Bật mí những cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự đẹp nhất từ xưa đến nay KN103108

Mặt tiền nhà biệt thự như thế nào quyết định rất lớn đến vẻ đẹp, tính thẩm mỹ của công trình đó. Các yếu tố đánh giá được vẻ đẹp toàn diện của một công trình nhà ở thường bao gồm: Đẹp về mặt thẩm mỹ, hài hòa về mặt công năng sử dụng, và đặc biệt là yếu tố phong thủy cần được xem xét hài hòa. 

3 yếu tố trên cần được thể hiện đồng bộ và nhất quán trong một không gian thiết kế nội – ngoại thất của bất cứ một công trình kiến trúc, biệt thự hay nhà ở nào. Hiểu được tầm quan trọng của thiết kế mặt tiền của các công trình, kiến trúc sư Angcovat sẽ mách bạn những cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự đẹp sao cho ấn tượng và độc đáo nhất được áp dụng từ xưa đến nay khi thiết kế bất cứ một công trình nhà ở nào. 

Đầu tiên, cần tìm hiểu ý nghĩa về việc trang trí mặt tiền nhà biệt thự

Quá trình xây dựng nhà ở, biệt thự được thực hiện với đầy đủ các bước, đảm bảo tính kĩ thuật và tính thẩm mỹ trong toàn bộ quá trình thi công. Giai đoạn hoàn thiện mặt tiền nhà biệt thự được thực hiện ở phần xây thô ( với các yêu cầu chát, trang trí bằng các chi tiết phào chỉ nếu có) và hoàn thiện bằng hệ thống vật liệu trang trí, đá gạch ốp tường ngoại thất hoặc sơn ngoại thất.  

cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự

Ý nghĩa của việc trang tí mặt tiền nhà biệt thự

Các mẫu nhà biệt thự vườn đẹp và vô cùng nổi bật với mặt tiền kiến trúc thông thoáng và đảm bảo được tính thẩm mỹ khi thiết kế. Việc tập trung vào cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự được thực hiện mang lại vẻ đẹp ấn tượng và độc đáo cho không gian kiến trúc của ngôi nhà. Cũng từ đây, bạn có thể dễ dàng cảm nhận được vẻ đẹp thống nhất từ các chi tiết kiến trúc trang trí ngoại thất của ngôi nhà, cảm nhận được sự thống nhất trong bố cục phong cách kiến trúc của mặt tiền so với tổng thể toàn bộ không gian của công trình đó. Lựa chọn được cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự như thế nào thực sự là một vấn đề quan trọng, mang ý nghĩa đặc biệt đối với việc thiết kế và có ý nghĩa trực tiếp đến cuộc sống của mỗi gia đình. 

+ Cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự mang giá trị thẩm mỹ cao: Không thể phủ nhận được vai trò, cũng như giá trị thẩm mỹ mà các công trình mặt tiền nhà biệt thự mang đến là rất cao. Mặt tiền chính là nơi thu hút sự chú ý của mọi người, là mặt kiến trúc thể hiện được rõ ràng nhất những ý đồ thiết kế, đặc biệt là phong cách kiến trúc chủ đạo, sự ấn tượng hay thu hút mọi người xung quanh đến công trình đó ra sao. Do đó, khi thiết kế, người kiến trúc sư cũng cần phải sáng tạo, tìm tòi và vận dụng thêm những không gian sử dụng mới mẻ để tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho mặt tiền kiến trúc các mẫu thiết kế biệt thự.

+ Trang trí mặt tiền nhà biệt thư mang giá trị về mặt phong thủy: Theo quan điểm về phong thủy, mặt tiền ngôi nhà chính là nơi tụ khí. Đặc biệt, mặt tiền là măt chứa cửa chính của ngôi nhà, cũng quyết định đến vị trí, hướng của ngôi nhà biệt thự. Chính vì thế, khi thuê dịch vụ tư vấn thiết kế nhà đẹp, thiết kế biệt thự,... chủ đầu tư đều rất quan tâm đến vấn đề mặt tiền nhà hướng nào, đặt sao cho phù hợp với mệnh, tuổi của người chủ nhân của ngôi nhà.

cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự theo phong thủy

Trang trí mặt tiền nhà biệt thự phù hợp với yếu tố phong thủy

Thứ hai: Những vật liệu sử dụng để trang trí mặt tiền nhà biệt thự

Lý do bạn nên tìm thuê một đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc nhà ở, biệt thự đó là việc bạn sẽ được đáp ứng và thỏa mãn những nhu cầu tư vấn thiết kế. Bạn cũng sẽ không cần phải lo lắng đến việc sắp xếp, đưa ra ý tưởng cho việc thiết kế và trang trí ngoại thất, mặt tiền ngôi nhà của mình như thế nào vì tất cả đều được các kiến trúc sư tư vấn và thực hiện nhằm thỏa mãn mọi mong muốn và nhu cầu sử dụng của bạn và gia đình.

Do đó, việc sử dụng vật liệu gì để trang trí mặt tiền nhà biệt thự sẽ phụ thuộc rất nhiều vào độ sáng tạo của người thiết kế. Đối với các công trình hiện nay, một số loại vật liệu được sử dụng để trang trí mặt tiền nhà biệt thự phổ biến như: Vữa xi măng, gạch đá ốp mặt tiền, gỗ, kính,.... Mỗi loại vật liệu sử dụng được vận dụng trong những cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự khác nhau. Mỗi loại vật liệu trang trí mặt tiền cũng được sử dụng với những ý nghĩa và cách thức khác nhau để mang lại vẻ đẹp hiệu quả và ấn tượng nhất cho không gian mặt tiền của ngôi nhà.

+ Vật liệu gạch và đá ốp tường ngoại thất mặt tiền nhà biệt thự: Đây là 2 trong số các loại vật liệu trang trí ngoại thất phổ biến và được áp dụng trong rất nhiều trong các công trình nhà ở dân dụng. Vị trí thường sử dụng loại vật liệu này là ở mặt tiền. Đồng thời, khu vực chân tường ngoại thất cũng thường được ốp để tăng thêm sự mới mẻ và sự sạch sẽ, bền vững cho vùng chân tường vốn chịu rất nhiều tác động từ thời tiết cũng như các yếu tố bên ngoài va chạm tới. Cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự bằng việc sử dụng gạch và đá ốp tường là một trong những giải pháp được ưu tiên hàng đầu trong việc trang trí mặt tiền ngôi nhà, nó được áp dụng đồng thời cùng nhiều vật liệu khác để tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho thiết kế ngoại thất của ngôi nhà biệt thự.

+ Vật liệu sơn hoàn thiện ngoại thất: Cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự bằng sơn ngoại thất được tích hợp cùng với nhiều loại vật liệu hoàn thiện mặt tiền khác để làm rõ ràng và nổi bật nhất các chi tiết kiến trúc cũng như vẻ đẹp trong toàn bộ mặt tiền ngôi nhà. Thông thường, khi chọn sơn ngoại thất, đặc biệt là khu vực mặt tiền, chỉ lựa chọn tối đa 2 màu sơn, tránh việc sử dụng quá nhiều màu sắc cho mặt tiền sẽ gây ra cảm giác rối rắm, khó khăn trong việc thiết kế và bố trí các chi tiết trang trí mặt tiền. Bạn chỉ nên sử dụng một màu chính nổi bật, và một gam màu nền tôn lên vẻ đẹp cho tổng thể thiết kế ngoại thất mặt tiền đẹp và nổi bật.

cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự bằng gỗ

Cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự đẹp bằng vật liệu gỗ

+ Vật liệu gỗ: Gỗ được vận dụng như một cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự hiện đại độc đáo và đầy ấn tượng. Tuy nhiên, nếu như gỗ được sử dụng ở mặt tiền – là khu vực thường xuyên tiếp xúc với tự nhiên, ánh sáng, mưa nắng thì dễ bị hỏng, mục nát, chính vì thế, khi sử dụng gỗ trong trang trí mặt tiền kiến trúc cần được đưa ra giải pháp thiết kế phù hợp, vừa đáp ứng được tính thẩm mỹ, đồng thời lại phát huy được tính chất, ưu điểm của loại vật liệu hoàn thiện kiến trúc mặt tiền, và thời gian sử dụng bền lâu cho ngoại thất của công trình.

+ Vật liệu xanh: vật liệu xanh có thể được sử dụng thường là việc vận dụng cây xanh, hoa, cây cảnh cho việc trang trí ngoại thất mặt tiền của bất cứ một công trình nhà biệt thự nào. Ngoài sử dụng cây xanh là vật liệu hiện hữu, một số loại vật liệu xanh có thể được ứng dụng trong cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự là các loại tấm thạch cao hay tấm cứng được tạo nên từ các thành phần có nguồn gốc tự nhiên như vôi, cát... Các loại vật liệu xanh sử dụng ở ngoại thất phát huy được tính thân thiện, gần gũi với thiên nhiên, và là  điều kiện giúp cho không gian sử dụng bên trong của các thành viên trong gia đình có tính kết nối với thiên nhiên hơn cả.

cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự bằng vât liệu xanh

Cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự bằng vật liệu xanh gần gũi với tự nhiên

+ Vật liệu kính: Kính là một trong những vật liệu được sử dụng khá phổ biến trong cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự. Nhất là đối với các công trình hiện đại như các mẫu biệt thự hiện đại, biệt thự hiện đại 2 tầng, biệt thự hiện đại 3 tầng...

cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự bằng kính

Vật liệu kính: Một trong những cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự mang phong cách hiện đại đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao

Việc sử dụng kính ở mặt tiền công trình khiến cho tăng sức hấp dẫn và vẻ đẹp độc đáo, hiện đại cho thiết kế ngoại thất của công trình. Kính có đặc tính là trong suốt, do đó, thích hợp với những không gian cần nhiều ánh sáng, Đặc  biệt trong những công trình nhà có 1 mặt tiền thì việc sử dụng loại vật liệu này trở nên độc đáo và cần thiết hơn cả.

Thứ ba: Một số cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự phổ biến

Thông thường, khi thiết kế nhà ở, biệt thự, kiến trúc sư sẽ đều hướng đến 3 cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự chủ đạo phổ biến bao gồm: Trang trí mặt tiền nhà biệt thự theo phong cách cổ điển, trang trí mặt tiền nhà theo phong cách tân cổ điển, và trang trí mặt tiền nhà theo phong cách hiện đại. Phong cách kiến trúc được định nghĩa là sự thống nhất trong hình khối, chi tiết, cách thức vận dụng và xử lý không gian kiến trúc sao cho thể hiện cùng chung một tư tưởng, quan điểm và cái nhìn chủ đạo về nghệ thuật kiến trúc. Chính vì thế, hiểu được phong cách kiến trúc của công trình đó, ta sẽ có điều kiện hiểu biết hơn về nghệ thuật và cái đẹp, hiểu hơn về tư tưởng văn hóa, những nét đẹp và sự độc đáo trong không gian sử dụng của từng công trình cũng trở nên thu hút và ấn tượng hơn bao giờ hết.

Vậy là, với cách trang trí mặt tiền nhà theo từng phong cách kiến trúc khác nhau, sẽ phù hợp với từng đối tượng khách hàng, đối tượng sở thích khác nhau.

* Cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự theo phong cách hiện đại

Ở nhiều mẫu biệt thự 1 tầng, biệt thự 2 tầng, biệt thự 3 tầng mang phong cách hiện đại, việc sử dụng các chi tiết trang trí ngoại thất thể hiện được vẻ đẹp thống nhất và rõ ràng nhất. Đặc trưng của cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự là sử dụng những hình dạng hình học trừu tượng, tuyệt đối không sử dụng các chi tiết hoa văn trang trí, tránh việc sử dụng các chi tiết rườm rà. Các vật liệu trang trí được dùng là những hình dạng hình học thuần túy và trừu tượng,  không theo bất cứ một khuôn mẫu, hình thức cố định nào đó. Sự sáng tạo của người kiến trúc sư có thể được phát huy tốt đa khi trang trí măt tiền nhà biệt thự thuộc phong cách kiến trúc hiện đại như thế này.

cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự

Cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự bằng phong cách hiện đại đẹp và ấn tượng

Thiết kế bất đối xứng, sử dụng vật liệu hiện đại, vận dụng tính thân thiện đối với môi trường xung quanh,... trở thành đặc trưng cốt lõi của phong cách kiến trúc hiện đại thể hiện qua cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự là rõ ràng nhất. Đối với việc trang trí kiến trúc mặt tiền nhà hiện đại, dễ dàng nhận thấy được sự vận dụng các chi tiết, vật liệu mới mẻ, khác biệt và tạo nhiều ấn tượng cho kiến trúc ngôi nhà. Hình khối và màu sắc sử dụng cho thiết kế ngoại thất của mỗi công trình cũng là sự phối hợp cá tính và mạnh mẽ của rất nhiều các chi tiết, hình dáng và vật liệu kết hợp với nhau. Có thể thấy, để trang trí được mặt tiền nhà hiện đại, phải là sự tổng hợp và dung hòa của rất nhiều yếu tố từ hình dạng kiến trúc, chi tiết, cho đến cách thức trang trí, bố cục. Trước khi đưa vào thi công thực tế, công trình cần được thiết kế chi tiết, cầu kì và thực sự tỉ mỉ để đáp ứng được những mong muốn của từng chủ đầu tư. Để thỏa mãn những mong muốn thiết kế mặt tiền nhà đẹp và ấn tượng nhất.

Một vài công trình biệt thự mang phong cách hiện đại có mặt tiền được thiết kế ấn tượng được chúng tôi thực hiện mang lại sự thoải mái, tinh tế và đầy tiện ích cho rất nhiều khách hàng- chủ đầu tư trên cả nước.

cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự

Cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự mang phong cách hiện đại 3 tầng mặt tiền 7m 

cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự

Tư vấn cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự hiện đại đơn giản 1 mặt tiền

cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự

Hình ảnh phối cảnh: Một cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự đẹp hiện đại mái bằng phù hợp với nhu cầu công năng sử dụng của nhiều người. 

cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự hiện đại

Cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự hiện đại kết hợp bằng kính, gạch, đá ốp tường và sơn ngoại thất. Hình khối kiến trúc hiện đại, khỏe khoắn và chắc chắn mang lại vẻ đẹp tinh tế cho mặt tiền của ngôi nhà. Tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt!

* Cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự theo phong cách cổ điển

cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự cổ điển

Tư vấn cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự mang phong cách cổ điển "Chất" nhất hiện nay!

Cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự theo phong cách cổ điển khác biệt so với kiến trúc hiện đại: Sử dụng các chi tiết phào chỉ cổ điển, các hình dạng cong mềm mại. Cũng giống như tên gọi của nó  - Cổ điển chính là sự cố hữu, cũ xưa, là cái đẹp trong quá khứ mặc nhiên trường tồn đến hiện tại. Được kế thừa, được tôn trọng và sùng bái trong nhiều công trình kiến trúc cần thể hiện được sự trang trọng và tinh tế. Cổ điển thấu hiểu được những mong muốn, vẻ đẹp cố hữu mà nó toát lên được trong các không gian nghệ thuật, và cố nhiên, cổ điển trở thành một trong những tiêu chí đánh giá được cái “chất”, cái đặc biệt trong từng không gian nghệ thuật. Mặt tiền của các mẫu nhà biệt thự đẹp được trang trí theo phong cách này cũng khá đặc biệt.

Đặc trưng khác biệt trong việc trang trí mặt tiền nhà biệt thự mang phong cách cổ điển là việc sử dụng các chi tiết kiến trúc mặt tiền đầy ấn tượng. Cổ điển cho phép việc trang trí bằng những chi tiết kiến trúc mềm mại, công phu. Phào chỉ mềm mại, rườm rà, các chi tiết đầy đặn được đắp quanh mặt tiền ngoại thất tạo cho không gian kiến trúc vẻ đẹp và sự chắc chắn, chính xác vô cùng trong từng chi tiết thiết kế hay tỷ lệ kiến trúc, bố cục đối xứng làm tiêu chuẩn trong kiến trúc cổ điển.

cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự cổ điển

Hình ảnh phối cảnh: Tư vấn cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự theo phong cách cổ điển đẳng cấp và sang trọng

cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự

Có thể nói, nếu như hiện đại dành cho những ai yêu thích sự năng động, sáng tạo... sự trẻ trung, mới mẻ thì lựa chọn cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự hiện đại là phù hợp. Còn nếu như bạn yêu thích sự cổ điển, cố hữu thì cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự cổ điển là lựa chọn phù hợp với bạn trong trường hợp này. Các chi tiết trang trí, vật liệu, màu sắc sử dụng ở ngoại thất ngôi nhà được thực hiện với vẻ đẹp tinh tế và đầy ấn tượng.

Một vài công trình với mặt tiền được trang trí theo phong cách cổ điển:

cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự cổ điển

Vẻ đẹp mặc nhiên cuốn hút từ kiến trúc cổ điển

* Cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự theo phong cách tân cổ điển

Tân cổ điển là sự giản lược bớt những chi tiết trang trí kiến trúc cổ điển cầu kì, công phu trước đó. Mặt tiền tân cổ điển cũng được thiết kế với sự đầu tư khá công phu và tỉ mỉ trong từng chi tiết. Hệ thống cột trang trí được sử dụng một cách mạnh mẽ và chắc chắn trong mặt tiền. Điều đó giúp tạo nên ấn tượng, sự tự tin và các chi tiết kiến trúc được sử dụng đầy tinh tế đem lại cho tân cổ điển một sức sống mới, mạnh mẽ và đầy cuốn hút hơn. Do kiến trúc cổ điển khá nhiều rắc rối và cầu kì, tỷ mỉ mà trong thiết kế nhà ở dân dụng hiện nay, đa số áp dụng trường phái kiến trúc tân cổ điển. Mặt tiền mang phong cách cổ điển thường chỉ sử dụng được ở các công trình có quy mô lớn, có chi phí đầu tư cao, và đặc biệt là cách để thể hiện được giá trị, sự giàu có, trù phú và đẳng cấp của người chủ nhân sở hữu. Đặc biệt, các mẫu thiết kế lâu đài thường được sử dụng phong cách kiến trúc này trong kiến trúc mặt tiền, hay toàn bộ không gian từ cách thức bố cục cho đến tỷ lệ kiến trúc được thực hiện và đầu tư rõ ràng.

cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự

Hình ảnh phối cảnh: Những cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự đẹp mang phong cách tân cổ điển tinh tế vô cùng

Còn tân cổ điển với chi phí xây dựng thấp hơn, mức độ đầu tư không quá lớn nên đối với những gia chủ có mức kinh tế trung bình cũng vẫn cò thể dễ dàng xây dựng và sở hữu được

Một số công trình được trang trí theo kiến trúc tân cổ điển:

cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự

Vẻ đẹp cuốn hút từ cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự mang phong cách tân cổ điển

cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự

Vẻ đẹp mặt tiền tinh tế, đơn giản và đầy ấn tượng từ thiết kế ngoại thất. 

Hy vọng rằng, những cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự trên đây mà chúng tôi chia sẻ sẽ là những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích dành cho khách hàng tham khảo. Bất cứ sự sáng tạo nào trong thiết kế kiến trúc, được thể hiện ở mặt tiền của công trình đó cũng cần được đánh giá và có những cách thực hiện đúng đắn sao cho phù hợp với mong muốn trang trí mặt tiền cho công trình đó là điều không hề dễ dàng. Là người trực tiếp thực hiện thiết kế và thi công khá nhiều công trình, ngoài việc bạn cần chuẩn bị một hồ sơ thiết kế đẹp, chi tiết, thẩm mỹ và đúng đắn mọi công năng sử dụng, thì kinh nghiệm cho thấy, bạn cũng nên tìm đến một đội thợ thi công chất lượng và có tay nghề cao trong việc thực hiện thi công, đọc bản vẽ thiết kế. Vì tay nghề của thợ cũng quyết định rất lớn đến tính thẩm mỹ và độ hoàn thiện của công trình.

Kiến trúc Angcovat là một trong những công ty tư vấn thiết kế kiến trúc- nội thất có kinh nghiệm hoạt động lâu năm trong nghề. Với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, ở mỗi công trình, lại đưa ra phương pháp, cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự khác nhau sao cho thỏa mãn những yêu cầu về sở thích cũng như thỏa mãn vẻ đẹp kiến trúc của ngoại thất từng công trình. Thực tế là, rất nhiều công trình nhà ở dân dụng mang thương hiệu Kiến trúc Angcovat đã được xây dựng trên khắp mọi miền tổ quốc! Đây quả thực là điều đáng trân trọng và tự hào đối với anh em chúng tôi! Càng trở thành lý do để chúng tôi cố gắng hơn nữa trong công việc cũng như trách nhiệm của mình đối với từng công trình!

Nếu bạn đang bị thiếu ý tưởng trong cách trang trí mặt tiền nhà biệt thự, thì với gợi ý các cách trang trí trên đây, chúng tôi hi vọng rằng sẽ giúp bạn có thêm những lựa chọn tuyệt vời dành cho mình! Bạn có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được:

+ Tư vấn trực tiếp kĩ thuật

+ Giải quyết các thắc mắc về quy trình làm việc

+ Tư vấn kiến trúc

...

Và mọi khó khăn trong quá trình xây dựng nhà ở, biệt thự của bạn đều được chúng tôi tư vấn và giải đáp nhanh chóng nhất!

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế vui lòng liên hệ trực tiếp KTS:

Hotline: 0988 030 680

Tham khảo thêm: chi phí xây nhà 1.5 tầng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận