Tìm hiểu cách bố trí công năng sử dụng cho mẫu nhà 2 tầng 6 phòng ngủ

Hiện nay, mẫu nhà 2 tầng 6 phòng ngủ luôn là sự lựa chọn của nhiều gia đình không chỉ ở khu vực thành phố mà ở vùng nông thôn rất được ưa chuộng. Bên cạnh kiến trúc thì cách bố trí, sắp xếp phòng ốc sao cho hợp lý và khoa học rất được các gia chủ quan tâm. Vậy đối với những mẫu nhà 2 tầng 6 phòng ngủ nên bố trí phòng ốc như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này ngay trong bài viết dưới đây.

Những thông tin về mẫu nhà 2 tầng 6 phòng ngủ dưới đây, một số kinh nghiệm bố trí phòng chức năng, cách thức sắp xếp các phòng như dưới đây để mang đến cho bạn những thông tin hữu ích dành cho bạn nếu đang có ý định xây dựng và thi công những mẫu nhà 2 tầng sao cho đẹp và mang đậm giá trị thẩm mỹ tối ưu nhất. 

  •  
Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà 2 tầng giá rẻ đẹp vô cùng ấn tượng
  •  
Chia sẻ một số mẫu nhà 2 tầng có gác lửng đẹp hiện nay
  •  
Một số mẫu thiết kế nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp


Tìm hiểu các phương án bố trí công năng sử dụng mẫu nhà 2 tầng 6 phòng ngủ

Để thiết kế mẫu nhà 2 tầng 6 phòng ngủ với đầy đủ tiện nghi, bố trí phòng ốc sao cho hợp lý phụ thuộc rất nhiều vào diện tích đất xây dựng. Bởi vậy, gia chủ cần phải nghiên cứu bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng thật cẩn thẩn có như vậy sau khi hoàn thiện sẽ không cảm thấy hối hận vì lựa chọn của mình.

mẫu nhà 2 tầng 6 phòng ngủ

Mẫu nhà 2 tầng 6 phòng ngủ

Đối với các mẫu nhà 2 tầng thông thường các kiến trúc sư có kinh nghiệm thường gợi ý một số cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng như sau:

Cách bố trí các phòng trong nhà 2 tầng hình ống

Đây là một kiểu kiến trúc phổ biến ở Việt Nam và được các kiến trúc sư gợi ý như sau

+Tầng một: thông thường nhiều gia đình sẽ để một khoảng sân trước nhà để xe của gia đình, tiếp theo khi bước vào sẽ là phòng khách, phòng ăn và bếp, phòng vệ sinh ở cuối cùng.

 +Tầng hai: sẽ được phân chia thành các phòng ngủ

Cách bố trí các phòng trong mẫu nhà 2 tầng 6 phòng ngủ có gác lửng

 Cũng tương tự với nhà ống 2 tầng, đối với nhà ống 2 tầng có gác lửng thường được bố trí như sau;

+Tầng 1: phòng khách, phòng bếp, công trình phụ

+ Tầng 2: bố trí các phòng ngủ, phòng làm việc, phòng sinh hoạt chung tùy yêu cầu của mỗi gia đình

+ Tầng lửng: phòng ngủ hoặc phòng làm việc tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình

Xem thêm: Tham khảo danh sách các mẫu biệt thự tân cổ điển 2 tầng đẹp hiện nay

Cách bố trí các phòng trong mẫu nhà 2 tầng 6 phòng ngủ

Để bố trí được 6 phòng ngủ sao cho khoa học, hợp lý lại phải đảm bảo yêu cầu phong thủy là điều không hề đơn giản, đòi hỏi các kiến trúc sư phải tính toán kỹ lưỡng để mang lại không gian thoải mái và đầy đủ tiện nghi.

Dưới đây là cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng kiểu biệt thự phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

mặt bằng mẫu nhà 2 tầng 6 phòng ngủ

 + Tầng 1: phòng khách, phòng bếp ăn, phòng vệ sinh chung, 2 phòng ngủ

mặt bằng mẫu nhà 2 tầng 6 phòng ngủ

+ Tầng 2: phòng ngủ tùy thuộc vào diện tích và nhu cầu sử dụng của gia đình, phòng sinh hoạt chung, 1 phòng WC chung, 2-3 WC riêng, có 4 phòng ngủ

Ngoài ra trong một số thiết kế nhà biệt thự 2 tầng còn được bố trí thêm các phòng như: phòng đọc sách, phòng giặt, phòng học, phòng làm việc,... hoặc các phòng phục vụ nhu cầu giải trí cho gia đình như: phòng karaoke, phòng massage, phòng xông hơi.

Bên cạnh việc sở hữu được kiến trúc nhà 2 tầng đẹp thì cách bố trí các phòng trong nhà 2 tầng sao cho hợp lý để đảm bảo sự thoải mái là vấn đề rất đáng để lưu tâm. Nhà 2 tầng với đầy đủ tất các các phòng năm cũng cần phải được phân chia sao cho phù hợp nhằm mang đến sự tiện lợi trọng quá trình sinh hoạt cho cả gia đình.

Để có thể bố trí được công năng sử dụng cho mẫu nhà 2 tầng 6 phòng ngủ, thì diện tích xây dựng 1 sàn của ngôi nhà cũng cần phải khá lớn, tối thiểu cũng cần từ 150m2/sàn trở nên mới có thể đủ diện tích cho các không gian sử dụng, các phòng chức năng trong ngôi nhà sao cho phù hợp và thoải mái nhất.

Tìm hiểu thêm: Tư vấn các mẫu thiết kế nhà 2 tầng phong cách châu âu sang trọng thẩm mỹ

Điều mong muốn của khách hàng về các mẫu nhà 2 tầng 6 phòng ngủ

Một ngôi nhà đẹp hoàn thiện, phát huy hết công năng sử dụng và làm hài lòng mọi thành viên trong gia đình là điều mà bất kì gia chủ nào cũng hi vọng. Dưới đây là những chia sẻ mong muốn mà chúng tôi đã tổng hợp được trong quá trình tư vấn thiết kế xây dựng nhà cho khách hàng.

+ Kiến trúc ngôi nhà: một ngôi nhà đẹp phải có thiết kế kiến trúc có tính thẩm mỹ cao để mang đến vẻ đẹp cũng như mang lại giá trị thẩm mỹ cho mọi công trình xây dựng. Chỉ khi có kiến trúc đẹp bao gồm cả mặt ngoại thất – nội thất phù hợp, tương xứng thì khi đó mới sở hữu được một ngôi nhà đẹp theo đúng nghĩa.

mẫu nhà 2 tầng 6 phòng ngủ

Một ngôi nhà đẹp luôn là mong ước của nhiều gia đình

+ Nội thất ngôi nhà: nội thất phải thể hiện sự thoái mái tiện nghi trong quá trình sử dụng và cần phải đồng bộ với phong cách ngoại thất. Bởi vậy mà thiết kế không gian nội thất phải chú ý chức năng của từng không gian khác nhau để tạo nên được phong cách riêng.

+ Ngôi nhà phải hợp phong thủy: đây là yếu tố mà đa số được các gia chủ quan tâm và đề cập rất nhiều. Theo quan niệm của người Việt Nam thông thường trước khi xây nhà, các gia chủ đều chọn hướng xây nhà theo phong thủy để gia đình có thể nhận được mọi điều tốt đẹp, tránh các tai ương. Yếu tố phong thủy được coi là không thể thiếu được trong một ngôi nhà đẹp mang đến cuộc sống hạnh phúc, âm no. Các gia chủ rất coi trọng việc coi hướng nhà cũng như cách bố trí các phòng trong nhà để tránh những kiêng kị.

+ Cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng: tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia đình mà cách bố trí số lượng căn phòng cho nhà biệt thự 2 tầng sẽ được tính toán hợp lý. Tuy nhiên cũng cần lưu ý đến diện tích các phòng, các sắp xếp cho hợp với phong thủy,…

Những yếu tố nào chi phối  đến cách bố trí phòng cho mẫu nhà 2 tầng 6 phòng ngủ

Cách bố trí phòng ốc và sắp xếp sao cho hợp lý, khoa học sẽ phụ thuộc vào diện tích sử dụng của ngôi từ đó mà có các số lượng phòng. Tùy thuộc từng kiểu thiết kế nhà 2 tầng khác nhau mà gia chủ sẽ có được không gian sống khác nhau cũng như số lượng từng phòng cho mỗi tầng. Dưới đây là những yếu tố chính ảnh hưởng đến việc bố trí phòng  trong thiết kế mẫu nhà 2 tầng 6 phòng ngủ.

 mẫu nhà 2 tầng 6 phòng ngủ

Yếu tố chi phối đến chi phí xây dựng nhà 2 tầng 6 phòng  ngủ

+ Diện tích, mặt tiền dài hay ngắn, chiều sâu của ngôi nhà: 3 yếu tố chính này quyết định đến cách bố trí phòng đối với nhà 2 tầng. Tùy thuộc vào diện tích nhỏ hay lớn, chiều sâu dài hay ngắn, mặt tiền rộng hay không,…để từ đó sẽ đưa ra được số lượng phòng, bố trí phòng cho hợp lý.

+ Hình dạng nhà: hình dạng ngôi nhà như thế nào cũng chi phối trong cách bố trí phòng cho nhà 2 tầng. Trường hợp nhà vuông vức thì việc tính toán, bố trí số lượng phòng rất dễ, còn nêú nhà méo mó hay xiên xẹo thì gây khó khăn trong việc bố trí các phòng sao cho phù hợp.

Để có thể bố trí phòng cho nhà 2 tầng 6 phòng ngủ sao cho hợp lý với nhu cầu của gia đình. Mỗi gia chủ cần phải cân nhắc số lượng phòng cũng như vị trí của các phòng trong ngôi nhà. Có như vậy sẽ giúp các kiến trúc sư đưa ra được phương án tối ưu nhất vừa tiết kiệm chi phí xây dựng nhà.

Bạn đang có ý định xây dựng mẫu nhà 2 tầng 6 phòng ngủ nhưng chưa biết sắp xếp bố trí phòng ốc sao cho khoa học và hợp lý hãy liên hệ đến Công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng ANG để được đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm tư vấn nhiệt tình. Chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho mọi gia đình   Việt một không gian sống đẹp và thoải mái.

Bạn đọc quan tâm nhiều: Giới thiệu các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp được nhiều gia đình yêu thích hiện nay

Một số lưu ý trước khi xây mẫu nhà 2 tầng 6 phòng ngủ

Một ngôi nhà đẹp, khang trang với đầy đủ nội thất luôn là mong muốn của bất kì gia đình nào. Nếu bạn đang có ý định xây nhà 2 tầng 6 phòng ngủ thì đừng bỏ qua những lời khuyên vừa giúp bạn tiết kiệm vừa mang lại hiệu quả trong sử dụng ngay dưới đây:

Chọn đất làm nhà: một ngôi nhà kiên cố, vững chắc theo thời gian, đáp ứng mọi yêu cầu về không gian sống, tính thẩm mỹ và công năng xây dựng thì gia chủ phải chú ý chọn được mảnh đất để tiến hành xây dựng. Đây được coi là yếu tố quan trọng, hãy xây nhà trên miếng đất kiên cố, bằng phẳng có như vậy sẽ giúp ngôi nhà vững chắc hơn.

mẫu nhà 2 tầng 6 phòng ngủ

Những lưu ý khi xây dựng mẫu nhà 2 tầng 6 phòng ngủ đẹp

Dự trù kinh phí trước khi tiến hành xây dựng nhà

Lên kế hoạch tài chính: chắc chắn trước khi đã quyết định xây nhà thì gia chủ đã dự trù một khoản kinh phí rồi. Tùy thuộc vào thiết kế ngôi nhà, chi phí nhân công, chi phí nguyên vật liệu, tiền thuê thiết kế,…bạn cũng nên dự tính một khoản chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng. Và để tránh không gặp rắc rối quá nhiều phần phát sinh thì tốt nhất bạn và gia đình cũng nhau thống nhất lên một kế hoạch chi tiết về tài chính thật cẩn thận.

Chọn đơn vị xây dựng: thông qua các mối quan hệ bạn bè hoặc tham khảo những người xây dựng nhà trước đó để mà có thể chọn được nhà thầu xây dựng có kinh nghiệm, uy tín. Để ngôi nhà hoàn thiện và đáp ứng được yêu cầu của bạn thì việc lựa chọn được đơn vị, chủ thầu xây dựng được các gia đình rất quan tâm và đặt lên hàng đầu. Bởi vậy mà việc lựa chọn đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp rất quan trọng và cần thiết.

Tham khảo thêm: Một số mẫu nhà 2 tầng mái lệch đẹp nhất hiện nay

Angcovat – đơn vị chuyên thiết kế thi công mẫu nhà 2 tầng 6 phòng ngủ

 mẫu nhà 2 tầng 6 phòng ngủ

Lựa chon đơn vi tư vấn thiết kế và xây dựng mẫu nhà 2 tầng 6 phòng ngủ uy tín

Bạn đang tìm kiếm mẫu nhà nào?

Bạn chưa có ý tưởng để thiết kế kiến trúc đối với ngôi nhà của mình?

Bạn cần phải nhờ đến sự tư vấn, hỗ trợ của các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để hoàn thiện được các mẫu nhà 2 tầng 6 phòng ngủ đẹp như ý muốn! Nếu bạn đang sống ở Hà Nội nếu có nhu cầu tìm một công ty tư vấn thiết kế uy tín thì hãy liên hệ với

Công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng ANG - là đơn vị tiên phong  trong lĩnh vực thi công, thiết kế xây dựng nhà hiện nay. Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư kinh nghiệm, chúng tôi đã thực hiện nhiều công trình xây dựng nhà ở cho rất nhiều gia đình từ thiết kế kiến trúc nhà chung cư, nhà phố, nhà liền kề,…trên khắp các tỉnh thành.

Luôn tự tin vào bề dày kinh nghiệm, Công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng ANG hoạt động với phương châm vì lợi ích khách hàng, cam kết sẽ làm hài lòng mọi yêu cầu. Đến với chúng tôi, khách hàng sẽ luôn tìm thấy sự khác biệt trong từng thiết kế mà các đơn vị khác trong cùng lĩnh vực không thực hiện được. Tính đến thời điểm hiện nay, luôn được đông đảo khách hàng tín nhiệm và đánh giá cao thông qua các thiết kế hiện đại, độc đáo mang giá trị thẩm mỹ cao.

Hãy đến với chúng tôi để gia đình bạn có được một không gian sống tiện nghi, thể hiện phong cách riêng của chính mình.

Hotline: 0988030680

Xem thêm: Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng thiết kế đẹp không thể bỏ lỡ!

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận