5 điều cần chú ý khi thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn từ kiến trúc sư

Hiện nay, khi mà đời sống xã hội ngày càng phát triển, con người càng chăm chút hơn cho mình về cả mặt vật chất lẫn tinh thần. Vì thế, biệt thự 3 tầng ở nông thôn dường như không còn là một khái niệm quá xa xỉ nữa mà nó đang dần trở thành một từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Hãy cùng với Angcovat điểm qua 5 điều quan trọng cần lưu ý khi thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn từ các kiến trúc sư hàng đầu hiện nay.

MỤC LỤC

 1   Nhu cầu thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn hiện nay

 2   Vì sao cần lưu ý khi thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn?

 3   5 điều quan trọng quyết định sự thành công của việc thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn

       3.1. Vị trí

       3.2. Thiết kế, kiến trúc ngôi nhà

       3.3. Phong Thủy của biệt thự 3 tầng ở nông thôn

       3.4. Sân Vườn của biệt thự 3 tầng ở nông thôn

       3.5. Mặt Tiền của biệt thự 3 tầng ở nông thôn

 4   Lời kết


Nhu cầu thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn hiện nay

Xã hội đang trong thời kì phát triển thần kì nhất từ trước tới nay, nhu cầu sống và hưởng thụ của con người ngày càng được nâng cao. Do đó, ngôi nhà không chỉ đơn thuần còn là nơi chốn để đi về mà còn là nơi để nghỉ ngơi thư giãn, là niềm tự hào và thể hiện được đẳng cấp cũng như vị thế của chủ sở hữu. Trái ngựợc với những đô thị ồn ào xô bồ, đất chật người đông, những vùng quê cũng là một địa điểm lí tưởng để xây dựng những ngôi biệt thự với những ưu thế vượt trội mà nơi thành thị không có được.

  •  
Tư vấn thiết kế biệt thự 3 tầng mái thái sang trọng
  •  
Giới thiệu các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng 1 tum đẹp vô cùng
  •  
Chia sẻ các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tàng 100m2 đẹp


nhu cầu thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn

         
Nhu cầu thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn hiện nay

Giữa nhịp sống sống động và náo nhiệt, việc sở hữu một căn biệt thự 3 tầng tại nông thôn chính là sở hữu một không gian sống tách biệt, an nhiên, yên tĩnh, trong lành nhưng cũng không kém phần sang trọng và thể hiện được cái tôi đẳng cấp của gia chủ. Những ngôi biệt thự được biết đến với dáng vẻ kiêu sa, lộng lẫy, độc đáo, sang trọng, nay lại được đặt trong một không gian rộng rãi và thoáng mát của vùng nông thôn càng khiến cho nó trở nên đặc biệt vô giá. Không biết bao gia chủ đã chọn những ngôi biệt thự 3 tầng tại nông thôn để trở thành nơi sinh sống và thư giãn cho gia đình mình. Chính vì những lí do kể trên mà thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn đã trở thành một trong những xu hướng được tìm kiếm hang đầu hiện nay.

Vì sao cần lưu ý khi thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn

Theo quan niệm của các cụ từ thời xa xưa, xây nhà được xem như là 1 trong 3 việc quan trọng nhất đời người. Việc xây dựng một ngôi nhà không chỉ đơn giản là tìm một khu đất rồi cất nhà theo bản thiết kế vì ngôi nhà không chỉ là chốn dừng chân đi về mà còn quyết định rất nhiều đến sự hưng thịnh của gia chủ.


Vì sao cần thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn

Vì sao cần lưu ý khi thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp

Thiết kế cho một ngôi biệt thự 3 tầng ở nông thôn là một điều không hề dễ dàng. Không chỉ là tạo nên một ngôi nhà đẹp về mặt hình thức mà còn phải kết hợp nhiều yếu tố khác tạo nên một ngôi nhà hoãn mĩ về mọi mặt. Thỏa mãn đươc yêu cầu của gia chủ và phù hợp với các yếu tố ngoại cảnh.

Cũng như xây nhà ở thành phố, xây nhà ở nông thôn cũng có những khó khăn đặc thù nhất định nhưng mọi người lại thường hay bỏ qua, kết quả là trong giai đoạn thi công gặp phải những khó khăn mới phát sinh. Vì thế, bài viết này sẽ giúp bạn biết và hiểu đươc về những điều đó để có thể khắc phục đượcnhững khó khăn đó ngay từ khi còn nằm trên trang giấy giúp bạn có được một ngôi nhà hoàn hảo nhất.

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ đẹp

5 điều quan trọng quyết định sự thành công của việc thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn

  • Vị Trí thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn

Vùng đất mà con ngời chọn làm nơi cư trú có vai trò cực kì quan trọng vì nó có lien hệ mật thiết với họa phúc của gia chủ. Tìm được một mảnh đất có vị trí thích hợp ở vùng nông thôn là một việc rất khó khan do địa hình và các tác nhân ngoại cảnh đặc thù như hướng núi, cây cối, thủy lưu… nhưng mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn lưu ý những điều sau đây:

+ Vị trí xây nhà không nên chọn sườn dốc, phải quan sát và tính toán vị trí thật cẩn thận và tránh chân núi để tránh sạt lở đất và sấm sét.

+ Không nên chọn mảnh đất ở ngõ cụt vì đây được coi như là hung hướng và xảy ra tụ khí không tốt, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự nghiệp của gia chủ.

+ Tránh xây nhà ở mặt Nam có núi cao, hướng này là hướng hứng gió bấc nên nếu xây nhà theo thướng này sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn

Lưu ý khi chọn hướng nhà 3 tầng ở nông thôn sao cho đẹp

+ “Sinh khí theo đừng cong, sát khí theo đường thẳng”, quan sát ao hồ xung quanh,  nên chọn những mảnh đất có dòng nước chảy uốn quanh nhà, tránh dòng nước chảy thẳng vào trước cửa vì theo nguyên lí thủy trực xung môn, như vậy sẽ đem đến điều không may mắn cho gia chủ.

+ Trước mặt nhà không nên có núi cao, cột điện, cây lớn, các đống đổ nát, bãi rác, bãi hoang, bãi tha ma.

Một căn biệt thự ở nông thôn có vị trí tốt sẽ luôn nhận được thiêng khí của sông núi, tinh hoa đất trời, góp phần không nhỏ tạo nên sự thịnh vượng cho gia đình gia chủ.

Xem thêm: Tổng hợp những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 2 tầng hình chữ L đẹp

  • Thiết kế, kiến trúc thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn

Thiết kế không gian kiến trúc biệt thự 3 tầng ở nông thôn nói riêng và biệt thự nói chung một cách phù hợp sẽ đem lại một không gian sống đẳng cấp, tiện nghi và hoàn hảo cho gia chủ. Trước khi bắt tay vào thiết kế thì những điểm cần lưu ý nhất là:

+ Về ý tưởng thiết kế: Bản vẽ thiết kế cần tập trung vào nhu cầu, mong muốn của gia chủ đối với ngôi biệt thự và đối với thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn cần làm nổi bật được nét đặc trưng riêng biệt cả căn biệt thự về lợi thế không gian diện tích và phù hợp với môi trường xung quanh. Mỗi một không gian trong nhà đều phải đáp ữngđược yêu cầu về sự tiện nghi, sang trọng và tinh tế đem lại một không gian sống hoàn hảo nhất. Một số tiêu chuẩn về kích thước các phòng là

Lưu ý khi thiết kế kiến trúc biệt thự 3 tầng ở nông thôn

Lưu ý khi thiết kế kiến trúc biệt thự 3 tầng ở nông thôn

  • Thông thường phòng khách nên rộng ít nhất 20 – 25m2 cho những biệt thự nhỏ, 25 – 30m2 cho biệt thự loại trung bình và 30 – 40m2 cho biệt thự lớn và từ 40m2 trở lên cho dinh thự.
  • Phòng vệ sinh khoảng 3-5m2 là đủ.
  • Phòng bếp dựa trên số thành viên trong gia đình để xây dựng để lắp đặt bàn ăn thích hợp và ở các biệt thự thì nhà bến thường từ 15-20m2.
  • Kích thước 20 -30m2 là phù hợp với phòng ngủ chính còn phòng ngủ phụ thì từ 14 -18m2

+ Về màu sắc và ánh sáng: Để làm nổi bật được kiến trúc và cách bài trí, nội thất thì yếu tố quan trọng nhất chính là màu sắc và ánh sáng. Phong cách thiết kế biệt thự đẹp, hiện đại thường là những gam màu trung tính với độ sáng đậm.hững màu này sẽ càng tôn lên vẻ đẹp nội thất bên trong căn nhà. Màu hiện đại bao gồm màu đỏ cherry, đen, trắng và bạc, màu cam, kem và nâu, màu cà phê và xanh coban, xám đen, trắng… đây là những màu phù hợp nhất với không gian biệt thự 3 tầng ở nông thôn.

Bố trí mật độ của sổ và kích thước phù hợp vì việc này có ảnh hưởng trực tiếp đến ánh sáng của ngôi nhà bạn đang ở nhất là đối với thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn. Màu sắc và cách bố trí các loại bóng đèn cũng rất quan trọng. Cần phải tìm được màu đèn phù hợp với màu sắc chủ đạo và không khiến gia chủ có cảm giác không được tự nhiên với sự kết hợp giữa màu sắc chủ đạo và màu đèn.

Xem thêm: Các mẫu biệt thự 2 tầng ấn tượng

thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn

Lưu ý khi thiết kế kiến trúc biệt thự 3 tầng ở nông thôn

  • Phong Thủy của biệt thự 3 tầng ở nông thôn:

+ Tuổi làm nhà:

Trước khi làm nhà bạn nhất định phải xem tuổi và chọn năm làm nhà phù hợp nhất. “Có kiêng có lành”, Việc này không chỉ giúp tránh được những điều xui xẻo không đáng có mà còn mang lại húc khí cho gia đình nếu bạn chọn đươc thời gian làm nhà phù hợp. Một số hạn bạn điều bạn cần lưu ý như sau:

phong thủy thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn

Lưu ý phong thủy khi thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn

  • Hạn Tam Tai

 Tam tai được xác định dựa theo Tam hợp cục của Địa Chi. Ta ghi nhớ như sau:

Tuổi Thân – Tý – Thìn. Làm nhà năm: Dần, Mão, Thìn là phạm Tam Tai

Tuổi Dần – Ngọ – Tuất. Năm: Thân, Dậu, Tuất là phạm Tam Tai

Tuổi Hợi – Mão – Mùi. Ứng với năm: Tỵ, Ngọ, Mùi.

  Tuổi Tỵ – Dậu – Sửu. Ứng với năm: Hợi, Tý, Sửu.

  • Hạn sao Thái Bạch

Nam phạm sao Thái Bạch vào năm: 13, 22, 31, 40, 49, 58, 67, 76, 85 tuổi.

 Nữ phạm sao Thái Bạch ở năm: 17, 26, 35, 44, 53, 62, 71, 80, 89 tuổi.

  • Sân Vườn của biệt thự 3 tầng ở nông thôn:

Khác với biệt thự bình thường, thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn cần đặc biệt chú ý đến lợi thế không gian rộng rãi để có thể khai thác tối đa những lợi ích mà thiên nhiên mang lại. Một khu vườn phù hợp với kiến trúc mà không gian xung quanh không chỉ giúp ngôi biệt thự của bạn them phần tinh tế sang trọng mà còn tạo ra được không gian thư giãn đầy sắc xanh cho các thành viên trong gia đình, tạo ra được hiệu ứng tích cực và thu đượ về nhiều tiền tài sức khỏe. Hãy “Note” lại những lưu ý hữu ích sau:

+ Tính toán kĩ diện tích dự kiến của khu vườn, đối với những biệt thự có diện tích sân vườn lớn và thoáng đãng từ vài tram đến vài chục mét vuông, gia chủ  nên làm thêm hòn non bộ, hồ nước hoặc thác nước chảy nhẹ tùy theo sở thích để tạo thêm sinh khí cho khu vườn. Nhưng một điều đáng lưu ý là vẫn phải quan tâm nhiều đến vấn đề phong thủy như hình dáng, kích thước, hướng và thế đất để xây dựng hợp lí.

+ Theo phong thủy, sân sau và vườn cần được bảo vệ khỏi tác động tiêu cực từ môi trường. Tốt nhất, nên có một hàng rào bao quanh, làm giảm tiếng ồn, ngăn gió mạnh và ô nhiễm không khí cho các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn. 

+ Không trồng các cây lớn, cây đại thụ trước cửa nhà.

thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn

( Lưu ý khi thiết kế sân vườn cho biệt thự ba tầng ở nông thôn)

+ Ba yếu tố quan trọng nhất khi thiết kế sân vườn chính là nước, đá và cây. Cần dựa vào ba yếu tố này để làm nên tảng lên kế hoạch trang trí cho khu vườn đảm bảo mang lại cho gia chủ không gian thiên nhiên thoáng mát gần gũi với thiên nhiên.

+ Cần tính toán dựa trên cơ sở độ cao của căn biệt thự, trồng những loại cây có chiều cao thích hợp tôn lên được vẻ đẹp của ngôi nhà mà không làm che đi các chi tiết kiến trúc. Các loại cây phù hợp nhất là Lộc Vừng, cây Sung, cây Sang, cây Bưởi, cây Tùng La Hán, cây Thiên Đế…Các loại cây này phát triển cành lá không quá um tùm, vừa có ý nghĩa mang lại tài lộc và thịnh vượng.

  • Mặt Tiền của biệt thự 3 tầng ở nông thôn:

Sẽ không sai khi nói rằng mặt tiền thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn chính là phần quyết định vẻ đẹp của ngôi biệt thự và không khó để có thể tìm được những cách thiết kế phù hợp với ngôi nhà của bạn, tham khảo những ý kiến của kiến trúc sư dưới đây để không bỏ lỡ những  điều qua trọng cần chú ý tới khi thiết kế mặt tiền:

+ Lựa chọn một phong cách thiết kế phù hợp với sở thích và kiến trúc biệt thự:  Đối với biệt thự và biệt thự 3 tầng ở nông thôn nói riêng có kiến trúc đặc thù, mặt tiền nên đực thiết kế sao cho làm nổi bật được nét đặc sắc trong kiến trúc  nhưng cũng không nên ôm đồm quá nhiều thứ nếu không sẽ bị “lố” và mất đi vẻ sang trọng của một ngôi biệt thự. Lên ý tưởng và tốt nhất là tham khảo ý kiến của các chuyên gia, kiên trúc sư để tìm được kiểu thiết kế phù hợp nhất.

thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn

Lưu ý không thể bỏ qua khi thiết kế mặt tiền cho biệt thự 3 tầQg ở nông thôn

+ Lựa chọn màu sắc phù hợp: Bạn nên lựa chọn tối đa 3 màu sắc chủ đạo cho căn biệt thự với những màu được ưa chuộng nhất và phù hợp với không gian vùng nông thôn là màu trắng, màu kem, màu ghi và màu xanh. Hơn nữa, khi chnj màu sắc cũng nên chú ý tới vấn đề phong thủy đem lại lợi ích thu hút tài lộc. Cần biết vận dụng linh hoạt các màu sắc với nhau để chọn ra mà sắc vừa phù hợp vừa làm nổi bật được cái “tôi” đặc sắc của từng vị gia chủ.

+ Chọn lựa vật liệu kĩ càng, thích hợp: Kính, gạch ốp tường ngoại thất, bê tông, các loại vật liệu trang trí mới, hay phào chỉ trang trí.. là những vật liệu sẽ ang đến giá trị thảm mĩ cao cho căn biệt thự với 3 tầng. Những vật liệu này sẽ làm toát lên sự tinh tế và sang trọng của ngôi biệt thự và cách thiết kế mặt tiền mà bạn đã chọn.

thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn

 

Lời kết

Trên đây là tất cả những điều quan trọng  bạn nhất định phải biết và lưu ý khi thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn. Để sở hữu một căn biệt thự đẹp và hoàn mĩ nhất, liên hệ kiến trúc Angcovat. Với đội ngũ nhân viên tận tình và các kiến trúc sư hàng đầu hiện nay, chúng tôi luôn hiểu và đáp ứng toàn bộ những nhu cầu của bạn để thiết kế nên một căn biệt thự 3 tầng ở nông thôn hoàn hảo nhất với giá cả vô cùng hợp lí.

Liên hệ với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến kiến trúc - xây dựng bạn nhé: 

Hotline: 0988 030 680

Tham khảo thêm: Chia sẻ những kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm chi phí

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận