Những điều cần lưu ý khi thiết kế và xây dựng mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ

Xu hướng trở về với thiên nhiên, với những không gian xây dựng nhà ở đơn giản, tinh tế ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều gia đình lực chọn. Những ý tưởng thiết kế và xây dựng mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ ngày càng được yêu thích và lựa chọn. Cùng tìm hiểu, tham khảo một số kinh nghiệm, lưu ý khi thiết kế và xây dựng những mẫu nhà này bạn nhé.

Một số điều bạn cần biết về mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ

Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ là một loại hình nhà ở dân dụng phổ biến hiện nay. Đây là kết cấu nhà ở thấp tầng, được xây dựng trên khuôn viên đất rộng rãi và thoáng đãng. Đặc biệt, ngôi nhà sẽ được thiết kế với đa dạng kiến trúc và cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng linh hoạt, tiện nghi.

Ngôi nhà sẽ có sân vườn, có cổng hàng rào..Và được thiết kế với 4 phòng ngủ riêng biệt phục vụ nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình.

Mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ

Một số điều bạn cần biết về mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ

Diện tích tối thiểu để có thể bố trí được một không gian nhà ở bao gồm các phòng như: Khách, 4 phòng ngủ, phòng bếp và Wc khép kín thì cần tối thiểu khoảng 150m2/sàn.

Không gian kiến trúc của các mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ được ưu ái với diện tích sử dụng rộng lớn và thoáng đãng. Đồng thời, với những khoảng không gian như thế này, bạn và các thành viên trong gia đình có thể tha hồ bố trí và sắp xếp không gian sử dụng xung quanh. Tạo nên cảnh quan xung quanh đẹp và thoáng đãng cho công trình.

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu nhà biệt thự 1 tầng 120m2 đẹp

Những điều cần lưu ý khi thiết kế và thi công mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ

Quá trình thiết kế và thi công xây dựng các mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ được đánh giá cao. Đặc biệt, dường như, đây sẽ trở thành xu hướng thiết kế nhà ở phổ biến vô cùng. Một số điều bạn cần phải lưu ý khi tiến hành thiết kế và thi công ngôi nhà. Bao gồm:

Thứ nhất: Lưu ý về cách thức bố trí mặt bằng công năng mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ

Mặt bằng công năng sử dụng của một công trình chính là bản vẽ thiết kế thể hiện được rõ ràng nhất vị trí, vai trò, diện tích, cũng như không gian nội thất của ngôi nhà như thế nào. Mặt bằng nhà là hình ảnh quan trọng nhất trong số các bản vẽ kĩ thuật. Mặt bằng mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ thể hiện cho ta biết kích thước và cách bố trí các phòng, giao thông đi lại, vị trí, và kích thước, độ dày tường, độ rộng của tường, … Ngoài ra, trên bản vẽ mặt bằng cũng được sử dụng để diễn tả các thiết bị vệ sinh, đồ nội thất… đem đến cho công trình vẻ đẹp và giá trị trọn vẹn nhất trong tổng thể không gian nội thất của ngôi nhà.

Mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ

Lưu ý đến cách bố trí mặt bằng công năng mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ

Khi thiết kế và bố trí mặt bằng cho mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề như sau:

+ Kích thước của ngôi nhà: Kích thước chiều dài, chiều rộng là bao nhiêu.

+ Lưu ý đến diện tích tối thiểu cho mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ. Với 4 phòng ngủ, ngôi nhà cần có diện tích lớn và đủ đáp ứng được nhu cầu sử dụng tối thiểu.

+ Diện tích tối thiểu của 1 phòng ngủ cần có là 12m2/ phòng.

+ Cần có WC riêng và WC chung phục vụ nhu cầu sử dụng chung của toàn bộ gia đình.

+ Các không gian chức năng trong ngôi nhà cần được đảm bảo đủ nhu cầu sử dụng: PHòng khách, phòng WC chung và riêng, 4 phòng ngủ, phòng bếp ăn, phòng thờ.

+ Lưu ý đến không gian giao thông, di chuyển đi lại giữa các phòng trong ngôi nhà.

Đặc biệt, trong quá trình thiết kế, bố trí và sắp xếp vị trí các phòng, cần có sự kết nối, mà vẫn đảm bảo được yêu cầu sử dụng, hay tính riêng tư, sự thuận tiện trong quá trình sử dụng. Để đảm bảo được yêu cầu này, bạn có thể tìm đến sự giúp đỡ của những kiến trúc sư. Những người có chuyên môn và trình độ trong lĩnh vực tư vấn thiết kế và xây dựng. Yêu cầu họ giúp bạn làm tốt nhất điều này.

Xem thêm: Tư vấn thiết kế nhà 1 tầng 4 phòng ngủ tiện nghi và sang trọng

Thứ hai: Lưu ý cách lựa chọn phong cách kiến trúc cho mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ

Với ưu điểm rất lớn về quy mô và diện tích xây dựng, các mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ cũng rất đa dạng và linh động trong cách thể hiện và sử dụng phong cách kiến trúc. Bạn có thể dễ dàng áp dụng mọi phong cách kiến trúc cho không gian mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ. Miễn sao đáp ứng được sở thích và mong muốn của bạn.

Những mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ mang phong cách hiện đại thể hiện được sự mới mẻ, tươi mới, và độc đáo. Còn những không gian mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ tân cổ điển, cổ điển thì thể hiện được vẻ đẹp trầm mặc, suy tư và đầy sang trọng. Mỗi phong cách sẽ mang những hơi thở riêng, đặc trưng riêng mà bạn có thể thích hoặc không. Tham khảo những phong cách thiết kế kiến trúc cho mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ dưới đây để lựa chọn cho mình không gian sống phù hợp nhé.

  • Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ mang phong cách hiện đại: Được xây dựng đặc trưng bởi những hình khối và mảng miếng kiến trúc rõ ràng, thú vị. Những không gian có sự kết nối mạnh mẽ với thiên nhiên, đề cao sự khác biệt và kết nối với không gian xanh xung quanh. Điều này sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng cần thiết và hữu ích. Kiến trúc hiện đại thường thích hợp với kiểu mái bằng, sử dụng nhiều kính để tăng thêm giá trị.

Tư vấn thiết kế mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ

Kiến trúc hiện đại trong mẫu thiết kế nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ

Mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ

Tư vấn thiết kế mặt bằng công năng cho mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng  4 phòng ngủ

  • mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ mang phong cách tân cổ điển. Với những chi tiết được sử dụng ở ngoại thất tân cổ điển của công trình. Bạn sẽ cảm nhận được sự ấn tượng và nhẹ nhàng vô cùng. Các chi tiết phù hợp với nhu cầu và mong muốn sử dụng. Phào chỉ nhẹ nhàng, tiết chế đem đến cho kiến trúc vẻ đẹp trang trọng vừa phải. Không quá cao sang quyền quý, nhưng cũng đủ để thấy được giá trị và tầm cỡ của công trình.

Mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ

Mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ mang phong cách tân cổ điển

Bản vẽ mặt bằng công năng mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ

Bản vẽ mặt bằng công năng mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ

  • mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ mang phong cách cổ điển: Đây là một trong những phong cách kiến trúc đòi hỏi sự quy mô, hoành tráng và mức độ đầu tư cực lớn từ công trình. Sự trọn vẹn trong thiết kế kiến trúc cổ điển đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho mọi người. Cổ điển với vẻ đẹp hiên ngang, bề thế, sẽ khiến bạn vô cùng hài lòng và thích thú với những mong muốn được thể hiện. Sự sang trọng, xa hoa và lộng lẫy của kiến trúc cổ điển thể hiện được trọn vẹn những giá trị đó.

Mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ

Tham khảo kiến trúc mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ mang phong cách cổ điển

Thứ ba: Lưu ý đến chi phí thiết kế mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ

Chi phí thiết kế và xây dựng các mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ cũng là vấn đề rất lớn khi bạn tiến hành xây dựng nhà ở. Chi phí xây dựng mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ được dự toán trước khi bạn tiến hành lên phương án, bố trí công năng, cũng như lựa chọn phong cách kiến trúc sao cho phù hợp. Đương nhiên, chi phí đầu tư càng lớn bao nhiêu, càng thoải mái bao nhiêu, cơ hội bạn sẽ có được một ngôi nhà được xây dựng chất lượng và tối ưu tốt bấy nhiêu. Tuy nhiên,bạn cũng cần chuẩn bị để sử dụng và lên ngân sách sử dụng cho khoản chi phí này sao cho thật sự hợp lý. Một số điều cần lưu ý khi thiết kế các mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ về chi phí như sau:

Xem thêm:  Thuê thiết kế nhà gồm những gì?

mẫu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ và lưu ý

Lưu ý đến chi phí xây dựng và thiết kế mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ

+ Chuẩn bị dự toán chi tiết xây dựng mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ

+ Xác định rõ mức độ đầu tư của công trình là bao nhiêu: mức trung bình, mức khá, hay mức cao cấp

+ Hạn chế thay đổi tối đa trong quá trình sử dụng để giảm thiểu được các khoản chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng và thi công mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ.

Thứ tư: Lựa chọn đơn vị thiết kế và nhà thầu xây dựng mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ uy tín

Quá trình thiết kế và thi công một công trình gặp phải nhiều trở ngại khi bạn không lựa chọn được đơn vị tư vấn thiết kế uy tín và tận tâm. Việc tìm kiếm được một nhà thầu xây dựng uy tín và có trách nhiệm là điều cần thiết để bạn hoàn thiện được ngôi nhà mơ ước.

Đơn vị tư vấn thiết kế uy tín phải là đơn vị có năng lực, kinh nghiệm và chuyên môn trong thiết kế và thi công biệt thự nhà vườn. Thấu hiểu và chia sẻ được những trăn trở, băn khoăn của chủ đầu tư liên quan đến quá trình thiết kế. Đồng thời, đây cũng sẽ là đơn vị giúp đưa ra cho bạn những lời khuyên tốt nhất, chân thành nhất cho quá trình lên phương án và làm hồ sơ thiết kế mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ.

Nhà thầu xây dựng sẽ là đơn vị trực tiếp thi công, thực hiện và triển khai các hạng mục xây dựng trong mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ. Theo như đúng hồ sơ thiết kế, cần có đội thợ thi công chắc chắn, có chuyên môn và có năng lực trong việc hoàn thiện và xây dựng. Điều này sẽ giúp chủ đầu tư vô cùng thuận lợi và dễ dàng hơn trong việc hoàn thiện không gian nội thất, không gian bố cục mặt bằng công năng cho ngôi nhà.

Với những yêu cầu trên, việc lựa chọn và trao gửi niềm tin đến một địa chỉ uy tín để xây dựng được những mẫu mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ là vô cùng cần thiết và quan trọng.

Xem thêm: Báo giá thiết kế kiến trúc nội thất nhà ở dân dụng

Kiến trúc Angcovat – Địa chỉ thiết kế và thi công mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp

Là một trong những đơn vị hàng đầu, có thế mạnh trong thiết kế và thi công kiến trúc, nội thất nhà biệt thự vườn nói chung và các mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ nói riêng. Angcovat tự tin đem đến cho khách hàng những dịch vụ có chất lượng tốt nhất: Bao gồm:

+ Thiết kế TỐI ƯU hóa không gian sống. Phù hợp với nhu cầu công năng của gia đình bạn.

+ Thiết kế ĐẲNG CẤP - Thể hiện cá tính riêng, có gu thẩm mỹ

+ Cam kết bản thiết kế đều là độc quyền của khách hàng.

+ Theo sát công trình, hỗ trợ chủ nhà từ A -> Z.

+ Quý khách có thể qua trực tiếp văn phòng để được tư vấn về phong cách kiến trúc, mặt bằng công năng, chi phí, phong thủy,.. Nếu ưng ý mới ký hợp đồng, còn không sẽ là phương án MIỄN PHÍ

+ MIỄN PHÍ quy hoạch định hướng cổng hàng rào sân vườn

+ MIỄN PHÍ lập bảng khái toán chi phí xây nhà

+ MIỄN PHÍ tư vấn phong thủy

+ MIỄN PHÍ giám sát thi công từ xa

+ GIẢI ĐÁP mọi thắc mắc về mặt kỹ thuật trong quá trình thi công

+ ĐẶC BIỆT bạn được làm việc với đội ngũ KTS, kỹ sư nhiệt huyết, lâu năm trong nghề.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc:

Hotline: 0988. 030.680

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu nhà biệt thự 1 tầng đẹp nhất hiện nay

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận