Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy mang lại may mắn và tài lộc

Những yêu cầu cần đảm bảo để thiết kế nhà biệt thự bao gồm: Thiết kế kiến trúc, bố cục công năng, và đảm bảo yêu cầu phong thủy. Chính vì thế, để hài hòa 3 yếu tố trên là điều vô cùng quan trọng đối với một mẫu thiết kế. Trong đó, thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy luôn là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm. Cùng Angcovat chia sẻ một vài kinh nghiệm để thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy đẹp dưới đây nhé:

 
  NỘI DUNG BÀI VIẾT BAO GỒM: 

1: Thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy mang lại những ý nghĩa gì?

2: Kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy

3: Thứ ba, lưu ý thiết kế phong thủy cần tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật và tính thẩm mỹ

4: Cuối cùng, lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy


Mỗi một thiết kế kiến trúc đều có ý nghĩa riêng, thiết kế nhà đảm bảo phong thủy cũng không ngoại lệ. Thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy đảm bảo công năng sử dụng, may mắn và tâm lý cho chủ nhà. Vì thế khi xây nhà, yếu tố phong thủy được mọi người luôn quan tâm hàng đầu.  Thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy mang lại những ý nghĩa gì?

  •  
18+ Các mẫu thiết kế nhà 2 tầng 100m2 sang trọng
  •  
Thiết kế biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ vô cùng tinh tế
  •  
Các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng ở quê với sự thoải mái và thiết kế tinh tế, sang trọng

Trước tiên, nhà có phong thủy tốt đảm bảo đường công danh tài lộc, may mắn và sức khỏe cho gia chủ

Nhìn chung, văn hóa và nếp sống của người Việt thiên về duy tâm. Thường chú trọng nơi ăn chốn ở của mình sao cho đảm bảo phong thủy. Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy để mang lại may mắn và tài tộc được các gia chủ chú trọng.

mẫu thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy

Ý nghĩa thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy mang lại may mắn, tài lộc

Việc bố trí sắp xếp các phòng đúng vị trí, hướng nhà hợp lý là cách hút tài lộc và vượng khí cho chủ ngôi nhà. Từ đó mà làm mọi việc được thuận lợi hanh thông mang lại tiền tài và sức khỏe cho gia đình. Ngược lại, khi thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy không đảm bảo, sẽ gây nên đại họa, khiến gia chủ hao tài tốn của và kém may mắn. 

Thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy đảm bảo công năng sử dụng của ngôi nhà

Thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy luôn đi kèm cùng thẩm mỹ và bố cục công năng sử dụng logic. Một thiết kế nhà có phong thủy tốt và thuận lợi cũng đáp ứng được công năng sử dụng và yếu tố thẩm mỹ mà gia chủ mong muốn. Thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy chú trọng đến việc xác định những hướng nhà, hướng cổng chính và sắp đặt nội ngoại thất ngôi nhà, vì thế mà tính ứng dụng cao. Thuận tiện cho sử dụng và đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt chung của gia đình.

thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy

Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy sẽ đảm bảo được công năng sử dụng của ngôi nhà

Đương nhiên, việc xây dựng bố cục công năng sử dụng cho ngôi nhà cũng được căn cứ vào các yếu tố khoa học, kĩ thuật. Việc bố trí công năng sử dụng khi thiết kế biệt thự 2 tầng theo phong thủy cũng được kiến trúc sư thể hiện một cách bài bản, có căn cứ và rất khoa học trong từng bản vẽ thiết kế mặt bằng công năng.

Thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy mang ý nghĩa đảm bảo tâm lý cho gia chủ

Văn hóa tâm linh đóng vai trò quan trọng trong đời sống văn hóa của người Việt. Vì thế khi các gia chủ sở hữu được thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy sẽ giúp chủ nhà thoải mái tư tưởng, tâm lý khi xây dựng và hoàn thiện công trình. Tránh được những vận hạn, những rủi ro đối với các thành viên trong gia đình. Tốt nhất, trước khi xây nhà, nên tham khảo những địa chỉ uy tín về phong thủy để xây dựng ngôi nhà đẹp cho mình. 


 

Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy

Đây là yêu cầu cơ bản đối với rất nhiều khách hàng khi chuẩn bị xây dựng và thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy. Chính vì thế, chủ đầu tư nào cũng mong muốn sở hữu được những mẫu thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy. Để sở hữu được những công trình này, bạn cần hiểu rõ những yếu tố cơ bản như sau:

Xem thêm: biệt thự 2 tầng đơn giản

Về thiết kế ngoại thất mẫu nhà 2 tầng theo phong thủy

Thiết kế ngoại thất là 1 trong những yếu tố quan trọng nhất nếu muốn thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy. Trong ngoại thất cũng có nhiều yếu tố khác nhau cần lưu ý để ngôi nhà của bạn đảm bảo phong thủy nhất: Các yếu tố để chuẩn bị thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy về ngoại thất cần đảm bảo các yêu cầu: 

* Về hướng nhà hợp phong thủy

Ông cha ta đã dạy: “ Lấy vợ hiền hòa, xây nhà hướng Nam” đây là câu đúc kết của ông bà về hai việc trọng đại là lấy vợ và xây nhà. Xây nhà hướng Nam là một thế nhà đẹp, đón nắng vào mùa hè, chắn gió vào mùa Đông. Ngày nay, ngoài yếu tố hướng nhà tốt thì khi thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy cũng nên chú ý đến tuổi của gia chủ để có được hướng nhà thích hợp nhất.

thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy

Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy- Hướng nhà hợp phong thủy

Hướng nhà thường dựa vào tuổi của chủ ngôi nhà, thường là đàn ông. Sở hữu hướng nhà hợp tuổi hợp mệnh của gia chủ đem lại nhiều may mắn, gia đình hòa thuận, xây dựng các mối quan hệ xã hội tốt đẹp, tài lộc, sức khỏe dồi dào, công danh thăng tiến.

Ví dụ: Nếu chủ nhà sinh năm 1990, Nam giới mệnh thổ nên xây nhà theo hướng Bắc, Đông Nam và Nam là hướng nhà lý tưởng cho nhà chủ, mang lại cát lành và phúc khí cho chủ nhà.

* Về màu sắc ngoại thất thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy

Khi lựa chọn màu sơn ngoại thất, ngoài những yếu tố thẩm mỹ thì phong thủy cũng được các gia chủ lưu ý. Màu sắc phù hợp trong thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy thường tương xứng tuổi và mệnh của gia chủ:

thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy

Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy- Chọn màu sắc phù hợp với nội thất

- Với người mệnh Kim, chọn màu sơn ngoại thất phù hợp là vàng — trắng, vàng ánh kim nhẹ, xám, xanh xám, xanh da trời nhạt…

- Người mệnh Hỏa chọn màu sơn ngoại thất phù hợp là màu đỏ, hồng, cam hay đất nung

- Người mệnh Thủy màu sơn thích hợp là màu đen, xanh đen, trắng, xanh lục đậm

- Những người mệnh Mộc chọn màu sơn ngoại thất phù hợp là màu xanh như lá cây, có thể xanh lục các loại, xanh lục bạc, xanh lục hướng nâu…

- Những người mệnh Thổ chọn màu sơn ngoại thất phù hợp là nâu, xám, nâu xám, hồng nâu…

thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy

Ví dụ: gia chủ sinh năm 1990, mệnh mộc, nên chọn màu sơn ngoại thất là các màu như: xanh như lá cây, có thể xanh lục các loại, xanh lục bạc, xanh lục hướng nâu.

Việc thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy có màu sơn phù hợp đem lại may mắn, thịnh vượng và tài lộc, cũng tạo nên không gian sinh sống tươi mới dành cho chủ nhà. Yếu tố màu sắc theo phong thủy thường được áp dụng phổ biến và rộng rãi nhất trong các mẫu thiết kế biệt thự đẹp hiện nay. 

* Về hình dạng thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy

Thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy có nhiều hình dáng nhà khác nhau như: hình vuông, chữ nhật, chữ L...Ngoài việc lựa chọn thiết kế nhà theo sở thích diện tích và hình dáng của lô đất thì thiết kế nhà phong thủy cũng cần được đảm bảo.

+ Thiết kế nhà hình vuông

Đây là hình dáng lý tưởng, tượng trưng cho đất, thể hiện sự vẹn toàn, đầy đặn, vuông vức cả 4 phương 8 hướng. Thiết kế nhà có sự cân đối, không ồn ào, hỗn độn, không khí có thể tự do lưu chuyển trong ngôi nhà mà không bị gặp cản trở. Ngoài ra, hình dáng nhà hình vuông thể hiện sự vững chãi, kiên cố - yếu tố quan trọng nhất của một thiết kế nhà ở.

+ Thiết kế nhà hình chữ nhật

mẫu nhà 2 tầng theo phong thủy

Thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy- Hình dạng nhà chữ nhật phù hợp với nhu cầu và mong muốn của nhiều gia đình

Đây cũng là thiết kế nhà được đánh giá cao như dáng nhà hình vuông. Đặc điểm không có góc khuyết, hay cạnh thừa nên không khí dễ lưu chuyển. Vượng khí hài hòa là những ưu thế mà thiết kế nhà hình chữ nhật sở hữu.

+ Thiết kế nhà hình chữ L

Đây là 1 dáng nhà xấu, tượng trưng cho hình con dao hay cái búa. Mà vị trí đại hung nhất là lưỡi dao. Vì thế nên tránh bố trí những thiết kế phòng quan trọng không nên đặt ở đây. Tuy là dáng nhà xấu, “có người thắt nút thì ắt có người tháo được nút” các gia chủ có thể tìm hiểu những cách hóa giải vị trí xung, không đảm bảo phong thủy của dáng nhà chữ L trong thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy của mình nhé.

Tham khảo thêm: mẫu biệt thự 2 tầng chữ L

* Kích thước thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy

Thước lỗ ban để đo kích thước chuẩn cho nhà ở

“Nhà cao cửa rộng” là lưu ý để đảm bảo thiết kế nhà theo phong thủy. Tuy nhiên, kích thước cửa chính phải phù hợp với diện tích căn nhà, nếu cửa chính mà kích thước nhỏ thì không đủ chỗ cho khí tốt vào nhà. Còn nếu cửa chính có kích thước quá rộng thì của cải và dịp may đi vào bao nhiêu thì cũng không giữ được lâu. Ngoài ra cũng không nên làm cửa nhà quá cao, điều này sẽ dễ dẫn đến thị phi, tản mát khí.

thiết kế nhà 2 tầng theo kích thước phong thủy

Kích thước thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy

Các kích thước cửa nhà đảm bảo phong thủy và theo thước lỗ ban như sau:

  • Chiều cao: 2.3m – 2.55m – 2.82m – 2.92m
  • Chiều rộng: 1.62m –2.12 - 2.32m – 2.46 – 2.92m – 3.12m – 3.32m – 3.72m– 4.50m – 4.76m.

Đối với cửa sổ không có kích thước chuẩn, vì thế các KTS của angcovat khuyên gia chủ nên tính kích thước cửa sổ bằng 3 lần tổng diện tích cửa chính của ngôi nhà. Để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ và thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy.

Ngoài ra, các thiết kế các cổng, cửa sổ, cửa chính nên là hướng đón ánh nắng mặt trời, để hút tài lộc và sức khỏe cho gia chủ.

Về cách bố trí nội thất thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy

Bên cạnh việc thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy đảm bảo yếu tố ngoại thất thì các gia chủ cũng cần đảm bảo về bố trí nội thất, sắp xếp các phòng không gian 1 cách hợp lý. Mỗi phòng lại có những lưu ý riêng riêng biệt, để đón nhận vượng khí, tài lộc và tăng tính tiện nghi cho ngôi nhà của mình.

- Lưu ý khi thiết kế xây dựng phòng khách

tư vấn thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy

Xây dựng phòng cách trong thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy

Các gia chủ nên thiết kế phòng khách gần với cửa chính, hạn chế việc sắp xếp phòng khách sau các phòng khác. Vì chúng sẽ làm cản tài lộc và khí tốt, đồng thời ảnh hưởng đến sự riêng tư của chủ nhà.

Đặc biệt không làm trần nhà quá cao, hay quá thấp, xà có kích thước tương ứng với diện tích phòng khách là những yếu tố cơ bản về xây dựng phòng khách nhà ở.  Hơn nữa, cửa phòng khách cũng không nên đối diện với cửa phòng khách - Gây hao tài tốn của. Hạn chế sử dụng hoa giả, hay cây khô héo trong phòng khách, mà thay vào đó là sử dụng cây xanh, cần ít nước, hay hoa tươi để tăng sinh khí cho ngôi nhà của mình.

- Phòng ngủ trong thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy

tư vấn thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy

Lưu ý khi sắp xếp phòng ngủ để đảm bảo phong thủy

Khi thiết kế và xây dựng phòng ngủ, là nơi nghỉ ngơi của mọi người, cần chú ý phòng ngủ cần có hình vuông để đem lại cảm giác an toàn, vững chãi cho người dùng. Việc nghỉ ngơi trong một căn phòng méo mó, lồi lõm, có quá nhiều góc hay không vuông vức có thể tạo ra sự đè nén, gánh nặng về tinh thần, cảm giác không an toàn và không đảm bảo những giấc ngủ ngon.

Về trang trí không sử dụng các vật hình tròn, cửa không đối diện phòng tắm, phòng ngủ không chứa phòng thờ, không đặt gương đối diện giường ngủ, gam màu phòng ngủ nên ấm cúng và thích hợp với mệnh của người dùng… đảm bảo những yếu tố trên để bạn có những phút giây thư giãn cho căn phòng riêng tư của mình.

- Nhà bếp khi thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy

Bếp tượng trưng cho hỏa, vì thế khi sắp xếp gia chủ đặc biệt nên lưu ý không đặt cửa bếp đối diện cửa chính. Đây là hướng trực xung, sẽ dễ tạo cho người ở những thói quen không tốt như người lớn hay rượu chè, trẻ con hay ăn, lười học. Không đặt cửa bếp gần phòng ngủ, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và nơi nghỉ ngơi riêng tư của gia đình. Để đảm bảo vệ sinh và thẩm mỹ, cũng không nên đặt bếp đối diện với cửa vệ sinh, áp lưng vào nhà vệ sinh hoặc đặt phía dưới nhà vệ sinh đều không tốt và không thuận khi thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy.

- Lưu ý về nhà vệ sinh để thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy

Kiêng xây nhà vệ sinh gần khu vực bếp ăn gia đình. Bởi đây là vị trí khí nặng, không tốt cho gia đình. Vì thế không nên đặt tại vị trí trung tâm nhà, gây ô uế và vượng khí của gia chủ không thuận.

Cửa phòng vệ sinh kỵ đối diện với cửa chính, với cửa nhà bếp....tài vận gia đình sẽ bị đảo lộn. Đối với phòng ngủ thì chủ nhân dễ mắc bệnh, suy giảm năng lực sinh tài. Sơn tường k dùng màu đỏ tươi gây ám ảnh, nên sử dụng những gam màu nhẹ nhàng, màu sáng.


Thứ ba, lưu ý thiết kế phong thủy cần tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật và tính thẩm mỹ

Bên cạnh việc thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy các chủ nhà cũng cần thiết kế nhà hài hòa về thẩm mỹ và công năng sử dụng tiện nghi nhất cho gia đình của mình.

thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy

Nguyên tắc thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy 

Cần tuân thủ các nguyên tắc bố cục công năng trong nhà ở. Bố cục cần đảm bảo diện tích, vị trí của sảnh chính, phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh, ban công,.. sao cho thuận tiện nhất cho sinh hoạt. Tránh trường hợp đảm bảo phong thủy nhưng bố cục sắp xếp lộn xộn, kém thẩm mỹ cho thiết kế nhà 2 tầng.

Ngoài ra, cũng cần tuân thủ tính thống nhất trong tổng thể kiến trúc của ngôi nhà. Thống nhất về công năng sử dụng của các phòng, sắp xếp nên có sự liên kết chặt chẽ với nhau, tránh sự rời rạc và không đảm bảo được giá trị sử dụng tối đa nhất cho căn nhà.

Cuối cùng, lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy

Việc có được đơn vị thi công uy tín và tin cậy để chọn mặt gửi vàng mẫu thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy được các gia chủ quan tâm hơn cả. Bởi những đơn vị có kinh nghiệm sẽ mang đến 1 ngôi nhà không chỉ đẹp về thẩm mỹ, công năng hoàn hảo, mà phong thủy nhà cũng vô cùng đảm bảo. Giúp gia chủ có được may mắn và tài lộc dồi dào.

thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy

Địa chỉ tư vấn thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy

Một trong những địa chỉ uy tín hiện nay cho khách hàng là Angcovat. Với đội ngũ KTS trẻ nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm. Khách hàng sẽ được tư vấn thiết kế nhà đáp ứng được yêu cầu, sở thích và phong thủy cho gia chủ.

Hỗ trợ tư vấn phong thủy miễn phí khi thiết kế nhà ở. Ý tưởng về thiết kế công năng và yếu tố phong thủy luôn được các KTS khéo léo lồng ghép vào trong mỗi ngôi nhà. Vì thế các bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thiết kế nhà tại đây. Quy trình làm việc chuyên nghiệp, hỗ trợ và tiếp thu ý kiến khách hàng trong quá trình tư vấn. Giải đáp mọi thắc mắc trong quá trình thi công, giúp gia chủ xây dựng nhà thuận lợi và có được thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy ưng ý nhất cho mình.

Để sở hữu thiết kế nhà 2 tầng theo phong thủy cần chú trọng nhiều yếu tố nội, ngoại thất, công năng và trang trí của ngôi nhà. Tùy vào từng gia chủ và điều kiện của mình mà các yếu tố về phong thủy cần được đảm bảo nhất. Để được hỗ trợ tư vấn và thi công thiết kế nhà, liên hệ số hotline: 0988 030 680.

Xem thêm: Xây nhà 1 tầng bao nhiêu tiền

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận