Kinh nghiệm thiết kế và thi công nhà vườn mái nhật 1 tầng hiệu quả

Nhà mái nhật được biết đến là một trong những loại nhà ở có kiến trúc độc đáo và được ứng dụng phổ biến hiện nay. Loại hình nhà ở mái nhật cùng với nhiều ưu điểm của nó phù hợp với nhu cầu và mong muốn sử dụng của nhiều gia đình. Cùng chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích khi thiết kế và thi công nhà vườn mái nhật 1 tầng sao cho đem lại giá trị và hiệu quả cao nhất.

Mái nhật là gì? Đặc trưng của những mẫu thiết kế nhà vườn mái nhật 1 tầng là gì?

Nhà mái nhật là gì? Định nghĩa về nhà mái nhật

Mái Nhật là kiểu mái có nguồn gốc từ đất nước mặt trời mọc Nhật Bản. Mái Nhật còn được gọi là mái lùn vì độ dốc mái nhẹ, mở rộng ra các hướng khác nhau, có thiết kế chồng lớp. Giải thích nguyên nhân vì sao mái Nhật có độ dốc nhẹ bởi ảnh hưởng của điều kiện tự nhiên của đất nước này, cụ thể là khí hậu ôn đới lạnh, ít mưa nên phần mái chỉ cần đủ dốc để dễ dàng thoát nước.

Nhà mái Nhật được phân thành 2 loại: Mái ngói dốc và ngói bằng bê tông

bản vẽ thiết kế nhà vườn 1 tầng mái nhật đẹp

Tìm hiểu những đặc trưng của nhà vườn mái nhật 1 tầng đẹp

- Mái ngói dốc: độ dốc gần tương tự như mái Thái nhưng độ dốc nhỏ hơn, phát triển ra nhiều hướng, bao gồm những mái nhỏ giao mái lớn, xếp chồng lớp lên nhau, tạo cảm giác lượn sóng, bắt mắt.

- Mái ngói bằng: không phải là mái đổ bằng vuông vắn như những mẫu Biệt thự Hiện đại mà là một sự phá cách nhỏ trong thiết kế hình khối mái: được đổ rộng và dài ra bốn góc nhằm tránh nắng, mưa hắt vào trong nhà. Kiểu mái này thể hiện được sự trẻ trung, tối giản nên được các gia đình trẻ rất ưa chuộng.

Những mẫu Biệt thự mái Nhật đề cao sự đơn giản, tiện nghi, không quá cầu kỳ, chất liệu được sử dụng đa dạng: ngói vẩy, ngói sóng, mái tôn, mái bằng bê tông với chi phí hợp lý, dễ tìm mua ngoài thị trường.

Với những định nghĩa và đặc trưng trên, nhà vườn mái nhật 1 tầng thỏa mãn được những mong muốn, cũng như nhu cầu của chủ đầu tư và khách hàng đối với không gian nhà ở hiện đại. Đặc biệt hơn, loại mái này cũng đem đến nhiều đặc trưng thú vị cho không gian nhà ở.

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng đẹp

Đặc trưng của nhà vườn mái nhật 1 tầng

Hiện nay, cùng với mái thái, thì những mẫu nhà vườn mái nhật 1 tầng cũng trở thành lựa chọn phổ biến của rất nhiều người.  Điểm khác nhau lớn nhất giữa nhà mái nhật và nhà mái thái chính là độ dốc của mái. Trong khi độ dốc của mái thái thường lớn hơn rất nhiều thì nhà mái nhật lại có độ dốc nhỏ hơn. Chỉ khoảng dưới 40%. Chính vì đặc trưng này nên dễ dàng trong thoát nước, đồng thời tạo khuôn đẹp cho phần mái. Nhà vườn mái nhật 1 tầng có những đặc trưng phổ biến như sau:

sức hấp dẫn mẫu nhà vườn mái nhật 1 tầng hiện đại

+ Độ dốc của mái nhật mẫu nhà vườn mái nhật 1 tầng tương đối thấp và thoải. Điều này giúp cho kiến trúc mái trở nên bề thế, sang trọng và dễ dàng hơn trong việc thoát nước.

+ Chi phí làm mái nhật cũng thấp hơn so với chi phí xây dựng mái thái một chút. Đồng thời, phù hợp với không gian, cảnh quan thiên nhiên xung quanh nhờ kiến trúc ấn tượng và độc đáo

+ Nhà vườn mái nhật 1 tầng thường được xây dựng ở những khu vực rộng rãi, có vườn tược, có sân rộng rãi và thoải mái. Không gian nhà thường được xây dựng rộng rãi và thoải mái.

Chia sẻ những kinh nghiệm thiết kế và thi công nhà vườn mái nhật 1 tầng của các chủ đầu tư

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế và thi công nhà vườn mái nhật 1 tầng thì những kinh nghiệm cần thiết khi thi công sẽ chắc chắn hữu ích đối với bạn. Để có được ngôi nhà với thiết kế ấn tượng, cùng với sự hoàn hảo tuyệt đối nhất, chủ đầu tư cần chuẩn bị rất nhiều yếu tố, từ chi phí, cho đến kinh nghiệm, hiểu biết. Tham khảo một số những kinh nghiệm thiết kế và thi công nhà vườn mái nhật 1 tầng như sau:

Thứ nhất: Nhà vườn mái nhật 1 tầng cần xác định rõ nhu cầu và mong muốn xây dựng

nhu cầu xây nhà vườn mái nhật 1 tầng

Xác định rõ nhu cầu xây dựng nhà vườn mái nhật 1 tầng là gì?

Có rất nhiều trường hợp khi chuẩn bị xây dựng một đằng, nhưng khi hoàn thiện lại 1 nẻo. Có nghĩa là chủ đầu tư không thống nhất được phương án thiết kế và xây dựng như ban đầu. Do đó, dẫn đến tình trạng tính toán ban đầu khác so với thực tế diễn ra khi thi công. Chính vì thế, chủ đầu tư cần cẩn trọng trong việc tính toán chi tiết nhu cầu, mong muốn cũng như chi phí xây dựng ngay từ ban đầu để tránh được các vấn đề phát sinh trong quá trình thi công và xây dựng nhà vườn mái nhật 1 tầng.

Điều này tùy thuộc vào mục đích sử dụng của gia chủ, cũng như số lượng thành viên trong gia đình. Tùy vào mục đích sử dụng, mà chúng ta cần phải sử dụng kiểu thiết kế tương thích. Nếu gia đình đông thành viên, nhu cầu sử dụng lớn thì cần làm diện tích lớn, hoặc cần tối ưu không gian và tiết kiệm diện tích sử dụng. Còn số lượng thành viên trong gia đình ít thì chỉ cần thiết kế và xây dựng với diện tích vừa phải để tiết kiệm diện tích.

Tham khảo thêm: Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng đẹp

Thứ hai: Về quy mô và vị trí xây dựng nhà vườn mái nhật 1 tầng

Cần lưu ý đến các chi tiết này trong quá trình xây dựng và thi công nhà vườn mái nhật 1 tầng. Quy mô xây dựng công trình cần đảm bảo được sự rộng rãi và thoáng đãng. Và nếu được, bạn hãy đặt ngoi nhà vườn mái nhật 1 tầng của gia đình mình ở vị trí rộng rãi, thoáng đãng, hoặc có sân vườn, tiểu cảnh. Điều này đảm bảo được cảnh quan, cũng như không gian xung quanh mẫu thiết kế nhà vườn mái nhật 1 tầng.

nhà vườn 1 tầng mái nhật hình chữ L trên lô đất rộng rãi

Nhà vườn mái nhật 1 tầng sẽ thực sự đẹp và ấn tượng nếu được xây dựng trên một khuôn viên đất vườn rộng rãi và thoải mái. Thông thường, có thể xây ở ngoại thành, hoặc xây dựng ở các vùng nông thôn – nơi có sự ưu ái về diện tích cũng như không gian đất vườn rộng rãi và thoải mái.

Thứ ba: Chuẩn bị kỹ ý tưởng và hồ sơ thiết kế nhà vườn mái nhật 1 tầng

Việc xác định ý tưởng thiết kế rất quan trọng trong quá trình xây nhà đặc biệt là đối với các mẫu thiết kế nhà vườn mái nhật 1 tầng. Theo kinh nghiệm của các đơn vị thi công thì chủ nhà nên đưa ra ý tưởng và những mẫu thiết kế mà mình ưng ý. Những ý tưởng tuyệt vời của các kiến trúc sư sẽ giúp các bạn có được lựa chọn đúng đắn hơn. Chính vì vậy bạn phải chủ động trong việc tìm kiếm mẫu thiết kế cho nhà mình. Đặc biệt hiện nay có rất nhiều mẫu thiết kế độc đáo và ấn tượng được du nhập vào Việt Nam với rất nhiều phong cách khác nhau như: Phong cách tinh tế, nhẹ nhàng của Nhật Bản đến hiện đại sang trọng theo phong cách Châu Âu,..Hay xu hướng xây dựng nhà mái Thái, cổ điển như phong cách Pháp,..Ngôi nhà của bạn sẽ hoàn hảo hơn khi lựa chọn đúng phong cách và mẫu xây dựng. Ở đây, ý tưởng về thiết kế nhà vườn mái nhật 1 tầng sẽ được đơn vị thiết kế - kiến trúc sư đưa ra để đảm bảo cho việc xây dựng và hoàn thiện được ngôi nhà một cách tối ưu và tiết kiệm chi phí xây dựng nhất.

Ý tưởng xây nhà vườn mái nhật 1 tầng

Tìm hiểu kĩ những ý tưởng xây nhà vườn mái nhật 1 tầng

Việc tiếp theo trong quá trình thiết kế bạn phải chú ý đó là công năng của ngôi nhà. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến phong cách cũng như thiết kế không gian sinh hoạt bên trong căn nhà. Tất cả những không gian mà bạn cho là cần thiết để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của cả gia đình sẽ được thiết kế hợp lý, phù hợp khi bạn có sự chuẩn bị và vạch kế hoạch cụ thể. Khi đó, đội ngũ kiến trúc sư, kĩ sư sẽ làm việc với gia đình để đưa ra được ý tưởng thiết kế và phương án sắp xếp bố cục công năng phù hợp nhất.

Thứ tư: Cần lên kế hoạch và dự trù trước chi phí xây dựng nhà vườn mái nhật 1 tầng

Việc lên kế hoạch dự trù và ướng tính chi phí rất quan trọng. Đây cũng là một kinh nghiệm mà các bạn không nên bỏ qua để việc xây biệt thự của mình được diễn ra suôn sẻ. Việc dự trù kinh phí phải được thực hiện ngay sau khi bản thiết kế được hoàn thành. Chi phí của ngôi nhà bao gồm: thi công xây dựng phần thô, trang trí nội thất, trần thạch cao, gạch ốp, nhân công,..Cách tính nhanh nhất đó là dựa vào m2 xây dựng. Chi phí đồ nội thất sau khi ngôi nhà được hoàn thiện cũng chiếm một phần lớn trong tổng kinh phí xây dựng của toàn bộ ngôi nhà. Các bạn cần mua những đồ nội thất thiết yếu như tủ bếp, bàn ghế, thiết bị phòng ăn, phụ kiện trang trí, đồ dùng phòng ngủ,..Tất cả các đồ dùng này nằm ngoài chi phí xây dựng nên bạn phải có dự trù riêng để không bị hụt hoặc thiếu chi phí trang trí cho ngôi nhà.

chi phí xây nhà vườn mái nhật 1 tầng

chi phí xây nhà vườn mái nhật 1 tầng là bao nhiêu?

Bên cạnh đó các bạn cũng cần hoạch định chi phí danh mục cho tất cả các công việc một cách kỹ lưỡng để hạn chế những phát sinh có thể xảy ra. Có rất nhiều người đã gặp phải tình trạng là khi xây dựng lại muốn có thêm một số yêu cầu để ngôi nhà được hoàn hảo hơn nên chi phí thường độn lên khá nhiều. Chính vì vậy khi chuẩn bị các bạn cũng nên dự trù một khoản phát sinh để không bị hụt quá nhiều làm ảnh hưởng đến chất lượng ngôi nhà. Việc hoạch định danh mục chi phí cụ thể, rõ ràng sẽ giúp bạn quản lý được chi phí xây dựng và hạn chế những phát sinh có thể xảy ra sau này.

Chi phí xây dựng nhà vườn 1 tầng sẽ được tính toán và thực hiện hợp lý khi bạn chuẩn bị thật kĩ hồ sơ thiết kế.

Thứ năm: Lưu ý đến phần mái nhật khi thi công

Quá trình thi công và hoàn thiện cho nhà vườn mái nhật 1 tầng không thể bỏ qua phần mái. Bạn cần để kiến trú sư tính toán kĩ độ dốc mái, cũng như số lượng, khối lượng vật tư cần sử dụng để hoàn thiện cho phần mái nhà sau này. Với việc chuẩn bị kĩ hồ sơ thiết kế, phần mái nhật khi thi công sẽ không phát sinh thêm chi phí, đồng thời cũng dễ dàng hơn cho chủ đầu tư trong việc thuê đội thợ thi công theo đúng như bản vẽ thiết kế.

Mái nhật thời gian thực hiện thi công cũng tương đương như đối với mái thái. Do đó, cần được chủ đầu tư và kiến trúc sư tính toán trước để tránh những rắc rối sau này phát sinh trong quá trình thi công.

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm thiết kế và thi công nhà vườn mái nhật 1 tầng bạn cần tham khảo. Trong toàn bộ những yếu tố trên, có thể nhận thấy vai trò và tầm quan trọng rất lớn của kiến trúc sư – hồ sơ thiết kế đóng vai trò rất quan trọng. Khi đó, bạn cần tìm được kiến trúc sư – hay đơn vị tư vấn thiết kế uy tín cho mình.

Tham khảo thêm: Nhà mái thái nên lợp ngói hay tôn?

Kiến trúc Angcovat- Đơn vị thiết kế và thi công nhà vườn mái nhật 1 tầng uy tín

Tại Angcovat, có rất nhiều các mẫu thiết kế được thực hiện và thi công bởi đội ngũ kiến trúc sư, kĩ sư tài năng. Sản phẩm thiết kế được khách hàng đánh giá cao. Do đó, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng thiết kế của chúng tôi:

  • Hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế kiến trúc, xây dựng
  • Hàng nghìn công trình được thực hiện thiết kế và thi công hoàn thiện trên khắp cả nước.
  • Hơn 30 nhân sự trẻ, năng động, nhiệt huyết và có nhiều kinh nghiệm
  • Quy trình làm việc rõ ràng và chất lượng

Với những ưu điểm kể trên, Angcovat sẽ là địa chỉ tin cậy dành cho bạn và gia đình lựa chọn thiết kế cho ngôi nhà của mình

Liên hệ với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp:

Hotline: 0988. 030. 680

Xem thêm: Kinh nghiệm thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái lệch 3 phòng ngủ siêu đẹp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận