Làm thế nào để sở hữu mẫu biệt thự 2 tầng độc đáo?

Mỗi ngôi nhà được thiết kế với một mục đích khác nhau tùy vào sở thích, phong cách của gia chủ. Tuy nhiên, để sở hữu mẫu biệt thự 2 tầng độc đáo và làm cách nào để thiết kế, sở hữu nó luôn là câu hỏi khó của các gia đình. Nếu bạn đang muốn sở hữu thiết kế biệt thự 2 tầng này, hi vọng bài viết này có thể cung cấp cho bạn những kinh nghiệm phù hợp.

Khái niệm biệt thự 2 tầng độc đáo là gì?

Chú ý xây dựng hình ảnh biệt thự 2 tầng độc đáo sáng tạo

Chú ý xây dựng hình ảnh biệt thự 2 tầng độc đáo sáng tạo

Thiết kế biệt thự luôn là vấn đề quen thuộc đối với những kiến trúc sư cũng như các đơn vị thiết kế. Với sự sáng tạo không ngừng, các kiến trúc sư sẽ mang đến cho chúng ta những không gian sống tiện nghi, thoải mái và độc đáo. Vậy thiết kế biệt thự độc đáo là gì?

Biệt thự là một dinh thự có diện tích vừa đủ được đặt trên một mảnh đất rộng rãi, có khuôn viên sân vườn bao quanh ngôi nhà rộng rãi, thoáng mát có hàng rào kiên có. Thiết kế biệt thự độc đáo mang lại những ấn tượng độc đáo của không gian sống tiện nghi, thoải mái, yên tĩnh mang đến khoảng không gian cho các thành viên trong gia đình.

Kiến trúc thiết kế kiến trúc biệt thự 2 tầng độc đáo hiện đại

Kiến trúc thiết kế kiến trúc biệt thự 2 tầng độc đáo hiện đại

Xét về hình thức không gian, biệt thự 2 tầng độc đáo có thể chia làm 2 loại: biệt thự phố và biệt thự vườn. Biệt thự độc đáo kiểu dáng vườn là kiểu biệt thự có diện tích sân vườn rộng được so sánh với kiểu biệt thự phố. Tuy nhiên, có thể tạm chấp nhận khái niệm biệt thự vườn là dạng biệt thự có sân vườn lớn, mật độ xây dựng thấp ở những miền quê yên tĩnh có phong cách đẹp thiên về nghỉ dưỡng. Trong các thiết kế biệt thự độc đáo thì việc tạo nên các khoảng sân vườn là không khó, bởi nó luôn có diện tích lớn. Tuy nhiên, để tạo ra một khoảng sân vườn đẹp, độc đáo thì vô cùng khó. Bởi nó đòi hỏi sự kết hợp hài hòa, khéo léo trong sắp đặt, tính toán thiết kế tạo nên một tổng thể hài hòa mang lại cảm giác thư thái, tiện nghi cho người sử dụng.

Làm thế nào để sở hữu mẫu biệt thự 2 tầng độc đáo

Bố trí hình ảnh phối cảnh biệt thự 2 tầng độc đáo

Bố trí hình ảnh phối cảnh biệt thự 2 tầng độc đáo

Thiết kế có tầm quan trọng đặc biệt như phần xương sống của thiết kế. Khi bạn có ý định xây dựng nhà ở, bạn phải tìm đến kiến trúc sư thiết kế nhờ tư vấn và hỗ trợ, kiến trúc sư sẽ giúp bạn và gia đình tìm hiểu và khai thác triệt để lợi ích từ khu đất độc đáo riêng biệt của gia đình bạn. Thiết kế biệt thự 2 tầng độc đáo sẽ được các kiến trúc sư tư vấn phù hợp riêng biệt cũng như giảm thiểu tối đa những hạn chế và nhược điểm xây dựng mẫu thiết kế.


Biệt thự 2 tầng độc đáo thể hiện ở những điều gì?

Để công trình được coi là độc đáo, thì bạn cần phải căn cứ dựa trên nhiều yếu tố bao gồm: Hình dáng kiến trúc, vào vật liệu xây dựng, căn cứ vào giải pháp lấy sáng, giải pháp lấy gió, màu sơn ngoại thất... Và sự kết hợp giữa các yếu tố đó tạo nên nét độc đáo, khác biệt cho một công trình đó. Cụ thể như sau: 

Biệt thự 2 tầng độc đáo căn cứ vào hình khối kiến trúc

Hình khối kiến trúc, hình dạng của một công trình cũng là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc thể hiện được sự độc đáo của công trình đó. Thông thường, những hình dạng chủ yếu được chủ đầu tư lựa chọn xây dựng cho công trình nhà ở của mình đó là hình vuông, nhà hình chữ nhật, nhà hình chữ L, ... hoặc là những hình dạng vuông vắn để thuận tiện cho việc thiết kế, thi công và bố trí công năng, đồ đạc cho công trình của mình. Thế nhưng, đối với một vài trường hợp, hình dạng khác biệt của ngôi nhà chính là điều tạo nên sự độc đáo. 

Hình dạng độc đáo của công trình nhà biệt thự 2 tầng có thể có được nhờ hình dạng đặc biệt của đất. Đặc biệt là đối với những lô đất ở phố, bị vát xéo hoặc đất bị méo mó thì việc phải thiết kế nhà ở dựa trên hình dạng đất như thế sẽ đưa ra cho ngôi nhà hình dạng khá đặc biệt. Chính điều này lại tạo nên sự độc đáo cho ngôi nhà về hình dạng. Hoặc là, những hình dạng đặc biệt, dựa theo ý tưởng và mong muốn thiết kế của chủ nhà cũng được xây dựng và hình thành. 

Biệt thự 2 tầng độc đáo căn cứ vào vật liệu xây dựng

Mẫu biệt thự 2 tầng được cho là độc đáo cũng bởi căn cứ trên những loại vật liệu hoàn thiện công trình. Đối với các loại vật liệu hoàn thiện, sự độc đáo được thể hiện trong việc chọn lựa ngoại tất

Tại sao nên thuê thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng độc đáo:

Có nên tốn thiền thiết kế sở hữu mẫu biệt thự 2 tầng độc đáo không?

Có nên tốn thiền thiết kế sở hữu mẫu biệt thự 2 tầng độc đáo không?

Vậy theo bạn có nên tốn tiền thuê kiến trúc sư thiết kế nhà không? Bạn tốn tiền thuê kiến trúc sư thiết kế nhà để được gì? Angcovat xin đưa ra một số lý do dưới đây:

+ Tốn tiền thuê thiết kế nhà để đảm bảo sự hợp lý về công năng sử dụng. Bởi một ngôi nhà dù lớn hay nhỏ đều phải đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, nhà vệ sinh,... Để có sự bố trí hợp lý hài hòa nhất giữa các phòng trong 1 căn nhà và đảm bảo sự tiện ích cho gia chủ cũng như sự đảm bảo hài hòa thiết kế 

+ Một ngôi nhà có thể xây nhà giá rẻ phải tiết kiệm tối ưu nhất cho gia đình. Tuy nhiên, nên thuê thiết kế từ kiến trúc sư ngôi nhà cho gia đình. Thiết kế xây dựng mẫu biệt thự độc đáo sẽ giúp hiện thực hóa các thiết kế cũng như phải nhờ đến kiến trúc sư thì bản thân ngôi nhà mới được hình thành cũng như chính kiến trúc sư sẽ lí giải cho bạn bạn đang thực sự cần gì, muốn gì. Với góc độ là những người đã từng xây nhà và cũng là kiến trúc sư của Angcovat, các bạn cần phân tích và đưa ra câu trả lời phù hợp cho bản thân mình.

trang trí các phòng trong biệt thự 2 tầng độc đáo

Bố cục trang trí các phòng trong biệt thự 2 tầng độc đáo

Chi phí thiết kế như thế nào? Hồ sơ thiết kế

Trong khi bạn có thể lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín, tận tâm như Angcovat để sở hữu một bản vẽ thiết kế xây dựng hài hòa, đẹp mắt. Thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng dưới 1 tỷ giá rẻ như thế nào với việc lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với yêu thích gia đình bạn cũng như của các thành viên trong gia đình. Hồ sơ thiết kế dựa vào từng phong cách thiết kế khác nhau: với một bộ hồ sơ thiết kế phong cách hiện đại là 100.000đ/m2, phong cách tân cổ điển là 120.000đ/ m2 sàn còn với phong cách cổ điển là 150.000đ/ m2 sàn. 

Chú ý thiết kế biệt thự 2 tầng độc đáo theo phong thủy

Chú ý thiết kế biệt thự 2 tầng độc đáo theo phong thủy

Nên thuê thiết kế hay tự thiết kế để sở hữu mẫu biệt thự 2 tầng độc đáo bởi:

- Việc thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng độc đáo quan trọng sẽ cho bạn một không gian được bố trí công năng hài hòa. Mặc dù tiết kiệm là việc hết sức cần thiết nhưng nếu gia đình bạn sở hữu những thiết kế mang lỗi về công năng. Chúng tôi nghĩ rằng nếu chỉ có mặt tiền đẹp mà công năng không tốt thì phương án thiết kế đó là điều không nên. Trong khi đó, bạn có nắm chắc được các phương án thiết kế cũng như gặp phải các lỗi về phân chia bố cục, sắp xếp không gian, thiết kế không khí, kết cấu xây dựng sẽ làm bạn và các thành viên trong gia đình mệt mỏi, sức khỏe suy giảm đi rất nhiều. 

cách tiết kiệm chi phí biệt thự 2 tầng độc đáo hiện đại

Cách tiết kiệm chi phí biệt thự 2 tầng độc đáo hiện đại

- Bên cạnh đó, việc thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng độc đáo nếu mặt tiền xây dựng bị lỗi sẽ làm các gia chủ và thành viên trong nhà không thể sở hữu mẫu thiết kế như vậy. Bởi khi thiết kế một mẫu nhà thực sự độc đáo, khác biệt thì mặt tiền, phối cảnh thiết kế là điều hết sức cần thiết. Bạn thực sự đang cần gì, đang muốn gì, với góc độ những người đã từng xây nhà có kĩ năng chuyên môn cao thì sở hữu mẫu biệt thự 2 tầng độc đáo cần gây ấn tượng mạnh, đặc biệt nổi trội hơn các thiết kế xung quanh. 

- Ngoài ra, cách bố trí xây dựng phối cảnh mẫu biệt thự 2 tầng độc đáo sẽ đỡ mất nhiều thời gian hơn thế, lo nghĩ nhiều hơn gấp nhiều hơn sẽ phải đau đầu suy nghĩ cân nhắc nên thiết kế ra sao như thế nào. Trong khi đó, bạn có nắm chắc được các phương án nếu tự mình phân chia bố cục sắp xếp không gian, lỗi chiếu sáng, không khí, kết cấu xây dựng hay không về lỗi màu sắc, phong thủy. 

Sở hữu chi phí xây dựng biệt thự 2 tầng độc đáo

Sở hữu chi phí xây dựng biệt thự 2 tầng độc đáo

Vì vậy, các bạn cần sẽ thấy được các tầm quan trọng của việc thiết kế. Angcovat luôn sẵn sàng là đơn vị thiết kế xây dựng cho bạn và gia đình. Để ngôi nhà bạn chính là nơi bình yên nhất trong cuộc sống của mỗi thành viên gia đình. Vì vậy, mọi vui buồn cùng những trạng thái cảm xúc khác nhau đều thể hiện một cách tự nhiên, thoải mái hài hòa nhất. 

Mẫu biệt thự 2 tầng độc đáo từ phong cách thiết kế

kinh nghiệm thuê thiết kế biệt thự 2 tầng độc đáo phong cách

Kinh nghiệm thuê thiết kế biệt thự 2 tầng độc đáo phong cách

Phong cách thiết kế hiện đại tập trung chủ yếu vào tính công năng và tránh các phụ kiện rườm rà, các trang trí quá mức thường thấy trong nhiều phong cách khác. Phong cách thiết kế hiện đại của mẫu biệt thự 2 tầng độc đáo mang đến giá trị đơn giản, tinh tế. Tuy nhiên khi được lên kế hoạch chặt chẽ, hợp lý, nó sẽ tạo cảm giác yên bình, đơn giản cho ngôi nhả của bạn. Thiết kế phong cách cổ điển là một nội dung mà tập chung chủ yếu vào tính đối xứng với màu sắc có cảm hứng từ thiên nhiên như xám hoặc tông màu vàng hoặc màu nào đó tự nhiên. Bên cạnh đó, mẫu biệt thự 2 tầng độc đáo với phong cách tân cổ điển chỉ nhẹ nhàng ghi dấu ấn đan xen giữa hiện đại và cổ điển hài hòa trong các chi tiết xây dựng. 

Bố trí mặt bằng của mẫu biệt thự 2 tầng độc đáo

Bố trí kiến trúc sư tư vấn biệt thự 2 tầng độc đáo về mặt bằng xây dựng

Bố trí kiến trúc sư tư vấn biệt thự 2 tầng độc đáo về mặt bằng xây dựng

Với đặc trưng về diện tích, nhu cầu sử dụng thường bao gồm từ 3- 5 phòng ngủ, phòng khách, phòng thờ, phòng bếp ăn,... Chính vì số lượng các phòng chức năng khá lớn, do đó yêu cầu về vị trí, kích thước các phòng, sao cho bố cục hài hòa, hợp lý nhất lại càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Bạn cần có sự gắn kết được hiểu là: lựa chọn hình dạng nhà hợp lý với biệt thự 2 tầng hình chữ L, hình chữ nhật, hình vuông, hình chữ U,... sao cho phù hợp với mảnh đất và nhu cầu sử dụng thực tế từ mỗi gia đình. Thiết kế bố trí mặt bằng được thực hiện với diện tích sử dụng rộng rãi, thoáng đẹp. Sự kết nối các không gian chức năng trong ngôi nhà đảm bảo được sự thoải mái, rộng rãi. Không gian sinh hoạt chung của các phòng được đặt ở tầng trệt, bảo đảm việc sử dụng chung, dễ dàng cho các thành viên trong gia đình. Không gian sinh hoạt riêng như phòng ngủ, bếp,... được đặt ở vị trí đảm bảo các yếu tố riêng tư cho việc sử dụng. 

Mặt tiền thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng độc đáo như thế nào?

Mặt tiền thiết kế xây dựng biệt thự 2 tầng độc đáo

Mặt tiền thiết kế xây dựng biệt thự 2 tầng độc đáo 

Mặt tiền thiết kế xây dựng khác nhau có tính thẩm mỹ, phù hợp với phong thủy mà vẫn phải đáp ứng được yêu cầu công năng để căn nhà trở nên hoàn hảo và đáng sống. Thiết kế mặt tiền nhà ở đẹp sẽ tạo điểm nhấn kiến trúc và nâng tầm vẻ đẹp cho ngôi nhà của các gia đình. Các chi tiết trang trí của mặt tiền nhà ở sẽ tăng thêm nét mềm mại, duyên dáng cho ngôi nhà đồng thời thu hút sự chú ý của người nhìn, tạo nên giá trị của căn nhà cũng như khẳng định vị thế của bản thân gia đình bạn trong xã hội. Bởi vậy, việc thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu cũng như những mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 2 mặt tiền là điều không thể xem nhẹ.

Chi phí sở hữu mẫu biệt thự 2 tầng độc đáo

bố trí thống kê biệt thự 2 tầng độc đáo 1 tỷ

Chi phí thiết kế thống kê biệt thự 2 tầng độc đáo đẹp mắt được tính toán kĩ lưỡng

Chi phí xây dựng dự trù mẫu thiết kế xây dựng với công thức tính toán mẫu biệt thự 2 tầng độc đáo được Angcovat. Bảng vật tư xây dựng đơn giá được điều tra và cung cấp những đơn vị cung cấp vật tư xây dựng, uy tín hàng đầu trên cả nước. Mức giá có thể chênh lệch khoảng cộng trừ 10% tùy thuộc vào nhân công các vùng cũng như sự chênh lệch đơn giá giữa các khu vực với nhau. Về cơ bản, để xây dựng được mẫu biệt thự 2 tầng độc đáo, chi phí xây dựng dự toán có thể từ 1,2 tỷ đến nhiều hơn. Mức chi phí xây dựng khác nhau tùy thuộc giá thành ở quê, vật tư cùng sở thích, đầu tư của các gia chủ. Bảng giá dưới đây cho mẫu biệt thự 2 tầng độc đáo chỉ mang tính chất tham khảo:

dự tính chi phí xây dựng biệt thự 2 tầng độc đáo

Dự tính chi phí xây dựng biệt thự 2 tầng độc đáo (tham khảo)

Gợi ý một số thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng độc đáo của ANG

Mẫu biệt thự 2 tầng độc đáo của thiết kế hiện đại và tân cổ điển BT105019

 Kết hợp kiến trúc hiện đại và tân cổ điển nhẹ trong mẫu biệt thự 2 tầng độc đáo

Kết hợp kiến trúc hiện đại và tân cổ điển nhẹ trong mẫu biệt thự 2 tầng độc đáo

Sự đơn giản trong kiến trúc hiện đại không có nghĩa là bản vẽ biệt thự diện tích 8x15.5m tầm thường và phổ biến. Hình khối khỏe khoắn và kiên cố tập trung vào những đường nét vuông thẳng giúp cho ngôi nhà sang trọng hơn nhưng là kiểu lịch lãm chứ không duyên dáng, quyến rũ như sự sang trọng của kiến trúc cổ điển. Mái thái bề thế và có độ che phù lớn, độ dốc lớn tạo nên không gian vừa thoáng đãng vừa sang trọng, bề thế hơn rất nhiều, mái thái vừa mang tính hữu ích vừa là loại mái phổ biến đem lại không gian rất lịch lãm sang trọng cho công trình. Có thể thấy thiết kế này tận dụng sự kết hợp cả yếu tố tân cổ điển, hiện đại nhẹ nhàng rất đắc lực.

Mẫu biệt thự 2 tầng độc đáo từ thiết kế 170m2 5 phòng ngủ mái thái kiến trúc tân cổ điển BT122128

Thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng độc đáo 170m2 5 phòng ngủ

Thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng độc đáo 170m2 5 phòng ngủ

Không mang đậm dấu ấn cổ xưa cổ kính như kiến trúc cổ điển cũng không quá đơn điệu, góc cạnh như kiến trúc hiện đại tân tiến, phong cách tân cổ điển ra đời là sự kết hợp vô cùng hài hòa giữa cũ và mới, giữa “vuông” và “tròn”, giữa nét đẹp kiều diễm mộng mị và nét đẹp khỏe khoắn cứng nhắc thực tế, giữa người đi trước và người đi sau. Tuy nhiên để lưu giữ dấu ấn cổ điển, quy mô của phong cách này vẫn thường từ 2 tầng trở lên, do đó xây nhà diện tích 170m2 tân cổ điển được ra đời xem như là nét đẹp tinh túy nhất.

Thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng độc đáo 13x9 4 phòng ngủ hiện đại ở Bắc Giang BT522019

Mẫu thiết kế nhà 13x9 2 tầng 4 phòng ngủ hiện đại gây ấn tượng bởi các mảng miếng lớn thay vì tập trung vào các chi tiết nhỏ như các mẫu biệt thự cổ điển. Đường nét trang trí tối giản, không bị rườm rà mà rất rõ nét. Các không gian giữa tầng trệt và tầng lầu được ngăn cách rõ ràng bởi các lớp phào phẳng đơn giản. Trong kiến trúc ngoài hình khối thì tỷ lệ kiến trúc là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng.

mẫu biệt thự 2 tầng độc đáo 13x9 4 phòng ngủ

Hình ảnh phối cảnh mẫu biệt thự 2 tầng độc đáo 13x9 4 phòng ngủ

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều thiết kế nhà đẹp hài hòa với công năng xây dựng phù hợp với chính nhu cầu gia đình bạn. Trên đây là những kinh nghiệm cũng như chi phí xây dựng mẫu biệt thự 2 tầng độc đáo. Có rất nhiều đơn vị thiết kế cũng như thi công nhưng chúng tôi tin rằng không phải đơn vị nào cũng có thể tự tin đáp ứng được mọi nhu cầu của chủ đầu tư như kiến trúc Angcovat.

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự mời bạn liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp thắc mắc!

Hotline: 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận