đình của anh Thắng cũng được KTS gợi ý trong việc tập trung vào không gian mở để tối ưu hóa tính linh hoạt và dễ dàng thay đổi không gian làm việc cho các doanh nghiệp khác nhau. Tùy chọn các phòng làm việc riêng biệt cũng được xem xét. Bên cạnh đó chủ đầu tư cũng hết sức quan tâm đối với cơ sở hạ tầng qua đó đảm bảo sao cho việc di chuyển lên xuống giữa các không gian diên ra thuận lợi, tránh việc bị tắc nghẽn trong lúc đợi cầu thang máy, phát huy tối đa tiện ích của tòa nhà.

Không gian mở trong cách thiết kế ngoại thất

Không gian mở trong cách thiết kế ngoại thất

Chất liệu thi công

Chất liệu chủ đạo của khách sạn là sơn ngoại thất, có độ bền cao, phù hợp với điều kiện khí hậu, môi trường. Sơn ngoại thất có khả năng chống thấm, chống phai màu, giúp khách sạn luôn giữ được vẻ đẹp như mới. Bên cạh đó công trình được thi công với toàn bộ là vật liệu bê tông cốt thép kết hợp kính cường lực chất liệu cao, chắc chắn, bền vững và có khả năng chịu lực tốt.

Bao quát khu vực mặt tiền tầng 1 chủ đầu tư sử dụng đá tự nhiên màu nâu gỗ làm vật liệu ốp mặt tiền cho tòa nhà văn phòng mang lại sự sang trọng và đẳng cấp. Loại đá này có vẻ ngoài thanh lịch, đặc biệt khi được sử dụng trong thiết kế kiến trúc hiện đại. Hệ thống cửa kính cũng phát huy tối đa công năng được lắp đặt dạng cửa trượt với cửa 4 cánh ở sảnh chính phía trên tầng hầm giúp tiếp đón và tiễn khách một cách chuyên nghiệp và tạo sự thuận tiện trong việc tiếp đón và chăm sóc khách hàng.

Hệ thống mái bằng chắc chắn

Hệ mái bằng được sử dụng cho tòa nhà văn phòng 250m2. Hệ mái nằm ở vị trí kha cao và là nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp từ thời tiết như nắng, mưa, gió, bão, do đó kiến trúc sư đã đưa ra đây giải pháp thiết kế phù hợp nhất và anh Thắng cũng vô cùng hài lòng đối với phương án này.

Tầng hầm - Giải pháp hữu ích giúp tối ưu không gian sử dụng

Qua nhiều lần bàn bạc và khảo sát thì chủ đầu tư Thắng đã quyết định xây dựng thêm hầm cho tòa nhà văn phòng của mình. Dưới đây là một vài ưu điểm mà KTS Angcovat chia sẻ:

  • Xây dựng tầm hầm là giải pháp giúp giảm chi phí xây nhà so với việc xây dựng nhà kho. Đồng thời, việc tận dụng tầng hầm còn giúp tiết kiệm được không gian trên mặt đất cho căn hộ. Qua đó đây có thể là khu vực để xe cho cả tòa nhà cũng là nơi để chứa nhiều loại thiết bị gia dụng.
  • Bên cạnh đó việc thiết kế tầng hầm sẽ nâng cao mặt bằng chung của tòa nhà. Nhờ đó giúp cho không gian bên trong nhà được thông thoáng và cao ráo hơn. Tầng hầm còn tăng khả năng chống ẩm cho tầng trệt cho căn hộ của gia chủ.
  • Chi phí xây nhà có tầng hầm chắc chắn sẽ cao hơn so với mô hình nhà thông thường. Tuy nhiên, xét trên những giá trị mang lại – tương đương với xây thêm một tầng, nó vẫn cho thấy sự tối ưu rõ rệt. Chính bởi vậy mà anh Thắng quyết định xây nhà có tầng hầm chìm.

Thiết kế tòa nhà văn phòng 250m2 có tầng hầm ở Mỹ ĐìnhThiết kế tòa nhà văn phòng 250m2 có tầng hầm ở Mỹ Đình

Gợi ý thi công nhà văn phòng có tầng hậm đạt tiêu chuẩn 2024

Có thể nói quy trình thi công tầng hầm cho tòa nhà văn phòng 250m2 là thông tin vô cùng quan trọng. Dưới đây là các bước cơ bản trong quy trình thi công tầng hầm mà bạn cần phải nắm bắt.

  • Gia chủ cần đánh giá địa chất và chống sạt lở ở các khu vực công trình xung quanh tòa nhà.
  • Sau khi đã chống sạt lở khu vực xung quanh, bước tiếp theo là gia cố nền móng cho công trình. Các biện pháp gia cố nền móng sẽ bao gồm công tác ép cọc, khoan cọc nhồi đối với nền đất yếu.
  • Tiếp tới khi đã gia cố nền móng, tiến hành đào đất để tạo không gian thi công cho khu vực tầng hầm. Đất đào sẽ được vận chuyển ra khỏi công trình để sử dụng lại hoặc tiêu hủy theo đúng quy định trong xây dựng.
  • Đào xong tầng hầm thì tiếp theo sẽ là mục thi cong móng và sàn hầm. Các công việc trong giai đoạn này bao gồm bê tông lót nền, lót móng, cốp pha móng và cốt thép móng.
  • Vách tầng hầm là công đoạn thi công quan trọng trong thi công nhà phố có tầng hầm. Thi công vách phải đảm bảo tính chắc chắn, độ phẳng và chuẩn xác theo phương đứng.
  • Cuối cùng sau khi hoàn thành thi công vách tầng hầm, công đoạn thi công tiếp theo là đậy nắp hầm và tiến hành thi công phần thô trên mặt đất.

Bố trí mặt bằng công năng công trình

Công năng tầng hầm 1Công năng tầng hầm 1

Công năng tầng bán hầmCông năng tầng bán hầm

  • Mặt bằng công năng hầm 1 bao gồm: Hầm để ô tô, phòng KT điện và sảnh thang.
  • Mặt bằng công năng: Gara để xe msy, sảnh thang, phòng bảo vệ.

Đây là khu vực gia chủ sử dụng làm nơi để phương tiện cho toàn bộ tòa nhà văn phòng. Có 2 khu để xe rõ ràng dành cho cả ô tô lẫn xe máy, qua đó giúp pháp huy toàn bộ diện tích mặt bằng, đảm bảo việc di chuyển tiện lợi giữa các khu vực.

Mẫu nhà văn phòng 7 tầng hiện đại có thiết kế tầng 1, tầng 2, tầng 3, tầng 4, tầng 5 làm không gian kinh doanh kết hợp thang máy.     

Công năng mặt bằng tầng 1 tòa nhà văn phòng 250m2Công năng mặt bằng tầng 1 tòa nhà văn phòng 250m2

Công năng mặt bằng tầng lửng tòa nhà văn phòng 250m2Công năng mặt bằng tầng lửng tòa nhà văn phòng 250m2

Tầng 1 của tòa văn phòng được dành riêng cho không gian kinh doanh với thiết kế hiện đại và thoải mái. Khu vực này sẽ có bàn ghế và trang trí sang trọng, tạo điểm tập trung thuận tiện cho việc gặp gỡ và thư giãn của các nhân viên và khách hàng.

Công năng mặt bằng tầng 2 tòa nhà văn phòng 250m2Công năng mặt bằng tầng 2 tòa nhà văn phòng 250m2

Tầng 2 tiếp tục mang lại không gian kinh doanh và vệ sinh. Thiết kế sẽ tiếp tục tối ưu hóa không gian và trang trí để tạo cảm giác thoải mái và gần gũi.

Công năng mặt bằng tầng 3 tòa nhà văn phòng 250m2Công năng mặt bằng tầng 3 tòa nhà văn phòng 250m2

Công năng mặt bằng tầng 4 tòa nhà văn phòng 250m2Công năng mặt bằng tầng 4 + 5 tòa nhà văn phòng 250m2

Tầng 3, 4 và 5 sẽ là các không gian văn phòng cho thuê chuyên nghiệp và hiện đại. Các văn phòng sẽ được thiết kế mở và linh hoạt để tối ưu hóa không gian sử dụng và tạo môi trường làm việc thoải mái. Mỗi văn phòng được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại và tiện ích, đảm bảo đáp ứng nhu cầu làm việc hiệu quả và chuyên nghiệp của các doanh nghiệp và công ty thuê.

Công năng mặt bằng tầng 6 tòa nhà văn phòng 250m2

Công năng mặt bằng tầng 6 tòa nhà văn phòng 250m2

Tầng 6 là không gian sinh hoạt cho gia đình với 3 ngủ khép kín có đầy đủ phòng thay đồ, wc, không gian thư giãn được bố trí đan xen linh hoạt. Phòng bếp + khách: được thiết kế với đầy đủ trang thiết bị phục vụ nấu ăn. Phòng khách: là nơi tiếp sum họp gia đình và tiếp khách.

Công năng mặt bằng tầng 7 tòa nhà văn phòng 250m2Công năng mặt bằng tầng 7 tòa nhà văn phòng 250m2

  • Khu thờ: không gian thờ được bố trí gọn gàng, không chiếm quá nhiều diện tích, đảm bảo sự riêng tư.
  • Khu vực phòng ngủ: 2 ngủ khép kín, 1 ngủ thường.
  • Khu giặt phơi: tận dụng làm sân phơi quần áo thông thoáng, đón được nhiều gió trời.

Từ việc thiết kế đến thi công tòa nhà văn phòng 250m2 là điều không hề đơn giản. Tốt hơn hết, quý vị nên tìm hiểu kỹ một đơn vị tư vấn thiết kế uy tín, chuyên nghiệp để sở hữu một không gian sống như mong muốn. Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đã có thêm ý tưởng cho công trình sắp tới của mình. Nếu có nhu cầu thi công thiết kế biệt thự đẹp, hãy liên hệ với Angcovat qua form ngay dưới bài viết này để được tư vấn miễn phí!

Về Angcovat

  • Trụ sở: Phố Khương Trung - P. Khương Trung - Q. Thanh Xuân - Hà Nội
  • Văn phòng tư vấn thiết kế: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Chi nhánh HCM: Khu dân cư Thới An, Phường Thới An, Quận 12, Tp HCM
  • Điện thoại: 0988.030.680
  • Email: angcovat.vn@gmail.com
Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận