Thiết kế mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 4 5m diện tích 65m2 ở Hà Nội NP202120

 Các mẫu thiết kế biệt thự đẹp của Angcovat được nhiều người biết đến và chia sẻ rộng rãi trong khắp các tỉnh thành cả nước. Vì thế nhiều gia chủ băn khoăn muốn hỏi liệu Angcovat có thiết kế các mẫu nhà phố diện tích nhỏ hay không? Angcovat là đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự và thi công trọn gói. Các sản phẩm của chúng tôi rất gần gũi với đời sống thực tế và đáp ứng nhu cầu của quý khách hàng, từ sản phẩm nhà ống, nhà phố nhỏ mặt tiền hẹp cho tới các mẫu thiết kế biệt thự, lâu đài nguy nga rộng lớn. Vì vậy nếu bạn có nhu cầu tư vấn thiết kế nhà ở hoặc thi công trọn gói hãy gọi điện luôn cho chúng tôi để được giải đáp tận tình nhé. 

Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 4 5m diện tích 65m2 nhỏ xinh của gia đình chú Bền ở Gia Lâm - Hà Nội được KTS Angcovat thiết kế trong tháng 11 năm 2020. Nhìn vào tổng thể kiến trúc ngôi nhà nhiều người sẽ cho rằng diện tích tương đối vừa phải, không thể có 65m2 được. Bởi đó là cách tạo hình không gian về mặt hình khối, màu sắc, các tỷ lệ đều cân đối giúp ngôi nhà có diện tích nhỏ bé nhưng trông rất đẹp mắt và rộng hơn so với thực tế. Nếu bạn cũng có yêu cầu tư vấn thiết kế một ngôi nhà ống mặt tiền 4 5m nhỏ hẹp thì đây là một ý tưởng tuyệt vời cho không gian sống của gia đình bạn. 

  •  
Bản vẽ thiết kế biệt thự 180m2 1 tầng 4 phòng ngủ làm say đắm lòng người
  •  
1001 hồ sơ thiết kế nhà mái Thái đốn tim người xem
  •  
Những mẫu nhà cấp 4 có vẻ đẹp vượt thời gian

Tóm tắt các thông số cơ bản về mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 4 5m

  • Mẫu biệt thự

NP202120

  • Số tầng

 03

  • Chủ đầu tư

 Chú Bền

  • Địa điểm công trình

 Gia Lâm - Hà Nội

  • Mặt tiền 

 4.5m

  • Chiều sâu

 16m

  • Diện tích ô đất

 70m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2021

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 900 triệu 

  • Thông số diện tích, công năng

 + Diện tích: 65m2/sàn

 + Thông số diện tích: 

* Tầng 1: không gian kinh doanh 46m2; phòng bếp +ăn: 14,7m2; wc1: 3,5m2; 

* Tầng 2: phòng ngủ 1 14,7m2; wc2 3,5m2; sảnh thang 5,7m2;  phòng ngủ 2 20,7m2; 

* Tầng 3: sân chơi 7m2; phòng thờ 7,5m2; sảnh thang 5,7m2; sân phơi 30m2; khu giặt đồ

 

 Chiêm ngưỡng vẻ ngoài độc đáo của mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 4 5m chi phí 900 triệu đồng 

 Hiện nay tại các thành phố lớn, với quỹ đất xây dựng càng ngày càng trở nên hạn hẹp thì việc đáp ứng không gian sống phù hợp số lượng thành viên trong gia đình thì các mẫu nhà phố hay nhà ống nhiều tầng là sự lựa chọn hàng đầu. Với đặc điểm các mẫu nhà ống có mặt tiền hẹp, chiều sâu dài nên cách thiết kế ngoại thất tập trung chính vào mặt tiền cũng như cách bài trí không gian nội thất phải được tính toán khá kỹ lưỡng.

mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 4 5 m phong cách kiến trúc hiện đại

 Bản vẽ phối cảnh mẫu nhà phố 3 tầng mặt tiền 4 5m ở Gia Lâm

 Chiêm ngưỡng phối cảnh kiến trúc mẫu nhà phố 3 tầng mặt tiền 4.5m có quy mô xây dựng trên diện tích đất rộng gần 70m2 được thiết kế theo phong cách hiện đại với sự tiên phong của vật liệu mới trong xây dựng. Không chỉ đáp ứng nhu cầu ở của gia đình chú Bền mà còn diện tích cho công việc kinh doanh làm ăn tại tầng 1 của ngôi nhà. Lựa chọn thiết kế nhà phố 3 tầng kết hợp kinh doanh được nhiều gia chủ lựa chọn, giúp tiết kiệm diện tích, chi phí và là bài toán kinh tế hoàn hảo. Đặc biệt là những hộ gia đình sở hữu những mảnh đất gần các trục đường lớn, khu dân cư sầm uất, thuận lợi về mặt giao thông đi lại.

Với kinh phí đầu tư dự kiến thi công từ 900 triệu - 1 tỷ đồng, mẫu nhà ống 3 tầng mặt tiền 4.5m không chỉ đảm bảo công năng, sự hoàn thiện kĩ thuật mà còn hạn chế tối đa mức chi phí xây dựng phát sinh. Các mẫu nhà ống diện tích nhỏ thường được triển khai theo kiến trúc đơn giản hiện đại với mục đích chính tạo sự thoáng đãng, đánh lừa thị giác, khiến người nhìn cảm giác không gian rộng lớn hơn so với thực tế.

Làm thế nào để thiết kế mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 4 5m tạo cảm giác thoáng đãng rộng rãi hơn so với thực tế?

Kiến trúc sư sẽ là người giúp bạn xử lý từ mặt bằng công năng cho tới phối cảnh, từ khối kiến trúc cho tới màu sắc và chất liệu hiện đại,.. Tổng thể mặt tiền ngôi nhà rộng 4,5m sâu 16m hài hòa và phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình chú Bền. 

mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 4 5 m mái bằng hiện đại

Tư vấn thiết kế mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 4 5m tinh tế, độc đáo

  •  Kiến trúc sư lựa chọn phong cách kiến trúc hiện đại - với đặc trưng là sự phá vỡ các quy tắc về sự đối xứng, chuẩn mực của kiến trúc truyền thống. Không gian mặt tiền thể hiện sự phóng khoáng, tự do với các hình khối cách điệu, sắp xếp phi đối xứng với mục đích tạo không gian mở giúp kết nối với thiên nhiên bên ngoài. Ngoài các khối vuông vắn thì các kiến trúc sư còn cách điệu với các khối hình chóp lệch khiến cho người nhìn có cảm giác không gian rộng mở hơn, phá cách và lôi cuốn hơn rất nhiều.
  • Không gian tầng lầu được thiết kế  ban công đua ra so với tầng trệt gần 1m. Các khối đua ra, thụt vào có chủ đích và cách tạo khối giật cấp giúp tận dụng tối ưu không gian sử dụng, tiết kiệm diện tích nhất là với những mẫu nhà mặt tiền rộng 4,5m nhỏ xinh. 
  • Không gian trở nên sang trọng hơn nhờ cách ốp đá mặt tiền. Các loại đá hoa cương có chi phí vừa phải, nhưng khiến mặt tiền lịch lãm và bắt mắt hơn rất nhiều. Ngoài giá trị về mặt thẩm mỹ thì cách ốp lát tường cũng là giải pháp tăng độ bền cho ngôi nhà, tăng tuổi thọ công trình và bảo vệ nét đẹp trường tồn theo thời gian.
  • Cách tạo hình khá độc đáo với mặt tiền tầng 3 có các ô cửa thông gió nhỏ được thiết kế thành từng ô nhỏ và bên ngoài sơn màu nâu đỏ giả gỗ. Vừa với mục đích cách điệu cho kiến trúc vừa là để có lỗ nhỏ thông gió, lấy sáng và tạo sự thoáng đãng, lưu thông không khí cho bên trong ngôi nhà. Bằng cách thiết kế theo khối nhà hình chóp lệch sẽ làm cho ngôi nhà trở nên cao ráo và thoáng đãng hơn rất nhiều.

Với những giải pháp mà kiến trúc sư chúng tôi đưa ra đã mang tới sự tối ưu về không gian sử dụng cũng như tạo cảm giác ngôi nhà rộng mở, hài hòa với thiên nhiên, tạo sự độc đáo, cá tính và đầy sức lôi cuốn. Chúng tôi tin rằng với kiểu dáng đẹp mắt và tinh tế như này sẽ là những gợi ý cho các gia đình chuẩn bị lên kế hoạch thiết kế nhà 3 tầng mặt tiền 4 5m trên lô đất có diện tích khiêm tốn.

Tham khảo: Mẫu nhà 3 tầng 5x15m hiện đại

 Cách phối màu sơn cho mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 4 5m hiện đại ở Hà Nội

 Theo các nhà nghiên cứu khoa học thì màu sắc được não bộ nhận diện nhanh nhất và nhanh hơn cả về mặt khối kiến trúc. Vì thế ngoài cách tạo khối kiến trúc trực quan thì cách phối màu ngoại thất ngôi nhà sẽ mang lại hiệu ứng tốt cho người nhìn. Với những mẫu nhà mặt tiền rộng 4.5m tương đối nhỏ hẹp thì cách phối màu như thế nào cho hợp lý. 

mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 4 5 m diện tích 65m2

 Bản vẽ phối cảnh màu sắc mẫu thiết kế nhà 3 tầng mặt tiền 4 5m đẹp

Diện tích nhỏ nên cách phối màu các khối kiến trúc cũng cần có sự tính toán, kết hợp các gam màu trung tính và có thêm một chút màu sắc nổi bật sẽ rất tinh tế và hài hòa. Lựa chọn gam màu trúng tính như màu trắng, màu ghi để tạo nền màu sắc cho ngôi nhà. Trong khi đó sắc màu đỏ nâu giả gỗ và một chút màu nâu vàng sẽ tô điểm cho ngôi nhà thêm phần khang trang, rực rỡ. Đứng từ xa có thể cảm nhận được màu sắc của ngôi nhà đang khoe sắc dưới ánh nắng mặt trời, phô diễn được sự hiện đại, tươi mới và lôi cuốn mọi ánh nhìn.

Các gam màu trung tính luôn được lựa chọn làm màu nền nhưng lại vô cùng quan trọng, bởi thiếu màu nền thì các tone màu khác cũng khó khoe sắc và nổi bật lên được. Sở dĩ màu trắng được sử dụng đa phần trong các thiết kế nhà ở đặc biệt là các mẫu nhà theo trường phái kiến trúc hiện đại. Bởi màu trắng luôn tạo cho người nhìn ảo giác không gian rộng lớn, thoáng đãng hơn so với thực tế. Ứng dụng vào mẫu thiết kế nhà 3 tầng mặt tiền 4 5m này cũng vậy. Chúng tôi lựa chọn sắc màu trắng tinh khôi để sơn viền, các mảng kiến trúc phẳng tạo một nền tảng bền vững, tinh tế và mới mẻ.

Trong khi đó gam màu nổi bật là tone màu đỏ đô - gàm màu thể hiện sự may mắn, ấm cúng và vô cùng đầm ấm. Với sự kết hợp giữa 2 sắc màu thuộc các tone màu đối nghịch giữa trung tính và nóng. nhưng không hề tạo ra cảm giác rời rạc mà ngược lại chính sự đối nghịch trong cùng một không gian mới tạo thành một tổng thể lôi cuốn và thống nhất, khó tách rời. Nếu không có màu trắng làm nền cũng không thể khoe được hết sự rực rỡ, tinh tế của gam màu đỏ đô. Và ngược lại nếu không có những gam màu nổi bật, thì màu trắng sẽ trở nên đơn điệu, kèm sức hút.

 Chính cách thiết kế mặt tiền và cách phối màu sắc tạo cho ngôi nhà có sức hút với điểm nhấn và chiều sâu nổi bật. Khác hẳn với những mẫu nhà đơn điệu gây cảm giác tẻ nhạt thì mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 4 5m tạo dấu ấn cho người nhìn với cách lựa chọn màu sắc vừa phải, thể hiện sự tinh tế, không quá nhiều màu sắc nhưng hiệu quả và nổi bật hơn so với những mẫu nhà ống đơn giản bên cạnh.

>>> Tham khảo: Vẻ đẹp ấn tượng từ mẫu biệt thự phố sang trọng 3 tầng 150m2 bán cổ điển

 Cách tận dụng không gian trồng cây để mang tới sắc xanh cho ngôi nhà 3 tầng mặt tiền 4 5m ở thành phố 

mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 4 5 m 1 phòng khách 3 phòng ngủ 65m2

 Tăng không gian xanh cho ngôi nhà 3 tầng mặt tiền 4 5m ở phố thị

Chắc chắn rồi, với những mẫu nhà được xây dựng ở các thành phố lớn thường có diện tích khá khiêm tốn, do quỹ đất càng ngày càng trở nên eo hẹp cộng với giá thành đắt đỏ. Vì thế mà diện tích sử dụng thường được tận dụng tối đa cho các công năng sử dụng, mà quên đi các không gian lấy sáng hay tạo cảnh quan thiên nhiên xung quanh. Chính những lý do đó, khiến cho ngôi nhà đã nhỏ bé lại càng trở nên chật hẹp và ngột ngạt. Để khắc phục những nhược điểm đó một cách hiện quả, kiến trúc sư chúng tôi đã thiết kế những khoảng không trên sân thượng hay ban công, trước cửa nhà, ... những chậu cây cảnh, không gian trồng cây, mang lại sắc xanh cho ngôi nhà.

Cây cối giúp cho không khí trở nên thông thoáng và mát mẻ dễ chịu hơn rất nhiều. Đó là điều ai cũng biết, tuy vậy phải cần tới sự bố trí không gian, thiết kế mặt bằng hợp lý của các kiến trúc sư để có những chậu cây cảnh khoe sắc, những dàn dây leo đẹp mắt, tăng khả năng điều hòa không khí, có giá trị cả về mặt sức khỏe lẫn tinh thần và thẩm mỹ.

Tìm hiểu: Những mẫu nhà biệt thự 2 tầng được nhiều người bình chọn nhất năm 2020

Bản vẽ mặt bằng mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 4 5m kết hợp kinh doanh

bản vẽ tổng mặt bằng mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 4 5 m

 Bản vẽ mặt bằng tầng trệt mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 4 5m kết hợp kinh doanh

Không riêng gì gia đình chú Bền mà phần lớn các gia đình có mảnh đất mặt tiền vừa phải, ở những vị trí thuận lợi cho kinh doanh buôn bán đều thiết kế nhà vừa ở vừa để tận dụng công việc làm ăn của gia đình hoặc cho thuê mặt bằng kinh doanh. Với lợi thế nằm trên trục đường chính, sầm uất và thuận lợi giao thông ở Gia Lâm, gia đình chú Bền đã yêu cầu kiến trúc sư thiết kế tầng trệt có khoảng không gian trước nhà làm nơi kinh doanh buôn bán của gia đình. 

Mảnh đất của gia đình chú Bền được tận dụng xây dựng hết, cửa được làm bằng cửa cuốn và bên ngoài có cửa cổng để bảo vệ cũng như là một giải pháp tiết kiệm diện tích, không gian sử dụng. Tầng 1 được sử dụng phần lớn diện tích cho mặt bằng kinh doanh, phía trong là phòng bếp kết hợp phòng ăn và có một phòng vệ sinh nhỏ. Với diện tích nhỏ thì cách bài trí không gian càng trở nên quan trọng, giúp tối ưu hóa diện tích sử dụng, bài trí khoa học  thuận tiện cho sinh hoạt hàng ngày của gia chủ.

>>> mẫu nhà 3 tầng ngang 6m kết hợp kinh doanhbản vẽ mặt bằng tầng 2 mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 4 5 m

 Bản vẽ mặt bằng nội thất tầng 2 của mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 4 5m nở hậu

Với nhu cầu sử dụng chỉ gồm 2 phòng ngủ nên cách bài trí không gian trong mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 4 5m diện tích 65m2 cũng tương đối thoải mái. Trên tầng 2 là diện tích dành cho 2 phòng ngủ, trong đó có 1 phòng ngủ có ban công hướng ra ngoài và cách sử dụng cửa sổ kính giúp lấy sáng hiệu quả cho không gian bên trong. Để giúp điều chỉnh ánh sáng và tạo không gian riêng tư, có thể lắp thêm rèm cản sáng hoặc rèm vải tăng thêm vẻ đẹp cho nội thất ngôi nhà.

bản vẽ mặt bằng tầng 3 mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 4 5 m

 Bản vẽ mặt bằng tầng 3 mẫu thiết kế nhà phố mặt tiền rộng 4,5m

Trên tầng 3 của ngôi nhà được thiết kế phòng thờ - nơi thờ cúng tổ tiên được đặt ở vị trí trên cao, cao ráo và thêm phần tôn nghiêm. Ngoài ra là không gian cho khu giặt, phơi đồ và các khoảng sân thượng để gia chủ trồng cây cảnh, hoặc có thể tận dụng làm vườn rau,.. giúp tăng sắc xanh cho ngôi nhà.

Trên đây là bộ hồ sơ thiết kế nhà 3 tầng mặt tiền 4 5m của gia đình chú Bền ở Gia Lâm - Hà Nội vừa để ở vừa để kinh doanh rất hợp lý.

Để biết thêm thông tin về mẫu nhà phố 3 tầng đẹp độc đáo này vui lòng liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE 0988030680

 Tìm hiểu thêm: Mẫu nhà ống 3 tầng 90m2 đẹp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận