Giải pháp thiết kế mô hình quán cafe kết hợp nhà ở 2 tầng 185m2 ở Long An BT106039

Mô hình quán cafe kết hợp nhà ở là một trong những xu hướng kinh doanh đang hot nhất hiện nay được nhiều gia đình tận dụng vừa tiết kiệm chi phí đầu tư xây dựng vừa tiện lợi trong việc quản lý kinh doanh. Mẫu biệt thự đẹp 2 tầng diện tích 185m2 ở Long An là công trình nhà ở kết hợp không gian tiệm café ở tầng 2 được các kiến trúc sư angcovat lên phương án thiết kế chi tiết với số vốn đầu tư xây dựng khoảng 2.5 – 2.6 tỷ đồng.

Xây dựng tại Long An, công trình thiết kế mô hình quán café kết hợp nhà ở 2 tầng diện tích 185m2 mang phong cách kiến trúc Châu Âu nổi bật vừa tạo sự ấn tượng cho tòa biệt thự vừa thu hút khách hàng trong việc kinh doanh café. Không gian tầng 2 thoáng đãng có view đẹp là một lợi thế khi tận dụng mô hình này.

Thông số công năng giới thiệu mô hình quán café kết hợp nhà ở 2 tầng 185m2

  • Mẫu biệt thự

 BT105039

  • Số tầng

 02

  • Chủ đầu tư
 Anh Trung
  • Địa điểm công trình
 Tỉnh Long An
  • Mặt tiền

 11m

  • Chiều sâu

 22m

  • Diện tích ô đất

 

  • Kiến trúc sư thiết kế mẫu nhà 2 tầng bán cổ điển

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2019

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 2,5 – 2.6 tỷ đồng 
  • Thông số diện tích, công năng

 

- Diện tích: 185m2/sàn

- Thông số:

+) Tầng 1:Phòng khách + thờ 28m2, phòng bố mẹ 15m2, phòng bếp ăn 28m2, phòng ngủ con 41.4m2, phòng kho 3.1m2, gara 14m2, wc 1 5.8m2, wc2 5.7m2

+) Tầng 2: Không gian quán cafe

 Mô hình quán café kết hợp nhà ở 2 tầng 185m2 là công trình cải tạo dựa trên ngôi nhà biệt thự 2 tầng đã có nay cải tạo kết hợp không gian café nên chúng ta đã trực tiếp di chuyển đến hiện trường để khảo sát, đo đạc rồi lên phương án thiết kế kiến trúc cho ngôi nhà về công năng và cả phong cách kiến trúc. Với diện tích sàn gần 200m2 thì việc bố trí công năng nhà ở và kinh doanh khá dễ dàng, tiện nghi, phù hợp cho môi trường kinh doanh café cũng không ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt của gia đình.

Mô hình quán café kết hợp nhà ở là gì ? Xu hướng thiết kế và xây dựng nhà ở kết hợp quán cà phê hiện nay

mô hình quán cafe kết hợp nhà ở

View phối cảnh 1: Phương án thiết kế mô hình quán cafe kết hợp nhà ở diện tích 185m2 2 tầng

Quán café kết hợp nhà ở là mô hình nhà được thiết kế và xây dựng bao gồm 2 không gian rõ rệt với 2 mục tiêu sử dụng là không gian nhà ở và không gian kinh doanh quán với cách xử lý kiến trúc khác nhau nhằm phù hợp với từng không gian chức năng.  Trước đây mô hình quán café kết hợp nhà ở là loại hình xuất hiện ở các khu du lịch, các homestay là chủ yếu nhưng hiện nay tại các thành phố, đô thị hay tại nông thôn cũng đã khá phổ biến tuy nhiên về kiến trúc loại hình này rất đa dạng.

Nói đến xu hướng thiết kế nhà ở kết hợp quán café thì tùy vào nhu cầu và ý tưởng của gia đình để thiết kế phù hợp cho cả 2 mục đích nhà ở và kinh doanh café kết hợp trong một công trình. Trong các công trình biệt thự 2 tầng, 3 tầng, thường sẽ đặt không gian kinh doanh café ở tầng 1, còn không gian sinh hoạt gia đình ở các tầng trên, tuy nhiên để tạo view đẹp có thể đặt không gian quán café ở tầng cao, sân thượng.. đây là ý tưởng khá thú vị, giống như trong mô hình quán café kết hợp nhà ở 2 tầng 185m2 ở Long An này vậy, chủ đầu tư có ý định kinh doanh café ở tầng 2 để thu hút khách hàng với khôn g gian thoáng mát, lãng mạn. Nếu gia đình sở hữu lô đất rộng rãi hơn và có không gian sân vườn đẹp, thoáng, có thể tận dụng để thiết kế quán café sân vườn kết hợp nhà ở.

Hiện nay đa số các quán café đều xây dựng, trang trí theo phong cách hiện đại, vintage, mộc mạc hoài niệm… tạo ấn tượng với khách hàng, tuy nhiên khi kết hợp với không gian nhà ở thì vẻ đẹp kiến trúc cũng phải đưa lên hàng đầu. Với phong cách kiến trúc tân cổ điển, mô hình quán café kết hợp nhà ở 185m2 mang vẻ đẹp Châu Âu sang trọng, cũng để nâng tầm ảnh hưởng của không gian kinh doanh.

thiết kế quán cafe kết hợp nhà ở

View phối cảnh 2: Tư vấn cách thiết kế mô hình quán cafe kết hợp nhà ở phong cách tân cổ điển 2 tầng sang trọng

Ưu điểm của mô hình quán café kết hợp nhà ở có thể nhận ra được rõ ràng:

- Đây là mô hình có tính kinh tế cao : Nếu muốn kinh doanh, 2 trong những điều kiện cơ bản đó là mặt bằng và vốn. Hiện nay để tìm một mặt bằng kinh doanh vừa ý giá rẻ rất khó, bởi vậy khi tận dụng nhà ở mở rộng không gian kinh doanh sẽ tiết kiệm được công tìm kiếm địa điểm, tiết kiệm vốn thuê mặt bằng hàng tháng và tiết kiệm cả khâu trang trí quán, đây là những lợi thế ai cũng có thể nhận ra. Nếu như công trình của bạn nằm ở vị trí thuận lợi cho việc kinh doanh như không gian thoáng, mặt đường, phố xá thì việc tận dụng mặt bằng để mổ rộng kinh doanh café sẽ giúp gia đình thu hồi vốn nhanh hơn là việc bỏ tiền thuê mặt bằng kinh doanh hàng tháng.

- Mô hình quán café kết hợp nhà ở dễ dàng trong việc quản lý kinh doanh: nhà ở kết hợp quán café sẽ giúp cho chủ nhà tiện lợi hơn trong việc quản lý và quán xuyến việc người phục vụ cũng như giải quyết các vấn đề kinh doanh.

- Có thể tùy ý trang trí, thực hiện các ý tưởng kinh doanh theo sở thích: Đơn giản là nếu mặt bằng thuộc quyền sở hữu của mình, các bạn có thể thay đổi cách trang trí cũng như linh động hơn trong việc bố trí quán café theo phong cách mình muốn.

Kiến trúc tân cổ điển đặc sắc trong mô hình quán café kết hợp nhà ở 2 tầng diện tích 185m2 ở Long An

thiết kế nhà ở kết hợp quán cafe

View phối cảnh 3: Ưu điểm của mô hình quán cafe kết hợp nhà ở 2 tầng 2 phòng ngủ sang trọng

Thứ nhất, kiến trúc tân cổ điển thanh lịch, quyến rũ

Khác hoàn toàn với kiến trúc hiện đại hay mộc mạc truyền thống, mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển Châu Âu tạo nên hơi thở nền nã, quyễn rũ và thanh lịch cho công trình nhà ở kết hợp quán café, điều này giúp là một lợi thế thu hút khách hàng với sự nổi bật của vẻ đẹp kiến trúc mang lại.

Đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển Châu Âu thể hiện trong mô hình quán café kết hợp nhà ở 185m2 chúng ta có thể quan sát thấy đầu tiên là những chi tiết phào chỉ mềm mại và khung vòm duyên dáng được thiết kế một cách cân xứng và hài hòa trong tổng thể. Nếu như kiến trúc hiện đại nhấn mạnh vào hình khối và sự đơn giản thì kiến trúc tân cổ điển lại mềm mại, nhã nhặn và quyến rũ khiến nó dễ dàng gây ấn tượng bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế đó. Không gian kinh doanh được làm nổi bật bởi những khối vòm như những ô cửa mềm mại đưa hướng nhìn ra ngoài. Các phào chỉ cuốn sống ở trên những đầu cột như những hoa văn trang trí được điêu khắc tỉ mỉ, sống động. Chi tiết cầu thang lượn sóng từ mặt đất lên tầng 2 cũng duyên dáng phù hợp với vẻ đẹp kiến trúc, thêm vào đó là sự tinh xảo, hoa mĩ của loại lan can mĩ sắt mĩ thuật ở sân thượng và cầu thang khiến cho không gian thêm hoa lệ, thanh lịch, không phô trương cũng không nhàm chán, đây chính là ưu điểm của phong cách tân cổ điển.

Màu sắc Châu Âu nền nã, tinh khôi: Đây là đặc trưng cũng rất tiêu biểu của kiến trúc tân cổ điển, ưu tiên gam màu trắng và vàng kem. Trong mô hình quán café kết hợp nhà ở 2 tầng nổi bật bởi gam màu trắng chủ đạo xuyên suốt toàn bộ công trình biệt thự thể hiện vẻ đẹp tinh khôi, lãng mạn, cuốn hút những vị thực khách cũng như những đôi tình nhân cần một nơi có thể khiến họ trở thành những công chúa và hoàng tử trong cung điện, điều đó thật lãng mạn. Màu trắng nổi bật nhưng không phô trương, cầu kỳ là gam màu được yêu thích bởi sự trang nhã, quyễn rũ của nó, tôn lên nét đẹp thanh lịch, sang trọng. Không được kết hợp với bất cứ gam màu nào khác, mẫu biệt thự được khoác lên chiếc áo kiêu sa trắng tinh khôi sẽ lung linh hơn trong ngày nắng đẹp.

Thứ hai, quán café hướng đến sự sang trọng, đẳng cấp

thiết kế quán cafe 2 tầng

View phối cảnh 4: Hình ảnh mẫu thiết kế quán cafe kết hợp nhà ở diện tích 185m2 2 tầng đẹp 

Nếu như kiến trúc hiện đại đẳng cấp bởi cách thể hiện hình khối, quy mô và vật dụng nội thất thì kiến trúc tân cổ điển thể hiện sự sang trọng từ các yếu tố trang trí ngoại thất vô cùng tỉ mỉ, tinh tế. Hình ảnh mô hình quán café kết hợp nhà ở  với những chi tiết phảo chỉ, hoa văn trang trí, khối vòm…đều toát lên xu hướng lịch lãm, quyến rũ và rõ ràng biệt thự không khác một cung điện thu nhỏ.

Với sự cầu kỳ trong thiết kế và xây dựng, rõ ràng chủ đầu tư hướng đến việc kinh doanh nghiêm túc, đặt nhiều tâm tư và hướng đến thành phần khách hàng có điều kiện và có địa vị trong xã hội. Mặc dù sang trọng và đẳng cấp nhưng vẫn có sự gần gũi thiên nhiên với cách trang trí không gian xanh cho phần sân thượng tầng 2 kinh doanh khiến nhiều người thích thú.

Phương án mái được thiết kế theo yêu cầu của chủ nhà gồm 2 phương án thiết kế là mái bằng và mái dốc để cho không gian kinh doanh thoáng đãng chứ không làm những kiểu mái cầu kì như mái marsand hay mái chóp.

Thứ ba, Kiến trúc tạo không gian thoáng đãng, lãng mạn và đầy tinh tế cho quán café kết hợp nhà ở

xây dựng nhà ở kết hợp quán cafe

View phối cảnh 5: Đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển nhà 2 tầng 180m2 thúc đẩy kinh doanh quán cafe

Cách thiết kế kiến trúc độc đáo cho mô hình quán café kết hợp nhà ở là tạo những khung vòm mềm mại như những ô cửa sổ lớn ở tầng 2 tạo không gian thoáng đãng và ngập tràn sinh khí, đây là điều cần có ở những quán café chuyên nghiệp muốn thu hút khách hàng. Hệ thống khung vòm mềm mại kết hợp ánh sáng tự nhiên, gió tự nhiên tạo nên khung cảnh lãng mạn, yên bình, tinh tế.

Trang trí quán café ở tầng 2 bằng không gian xanh tạo nên vẻ đẹp thiên nhiên vừa sang trọng vùa gần gũi. Sự lãng mạn nhẹ nhàng, lịch thiệp, nền nã của mô hình quán café kết hợp nhà ở  thu hút những đôi tình nhân muốn có không gian hẹn hò lý tưởng. Nếu như café sân vườn là cách tận dụng tối đa lợi thế thiên nhiên cảnh quan thì café sân thượng tận dụng view ngắm cảnh từ trên cao đẹp mắt, hút hồn, tận dụng gió trời lồng lộng và ánh sáng chan hòa đặc sắc. Màu trắng tinh khôi càng làm cho sự lãng mạn bay bổng hơn thu hút những người yêu thích cái đẹp.

Cách bố trí mặt bằng công năng cho mẫu thiết kế nhà ở kết hợp quán café 2 tầng diện tích 185m2

bản vẽ nhà ở kế hợp quán cafe

Bản vẽ mặt bằng bố trí công năng phù hợp với mô hình quán cafe kết hợp nhà ở 2 tầng 185m2

nhà 2 tầng kết hợp quán cafe

Cách thiết kế nhà ở kết hợp quán cafe sân thượng đẹp diện tích 185m2

Với mô hình quán café kết hợp nhà ở thì rõ ràng việc chia công năng sẽ cần có sự rõ ràng cũng như bố trí phù hợp theo yêu cầu của chủ đầu tư cũng như đảm bảo sự hài hòa cho cả 2 không gian nhà ở và không gian kinh doanh.

Phương án mặt bằng công năng của mô hình quán café kết hợp nhà ở 2 tầng 185m2 được các kts angcovat tính toán rất kỹ lưỡng. Không gian nhà ở chiếm toàn bộ sàn tầng 1 với cửa chính riêng tách biệt tầng 2 để đảm bảo an ninh cũng như sự riêng tư cho gia đình. Cầu thang dẫn lên tầng 2 là kiểu hình vòm đăt ở phía sau nhà ngược lại với hướng của chính tầng 1, điều này giúp cho không gian sinh hoạt của gia đình không bị ảnh hưởng, làm phiền.

Mặt bằng nội thất tầng 1 – Không gian nhà ở gia đình

Với diện tích 185m2 không có gì khó khăn để bố trí một không gian tiện nghi dành cho sinh hoạt gia đình. Theo nhu cầu của chủ đầu tư, công năng tầng 1 gồm:

Phòng khách + thờ 28m2, phòng bố mẹ 15m2, phòng bếp ăn 28m2, phòng ngủ con 41.4m2, phòng kho 3.1m2, gara 14m2, wc 1 5.8m2, wc2 5.7m2

Với mô hình quán café kết hợp nhà ở 2 tầng vẫn bố trí được không gian sinh hoạt của gia đình thoáng mát, rộng rãi gồm đầy đủ các phòng chức năng cơ bản cần thiết. Bên hông nhà có phòng gara chỉ chứa được phương tiện cơ bản như xe máy xe đạp diện tích 14m2. Khu phòng khách rộng 28m2 chia thành 2 khu gồm có khu đặt bàn ghế tiếp khách và 1 khu là không gian thờ, bàn thờ không đặt giữa như nhiều gia đình mà đặt riêng lệch sang bên phải, còn phòng khách và tivi đặt riêng ở một khu, kiểu thiết kế này khá hợp lý, vừa tiết kiệm được diện tích mà vẫn đảm bảo sự tôn kính của phòng thờ, sự thoải mái của phòng khách.

Phòng bếp ăn rộng 28m2 được thiết kế gọn gàng, khoa học và tiện nghi gồm khu bếp hình chữ L và khu đặt bàn ăn lớn. Với cách thiết kế khu bếp nấu hình chữ L vừa tiết kiệm được không gian vừa mang lại tính thẩm mĩ cao, hơn nữa phù hợp để bố trí các vật dụng nội thất.

Thiết kế mô hình quán café kết hợp nhà ở với không gian sih hoạt ở gồm 2 phòng ngủ dành cho vợ chồng và 1 phòng ngủ đôi dành cho các con. Phòng ngủ vợ chồng 15m2 không khép kín khá đơn giản còn phòng ngủ cho các con được kết hợp với không gian học tập nên diện tích lớn hơn.

Ngoài ra tầng 1 còn gồm cả phòng kho 3m2 để chứa những vật dụng nhỏ ít khi dùng đến, 2 phòng wc chung sang trọng, tiện nghi.

Mặt bằng không gian tầng 2: Là không gian kinh doanh quán café chỉ gồm quầy pha chế và các bộ bàn ghế.

Tính toán chi phí xây dựng quán café kết hợp nhà ở diện tích 185m2 2 tầng kiến trúc tân cổ điển sang trọng

nhà ở kết hợp kinh doanh quán cafe

Xây dựng mô hình quán cafe kết hợp nhà ở 2 tầng 185m2 hết bao nhiêu tiền ?

Chi phí xây dựng mô hình quán café kết hợp nhà ở được tính toán với đơn giá trọn gói chìa khóa trao tay khoảng 6 triệu/m2 đối với phong cách kiến trúc tân cổ điển Châu Âu. Tuy nhiên diện tích xây dựng không chỉ tính bằng tổng diện tích sử dụng mà còn tính cái hệ số mái dốc, mái đua và như vậy chúng ta có thể tính được chi phí xây trọn gói mẫu thiết kế nhà này khoảng 2.5 – 2.6 tỷ đồng. Chi phí này là xây dựng phần thô chứ chưa bao gồm cả nội thất.

Tuy nhiên chi phí xây dựng mô hình quán café kết hợp nhà ở còn phụ thuộc vào nhu cầu của gia đình về chất lượng vật liệu, về giải pháp kiến trúc cho công trình…cũng như chi phí nhân công xây dựng của từng vùng miền khác nhau. Giải pháp kiến trúc có thể là giải pháp về mái, cầu thang, phong cách kiến trúc…. Ví dụ với một công trình hiện đại cách thể hiện đơn giản thì chi phí xây dựng sẽ thấp hơn nhiều so với các công trình trang trí tinh tế kiểu Châu Âu. Trong quá trình thiết kế chúng tôi đã đưa ra 2 phương án mái cho công trình nhà ở kết hợp quán cà phê đó là phương án mái dốc lợp ngói và phương án mái bằng lợp kính cường lực để lấy sáng. Với 2 phương án này chắc chắn lợp kính sẽ rẻ hơn vì không tính hệ số mái dốc.

Có thể liên hệ với với chúng tôi qua hotline nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết về khối lượng và đơn giá vật liệu xây dựng công trình nhà ở kết hợp quán café 2 tầng ở Long An.

Với những gợi ý về giải pháp thiết kế và xây dựng mô hình quán café kết hợp nhà ở, các bạn hoàn toàn sở hữu được cả một ngôi nhà đẹp sang trọng vừa có không gian kinh doanh thoáng mát, hợp lý mà không mất nhiều chi phí đầu tư, với cách tiết kiệm này chắc chắn vốn thu hồi sẽ nhanh hơn so với những tiệm café độc lập. Hiện nay ở nông thôn hình thức này cũng rất phổ biến nhưng mức độ đầu tư về kiến trúc, không gian còn khá hạn hẹp, chủ yếu là đơn giản. Đây là công trình đầu tư lớn về kiến trúc với phong cách tân cổ điển Châu Âu tạo ấn tượng và sức hút mạnh mẽ đối với khách hàng, vì thế, các bạn có thể tham khảo để lựa chọn.

 Xem thêm: Vẻ đẹp sang trọng tinh tế trong mẫu biệt thự mặt tiền 20m 2 tầng 160m2 ở Bắc Ninh

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận