Tổng hợp kinh nghiệm xây nhà 2 tầng tiết kiệm chi phí hữu ích

 Nhà 2 tầng tiết kiệm chi phí là mong muốn của rất nhiều người khi quyết định đầu tư xây dựng một mái ấm mới. Xây dựng làm sao cho tiết kiệm mà căn nhà vẫn đủ mọi công năng và đảm bảo tính thẩm mĩ là bài toán cần phải xem xét kỹ lưỡng trước khi khởi công. Hãy cùng tham khảo những điều sau để có thể xây dựng một căn nhà 2 tầng tiết kiệm chi phí nhất nhé!

  •  
Tìm hiểu cách bố trí công năng sử dụng cho mẫu nhà 2 tầng 6 phòng ngủ
  •  
Chia sẻ các mẫu nhà 2 tầng đơn giản đẹp và ấn tượng bậc nhất
  •  
Một số mẫu nhà 2 tầng tân cổ điển sang trọng mà đẹp


Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà 2 tầng

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà 2 tầng. Dưới đây là những nhân tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến việc xây nhà 2 tầng tiết kiệm chi phí mà bạn nên biết để có thể xây dựng được cho gia đình mình phương án thiết kế tối ưu và phù hợp nhất. Một số yếu tố quan trọng dưới đây mà bạn có thể tham khảo xây dựng cho gia đình mình. Baog gồm: 

1.1. Vị trí địa lý và địa chất xây dựng nhà 2 tầng tiết kiệm

Nền đất căn nhà là một trong những phần tốn khá nhiều chi phí trong xây dựng bởi nó ảnh hưởng đến phần xử lý nền móng và kết cấu chịu lực của căn nhà, do đó, trong xây nhà 2 tầng tiết kiệm chi phí thì địa điểm là yếu tố quyết định một phần không nhỏ đến kinh phí xây dựng.

nhà 2 tầng tiết kiệm chi phí

Vị trí xây dựng: Yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến chi phí xây nhà 2 tầng tiết kiệm chi phí

Nếu nền nhà bị trũng thấp hơn mặt đường, bạn sẽ phải nâng lên để nhà đẹp và có phong thủy tốt, hoặc nếu trũng quá sâu thì có thể tính đến phương án xây tầng hầm. Đối với những nhà 2 tầng có nền đất yếu trong quá trình thi công cần phải gia cố móng cọc bê tông cốt thép… sẽ tốn nhiều chi phí hơn.

1.2. Thời điểm xây dựng nhà 2 tầng tiết kiệm chi phí

Chi phí xây dựng còn phụ thuộc vào việc bạn xây nhà vào thời điểm nào trong năm bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá cả của các loại nguyên vật liệu xây dựng. Thông thường, giá cả vào mùa mưa sẽ mềm hơn do thời tiết này sẽ cản trở và kéo dài thời gian xây nhà nên nhiều người không thích, ngược lại, vào những ngày đầu mùa nắng và giáp Tết là lúc giá vật liệu sẽ tăng cao do nhu cầu xây sửa nhà cửa đón Tết và thời tiết thuận lợi. Giá cả trên thị trường luôn có xu hướng biến động nên nếu bạn nắm bắt được thời điểm tốt sẽ góp phần giảm thiểu kinh phí xây nhà 2 tầng tiết kiệm chi phí của mình.

1.3. Vật liệu, vật tư xây dựng nhà 2 tầng

Chi phí mua vật tư xây dựng chiếm gần như toàn bộ chi phí của quá  trình xây nhà. Hiển nhiên nói chi phí xây nhà được định bởi chi phí vật tư xây dựng cũng không sai. Việc lựa chọn vật tư thô của thương hiệu nào, chất lượng ra sao để ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí xây nhà. Kể cả theo thời gian xây dựng, sự thay đổi của giá vật tư cũng gây ra những chi phí phát sinh khác.

Tham khảo thêm: Tổng hợp những mẫu nhà biệt thự 2 tầng đẹp và ấn tượng nhất hiện nay

1.4. Kiến trúc và quy mô ngôi nhà 2 tầng

nhà 2 tầng tiết kiệm chi phí

Kiến trúc và quy mô xây dựng ảnh hưởng nhiều đến chi phí xây nhà 2 tầng

Đây là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí xây nhà của bạn. Để đảm bảo chi phí xây nhà phù hợp, chủ hộ nên cân nhắc để những kiểu kiến trúc ngôi nhà phù hợp. Bởi một ngôi nhà được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại với nhiều chi tiết, đường nét, hình khối thì chi phí xây dựng sẽ phát sinh nhiều hơn so với việc lựa chọn một công trình kiến trúc đơn giản.

Cách tính toán chi phí xây nhà 2 tầng tiết kiệm

2.1. Tính toán đơn giá xây dựng nhà 2 tầng trên 1 mét vuông

Đối với việc tính chi phí xây nhà theo m2 xây dựng có nghĩa là các nhà thầu xây dựng nhiều mẫu nhà tương tự sau đó thống kê lại và xây dựng nên một hàm số tương quan giữa diện tích xây dựng và giá thành. Bạn có thể ước lượng chi phí xây dựng nhà 2 tầng theo đơn vị 1 mét vuông như sau:

  • Đơn giá nhân công xây dựng nhà 2 tầng từ 1.4-1.8  triệu/m2
  • Chi phí xây nhà 2 tầng phần thô + nhân công hoàn thiện dao động từ 3,2 – 3,5 triệu/m2
  • Chi phí xây nhà 2 tầng trọn gói (nhà ở thường)
  • Vật tư trung bình: 5.000.000 đồng/m2
  • Vật tư khá : 5.500.000 đồng/m2
  • Vật tư tốt: 6.000.000 đồng/m2

mẫu nhà 2 tầng tiết kiệm chi phí

Tính toán chi phí xây nhà 2 tầng tiết kiệm chi phí

Đây là đơn giá dành cho nhà ở 2 tầng tiết kiệm chi phí phổ biến hiện nay mang tính tham khảo. Tùy thuộc vào công trình thực tế, diện tích xây dựng, vị trí địa lý, vật liệu hoàn thiện như đã trình bày ở trên, chi phí xây dựng nhà sẽ khác nhau. Thực tế sau khi có bản vẽ thiết kế chi tiết, khảo sát tổng thể thì mới tính được giá thành cụ thể trên từng ngôi nhà nhất định.

Thường những phần thô sẽ có mức giá dao động gần bằng nhau, khác biệt nhất là phần hoàn thiện bởi vì tùy thuộc vào kinh phí của từng gia đình mà các công ty đưa ra những phương án thi công xây dựng nhà 2 tầng tiết kiệm chi phí phù hợp.

Xem thêm: Tư vấn các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ đẹp

2.2. Cách tính chi phí xây nhà 2 tầng tiết kiệm theo dự toán chi tiết

Đây được xem là phương pháp tính chính xác nhất để tính ra giá thành xây dựng. Để lập được một dự toán cho căn nhà chuẩn bị xây, điều tiên quyết là công trình xây dựng dự kiến phải được hoàn tất đầy đủ hồ sơ thiết kế chi tiết, bao gồm hồ sơ khảo sát địa chất, hồ sơ thiết kế kiến trúc, hồ sơ thiết kế kết cấu, hồ sơ thiết kế hệ thống cấp thoát nước, hồ sơ thiết kế hệ thống điện, điện thoại, máy tính, camera bảo vệ.

nhà 2 tầng tiết kiệm chi phí

Dựa trên những bản vẽ thiết kế này, các dự toán viên sẽ tính được dự toán chi tiết của công trình xây dựng. Kết quả tính toán của các dự toán viên sẽ cho chúng ta 3 bảng tính toán quan trọng sau :

  • Bảng tiên lượng dự toán: Trong bảng này là khối lượng chính xác của tất cả các công việc, hạng mục phải thực hiện từ lúc khởi công cho đến lúc hoàn tất công trình.
  • Bảng tổng hợp kinh phí vật tư: Bảng này liệt kê chính xác số lượng và đơn giá thị trường của tất cả các chủng loại vật tư sẽ được sử dụng.
  • Bảng tổng hợp kinh phí dự toán: Trong bảng này, dự toán viên sẽ ghi rõ chi phí cho phần vật liệu, nhân công và các chi phí khác khi xây dựng công trình. Đây là kết quả dự toán cuối cùng có độ chính xác cao, sai số nhỏ hơn 5% cho việc định giá một công trình.

Sau khi có dự toán kinh phí xây dựng nhà 2 tầng rõ ràng, mọi công tác tiếp theo sẽ được thực hiện tốt hơn. Tất nhiên việc chênh lệch giữa dự tính và thực tế là luôn có nhưng sẽ không đáng kể khi bạn đã chuẩn bị kỹ lưỡng.

Những kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm chi phí nhất định không thể bỏ qua

kinh nghiệm xây nhà 2 tầng tiết kiệm chi phí

Chia sẻ một số kinh nghiệm xây nhà 2 tầng tiết kiệm chi phí xây dựng mang lại hiệu quả 

3.1. Tìm hiểu kiến thức về lĩnh vực nhà ở

Bất kì một lĩnh vực nào khi chúng ta muốn gắn bó lâu dài với chúng thì đều trải qua quá trình tìm hiểu thông tin kĩ càng.Việc xây nhà cũng vậy, kiến thức về lĩnh vực nhà cửa là bao la rộng lớn, bạn không phải là nhà thiết kế cũng không phải kiến trúc sư, thế nên kiến thức về lĩnh vực này bạn không có nhiều, song vì bạn là người đưa ra ý tưởng, hoạch định mẫu nhà, thế nên bạn cần tìm hiểu kiến thức kĩ càng thông qua sách vở, người có kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm trước đó để vấn đề lựa chọn mẫu nhà trở nên dễ dàng hơn.

3.2. Lựa chọn mảnh đất để xây nhà

Với những gia đình đã chuẩn bị hay có sẵn một mảnh đất để xây nhà thì điều đó quá tuyệt. Đối với những hộ gia đình chưa có sẵn mà phải dày công nghiên cứu, tìm ra một mảnh đất để cất nhà. Trong trường hợp này, bạn phải lựa chọn kĩ càng trước khi đưa ra quyết định mua mảnh đất đó. Một vài tiêu chí để lựa chọn mảnh đất xây nhà cần chú trọng, mảnh đất nên vuông vức hay có chiều dài lớn, cao ráo bằng phẳng, không dễ bị ngập úng nước, bạn sẽ tránh được một khoản tiền không hề nhỏ để san lấp mặt bằng, nâng móng nền nhà.

3.3. Xem xét tài chính kĩ lưỡng

Để xây nhà 2 tầng tiết kiệm chi phí, bạn cần chuẩn bị thật kĩ nguồn ngân sách, chi phí sao cho phù hợp, tránh phát sinh trong quá trình xây dựng. Trước khi bắt tay vào chuẩn bị xây dựng nhà cửa, bạn phải chuẩn bị một khoản kinh phí lớn vừa đủ hoặc dư ra để chi trả các khoản trong việc xây nhà. Bạn cần xem xét kĩ lưỡng tất cả các khoản tài chính mà mình có được, chúng ít hay nhiều để có ước chừng lựa chọn vật liệu, vật tư trang trí nội thất và ngoại thất và lựa chọn vừa đủ trong khoản tài chính của mình để tránh trường hợp rủi ro xảy ra.

Bạn có thể chia sẻ khoản chi phí dự tính xây dựng này với kiến trúc sư, bằng việc ước tính số lượng tiền, chi phí xây dựng thì bạn hoàn toàn có thể tận hưởng được cho gia đình mình những phương án thiết ké tối ưu nhất cho gia đình mình. 

Bạn đọc quan tâm: Tham khảo những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 2 tầng mái bằng hiện đại đẹp nhất hiện nay

3.4. Lựa chọn đội ngũ kiến trúc sư thiết kế và thi công đáng tin cậy để xây dựng nhà 2 tầng tiết kiệm chi phí nhất

xây nhà 2 tầng tiết kiệm chi phí

Lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công mẫu nhà 2 tầng tiết kiệm chi phí 

Có rất nhiều người luôn thắc mắc rằng tại sao mình là người đưa ra ý tưởng nhưng vẫn phải thuê đội ngũ thiết kế? Điều đó có phải là thừa và gây tốn kém cho mình hay không? Thực tế cho thấy chúng hoàn toàn hợp lí khi bạn bạn thuê đội ngũ thiết kế. Đội ngũ thiết kế nhà là những người am hiểu về thị trường vật tư và kiến trúc để giúp bạn đưa ra được giải pháp tiết kiệm nhất. Nhiệm vụ của bạn chỉ cần đưa ra ý tưởng về căn nhà của mình.

Một số mẫu nhà 2 tầng tiết kiệm chi phí

4.1. Mẫu nhà ngang 8m sâu 10m 2 tầng 80m2

nhà 2 tầng tiết kiệm chi phí

Ngôi nhà được xây dựng với tổng kinh phí khoảng 1,1 tỷ đồng. Thiết kế mái thái cùng với gạch ốp chân tường làm cho ngôi nhà toát lên vẻ sang trọng, tinh tế nhưng vẫn rất đơn giản, gần gũi. Hệ thống cửa kính khung gỗ vừa giúp tận dụng ánh sáng, vừa tạo thêm đường nét cổ điển cho ngôi nhà

mặt bằng nhà 2 tầng tiết kiệm chi phí

Không gian tầng trệt mẫu nhà ngang 8m sâu 10m gồm có: Sảnh chính 8m2, Phòng khách 16.35m2, Wc1: 2m2, phòng tắm: 4m2, hành lang: 3.9m2; Phòng ngủ 1: 14.5m2; Phòng bếp: 13.1m2.

nhà 2 tầng tiết kiệm chi phí


Không gian tầng 2 của mẫu nhà ngang 8m sâu 10m gồm có: Phòng ngủ 2: 14.5m2; Phòng ngủ 3: 14.7m2; Phòng ngủ 4: 7m2; WC: 3.8m2.

4.2. Mẫu nhà 10x10m 2 tầng tiết kiệm chi phí lợp ngói đỏ

nhà 2 tầng tiết kiệm chi phí

Kiến trúc mặt tiền của mẫu thiết kế nhà 10x10m đẹp được design khá cẩn thận và chi tiết. Hệ thống cửa gỗ cho ngôi nhà tạo sự bề thế, vững chắc, thể hiện trong toàn bộ kiến trúc mặt tiền, ngoại thất và những chi tiết kiến trúc ngoại thất được design công phu và tỉ mỉ. Tường nhà ngoại thất được thiết kế tạo sự khác biệt với những đường kẻ chỉ lõm sang trọng, khối kiến trúc nhà không bị phân chia mà được kết nối với nhau trở nên thu hút và ấn tượng hơn hẳn so với những công trình nhà ở bình thường. Mẫu nhà hình vuông cũng góp phần thể hiện kiến trúc mặt tiền của thiết kế nhà một cách rõ ràng và đặc trưng hơn.

Với ngôi nhà như vậy, tổng kinh phí xây dựng rơi vào 1,3 tỷ đồng.

nhà 2 tầng tiết kiệm chi phí

Mẫu tư vấn thiết kế nhà 10x10 2 tầng với công năng sử dụng tiện nghi bao gồm: 1 phòng thờ ( 25m2), 1 phòng bếp ăn rộng 16m2, Phòng ngủ 1( 12m2), Phòng ngủ 2( 12m2), WC1 ( 2.5m2), WC2( 4.7m2).

mặt bằng nhà 2 tầng tiết kiệm chi phí

Mẫu mặt bằng tầng 2 mẫu thiết kế nhà 10x10m đẹp 3 tầng với 3 phòng ngủ. Riêng phòng ngủ 5 có ban công thoáng đãng. Khu vực tầng 2 chỉ có 1 nhà vệ sinh chung. Bạn có thể nhìn thấy rõ số bậc cầu thang trong thiết kế bao gồm 25 bậc.

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm xây nhà 2 tầng tiết kiệm chi phí mà bạn cần biết trước khi xây mới một ngôi nhà. Để tiết kiệm hiệu quả nhất, bạn nên tìm một đội ngũ chuyên gia uy tín, chuyên nghiệp về tư vấn và thiết kế nhà ở. Hãy liên hệ với chúng tôi để có mẫu nhà ở 2 tầng tiết kiệm và phù hợp với gia đình nhất nhé!

Liên hệ với kiến trúc sư để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc:

Hotline: 0988 030 680

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận