4 tips thiết kế mặt tiền không có ban công vẫn thoáng mát

Vì một vài lý do ở trong hoàn cảnh điển hình, khi thiết kế mặt tiền không có ban công đua ra là chuyện khá phổ biến của nhà phố hiện nay. Vậy làm thế nào để tổ ấm vẫn luôn thoáng mát, đón nhận được ánh sáng ấm áp, không khí trong lành của thiên nhiên? Theo chân Angcovat để tìm hiểu 4 giải pháp hữu hiệu nhất khi gặp phải tình huống này.

1. Hãy tưởng tượng, nếu ngôi nhà không có ban công thì sao?

Những khách hàng tìm đến Angcovat với nhu cầu xây dựng nhà phố, kiến trúc sư của chúng tôi thường sẽ hỏi: Anh/chị nghĩ sao về thiết kế mặt tiền không có ban công? Đa số khách đều “nhảy dựng” lên vì làm gì có chuyện xây nhà mà không có ban công được. Hoàn toàn có, sự thật, rất nhiều ngôi nhà phố không thể xây dựng ban công, thậm chí mái đua hay ô văng. Tại sao lại có trường hợp như vậy?  

Cùng tìm hiểu quy định về độ vươn ra của ban công để giải đáp thắc mắc trên nhé: thiết kế mặt tiền không có ban công

Công thức tính độ vươn của ban công

Chính vì vậy, những ngôi nhà được xây dựng trên lô đất có lộ giới dưới 7m sẽ không được thiết kế ban công nhô ra khỏi chỉ giới đường đỏ. Tức là không gian sống sẽ có thiết kế mặt tiền không có ban công. Vậy chẳng phải  nhà không có ban công rất bí bách hay sao? 

Đúng vậy, ban công là khoảng không gian kết nối, là cầu nối giữa ngôi nhà với thế giới, thiên ngoài ngoài kia. Nó là nơi để gia đình thư giãn, ngắm nhìn cảnh quan xung quanh, hít hà không khí trong lành, tận hưởng ánh nắng của mặt trời. Nếu ngôi nhà phố đã chật hẹp lại chẳng có ban công thì bí bách lại càng bí bách.

Tuy nhiên, mọi khó khăn hoàn toàn có thể giải quyết ổn thỏa, Angcovat luôn mang đến những phương án tuyệt vời cho khách hàng, đó chính là thiết kế mặt tiền không ban công. Để có được một biệt thự tuyệt vời, vẫn có được sự thông thoáng nhất định, gia chủ cần chuẩn bị kỹ càng tất cả các khâu từ thiết kế kiến trúc, kết cấu, bố trí mặt bằng. Đặc biệt là tìm kiếm giải pháp thay thế cho ban công mà vẫn tối ưu không gian.

thiết kế mặt tiền không có ban côngCùng tìm hiểu các cách thiết kế mặt tiền không có ban công ấn tượng

2. 4 cách thiết kế mặt tiền không có ban công cho nhà phố

- Sử dụng mảng kính lớn

Điều tuyệt vời mà ban công mang lại chính là ánh nắng tự nhiên của mặt trời giúp cho không gian sống nhỏ hẹp mà được nới rộng biết bao nhiêu. Vì lý do bất khả kháng chẳng thể thiết kế ban công thì gia chủ hoàn toàn có thể sử dụng mảng kính lớn ở mặt tiền để làm nhiệm vụ cao cả này.

thiết kế mặt tiền không có ban côngẤn tượng với thiết kế nhà 2 tầng sử dụng kính lớn lấy ánh sáng

Kính có đặc điểm trong suốt nên việc lấy ánh sáng vô cùng dễ dàng, gia đình có thể kết hợp với rèm cửa để điều chỉnh ánh sáng cho phù hợp nhu cầu. Kính sử dụng cho thiết kế mặt tiền không có ban công tức là nó thay thế được cả phần tường bê tông cứng nhắc nên chắc chắn không gian sống của bạn sẽ độc đáo, mới lạ, thu hút được ánh nhìn của mọi người.

Kính được sử dụng là loại kính cường lực có khả năng chịu lực cao gấp nhiều lần kính thông thường và cùng độ dày. Kính khó vỡ, khi vỡ kính cũng tạo ra nhiều mảnh vỡ nhỏ, không sắc cạnh vì thế mà giảm thiểu được mức độ gây sát thương đối với con người. Hơn nữa, kính có có khả năng chịu sốc nhiệt lớn, sự thay đổi lên đến 1500 độ C vẫn chưa làm kính vỡ.

- Thiết kế cửa sổ thay thế

Nếu chẳng thế thiết kế ban công cho mặt tiền thì bạn đừng quá lo lắng, một giải pháp hữu hiệu nữa là bố trí cửa sổ thay thế. Cửa sổ hoàn toàn có thể làm nhiệm vụ như ban công là lấy ánh sáng, không khí trong lành, tươi mát mà vẫn tận dụng triệt để diện tích của mặt đứng nhà phố.

Chủ đầu tư hoàn toàn có thể trang trí thêm cho cửa sổ thêm nhiều màu sắc thông qua việc trồng cây, trồng những chậu hoa treo để tô điểm cho mặt tiền, đồng thời cũng mang lại không khí trong lành, sắc xanh cho ngôi nhà.

thiết kế mặt tiền không có ban côngHình ảnh thiết kế mặt tiền không có ban công

Tuy nhiên, khi chọn cửa sổ cho thiết kế mặt tiền không có ban công, bạn cần lưu ý một vài nguyên tắc sau để có được một không gian sống đúng như mơ ước:

  • Lựa chọn cửa sổ kính: Mục đích sử dụng cửa sổ để mang ánh sáng cho ngôi nhà mọi lúc thì cửa kính là hoàn hảo nhất. Gia chủ nên tránh không sử dụng cửa gỗ truyền thống càng làm không gian thêm bí bách, chật chội.
  • Hạn chế cửa sổ nhiều cánh: Để việc lấy ánh sáng dễ dàng nhất thì cửa sổ có phần kính càng lớn càng tốt, hạn chế chọn các kiểu dáng 4 cánh làm giảm hiệu quả lấy sáng.
  • Sử dụng cửa lùa: Đảm bảo việc không phạm phải chỉ giới đường đỏ về việc đua ra ở mặt tiền thì cửa sổ kính loại lùa đẩy sang ngang chính là lựa chọn hoàn hảo

- Phối màu sơn mặt tiền tươi sáng

Nới rộng không gian nhà phố nhỏ hẹp không có ban công còn có thể thực hiện bằng cách phối màu sơn mặt tiền. Các tone màu sơn pastel cực kỳ hiệu quả trong việc hô biến nhà nhỏ trở thành thoáng đãng. Một số gam màu đẹp có thể sử dụng cho thiết kế nhà không có ban công có thể kể đến như: trắng, vàng kem, xanh, xám,...

thiết kế mặt tiền không có ban côngPhối màu sơn mặt tiền tone vàng cam ấn tượng

Có thể nói, mặt tiền chính là hình ảnh rõ nét nhất về tính cách, sở thích, phong cách của gia chủ. Chỉ cần chỉ qua màu sơn mặt tiền, phong cách kiến trúc cũng có thể hiểu được chủ sở hữu là người như thế nào. Với gam màu tươi mới pastel chắc chắn sẽ phù hợp với những người trẻ, yêu thích vẻ đẹp mới mẻ, hiện đại, độc đáo. Không chỉ vậy, những tone màu này còn đem đến sự thoải mái, thư thái cho người nhìn, các thành viên trong gia đình cũng luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng mỗi khi trở về tổ ấm.

>> Chiêm ngưỡng mẫu nhà phố 3 tầng 4,5m mặt tiền phối màu cực ấn tượng

thiết kế mặt tiền không có ban côngGam xanh nhẹ nhàng cho nhà phố không có ban công

thiết kế mặt tiền không có ban côngMãn nhãn trước cách phối màu xanh - trắng của nhà phố 3 tầng

- Bố trí lô gia 

Logia có thiết kế gần giống với ban công, tuy nhiên, thay vì thiết kế thò ra bên ngoài so với mặt tiền thì logia là khoảng diện tích được xây âm vào bên trong mặt bằng nhà. Và nó chỉ có một hướng duy nhất chính là hướng ra bên ngoài vì là phần kiến trúc được xây âm trong nhà.

Thiết kế mặt tiền không ban công với logia vẫn đảm bảo được độ phẳng của mặt đứng nhưng lại mang đến một khoảng thở dành cho không gian.

thiết kế mặt tiền không có ban côngThiết kế logia âm mặt bằng nhà thay thế cho ban công

Thiết kế logia không cần thiết quá to, chỉ cần vài m2 nếu biết cách bố trí hợp lý thì vẫn mang đến được sự thoáng mát cho ngôi nhà. Thông thường, tại logia mọi người sẽ trồng một vài chậu cây xanh nhỏ hoặc sử dụng cây dạng leo để tiết kiệm diện tích nhất. Cùng với đó là sử dụng cửa kính để mở ra đã đón được ánh sáng và sự tươi mát của cây xanh vào bên trong không gian sống.

3. Một vài mẫu nhà không có thiết kế ban công vẫn đẹp mê

thiết kế mặt tiền không có ban côngMẫu 1: Hình ảnh thiết kế mặt tiền không có ban công đẹp

Thiết kế nhà phố 5 tầng không có ban công nhưng được thay thế bằng các ô hoa gió ấn tượng giúp cho không gian sống mang nét đẹp vừa truyền thống vừa hiện đại. Ô hoa gió không chỉ giúp lấy ánh sáng tạo hiệu ứng bóng đổ mà còn giúp lấy được nhiều khí trời trong lành nhất từ thiên nhiên.

thiết kế mặt tiền không có ban côngMẫu 2: Phối cảnh thiết kế mặt tiền không có ban công của nhà phố 2 mặt tiền

Thành phố đông đúc người qua nên việc có được một mảnh đất xây nhà lô góc 2 mặt tiền như thế này đã là rất tốt. Tuy nhiên, thách thức vướng phải là thiết kế mặt tiền không có cửa sổ, vì vậy để chấp hành đúng quy định mà ngôi nhà vẫn có được nguồn không khí trong lành thì gia chủ đã lựa chọn cách bố trí nhiều cửa sổ kính.

thiết kế mặt tiền không có ban côngMẫu 3: Tham khảo thiết kế mặt tiền không có ban công ấn tượng

Nếu sở hữu một mặt tiền nhà phố chỉ 4.5m thì bạn có thể học cách chủ đầu tư của mẫu nhà này khi bố trí mặt tiền. Không hề có một m2 ban công nào đua ra mà thay vào đó gia chủ thiết kế logia nhỏ xinh để bố trí trồng cây, cùng với đó trên tầng 3 sẽ làm lam chắn nắng được sơn màu ấn tượng. Tất cả tựu chung lại giúp cho tổ ấm thêm ấm cúng, nổi bật giữa khu phố.

thiết kế mặt tiền không có ban côngMẫu 4: Sử dụng mảng kính lớn cho thiết kế mặt tiền không có ban công

Thiết kế nhà không có ban công đã dần phổ biến, nhất là đối với những ai thích sự trong suốt của kính. Đơn giản là vậy nhưng mẫu nhà ống 2 tầng rưỡi được làm bằng kính là chủ yếu đã mang đến cuộc sống ngập tràn trong ánh sáng tự nhiên cho gia đình.

thiết kế mặt tiền không có ban côngMẫu 5: Phối màu sơn đỏ cho gia chủ mệnh Hỏa

Dù không thể thiết kế ban công là nơi hóng gió, nơi thư giãn cho các thành viên trong gia đình nhưng gia chủ hoàn toàn có thể lựa chọn lắp đặt các mảng kính lớn để lấy ánh sáng, sau đó dùng rèm hoặc tấm decal dán để điều chỉnh ánh sáng cho phù hợp. Chẳng có ban công song vẫn có thể tô điểm bằng cách phối màu tone đỏ điểm nhấn ở phần lam chắn nắng, đường chân tường.

thiết kế mặt tiền không có ban côngMẫu 6: Màu vàng nhạt giúp thiết kế mặt tiền không có ban công được nổi bần bật

Nếu bạn sở hữu một lô đất nhỏ, bất khả kháng chẳng thể thiết kế ban công thì đừng bỏ qua cách trang trí nhà này. Sử dụng gam màu vàng đậm nhạt khác nhau hài hòa ở từng mảng bố cục giúp cho mặt tiền không có ban công trở nên nổi bật. Màu vàng khá truyền thống, xuất hiện nhiều ở nhà nông thôn Việt Nam nhưng nếu biết cách phối màu thì chắc chắn bạn cũng có được một không gian sống tươi mới, tràn đầy năng lượng như thế này.

thiết kế mặt tiền không có ban côngMẫu 7: Mẫu thiết kế mặt tiền không có ban công thu hút ánh nhìn

Những mẫu nhà phố với mặt tiền nhỏ, chiều sâu rộng chẳng còn quá xa lạ, đặc biệt là các thiết kế mặt tiền không có ban công. Tưởng rằng sẽ mặt đứng sẽ chẳng ấn tượng nhưng nếu được bố cục hợp lý, lựa chọn vật liệu đúng đắn thì mọi khó khăn lại biến thành lợi thế. Sử dụng những mảng kính lớn cho mặt tiền tầng 2 và 3 giúp việc lấy ánh sáng không còn là trở ngại, ngôi nhà phố tưởng bí bách giờ trở nên thoáng đãng vô cùng.

thiết kế mặt tiền không có ban côngMẫu 8: Nhà phố 4 tầng có sân thượng với cửa kính giúp lấy ánh sáng tốt nhất

Ngỡ ngàng trước thiết kế logia của mẫu nhà 4 tầng mặt phố không có ban công. Tuân thủ đúng quy định của cấp phép xây dựng, gia đình không xây ban công mà thiết kế logia âm mặt bằng nhà để trồng cây. Hơn thế nữa trên tầng 4 còn có thiết kế sân thượng để trồng cây cùng lam chắn nắng sẽ điều hòa được không khí giúp cho tổng thể ngôi nhà luôn mát mẻ.

thiết kế mặt tiền không có ban côngMẫu 9: Cuộc sống trong lành với mẫu thiết kế mặt tiền trồng nhiều cây xanh

Nếu là một người yêu cây xanh, yêu thiên nhiên thì bạn đừng bỏ lỡ qua mẫu nhà 3 tầng ngập sàn trong sắc xanh này. Sự kết hợp hài hòa của cây với lam chắn nắng tại logia giúp cho gia đình có thêm một khoảng không gian thư giãn tuyệt vời. Nơi đây chính là địa điểm mà các thành viên có thể ươm mầm những giống cây, loài hoa yêu thích hoặc trồng rau để cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho chính gia đình.

thiết kế mặt tiền không có ban côngMẫu 10: Khám phá thiết kế mặt tiền không có ban công độc đáo, sang trọng

Một thiết kế biệt thự nhà phố 5 tầng 5x15m sang trọng vừa để ở vừa dùng để kinh doanh. Tưởng rằng không có ban công sẽ là một khiếm khuyết lớn nhưng không, khi nhìn mẫu nhà này chính nhờ việc không có ban công giúp cho các đường nét được cứng rắn, sang trọng hơn biết bao.

Hy vọng rằng với những thiết kế mặt tiền không có ban công trên đây sẽ là ý tưởng tuyệt vời dành cho các bạn đang tìm kiếm nhà mẫu, yêu thích sự đơn giản, hiện đại mà vẫn tinh tế vô cùng. Nếu vẫn còn băn khoăn chưa biết bắt đầu từ đầu, đừng ngần ngại, hãy đến với Angcovat để được tư vấn phương án xây nhà dựng cửa miễn phí với kiến trúc sư giàu kinh nghiệm!

Hotline: 0988 030 680

>> XEM NGAY: Hướng dẫn chi tiết thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái nhật 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận