Mê đắm những cách thiết kế quán trà sữa độc và lạ dự báo “làm mưa làm gió” KN427059

Có thể thấy kinh doanh trà sữa hiện nay được nhiều bạn trẻ theo đuổi vì đây là mặt hàng có lượng khách vô cùng đông đảo, thậm chí nhiều bạn trẻ còn là “fan ruột” của loại thức uống này. Vì thế, cách thiết kế quán trà sữa độc và lạ để gây ấn tượng mạnh mẽ về không gian quán là bước đầu cho sự cạnh tranh thị trường trà sữa nhằm thu hút khách hàng tốt hơn bên cạnh việc cạnh tranh thương hiệu.

MỤC LỤC

1. Thiết kế ngoại thất mặt tiền quán trà sữa độc và lạ

2. Hình thức thiết kế quán trà sữa độc và lạ hiện nay có điểm gì nổi bật ?

3. Cách thiết kế quán trà sữa độc và lạ theo những phong cách nội thất "hot" nhất hiện nay

    3.1. Thiết kế quán trà sữa phong cách Vintage

    3.2. Quán trà sữa phong cách hướng ngoại gần gũi hơn với thiên nhiên

    3.3. Thiết kế quán trà sữa độc và lạ theo một chủ đề thời gian, không gian

    3.4. Thiết kế quán trà sữa độc và lạ theo phong cách sắc màu Pastel

    3.5. Thiết kế quầy bar đẹp cho quán trà sữa độc và lạ

4. Giới thiệu một số mẫu thiết kế quán trà sữa độc và lạ dự báo sẽ "làm mưa làm gió"

Với một không gian mặt bằng tương đối nhỏ, làm thế nào để thiết kế quán trà sữa độc và lạ là một vấn đề tương đối khó khăn vì có sự hạn chế về không gian. Tuy nhiên với sự khéo léo và những ý tưởng độc đáo của các kiến trúc sư thì bạn sẽ không cần lo ngại nữa về nội thất của quán trà sữa. Bố trí và trang trí quán trà sữa nhỏ thu hút được khách hàng cần một tư duy trẻ trung và hiện đại để nó phù hợp với đa phần khách hàng trẻ.

Thiết kế ngoại thất mặt tiền quán trà sữa độc và lạ

thiết kế quán trà sữa độc đáo

Tạo nên vẻ đẹp hút hồn ngay cho mẫu thiết kế quán trà sữa độc và lạ từ cách trang trí mặt tiền ấn tượng kết hợp kính và những lam gỗ

Thông thường các quán trà sữa được mở ra tại những vị trí thuận lợi như ở mặt phố hoặc kiểu quán sân vườn tại những vùng ngoại thành, nông thôn. Tuy nhiên thường chỉ có những quán trà sữa ở các mặt phố mới thuê thiết kế vì sự cạnh tranh lớn hơn, sự đầu tư cũng cao hơn còn đối với quán trà sữa kiểu sân vườn thì chủ yếu là sức hút từ cảnh quan thiên nhiên chứ không liên quan nhiều đến thiết kế không gian nội thất.

Đối với những quán trà sữa ở mặt phố thì cách thiết kế mặt tiền lại vô cùng quan trọng, là yếu tố tạo ấn tượng đầu tiên đối với người nhìn và thường thống nhất phong cách thiết kế cho cả ngoại thất, nội thất. Thiết kế quán trà sữa độc và lạ với mặt tiền quán không cần trang trí cầu kỳ như nội thất nhưng phải thể hiện được gu thẩm mĩ và ấn tượng, đặc biệt là phải phô diễn được không gian đặc sắc bên trong để khi nhìn từ ngoài vào đã thấy được sự độc đáo bên trong.

thiết kế quán trà sữa đẹp

Sử dụng hiệu ứng ánh sáng để thiết kế mặt tiền quán trà sữa độc và lạ thêm lung linh

Mặt tiền quán trà sữa phải gồm tên thương hiệu, địa chỉ quán và phần cửa chính ra vào, màu sắc, ánh sáng, trong đó cần thiết kế nổi bật tên thương hiệu bằng một cách nào đó. Với phong cách hiện đại cho ngoại thất, chủ yếu sử dụng vật liệu là kính để thiết kế. Có thể kết hợp kính với gỗ và trang trí thêm các điểm sáng để tạo nên sự khác biệt.

Một ý tưởng nữa để thiết kế mặt tiền cho quán trà sữa độc và lạ là dùng những thanh lam gỗ nhựa kết hợp ô kính và gắn những đèn thả treo bên ngoài và 2 bên cửa chính để tạo sự nổi bật, đồng thời sử dụng màu sắc để tạo những hình vẽ đẹp nổi trên màu gỗ như hình chấm tròn, hình , ngộ nghĩnh, đáng yêu hay những đồ trang trí 3d trẻ trung gắn liền với hình ảnh trà sữa, đồ uống.

Hình thức thiết kế quán trà sữa độc và lạ hiện nay có điểm gì nổi bật ?

thiết kế quán trà sữa độc và lạ

Hiện nay nhu cầu thiết kế quán trà sữa độc và lạ chủ yếu dưới hình thức kiểu ngồi hoặc bệt hoặc kết hợp 2 hình thức với nhau

Hướng đến đối tượng khách hàng chủ yếu là những bạn trẻ, thanh thiếu niên, vì vậy, không gian quán trà sữa không cần đầu tư nội thất sang trọng hay nghiêm túc như quán cà phê mà chủ yếu là thể hiện được một phong cách trẻ trung, cuốn hút, tươi mới và có phần lãng mạn, mơ mộng. Để làm được điều này không chỉ cần có tính sáng tạo mà cần có cách thể hiện màu sắc, ánh sáng có phần phá cách, mang đến một không gian hoàn toàn khách so với những quán trà sữa thông thường. Vậy làm thế nào để thiết kế quán trà sữa độc và lạ có không gian nội thất tinh tế đầy sức hút ?

Hiện nay có rất nhiều xu hướng thiết kế quán trà sữa theo mục đích của khác hàng, có 3 phong cách chính để dựa vào đó thiết kế nội thất, đó là quán trà sữa ngồi bệt, quán trà sữa ngồi ghế, thứ 3 là quán trà sữa ngồi kết hợp với bệt. Với những ưu điểm khác nhau, cả 3 loại phong cách này đều thu hút khách hàng chỉ cần có cách thiết kế độc và lạ. Đối với quán trà sữa bệt, không gian thường dành cho một nhóm bạn, có thể tổ chức học nhóm, sinh nhật…, và thường không tốn kém như quán có ghế ngồi.

tư vấn thiết kế quán trà sữa

Những quán trà sữa bệt kết hợp ghế ngồi giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn

Thiết kế quán trà sữa độc và lạ có ghế ngồi thường bố trí ghế đặt ở vị trí kệ gỗ gắn vào tường kính vừa tiết kiệm diện tích đặt bàn mà người ngồi có thể nhìn ra view bên ngoài từ lớp cửa kính. Còn khu vực đặt những tấm gối bệt thường ở bên trong. Với cách thiết kế kết hợp cả kiểu bệt cả ghế ngồi thì khách hàng có nhiều lựa chọn theo sở thích hơn.

Ngoài ra còn một số hình thức để thiết kế quán trà sữa vô cùng độc đáo hiện nay đó là trà sữa trên sân thượng, quán trà sữa vườn ngoài trời kết hợp các loại nước uống khác và đồ ăn vặt, nhìn chung hình thức để thiết kế quán trà sữa rất phong phú, đa dạng. Nếu như bạn sở hữu một ngôi nhà cao tầng khá rộng rãi, có thể tận dụng thiết kế nhà ở kết hợp quán cafe hoặc quán trà sữa để tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng.

Với những quán trà sữa độc và lạ thì mọi yếu tố nội thất đều phải tạo được sự ấn tượng. Hãy cùng khám phá chi tiết những yếu tố nội thất đó cần được bố trí ra sao.

Cách thiết kế quán trà sữa độc và lạ theo những phong cách nội thất “hot” nhất hiện nay

1. Quán trà sữa phong cách Vintage:

quán trà sữa độc đáo

Vẻ đẹp cũ kỹ nhuốm màu thời gian của phong cách Vintage tạo nên mẫu thiết kế quán trà sữa độc và lạ mang tính trải nghiệm thú vị

Nếu như các bạn cảm thấy nhàm chán với những kiểu thiết kế hiện đại đơn điệu tẻ nhạt thì hãy tiếp cận với phong cách Vintage cổ điển với không gian xưa cũ hoài niệm “cực chất”, khách hàng sẽ vô cùng ngạc nhiên với cách trang trí độc lạ mang lại cảm giác trải nghiệm này.

Thiết kế quán trà sữa độc và lạ theo phong cách Vintage không hướng đến sự sang trọng và lịch lãm, trẻ trung như phong cách hiện đại nhưng nó mang vẻ đẹp lãng mạn xưa cũ phù hợp với những đôi tình nhân muốn có không gian đẹp để hẹn hò. Đặc trưng của phong cách này là sử dụng 2 kiểu màu sắc, một là màu trắng tinh khôi, 2 là gam trầm mờ ảo cũ kỹ. Để tạo vẻ đẹp nhuốm màu thời gian, những bức tường gạch mộc hoặc tường gỗ cũ là điều không thể thiếu. Trên các bức tường rêu phong đó, chúng ta gắn những vật dụng mang tính hoài niệm như kệ gỗ để sách cũ, đồng hồ cũ, băng đài cũ, hoặc bức tranh không còn mới…

Điều quan trọng để làm nên sức hút để thiết kế quán trà sữa độc và lạ kiểu Vintage chính là ánh sáng. Hãy đem đến sự mê hoặc huyền bí bằng cách sử dụng ánh sáng trầm vàng gợi kỷ niệm, gợi sự lãng mạn và mơ hồ. Những chiếc đèn thả, đèn gắn tường, những đèn nến kiểu Vintage được sử dụng một cách hợp lý. Đặc biệt là đèn thả kết hợp với chất liệu cổ điển như đèn lồng sắt, đèn kết hợp gỗ sẽ không khiến các bạn thất vọng.

Tiếp đến là bàn ghế kiểu Vintage, đây cũng là yếu tố không thể thiếu để tạo nên một hình ảnh quàn trà sữa hấp dẫn. Để tiết kiệm chi phí, có thể sử dụng bàn ghế gỗ pallet để tạo nên những bộ bàn ghế cũ kỹ càng đậm chất mộc càng tốt, không cần cầu kỳ, bóng bẩy.

Xem thêm: Các mẫu nhà biệt thự 2 tầng đẹp nhất năm 2019 

2. Quán trà sữa phong cách hướng ngoại gần gũi hơn với thiên nhiên

bản vẽ quán trà sữa độc đáo

Không thể phủ nhận quán trà sữa mang vẻ đẹp mộc mạc có không gian xanh được nhiều người yêu thích, đặc biệt là những bạn trẻ thích sự lãng mạn

Sự thân thiện, gần gũi với thiên nhiên đang là xu hướng thiết kế chính của các quán ăn vặt hiện nay. Kiểu thiết kế quán trà sữa đơn giản này sử dụng không gian mở cùng các hình ảnh ngoại cảnh tạo nên cảm giác rộng rãi, thoáng mát sẽ mang đến cho khách hàng cảm giác thư thái bên những cốc trà. Màu xanh lá cây hay màu của cát sa mạc đang là màu được lựa chọn nhiều giúp mang đến một không gian nhẹ nhàng, tĩnh lặng.

Không gian mang tính hướng ngoại để thiết kế quán trà sữa độc và lạ có thể sử dụng chất liệu kính đồng thời tận dụng không gian ban công để tận hưởng một chút lãng mạn ngoài trời, tóm lại cần có sự kết nối bên trong với khung cảnh bên ngoài để tạo nên tính hướng ngoại. Điều đó có nghĩa những quầy bar là khu vực rất lợi thế vừa tận dụng được diện tích vừa là chỗ ngồi nhiều người thích, chiếc ghế cao thường sử dụng cho chỗ người dưới dạng quầy bar này.

Để tạo nên tính hướng ngoại nhiều hơn, chúng ta có thể sử dụng những thanh gỗ pallet ốp lên bức tường rồi thiết kế những hộp gỗ hoa giả nhiều màu sắc trên tường, cũng có thể tận dụng thảm cỏ nhân tạo dán tường rồi gắn nhiều loại hoa nhựa để mang đến sức sống và màu xanh tự nhiên cho không gian. Bên cạnh đó có thể đặt những chậu cảnh, chậu hoa thật cho quán thêm đặc sắc.

3. Thiết kế quán trà sữa độc và lạ theo một chủ đề thời gian, không gian

thiết kế quán trà sữa ấn tượng

Thiết kế quán trà sữa độc và lạ với không gian huyền thoại cực kỳ thơ mộng

Chúng ta có thể trồng một cây hoa đào, hoa anh đảo giả khổng lồ ở giữa rồi đặt ghế ngồi xung quanh, thêm vào đó là dán những tranh 3d hình mây núi, trăng, gió biến không gian quán trà sữa thành khung cảnh cổ trang lãng mạn. Khi thiết kế quán trà sữa độc và lạ các bạn không thể biết sức mạnh của tranh 3d lớn như thế nào đâu, hiệu ứng mà nó tạo ra rất đa dạng và có thể biến hóa theo cảm nhận, mang tính trả nghiệm rất cao mà chi phí không đắt đỏ.

thiết kế quán trà sữa đơn giản

Không gian biển xanh ngát ngay trong quán trà sữa được trang trí đơn giản mà hiệu quả

Bên cạnh đó, các bạn có thể đưa khách hàng trải nghiệm vùng biển với cách dải cát dưới chân rồi bố trí dán tranh 3d hình biển cả, bình minh, những con thuyền đang ra khơi… Khi kết hợp với màu sắc mơ hồ chắc chắn tạo nên khung cảnh đẹp của vùng chai lưới.

Tiếp đó, nhiều người lại thích một không gian tựa như thế giới cổ tích, khi đó, chỉ với cái màu chủ đạo nhẹ nhàng, mơ mộng, trang trí với những chậu hoa nhỏ nhắn. Một vài bức tranh sơn dầu, tường với chất liệu gạch đỏ chủ đạo, ánh đèn vàng nhẹ nhàng. Làm không gian trở nên nhẹ nhàng và đầm thắm hơn bao giờ hết.

Xem ngày: Chọn lọc mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp ấn tượng, đơn giản và tiết chi phí

4. Thiết kế quán trà sữa độc và lạ theo phong cách sắc màu Pastel

mẫu quán trà sữa độc đáo

Màu sắc mang lại sự tươi trẻ và sinh động, hãy tận dụng nó để thiết kế quán trà sữa độc và lạ kiểu sắc màu Pastel ngay bây giờ

Những gam màu pastel nhẹ nhàng thường giúp tạo cảm giác thư thái và thoải mái, rất nhiều bạn trẻ dễ dàng bị “hạ gục” vì những gam màu này. Những thiết kế quán trà sữa có màu pastel thường được cái bạn trẻ để ý đến nhiều khi cần nơi thư giãn sau ngày dài làm việc và học hành căng thẳng.

Thiết kế quán trà sữa độc và lạ với vác gam màu pastel thường là hồng, xanh dương, xanh bạc hà nhạt, phối cùng màu trắng. Dùng những chiếc ghế cao và bàn phẳng cao đơn giản không quá nhiều họa tiết. Phong cách pastel đề cao sự đơn giản trong thiết kế, phối hợp với đèn ánh sáng trắng sẽ làm cho không gian xinh xắn hơn bao giờ hết.

5. Thiết kế quán trà sữa độc và lạ với quầy bar đẹp, mới mẻ

thiết kế quầy bar quán trà sữa

Quán bar quán trà sữa nên thiết kế đơn giản, tiện lợi và gần gũi

Thiết kế quầy bar chủ yếu ở tính tiện dụng và bắt mắt chứ không cần tập trung sự trang trí vì đây là khu vực tích hợp pha chế và thu ngân. Giới thiệu một số mẫu quầy bar đẹp trong quán trà sữa độc và lạ được ứng dụng nhiều hiện nay:

Giới thiệu một số mẫu thiết kế quán trà sữa độc và lạ đẹp đến mê mẩn

các mẫu quán trà sữa đẹp

Mẫu 1: Sử dụng giấy dán tường 3d để thiết kế quán trà sữa độc và lạ mà hết sức đơn giản, tiết kiệm chi phí

mẫu quán trà sữa độc đáo

Mẫu 2: Choáng váng và đầy ấn tượng với cách thiết kế quán trà sữa độc đáo phong cách du mục đẹp hút hồn

ý tưởng thiết kế quán trà sữa

Mẫu 3: Độc đáo với cách tái sử dụng những lốp xe để thiết kế quán trà sữa độc và lạ không thể ngờ đến khi kết hợp với màu sắc, ánh sáng

hình ảnh quán trà sữa đẹp

Mẫu 4: Trang trí quán trà sữa độc đáo mà đơn giản với những đèn thả và cách vẽ tưởng đậm chất hiện đại

thiết kế quán trà sữa nhỏ đẹp

Mẫu 5: Góc sống ảo tuyệt vời cho các bạn trẻ khi thiết kế quán trà sữa độc và lạ kiểu bệt lãng mạn, trẻ trung và mới mẻ như thế này

những quán trà sữa độc lạ

Mẫu 6: Không thể tin được với mẫu thiết kế quán trà sữa độc và lạ tái hiện không gian địa phủ lạnh lẽo thu hút đông đảo các bạn trẻ

thiết kế mẫu quán trà sữa đẹp

Mẫu 7: Biến không gian quán trà sữa, quán cafe thành vườn cổ tích độc và lạ

quán trà sữa phong cách độc đáo

Mẫu 8: Không gian xanh mát luôn thu hút sự chú ý của khách hàng khi thiết kế quán trà sữa độc và lạ, hãy tận dụng màu xanh này dù là tự nhiên hay nhân tạo

thiết kế quán trà sữa nhỏ độc đáo

Mẫu 9: Cùng thưởng thức vẻ đẹp thơ mộng, dễ thương trong không gian quán trà sữa màu hồng tươi tắn

trang trí quán trà sữa độc đáo

Mẫu 10: Tư vấn cách thiết kế quán trà sữa độc và lạ theo kiểu Vintage với không gian trầm lắng gợi những hoài niệm

cách trang trí quán trà sữa ấn tượng

Mẫu 11: Sử dụng hiệu ứng sắc màu Paste và ánh sáng để thiết kế quán trà sữa độc và lạ dành cho những bạn trẻ hiện nay

bố trí quán trà sữa đẹp

Không gian hiện đại, ấm áp, tĩnh lặng trong quán trà sữa sang trọng này sẽ khiến bạn thích thú

Hiện nay thị trường kinh doanh quán trà sữa vô cùng sôi động nên sự cạnh tranh rất cao, bạn cần có một không gian nội thất khác biệt, độc đáo và cần một thương hiệu trà sữa đảm bảo chất lượng, đó là 2 yếu tố không thể thiếu. Những quán trà sữa hiện đại hay bình dân đã quá quen thuộc nên bạn sẽ khó mà cạnh tranh được, vì thế thiết kế quán trà sữa độc và lạ là yếu tố bạn cần làm để nâng cao khả năng kinh doanh cho mình. Hãy tìm đến một đơn vị thiết kế kiến trúc và đưa ra, trao đổi một ý tưởng concept ấn tượng cho không gian nội thất.

Xem thếm: Một số lưu ý khi thiết kế biệt thự đẹp 3 đến 4 tầng không thể bỏ qua

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận