Tư vấn chi tiết: Tiểu cảnh trong nhà phố thu hút tài lộc KN605108

"Một căn phòng nếu thiếu đi ánh sáng tự nhiên chỉ đơn giản là một căn phòng chết" – Louis Kahn. Vì vậy, một căn nhà không thể thiếu đi những khoảng không gian xanh thoáng đãng tiện nghi. Từ đó, không gian xanh tiểu cảnh trong nhà phố ấy cũng chính là nơi tạo tài lộc, vinh hoa của mỗi thiết kế nhà đẹp.

Tiểu cảnh trong nhà phố là gì? Nên thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố như thế nào?

Tiểu cảnh trong nhà phố là 1 khoảng không gian nhỏ trong thiết kế nhà hoặc ở các thiết kế biệt thự sân vườn đẹp, đó chính là các khu vực ban công, quang cảnh xung quanh với nhiều cây cối. Thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố có 1 vị trí quan trọng trong thiết kế để tạo dựng vẻ đẹp xanh, môi trường trong lành cho chính các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố cũng có thể thu hút tài lộc, thịnh vượng, giữ cuộc sống êm ấm với mọi gia đình.

thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố sân thượng đẹp độc đáo

Thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố sân thượng đẹp độc đáo

Tiểu cảnh nhà phố kết hợp có thể coi là giải pháp kĩ thuật, mĩ thuật mang lại sức sống ngôi nhà phố. Giếng trời giúp khắc phục nhược điểm các không gian xung quanh với việc nhà phố luôn thiếu diện tích “thở” với tường nhà hàng xóm, các không gian cửa sổ hoặc sân vườn không có, ngôi nhà thiếu không gian xanh nhà cao tầng tạo dựng diện tích thông thoáng

thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố với giếng trời thông thoáng

Tiểu cảnh trong nhà phố với giếng trời thông thoáng

- Thiết kế nhà ống có giếng trời kết hợp tiểu cảnh trong nhà phố sẽ giúp gia đình bạn có không gian lấy sáng, lấy gió, điều hòa không khí trong nhà

- Tăng tính thẩm mĩ, gu thẩm mĩ của mỗi gia đình, chủ đầu tư trong quá trình xây dựng, thi công

- Khắc phục nhược điểm ngôi nhà nhỏ cũng như diện tích nhỏ của ngôi nhà thiếu khoảng không cũng như tăng phúc khí, tài lộc cho gia đình bạn.

Ngoài ra, thiết kế biệt thự đẹp cũng luôn sử dụng tiểu cảnh, sân vườn ban công đẹp trong thiết kế với đa dạng kiểu dáng khác nhau. Vì vậy, các bạn nên chọn lựa những thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố phù hợp gia đình để có không gian diện tích thông thoáng, công năng đầy đủ cho gia đình bạn nhé

Lưu ý cách chọn vị trí thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố đẹp

hình ảnh thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố không gian xanh

Hình ảnh thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố không gian xanh

- Giếng trời là 1 giải pháp kiến trúc mang tính kĩ thuật nhằm lấy sáng và thông thoáng tự nhiên với luồng sinh khí từ ngôi nhà của bạn. Nó được coi là phần quan trọng những thiết kế nhà ống ngày nay mỗi gia đình nên có. Trong thiết kế nội thất, các kiến trúc sư kết hợp giếng trời và tiểu cảnh trong nhà phố hoặc bể cá để lấy không gian thông thoáng tạo điểm nhấn ấn tượng, gần gũi với thiên nhiên, trở về cuộc sống êm dịu của làng quê xưa.

hình ảnh từ trên cao ban công tiểu cảnh trong nhà phố

Hình ảnh từ trên cao ban công tiểu cảnh trong nhà phố đẹp tinh tế

- Thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc những người trong nhà. Tiểu cảnh tượng trưng cho mệnh mộc sẽ dung hòa với các gia đình mệnh hỏa, dịu những cuộc cãi cọ, tranh cãi trong gia đình. Còn đối với những người mệnh Thổ sẽ là nơi phát triển tốt tươi, đâm chồi nảy lộc kết tinh trái ngọt cho công việc, gia đình. Vì vậy, việc phân bố ánh sáng thông thoáng cho nhà, giếng trời thường được bố trí tại vị trí trung tâm – nơi vị thế giao nhau giữa Thiên thời – địa lợi – nhân hòa. Bởi khu vực này mang đặc tính hành Thổ, cân bằng với các hành khác theo nguyên tắc Hỏa thăng – Thủy giáng – Thổ bình hòa hoặc Mộc huyển – Kim ấn – Thổ hòa hợp.

thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố

Hình ảnh tiểu cảnh trong nhà phố nhỏ gọn

- Thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố sẽ làm bạn liên tưởng đến những thiết kế biệt thự sân vườn 1 tầng xanh ngát xanh của thiên nhiên cây cỏ. Những không gian thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố, bạn sẽ “hô biến” những góc tối trong nhà trở nên tươi xanh hơn.

- Tiểu cảnh trong nhà phố được chia thành các loại như: tiểu cảnh giếng trời, vườn tường đứng, tiểu cảnh nước

Tiểu cảnh giếng trời trong nhà ống

thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố giải pháp giếng trời kết hợp cầu thang

 

Thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố giải pháp giếng trời kết hợp cầu thang

Tiểu cảnh trong nhà phố tận dụng mảng tường đứng lấy ánh sáng và thông gió, thông khí tốt cho nhà ống. Thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố tạo dựng không gian thông thoáng lưu thông. Giếng trời trở nên phổ biến hơn trong các thiết kế nhà phố hiện đại ngày nay nhờ cách lấy ánh sáng và thông gió, khí rất tốt cho nhà ống. Bạn có thể tận dụng mảng tường đứng của “thành giếng trời” để phủ xanh cho căn nhà. Hoặc tận dụng ánh sáng tự nhiên để thiết kế ngôi nhà từ các góc sáng khác nhau.

* Lưu ý cách thiết kế giếng trời cho tiểu cảnh trong nhà phố:

- Giếng trời ở khoảng giữa nhà:

thiết kế phòng khách có tiểu cảnh trong nhà phố

Thiết kế phòng khách có tiểu cảnh trong nhà phố

Giếng trời là khoảng không gian thông tầng nối liền từ tầng 1 căn nhà tới mái, tùy vào điều kiện diện tích cũng như khả năng thiết kế của kiến trúc sư mà nó có thể có hoặc không trong 1 công trình nhà xây dựng. Giếng trời là giải pháp kiến trúc kĩ thuật nhằm lấy sáng và thông thoáng nên để khai thác tối đa hiệu quả, giếng trời thường được đặt ở khoảng giữa nhà. Tại khu vực này, các bạn có thể khai thác giếng trời ở 3 mặt: 1 mặt – giáp tường, 1 mặt – lưu thông không khí, 1 mặt – tiếp xúc với không gian phòng khách, phòng ngủ, vệ sinh,… hoặc các không gian chức năng khác

thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố kết hợp ăn - bếp

Thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố kết hợp ăn - bếp

Ngoài ra, vị trí trung tâm còn tạo dựng thiết kế thu hút tầm nhìn, gây ấn tượng với thị giác và dễ được đầu tư. Thiết kế này sẽ làm cho cả không gian lớn liền kề như phòng sinh hoạt chung, bếp đẹp hơn hoặc cũng như 1 chất liệu sử dụng để ngăn cách phòng khách và bếp liên thông cho nhà nhỏ. Tuy nhiên, không phải ngôi nhà nào cũng có giếng trời và không phải ngôi nhà nào có giếng trời cũng nằm giữa nhà.

- Vị trí giếng trời trong tiểu cảnh nhà phố nằm cuối nhà:

thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố phòng khách tiện nghi

Thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố phòng khách tiện nghi

Hầu hết các ngôi nhà đều có cầu thang ở giữa nhà nên đôi khi có sự kết hợp cầu thang và giếng trời đảm bảo công năng và thẩm mĩ thiết kế.

Vì cầu thang hầu hết đều nằm ở vị trí giữa nhà ống tầng để tiện lợi cho việc di chuyển giữa các tầng nên người ta thường kết hợp cầu thang với giếng trời, đó là sự kết hợp hoàn hảo cả về công năng lẫn thẩm mĩ. 

Chọn kích thước giếng trời hợp lí cho tiểu cảnh trong nhà phố:

thiết kế giếng trời kết hợp cầu thang cho tiểu cảnh trong nhà phố

Thiết kế giếng trời kết hợp cầu thang cho tiểu cảnh trong nhà phố 

Kích thước lí tưởng cho không gian giếng trời là từ 4 – 6m không nên làm quá to hoặc nhỏ. Chiều dài giếng trời cần phụ thuộc vào chiều sâu ngôi nhà và vị trí đặt giếng. Kích thước giếng trời phụ thuộc vào tùy thuộc vào diện tích ngôi nhà nhưng không nên nhỏ hơn 1m vì sẽ gây thiếu thẩm mĩ, nhà càng cao thì giếng trời càng phải rộng.

Theo tiêu chuẩn xây dựng thì diện tích giếng trời phải chiếm 10% diện tích nhà ở. Tuy nhiên, tỉ lệ này còn phụ thuộc vào hình dạng ngôi nhà như chiều cao, chiều sâu, chiều rộng và tương ứng với diện tích lưu thông không khí. Với nhà cao hoặc quá rộng mà làm giếng quá nhỏ sẽ không có tác dụng trong thiết kế ngôi nhà.

Xem thêm: Cách thiết kế, bố trí công năng 101++ những mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp

- Cấu tạo giếng trời có 3 phần gồm phần chân tiếp xúc với mặt đất, phần lưng và phần mái của công trình thiết kế. Phần chân tiểu cảnh trong nhà phố có thể bố trí hoa, chậu cảnh, non bộ,… cùng với không gian tiếp khách và phòng ăn. Phần lưng là nơi chiếu sáng cho các tầng trên. Phần mái để chiếu sáng và thông gió (giếng trời có thể có mái hoặc không có mái)

thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố bếp ăn tinh tế sang trọng

Thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố bếp ăn tinh tế sang trọng

Tiểu cảnh vườn tường đứng

Tiểu cảnh trong nhà phố được chia thành các dạng như: vườn đứng, vườn dọc, vườn tường đứng trở thành trào lưu, góc ánh sáng khác nhau. Bạn có thể áp dụng trong phòng khách vì phòng khách là nơi tập trung mọi hoạt động của gia đình cũng như gắn kết các phòng khác trong nhà. Vườn tường đứng vừa đảm bảo là lá phổi thanh lọc khí trong nhà chỉ chiếm một diện tích khá hẹp, vừa tạo điểm nhấn, nét độc đáo trong nhà.

thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố hài hòa tiểu cảnh vườn đứng

Thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố hài hòa tiểu cảnh vườn đứng

Tiểu cảnh nước trong nhà

Tiểu cảng nước có thể xem là khu vực bể cá hoặc 1 hồ nước nhỏ có đá sỏi, hoa đá kết hợp tạo dựng không gian nhỏ trong phòng khách đẹp. Ngoài ra, hiện nay, còn nhiều cách thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố khác.

thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố thu hút tiểu cảnh nước

Thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố thu hút tiểu cảnh nước

* Những lưu ý khi thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố:

- Thứ nhất, cần tiết kiệm vật liệu, chất liệu, vì nhà phố là nơi có diện tích nhỏ nên nếu đơn giản thiết kế sẽ làm nổi bật không gian tiểu cảnh, thu hút điểm nhìn người đối diện cũng như các thành viên trong gia đình.

- Thứ 2, các viên sỏi nhỏ, màu xám hoặc trắng và hệ thống ánh sáng cần thiết sẽ giúp không gian ngôi nhà tạo ấn tượng đặc biệt, khu vực góc khuất bớt tối màu hơn. Ngoài ra, khi bạn sử dụng các dạng cây trồng trong tiểu cảnh nhà phố, bạn nên chọn lựa các loại cây có lá nhỏ, sáng màu, dễ chăm sóc như trường sinh, dương sỉ,… để tạo không gian thông thoáng và cây trồng sẽ không chết, tiết kiệm giá thành chi phí.

góc nhỏ trong thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố

- Thứ 3, nếu tiểu cảnh trong nhà phố dạng nước, bạn nên thay nước định kì để làm không gian nước không bị đóng cặn, đục nước cũng như rêu, mốc xung quanh khu vực làm tiểu cảnh.

Nhược điểm và giải pháp khắc phục khi thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố:

- Với tùy từng loại tiểu cảnh tronh nhà phố sẽ có các ưu và khuyết điểm khác nhau, nếu diện tích nhà nhỏ mà có giếng trời thì thiết kế đó sẽ như 1 cái “ống” dẫn tới các tạp âm, âm thanh trong khu vực giếng trời rất rõ. Vì vậy, những người ngồi dưới nói chuyện sẽ rất có thể bị tầng trên nghe thấy . Các thiết kế giếng của tiểu cảnh trong nhà phố thường không được lát phẳng trơn mà được xây nhám, sần để tiêu âm, giảm lượng tạp âm truyền đến các khu vực khác

không gian nhỏ thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố đẹp mắt

Không gian nhỏ thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố đẹp mắt

- Bên cạnh đó, các thiết kế dạng tiểu cảnh trong nhà phố đôi khi sẽ là nơi sinh sôi nảy nở của các sinh vật như muỗi, gián, rêu, ẩm mốc,…Vì vậy, trong quá trình thiết kế, xây dựng, người ta thường lắp thêm đèn ở khu vực này để các cây cối trong tiểu cảnh dễ sinh sôi và tránh các sinh vật không mong muốn.

Tuy nhiên, thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố luôn là giải pháp tối ưu cho việc tạo không gian thông thoáng, hoàn mĩ, tạo nên sức sống cho ngôi nhà chật hẹp, ít không gian xanh hiện nay của những ngôi nhà ở đô thị.

thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố thu hút view đẹp

Thiết kế tiểu cảnh trong nhà phố thu hút view đẹp

Vì vậy, với những thông tin trên đây, hi vọng chúng tôi đã có thể giúp ích cho bạn trong việc tìm cách thiết kế kiến trúc tuyệt vời của tiểu cảnh trong nhà phố. Nếu có bất kì thông tin thắc mắc cần tư vấn về giải đáp các thông tin thiết kế thi công nội thất – ngoại thất xây nhà, bạn hãy liên lạc ngay với Hotline để làm việc với kiến trúc sư thiết kế nhé.

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận