Thiết kế kiến trúc nhà ống độc đáo với những giải pháp hiệu quả nào? KN409089

Đặc điểm hẹp dài của nhà ống khiến cho nó dễ bị nhàm chán khi thiết kế, xây dựng kiến trúc. Mặt tiền nhỏ cũng là một hạn chế để trang trí để mang đến vẻ đep cho ngôi nhà ống. Nhưng sự sáng tạo của kiến trúc là vô tận. Chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu một mẫu thiết kế kiến trúc nhà ống độc đáo và ấn tượng với những ý tưởng phá cách về kiểu dáng về vật liệu, điều này phụ thuộc vào khả năng của các kiến trúc sư.

MỤC LỤC

 1   Thiết kế kiến trúc nhà ống độc đáo bằng các loại vật liệu

 2   Thiết kế kiến trúc nhà ống độc đáo bằng kiểu dáng, hình khối

 3   Thiết kế kiến trúc nhà ống độc đáo với mô hình không gian mở

 4   Thiết kế kiến trúc nhà ống độc đáo bằng yếu tố màu sắc

Kiến trúc nhà ống độc đáo thường là phong cách hiện đại được thiết kế cách điệu về hình khối, về không gian để tạo nên sự ấn tượng hoặc điểm nhấn khác biệt so với kiến trúc nhà ống thông thường. Xu hướng thiết kế nhà ống độc đáo đã và đang được nhiều gia đình ở thành thị quan tâm với mong muốn có một ngôi nhà ấn tượng như các mẫu biệt thự đẹp mặt tiền rộng. Để làm được điều này, chúng ta có rất nhiều cách để sở hữu một mẫu nhà ống độc đáo.

  •  
Ý tưởng thiết kế kiến trúc nhà hàng Nhật Bản hiệu quả, độc đáo ở Việt Nam
  •  
Tổng hợp các bản vẽ nhà thờ họ 2 tầng truyền thống bề thế, uy nghi
  •  
Thiết kế nhà biệt thự 2 tầng có sân vườn đẹp, rộng rãi, thoáng mát

Thiết kế kiến trúc nhà ống độc đáo bằng vật liệu

kiến trúc nhà ống độc đáo

Mẫu thiết kế nhà ống độc đáo 4 tầng sử dụng gạch bông gió màu trắng đẹp cho mặt tiền

Như chúng ta đã biết mặt tiền nhà ống thường rất nhỏ hẹp nên việc thiết kế mặt tiền nhà ống sao cho độc đáo, ấn tượng là việc không hề dễ dàng. Hiện nay có rất nhiều loại vật liệu để sử dụng trang trí mặt tiền nhà ống tạo nên hiệu ứng và giá trị thẩm mĩ cao hơn là sơn tường thông thường. Các vật liệu được sử dụng phổ biến để trang trí mặt tiền nhà ống có thể là gỗ, các loại gạch ốp mặt tiền như gạch bông gió, gạch thẻ ceramic, đá tự nhiên, đá hoa cương hoặc đá granite, gạch giả đá…. Với những vật liệu khác nhau chúng ta sẽ tạo nên một vẻ đẹp và phong cách kiến trúc nhà ống độc đáo khác nhau.

các kiểu kiến trúc độc đáo

Bản vẽ kiến trúc nhà ống độc đáo mái dốc kết hợp các vật liệu trang trí mặt tiền đẹp như đá tự nhiên, gạch thông gió

Ví dụ như các loại đá tự nhiên ốp tường trang trí nó sẽ mang đến vẻ đẹp đương đại giản dị nhưng tinh tế tạo nên vẻ đẹp của tự nhiên, hơn nữa còn có tác dụng chống ồn rất hiệu quả phù hợp với những ngôi nhà mặt đường.

mô hình nhà ống độc đáo

Trang trí mặt tiền nhà ống độc đáo bằng gạch thẻ kết hợp hình khối vòm đặc sắc

bản vẽ kiến trúc nhà ống độc đáo

Vật liệu ốp mặt tiền được sử dụng tích cực cho nhà ống độc đáo phong cách hiện đại

Vật liệu gỗ (gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên): Không cần giải thích nhiều, gỗ luôn là loại vật liệu được ưa chuộng và đánh giá cao trong việc trang trí cho nội thất hoặc ngoại thất. Gỗ dễ gia công và tạo hình, bên cạnh đó màu sắc trầm ấm, mộc mạc, tự nhiên của gỗ có sức hút mạnh mẽ mang đến cảm giác gần gũi lại sang trọng.

Hầu hết các gia đình đều sử dụng gạch hoặc đá ốp để trang trí, vậy tại sao bạn không lựa chọn gỗ để trang trí mặt tiền nhà ống trở thành kiến trúc nhà ống độc đáo nhỉ. Kết hợp gỗ với đèn chiều sáng chắc chắn các bạn sẽ thấy hài lòng khi nó tạo nên hiệu ứng đẹp vào ban đêm. Gỗ cũng có nhiều loại để chọn lựa nên các bạn cũng không cần lo lắng về giá cả. Nhược điểm của gỗ là dễ bị ẩm mốc khi gặp mưa nên các gia đình thường chỉ ốp phần bên trong mái hoặc dùng gạch giả gỗ.

mẫu nhà ống độc đáo

Ngoài ra, rất nhiều gia đình còn sử dụng tre, trúc, hay đá ong để mang đến vẻ đẹp gần gũi thiên nhiên và mát mẻ cho mặt tiền nhà ống, hạn chế được sự nhàm chán, khô cứng của kiến trúc nhà ống hiện đại.

Thiết kế kiến trúc nhà ống độc đáo bằng kiểu dáng, hình khối

xây dựng nhà ống độc đáo

Trên thế giới, xu hướng thiết kế nhà ống hình khối độc lạ đã không còn mới mẻ, và ở Việt Nam cũng vậy, hình khối cũng là một cách hiệu quả để tạo nên một mẫu nhà ống độc đáo, ấn tượng, khác biệt.

mẫu nhà ống độc đáo

Kiến trúc hiện đại tập trung vào hình khối, các mảng miếng được thiết kề lồi lõm không tuân theo quy luật tạo nên vẻ đẹp trẻ trung, mới mẻ cho ngôi nhà. Khi biết tận dụng cách tạo hình khối mảng miếng phá cách ấn tượng là chúng ta đã thành công trong việc thiết kế kiến trúc nhà ống độc đáo, tuy nhiên với những ngôi nhà ống mặt tiền quá nhỏ thì rất khó để sử dụng phương pháp này.

nhà ống độc đáo hiện đại

kiến trúc nhà ống hiện đại đẹp

kiến trúc nhà ống độc đáo ấn tượng

Với kiến trúc tân cổ điển, bạn hoàn toàn có thể thiết kế mẫu nhà ống độc đáo mặt tiền nhỏ bằng hình khối vòm mềm mại và những phào chỉ nhẹ nhàng, tinh tế để mang lại vẻ đẹp quyến rũ, mềm mại cho ngôi nhà thay vì kiến trúc hiện đại táo bạo. Sự trang nhã, quý phái của kiến trúc Châu Âu tân cổ điển được quyết định bởi hình khối vòm rộng mở ở mặt tiền nhà ống, kết hợp với chất liệu kính tinh tế.

kiến trúc nhà ống tân cổ điển độc đáo

Hình khối nhà ống được quyết định bởi các phong cách kiến trúc nhưng kiến trúc nhà ống độc đáo chủ yếu theo phong cách hiện đại nên chúng ta thường bắt gặp những mẫu nhà ống hiện đại được phá cách về hình khối mang tính hình học như nhà hình tam giác, nhà hình tổ ong, khối nhà vuông và khối chữ L ghép lại, nhà nhiều mảng ghép lại, nhà hiện đại kết hợp khối tân cổ điển…

thiết kế nhà ống độc đáo hiện đại

Nhìn chung một ngôi nhà ống độc đáo cần phụ thuộc vào rất nhiều năng lực sáng tạo và kinh nghiệm của kiến trúc sư, không phải kiến trúc sư nào cũng có khả năng sáng tạo.

Thiết kế kiến trúc nhà ống độc đáo theo kiểu không gian mở

nhà ống 1 tầng độc đáo không gian mở

Nhà phố đẹp có không gian mở là khái niệm hoàn toàn không còn gọi là xa lạ đối với hiện nay. Nhu cầu xã hội ngày càng một phát triển ồn ào bao nhiêu thì kèm theo đó là việc tạo ra không gian mở, có cây lá, hoa vườn càng ngày một thịnh hành bấy nhiêu. Đem vẻ thoáng đãng cho khách hàng cũng như nét đẹp phá cách. Không gian mở được thiết kế theo kiểu kiến trúc nhà ống độc đáo bởi việc hạn chế những bức tường thay vào đó là sự kết nối giữa không gian nội thất và ngoại thất, tận dụng tối đa những khoảng trống để lấy ánh sáng, lấy gió tự nhiên và kính là một vật liệu được sử dụng nhiều hơn cả cho việc thiết kế nhà ống không gian mở ấn tượng.

nhà ống kiến trúc độc đáo mái bằng

Ngôi nhà được cải tạo bởi lối kiến trúc mở độc đáo và thiết kế nội thất tinh tế, hiện đại. Việc tạo điểm nhấn ở các bức tường được ốp gỗ phía sau ngôi nhà đã xóa nhòa ranh giới giữa ngoại thất và nội thất. Cửa chính ra vào và cửa sổ bằng kính đã tạo ra một sự chuyển tiếp nhịp nhàng, xuyên suốt từ ngoài vào trong. Kiểu kiến trúc nhà ống độc đáo nhấn mạnh vào không gian ngoài trời với màu sắc nội thất tinh tế, sàn gỗ tự nhiên và kết cấu nhẹ nhàng. Thiết kế hiện đại và sáng tạo đem đến cho ngôi nhà không gian mở, rộng rãi cùng với cảm giác tách biệt và riêng tư từ những người hàng xóm gần đó.

kiến trúc nhà ống độc đáo không gian mở

Đúng chất là một không gian mở, phá vỡ kết cầu tù túng ở các vách tường cũng như phần mái  tạo nên 1 khoảng không gian chung rộng rãi và thoáng đãng cho căn nhà của bạn. Nếu bạn lo ngại việc nhà phố không gian mở sẽ làm cấu trúc căn nhà bị xáo trộn thì không cần phải lo lắng, lúc này, những vật dụng hiện đại như kính trong suốt đây sẽ được sắp xếp để đánh dấu các khu vực căn nhà thay cho bức tường bê tông bưng kín thông dụng. 

nhà ống không gian mở độc đáo

Đặc điểm của những ngôi nhà ống là chật hẹp và thường bí bách, chính vì vậy thiết kế kiến trúc nhà ống độc đáo theo phong cách không gian mở kết hợp với cách bày trí cây xanh sẽ cải thiện không gian sống trở nên thoáng đãng, tránh sự ngột ngạt lại mang đến sự độc đáo cho ngôi nhà nhiều khoảng trống, cây xanh tươi mát, thảm cỏ mềm mượt sẽ khiến hàng xóm của bạn phải trầm trồ đấy. Đặc biệt, nếu như ngôi nhà có ban công hoặc sân trước thì hãy tận dụng những khoảng trống đó để đưa cả thiên nhiên vào ngôi nhà ống của mình.

Thiết kế kiến trúc nhà ống độc đáo bằng cách phối màu sắc

kiến trúc nhà ống mặt tiền độc đáo

Chọn màu sơn cho mặt tiền nhà ống luôn là sự băn khoăn của rất nhiều gia chủ. Màu sắc trang trí là yếu tố căn bản quyết định vẻ đẹp toàn diện cho từng  không gian, đặc biệt là mặt tiền của ngôi nhà ống.

Thông thường các gia đình chỉ sử dụng màu đen, màu trắng, màu xám, màu ghi, màu vàng cho ngôi nhà ống để mang lại sự sang trọng và đơn giản, nhã nhặn, nhưng sao không thử cách phối màu táo bạo hơn để mang đến sự ấn tượng cho ngôi nhà ống ngay từ cái nhìn đầu tiên nhỉ, đây cũng là một ý tưởng hay ho để thiết kế kiến trúc nhà ống độc đáo.

Màu sắc nổi bật nhưng phải hài hòa là cách phối màu không phải đơn giản, có thể sử dụng màu sắc để tạo phong cách đương đại, phong cách hiện đại hoặc phong cách cổ xưa truyền thống. Màu sơn ở mặt tiền nhà ống có thể kết hợp kiểu màu tương phản hoặc theo quy luật 60-30-10 để tạo sự ấn tượng. Màu sắc khác như xanh, đỏ, vàng, lam, tím… đều là những màu sắc nổi bật có thể sử dụng để tạo điểm nhấn cho mặt tiền nhà.

Tuy nhiên chúng ta nên ưu tiên những màu sắc lạnh hơn là những màu nóng, ví dụ sử dụng màu xanh là chủ đạo đồng thời sử dụng điểm nhấn là màu vàng hoặc màu đỏ. Nếu bạn thích phong cách phố thị Việt Nam xưa để thiết kế kiến trúc nhà ống độc đáo, có thể dùng màu sắc khác nhau trang trí cho những chi tiết cũ kỹ như cửa sổ, đầu hồi….Màu sắc vừa đem lại tươi mới vừa tạo nên sự ấn tượng đồng thời tiết kiệm chi phí xây dựng cho gia đình.

nhà ống kiến trúc độc đáo

Nếu như điều kiện tài chính cho phép, các bạn có thể sử dụng vật liệu kết hợp với màu sắc, hình khối kết hợp cách phối màu sắc để tăng thêm sự độc đáo cho ngôi nhà ống. Chỉ với một chút sáng tạo, các bạn sẽ phải bất ngờ về ngôi nhà ống nhỏ hẹp của mình.

Nhà ống là một trong những mô hình kiến trúc phổ biến nhất hiện nay bên cạnh nhà vườn, nhà biệt thự. Nhà ống có thể xây theo kiểu mái bằng hoặc mái dốc nhưng để có được kiến trúc nhà ống độc đáo thì các bạn có thể tham khảo những giải pháp mà chúng tôi gợi ý chi tiết ở trên. Ngôi nhà ống mặt tiền nhỏ sẽ không bị chìm lấp hoặc nhạt nhòa với những công trình liền kề xung quanh mà sẽ vô cùng nổi bật. Tùy vào chi phí đầu tư mà bạn nên sử dụng một giải pháp phù hợp. Bên cạnh đó, hãy thuê đơn vị thiết kế kiến trúc uy tín thật sự.

Xem thêm: 

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận