Lưu ý cần biết khi muốn sở hữu mẫu nhà vườn trên đồi đẹp nhất 2021

Xã hội hiện đại vẫn ngày một phát triển đi lên với nhịp sống bận rộn, tốc độ đô thị hóa, nhu cầu hóa đi cùng đó cũng thay đổi nhanh một cách chóng mặt. Thiết kế các mẫu nhà vườn trên đồi là một trong những ý tưởng độc đáo mới lạ dành cho những gia đình mong muốn có một không gian nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.

Thay vì chọn ngôi nhà đầy đủ nghi nhưng không khí bên ngoài luôn ngột ngạt, bụi bặm thì nhiều người lại muốn đổi không gian sống và chọn xây dựng những công trình nhà vườn trên đồi cao để vừa ngắm được cảnh đẹp vừa có thể thoải mái tận hưởng không gian mát mẻ thanh bình đồng thời tránh xa những khói bụi nơi đô thị trở về sự yên tĩnh của thiên nhiên sau những ngày làm việc mệt mỏi. Ở bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những ý tưởng cũng những điều mà các gia chủ nên lưu ý khi muốn sở hữu những mẫu nhà vườn trên đồi độc đáo đẹp lạ nhất hiện nay. 

 

  •  
Danh sách các mẫu biệt thự 1 tầng đẹp nhất 2021
  •  
100 sản phẩm top đầu về mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng 4 phòng ngủ tiện nghi
  •  
Hàng nghìn ý tưởng thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp đến nao lòng

kinh nghiệm thiết kế mẫu nhà vườn trên đồi đẹp nhất hiện nay

Lưu cần biết khi muốn sở hữu mẫu nhà vườn trên đồi đẹp 2021

 

Mẫu nhà vườn trên đồi là gì?

Nhà vườn trên đồi là những căn nhà được thiết kế và xây dựng riêng trên một địa hình riêng biệt khác với mọi địa hình bình thường và cụ thể là xây dựng ở trên đồi. Nó cũng có những đặc điểm chung của những căn nhà bình thường khác là có không gian  nhà ở riêng biệt, có hàng rào, có sân vườn và lối ra vào riêng biệt. Diện tích căn nhà vườn trên đồi thường sẽ không vượt quá 50% diện tích khuôn viên đất. Ở đây các gia đình có thể thoải thư giãn hòa mình vào cùng với thiên nhiên, tận hưởng những luồng không khí trong lành mát mẻ.

Vì sao nên chọn xây dựng mẫu nhà vườn trên đồi

Nằm trên ngọn đồi thoải, những mẫu nhà vườn trên đồi sở hữu khung cảnh thiên nhiên thoáng mát và có vẻ thuần khiết đến vô cùng. Tại đây, con người được hòa quyện với cảnh quan đồi núi và không gian xanh mướt mắt của cây cỏ. Không gian nhà vườn được thiết kế tiện nghi đầy đủ công năng sử dụng đối với nhu cầu của người dùng. Mỗi không gian trong ngôi nhà đều ít nhiều góp phần mang lại một không gian tổng thể tuyệt vời cho những mẫu nhà vườn trên đồi này. Chính vì vậy việc thiết kế những ngôi nhà vườn mới lạ trên đồi với kiến trúc hiện đại giúp tạo ra tính thẩm mỹ, sự khỏe khoắn và linh hoạt hơn trong việc sử dụng không gian sống này.

kinh nghiệm thiết kế mẫu nhà vườn trên đồi đẹp nhất hiện nay

Mẫu nhà vườn trên đồi không gian xanh thoáng mát

Sau một ngày học tập, làm việc mệt mỏi, còn gì tuyệt vời hơn khi được trở về quay quần sống cùng gia đình trong một ngôi nhà hiện đại, không gian trước mặt là một vùng thảm cỏ rộng lớn và xanh ngắt. Một không không gian xanh mát, một luồng không khí trong lành gặp bao mệt mỏi đều sẽ tan biến ngay thôi. Ngoài ra khoảng sân vườn rộng xung quanh cũng có thể trở thành sân chơi lành mạnh cho trẻ.

kinh nghiệm thiết kế mẫu nhà vườn trên đồi đẹp nhất hiện nay
Bản vẽ thiết kế không gian nội thất mẫu nhà vườn trên đồi

Trong một số năm trở lại đây, xu hướng thiết kế các mẫu nhà vườn trên đồi cũng đã được cách tân cả về vật liệu, kết cấu tạo hình. Tùy vào điều kiện tài chính mà có thể lựa chọn được mẫu thiết phù hợp. Tuy nhiên, dù thiết kế các mẫu nhà vườn trên đồi như thế nào nó cũng sẽ mang lại nhiều ưu điểm cho người sử dụng, đó chính là sự thoải mái thư giãn nhưng sẽ không kém phần hiện đại và tiện nghi.

Tìm hiểu thêm: mẫu nhà kính 1 tầng đẹp 270m2 kết hợp sân vườn đẹp

Một số các thiết kế mẫu nhà vườn trên đồi đẹp  

Mẫu mẫu nhà vườn trên đồi đẹp đầu tiên mà chúng tôi muốn dành đến các bạn là hình ảnh của một không gian nhà đẹp có địa thế nằm ở vùng lưng đồi với không gian xanh của thiên nhiên bao xung quanh. Trong đó, khuôn viên khu vườn gây chú ý và ấn tượng khi được thiết kế với nguồn năng lượng tràn đầy sức sống hài hòa cùng cảnh quan bất chấp địa lý. Khuôn viên căn nhà rộng rãi hiện lên đẹp mắt với màu xanh của cây cối tươi tốt, hay tất cả là một tổng thể hài hòa phối trên nền sắc màu tự nhiên của nền mái ngói màu nâu gỗ kết hợp sắc vàng nhạt của đá ốp tường rào và những tảng đá lớn, nhỏ đan xen.

kinh nghiệm thiết kế mẫu nhà vườn trên đồi đẹp nhất hiện nay

Ý tưởng thiết kế mẫu nhà vườn trên trên đồi  với màu gỗ ấm độc đáo

 

Đến với ngôi nhà này không gian nhà vườn lại không con nằm ở vùng lừng đồi nữa mà nằm trên hẳn một đồi cao nhưng tổng thể ngôi nhà với kiến trúc ngoại thất mang nét cổ điển. Dẫu vậy, không gian sống không thể trở nên hoàn hảo nếu như không được kết hợp với khu vườn đẹp xung quanh. Khuôn viên ngoài màu xanh mướt của cây cối, đa màu sắc của hoa còn trở nên lôi cuốn khi được bài trí hình ảnh của những hòn đá lớn, nhỏ với hình khối khác nhau. Những phiến đá đa hình khối không chỉ mang lại sự ấn tượng cho khu vườn mà còn là một cách hữu ích giúp hạn chế sự xói mòn của đất tạo nên một kết cấu nhà vững chắc, kiên cố hơn. Tất cả hòa quyện với nhau một cách hài hòa để tạo nên một góc view ngoài trời cực đẹp dành cho mẫu nhà vườn trên đồi với sân vườn độc lạ bao quanh.

kinh nghiệm thiết kế mẫu nhà vườn trên đồi đẹp nhất hiện nay

Ý tưởng thiết kế mẫu nhà vườn có bậc cầu thang bằng đá ghép

 

Thật bình dị, gần gũi với thiên nhiên và rất đỗi tự nhiên là những gì mà khuôn viên nhà vườn này đem đến cho người chiêm ngưỡng những cung bậc cảm xúc khác nhau. Người thiết kế vườn đã tận dụng lợi thế về địa hình của không gian là sắc xanh của cây cối sum sê, sự đa dạng của những phiến đá lớn, nhỏ hòa cùng dòng nước chảy nhân tạo là đã tạo nên một khung cảnh hết sức thơ mộng. Tiếng nước chảy róc rách qua những phiến đá hòa cùng ánh nắng tự nhiên chan hòa và tiếng chim hót líu lo tạo nên một không gian rất thư thái cho con người. Bên cạnh đó, một lối đi uốn lượn sắp xếp khéo léo những tấm đá nhỏ tạo nên nét duyên dáng và mềm mại cho tổng thể khuôn viên vườn.

Tham khảo: Thiết kế nhà cấp 4 90m2 2 phòng ngủ giá rẻ

kinh nghiệm thiết kế mẫu nhà vườn trên đồi đẹp nhất hiện nay

Ý tưởng thiết kế mẫu nhà vườn có thác nước cây cối tạo vẻ đẹp tự nhiên

 

Khu vườn này tràn đầy sắc xanh từ những cây xanh, của nhiều bụi cây xanh và điểm xuyết những khóm hoa đa sắc màu chan hòa. Cây cối tươi tốt đem lại bóng mát cho mỗi thành viên trong nhà để tận hưởng thư thái trong một không gian ngoài trời trong lành, thoáng mát.

kinh nghiệm thiết kế mẫu nhà vườn trên đồi đẹp nhất hiện nay

Ý tưởng thiết kế mẫu nhà vườn trên đồi với diện tích cây xanh rộng đẹp

 

Đáng chú ý nữa là không gian khu vườn có địa hình dốc này hiện lên nổi bật với cách sử dụng rất nhiều vật liệu đá như những phiến đá lát đường, đá tự nhiên ở bậc lên xuống, đá tự nhiên ở khu lối đi, không gian thư giãn ngoài trời, đá tự nhiên với hình khối khác nhau ốp tường. Mặc dù vậy, khuôn viên không trở nên đơn điệu mà từng mảng cỏ nhân tạo nhấn nhá và hòa cùng ánh sáng đèn điện thắp sáng kết hợp kiến trúc ngoại thất ngôi nhà đã tạo nên một không gian sống vô cùng ấn tượng.

>>> Dừng chân ngắm nhìn mẫu biệt thự nhà vườn 300m2 gần gũi thiên nhiên

kinh nghiệm thiết kế mẫu nhà vườn trên đồi đẹp nhất hiện nay

 

Ý tưởng thiết kế nhà mái bằng hiện đại nằm một mình trên đồi 

 

Một ngôi nhà thật lung linh và huyền ảo khi xế chiều đã buông xuống và ánh đèn điện được thắp lên. Một khu vườn sắc xanh cùng với sự hiện diện sống động của những phiến đá ốp, những bậc lên xuống và đặc biệt là hình ảnh mặt nước hồ lung linh được phản chiếu vô cùng đẹp mắt bởi ánh đèn điện trang trí.

kinh nghiệm thiết kế mẫu nhà vườn trên đồi đẹp nhất hiện nay

Ý tưởng thiết kế mẫu nhà vườn trên đồi xanh đẹp

 

Ngoài những thiết kế kiến trúc đẹp ở những ngôi nhà đương đại này thì sự kết hợp của kiến trúc nhà vườn với những không gian xanh dành cho cuộc sống của con người trở nên đẹp và tạo cảm giác thoải mái thư giãn nhưng lại vô cùng ấm cúng… 

3 lưu ý bạn cần biết khi muốn sở hữu mẫu nhà vườn trên đồi đẹp 

Mặc dù nói rằng thiết kế các mẫu nhà vườn trên đồi là tôn trọng sự sáng tạo và niềm yêu thích cá nhân, chỉ cần hài hòa là vẻ đẹp sẽ được tạo lập. Tuy nhiên trên thực tế, bạn cần phải ghi nhớ 3 lưu ý nho nhỏ để có thể làm nên vẻ đẹp hoàn hảo nhất cho ngôi nhà của mình nhé. 

Hãy tính toán thật kĩ bố cục ngôi nhà

Bố cục mà chúng tôi đang muốn đề cập ở đây bao gồm cả bố cục bên trong ngôi nhà và bố cục bên ngoài. Bạn cần phải kết hợp giữa những điều bạn thích có trong công trình này với 1 bố cục chỉn chu thì vẻ đẹp mới có thẩm mỹ chứ không phải là vẻ đẹp trong suy nghĩ của riêng bạn. Khi tính toán bố cục, các yếu tố bạn cần lưu tâm bao gồm: 

  • Ngôi nhà nên được đặt ở vị trí nào trong khoảng không diện tích để cân đối giữa khu vực ở và cảnh quan không gian (vườn)?
  • Trong nhà, các phòng ốc không gian được bố trí ra sao để đảm bảo tạo ra được sự thoáng đãng và sáng sủa mang đậm nét phong cách của nhà vườn? 
  • Nội thất trong nhà nên được bài trí ra sao để đảm bảo tối thiểu về sự chỉn chu và ngăn nắp tiện lợi đầy đủ công năng? 
  • Còn ở phía ngoài sân vườn, cảnh quan nên được sắp đặt như thế nào? Hệ thống cây cối trồng ở vị trí nào, khoảng cách các cây cảnh, bàn ghế đặt sân, gạch lát, đá,… nên được bố trí ra sao để không gian vừa đẹp mà vẫn đảm bảo tạo ra sự rộng rãi, không bị rối mắt?

 

kinh nghiệm thiết kế mẫu nhà vườn trên đồi đẹp nhất hiện nay

Hãy tính toán thật kĩ bố cục ngôi nhà khi thiết kế

Thiết kế ý tưởng phải gắn liền với vấn đề chi phí

Chẳng hạn như bạn đã có ý tưởng và xây dựng một bản vẽ thiết kế nhà đẹp, quá hoàn hảo, một bản mẫu nhà vườn trên đồi có thể dùng từ tuyệt vời để hình dung. Thế nhưng để thực hiện xây dựng từ vẽ này thành một công trình thực tế thì chi phí lại vượt quá khả năng chi trả của bạn? Bạn phải luôn ý thức được rằng phải kết nối hai điều này lại với nhau thì mới tạo nên được một ý tưởng có khả thi, bạn có thể thực hiện được. Khi muốn thiết kế hay xây dựng ý tưởng mẫu nhà vườn trên đồi cho riêng mình để đảm bảo được bản vẽ thiết kế cũng như ý tưởng thiết kế của bạn hợp lý với phần kinh tế chuẩn bị và dự bị, bạn hãy:

  • Thống kê, vạch ra rõ những khoản chi cho phép tối đa mà bạn có thể chi trả được.
  • Từ khoản chi tối đa đó, bạn sẽ gạch ý những ý tưởng nào là khả thi và ý tưởng nào là không khả thi để thực hiện.
  • Sau khi chọn được ý tưởng thực sự phù hợp bạn mới bắt đầu chi tiết hóa ý tưởng thành bản vẽ hoàn thiện. 

Đừng nên bỏ qua các yếu tố phong thủy 

Như đã biết phong thủy nhà ở thường gắn liền với vận mệnh của gia chủ, nếu như bạn không nắm rõ những nguyên tắc cơ bản về phong thủy khi sửa nhà cũng như không tránh được những kiêng kỵ khi xây dựng nhà thì nhất định sẽ làm thay đổi dòng chảy năng lượng tốt vốn có của vùng đất phù hợp với bạn.

kinh nghiệm thiết kế mẫu nhà vườn trên đồi đẹp nhất hiện nay

Bạn nên chú ý về các yếu tố phong thủy dưới đây để đáp ứng được đầy đủ về phong thủy nhà ở cho ngôi nhà của mình. 

 

  • Nên chọn hướng nhà theo hướng hợp mệnh, hợp tuổi với gia chủ
  • Tùy vào mệnh của bạn mà các phong cảnh bố trí ở không gian sân vườn cũng phải được lựa chọn tỉ mỉ. Ví dụ có những người có mệnh không hợp nước nên không nên tạo hồ nước nhỏ trong sân vườn, ngược lại với những mệnh hợp nước thì lại phải thiết kế xây dựng hồ nước trong sân vườn thì vận mệnh mới thăng tiến được,…
  • Ngoài ra về phong thủy, bạn cũng nên chú ý đến màu sắc nội ngoại thất và vị trí sắp xếp đồ đạc trong nhà sao cho phù hợp tránh những điều nên kiêng kị nữa nhé. 

  Mặc dù với những khung cảnh thực tế, chúng ta khó lòng có thể đáp ứng được tuyệt đối các nguyên tắc phong thủy nhà ở kết hợp với thẩm mỹ và ý tưởng xây dựng với những mẫu nhà vườn trên đồi. Tuy nhiên, với những điều tối kỵ nhất trong phong thủy bạn vẫn nên tránh đi nhé. Điều này không hẳn là tâm linh mà nó là “nghệ thuật” tạo dựng nhà ở, sẽ có ích cho sự an tâm và thanh thản hơn trong tâm thức của bạn hay trong cuộc sống hàng ngày của bạn và gia đình.

Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế mẫu nhà vườn trên đồi đẹp và uy tín hiện nay

kinh nghiệm thiết kế mẫu nhà vườn trên đồi đẹp nhất hiện nay

Nếu như bạn đang có nhu cầu thiết kế, xây dựng những mẫu nhà vườn trên đồi. Thì bạn cần tìm kiếm được cho mình đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự, bungalow đẹp để giúp cho mình có thể sở hữu mẫu nhà vườn tuyệt vời ưng ý nhất. Kiến trúc Angcovat là một trong những đơn vị tư vấn, thiết kế và thi công nhà ở dân dụng, khách sạn,... uy tín và kinh nghiệm mà bạn có thể lựa chọn.

Tại đây, khách hàng sẽ được tư vấn phương án thiết kế các mẫu nhà vườn trên đồi đẹp nhất và phù hợp nhất với điều kiện địa hình, phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế cùng với đó là phát huy được tối đa hiệu quả xây dựng cho công trình kiến trúc.

Hy vọng rằng với những nguồn thông tin trên đây của chúng tôi có thể giúp bạn chọn được những công ty xây dựng cho gia đình mình phương án thiết kế hợp lý!

Liên hệ với Kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc!

Hotline: 0988 030 680

Xem tiếp: Thiết kế mặt tiền nhà ống 4m 3 tầng theo xu hướng năm 2021

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận