Những hình ảnh cột nhà vuông sơn giả đá hứa hẹn sẽ hot trong năm 2021

Sử dụng đá thật để ốp lát cho cột nhà thêm sang trọng quả thực là vô cùng tốn kém về mặt tiền bạc, chính vì vậy, kỹ thuật sơn giả đá ra đời và phát triển rầm rộ trong kiến trúc Việt những năm gần đây. Cùng tìm hiểu cách làm và những hình ảnh đẹp nhất của cột nhà vuông sơn giả đá ngay sau đây nhé!

MỤC LỤC

1. Cột nhà vuông sơn giả đá mang lại lợi ích gì? Nên sử dụng nó trong kiến trúc nào?

2. Các phương pháp thi công cột nhà vuông sơn giả đá hiện đại nhất

2.1. Xây cột nhà vuông sơn giả đá bằng phương pháp trét bột

2.2. Thi công cột nhà vuông sơn giả đá bằng súng phun

3. Lưu ý vàng khi thi công cột nhà vuông sơn giả đá gia chủ cần biết

4. Tổng hợp hình ảnh cột nhà vuông sơn giả đá đẹp mê ly như đá thật

1. Cột nhà vuông sơn giả đá mang lại lợi ích gì? Nên sử dụng nó trong kiến trúc nào?

Cột nhà là một phần của ngoại thất, là một cấu trúc theo phương dọc, bên cạnh công dụng để đỡ toàn lực của các bộ phận bên trên đè nén xuống, nâng đỡ tổng thể ngôi nhà thì hiện nay, cột nhà còn được các chủ đầu tư quan tâm về mặt thẩm mỹ. Lượn quanh quanh bất cứ con phố nào trong thành phố lớn của nước ta, chắc chắn bạn sẽ được chiêm ngưỡng những kiến trúc sa hoa, lộng lẫy với những cột nhà to có hoa văn đẹp mắt. Nhìn qua tưởng rằng những chiếc cột đó sẽ được ốp hoàn toàn bằng đá thật thì đường văn uốn lượn đẹp mắt, tuy nhiên, sự thật là trong 10 mẫu biệt thự đẹp thì cùng lắm là có đến 1-2 mẫu cột nhà được ốp bằng đá thật. 

Cột nhà sẽ có 2 loại phổ biến nhất được phân chia dựa vào hình dáng, đó là cột trụ và cột vuông. Biết rằng mỗi loại sẽ có đặc điểm, tính chất và mang đến vẻ đẹp khác nhau nhưng cũng có thể thấy thực tế rằng cột vuông được chuộng hơn cả trong công trình nhà ở. Về cơ bản, cột vuông mang lại sự vuông vắn cho cả không gian sống mà hơn nữa, theo quan niệm của người phương Đông hình vuông tượng trưng cho đất sẽ mang lại sự sung túc, may mắn cho cả gia đình. Nằm ở chính giữa ngôi nhà nên gia chủ nào cũng muốn đầu tư cho cột nhà được đẹp nhất nhưng phải khẳng định rằng nếu ốp đá thật thì quả là tốn kém. Có phải gia đình nào cũng có điều kiện để sử dụng đá thật, hiện nay cũng có những tấm nhựa giả đá ốp tường tuy nhiên đường vân lại không tự nhiên, dễ dàng bị bong tróc theo thời gian sử dụng; thêm vào đó tấm ốp lại có những kích thước cố định nên chỉ phù hợp khi thiết kế tường giả đá.

cột nhà vuông sơn giả đá

Thiết kế cột nhà vuông sơn giả đá mang nhiều đặc điểm ưu việt

Vì vậy, phương pháp làm cột nhà vuông sơn giả đá ngay từ ngày hình thành đã chiếm được lòng yêu thích của người dân Việt. Lý do đầu tiên là bởi nó tiết kiệm chi phí đáng kể so với việc mua đá thật để ốp cột; điều này là hoàn toàn chắc chắn, nó rẻ hơn hàng chục lần. Vì thế mà kỹ thuật sơn giả đá được chuộng, nó phù hợp với mọi phân khúc khách hàng, khác hẳn với trường hợp dùng đá thật thì chỉ những gia đình thật sự có điều kiện, gia chủ cũng phải là người chịu chi cho việc làm đẹp không gian sống. Nói như vậy không có nghĩa là cột sơn giả đá không làm đẹp cho ngôi nhà, với kỹ thuật ngày càng được đổi mới, cải thiện, những hoa văn của cột nhà chẳng khác gì hoa văn của đá thật, những đường vân uốn lượn ấn tượng, màu sắc phong phú, đa dạng. Đá thật chỉ có một số màu sắc nhất định nên gia chủ chẳng có nhiều sự lựa chọn nhưng khi xây cột bằng cách sơn giả đá thì chủ đầu tư không phải lo lắng điều đó. Cột giả đá bằng cách sơn có nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau cho chủ nhà thỏa sức chọn lựa sao cho phù hợp nhất với phong cách kiến trúc. Đặc biệt, nếu gia chủ là một người xem trọng yếu tố phong thủy thì việc lựa chọn được một màu sơn giả đá cho cột hợp mệnh, tuổi của mình để đem đến tài lộc là điều hoàn toàn có thể.

Xem thêm: nhà 2 tầng ở nông thôn

Cột nhà vuông sơn giả đá được sử dụng nhiều nhất trong những thiết kế biệt thự kiểu pháp kiêu kỳ, lộng lẫy. Với kiến trúc tân cổ điển và cổ điển, ngôi nhà được chăm chút đến từng đường nét, chi tiết hoa văn nhỏ nhất để mang đến sự cân đối trong kiến trúc, nét lung linh, kiều diễm thì cột giả đá hoàn toàn phù hợp. Nó càng tôn lên vẻ đẹp vốn có của kiến trúc, lại làm tăng thêm sự sang trọng, tinh tế của không gian sống. Cùng với đó, những mẫu nhà hiện đại cũng dần được áp dụng thiết kế cột sơn giả đá tuy nhiên, việc lựa chọn màu sắc, kiểu dáng vân như nào rất quan trọng.

2. Các phương pháp thi công cột nhà vuông sơn giả đá hiện đại nhất

Để làm sơn giả đá, hiện nay tại nước ta có 3 phương pháp phổ biến nhất là thi công bằng cách trét bột, phương án chấm vẽ và bằng súng phun. Tuy nhiên, đối với cột nhà vuông sơn giả đá thì chỉ có hai cách có thể thực hiện là phương pháp trét bột và súng phun còn với cách chấm vẽ chỉ có thể thực hiện trên cột tròn, con sứ, đấu cột hoặc chậu cây cảnh,... Cùng Angcovat tìm hiểu từng bước tiến hành của 2 phương pháp thi công cột vuông sơn giả đá nhé!

thi công cột nhà vuông sơn giả đá

Các bước thi công cột nhà vuông sơn giả đá đơn giản, thuận tiện nhất

2.1. Xây cột nhà vuông sơn giả đá bằng phương pháp trét bột

Đây là phương pháp được sử dụng phổ biển ở cột vuông trước đây khi công nghệ chưa phát triển. Các bước cụ thể khi tiến hành sơn cột như sau gia chủ có thể tham khảo:

Bước 1: Dùng bay bả liền 2 lớp bột để làm phẳng bề mặt cột sao cho lớp bả trước đã khô hoàn toàn thì mới bả lớp thứ 2. 

Tham khảo: kiến trúc nhà 3 tầng

Đây là bước vô cùng quan trọng bởi quá trình xây thô có thể khiến cột không đều, bề mặt có thể lồi lõm. Nếu chỉ bả duy nhất một lớp bả thì có thể những vết lồi lõm đó sẽ hiện rõ ra, có thêm một lớp bả nữa sẽ làm đầy, làm phẳng bề mặt nhất. Hơn nữa, gia chủ cũng cần chú ý rằng giữa 2 lớp bả phải có khoảng thời gian chờ cho khô, trong điều kiện bình thường sẽ là từ 3-4 tiếng đồng hồ. 

Bước 2: Sử dụng giấy nhám mịn để ráp làm nhẵn nhụi bề mặt bả đã khô, sau đó dùng khăn ẩm để lau sạch phần bụi  

Bước 3: Dùng sơn lót kháng kiềm sơn lên bề mặt một lớp để bảo vệ cột nhà khỏi tác động của ngoại cảnh.

Bước 4: Lấy bay trét một lớp mỏng của sơn giả đá lên cột, sau khi lớp sơn đã khô lấy miếng nhám để ráp làm mịn, phẳng bề mặt. Tương tự, dùng bay trét thêm một lớp nữa rồi ráp.

Bước 5: Dùng chổi phủi một lớp sơn bóng cứng lên cột, như vậy là bạn đã sở hữu một cột nhà vuông sơn giả đá.

2.2. Thi công cột nhà vuông sơn giả đá bằng súng phun

Khác hoàn toàn với phương pháp thi công truyền thông dùng bay trét, khi công nghệ phát triển hơn, súng sơn phát triển đã giúp việc thi công cột sơn giả đá dễ dàng, thuận tiện hơn rất nhiều. Đặc biệt, với phuong pháp này, không chỉ cột vuông mà cả cột tròn, tường nhà, chậu cây cảnh,... bất cứ bề mặt nào đều có thể thi công sơn giả đá bằng súng phun được. Tuy nhiên, trong bài viết này chúng tôi chỉ quan tâm về cách thi công cột vuông bằng súng phun nên chúng tôi sẽ đi sâu vào từng bước ngay dưới đây:

Bước 1,2,3: Tương tự với phương pháp trét bột, sau khi trét 2 lớp bả khô thì dùng giấy nhám để làm phẳng bề mặt, sau đó thì sơn lót kháng kiềm. 

Có thể quan tâm: biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền

Bước 4: Dùng súng phun để phun lớp sơn giả đá lên bề mặt cột vuông. Sau đó sử dụng con lăn và nước trắng để làm phẳng và mịn đều.

Bước 5: Lớp nước đã khô hoàn toàn thì dùng súng sơn phủ 1 lớp sơn bóng lên bề mặt.

3. Lưu ý vàng khi thi công cột nhà vuông sơn giả đá gia chủ cần biết

cột nhà vuông sơn giả đá đẹp

Những điều cần biết trước khi bắt tay vào làm cột nhà vuông sơn giả đá

Để có được một lớp sơn giả đá đẹp, gia chủ cần phải nắm bắt được những lưu ý trước khi bắt tay vào thi công. Dựa vào kinh nghiệm bao nhiêu năm thiết kế, thi công trọn gói, Angcovat sẽ chia sẻ cho chủ đầu tư một số điều cần biết:

- Đầu tiên là bề mặt cột cần phải khô, sạch sẽ, mịn màng, yếu tố sạch ở đây để chỉ là lớp sơn cũ không còn và cũng phải đảm bảo không bị rêu mốc, nước vôi, vết dầu mỡ,... còn bám trên đó. Khi cột nhà vuông đảm bảo được yếu tố này thì lớp sơn giả đá mới có được màu sắc đúng nhất và quá trình sơn cũng dễ dàng hơn. 

- Đối với cột nhà mới được xây dựng, chủ đầu tư phải đảm bảo cho phần bê tông cốt thép được kết dính. Ít nhất sau 15 - 20 ngày xây cột thì mới tiến hành sơn giả đá, tuy nhiên cũng phải dựa vào thời tiết để tính toán số ngày cho đúng, nếu vào thời gian mưa nhiều, ẩm mốc thì chắc chắn phải kéo dài hơn 20 ngày để hỗn hợp bê tông đạt đến độ cứng nhất định.

Tìm hiểu thêm: nhà 3 tầng chữ l

- Lớp sơn giả đá phải mất đến 24 tiếng để khô bề mặt, sau đó mới dùng giấy nhám để ráp làm mịn được. Hai phương pháp trên có nêu bước tuy nhiên gia chủ cùng cần chú ý về thời gian để lớp sơn khô, tránh dùng giấy ráp quá sớm sẽ làm hỏng hoàn toàn lớp sơn.

- Khi đã hoàn thành sơn lớp sơn bóng cuối cùng, chủ đầu tư cũng cần nắm được tránh để bề mặt cột nhà vuông sơn giả đá tiếp xúc mới mưa hay bát cứ tác động nào từ bên ngoài trong vòng 8 tiếng.

4. Tổng hợp hình ảnh cột nhà vuông sơn giả đá đẹp mê ly như đá thật

cột nhà vuông sơn giả đá sang trọngBên cạnh cột tròn, mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển ở Lạng Sơn (BT612068) còn có cột nhà vuông sơn giả đá càng tôn lên vẻ sang trọng, lộng lẫy của không gian sống. Không chỉ cột vuông ở sảnh chính ở có cả cột nối liền từ mặt đất đến ban công tầng 2 được sơn giả màu vàng nhạt làm sáng bừng cả ngôi nhà. Trên nền màu trắng của thân nhà, màu vàng của sơn giả đá được nổi bần bật, lại phù hợp với phong cách kiến trúc tân cổ điển mà anh Chiến đang theo đuổi.

Xem thêm: biệt thự 2 tầng bán cổ điển ở Lạng Sơn

cột nhà vuông sơn giả đá cẩm thạchMột mẫu cột nhà vuông sơn giả đá cẩm thạch tuyệt đẹp, nếu chỉ nhìn qua mà không tay sờ thì chắc chắn ai cũng nghĩ rằng chiếc cột này được ốp đá cẩm thạch thật. Nhưng nếu đó là thạch thì quả thực rất tốn kém, giá đá cẩm thạch vô cùng đắt nên gia chủ đã lựa chọn phương án sơn giả đá để tiết kiệm chi phí cho gia đình. Hơn nữa, ngoài tiết kiệm thì nhờ có thiết kế cột này ngôi nhà sang trọng hơn biết bao.

cột nhà vuông sơn giả đá ấn tượngBạn nghĩ sao về mẫu cột nhà vuông sơn giả đá màu xanh như thế này. Màu xanh của nước biển mang đến cảm giác mát mẻ cho người nhìn. Quả thực, nhờ có màu sắc xanh của cột nhà giúp ngôi nhà bừng sáng hơn cả, nếu chỉ lựa chọn sơn màu như sơn tường bình thường thì ngôi nhà sẽ không có điểm nhấn. 

Tham khảo: nhà 2 tầng mái lệch

mẫu cột nhà vuông sơn giả đá cổ điểnMàu vàng của cột nhà vuông sơn giả đá là phổ biến nhất, khi lựa chọn màu sắc chú Dũng ở Yên Mỹ - Hưng Yên cũng nhanh chóng quyết định màu này cho thiết kế biệt thự 4 tầng tân cổ điển 200m2 của mình. Màu sáng không quá sáng chói mà cũng chẳng quá trầm, màu nâu vàng vừa đẹp cho biệt thự kiểu pháp này. Và chính nhờ sơn giá đá ở cột vuông và tường mặt tiền tạo nên một phần sảnh sang trọng tuyệt vời.

Xem thêm: thiết kế biệt thự 4 tầng cổ điển 200m2

hoàn thiện cột nhà vuông sơn giả đá Hình ảnh mẫu cột nhà vuông sơn giả đá được nghiệm thu từ một công trình nhà ở vừa hoàn thiện phần thô. Tất cả hệ thống cột trụ vuông của ngôi nhà được sơn một lớp giả đá tone trắng ghi xám điêu luyện. Đường vân của lớp giả đá nhìn chẳng khác gì vân của đá ốp thật, chứng tỏ thợ thi công phải có tay nghề cao mới có thể tạo nên những đường vân đẹp đến như vậy.

cột nhà vuông sơn giả đá đẹp mái ngóiMàu sắc của cột nhà vuông sơn giả đá cũng vô cùng quan trọng, nhiều gia chủ khó tính vừa muốn có được màu sơn đẹp vừa muốn hợp phong thủy để mang đến may mắn. Cũng phải khẳng định rằng, màu sắc chẳng khác gì bộ trang phục của ngôi nhà nên khi chọn màu sơn của cột cũng cần chú ý đến nguyên tắc phối màu mặt tiền. Như mẫu nhà này thì tone màu trung tính giả đá cẩm thạch gần với gam mau đỏ của mái ngói và màu nâu của cửa gỗ tạo nên một tổng thể ngoại thất đẹp.

Có thể nói, sự xuất hiện của phương án làm cột nhà vuông sơn giả đá được làm kiến trúc phát triển lên một tầm cao, nhìn mặt bằng chung các công trình nhà ở cũng thấy được nhu cầu về nhà đẹp của người dân ngày càng tăng. Tuy nhiên, thi công sơn giả đá không hề đơn giản, như trên đây, Angcovat cũng đã giới thiệu cho gia chủ những bước tiến hành nhưng không phải dành cho chủ đầu tư tự làm mà để có thể theo dõi nhân công và biết được khoảng cách thời gian giữa các công đoạn. Để sở hữu những cột nhà có lớp sơn giả đá đẹp nhất, chủ nhà nên tìm đến những đơn vị chuyên nghiệp, uy tín, đã dày dặn kinh nghiệm trong việc thi công giả đá.

Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu thiết kế, thi công trọn gói nhà ở với mọi phong cách kiến trúc, diện tích phong phú, liên hệ với Angcovat qua hotline 0988 030 680 để được KTS tư vấn chuyên sâu.

Có thể tìm hiểu thêm: Bố trí mặt bằng nhà 2 tầng 1 tum sao cho hợp lý nhất?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận