Có nên thiết kế nhà 2 tầng hướng Tây hay không?

Nhiều độc giả gửi về hòm thư của chúng tôi với nội dung “có nên thiết kế nhà 2 tầng hướng Tây hay không?” Bởi có rất nhiều lý do như hướng Tây là hướng chịu nhiều ảnh hưởng bởi ánh nắng gay gắt chiếu thẳng vào, kèm theo hơi nóng khủng khiếp. Tuy nhiên trong thực tế vẫn nhiều người lựa chọn xây dựng hoặc mua nhà hướng Tây vì lý do phong thủy hoặc chi phí rẻ hơn so với những hướng khác.

Thiết kế nhà 2 tầng hướng Tây

Để thiết kế nhà 2 tầng hướng Tây chúng tôi sẽ đưa ra nhiều giải pháp nhằm khắc phục các nhược điểm này. Dưới đây là nội dung bài viết xoay quanh vấn đề thiết kế biệt thự 2 tầng, nhà phố 2 tầng hướng Tây sao cho phù hợp phong thủy và có các biện pháp chống nóng hiệu quả nhất.

Thiết kế nhà 2 tầng hướng Tây hợp với tuổi nào

Từ bao đời nay theo văn hóa người Việt rất coi trọng vấn đề xem phong thủy khi xây nhà, chọn hướng nhà sao cho phù hợp với tuổi của gia chủ. Nắm bắt được nhu cầu đó của khách hàng, kiến trúc sư Angcovat là những người giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà ở. Chúng tôi tư vấn MIỄN PHÍ cho khách hàng về phong thủy, lựa chọn hướng nhà, hướng ban thờ, hướng bếp phù hợp với mệnh và tuổi của chủ nhà. Điều này giúp cho cả gia đình sẽ gặp may mắn, tránh những tai ương vận hạn. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được tuổi của mình thì thích hợp với xây nhà hướng nào.

thiết kế nhà 2 tầng hướng tây hợp với tuổi nào

Như các bạn đã biết, cung mệnh của con người được chia ra làm 2 loại gồm Tây tứ mệnh và Đông tứ mệnh. Chúng tôi đã có rất nhiều bài viết tư vấn về cách xem tuổi mình thuộc vào nhóm Đông tứ mệnh hay Tây tứ mệnh trong mục Phong thủy nhà ở. Trong bài viết này, chúng tôi tóm tắt cách tính tuổi của mình thuộc cung nào như sau:

+ Bước 1: Lấy 2 số cuối năm sinh của gia chủ cộng lại với nhau

+ Bước 2: nếu chủ nhà là Nam thì lấy 10 trừ đi kết quả đó; Nếu là nữ thì lấy kết quả ở bước 1 cộng với 5

Trong trường hợp kết quả cộng được có 2 chữ số thì lấy 2 số đó cộng lại với nhau sẽ ra kết quả

+Bước 3: Nếu kết quả ở bước 2 là 1,3,4,9 thì thuộc Đông Tứ mệnh. Còn nếu là 2,5,6,7,8 thì sẽ thuộc Tây tứ mệnh.

Vậy nếu bạn có kết quả là các số 2,5,6,7,8 thì bạn thuộc vào nhóm Tây tứ mệnh tức là có thể thiết kế nhà 2 tầng hướng Tây.

Bạn có thể tham khảo các năm sinh sau sẽ xây nhà 2 tầng hướng Tây phù hợp đó là:

+ Nam sinh năm 1912 (Nhâm Tý), 1921 (Tân Dậu), 1930 (Canh Ngọ), 1939 (Kỷ Mão), 1948 (Mậu Tý), 1957 (Đinh Dậu), 1966 (Bính Ngọ), 1975 (Ất Mão), 1984 (Giáp Tý), 1993 (Quý Dậu)

+ Nữ sinh năm 1920 (Canh Thân), 1929 (Kỷ Tỵ), 1938 (Mậu Dần), 1947 (Đinh Hợi), 1956 (Bính Dần), 1965 (Ất Tỵ), 1974 (Giáp Dần), 1983 (Quý Hợi), 1992 (Nhâm Thân)

Có nên thiết kế nhà 2 tầng hướng Tây hay không?

có nên thiết kế nhà 2 tầng hướng Tây hay không

Hướng Tây là hướng mặt trời lặn và cũng có thể hiểu rằng đó là nơi mọi sự trở về cội  nguồn của mình. Đó cũng là ý nghĩa của ngôi nhà – là nơi để các thành viên trong gia đình trở về sau một ngày dài làm việc, học tập hoặc hiểu rộng hơn thì đó cũng là nơi những người con đi làm ăn xa quê trở về, nơi có bố mẹ, ông bà và những người thân yêu của mình đang sinh sống ở đó. Hiểu sâu về vấn đề này, nên cũng không ít gia đình lựa chọn xây và thiết kế nhà 2 tầng hướng Tây. Nếu xây nhà hướng Tây đúng cách, gia đình bạn sẽ gặp nhiều may mắn, cuộc sống thuận hòa, vui vẻ và cũng mang lại nhiều danh vọng, tiền tài cho gia chủ.

+ Xét về mặt khí hậu thì có nên thiết kế nhà 2 tầng hướng tây hay không? Xét về mặt khí hậu thì đúng là gặp bất lợi khi xây nhà quay mặt về hướng mặt trời lặn. Nước ta thuộc vào điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa, nắng lắm mưa nhiều. Nhiệt độ tăng cao vào thời điểm từ 12h tới 18h chiều, đây là lúc mặt trời lặn ở phía Tây. Do đó nếu những ngôi nhà có mặt tiền hướng Tây sẽ đón nhận nhiều nhiệt năng khiến không khí trong nhà trở nên ngột ngạt, khó chịu. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều giải pháp khắc phục vấn đề này (chúng tôi sẽ giới thiệu ở phần tiếp theo) nên bạn không nên quá lo lắng khi lựa chọn thiết kế nhà 2 tầng hướng chính Tây.

nhà 2 tầng hướng Tây bất lợi về thời tiết khí hậu

Xem thêm: thiết kế nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ

+ Xét về sức khỏe: Thiết kế nhà 2 tầng hướng Tây theo khoa học phong thủy sẽ mang tới cho gia chủ sức khỏe dồi dào, thế lực sung mãn. Đồng thới với những người thuộc Tây tứ mệnh sẽ có cuộc sống luôn vui vẻ, tâm trạng cởi mở dẫn tới tinh thần sảng khoái thoải mái.

nhà 2 tầng hướng Tây

+ Xét về công danh sự nghiệp: những gia chủ lựa chọn thiết kế nhà 2 tầng hướng Tây sở hữu đầu óc kinh doanh tốt, nắm bắt thị trường nên có công việc thuận lợi phát triển, có cơ hội thăng tiến và tích lũy của cải. Những người thuộc Tây tứ mệnh có ý chí lớn, dồi dào sức sống, khi làm việc tràn đầy lòng hăng say, không ngại khó khăn. Là người trụ cột trong gia đình biết cách chèo lái, chống đỡ để có vận trạch ổn định và tài chính gia đình luôn ở mức tốt.

thiết kế nhà 2 tầng hướng tây hợp phong thủy

+ Xét về gia đạo: những gia đình lựa chọn thiết kế nhà 2 tầng hướng Tây sẽ luôn hòa thuận, yêu thương, cởi mở không bao giờ để bụng những việc nhỏ nhặt. Người thuộc Tây tứ mệnh là những người cởi mở, nhiệt tình trong mọi công việc,sẵn lòng giúp đỡ mọi người trong gia đình cũng như các mối quan hệ bạn bè, ngoài xã hội. Chính vì thế nên cuộc sống của các thành viên trong gia đình luôn êm đềm, hạnh phúc và những người Tây tứ mệnh sẽ là những người gắn kết cả nhà, tràn đầy năng lượng sống tích cực.

Xét về mặt phong thủy mà nói, thiết kế nhà 2 tầng hướng Tây hoàn toàn thuận lợi cho những gia chủ thuộc vào mệnh Tây tứ mệnh. Duy chỉ có yếu tố về khí hậu ảnh hướng tới không gian trong căn nhà. Vậy chúng tôi sẽ đưa ra một số giải pháp giúp bạn chống nóng hiệu quả cho những căn nhà đã chọn hướng Tây.

Các giải pháp chống nóng hiệu quả khi thiết kế nhà 2 tầng hướng Tây

Không quá khó để đưa ra các giải pháp thiết kế nhà 2 tầng hướng Tây sao cho hiệu quả, nhất là đối với đơn vị thiết kế nhà uy tín và nhiều năm kinh nghiệm như Angcovat. Chúng tôi đã thiết kế rất nhiều mẫu nhà biệt thự hoặc nhà phố có hướng Tây đảm bảo các yếu tố về thẩm mỹ, công năng, phong thủy cũng như một số giải pháp giảm nắng nóng hiệu quả mang lại không gian sống lý tưởng cho khách hàng. Một số giải pháp thiết kế nhà 2 tầng hướng Tây được chúng tôi đề xuất như sau:

1. Giảm khả năng hấp thụ bức xạ nhiệt cho các mẫu thiết kế nhà 2 tầng hướng Tây

+ Thứ nhất đối với lựa chọn màu sơn ngoại thất cho ngôi nhà 2 tầng hướng Tây được chúng tôi đưa ra lời khuyên nên chọn loại màu ít hấp thụ bức xạ nhiệt như màu trắng. Màu trắng trong kiến trúc được coi là gam màu kinh điển bởi đây là màu trung tính, có khả năng kết hợp với nhiều màu sắc khác tạo sự tương phản nổi bật cho ngôi nhà của gia đình bạn. Bất kỳ phong cách kiến trúc nào cũng có thể lựa chọn sơn màu trắng từ hiện đại cho tới tân cổ và cổ điển. Chính vì vậy cách tốt nhất khi sơn nhà 2 tầng hướng tây đó là nên sử dụng gam màu trắng làm chủ đạo, chiếm tới trên 60% diện tường. Ngoài với mục đích đó ra, thì khi sơn nhà màu trắng người nhìn có cảm giác không gian sống dịu nhẹ, không bị ảnh hưởng nhiều tới thị giác người nhìn dưới cái nắng nóng oi ả của mùa hè.

thiết kế nhà 2 tầng hướng tây sơn màu trắng

Tham khảo: mẫu nhà 2 tầng mái bằng hiện đại 

+ Giải pháp giảm khả năng hấp thụ bức xạ nhiệt của các bản vẽ nhà 2 tầng hướng Tây đó chính là trồng cây xanh. Nếu bạn đang sở hữu một mẫu biệt thự 2 tầng đẹp thì việc trang trí ngôi nhà bằng cách trồng cây cảnh, cây xanh ở vườn là hoàn toàn hợp lý và dễ dàng. Tuy nhiên nếu như bạn đang có dự định xây dựng nhà phố 2 tầng hướng Tây thì cũng đừng quá lo lắng nhé. Chúng tôi sẽ thiết kế khoảng không giản rộng ở phía ban công và trên tầng thượng. Bạn có thể tận dụng khoảng không này để trồng một số loại cây dây leo phù hợp với kiến trúc cũng như phong thủy ngôi nhà, đặc biệt loại dây leo phủ kín mặt tiền sẽ giảm thiểu tối đa khả năng hấp thụ nhiệt.

thiết kế nhà 2 tầng hướng tây nhiều cây xanh

+ Đối với những mẫu nhà 2 tầng hướng Tây thì cách tốt nhất nên hạn chế sử dụng vật liệu kính. Đúng vậy, kính là vật liệu dễ dàng hấp thụ nhiệt, lấy sáng tương đối tốt nên ánh sáng chiếu vào trong nhà nhiều, tăng nhiệt độ phòng và gây cảm giác nóng bức khó chịu. Nếu buộc phải sử dụng loại cửa kính khung gỗ thì nên lắp thêm hệ thống rèm cửa để điều chỉnh ánh sáng cũng như tránh bị hấp thụ nhiệt nhiều vào trong nhà.

thiết kế giải pháp chống nóng cho nhà 2 tầng hướng tây

+ Sử dụng của 2 lớp cũng là cách khắc phục hiệu quả khả năng hấp thụ bức xạ nhiệt khi thiết kế nhà 2 tầng hướng Tây. Bằng cách lắp cửa kính bên trong, cửa gỗ hoặc chớp bên ngoài. Khi đó nếu bạn sử dụng điều hòa nhiệt độ cũng sẽ ít bị hao tổn năng lượng mát thoát ra ngoài, cũng như hạn chế nhiều cái nắng nóng, ánh nắng hắt vào từ phía chính Tây.

2. Tăng khả năng cách nhiệt cho các mẫu thiết kế nhà 2 tầng hướng Tây

Cũng giống như các giải pháp giảm khả năng hấp thụ bức xạ nhiệt, cách nhiệt nhà hướng Tây cũng có nhiều phương pháp và sử dụng các vật liệu khác nhau. Có thể sử dụng vật liệu cách nhiệt như sử dụng sơn chống nóng, ốp gỗ tạo khe cách nhiệt, xốp PU, tấm ốp tường,… đây đều là những vật có khả năng dẫn nhiệt kém, giúp ngôi nhà 2 tầng hướng Tây ít bị ảnh hưởng bởi cái nắng nóng gắt.

thiết kế tường cho nhà 2 tầng hướng tây

Khi thiết kế nhà 2 tầng hướng Tây nên chọn loại tường 450mm. Nhờ có lớp bê tông và tường dầy sẽ làm giảm quá trình hấp thụ nhiệt, tăng khả năng cách nhiệt cho không gian trong nhà. Ngoài ra nếu không sử dụng 1 lớp tường 450mm có thể chọn loại tường 2 lớp 110mm, ở giữa là lớp không khí hoặc có thêm thạch cao và có lớp vật liệu cách nhiệt ở giữa. Đây được coi là phương pháp cách nhiệt hiệu quả cho các mẫu thiết kế nhà 2 tầng hướng Tây.

Tìm hiểu thêm: nhà 2 tầng đơn giản đẹp hiện đại

3. Đưa ra các giải pháp thông gió tự nhiên trong mẫu thiết kế nhà 2 tầng hướng Tây

Hiện nay có rất nhiều giải pháp thông gió hiệu quả cho không gian của gia đình bạn. Một số gợi ý dưới đây sẽ giúp ngôi nhà 2 tầng hướng Tây ít bị ảnh hưởng bởi cái nắng nóng gay gắt vào mỗi buổi xế chiều:

+ Nên lắp tối thiểu 2 cửa sổ cho không gian phòng rộng với mục đích 1 cửa lấy gió vào và 1 cửa thoát gió, có như thế không khí mới lưu thông hiệu quả.

+ Có cách thiết kế mặt bằng nội thất gọn gàng, tránh bừa bộn sẽ tạo không gian sống đẹp mắt, khoa học cũng như thống thoáng, mát mẻ. Cách tốt nhất bạn nên lựa chọn đơn vị thiết kế nhà uy tín, chính những người kiến trúc sư sẽ lên phương án thiết kế mặt bằng trước khi dựng phối cảnh. Có như thế thì ngôi nhà của gia đình bạn mới thật sự tiện nghi, đẳng cấp, thuận tiện cho sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

thiết kế nội thất nhà 2 tầng hướng tây

+ Cũng giống như trang trí ngoại thất, nên lựa chọn sơn màu nhạt dịu nhẹ như màu trắng cho nội thất căn nhà 2 tầng hướng Tây. Đây cũng là cách giảm hấp thụ nhiệt cũng như tạo cảm giác không gian rộng lớn hơn so với thực tế.

sử dụng gạch thông gió cho thiết kế nhà 2 tầng hướng tây

+ Sử dụng vật liệu tiên tiến như gạch thông gió ở phía mặt tiền ngôi nhà 2 tầng hướng Tây. Hoặc chủ đầu tư cũng có thể lựa chọn hệ lam gỗ chắn nắng cũng là giải pháp hiệu quả trong việc chống nắng cho các mẫu nhà hướng Tây.

Kết luận: Trên đây là một số giải pháp thiết kế nhà 2 tầng hướng Tây của kiến trúc sư Angcovat dành cho các gia chủ đang lên ý tưởng xây nhà theo hướng chính Tây. Hy vọng đây là những biện pháp hữu ích và đơn giản giúp gia đình bạn có thể tận hưởng không gian sống thoải mái, tiện nghi, đẳng cấp trong chính ngôi nhà mình.

Nếu quý vị có nhu cầu thiết kế nhà ở, thi công trọn gói vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số Hotline để được tư vấn chi tiết nhất.

Hotline: 0988 030 680

Xem tiếp: bản vẽ nhà cấp 4 chữ L 3 phòng ngủ 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận