Những lưu ý vàng gia chủ cần biết khi thiết kế, thi công mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượng

Sở hữu mảnh đất nhỏ xinh ở mặt phố, bạn đang muốn biến nó thành một khu nghỉ dưỡng tuyệt vời? Tuy nhiên việc xây mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượng thỏa mãn nhu cầu thiết kế chốn thư giãn gần gũi thiên nhiên cùng nhiều tiện ích khác không hề đơn giản. Hãy để Angcovat biến ước mơ của bạn trở thành hiện thực với những mẫu nhà tham khảo dưới đây!

MỤC LỤC

1. Thiết kế hệ thống cấp thoát nước cho mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượng

2. Sân thượng của mẫu nhà ống 3 tầng được sử dụng với mục đích gì?

3. Chú ý tính an toàn cho mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượng

4. Lưu ý về yếu tố phong thủy khi thiết kế mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượng

5. Tham khảo một vài mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượng được thiết kế ấn tượng

1. Thiết kế hệ thống cấp thoát nước cho mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượng

Đây là một trong những điều quan trọng mà gia chủ cần nắm bắt để có được một thiết kế sân thượng không chỉ đẹp mà còn phải đảm bảo về yếu tố kỹ thuật. Với thiết kế nhà ống ở phố thường có ít mặt thoáng nên ai ai cũng mong muốn có được khoảng diện tích để trồng cây cối mang đến không gian thông thoáng nhất, đưa thiên nhiên vào trong nhà. Chính vì thế mà khi có điều kiện để thiết kế sân thượng thì Angcovat tin rằng không ai là không muốn muốn sở hữu mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượng. Tuy nhiên, khi trồng cây trên sân thượng cũng là không gian cao nhất của nhà thì gia chủ cần quan tâm đến hệ thống tưới nước cũng như thoát nước.

mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượngXây mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượng cần lưu ý về hệ thống tưới tiêu và thoát nước

Nếu có sân thượng ai cũng nghĩ đến việc sẽ trồng cây tại đó, dù ít hay nhiều thì chủ đầu tư cũng cần chú ý đặc biệt đến việc tưới nước cũng như thoát nước cho khu vườn trên cao như này. Cây cối không thể chịu được khô hạn nếu thiếu nước lâu ngày và ngược lại nếu quá nhiều nước dẫn đến ngập úng thì cây nào cũng sẽ bị chết. Vì thế mà chúng tôi mới khẳng định tầm quan trọng của hệ thống thoát nước trong ngôi nhà như thế nào. Hơn nữa, khác hẳn với khu vườn trong những mẫu nhà 3 tầng ở nông thôn, sân vườn sẽ ở dưới mặt đất nên nước cũng dễ dàng thoát mà không ảnh hưởng gì đến không gian sống nhưng với nhà phố lại khác hoàn toàn. Đặc biệt là việc bố trí cây xanh, sân vườn ở trên sân thượng thì nếu không có hệ thống thoát nước tốt thì nước tồn đọng sẽ tác động trực tiếp đến chất lượng của không gian sống, phần trần sàn tiếp xúc gần nhất sẽ có hiện tượng loang, nặng hơn sẽ bị dột vào bên trong nhà.

Đồng thời với việc thiết kế hệ thống thoát nước thì gia chủ cũng phải tính toán đường dẫn nước để tưới tiêu cho cây cối. Nếu gia đình tận dụng được yếu tố tự nhiên vào trong không gian sống, nước mưa chính là một nguồn nước tuyệt vời. Vì thế, khi thiết kế mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượng, gia chủ thường chọn phương án thiết kế lam chắn nắng hoặc làm giếng trời giúp cho việc lấy được nước mưa cũng như ánh sáng tự nhiên tốt nhất. Tuy nhiên, chủ đầu tư cũng phải cân bằng giữa hai yếu tố tưới tiêu và thoát nước sao cho để có được một tầng thượng không chỉ đẹp mà còn tiện ích, đúng kỹ thuật để không ảnh hưởng đến tuổi thọ của ngôi nhà.

2. Sân thượng của mẫu nhà ống 3 tầng được sử dụng với mục đích gì?

Chủ đầu tư trước khi tiến hành xây mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượng cần tự xác định nhu cầu thi công sân thượng dùng để làm gì, mục đích gì. Bởi lẽ mỗi ngôi nhà có một diện tích khác nhau, nhiều người mong muốn quá nhiều ở một thiết kế sân thượng nào là làm sân vườn nào là khu vui chơi, thư giãn, nào là phơi quần áo trong khi diện tích lại có hạn. Vì thế, Angcovat luôn khuyên chủ nhà phải xác định được mong muốn của mình với sân thượng như thế nào ở bước đầu thì sau đó dựa vào đó, kiến trúc sư sẽ tư vấn phương án làm nhà 3 tầng dạng ống đúng nhu cầu của bạn. 

mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượngThiết kế mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượng đa dạng công năng mang cuộc sống đầy đủ tiện nghi

Xét về công năng thì sân thượng được dùng với rất nhiều mục đích phụ thuộc vào mong muốn của mỗi chủ đầu tư nên cũng không thể bó buộc là sân thượng chỉ có thiết kế thành như này hay như kia. Một số lợi ích của mẫu nhà có sân thượng có thể kể đến như biến nó thành khu vườn trồng cây cảnh, trồng rau sạch, cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho gia đình; không gian thư giãn của gia đình với bộ bàn ghế gỗ gia chủ có thể ngồi ngắm cảnh phố xá đông đúc người qua lại thưởng thức chén trà. Bên cạnh đó, sân thượng hoàn toàn có thể biến thành một khu vui chơi giải trí dành cho trẻ nhỏ trong nhà, đây là một ưu điểm tuyệt vời, bởi đối với những không gian sống ở phố xá thì làm gì có nhiều diện tích mà thiết kế phần sân trước. Không chỉ vậy, sân thượng trong mẫu nhà ống 3 tầng cũng hoàn toàn bố trí thành một khu giặt phơi lý tưởng. Như đã khẳng định ở trên, không có sân trước và cũng chẳng có vườn tược rộng rãi nên nơi phơi phóng quần áo cũng là vấn đề lớn, với sân thượng thì mọi chuyện khó khăn cũng trở nên đơn giản.

>>Xem thêm: Những phương án thiết kế nhà 3 tầng mái thái được yêu thích nhất

Nhiều công năng như vậy nhưng với mỗi tính năng, mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượng lại có thiết kế hoàn toàn khác nên gia chủ tránh những sai sót khi tiến hành xây dựng. Không ít người vì tiết kiệm chi phí thiết kế sân thượng nên đã tham khảo những nhà hàng xóm đã xây dựng hoặc trên mạng internet nhưng với nhu cầu khác nhau nên khi thi công hay đến khi sử dụng mới thấy nhiều điểm sai sót.

3. Chú ý tính an toàn cho mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượng

mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượngThiết kế mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượng đảm bảo tính an toàn để bảo vệ ngôi nhà

Với những mục đích xây sân thượng đã nêu trên thì có thể thấy việc quan tâm đến tính an toàn khi sử dụng không gian ở trên cao này vô cùng cần thiết. Hãy thử tưởng tượng sân thượng chính là khu vui chơi cho trẻ con mà những đứa trẻ mải nô đùa vẫn có thể xảy ra tình huống khó mà lường trước được nên việc thiết kế những khung chắn sắt bao quanh là phương án hợp lý. Không chỉ vậy, ở những mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượng thì được xây dựng ở thành phố là chủ yếu mà đặc điểm của khu dân cư ở phố là các ngôi nhà san sát nhau mà sân thượng lại là không gian mở nên nhiều chủ đầu tư cũng bày tỏ với Angcovat rằng sợ hiện tượng trộm cắp có thể đột nhập. Vì thế mà khi nhắc đến mẫu nhà này, chúng tôi lại đề cập đến yếu tố an toàn mà nhiều gia đình cũng quên mất điều này khi xây dựng công trình nhà ở của mình.

Tìm hiểu: Hô biến mẫu nhà 2 tầng mini nhỏ xinh thành rộng rãi bất ngờ

Không chỉ vậy, với hàng rào bao quanh ngôi nhà không chỉ đảm bảo được sự an toàn cho các thành viên trong gia đình mà đây cũng là điều kiện thuận lợi để thiết kế sân vườn tại đây. Những loài cây leo, cây hoa vừa là một lớp bảo vệ vừa đem đến ngoại thất đẹp, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Hơn nữa, với những loài cây leo quấn quanh hàng rào bảo vệ cũng tạo ra nên một hàng rào che nắng cực tốt cho không gian sân vườn này.

4. Lưu ý về yếu tố phong thủy khi thiết kế mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượng

mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượngMẫu nhà ống 3 tầng có sân thượng hợp phong thủy mang đến may mắn

Thiết kế một không gian sống có sân thượng không phải chuyện đơn giản phải không, nào là yếu tố an toàn, cấp thoát nước, ánh sáng mà ngay cả về yếu tố phong thủy cũng cần lưu ý. Là không gian âm thịnh dương suy nên tầng thường của ngôi nhà mới thường được trồng cây xanh để cân bằng lại âm dương mang đến một mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượng hợp phong thủy. Sau đây Angcovat bật mí cho bạn 2 tips để sở hữu một tổ ấm có sân thượng đúng chuẩn phong thủy, mang may mắn, tài lộc cho gia đình:

- Kiêng kỵ để cây cối héo khô, chết: Cây cối mang mệnh Mộc với những chồi non nảy lộc nên thật đáng buồn khi bạn không chú tâm để nó thiếu nước đến chết khô. Hơn nữa, cây cũng dễ bị những côn trùng ký sinh nên phát triển không tốt thì bạn nên chăm sóc thường xuyên để phát hiện kịp thời và khu vườn trên sân thượng được đẹp nhất.

Quan tâm: Các mẫu nhà 3 tầng giá rẻ mà không kém phần hiện đại

- Vị trí thiết kế vườn trên sân thượng: Để có được một ngôi nhà thịnh dương thì gia chủ tránh thiết kế cây cối đè lên những không gian như phòng ngủ, phòng bếp, đặc biệt là khu vực tâm linh phòng thờ.

5. Tham khảo một vài mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượng được thiết kế ấn tượng

mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượngMẫu 1: Hình ảnh mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượng 95m2 phong cách hiện đại vừa ở vừa kinh doanh

  • Mẫu biệt thự: NP303120
  • Chủ đầu tư: anh Hòa
  • Diện tích mặt sàn: 95m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 900 triệu - 1 tỷ đồng

mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượngTận mắt chiêm ngưỡng mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượng dùng để trồng cây xanh tuyệt vời lại có khoảng sân sau để phơi quần áo tiện nghi 

>>Tìm hiểu thêm: Tư vấn mẫu nhà 3 tầng ngang 6m diện tích 95m kết hợp kinh doanh

mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượngMẫu 2: Thiết kế mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượng ở tầng tum sang trọng tại ngoại thành Đông Anh - Hà Nội

  • Mẫu biệt thự: NP220020
  • Chủ đầu tư: chị Phạm Thị Thu Giang
  • Diện tích mặt sàn: 75m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.5 tỷ đồng

mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượngTừ trên cao nhìn xuống mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượng được trang trí bằng cây xanh và có cả lam chắn nắng bằng sắt được sơn tĩnh điện màu đen sang trọng

mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượngMẫu 3: Ý tưởng thiết kế mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượng rộng 5m mặt tiền

  • Mẫu biệt thự: NP118119
  • Chủ đầu tư: anh Phạm Ngọc Trinh
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.6 tỷ đồng

mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượngẤn tượng với mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượng đơn giản mà hiện đại vô cùng lại còn được tô điểm bằng bồn cây hoa, đây quả là không gian thư giãn của gia đình có thể ngắm cảnh thiên nhiên đẹp.

Tham khảo: thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m Hà Nam

Với những lưu ý khi thiết kế, xây dựng trên đây, hy vọng mỗi chủ đầu tư sẽ có được một không gian sống mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượng đẹp, hợp phong thủy. Với sự đa dạng trong công năng cùng lợi ích tuyệt vời mang đến bầu không khí trong lành, ánh sáng ngập tràn giúp cân bằng âm dương, mẫu nhà này chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình muốn xây nhà phố.

Mọi nhu cầu thiết kế, thi công nhà có sân thượng 3 tầng, vui lòng liên hệ với Angcovat thông qua hotline 0988 030 680 hoặc khách hàng có điều kiện qua văn phòng tư vấn ở 137B Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội sẽ được kiến trúc sư tư vấn miễn phí.

>>Có thể quan tâm: Bí quyết sở hữu mẫu biệt thự nhà vườn có bể bơi xinh xắn vô cùng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận