Tìm kiếm câu trả lời chính xác nhất: Có nên xây nhà 2 tầng không?

Có nên xây nhà 2 tầng không? Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng có những đặc điểm gì? Lưu ý gì trước khi xây dựng một ngôi nhà có 2 tầng? Hiểu rằng có rất nhiều vấn đề cần giải quyết trước khi thi công nhà cửa khiến gia chủ phải đau đầu suy nghĩ, vì thế trong bài viết dưới đây, Angcovat sẽ chia sẻ những điều cần biết về nhà 2 tầng.

MỤC LỤC

1. Có nên xây nhà 2 tầng không? Ý nghĩa của số 2 khi xây dựng nhà cửa Có nên xây nhà 2 tầng không? Ý nghĩa của số 2 khi xây dựng nhà cửa

2. Lý giải có nên xây nhà 2 tầng không thay vì những mẫu nhà khác

3. Có nên xây nhà 2 tầng không: Những lưu ý về ngoại thất và mặt bằng công năng

3.1. Kinh nghiệm thiết kế ngoại thất ấn tượng cho nhà 2 tầng đẹp

3.2. Có nên xây nhà 2 tầng không: Cách bố trí mặt bằng công năng tiện nghi

4. Lựa chọn đơn vị kiến trúc uy tín để không phải lo lắng có nên xây nhà 2 tầng không

1. Có nên xây nhà 2 tầng không? Ý nghĩa của số 2 khi xây dựng nhà cửa

2 là số tầng hoàn hảo nhất cho gia đình, không quá thấp mà cũng chẳng quá cao, vừa giúp việc di chuyển được thuận tiện nhất vừa giúp biệt thự đẹp được rộng lớn hơn rất nhiều. Nếu gia đình có người già thì việc đi lại giữa hai tầng chẳng phải vấn đề gì quá to tác, muốn thuận tiện nhất thì gia đình có thể bố trí không gian sinh hoạt cần thiết ở tầng trệt. Ông bà cũng không phải di chuyển nhiều lần giữa hai tần, nếu muốn lên tầng 2 để lấy quần áo hay dọn dẹp, hít thở không khí trong lành thì cũng không việc gì quá khó khăn. Tuy nhiên, nhìn vào những mẫu biệt thự cao tầng như 4,5 tầng thì việc leo trèo cũng khá mất thời gian, phải không. Để di chuyển nhanh nhất trong các thiết kế nhà nhiều tầng chỉ có 1 biện pháp là xây thang máy trong không gian sống nhưng như vậy thì tốn kém rất nhiều chi phí.giải đáp có nên xây nhà 2 tầng không

Có nên xây nhà 2 tầng không - số 2 mang lại may mắn cho gia chủ

Không chỉ vậy, 2 còn là một con số đẹp về khía cạnh phong thủy, số 2 tượng trưng cho âm dương hòa hợp; theo Hán Việt 2 là nhị có ý nghĩa là mãi mãi, bền lâu. Vì vậy, nó thường gắn với một cặp, một đôi tròn trịa, không những có ý nghĩa trong những vấn đề cuộc sống mà còn cả khi thiết kế, xây nhà, số 2 chỉ sự thành công, suôn sẻ do đồng âm với chữ “dễ dàng”. Hơn nữa, theo ngũ hành thì số 2 vô cùng hợp với những người mệnh Thủy, mệnh Kim sẽ mang lại tài lộc, may mắn cho cả gia đình. Vì vậy, nếu chủ đầu tư vẫn phân vân không biết có nên xây nhà 2 tầng không thì KTS của Angcovat khuyên bạn đừng chần chừ nữa, hãy chọn mẫu nhà này ngay lập tức.

2. Lý giải có nên xây nhà 2 tầng không thay vì những mẫu nhà khác

Để có được quyết định chính xác nhất có nên xây nhà 2 tầng không thì chủ đầu tư cần nắm bắt được những ưu điểm của thiết kế nhà 2 tầng so với những kiểu dáng nhà ở khác. Thực tế có thể thấy, nhu cầu thiết kế, thi công mẫu biệt thự 2 tầng đẹp ngày càng lớn, cứ 10 khách hàng tìm đến Angcovat thì phải 7-8 người quan tâm đến nhà có 2 tầng. Biết rằng mỗi người ước mơ về một không gian sống tương lai khác nhau nhưng cùng có một nhu cầu sở hữu nhà 2 tầng thì chắc chắn mẫu nhà này phải có những lợi ích ưu việt:

Ưu điểm đầu tiên của nhà 2 tầng phải kể đến là nó hoàn toàn phù hợp với gia đình Việt Nam. Tại sao lại nói như vậy? Đặc điểm của gia đình Việt từ trước đến nay là sinh sống gồm 2-3 thế hệ trong một mái nhà tức là nhu cầu về không gian sống thoải mái cho nhiều thành viên rất cần thiết. Không chỉ cần số lượng phòng ngủ từ 2-3 phòng mà còn cả những khu vực sinh hoạt chung như phòng khách, phòng bếp, sinh hoạt chung cũng phải rộng rãi. có nên xây nhà 2 tầng không - câu trả lời chính xác

Tham khảo những ưu điểm tuyệt vời để quyết định có nên xây nhà 2 tầng không

Tuy nhiên, không phải chỉ mỗi mẫu nhà 2 tầng mới có lợi ích là phù hợp với gia đình nhiều thành viên, trước khi thiết kế 2 tầng được chuộng thì mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng lại là kiểu dáng nhà được yêu thích nhất ở Việt Nam từ xa xưa. Nhưng đó là câu chuyện của ngày xửa ngày xưa khi mà đất đai vẫn còn thoải mái, trong khi hiện nay dân số tăng chóng mặt, sở hữu một mảnh đất đã khó khăn chứ chưa nói đến việc diện tích rộng lớn. Như vậy, để thiết kế nhà cấp 4 có sân vườn lại nhiều phòng ngủ chỉ còn là giấc mơ, các gia chủ buộc phải nghĩ đến phương án khác phù hợp với mảnh đất nhỏ hẹp. Sở hữu lô đất diện tích chỉ 80-90m2 thì chủ đầu tư đừng phân vân có nên xây nhà 2 tầng không mà hãy lựa chọn ngay thiết kế 2 tầng, đây là một giải pháp hoàn toàn hợp lý. Nói như vậy không có nghĩa là diện tích rộng rãi hơn không thể xây nhà có 2 tầng, mẫu nhà này phù hợp với cả diện tích hạn hẹp lẫn rộng lớn, không yêu cầu cao về diện tích như mẫu biệt thự 1 tầng.

Gia đình có thêm người già sinh sống nên cũng phải chú ý đến sự an toàn khi di chuyển, nếu có mảnh đất rộng rãi mà xây nhà 1 tầng thì tuyệt vời, như vậy thì toàn bộ các phòng chức năng đều nằm trên một mặt phẳng. Nhưng thực tế thì rất hiếm gia đình sở hữu lô đất lớn, vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng thiết kế 2 tầng là đẹp nhất, không quá cao như biệt thự 3 tầng, 4,5 tầng mà lại vẫn đảm bảo phù hợp với gia đình. Hơn nữa, chi phí thiết kế hay xây dựng của mẫu biệt thự 2 tầng cũng ở tầm trung, chỉ khoảng hơn 1 tỷ đồng là gia đình đã sở hữu một mẫu nhà mơ ước rồi. Còn xây nhà nhiều tầng hơn thì chắc chắn chi phí thiết kế hay thi công cũng tính theo mặt sàn nên chi phí độn lên rất nhiều. Vì vậy, để tiết kiệm tối đa ngân sách, gia chủ có thể lựa chọn kiểu nhà 2 tầng là hoàn hảo nhất.

Ngoài ra, để giải đáp thắc mắc có nên xây nhà 2 tầng không, ta không thể qua ưu điểm về thời gian hoàn thiện công trình nhà ở. Xây nhà càng to, càng cao không chỉ tốn kém về chi phí mà còn cả thời gian, sẽ mất cả 1 năm trời mà vẫn chưa được tận hưởng cuộc sống tuyệt vời. Còn chưa kể đến việc xây nhà càng lâu thì dễ gặp thời tiết xấu tác động đến ngôi nhà không chỉ làm gián đoạn quá trình thi công mà còn tác động trực tiếp đến tính thẩm mỹ của kiến trúc, ảnh hưởng đến chất lượng của vật liệu. Nhưng khi xây nhà 2 tầng thì gia chủ chẳng phải lo lắng điều đó, chỉ khoảng 3-4 tháng là đã hoàn thiện thi công phần thô của một công trình nhà ở 2 tầng tuyệt đẹp. Thời gian chính xác thì tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác như phong cách kiến trúc, vật liệu, thời điểm xây, nhân công,... nhưng chỉ sau khoảng 90-120 ngày là gia đình đã có được một ngôi nhà đẹp.

Xem thêm: nhà 2 tầng 2 phòng ngủ

3. Có nên xây nhà 2 tầng không: Những lưu ý về ngoại thất và mặt bằng công năng

3.1. Kinh nghiệm thiết kế ngoại thất ấn tượng cho nhà 2 tầng đẹp

Bên cạnh câu hỏi có nên xây nhà 2 tầng không, chúng tôi còn nhận được rất nhiều thắc mắc về cách thiết kế ngoại thất sao cho đẹp, thu hút. Ngoại thất của một không gian sống phụ thuộc vào 3 yếu tố: kiến trúc, mái nhà và màu sơn mặt tiền. Có thể nói, 3 yếu tố trên không hề mâu thuẫn, đối lập mà cần được kết hợp hài hòa để tạo nên một tổng thể ngôi nhà hoàn hảo nhất. 

Chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn phong cách kiến trúc không có nghĩa là Angcovat sẽ đưa ra một mẫu nhà hiện đại hay cổ điển mà gia chủ muốn không gian sống đẹp phải thiết kế y hệt. Mỗi phong cách kiến trúc sẽ mang đến vẻ đẹp riêng, khác biệt nên khi áp dụng vào cùng 1 kiểu nhà 2 tầng cũng mang đến cảm giác mới lạ. Nếu gia chủ yêu thích sự đơn giản, khỏe khoắn thì phong cách hiện đại với những đường nét, chi tiết thẳng, không cầu kỳ là sự lựa chọn hoàn hảo. Hay xây biệt thự 2 tầng kiểu pháp cũng rất ấn tượng lại mang đến một không gian sống sang trọng, xa hoa, lộng lẫy. Tuy nhiên, chủ đầu tư cũng cần nắm được với mỗi phong cách kiến trúc sẽ có những yêu cầu riêng về diện tích để mang lại một ngôi nhà đẹp. Kiến trúc hiện đại vô cùng linh hoạt, dù diện tích lớn hay nhỏ xinh thì sử dụng phong cách này đều phù hợp, đều mang đến một mẫu nhà trẻ trung, thanh thoát. Chỉ từ 50m2 hay diện tích rộng 200 - 300m2 qua bàn tay điêu luyện của KTS đều mang đến kiến trúc ấn tượng. Thiết kế nhà 2 tầng phong cách hiện đại không yêu cầu cao về diện tích nhưng trái lại, nếu lựa chọn phong cách châu âu thì gia chủ phải chú ý yếu tố này đầu tiên. Để có được một không gian sống biệt thự 2 tầng tân cổ điển thì diện tích phải đạt tối thiểu 90m2 còn kiến trúc cổ điển thì yêu cầu diện tích phải đạt từ 140m2 bởi 2 kiểu kiến trúc này yêu cầu về đường nét trang trí ngoại thất phức tạp hơn hiện đại.có nên xây nhà 2 tầng không

Có nên xây nhà 2 tầng không - thiết kế ngoại thất ấn tượng, sang trọng

Làm nên vẻ đẹp của ngoại thất không thể kể đến phần mái nhà, nhiều người nghĩ rằng đây là bộ phận không quan trọng, lại là phần cuối cùng thi công nên chi phí cũng không còn nhiều lại chọn một loại mái kém chất lượng. Tầng mái là một trong ba phần quan trọng nhất trong khi xây dựng công trình nhà ở bên cạnh móng và khung nhà. Đây là phần bảo vệ không gian sống khỏi những tác động khắc nghiệt của thời tiết nhiệt đới ẩm gió mùa của Việt Nam. Vì vậy, Angcovat khuyên gia chủ nên lựa chọn được những loại mái có nhiều ưu điểm để chống chịu được mưa gió, bão bùng. Ngoài ra, sử dụng mái nào còn phụ thuộc vào phong cách kiến trúc bên dưới, ví dụ với mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại thì sử dụng loại mái nào cũng phù hợp, từ mái bằng, mái thái, mái dốc hay rẻ tiền hơn mái tôn. Nhưng với kiến trúc kiểu pháp lại khác hoàn toàn, kiểu dáng mái hoàn hảo nhất cho phong cách này là mái marsand rất đắt đỏ, bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể lựa chọn mái thái, mái nhật giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo được vẻ đẹp đồ sộ, lộng lẫy của ngôi nhà. 

Cuối cùng không thể bỏ lỡ cách phối màu sơn mặt tiền, yếu tố vô cùng quan trọng quyết định không gian sống của bạn có nổi bần bật giữa khu dân cư đông đúc hay không. Trả lời được câu hỏi có nên xây nhà 2 tầng không thì gia chủ còn phải đau đầu khi lựa chọn xem sơn nhà màu gì cho đẹp lại hợp phong thủy. Theo kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc, Angcovat khuyên bạn phải tuân thủ theo nguyên tắc sau khi sơn biệt thự 2 tầng: màu sơn chủ đạo chiếm 60%, màu trung gian 30% còn 10 % cho màu nhấn. Mặt tiền của nhà 2 tầng tối thiểu chỉ gồm 3-4 gam màu là hợp lý, tuy nhiên lựa chọn tone màu như thế nào cũng là một vấn đề quan trọng, sự phối màu phải hài hòa để mang đến biệt thự đẹp. Không chỉ ở thân nhà mà còn màu mái cũng được chú trọng, không chỉ về vấn đề màu hợp mệnh tuổi gia chủ mà còn là gam màu không trùng với mái nhà hàng xóm. Ngôi nhà sẽ kém nổi bật hẳn khi màu mái nhà y hệt nhà bên cạnh nên gia chủ cũng cần tránh điều này khi lựa chọn màu cho mái.

Tham khảo: nhà 2 tầng mái thái

3.2. Có nên xây nhà 2 tầng không: Cách bố trí mặt bằng công năng tiện nghi

Có thể khẳng định rằng việc bố trí mặt bằng công năng cho biệt thự 2 tầng sẽ chẳng khó khăn nên gia chủ không phải quá lo lắng có nên xây nhà 2 tầng không. Với 2 mặt sàn nên các phòng chức năng cũng được san sẻ cho tầng này tầng kia chứ không tập trung hết vào trong một tầng như biệt thự 1 tầng. Chính vì lẽ đó mà bên trên chúng tôi cũng khẳng định thiết kế 2 tầng phù hợp với mảnh đất có diện tích hạn chế, không chỉ có được một ngoại thất cao ráo mà còn cả mặt bằng công năng tuyệt vời. Tất nhiên là với một bản vẽ nội thất nhà ở sẽ bao gồm những phòng chức năng chính như phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp ăn, nhà vệ sinh, phòng thờ. Thông thường thì những không gian sinh hoạt chung sẽ được bố trí ở tầng 1 cùng 1 phòng ngủ dành cho người lớn tuổi của gia đình. Ông bà cũng đã lớn tuổi có thể ốm yếu thất thường nên sinh hoạt ở tầng 1 không chỉ thuận tiện mà còn đảm bảo sự an toàn.

Tìm hiểu thêm: mẫu nhà 2 tầng có 3 phòng ngủtrả lời cho câu hỏi có nên xây nhà 2 tầng không

Có nên xây nhà 2 tầng không: thiết kế bản vẽ công năng khoa học

Còn trên tầng 2 gia chủ có thể bố trí 1-2 phòng ngủ, ngoài ra còn có thể gồm những phòng chức năng khác như phòng giặt, sân chơi, phòng sinh hoạt chung, phòng giải trí,... Diện tích càng rộng rãi thì gia chủ chẳng phải băn khoăn về việc có nên xây nhà 2 tầng không lại càng không phải nghĩ bố trí công năng gồm những phòng nào. Chủ đầu tư thoải mái thiết kế mặt bằng công năng sao cho phù hợp nhu cầu, sở thích của chính gia đình mình. Không hề có một bản vẽ chuẩn nào quy định phải bố trí nhà 2 tầng phải như thế này như thế kia mà mỗi mẫu nhà được thiết kế, xây dựng theo một mong muốn riêng nên sẽ rất muôn màu muôn vẻ.

Không chỉ phù hợp với mọi diện tích lớn nhỏ mà bản vẽ biệt thự 2 tầng còn có thể xây dựng ở cả nông thôn và thành phố, tuy nhiên trong mặt bằng công năng cũng có sự khác biệt cơ bản. Nếu xây mẫu nhà 2 tầng ở nông thôn thì gia đình sẽ sở hữu một không gian gần gũi với thiên nhiên, tầng 2 thiết kế thêm một sân chơi nho nhỏ thì chủ nhà có thể vừa nhâm nhi tách cà phê vừa ngắm cảnh đồng quê tuyệt vời, bình yên. Xây nhà ở quê với diện tích rộng rãi nên thường được kết hợp với sân vườn, chủ nhà sẽ có thể bố trí sân trước kết hợp với nơi để phương tiện đi lại cùng sân phơi quần áo thoải mái. Tuy nhiên điều này lại là không thể đối với những mẫu nhà 2 tầng dạng ống ở phố, diện tích nhỏ xinh nên không có sân trước nên tầng 1 của ngôi nhà thường được dành ra một khoảng diện tích để thiết kế gara. Còn tầng 2 sẽ có phòng giặt, sân phơi mà thường ở cuối nhà để không khí trong lành, tránh bụi bặm của phương tiện di chuyển ngoài phố xá.

4. Lựa chọn đơn vị kiến trúc uy tín để không phải lo lắng có nên xây nhà 2 tầng không

Để biến ý tưởng thành một ngôi nhà hoàn chỉnh, tuyệt đẹp, điều kiện tiên quyết là gia chủ phải tìm đến những đơn vị kiến trúc chuyên nghiệp, uy tín. Khi làm việc với những KTS dày dặn kinh nghiệm, không chỉ được tư vấn để ngôi nhà hoàn thiện hơn mà còn giúp nỗi lo có nên xây nhà 2 tầng không biến mất. Biết rằng để xây một ngôi nhà tốn rất nhiều chi phí nên nhiều gia chủ lại có suy nghĩ rằng sẽ không thuê đơn vị thiết kế hay đến khâu xây dựng lại thuê khoán, mỗi giai đoạn sẽ thuê những đội nhân công khác nhau. Tưởng rằng như vậy sẽ tiết kiệm chi phí nhưng không, Angcovat khẳng định đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Khi không có một bản thiết kế hoàn chỉnh thì gia chủ khó có thể tưởng tượng được không gian sống tương lai trông ra làm sao, mặt bằng công năng như thế nào. Hay khi thuê khoán đơn vị thi công thì không ít gia đình gặp phải tình trạng chậm trễ, kéo dài thời gian xây dựng khiến cả công trình nhà ở bị xuống cấp.

Có thể tìm hiểu: thiết kế nhà 2 tầng 140m2

có nên xây nhà 2 tầng không

Đập tan lo lắng có nên xây nhà 2 tầng không bằng việc lựa chọn đơn vị kiến trúc uy tín

Vì vậy, Angcovat khuyên bạn ngay từ bước đầu tiên là thiết kế nên lựa chọn một công ty uy tín để có thể hoàn thiện được ý tưởng xây nhà của bạn. Chọn được cho mình một điểm đến tốt thì gia chủ sẽ được làm việc với những con người chuyên nghiệp, sở hữu bộ sơ bản vẽ nhà chất lượng. Nếu có thể thì đơn vị đó cung cấp dịch vụ thi công trọn gói lại càng tốt, bởi lẽ trong quá trình xây dựng có gì vướng mắc chủ đầu tư có thể tìm đến một mối duy nhất để nhận được sự giải đáp thắc mắc. 

Angcovat là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu của Việt Nam, hơn 10 năm trong lĩnh vực kiến trúc, chúng tôi đã góp phần hoàn thiện hàng trăm, hàng nghìn mẫu nhà đẹp như tranh cho khách hàng. Lựa chọn Angcovat khách hàng sẽ sở hữu vô vàn quyền lợi: được làm việc với KTS giàu kinh nghiệm, có quyền chỉnh sửa bản thiết kế cho đến khi phù hợp với nhu cầu, bộ hồ sơ kiến trúc dày trăm trang A3 bao gồm kiến trúc ngoại - nội thất, bản vẽ công năng, bản vẽ điện nước. Nếu bạn vẫn phân vân có nên xây nhà 2 tầng không, truy cập ngay website Angcovat.vn để tham khảo những mẫu biệt thự 2 tầng đẹp, sang trọng.

Mọi chi tiết xin liên hệ hotline 0988 030 680 để nhận được sự tư vấn nhanh chóng, tận tình nhất.

Tìm hiểu thêm: Cùng KTS tìm câu trả lời cho câu hỏi "2 Tỷ xây nhà gì?"

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận