Vén màn sự thật ít người biết về thiết kế mái vòm sân thượng 

Bên cạnh sân vườn, nhiều người lại lựa chọn sân thượng là nơi nghỉ ngơi, thư giãn; tuy nhiên đây là không gian mở nên cũng đón nhận trực tiếp những tác động của ngoại cảnh. Chính vì vậy, các chủ đầu tư liền săn lùng các thiết kế mái vòm sân thượng sao cho đẹp mà vẫn đảm bảo khả năng che mưa che nắng. Nếu bạn vẫn chưa có được một mẫu mái vòm đẹp thì cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!

MỤC LỤC

1. Tầm quan trọng của thiết kế mái vòm sân thượng trong cuộc sống

2. Cách sở hữu thiết kế mái vòm sân thượng đẹp, phù hợp với không gian sống

3. Bộ sưu tập những mẫu thiết kế mái vòm sân thượng chưa bao giờ hạ nhiệt

1. Tầm quan trọng của thiết kế mái vòm sân thượng trong cuộc sống

Không chỉ đối khu chung cư cao tầng mà hiện tại những mẫu nhà nhà dân dụng, sân thượng cũng được thiết kế, xây dựng nhiều. Bởi lẽ một là vì diện tích đất càng ngày càng hạn hẹp, nhất là ở các thành phố lớn nên chỉ có thể thiết kế sân chơi ở trên tầng cao nhất; bên cạnh đó còn nhiều mẫu nhà ở nông thôn, biệt thự lớn gia chủ muốn có sân thượng để tăng tính thẩm mỹ và cũng là không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời. Tuy nhiên, với một sân thượng không gian mở như vậy thì bạn có chắc chắn rằng mưa không đến mặt, nắng không đến đầu hay không. Có ai mong muốn đang thư giãn ngắm cảnh, thưởng thức tách cà phê hay đang tổ chức tiệc, vui chơi cùng bạn bè mà lại gặp thời tiết xấu nắng chói chang hay mưa bất chợt thì ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc vui, đến những phút giây nghỉ ngơi của chính mình. Và giải pháp triệt để cho tình trạng này chính thiết kế mái vòm sân thượng tiện ích bất ngờ. 

thiết kế mái vòm sân thượngThiết kế mái vòm sân thượng - một kết cấu quan trọng trọng biệt thự đẹp

Mái vòm hiện nay cũng có nhiều loại với kích thước đa dạng, mẫu mã phong phú nên Angcovat tin rằng khách hàng cũng sẽ tìm được một mẫu phù hợp với không gian sống của mình. Với mái vòm sân thượng giúp che mưa che nắng thì gia đình chẳng còn phải băn khoăn về vấn đề các yếu tố ngoại cảnh có thể tác động đến. Hơn nữa, với mái vòm thì các đồ đạc trên sân thượng cũng được bảo vệ, nếu gia chủ muốn thiết kế bộ bàn ghế gỗ thì cũng chẳng phải lo lắng trước mưa gió nữa vì đã có mái che chắn. Thật tuyệt phải không, mái vòm to rộng giúp cho việc ngắm cảnh thiên nhiên trọn vẹn nhất cũng như những hoạt động ngoài trời cùng gia đình hay bạn bè được thoải mái mà chẳng sợ những tình huống xấu xảy ra.

Xem thêm: Biệt thự 2 tầng 1 tum mang luồng gió mới cho kiến trúc Việt

Tuy vậy, nhiều chủ đầu tư cũng khá băn khoăn vì mái vòm được thiết kế cố định trên sân thượng như vậy liệu rằng theo thời gian nó cũng sẽ cũ, xấu dần đi; đặc biệt nhiều trường hợp gia đình vẫn muốn có được không khí tự nhiên, ánh nắng mặt trời mà giờ mái vòm lại che mất. Angcovat tin rằng đó là những nỗi lo mà không phải ai cũng nhận ra trước khi thiết kế mái vòm sân thượng, không ít người phải khi hoàn thiện mới nhận ra một vài nhược điểm của mái vòm. Nhưng gia chủ cũng hoàn toàn có thể thoải mái lựa chọn mẫu mã sao cho phù hợp với nhà mình vì ngày nay có biết bao kiểu mái vòm từ cố động cho đến di động. Cụ thể hơn về cách chọn mái vòm phù hợp với gia đình mình, mời khách hàng theo dõi tiếp tục phần dưới đây.

2. Cách sở hữu thiết kế mái vòm sân thượng đẹp, phù hợp với không gian sống

Thiết kế mái vòm tưởng chừng đơn giản mà lại không hề đơn giản tẹo nào, để có được một mẫu sân thượng cùng mái vòm đẹp cũng khiến bao người phải đau đầu suy nghĩ. Gia chủ hoàn toàn có thể lên mạng tham khảo những mẫu đẹp hoặc hỏi ý kiến của những kiến trúc sư, những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc. Song song với điều đó thì chính chủ đầu tư cũng cần biết nhu cầu thiết kế mái vòm của mình như thế nào. Một số lưu ý để chọn được một mẫu thiết kế mái vòm sân thượng ấn tượng:

- Cách lựa chọn vật liệu làm mái vòm: Ngay từ đầu chúng tôi cũng khẳng định vật liệu tạo nên mái vòm muôn màu muôn vẻ nên khách hàng thoải mái lựa chọn, nào là gỗ, vải bạt, mái tôn, nhựa hay hiện đại còn có polycarbonate. Mỗi loại vật liệu đều có những ưu điểm, nhược điểm riêng nên gia chủ cũng cần tìm hiểu kỹ càng để có được sự lựa chọn đúng đắn nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Tham khảo: Thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp lộng lẫy, sang trọng

thiết kế mái vòm sân thượngHướng dẫn chi tiết cách chọn lựa kiểu dáng thiết kế mái vòm sân thượng thích hợp

Cùng với đó thì gia chủ cũng phải xác định là tính thẩm mỹ chỉ là một phần nhỏ còn chủ yếu mái vòm được thi công với mục đích che mưa che nắng của ngôi nhà nên lựa chọn chất liệu nào để đảm bảo công năng mà lại đảm bảo chắc chắn, có tuổi thọ cao. Gia chủ tránh tình trạng ham rẻ mà lựa chọn những mẫu mã kém chất lượng như vậy không đảm bảo được sự an toàn khi sử dụng mà chỉ sau một thời gian ngắn, mái vòm sân thượng sẽ bị xuống cấp; như vậy chẳng phải còn tốn kém chi phí để sửa chữa nhiều hay sao.

Vì thế, lời khuyên của Angcovat với chủ đầu tư chính là lựa chọn được một mẫu mái vòm phù hợp với ngôi nhà của bạn về cả kích thước, nhu cầu sử dụng, khí hậu. Như vậy thì chắc chắn tuổi thọ của mái cũng như của ngôi nhà được đảm bảo; đặc biệt giúp cho gia đình có thể sinh hoạt trên tầng thượng thoải mái.

- Thiết kế kiểu dáng mái vòm thích hợp: Dù lựa chọn mái che di động hay cố định, theo chất liệu gì thì chủ đầu tư cũng phải xem xét có phù hợp với hình dáng của ngôi nhà hay không. Mái vòm chỉ là một phần nhỏ trong ngoại thất nhưng nó cũng tạo nên một tổng thể không gian sống đẹp cho bạn. Vì thế mà việc lựa chọn loại mái, kiểu dáng đúng giúp cho sân thượng cũng như tổ ấm của bạn tăng tính thẩm mỹ.

Quan tâm: Kiến trúc nhà 3 tầng mang đến cuộc sống đầy đủ tiện nghi

- Chọn màu sắc của mái vòm: Đây cũng là một trong những vấn đề quan trọng trong việc thiết kế mái vòm sân thượng đẹp. Gia chủ hoàn toàn có thể lựa chọn được một mẫu mái vòm có kiểu dáng ấn tượng cùng màu sắc phù hợp với tổng thể không gian sống lại còn hợp với phong thủy. Thêm vào đó, chủ đầu tư cũng cần chú ý lựa chọn màu sáng tươi sáng, màu tươi mát, tránh chọn những màu gam nóng hay màu tối vì chúng hấp nhiệt tốt thì sân thượng của bạn lại càng thêm nóng.  

3. Bộ sưu tập những mẫu thiết kế mái vòm sân thượng chưa bao giờ hạ nhiệt

thiết kế mái vòm sân thượngMẫu 1: Chi tiết mẫu thiết kế mái vòm sân thượng 2 tầng diện tích lớn 150m2

  • Mẫu biệt thự: BT517040
  • Chủ đầu tư: anh Nguyễn Thế Long
  • Diện tích mặt sàn: 150m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 2-2.1 tỷ đồng

Mái vòm trên sân thượng mẫu nhà đẹp 2 tầng mặt tiền 10m của anh Long ở Ba Vì - Hà Nội được làm từ kim loại sơn tĩnh điện màu đen. Nếu để ý có thể thấy thiết kế mái vòm được xen kẽ giúp tăng tính thẩm mỹ của ngôi nhà, vẫn có những khoảng trống cho ánh nắng và không khí trong lành có thể đan cài vào trong không gian sống.

thiết kế mái vòm sân thượngTổng thể của thiết kế mái vòm sân thượng trong mẫu biệt thự 2 tầng mái bằng hiện đại mới lạ

thiết kế mái vòm sân thượngMẫu 2: Chia sẻ mẫu thiết kế mái vòm sân thượng chữ l 2 tầng hợp phong thủy

  • Mẫu biệt thự: BT626129
  • Chủ đầu tư: anh Lê Tuấn Nghĩa
  • Diện tích mặt sàn: 120m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.5-1.6 tỷ đồng

Anh Nghĩa mong muốn có được một mái che cho sân thượng của chính tổ ấm của mình, nào có ai muốn đang nghỉ ngơi thư giãn mà lại bị gián đoạn bởi những tác động của ngoại cảnh. Nhưng chủ đầu tư cũng không muốn thiết kế một mái vòm cố định nên đã lựa chọn một bạt che nhỏ phù hợp với diện tích của phần ban công sân thượng mà lại tiết kiệm chi phí vô cùng. Anh Nghĩa cũng đã lựa chọn mái nghe màu xanh trung tính hợp với mệnh tuổi của mình với mong muốn tài lộc, may mắn sẽ đến với gia đình.

thiết kế mái vòm sân thượngMẫu 3: Tham khảo thiết kế mái vòm sân thượng của biệt thự kiểu pháp 2 tầng

  • Mẫu biệt thự: BT123079
  • Chủ đầu tư: ông Nguyễn Văn Quyên
  • Diện tích mặt sàn: 140m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 2.7-3 tỷ đồng

Bạn nghĩ sao với thiết kế mái che bằng bê tông cốt thép như biệt thự 2 tầng rưỡi kiểu pháp của ông Quyên ở thành phố Vũng Tàu. Nhờ kiểu mái vòm kiểu nửa kín nửa hở như thế này mà giúp cho việc che mưa che nắng vẫn tốt nhất mà lại mang đến nét đẹp mới lạ, độc đáo cho tổng thể không gian sống cổ điển.

thiết kế mái vòm sân thượngNgắm nhìn mẫu thiết kế mái vòm sân thượng trong nhà 2 tầng rưỡi kiểu pháp

thiết kế mái vòm sân thượngMẫu 4: Lựa chọn thiết kế mái vòm sân thượng kiểu di động trong mẫu nhà chữ l 2 tầng hiện đại

  • Mẫu biệt thự: BT518019
  • Chủ đầu tư: chị Hà
  • Diện tích mặt sàn: 115m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.4 tỷ đồng

Lựa chọn vải dù cho mái che sân thượng cũng là sự lựa chọn khôn ngoan mà gia chủ ở Thanh Hóa dành cho mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 10m của mình. Phần mái vòm chỉ được thiết kế ở chính giữa sân thượng, nơi có đặt bộ bàn ghế, như vậy gia đình không phải lo lắng về nắng mưa khi đang ngồi thưởng thức tách trà. Bên cạnh đó, nếu muốn hít thở không khí, tận hưởng những gì gọi là thiên nhiên thì vẫn có phần khoảng trống còn lại của sân thượng không có mái che.

thiết kế mái vòm sân thượngMẫu 5: Ngỡ ngàng trước phương án thiết kế mái vòm sân thượng hiện đại nhà 3 tầng 2 mặt tiền

  • Mẫu biệt thự: BT313129
  • Chủ đầu tư: chị Nguyễn Phương Hà
  • Diện tích mặt sàn: 200m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 3.3 - 3.5 tỷ đồng

Với xã hội hiện đại, các kiểu dáng mái che cũng vô cùng phong phú, bạn nghĩ sao về một kiểu mái vòm sân thượng di động mà chỉ cần sử dụng một cái điều khiển tiện lợi. Chị Hà khi xây mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền hiện đại cho chính gia đình mình đã chi mạnh tay, bên cạnh không gian sống theo khối hình độc đáo lại có cả bể bơi thì trên sân thượng tầng 3 còn có mái che ấn tượng. Mái che di động với công nghệ hiện đại mang đến những tiện nghi tuyệt vời cho gia đình ở Yên Bái.

thiết kế mái vòm sân thượngHình ảnh thiết kế mái vòm sân thượng của biệt thự 3 tầng phong cách đơn giản với hình khối độc đáo

thiết kế mái vòm sân thượngMẫu 6: Tận hưởng cuộc sống thoải mái trong thiết kế mái vòm sân thượng biệt thự 120m2 3 tầng

  • Mẫu biệt thự: BT508050
  • Chủ đầu tư: anh Nguyễn Hoàng Hà
  • Diện tích mặt sàn: 120m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 2.5-2.6 tỷ đồng

Mái che sân thượng có muôn hình muôn vẻ, với không gian kiểu pháp sẽ được thiết kế khác, với biệt thự 3 tầng 120m2 hiện đại lại mang vẻ đẹp khác hoàn toàn. Nhưng không vì thế mà mái vòm sân thượng cứng nhắc, nó vẫn được cách tân với phần rìa bê tông dày đặc còn giữa là những thanh nhỏ, song song nhau giúp đảm bảo công năng mà lại vẫn mang lại ánh sáng tươi sáng cho nơi sân thượng nghỉ dưỡng.

thiết kế mái vòm sân thượngPhối cảnh ngoại thất của thiết kế mái vòm sân thượng đơn giản mà đẹp vô cùng

thiết kế mái vòm sân thượngMẫu 7: Giới thiệu mẫu thiết kế mái vòm sân thượng 6 tầng diện tích 60m2 hiện đại

  • Mẫu biệt thự: NP520070
  • Chủ đầu tư: ông Nguyễn Thanh Tùng
  • Diện tích mặt sàn: 60m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.9 tỷ đồng

Chỉ sở hữu 60m2 đất ở mặt phố nên ông Tùng mong muốn xây trọn vẹn đất mới đảm bảo được đầy đủ công năng cho gia đình vậy nên không có được diện tích thừa nào để bố trí sân chơi. Vì thế, Angcovat đã gợi ý gia chủ thiết kế nhà 5 tầng 60m2 với sân thượng có mái vòm bằng gỗ kết hợp kim loại; những chất liệu được chọn tương tự những hạng mục của của kiến trúc nhà giúp cho tổng thể được hài hòa. Mái vòm sân thượng còn kết hợp trồng những cây xanh dạng leo để mang đến không gian sống xanh cho gia đình.

thiết kế mái vòm sân thượngNgắm nhìn mẫu thiết kế mái vòm sân thượng cho không gian sống 6 tầng ở phố

Những mẫu thiết kế mái vòm sân thượng trên đây đều là sản phẩm được thực hiện bởi Angcovat và đã được hoàn thiện. Nếu bạn đang yêu thích bất cứ mẫu nào, vui lòng liên hệ với kiến trúc sư của chúng tôi để được hướng dẫn, tư vấn cũng như giải đáp mọi thắc mắc. Mọi thắc mắc về mái vòm sân thượng cũng như sự tư vấn chi tiết về kiểu dáng, loại mái phù hợp nhất với không gian sống của bạn.

Hotline: 0988 030 680

>>Có thể xem thêm: Những lưu ý vàng gia chủ cần biết khi thiết kế, thi công mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận