Cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầng đang dẫn đầu xu thế năm 2021

Là công đoạn hoàn thiện cuối cùng của phần thô một không gian sống nhưng cũng quan trọng vô cùng, nhiều gia chủ đứng giữa ngã ba, ngã tư đường không biết cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầng sao cho đẹp. Cùng Angcovat tìm hiểu những ý tưởng trang trí mặt tiền với gam màu ấn tượng.

MỤC LỤC

1. 3 nguyên tắc để có được màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầng tuyệt đẹp

1.1. Lựa chọn tone màu theo nhu cầu của bạn

1.2. Chọn màu sơn mặt tiền gam trung tính hoặc tươi sáng

1.3. Chọn các màu tương phản để phối màu mặt tiền

2. Cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầng hợp phong thủy

3. Tổng hợp những mẫu nhà có cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầng ấn tượng

1. 3 nguyên tắc để có được màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầng tuyệt đẹp

1.1. Lựa chọn tone màu theo nhu cầu của bạn

Ngôi nhà chính là đứa con đẻ của mỗi gia chủ, nó không chỉ là bộ mặt, thể hiện được uy quyền của người sở hữu mà còn chính là bản sao biểu hiện rõ nét tính cách, sở thích của bạn như thế nào. Vì vậy, nguyên tắc đầu tiên để có được một màu sơn mặt tiền biệt thự đẹp là gia chủ hãy lựa chọn những gam màu mà bản thân cũng như những người thân yêu thích. Bởi lẽ, khi bạn tự tin với bộ trang phục ấy tức là bạn đã đẹp rồi, bạn thích màu sắc của không gian sống của chính mình cùng gia đình, nó thể hiện đúng được tính cách vui vẻ, trẻ trung hay lịch lãm, trang nghiêm.

cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầngHãy lựa chọn cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầng theo sở thích của bạn

Sống trong một căn nhà do chính tay mình hoàn thiện, chọn lựa từng màu sơn, sử dụng cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầng mà mình ưng ý sẽ giúp cho chủ đầu tư có được tâm lý thoải mái khi sống trong ngôi nhà. Thật khó chịu, bức bối nếu phải sinh sống trong tổ ấm của mình mà lại có những gam màu chính bản thân không thích thì việc trở về nhà sẽ như ác mộng. Màu sơn tưởng chỉ là một yếu tố nhỏ nhưng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của những thành viên trong gia đình vì vậy mà Angcovat khuyên bạn nên lựa chọn được những tone màu ưng ý đúng sở thích.

Phối màu sơn mặt tiền còn như lớp áo khoác của ngôi nhà, nhưng chiếc áo này phải rất lâu mới có thể thay đổi nên chủ nhà cũng đừng ngại ngần gì mà không chọn màu sơn nhà 2 tầng theo ý thích của mình. Tuy nhiên, chọn theo sở thích nhưng chủ đầu tư cũng đừng quên hỏi ý kiến tham khảo của những người có chuyên môn về lĩnh vực phối màu sơn để có được sự lựa chọn đúng nhất.

1.2. Chọn màu sơn mặt tiền gam trung tính hoặc tươi sáng

Gam màu trung tính hay màu sáng chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho chủ đầu tư đang không biết cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầng sao cho đẹp. Nhất là đối với không gian sống của bạn đang là nhà ống tức là kích thước mặt tiền nhỏ hẹp, đấy còn chưa kể đến ngôi nhà của bạn được xây dựng ở đâu. Nếu là nhà 2 tầng ở nông thôn thì không gian sẽ thông thoáng, mát mẻ hơn nhiều còn với nhà ở phố xá đông đúc thì mặt thoáng thì ít, ngôi nhà sẽ bí bách vô cùng. Chính vì vậy, việc lựa chọn màu sơn sao cho để hô biến không gian nhỏ xinh trở nên rộng rãi rất quan trọng, những tone màu sáng như xanh da trời, đỏ, hồng, vàng, tím,... hay gam trung tính như màu nâu, màu xám, trắng. 

cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầngGam màu trung tính và màu sáng là sự lựa chọn tuyệt vời cho cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầng

Hãy nhớ sử dụng những gam màu đó làm màu chủ đạo của ngôi nhà thì chắc chắn bạn sẽ có được một không gian sống hiện đại, sang trọng mà không kém phần ấn tượng. Ngôi nhà ống của bạn chỉ có một khoảng mặt tiền nhỏ hẹp nên tuyệt đối không sử dụng quá nhiều gam màu tối như vậy sẽ làm cho ngoại thất trở nên u ám, tù túng hơn nhiều. Điều đó không có nghĩa là bạn không thể sử dụng những màu sơn tối cho ngoại thất mà gia chủ hoàn toàn có thể sử dụng nó cho màu điểm nhấn, tô điểm cho những đường nét nổi bật trong kiến trúc nhà.

1.3. Chọn các màu tương phản để phối màu mặt tiền

Đây chính là nguyên tắc sống còn trong khi thiết kế nhà ở dân dụng và cũng là cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầng được sử dụng nhiều nhất bởi nó đơn giản mà lại mang đến không gian sống đẹp. Nếu bạn đang bí bách chưa biết lựa chọn màu sắc gì cho ngoại thất thì cứ chọn hai tone màu tương phản với nhau đảm bảo sẽ có được tổ ấm tuyệt vời. Tuy nhiên, chủ đầu tư cũng phải đảm bảo rằng 2 tone màu tương phản được lựa chọn phải chiếm diện tích bằng nhau, 50% diện tích màu sáng, 50% màu tối. Như vậy, chắc chắn mặt tiền nhà ống 2 tầng của bạn sẽ nổi bần bật mà lại thu hút được sự chú ý của mọi người.

Xem thêm: Tuyển tập những mẫu biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ tiện nghi

cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầngSử những tone màu tương phản cho mặt tiền nhà ống 2 tầng thêm ấn tượng

Cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầng thường gặp nhất ở những cặp màu sắc sau đây: màu trắng - đen, màu trắng - nâu, màu trắng - đỏ, màu cam - xanh dương,...Nằm ở hai thái cực hoàn toàn khác nhau, một là tone sáng rực rỡ, tươi mới, một là trầm, sang trọng được kết hợp với nhau sẽ tạo nên sức cuốn hút riêng cho không gian sống của chính bạn. 

2. Cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầng hợp phong thủy

Làm thế nào để có một không gian sống hợp với phong thủy, mang đến may mắn cho cả gia đình cũng là vấn đề nhiều người quan tâm, đặc biệt là màu sơn cũng là một yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến điều đó. Người phương Đông nói chung rất xem trọng phong thủy, nhất là khi xây nhà dựng cửa, từ những điều nhỏ nhất như ngày khởi công, giờ khởi công là bao giờ, ngày đổ mái, hướng cửa, hướng nhà, màu sơn,... rất nhiều vấn đề đều được xem xét cẩn thận. Như vậy mới thấy được yếu tố phong thủy quan trọng như thế nào đối với người Việt. Bởi lẽ, đối với người Á Đông xem rằng nếu hợp phong thủy thì mọi chuyện sẽ suôn sẻ, từ việc xây nhà sẽ đầu xuôi đuôi lọt cho đến sau này khi gia đình sinh sống cũng sẽ có được may mắn, tài lộc mọi mặt như sức khỏe, sự nghiệp, tình cảm.

cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầngTham khảo cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầng hợp phong thủy với từng mệnh tuổi

Ở đây, Angcovat sẽ giới thiệu cho bạn cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầng theo mệnh tuổi của bạn sẽ giúp bạn lựa chọn được những gam màu dễ dàng hơn trong công đoạn cuối cùng:

- Đối với gia chủ mệnh Kim: Màu ghi, trắng, xám, vàng chính là sự lựa chọn tuyệt vời để mang đến một mặt tiền nhà ống 2 tầng tinh tế, sang trọng.

- Đối với người mệnh Mộc: Trong quan hệ tương sinh, Thủy sinh Mộc nên màu xanh lá cây, màu trắng, xanh da trời chính là những gam màu sẽ mang đến một ngoại thất tươi mới cho gia đình bạn.

Tham khảo: Xây biệt thự 2 tầng 200m2 đồ sộ, rộng rãi

- Đối với chủ nhà mệnh Thủy: Ngoài tone màu xanh lam, trắng, xanh lá cây, xanh dương thì gia chủ có thể lấy những màu thuộc hành Kim vì Kim sinh Thủy như màu xanh dương, màu ghi.

- Đối với chủ đầu tư mệnh Thổ: Cách chọn màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầng cho gia chủ mệnh Thổ rất đơn giản, vì Hỏa sinh Thổ nên những gam màu như vàng nâu, vàng nhạt, vàng kem đều mang đến không gian sống hợp phong thủy.

- Đối với những gia chủ mệnh Hỏa: Mệnh Hỏa sẽ hợp với màu tím, hồng, cam hay đỏ thì ngoài ra chủ nhà cũng có thể chọn màu xanh lá, cam đất hay pha sữa vì Mộc sinh Hỏa.

3. Tổng hợp những mẫu nhà có cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầng ấn tượng

cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầngMẫu 1: Tư vấn phối màu sơn mặt tiền không gian sống tân cổ điển ở Móng Cái

  • Mẫu biệt thự: BT518060
  • Chủ đầu tư: anh Bân
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.4 tỷ đồng

Gia chủ ở Móng Cái đã có một cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống tân cổ điển 2 tầng rất đẹp với 3 tone màu chính là trắng, vàng nâu và xám đen giúp cho không gian sống kiểu pháp thêm sang trọng. Những tone màu tối được dùng cho phần gạch chân cột càng tôn lên vẻ lịch lãm cho ngôi nhà lại rất dễ lau chùi vệ sinh.

cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầngVẻ đẹp sang trọng của không gian sống tân cổ điển 2 tầng mặt tiền 7m ở Móng Cái

cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầngMẫu 2: Chia sẻ cách lựa chọn màu sơn mặt tiền 6m ấn tượng của gia chủ ở Thanh Hóa

  • Mẫu biệt thự: BT528068
  • Chủ đầu tư: anh Hoàng Văn Bình
  • Diện tích mặt sàn: 105m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.7-1.8 tỷ đồng

Chỉ với hai tone màu trắng và vàng nâu được phối với nhau mà gia đình anh Bình đã có một không gian sống nhã nhặn, ấm áp biết bao. Màu trắng là chủ đạo, tone vàng được đan xen ở một số mảng nhất định tạo được điểm nhấn cho thiết kế nhà 2 tầng trên đất 6x20m tân cổ điển thêm lịch sự, trang nhã.

cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầngChiêm ngưỡng cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầng đẹp mê phong cách tân cổ điển

cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầngMẫu 3: Học tập cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầng phong cách hiện đại diện tích 120m2

  • Mẫu biệt thự: BT130088
  • Chủ đầu tư: bà Nguyên Thị Thuần
  • Diện tích mặt sàn: 120m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.6-1.7 tỷ đồng

Với phong cách hiện đại, bà Thuần đã lựa chọn gam màu trắng tinh khôi là chủ đạo giúp cho không gian sống hiện đại mặt tiền 6.5m trở nên thông thoáng bất ngờ. Cùng với đó là màu xám xanh được bố cục hợp lý đã hô biến tổ ấm dạng ống mang vẻ đẹp tươi mới, thanh thoát.

cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầngKhám phá ý tưởng phối màu sơn mặt tiền 6.5m nhà ống 2 tầng diện tích 120m2

cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầngMẫu 4: Chọn màu sắc phù hợp nhất cho tổ ấm rộng 10m, sâu 24m ở Thái Bình

  • Mẫu biệt thự: BT404128
  • Chủ đầu tư: ông Vũ Hồng Khánh
  • Diện tích mặt sàn: 140m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.7-1.8 tỷ đồng

Gia chủ chuộng nét cổ kính, truyền thống nên đã sử dụng mái ngói thái đỏ cho không gian sống của mình. Chính vì vậy mà khi chọn phối màu gì cho mặt tiền gia chủ cũng lựa chọn tone màu sao cho tổng thể được đẹp nhất: nào là đỏ, nào là trắng cùng chút nâu đậm, nâu sáng làm điểm nhấn. Không quá cầu kỳ mà vẫn có được một tổ ấm sang trọng, hợp phong thủy lại đúng với ý mình mong muốn.

cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầngMẫu 5: Chia sẻ mẫu thiết kế nhà 2 tầng dạng ống hiện đại có cách phối màu sơn đơn giản mà đẹp

  • Mẫu biệt thự: BT501090
  • Chủ đầu tư: chị Phạm Thị Quỳnh
  • Diện tích mặt sàn: 180m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 2.4 tỷ đồng

Xây nhà theo phong cách hiện đại nên chị Quỳnh cũng mong muốn có được sự phối màu sơn trẻ trung, mới lạ phù hợp với tổng thể chung. Angcovat đã tư vấn mẫu nhà đẹp 7x25m với 3 màu sơn chính là trắng, xanh, nâu. Nâu trầm chỉ được sử dụng tại chân cột, bồn hoa để tạo điểm nhấn cũng như giúp cho không gian sống tăng tính thẩm mỹ.

cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầngMẫu 6: Phương án thiết kế biệt thự mặt phố mặt tiền 7m dạng ống sang trọng

  • Mẫu biệt thự: BT410018
  • Chủ đầu tư: anh Đoàn Văn Thành
  • Diện tích mặt sàn: 120m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.4 tỷ đồng

Có lô đất ở mặt đường lớn nên gia đình anh Thành ở Nghệ An mong muốn có được một tổ ấm không chỉ tiện nghi về công năng mà còn đẹp về ngoại thất. Với mặt tiền 7m, chủ đầu tư cũng tính toán cẩn thận về cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầng sao cho mang lại ấn tượng cho mọi người. Bằng việc sử dụng những tone màu trung tính như xám đậm, xám nhạt, xanh than, trắng được kết hợp hài hòa đã tạo nên một thiết kế nhà 7x18m nổi bật.

cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầngMẫu 7: Chiêm ngưỡng cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầng hướng tây bắc hợp phong thủy

  • Mẫu biệt thự: BT129068
  • Chủ đầu tư: ông Nguyễn Đức Hậu
  • Diện tích mặt sàn: 105m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.2-1.3 tỷ đồng

Ông Hậu rất quan tâm đến yếu tố phong thủy khi xây nhà dựng cửa vì ông biết rằng ngôi nhà là nơi sinh sống cả đời của gia đình nên hợp mệnh tuổi của ông thì sẽ mang lại tài lộc. Ngay từ màu sơn, gia chủ cũng chọn màu hồng trắng kết hợp với nhau, tone hồng nhạt đã làm cho thiết kế nhà hướng Tây Bắc nổi bật hơn cả, mới mẻ, có một không hai.

cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầngMẫu 8: Cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầng gam màu trầm sang trọng kích thước 8x17m

  • Mẫu biệt thự: BT610058
  • Chủ đầu tư: ông Vũ Thanh Nghị
  • Diện tích mặt sàn: 120m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.3-1.4 tỷ đồng

Mái lệch là một điểm ấn tượng của không gian sống 2 tầng 8x17m ở Phú Xuyên - Hà Nội, bên cạnh đó còn là cách phối màu sơn đẹp mê mẩn. Các gam màu trầm là chủ đạo giúp cho thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 120m2 thêm sang trọng, lịch lãm nhường nào.

Hy vọng rằng với những mẫu thiết kế trên đây thì bạn sẽ có được cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầng đẹp của riêng mình. Để công việc xây nhà cửa được dễ dàng, thuận tiện, tiết kiệm thời gian, công sức, vui lòng liên hệ với Angcovat để được làm việc với kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm, sở hữu bộ hồ sơ đầy đủ, thi công nhà trọn gói, uy tín, chìa khóa trao tay khách hàng.

Hotline: 0988 030 680

>> Có thể quan tâm: Hướng dẫn cách tính kích thước cột bê tông nhà dân chính xác

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận