Xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiền? Những mẫu biệt thự đẹp không thể rời mắt 2020

Đối với những gia đình sở hữu mảnh đất rộng lớn cùng điều kiện kinh tế tốt ở các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng thì nhu cầu xây biệt thự là rất lớn. Vì vậy, trước khi tiến hành xây dựng, bất cứ chủ đầu tư nào cũng thắc mắc về vấn đề xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiền, có thể nhận thấy việc tìm hiểu trước như vậy sẽ giúp gia đình có sự chuẩn bị tốt nhất về tài chính. Cùng tìm hiểu kỹ càng hơn về chi phí xây dựng biệt thự qua bài viết dưới đây nhé!

MỤC LỤC

1. Xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiền phụ thuộc vào những cơ sở nào?

1.1. Phong cách kiến trúc ảnh hưởng đến việc xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiền

1.2. Xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiền nên lựa chọn nhà 1,2 hay 3 tầng?

1.3. Diện tích của công trình nhà ở ảnh hưởng đến xây biệt thự bao nhiêu tiền

1.4. Lựa chọn vật tư xây dựng khác nhau cũng tác động đến chi phí xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiền

2. Xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiền: Đơn giá thiết kế và thi công mới nhất

3. Hình ảnh những mẫu nhà đẹp, sang trọng là câu trả lời hoàn hảo cho xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiền

Theo thông tư mới nhất của Bộ Xây dựng số 38/2009/TT-BXD về loại hình nhà ở biệt thự được định nghĩa như sau: “Biệt thự là nhà ở riêng biệt ( hoặc có nguồn gốc là nhà ở đang được dung vào mục đích khác) có sân vườn, có hàng rào và lối ra vào riêng biệt, có số tầng chính không quá 3 tầng (không kể tầng mái che cầu thang, tầng mái và tầng hầm), có ít nhất 3 mặt trông ra sân hoặc vườn, có diện tích không vượt quá 50% diện tích khuôn viên đất, được xác định là khu chức năng trong quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị được cấp có thẩm quyền phê duyệt.” Xây một ngôi nhà bình thường đã tốn kém rất nhiều chi phí từ khâu thiết kế đến việc xây dựng phần thô, hoàn thiện trang trí ngoại thất, nội thất chứ chưa nói đến biệt thự có diện tích rộng rãi. Chính vì thế, nhu cầu biết được xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiền của chủ đầu tư là điều tất yếu; hơn nữa, Angcovat cũng đánh giá cao với câu hỏi này của gia chủ, cho thấy gia đình cũng quan tâm đến chính ngôi nhà tương lai của mình và việc nắm bắt trước khi tiến hành xây dựng thì chẳng phải sẽ chuẩn bị được ngân sách tốt nhất hay sao. Hơn nữa, không đơn giản là mẫu biệt thự nào cũng có giá tiền giống nhau, rất nhiều mẫu nhà ở 1 tầng kết hợp sân vườn còn có chi phí cao hơn nhiều biệt thự 2 tầng vì nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau. Sau đây là những cơ sở chi phối tổng chi phí hoàn thiện một biệt thự sang trọng:

1. Xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiền phụ thuộc vào những cơ sở nào?

1.1. Phong cách kiến trúc ảnh hưởng đến việc xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiền

Phong cách kiến trúc ảnh hưởng cực lớn đến ngôi nhà không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn cả chi phí thiết kế cũng như xây dựng. Có rất nhiều phong cách trên cả thế giới, tuy nhiên đối với công trình nhà ở của nước ta hiện nay thì 3 phong cách được sử dụng nhiều nhất chính là hiện đại, cổ điển và tân cổ điển. Ngoài ra, thiết kế theo phong cách đơn giản của Nhật hay kiểu nhà thiết kế Bắc Mỹ cũng đang được quan tâm nhưng chưa phổ biến hơn nữa, với lối sống tối giản của người ở nước xứ sở hoa anh đào thì phù hợp với những ngôi nhà có diện tích hạn hẹp như chung cư, nhà phố hơn. Đối với biệt thự rộng lớn thì việc chọn lựa sử dụng kiến trúc nào cho tổng thể nhà từ ngoại thất đến nội thất rất cần thiết, nó quyết chính phần lớn xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiền.

xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiền

Cùng tìm hiểu xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiền

Bởi lẽ, với mỗi phong cách sẽ có một đặc điểm, tính chất khác nhau; nếu là một người đã tìm hiểu về kiến trúc nhà thì gia chủ sẽ dễ dàng nhận ra có những biệt thự thanh thoát, trẻ trung, hiện đại mà lại có những mẫu biệt thự xa hoa, sang trọng, lộng lẫy biết nhường nào. Để làm nên vẻ đẹp đó mang đến cho người nhìn cảm nhận như vậy đều nhờ vào kiến trúc ngoại thất và tương xứng với cảm nhận đó thì việc thiết kế mỗi kiểu phong cách cũng khác nhau hoàn toàn. Với biệt thự hiện đại, các đường nét đơn giản, chủ yếu là đường thẳng nên việc thiết kế lẫn thi công không đòi hỏi sự khéo léo, tốn công tốn sức của kiến trúc sư cũng như thợ thi công nên chi phí hoàn thiện sẽ thấp hơn so với những mẫu biệt thự cổ điển hay tân cổ điển. Kiến trúc kiểu pháp đòi hỏi sự cầu kỳ trong từng chi tiết, đường nét của ngôi nhà, hơn nữa chưa kể đến những hoa văn trang trí uốn lượn yêu cầu đội thợ thi công có tay nghề cao mới đem đến được mẫu nhà đẹp. 

Chính vì vậy, những mẫu biệt thự tân cổ điển sẽ tốn kém hơn nhà phong cách hiện đại một chút vì cơ bản, tân cổ là sự giao thoa giữa hiện đại và cổ điển nên những hoa văn trang trí không quá cầu kỳ. Còn chi phí dành cho biệt thự cổ điển sẽ là cao nhất nên nếu gia chủ có yêu thích sự trang hoàng, lung linh của lâu đài kiểu pháp và mong muốn có được một không gian sống đẹp như tranh vẽ thì cũng phải đảm bảo ngân sách của gia đình đủ điều kiện để hoàn thiện ngôi nhà trong mơ. 

1.2. Xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiền nên lựa chọn nhà 1,2 hay 3 tầng?

Như thông tư của Bộ Xây dựng mà Angcovat đã triển khai ngay đầu tiên thì biệt thự nhà ở không được vượt quá 3 tầng nên gia chủ cũng nắm được điều này để có sự lựa chọn đúng đắn nhất ngay từ khi hình thành ý tưởng về ngoại thất hay nội thất, mặt bằng công năng. Tại sao chúng tôi lại đề cập về vấn đề sống tầng khi bàn về chi phí hoàn thiện biệt thự? Như bạn biết đấy, xây nhà càng nhiều tầng thì gia đình sẽ có nhiều mặt bằng công năng sử dụng hơn phải không, tuy nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa với việc càng nhiều mặt sàn thì chi phí nhà càng lớn. Chính vì vậy, chắc chắn nhà ở 2 tầng, nhà 3 tầng sẽ có chi phí thiết kế hay xây dựng cao hơn nhiều so với nhà 1 tầng.

xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiềnXây biệt thự khoảng bao nhiêu tiền phụ thuộc rất lớn vào quy mô của công trình nhà ở gồm mấy tầng

Không chỉ đơn giản là kiến trúc sư phải thiết kế thêm tầng mà thợ thi công cũng phải xây dựng thêm nên việc giá xây dựng cao hơn là điều tất nhiên. Hơn nữa, việc xây nhà nhiều tầng còn ảnh hưởng rất lớn đến việc làm móng như thế nào, làm móng gì, cột nhà nhiều hơn, dầm nhà, tường, trần,... rất nhiều hạng mục kéo theo khi bạn xây biệt thự lớn hơn 1 tầng. Bởi lẽ, với mỗi loại móng sẽ có đặc điểm khác nhau, móng thì phù hợp nhà 1 tầng vì tải trọng nhỏ, còn nhà 2-3 tầng tải trọng dồn nén xuống cực lớn phải xây móng khác, kích thước cột cũng khác, lớn hơn, to hơn, dầm hay tường cũng số lượng nhiều hơn. Như vậy chẳng phải chi phí mua vật tư hay thuê thợ thi công để hoàn thiện nhà cao tầng sẽ tốn gấp 2, gấp 3 lần so với biệt thự cấp 4 hay sao.

1.3. Diện tích của công trình nhà ở ảnh hưởng đến xây biệt thự bao nhiêu tiền

Quả thực, đây là một trong ba yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến chi phí thiết kế cũng như xây dựng hoàn thiện biệt thự sang trọng. Chắc chắn diện tích nhà càng lớn thì việc thiết kế và xây dựng sẽ tốn nhiều thời gian, công sức hơn so với nhà nhỏ xinh. Nếu những mẫu biệt thự 2 tầng mini chỉ mất khoảng 3-4 tháng để hoàn thiện thì với biệt thự 2 tầng 200m2 - 300m2 thì thời gian có thể gấp đôi, diện tích đã rộng lại còn xây dựng nhiều tầng nên sẽ tốn nhiều thời gian hơn so với bình thường. 

Kết hợp với hai yếu tố trên, nếu đã sở hữu diện tích rộng rãi mà lại xây biệt thự cao tầng và chọn phong cách kiến trúc đòi hỏi sự phức tạp trong thiết kế và hoàn thiện thì quả thực chi phí có thể lên đến 6-7 tỷ đồng. Trong quá trình hình thành và phát triển hơn 10 năm đến nay, Angcovat cũng gặp nhiều trường hợp chủ đầu tư mạnh tay chi một số tiền lớn để hoàn thiện không gian sống tuyệt đẹp, lộng lẫy chẳng khác gì lâu đài bên phương trời Tây. Tuy nhiên, cũng là xây biệt thự, gia chủ có thể dựa vào ngân sách có thể chi trả mà lựa chọn một diện tích phù hợp nhất để xây biệt thự, sao mà vẫn đảm bảo được vẻ đẹp ưng ý lại có được mặt bằng các phòng chức năng đầy đủ cho cuộc sống của các thành viên trong gia đình được thoải mái, tiện nghi nhất.

Hơn nữa, xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào việc gia chủ có thiết kế sân vườn hay không và tại sân vườn thì bố trí, thi công những hạng mục nào. Để nâng cao chất lượng cuộc sống, không ít mẫu biệt thự có thêm cả hồ bơi ở sân trước, vườn tước có thêm chòi để bố trí bộ bàn ghế cho gia đình thưởng trà ngắm cảnh, thiết kế bể cá, ao vườn truyền thống,... Chiêm ngưỡng những mẫu nhà mới thấy được hết vẻ đẹp của những kiến trúc này, đúng với quan niệm của ông cha ta là đắt xắt ra miếng. 

1.4. Lựa chọn vật tư xây dựng khác nhau cũng tác động đến chi phí xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiền

Vật tư xây dựng là gì lại phụ thuộc vào hai cơ sở: đầu tiên là nhu cầu của gia chủ, thứ hai phong cách kiến trúc tổng thể. Đối với mỗi phong cách sẽ có đặc điểm khác nhau, vật tư sử dụng cũng hoàn toàn khác biệt nên gia chủ tránh việc chưa quyết định được kiến trúc nhà đã mua nguyên vật liệu xây dựng; như vậy vô cùng tốn kém mà lại thừa thãi, chẳng dùng được cho việc gì. Thêm vào đó, với những phong cách kiểu pháp như tân cổ điển và cổ điển thì lại có đặc điểm rất riêng nên việc lựa chọn vật tư lại càng làm khó gia chủ. 

Tham khảo: nhà 2 tầng tân cổ điển

yếu tố ảnh hưởng đến xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiềnMỗi loại vật tư khác nhau sẽ tác động đến xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiền

Nếu phong cách hiện đại rất dễ để thiết kế nhiều hình dáng và sử dụng bất cứ vật tư nào cũng được, xây kiểu truyền thống bằng bê tông cũng đẹp mà sử dụng vật liệu chính tạo không gian mở, hiện đại hoặc có thể làm khung sắt rồi kết hợp kính, gỗ. Không quá chặt chẽ trong việc phải sử dụng vật tư từ khung nhà đến mái, mái nhà có thể là mái bằng bê tông, mái thái, mái nhật, mái tôn, mái lệch, mái dốc,... bất cứ kiểu mái nào cũng phù hợp, gia chủ chỉ cần dựa vào ngân sách của mình để chọn được mái phù hợp với biệt thự của mình. Còn với phong cách kiến trúc cổ điển hay tân cổ điển lại khác hẳn, bắt buộc cột, khung nhà phải được làm từ bê tông cốt thép, các họa tiết trang trí cũng bằng bê tông chứ không đa dạng như phong cách hiện đại. Chưa kể đến phần mái phải được thiết kế theo đúng kiểu mái marsand hoặc có thể sử dụng mái thái, mái nhật cũng phù hợp. Chính những sự yêu cầu khác biệt về vật tư này làm cho việc xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiền không có một mẫu số chung, với mỗi mẫu nhà có đặc điểm khác nhau sẽ có chi phí khác hoàn toàn. 

Ngoài ra, còn chưa kể đến việc đối với từng thời điểm, từng địa điểm khác nhau thì giá cả vật tư sẽ có sự thay đổi nhất định. Nếu xây dựng vào đúng mùa thì chắc chắn vật tư luôn sẵn có tuy nhiên lại bị đẩy giá lên cao cắt cổ nên nhiều gia đình cũng than trời vì giá cả quá đắt. Ngoài ra, nếu xây ở những thành phố lớn, nơi có sẵn vật tư, giao thông lại thuận lợi thì quá trình xây dựng biệt thự sẽ thuận lợi hơn nhiều so với việc xây tại những vùng núi cao, sẽ tốn kém công sức và tiền bạc cho việc vận chuyển nguyên vật liệu để xây dựng. Đây cũng là khó khăn khi chủ đầu tư mong muốn xây dựng biệt thự trên vùng núi, xa thành phố lớn dù rằng đây là nơi có điều kiện thuận lợi nhất cho việc sở hữu những mảnh đất rộng rãi nhất. 

Có thể tìm hiểu thêm: biệt thự 2 tầng ở nông thôn

2. Xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiền: Đơn giá thiết kế và thi công mới nhất

Trên đây, chúng tôi đã đề cập chi tiết về những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiền nhưng cũng thấu hiểu được các chủ đầu tư cần có con số chính xác nhất. Ngay sau đây, Angcovat sẽ đưa ra bảng giá thiết kế cũng như xây dựng hiện hành đang được áp dụng tại đơn vị chúng tôi, thật sự có quá nhiều công ty kiến trúc hình thành và phát triển trong mấy năm gần đây nên để tổng hợp thì quả thực là khó, chưa nói đến những công ty lại không công khai những thông tin này. Lý thuyết bên trên là như vậy, nhưng để tính toán cụ thể chi phí hoàn thiện nhà thì vẫn cần có được con số cụ thể, bảng khái toán chi tiết mua bán cái gì, thuê cái này cái kia hết bao nhiêu. 

xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiềnChi phí thiết kế, thi công trọn gói mới nhất để gia chủ nắm bắt xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiền

Bảng giá thiết kế ngoại thất dành cho biệt thự nhà ở 1 tầng:

  • Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích dưới 120m2 (<120m2)

 16.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

  • Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích 120m2 - 150m2

 18.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

  • Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích 150m2 - 200m2
 20.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết
  • Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích trên 200m2 (>200m2)
 100.000đ/m2

Thiết kế biệt thự 2 tầng tại Angcovat có giá như sau:

  • Thiết kế biệt thự phong cách hiện đại

 100.000đ/m2 sàn

  • Thiết kế biệt thự phong cách tân cổ điển

 120.000đ/m2 sàn

  • Thiết kế biệt thự phong cách cổ điển
 150.000đ/m2 sàn

Còn đối với đơn giá thi công trọn gói, chúng tôi đáng áp dụng với mức giá như sau: phong cách hiện đại từ 5-6 triệu đồng/m2, kiến trúc tân cổ điển uyển chuyển là từ 6-8 triệu đồng/m2 còn phong cách cổ điển phức tạp, cầu kỳ sẽ tốn kém hơn từ 8-10 triệu đồng/m2. 

Xem thêm: nhà 2 tầng 200m2

Khi đã nắm chắc trong tay đơn giá thiết kế cũng thi xây nhà trọn gói, chủ đầu tư sẽ hoàn toàn chủ động trong việc tính toán ngân sách để hoàn thiện ngôi nhà. Hay ít nhất, gia chủ cũng nắm được từng khoản sao cho hợp lý, hơn nữa, việc xây biệt thự với diện tích lớn còn khó hơn nhiều nên nếu lựa chọn được một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp cùng thi công trọn gói thì từng công đoạn quan trọng đều có kiến trúc sư, kỹ sư giám sát và giải đáp từng thắc mắc.

3. Hình ảnh những mẫu nhà đẹp, sang trọng là câu trả lời hoàn hảo cho xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiền

xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiềnHình ảnh nhà cấp 4 200m2 hiện đại BT518050 là câu trả lời tuyệt vời cho việc xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiền

xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiềnGiải đáp xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiền với diện tích 200m2 kết hợp nhà từ dương ở quê BT831070

xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiềnGiới thiệu mẫu xây biệt thự tân cổ điển hơn 2 tỷ đồng ở Thanh Oai - Hà Nội BT102010

xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiềnMẫu nhà theo kiến trúc cổ điển 4 phòng ngủ BT719119 sẽ có chi phí đắt hơn nên gia chủ cần nắm được xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiền để chuẩn bị ngân sách tốt nhất

Tìm hiểu thêm: nhà 3 tầng 2 mặt tiền

xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiềnXây biệt thự khoảng bao nhiêu tiền như lâu dài xa hoa này, gia chủ ở Sơn La mất đến 10 tỷ đồng để hoàn thiện (BT102089)

xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiềnMê mẩn với thiết kế nhà 2 tầng tân cổ điển BT531100 có chi phí hoàn thiện lên đến 3.6 tỷ đồng

xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiềnPhối cảnh ngoại thất của nhà cấp 4 160m2 BT527040 trang trọng, nhã nhặn, hòa hợp với thiên nhiên lại có bảng khái toán cụ thể giải đáp thắc mắc xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiền

xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiềnDiện tích đồ sộ nhưng gia chủ chỉ lựa chọn kiến trúc 1 tầng 2 phòng ngủ 170m2 BT104020 nên tiết kiệm được nhiều chi phí khi xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiền

Nếu bạn có bất cứ nhu cầu về thiết kế, thi công trọn gói biệt thự nhà ở hay cần biết xây biệt thự khoảng bao nhiêu tiền, vui lòng liên hệ với Angcovat qua hotline để nhận được sự giải đáp tận tình nhất từ KTS chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm. 

Hotline: 0988 030 680.

Xem thêm: Khám phá 20+ mẫu nhà kính khung thép đẹp xuất sắc

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận