Những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà biệt thự xanh

Khi mà môi trường đang ngày càng trở nên ô nhiễm nghiêm trọng như hiện nay, và Chính phủ cũng kêu gọi người dân nên ưu tiên sử dụng các vật liệu, kiến trúc công trình theo kiểu thân thiện với môi trường, thì việc nhiều gia chủ lựa chọn sở hữu một không gian sống thoải mái, hòa hợp với thiên nhiên cũng là điều dễ hiểu. Để đảm bảo được những yếu tố đó, giải pháp tối ưu nhất chính là thiết kế biệt thự nhà xanh.

MỤC LỤC

 1   Nhu cầu thiết kế nhà biệt thự xanh hiện nay

 2   Vì sao cần lưu ý khi thiết kế nhà biệt thự xanh

 3   5 điều kiện quyết định sự thành công của việc thiết kế nhà biệt thự xanh

     3.1. Vị trí

     3.2. Thiết kế kiến trúc của ngôi nhà

     3.3. Phong thủy của nhà biệt thự xanh

     3.4. Sân vườn của nhà biệt thự xanh

     3.5. Mặt tiền của nhà biệt thự xanh

 4  Lời kết cho mẫu thiết kế nhà biệt thự xanh


Vậy để mẫu thiết kế nhà biệt thự xanh, gia chủ và đội ngũ kiến trúc sư cần lưu ý những điều gì? Hãy cũng Angcovat tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về phong cách kiến trúc này bạn nhé!

  •  
Tư vấn các mẫu nhà biệt thự 3 tầng kiểu pháp sang trọng
  •  
Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà 2 tầng 150m2 vô cùng bề thế
  •  
Chia sẻ những kinh nghiệm xây nhà 2 tầng tiết kiệm chi phí hữu ích


thiết kế nhà biệt thự xanh

Lưu ý khi thiết kế nhà biệt thự xanh được nhiều người ưa chuộng

Nhu cầu thiết kế nhà biệt thự xanh hiện nay

Xã hội đang không ngừng phát triển mỗi ngày, cuộc sống con người cũng trở nên xồ bồ, phức tạp hơn rất nhiều. Muốn bắt nhịp được cùng với sự sôi động của thời đại, bắt buộc bạn sẽ phải không ngừng nỗ lực chạy đua với thời cuộc. Điều đó khiến cho ai ai cũng mong muốn có được một không gian thoải mái, bình yên để tìm về nghỉ ngơi sau những ngày làm việc, học tập mỏi mệt. Cũng vì điều đó nên nên thiết kế nhà biệt thự xanh trở thành lựa chọn nhận được nhiều sự quan tâm nhất.

Vậy bạn đã biết nhà biệt thự xanh là gì chưa? Nếu chưa thì hãy để chúng tôi nói cho bạn rõ nhé! Bạn đừng vội hiểu “xanh” ở đây chỉ là màu xanh của cây cối  xanh nhé. Bởi mở rộng ra, lối thiết kế này đòi hỏi sự kết hợp sử dụng chất liệu, đồ vật thân thiện với môi trường, tạo sự thoải mái, an toàn và hài lòng nhất cho người sử dụng.

Nhu cầu thiết kế nhà biệt thự xanh

Nhu cầu đời sống của con người đang ngày càng tăng cao chính là nguyên nhân dẫn đến mẫu nhà biệt thự xanh lên ngôi

Tính chất của kiểu thiết kế này gần như đã được thể hiện trọn vẹn trong tên gọi của nó rồi. Sự thoải mái của một không gian nhẹ nhàng do chính không gian thiên nhiên mang lại chính là điểm nhấn của những ngôi nhà biệt thự xanh.

Vì sao cần lưu ý khi thiết kế nhà biệt thự xanh?

Bạn biết đấy, thế hệ cha ông ta vẫn quan niệm, làm nhà chính là một trong 3 việc hệ trọng của một đời người. Và đến nay, quan điểm ấy vẫn đúng, vẫn vẹn nguyên giá trị. Việc xây cất một ngôi nhà đâu đơn giản là có nhiều tiền, mua một miếng đất mình mong muốn rồi thuê thợ về thiết kế ngôi nhà đúng sở thích của mình. Hơn thế, nhà không chỉ là nơi để về, là nơi để con người ta tìm kiếm giây phút bình an, bỏ lại sau lưng những mệt nhọc, sóng gió cuộc đời. Mà ở một phương diện khác, nơi đây sẽ là con át chủ bài trong việc quyết định sự hưng thịnh của gia chủ.

Vì sao cần lưu ý khi thiết kế nhà biệt thự xanh

Để thiết kế thành công một ngôi nhà biệt thự xanh cần thỏa mãn nhiều yếu tố

Thiết kế nhà biệt thự xanh chưa bao giờ là một điều dễ dàng. Vì sao ư? Bởi điều mà gia chủ mong muốn không đơn thuần là một ngôi nhà đẹp, hiện đại, sang trọng giúp họ thể hiện được đẳng cấp. Mà quan trọng hơn, thứ mà họ hy vọng và yêu cầu là ngôi nhà phải là kết quả của sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố thẩm mỹ với khoa học, phong thủy,... Phải làm sao để khiến gia chủ hài lòng về chất lượng, mà vẫn đảm bảo được sự hài hòa với ngoại cảnh chính là câu hỏi gây khó đối với nhiều kiến trúc sư, chủ thầu xây dựng.

Nhưng thực ra, đó cũng chính là những khó khăn đặc thù đối với việc thiết kế các mẫu nhà biệt thự. Đã có không ít người vì chủ quan hoặc những lý do nào đó mà bỏ qua mất việc xác định rõ ràng những điểm này, dẫn đến việc trong quá trình thi công gặp phải nhiều vấn đề phát sinh. Điều đó khiến cho cả chủ thầu lẫn gia chủ phải tốn kém thêm nhiều thứ. Chính vì hiểu được tâm lý đó cũng như mong muốn giúp các bạn hạn chế được những khó khăn trong quá trình thi công, nên Angcovat đã tổng hợp và sẽ gửi đến bạn các khó khăn và cách khắc phục. Mong rằng các bạn sẽ kịp thời thay đổi phù hợp trước khi tiến hành xây dựng.

Bạn đọc quan tâm: Tư vấn các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp nhất


5 điều kiện quyết định sự thành công của việc thiết kế nhà biệt thự xanh

Bởi một ngôi nhà biệt thự xanh chính là kết quả của sự kết hợp hoàn hảo giữa nhiều yếu tố. Thế nên để công trình này có thể đạt được thành công thì cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó quan trọng nhất là 5 điều kiện dưới đây:

lưu ý khi thiết kế nhà biệt thự xanh

5 điều kiện để quyết định sự thành công của việc thiết kế nhà biệt thự xanh

  • Vị trí thiết kế xây dựng thiết kế nhà biệt thự xanh

Bởi địa điểm – nơi mà ai đó quyết định sẽ lựa chọn để làm nơi cư trú có vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề phúc – họa của gia chủ. Tuy nhiên để tìm được một mảnh đất có vị trí thỏa mãn được những tiêu chí trên không phải là điều đơn giản. Nhưng vấn đề sẽ trở nên dễ dàng, có tính khả thi cao hơn khi bạn để tâm đến những chia sẻ dưới đây:

+ Vị trí xây nhà không nên lựa chọn ở những khu phố lớn, hoặc nơi đông đúc để hạn chế ô nhiễm không khí và hệ thống tiếng ồn.

+ Ưu tiên xây dựng ở khu vực ngoại thành hay những vùng quê yên tĩnh, nơi có mật độ dân số không quá đông đúc. Tuy nhiên, bạn không nên chọn những mảnh đất ngõ cụt vì đây được coi như là hung hướng và xảy ra tụ khí không tốt, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự nghiệp của gia chủ.

thiết kế nhà biệt thự xanh

Vị trí thiết kế là một trong những điều kiện để xây dựng thành công nhà biệt thự xanh

+ Tránh xây nhà ở mặt Nam có núi cao, hướng này là hướng hứng gió bấc nên nếu xây nhà theo thướng này sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

+ Nên chọn những mảnh đất có dòng nước chảy uốn quanh nhà, tránh dòng nước chảy thẳng vào trước cửa vì “sinh khí theo đường cong, sát khí theo đường thẳng”.

+ Trước mặt của ngôi nhà không nên có núi cao hay các đống đổ nát,...

Một ngôi nhà tọa lạc ở vị trí đắc địa sẽ luôn nhận được những thiêng khí của sông núi, tinh hoa đất trời, góp phần không nhỏ tạo nên sự thịnh vượng cho gia đình gia chủ.

  • Thiết kế kiến trúc của thiết kế nhà biệt thự xanh

Không gian của nhà biệt thự xanh nói riêng và nhà biệt thự nói riêng nếu được thiết kế phù hợp sẽ đem đến cho gia chủ một không gian sống yêu thích, hài lòng và thoải mái. Đồng thời thể hiện được sự đẳng cấp, sang trọng và quý phái của chủ sở hữu. Để đảm bảo thể hiện được những yếu tố này, khi thiết kế bạn nên lưu ý những điểm sau:

+ Ý tưởng thiết kế: Bản vẽ thiết kế cần tránh lan man mà nên chú ý tập trung vào nhu cầu, mong muốn chính của gia chủ đối với thiết kế nhà biệt thự xanh. Cần làm nổi bật được nét đặc trưng của ngôi nhà như: lợi thế về không gian rộng rãi, màu sắc hài hòa với thiên nhiên, mang đến cho con người cảm giác sảng khoái,...

Đặc biệt, không gian trong nhà phải đáp ứng được 100% yêu cầu về sự tiện nghi, sang trọng, tinh tế, đẳng cấp mang đến cho gia chủ một không gian sống chất lượng và phù hợp nhất.

kiến túc của mẫu nhà biệt thự xanh

Để có được một căn nhà biệt thự xanh ưng ý nhất định bạn phải có ý tưởng rõ ràng trước khi thi công

+ Màu sắc, ánh sáng: đây chính là yếu tố quan trọng nhất, quyết định trực tiếp đến việc làm nổi bật được lối kiến trúc, cách bài trí nội thất của ngôi nhà. Thông thường người ta sẽ ưu tiên lựa chọn những gam màu trung tính với độ sáng đậm để làm tôn lên vẻ đẹp nội thất của căn nhà, thể hiện được phong cách hiện đại, sang trọng của gia chủ.

Những sắc màu hiện đại, được phần lớn khách hàng ưa chuộng hiện nay cho mẫu thiết kế nhà biệt thự xanh là: đen, trắng, bạc, kem, nâu, xám đen,... Đây cũng là những gam màu được các kiến trúc sư lựa chọn để hoàn thiện các công trình nhà biệt thự xanh cho khách hàng.

Để đảm bảo yếu tố ánh sáng, màu sắc cho ngôi nhà, bạn nên để tâm đến việc bố trí mật độ cửa sổ và kích thước phù hợp. Bên cạnh đó, màu sắc và cách bố trí các loại bóng đèn cũng rất quan trọng. Bạn cần lựa chọn được màu đèn phù hợp với màu sắc chủ đạo của ngôi nhà, tạo được nét tự nhiên khi kết hợp các chi tiết với nhau.

  • Phong thủy của mẫu thiết kế nhà biệt thự xanh

Phong thủy chính là điều được tất cả mọi người quan tâm hàng đầu khi quyết định xây nhà. Bởi yếu tố này sẽ quyết định trực tiếp đến phúc – họa của gia chủ. Vậy làm thế nào để xây nhà hợp phong thủy?

+ Tuổi làm nhà: chúng tôi biết chắc chắn bạn sẽ không quên điểm này, nhưng vẫn muốn nhắc bạn lần nữa. Đó là trước khi quyết định làm nhà, bạn nhất định phải xem tuổi, lựa chọn năm phù hợp để thi công. Đó không phải là mê tín, mà thật sự là “có kiêng, có lành”, cha ông ta đã dạy thì cấm có sai. Việc này sẽ giúp cho gia đình bạn tránh được những điều không hay. Không những thế, nếu chọn được “ngày lành, tháng tốt, giờ thiêng” thì sẽ mang phúc khí đến cho gia chủ.

Mẫu nhà biệt thự xanh đẹp

Phong thủy không chỉ là điều kiện cần có khi xây nhà biệt thự xanh mà đó còn là yêu cầu đối với tất cả các ngôi nhà khác

Có một số hạn dưới đây mà bạn nên lưu ý để phòng những điều không hay xảy ra khi thiết kế nhà biệt thự xanh

* Hạn tam tai

Tam tai được xác định dựa theo Tam hợp cục của Địa Chi. Ta ghi nhớ như sau:

Tuổi Thân – Tý – Thìn. Làm nhà năm: Dần, Mão, Thìn là phạm Tam Tai

Tuổi Dần – Ngọ – Tuất. Năm: Thân, Dậu, Tuất là phạm Tam Tai

Tuổi Hợi – Mão – Mùi. Ứng với năm: Tỵ, Ngọ, Mùi.

  Tuổi Tỵ – Dậu – Sửu. Ứng với năm: Hợi, Tý, Sửu.

* Hạn sao Thái Bạch

Nam phạm sao Thái Bạch vào năm: 13, 22, 31, 40, 49, 58, 67, 76, 85 tuổi.

Nữ phạm sao Thái Bạch ở năm: 17, 26, 35, 44, 53, 62, 71, 80, 89 tuổi.

Bạn đọc quan tâm: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng đẹp

  • Sân vườn của mẫu thiết kế nhà biệt thự xanh

Sân vườn của mẫu thiết kế nhà biệt thự xanh có đặc điểm thoáng mát, nhẹ nhàng, là nơi vui chơi, giải trí lý tưởng của các thành viên trong gia đình. Đặc trưng của không gian này chính là một môi trường ngập tràn sắc xanh của cây cối, hòa hợp với thiên nhiên, tạo nên bầu không khí trong lành, mang đến sức khỏe cho con người.

Lưu ý khi thiết kế nhà biệt thự xanh đẹp

Sân vườn của nhà biệt thự xanh chính là khoảng không gian thư giãn cho các thành viên trong gia đình

Một không gian sân vườn yên tĩnh và thoáng đãng chính là nơi lý tưởng được hình thành mỗi khi bình minh đến, hay khi buổi chiều hoàng hôn với ánh nắng dịu nhẹ hắt qua khung cửa sổ. Đan xen một mảng xanh mướt là nhưng bông hoa được bạn chăm chút, cắt tỉa gọn gàng sẽ mang đến cảm giác vô cùng bình yên và mát mẻ. Làm sao để xây dựng được không gian lý tưởng này? Hãy ghi nhớ những bí quyết dưới đây nhé!

+ Tính toán cẩn thiện diện tích dự kiến của khu vườn. Cân nhắc vấn đề phong thủy như hình dáng, kích thước, hướng và thế đất để xây dựng các vật thể.

+ Theo phong thủy, sân sau và vườn cần được bảo vệ khỏi tác động tiêu cực từ môi trường. Tốt nhất, nên có một hàng rào bao quanh, làm giảm tiếng ồn, ngăn gió mạnh và ô nhiễm không khí cho các mẫu thiết kế nhà biệt thự xanh

+ Không trồng các cây lớn, cây đại thụ trước nhà

Tham khảo thêm: Tư vấn các mẫu biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ vô cùng ấn tượng

  • Mặt tiền của mẫu thiết kế nhà biệt thự xanh

Đối với tất cả các ngôi nhà nói chung và mẫu thiết kế nhà biệt thự xanh nói riêng, mặt tiền chính là yếu tố quyết định vẻ đẹp của ngôi nhà. Và có rất nhiều cách để thiết kế được mặt tiền phù hợp với ngôi nhà. Đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp của Angcovat sẽ gửi đến bạn những ý kiến giá trị dưới đây:

+ Lựa chọn một phong cách thiết kế phù hợp với sở thích và kiến trúc thiết kế nhà biệt thự xanh:  Đối với loại hình kiến trúc này, mặt tiền nên được thiết kể sao để làm nổi bật được những nét đặc sắc nhất. Nhưng cũng không nên ôm đồm, bao quát quá nhiều thứ. Như thế sẽ vô tình làm mất đi vẻ sang trọng vốn có của ngôi nhà. Tốt nhất bạn nên lên ý tưởng cùng sự góp ý của những chuyên gia, kiến trúc sư chuyên nghiệp để tìm được kiểu thiết kế phù hợp nhất.

thiết kế nhà biệt thự xanh đẹp

Muốn sở hữu một căn nhà biệt thự xanh cần chú ý đến việc lựa chọn chất lượng vật liệu xây dựng

+ Chọn lựa vật liệu kĩ càng, thích hợp: Kính, gạch ốp tường ngoại thất, bê tông, các loại vật liệu trang trí mới, hay phào chỉ trang trí.. là những vật liệu sẽ mang đến giá trị thảm mĩ cao cho ngôi nhà biệt thự xanh. Những vật liệu này sẽ làm toát lên sự tinh tế và sang trọng của ngôi biệt thự và cách thiết kế mặt tiền mà bạn đã chọn.

Bạn có muốn sở hữu một mẫu thiết kế nhà biệt thự xanh đẹp

Trên đây là toàn bộ nội dung cơ bản để thi công và hoàn thiện một căn nhà biệt thự xanh mà chúng tôi muốn gửi đến quý khách hàng, những người quan tâm đến vấn đề kiến trúc nhà ở. Nếu như bạn cũng đang có nhu cầu sở hữu một căn nhà biệt thự xanh mà chưa biết gửi gắm niềm tin vào ai, thì Angcovat chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, cùng sự đồng lòng phát triển của đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, Angcovat với tất cả uy tín của mình đảm bảo mang đến cho khách hàng sự hài lòng và chất lượng nhất.

Đừng chần chờ mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0988 030 680 để nhận được sự tư vấn nhiệt tình, thoải mái lựa chọn mẫu nhà mình muốn, bạn nhé!

Tham khảo thêm: Chia sẻ mẫu nhà 2 tầng 200m2 rộng rãi và ấn tượng vô cùng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận