Làm thế nào để lựa chọn nhà thầu thiết kế kiến trúc uy tín, hiệu quả ? KN123039

Với những ưu điểm vượt trội của ngành thiết kế kiến trúc không thể phủ nhận rằng loại hình dịch vụ này đang trở thành xu hướng mạnh mẽ, đặc biệt là khu vực thành phố. Sự ra đời của vô số các đơn vị kiến trúc cũng là nguyên nhân khiến cho nhiều người có nhu cầu xây dựng nhà khó mà lựa chọn nhà thầu thiết kế kiến trúc thật sự uy tín, chất lượng tốt và có trách nhiệm đồng thời giá cả hợp lý.

MỤC LỤC

 1   Tại sao tìm nhà thầu thiết kế kiến trúc uy tín ngày càng khó khăn ?

 2   Cách đánh giá và lựa chọn nhà thầu thiết kế kiến trúc uy tín

        2.1 Đánh giá qua website của nhà thầu thiết kế

        2.2 Đánh giá qua trao đổi, tư vấn trực tiếp tại văn phòng

        2.3 Đánh giá qua quy trình thiết kế và điều khoản hợp đồng thiết kế

        2.4 Đánh giá qua đơn giá thiết kế

 3   Khẳng định Angcovat là đơn vị nhà thầu thiết kế kiến trúc uy tín, chất lượng

Môi trường đào tạo kiến trúc sư, kỹ sư ngày càng có chất lượng tốt và chuyên nghiệp hơn nhưng để tạo ra một công trình thiết kế hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của các chủ đầu tư thì đòi hỏi những người thiết kế phải có kinh nghiệm và cẩn trọng, trách nhiệm, đơn vị nhà thầu nhận thiết kế phải làm việc khoa học, rõ ràng, tận tâm. Bởi vậy không phải đơn vị nhà thầu nào cũng cho ra những sản phẩm thiết kế tốt, tỉ mỉ, chi tiết, và cũng không ít trường hợp chủ đầu tư bị lợi dụng lòng tin mất tiền của, bị tiến độ chậm kéo dài không nhận được hồ sơ hoặc nhận hồ sơ chất lượng quá kém. Khi thị trường dịch vụ thiết kế kiến trúc nội ngoại thất ngày càng lớn mạnh thì cách lựa chọn nhà thầu thiết kế kiến trúc hiệu quả là vấn đề các chủ đầu tư cần phải tìm hiểu kỹ càng trước khi bỏ tiền ra để thuê thiết kế công trình. Sau đây là một số phương pháp cụ thể giúp chúng ta phân biệt, phán đoán được đâu là một đơn vị thiết kế uy tín và đâu là đơn vị thiết kế không chuyên nghiệp, không hiệu quả.

Tại sao lựa chọn nhà thầu thiết kế kiến trúc uy tín ngày càng trở nên khó khăn ?

lựa chọn nhà thầu thiết kế kiến trúc

Đừng vội vàng và bất cẩn trong việc lựa chọn nhà thầu thiết kế kiến trúc 

- Dịch vụ thiết kế kiến trúc tổng hợp và chưa có sự chuyên môn hóa mạnh mẽ: Hiện nay chúng ta thấy rằng nhu cầu của người dân về thiết kế ngày càng đa dạng về các loại hình kiến trúc, ví dụ thiết kế công trình nhà dân, công trình tín ngưỡng tôn giáo, công trình phục vụ du lịch, công trình nhà xưởng, nhà hàng, khách sạn, văn phòng, nội thất.... điều này dẫn đến xu hướng chuyên môn hóa nhưng chưa mạnh mẽ, các công ty vẫn nhận công trình không phải thế mạnh của họ để thiết kế dẫn đến chất lượng của công trình kém hơn so với sản phẩm do công ty chuyên môn thiết kế. Ví dụ một đơn vị chuyên thiết kế ngoại thất lại nhận thiết kế nội thất hoặc đơn vị có thế mạnh về nhà xưởng vẫn nhận thiết kế nhà homestay chẳng hạn….

nhà thầu thiết kế kiến trúc

Tình hình phát triển của dịch vụ thiết kế kiến trúc ngày càng tăng và nhiều công ty thành lập dẫn đến khó khăn khi lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín

- Có quá nhiều công ty kiến trúc lớn nhỏ mở ra không có sự kiểm định chất lượng: Việc thành lập công ty thiết kế ngày càng và tràn lan khiến người dân khó mà lựa chọn nhà thầu thiết kế kiến trúc uy tín. Nhiều công ty non trẻ mới thành lập chưa có kinh nghiệm rồi nhiều công ty cũng không có trách nhiệm, nội bộ tồn tại nhiều yếu điểm, nhân sự không ổn định… điều này khiến cho việc thiết kế chất lượng kém, xảy ra nhiều sai sót, hoặc tiến độ chậm…. Còn chưa kể đến việc người đứng ra thành lập công ty thiết kế là người không có năng lực…. Khi tìm kiếm một đơn vị thiết kế mà có quá nhiều sự lựa chọn sẽ vô cùng khó khăn. Hơn nữa, việc mở công ty thiết kế lại không có sự kiểm định năng lực của một cơ quan có thẩm quyền nào nên chất lượng hồ sơ thiết kế cũng không qua kiểm tra, cũng không có đánh giá… điều này dẫn đến tình trạng mở công ty dễ dàng tràn lan hơn, không theo một quy chuẩn nào, một nguyên tắc nào.

lựa chọn nhà thầu thiết kế kiến trúc nhà đẹp

Sức mạnh của truyền thông vừa là ưu điểm nhưng cũng là khó khăn để lựa chọn nhà thầu thiết kế kiến trúc có năng lực thật sự

- Hình thức quảng bá, pr bằng mạng xã hội tràn lan là con dao 2 lưỡi: Mạng xã hội là công cụ để các đơn vị thiết kế quảng bá thương hiệu, năng lực của mình thu hút khách hàng, cũng là phương tiện để khách hàng dễ dàng tìm kiếm đơn vị phù hợp. Hầu hết các gia đình tìm kiếm và lựa chọn nhà thầu thiết kế kiến trúc trên công cụ tìm kiếm internet rồi mạng xã hội như google, facebook…  . Hầu như tất cả các công ty kiến trúc đều kinh doanh bằng mạng xã hội với những hỉnh ảnh lung linh những cách quảng cáo thuyết phục tinh vi dễ dàng tin tưởng. Nhiều công ty chạy quảng cáo, pr rầm rộ nhưng trên thực tế chỉ là bề nổi và nhiều khi không đúng sự thực. Với sự phát triển của mạng xã hội, tình trạng chủ đầu tư lười tìm hiểu thực tế là có thật và tình trạng lừa đảo cũng từ đó mà nảy sinh khiến nhiều gia đình không biết đâu là thật đâu là giả, đầu tư nhầm chỗ.

- Đa số người dân không am hiểu về thiết kế kiến trúc – xây dựng và hồ sơ thiết kế:

Sản phẩm của quá trình thiết kế kiến trúc là một bộ hồ sơ kỹ thuật nhằm phục vụ quá trình thi công, chuẩn bị nguyên vật liệu một cách dễ dàng nhất, theo đó đội thợ thi công chỉ cần thi công theo đúng những chi tiết thể hiện trên các bản vẽ kỹ thuật trong hồ sơ để hoàn thiện ngôi nhà. Một bộ hồ sơ chất lượng, chi tiết, tỉ mỉ, đúng kỹ thuật sẽ cho ra một công trình đẹp, kiên cố và ngược lại. Tuy nhiên đa số người dân đều không am hiểu về hồ sơ thiết kế dẫn đến việc lựa chọn nhà thầu thiết kế kiến trúc có trình độ gặp nhiều khó khăn. Lợi dụng  các chủ đầu tư hầu như không am hiểu về lĩnh vực thiết kế kiến trúc xây dựng mà từ đó không chú ý đến chất lượng hồ sơ, thiết kế qua loa, sơ sài, cũng không kiểm tra kỹ lưỡng dẫn đến nhiều sai sót gây hậu quả cực kỳ nghiêm trọng trong quá trình thi công và sử dụng công trình. Bên cạnh đó, cũng có nhiều công ty kiến trúc nhận quá nhiều công trình một lúc và để đẩy nhanh tiến độ thu nhiều lợi nhuận thường sẽ thiết kế rất ẩu và không đẹp, sơ sài, sai sót về kỹ thuật mà do chủ đầu tư không am hiểu nên không thể kiểm tra được.

Có những cách nào để đánh giá và lựa chọn nhà thầu thiết kế kiến trúc uy tín ?

Thứ nhất, đánh giá website chính thức của công ty – lựa chọn kiểu kiến trúc phù hợp với nhu cầu

cách lựa chọn nhà thầu thiết kế kiến trúc

Lựa chọn nhà thầu thiết kế kiến trúc dựa vào đặc điểm của website công ty (đối với dịch vụ thiết kế từ xa)

- Lựa chọn nhà thầu thiết kế kiến trúc dựa vào khối lượng công trình: Các bạn nên tìm hiểu thời gian hoạt động của công ty, là công ty non trẻ hay lâu năm, nếu là công ty mới hoạt động sẽ chưa có nhiều kinh nghiệm. Muốn biết công ty có kinh nghiệm hay không và hoạt động lâu hay chưa chúng ta chỉ cần nhìn vào số lượng công trình mà công ty đó đã thiết kế được đăng tải trên trang web của tông ty. Nếu số lượng sản phẩm nhiều và đa dạng về kiến trúc thì đó là công ty đã có thâm niên. 

kinh nghiệm lựa chọn nhà thầu thiết kế kiến trúc

Khối lượng công trình thể hiện trên website đánh giá được kinh nghiệm của nhà thầu thiết kế kiến trúc

- Phong cách kiến trúc : Thường thì trên website của công ty sẽ up tất cả các sản phẩm của công ty đã làm để khách hàng tham khảo và lựa chọn một mẫu nhà phù hợp với nhu cầu. Các sản phẩm trên website thường có các bản vẽ phối cảnh và mặt bằng công năng, chúng ta có thể quan sát một loạt các mẫu nhà để biết được tính thẩm mĩ của các công trình cũng như cách bố trí công năng ở mức độ nào.

Thứ hai, trực tiếp trao đổi tại văn phòng để đánh giá tổng quan

đơn vị nhà thầu thiết kế kiến trúc

Lựa chọn nhà thầu thiết kế kiến trúc nên trực tiếp đến văn phòng tư vấn để đánh giá

- Quy mô công ty, cơ sở vật chất, số lượng nhân viên: Nếu như khoảng cách địa lý cho phép, chủ đầu tư nên trực tiếp đến văn phòng để đánh giá đặc điểm và phong cách làm việc của nhân viên công ty, căn cứ vào đó để lựa chọn nhà thầu thiết kế kiến trúc uy tín. Một công ty uy tín và kinh nghiệm lâu năm thì khối lượng công việc rất nhiều, do đó, số lượng nhân viên tương đối nhiều, tối thiểu là trên 15 nhân viên, trong đó có đầy đủ người chịu trách nhiệm quản lý như giám đốc, phó giám đốc, kế toán… Ngoài ra cơ sở vật chất cơ sở hạ tầng phải tương đối hiện đại, đầy đủ như văn phòng, máy tính, bàn ghế… Đây là những yếu tố có thể đánh giá bên ngoài tạo niềm tin ban đầu.

đơn vị thiết kế kiến trúc

Đánh giá, lựa chọn nhà thầu thiết kế kiến trúc một phần dựa vào hình thức quy mô của công ty

- Nghe tư vấn và lên phương án mặt bằng trực tiếp theo nhu cầu:

Nếu như chúng ta đến văn phòng sẽ được kiến trúc sư tư vấn và nói về phương án thiết kế ngôi nhà, đây là yếu tố quan trọng để đánh giá và lựa chọn nhà thầu thiết kế kiến trúc uy tín. Sau khi chúng ta trình bày nhu cầu về kiến trúc, công năng cũng như kích thước lô đất, nếu là một kts có năng lực sẽ tư vấn cho bạn luôn về cách bố trí mặt bằng công năng và vẽ phác họa luôn mặt bằng trên máy tín để các bạn có thấy vừa ý, hài lòng hay không. Một kiến trúc sư giỏi có thể hoàn thành luôn bản vẽ phác họa mặt bằng, xử lý công năng trong vòng 15p và tư vấn rất thuyết phục.

công ty thiết kế kiến trúc

Ưu điểm của thiết kế trực tiếp là đánh giá được năng lực nhân viên qua quá trình tư vấn 

- Xem hồ sơ mẫu ở công ty: Đây là yếu tố quan trọng nhất để bạn đánh giá năng lực của công ty nếu trực tiếp đến văn phòng tư vấn. Hồ sơ thiết kế là sản phẩm sau khi hoàn thành một quá trình thiết kế và ở công ty nào cũng sẽ lưu một số hồ sơ mẫu để khách hàng tham khảo. Trong trường hợp bạn không hiểu về các bản vẽ thì có thể đánh giá hình thức kết hợp nghe kiến trúc sư thuyết trình các phần nội dung của hồ sơ thiết kế. Khi lựa chọn nhà thầu thiết kế kiến trúc phải xem hồ sơ thiết kế phải thể thiện đầy đủ các phần KIẾN TRÚC, KẾT CẤU, ĐIỆN, NƯỚC, ở từng phần sẽ có các bản vẽ thể rõ các chi tiết trong ngôi nhà như từng cầu thang, lan can, cửa sổ, cửa chính, sàn, trần… Một bộ hồ sơ thiết kế càng chi tiết thì càng dày, gồm khoảng hơn 100 tờ giấy A3 đóng thành quyển đẹp mắt, trình bày nội dung khoa học, dễ hiểu. Công trình quy mô càng lớn thì hồ sơ càng dày và chi tiết.

kinh nghiệm chọn đơn vị tư vấn thiết kế

Nhà thầu thiết kế kiến trúc uy tín được đánh giá qua chất lượng, hình thức hồ sơ thiết kế

công ty tư vấn thiết kế kiến trúc

Trang bìa các phần trong hồ sơ thiết kế kiến trúc đầy đủ, chi tiết

chọn nhà thầu thiết kế kiến trúc

các nhà thầu thiết kế kiến trúc

lựa chọn nhà thầu thiết kế kiến trúc như thế nào

 

Hiện nay cũng có nhiều công ty đi copy mẫu thiết kế đẹp từ website của công ty khác, xóa logo và up lên website của công ty mình để đánh lừa khách hàng nên bạn lưu ý lựa chọn nhà thầu thiết kế kiến trúc thì nên đến công ty xem có lưu hồ sơ của mẫu nhà bằng file mềm không vì chỉ có công ty thiết kế ra nó mới lưu file mềm còn các công ty copy mẫu sẽ không có file mềm, đây cũng là yếu tố quan trọng đánh giá năng lực của công ty bằng cách đến văn phòng “điều tra”.

Thứ ba, đánh giá quy trình thiết kế và điều khoản hợp đồng thiết kế

đơn vị thiết kế kiến trúc uy tín

Nghiên cứu hợp đồng thiết kế để đánh giá và lựa chọn nhà thầu thiết kế kiến trúc tuy tín, trách nhiệm

- Một công ty uy tín sẽ có quy trình làm việc rất khoa học và rõ ràng, bảo đảm sự tin tưởng của chủ đầu tư, đó là cách làm việc theo giai đoạn thiết kế:

Bước 1: Tiếp nhận thông tin của khách hàng => tư vấn phương án mặt bằng và kiến trúc sơ bộ tại văn phòng

Bước 2: Nếu chủ đầu tư đồng ý, kí kết hợp đồng và đặt cọc 1/4 giá trị hồ sơ và khảo sát hiện trạng lô đất.

Bước 3: Triển khai các bản vẽ mặt bằng công năng để duyệt khách hàng, nếu khách hàng chốt phương án sẽ yêu cầu chủ đầu tư chuyển tiếp 1/4 giá trị hồ sơ.

Bước 4: Hoàn thành các bản vẽ phối cảnh 3d, nếu khách hàng duyệt phương án thiết kế phối cảnh sẽ đồng thời chủ đầu tư chuyển tiếp 1/4 giá trị hợp đồng.

Bước 5: Triển khai hồ sơ kỹ thuật thi công chi tiết và hoàn thành hồ sơ

Bước 6: Thanh toán đợt cuối cùng và bàn giao hồ sơ. Trước khi bàn giao, công ty sẽ phải kiểm tra hồ sơ kỹ càng.

công ty thiết kế kiến trúc uy tín

Quy trình làm việc của đơn vị thiết kế kiến trúc uy tín không thể thiếu bước khảo sát hiện trạng (khoảng cách cho phép)

- Khi đánh giá và lựa chọn nhà thầu thiết kế kiến trúc  uy tín, chủ đầu tư cần nghiên cứu kỹ các điều khoản hợp đồng vì nó liên quan đến luật pháp. Một công ty uy tín sẽ đề ra các điều khoản hợp lý phù hợp và đúng với pháp luật.

Thứ tư, không nên chọn đơn vị đưa ra đơn giá thiết kế quá rẻ

chi phí thiết kế nhà đẹp

Khi lựa chọn nhà thầu thiết kế kiến trúc không nên ưu tiên nhà thầu đưa ra đơn giá rẻ

Nhiều chủ đầu tư so sánh đơn giá thiết kế giữa đơn vị thiết kế rồi lựa chọn nhà thầu thiết kế đưa ra chi phí rẻ nhưng người ta thường nói “tiền nào của nấy”. Một bộ hồ sơ chi tiết và chất lượng tốt sẽ đưa ra giá xứng đáng với chất lượng đó và tất nhiên một bộ hồ sơ giá rẻ, hoàn thành quá nhanh chóng sẽ có chất lượng kém hơn, sơ sài hơn. Chú ý một bộ hồ sơ được đầu tư kỹ lưỡng sẽ có đơn giá khoảng từ 100.000đ – 150.000đ/m2 sàn (tùy phong cách kiến trúc). Nếu các bạn thấy báo giá từ 50.000đ – 80.000đ/m2 thì đây chắc chắn là một đơn vị kiến trúc còn non trẻ hoặc hồ sơ chất lượng thấp. Tiêu chí lựa chọn nhà thầu thiết kế kiến trúc , các bạn không nên ham rẻ mà đầu tư vào chỗ không an toàn. Và một điều hiển nhiên là một người kiến trúc sư có kinh nghiệm xử lý hồ sơ kỹ thuật sẽ tốt hơn một bạn sinh viên mới ra trường và do đó, giá cả cũng khác nhau.

Đối với thiết kế nội thất, đơn giá chính xác là khoảng 150.000đ – 200.000đ/m2.

Khẳng định công ty ANG là nhà thầu thiết kế kiến trúc uy tín, chất lượng

đơn vị thiết kế nhà uy tín

Kiến trúc Angcovat tự tin là nhà thầu thiết kế kiến trúc uy tín được cả nghìn gia đình lựa chọn hợp tác

Gần 10 năm - Khoảng thời gian minh chứng cho chặng đường đủ dài, nhiều chông gai, thử thách mà chúng tôi đã đi qua, đã chinh phục được những công trình giá trị và đẳng cấp. Kiến trúc Angcovat - Luôn nỗ lực, đam mê, cố gắng không ngừng nghỉ để mang đến những điều trọn vẹn nhất với khách hàng, đối tác, cũng là những giá trị làm đẹp cho cuộc đời. Không cần băn khoăn khi lựa chọn nhà thầu thiết kế kiến trúc  là angcovat bởi vì thương hiệu Kiến trúc Angcovat đã và đang bước đi, vững chắc, bền bỉ, và tạo được niềm tin kiên cố trong lòng nhiều thế hệ khách hàng!

các công ty kiến trúc uy tín

Trách nhiệm, chất lượng, nhiệt tình là những tiêu chí mà angcovat đề ra trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc

Số lượng nhân viên: 30

Văn phòng: 2 phòng ban

Quy mô: Có trụ sở chính ở Hà Nội và chi nhánh tại Sài Gòn

Công trình đã thiết kế: hơn 1000 công trình với nhiều loại hình và phong cách kiến trúc, tuy nhiên chủ yếu là các công trình nhà dân dung: biệt thự 1 tầng, biệt thự 2 tầng, biệt thự 3 tầng,.. nhà phố, lâu đài, khách sạn, nhà hàng, nhà xưởng, các công trình công cộng, nhà thờ họ, bungalow, homestay…. Dù lựa chọn nhà thầu thiết kế kiến trúc cho công trình nào, chúng tôi đều khẳng định được vị thế của mình bằng chất lượng sản phẩm, đơn giá phù hợp và sự hài lòng của khách hàng. Kể cả thiết kế trực tiếp hay thiết kế từ xa chúng tôi đều mang đến lòng tin cho khách hàng, ở bất cứ vùng đất nào cũng có bàn tay tài hoa của chúng tôi chạm tới.

Bên cạnh mảng thiết kế nội ngoại thất, chúng tôi còn phát triển hơn trong lĩnh vực thi công trọn gói, đặc biệt phát triển mạnh ở phía Nam.

Trong công cuộc phát triển không ngừng của xã hội, nhu cầu tư vấn thiết kế kiến trúc là một dịch vụ tối ưu nhưng sẽ an toàn hơn và hiệu quả hơn nếu chúng ta lựa chọn nhà thầu thiết kế kiến trúc uy tín, trách nhiệm. Một công trình đẹp hay không, tiện nghi hay không và kiên cố hay không một phần do nguồn vốn đầu tư của gia đình và một phần lớn do năng lực thiết kế của đơn vị thiết kế, xây dựng. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn nhà thầu để đồng tiền đầu tư không bị lãng phí. Ở khu vực Hà Nội và Sài Gòn có khá nhiều đơn vị thiết kế uy tín để bạn lựa chọn.

 Xem thêm: Xây nhà 40m2 hết bao nhiêu tiền ?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận