Bỏ túi những cách trang trí mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi đẹp nhất

Trước khi tiến hành xây nhà dựng cửa, ai ai cũng đi tìm hiểu mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi nên thiết kế, trang trí như nào cho đẹp, sử dụng kiến trúc, vật liệu nào, mái ra sao. Hiểu được tâm lý khách hàng, hôm nay Angcovat xin chia sẻ cho bạn tips trang trí ngoại thất nhà ống sao cho đẹp mà lại ấn tượng, thu hút được sự chú ý của mọi người.

MỤC LỤC

1. 4 kiểu trang trí mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi đang được yêu thích

1.1. Cách phối màu sơn mặt tiền ấn tượng, đúng kỹ thuật

1.2. Dùng gạch đá ốp mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi

1.3. Trang trí tường, diềm mái bằng gỗ conwood

1.4. Sử dụng lam chắn nắng từ nhiều nguyên vật liệu khác nhau

2. Mê mẩn trước mẫu mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi đáng xây dựng nhất 

1. 4 kiểu trang trí mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi đang được yêu thích

1.1. Cách phối màu sơn mặt tiền ấn tượng, đúng kỹ thuật

Là tấm áo giáp bảo vệ ngôi nhà khỏi những tác động của ngoại cảnh mà lại đem lại vẻ đẹp của ngôi nhà, sơn ngoại thất chính là yếu tố quan trọng quyết định tính thẩm mỹ cũng như tuổi thọ. Tuy nhiên, trong bài viết này, chúng tôi không tập trung vào việc bàn nên sử dụng loại sơn nào cho tốt, sơn nào chống thấm, nấm mốc, bong tróc hay giá rẻ. Để có được một mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi ưng ý, đẹp mê ly, gia chủ cũng cần nắm được nên sử dụng màu sơn nào cho ngoại thất.

Tất nhiên là với công đoạn này chủ đầu tư hoàn toàn có thể tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn về kiến trúc nhưng trước đó, chính bản thân bạn cũng phải biết được mong muốn không gian sống như thế nào, một ngôi nhà ấm áp với gam màu ấm hay một biệt thự sang trọng, lịch lãm. Thông qua các hình ảnh mẫu nhà 2 tầng đẹp trên mạng xã hội thì gia chủ cũng sẽ có cái nhìn tổng quát nhất về không gian sống tương lai. Hoặc khách hàng có thể tìm đến những đơn vị kiến trúc uy tín để được KTS tư vấn đề mặt tiền sao cho phù hợp nhất với gia đình mình, đặc biệt là đúng kỹ thuật. Ở đây, chúng tôi nhấn mạnh về vấn đề kỹ thuật phối màu sơn mặt tiền, điều này không phải chủ đầu tư nào cũng nắm được. Là yếu tố ảnh hưởng lớn đến vẻ đẹp của không gian sống, màu sơn mặt tiền cần được chú trọng hơn cả.

mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi đẹpNhờ cách phối màu đúng kỹ thuật, bạn sẽ sở hữu mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi đẹp

Về cách phối màu sơn cho nhà phố mặt tiền nhỏ hẹp hay biệt thự 2 tầng ở nông thôn cũng như nhau, gia chủ có thể áp dụng theo công thức 60:30:10, trong đó 60% là màu chủ đạo, 30% là gam màu trung gian còn 10% là màu nhấn. Những mẫu nhà đẹp hầu như đều được thiết kế theo đúng tỷ lệ trên đây nên gia chủ cần quan tâm đặc biệt đến màu sơn, những tone màu đẹp mà mình mong muốn cho ngoại thất.

Màu trắng là gam màu chủ đạo được sử dụng phổ biến nhất, là màu cơ bản nên dù phối với bất cứ tone màu nào cũng đều đẹp mà màu trắng lại mang đến cảm giác dễ chịu, hài hòa. Để tạo điểm nhấn cho mặt tiền nhà ống, gia chủ có thể dùng những tone màu đối lập hoặc trung tính cho phào chỉ, cột, mái, các bố cục hình khối khác nhau. Chỉ từ 3-4 tone màu cho ngoại thất là đẹp nhất, không phải càng nhiều càng tốt nên gia chủ cần cân đo đong đếm trong khâu chọn màu sơn.

Ngoài ra, hiện nay với công nghệ hiện đại lại có nhiều cách thức sơn nhà đẹp không tưởng, rất nhiều thiết kế nhà 2 tầng ở phố sử dụng cách sơn giả gỗ, sơn giả đá. Quả thực, việc bỏ tiền ra để mua gỗ tự nhiên tốt, đá chất lượng ốp ở mặt tiền thì rất tốn kém còn chưa kể đến việc dễ bị ngoại thất làm ẩm mốc, lên rêu xanh. Vì vậy, thay vì phải bỏ ra một số tiền lớn thì gia chủ có thể lựa chọn phương án sơn giả gỗ, giả đá, thậm chí giả cả bê tông giúp cho ngôi nhà có điểm nhấn, thu hút được ánh nhìn của người qua đường mà lại tiết kiệm chi phí đáng kể.

1.2. Dùng gạch đá ốp mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi

Nếu có điều kiện thì việc sử dụng gạch đá ốp mặt tiền cũng là một ý tưởng trang trí cho ngoại thất của nhà phố thêm ấn tượng. Như ở trên, Angcovat cũng có đề cập việc có thể sơn giả đá tuy nhiên mẫu mã cũng sẽ rất đơn điệu, các kiểu giả đá sẽ rất đơn giản, không tạo được điểm nhấn, đặc biệt, không có nhiều sự lựa chọn cho chủ đầu tư. Vì vậy, việc sử dụng gạch ốp lát chính là câu trả lời hoàn hảo nhất cho vấn đề làm sao để có ngoại thất nhà 2 tầng rưỡi dạng ống đẹp.

mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi tinh tếSử dụng gạch đá ốp cũng là một phương án trang trí mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi

Về gạch ốp thì trên thị trường có đa dạng mẫu mã nên chủ nhà sẽ có nhiều lựa chọn, hơn nữa, giá cả cũng rải đều từ cao đến thấp, vì thế việc có được một loại gạch ốp đẹp, giá phải chăng cũng không còn là vấn đề quá lớn. Để ốp mặt tiền thì loại gạch thẻ inax đang chiếm được thiện cảm từ chủ đầu tư vì nó phù hợp với mọi phong cách kiến trúc, màu sắc lại sang trọng, tinh tế. 

Thêm vào đó, với gạch đá thì việc vệ sinh lau chùi của gia đình với những mảng tường này cũng dễ dàng hơn nhiều so với việc sơn giả đá. Nếu sơn giả đá tiết kiệm chi phí nhưng sau một thời gian dưới tác động của nắng, mưa thì sẽ bị mất màu hoặc rêu bám, bong tróc mà ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, với gạch ốp thì màu sắc sẽ được giữ nguyên như vừa mới thi công mà lại thuận tiện khi vệ sinh, chỉ cần dùng khăn ẩm là đã có thể lau mọi vết bẩn.

Xem thêm: nhà 2 tầng 1 tum

1.3. Trang trí tường, diềm mái bằng gỗ conwood

Từng chi tiết nhỏ nhất ở ngoại thất cũng đóng góp một chút sức mình vào công cuộc trang trí cho mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi. Với diềm mái của nhà phố cũng được chú trọng trang trí sao cho đẹp mắt về cả màu sắc lẫn kiểu cách. Chủ yếu nhà ống hiện nay đều được làm từ phong cách kiến trúc hiện đại nên từ hình khối, đường nét đều đơn giản nên việc trang trí từng chi tiết là điều cần thiết, giúp cho công trình có thêm điểm nhấn.

Gỗ công nghiệp conwood đang được sử dụng phổ biến khi trang trí ngoại thất với màu nâu cùng vân gỗ đẹp chẳng khác gì gỗ tự nhiên mà lại là vật tư giá cả phải chăng, phù hợp với mọi phân khúc khách hàng. Với tính năng nổi trội như chống chịu nước, chịu nhiệt tốt, trang trí ngoại thất bằng gỗ ốp diềm mái, mặt tiền phù hợp với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa của Việt Nam.

1.4. Sử dụng lam chắn nắng từ nhiều nguyên vật liệu khác nhau

Mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi thường nhỏ hẹp mà cơ bản không gian sống ở phố sẽ nhỏ hẹp về bề ngang nên đây cũng chính là thách thức đối với mỗi KTS sao cho nổi bật nhất. Lượn vòng vòng quanh các con phố bạn sẽ nhận thấy một đặc điểm chung của các ngôi nhà hiện đại là đều được thiết kế lam chắn nắng. Đây là một sản phẩm có chức năng che nắng, che mưa cũng như chắn gió cho nhà được làm từ các vật liệu đảm bảo sức chống chịu tốt như hợp kim nhôm, gỗ, sắt.  Tuy nhiên, đây cũng chính là điểm nhấn ở ngoại thất mà KTS cũng như gia chủ điểm tô thêm cho không gian sống thêm xinh đẹp.

Tham khảo: nhà 2 tầng có gác lửng

trang trí mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi Lam chắn nắng từ nhiều vật liệu khác nhau giúp tăng tính thẩm mỹ cho mặt tiền nhà ống 3 tầng rưỡi

Tone màu nâu của gỗ tự nhiên hoặc có thể là nhôm sơn giả gỗ trên nền sơn trắng giúp ngôi nhà thêm phần sang trọng, tinh tế. Hơn nữa, lam được bố trí theo chiều dọc nên sẽ giúp ngôi nhà phố 2 tầng rưỡi cao ráo hơn nhiều, đây cũng chính là lý do mà nhiều chủ nhà lựa chọn lam cho trang trí ngoại thất. Nhà 2 tầng rưỡi về cơ bản đã hạn chế về chiều cao mà nhờ có thêm lam chắn nắng giúp kéo dài tổ ấm của bạn cực kỳ tốt.

Còn rất nhiều cách để trang trí mặt tiền nhưng chúng tôi tin rằng chỉ với 4 tips trên đây, Angcovat tin rằng chủ đầu tư sẽ có được một ngoại thất ấn tượng. Cùng chiêm ngưỡng những thiết kế nhà ống 2 tầng rưỡi.

2. Mê mẩn trước mẫu mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi đáng xây dựng nhất 

mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi đẹpMẫu 1: Hồ sơ thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi hiện đại diện tích 75m2

  • Mẫu biệt thự: NP511020
  • Chủ đầu tư: chị Phạm Thị Thu Giang
  • Diện tích mặt sàn: 75m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.4 tỷ đồng

Mặt tiền chỉ 5m nên gia chủ ở Đông Anh mong muốn có được môt ngoại thất nổi bật nhất giữa khu dân cư. Để trang trí cho mặt tiền của thiết kế mẫu nhà 2 tầng rưỡi 5x15m hiện đại, KTS của Angcovat đã sử dụng lam chắn nắng ngay từ tầng 1 và cả sân thượng tầng 3 giúp cho không gian luôn thoáng đãng trong khí trời mát lành.

mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi đẹpTrên sân thượng tầng 3, chị Giang còn bố trí thêm cả chậu cây xanh tô điểm cho mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi ở ngoại thành Hà Nội giúp cho không gian sống thêm gần gũi với thiên nhiên.

Có thể quan tâm: tư vấn thiết kế mẫu nhà 3 tầng 5x15

mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi đẹpHình ảnh mặt tiền nhà phố dạng ống 2 tầng rưỡi mặt tiền 5m sang trọng 

mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi đẹpMẫu 2: Chia sẻ thiết kế mặt tiền đẹp nhà ống 2 tầng rưỡi vừa ở vừa kinh doanh tuyệt vời

  • Mẫu biệt thự: NP303120
  • Chủ đầu tư: anh Hòa
  • Diện tích mặt sàn: 95m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 900 triệu - 1 tỷ đồng

Chẳng cần phải cầu kỳ, tỉ mỉ như kiến trúc kiểu pháp ở ngoại thất nhưng không có nghĩa là phong cách hiện đại đơn điệu, bằng nhiều chất liệu khác nhau mặt tiền của nhà phố vẫn trang hoàng. Tạo nên sự khác biệt trong không gian sống của anh Hòa ở Điện Biên chính là ở mặt tiền được ốp gạch đá tone màu trung tính. Có thể thấy, chính vì điều đó mà chi phí hoàn thiện ngôi nhà sẽ cao hơn so với những mẫu thiết kế hai tầng rưỡi thông thường nhưng lại không thể phủ nhận vẻ đẹp sang trọng của nó.

mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi đẹpChủ đầu tư còn khéo léo khi bố trí thêm đèn ở ban công tầng 2 cũng như sân thượng, dù chỉ là đèn chiếu sáng thông thường, đơn giản nhưng cũng làm tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi 95m2.

Xem thêm: mẫu nhà 3 tầng ngang 6m

mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi đẹpNhìn từ xa, nhờ được chăm chút về mặt tiền mà nhà ống 2 tầng rưỡi nổi trội hơn hẳn, gam màu nâu trên nền sơn trắng chính là sự kết hợp tuyệt vời.

mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi đẹpMẫu 3: Cách trang trí mặt tiền vô cùng quan trọng, nó không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà đây cũng thể hiện một phần tính cách của chính người sở hữu. Một không gian sống gần gũi, hài hòa với thiên nhiên là tổ ấm ao ước của gia chủ khi bố trí mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi này. Sử dụng lam chắn nắng, lan can sắt mỹ nghệ, ốp diềm mái gỗ conwood, cây xanh được bố trí một cách hợp lý, khoa học đã tạo nên một không gian sống lý tưởng. 

Tham khảo: nhà 2 tầng mái bằng

mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi đẹpMẫu 4: Mẫu thiết kế mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi có sân thượng thông thoáng

  • Mẫu biệt thự: NP118119
  • Chủ đầu tư: anh Phạm Ngọc Trinh
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.6 tỷ đồng

Kiến trúc hiện đại cho thiết kế nhà phố là hoàn hảo nhất vì nó không yêu cầu cao về bố cục phải đối xứng cũng như vật tư xây dựng khắt khe. Vì vậy, khi trang trí mặt tiền nhà 2 tầng rưỡi cũng dễ dàng cho cả gia chủ lẫn KTS, chỉ cần áp dụng một số mẹo, chút tinh tế là đã có được không gian sống ưng ý hết nấc. Với bố cục thò thụt sáng tạo đã giúp cho mái ấm của anh Trinh đến từ Hà Nam độc đáo, mới lạ cùng những vật liệu hiện đại, đơn giản.

mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi đẹpDiềm mái gỗ kết hợp với hệ thống đèn âm tường đã tạo nên một không gian sống lịch lãm, bừng sáng giữa khu phố đông đúc người qua lại.

Có thể xem thêm: nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m

mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi đẹpMẫu 5: Sử dụng gạch bông gió cùng kẻ ron tường cũng là một ý tưởng trang trí mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi đang được sử dụng nhiều, nhờ có chúng mà ngôi nhà sẽ bớt thô kệch, cứng nhắc, thay vào đó là tạo được chiều sâu, sức cuốn sự thu hút khách qua đường.

mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi đẹpMẫu 6: Chính nhờ sự phi đối xứng đã giúp cho những mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi hiện đại muôn màu muôn vẻ hơn nhiều. Những mảng bố cục thò thụt tạo cơ hội cho gia chủ thay đổi về cách phối màu đan xen giữa trắng và nâu nhạt, vật liệu xây dựng nào là kính, diềm mái gỗ, gạch ốp tường đã làm nên một ngoại thất nổi bật.

Tham khảo: nhà 2 tầng 3 phòng ngủ
mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi đẹpMẫu 7: Khám phá cách bố trí mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi gần gũi với thiên nhiên

  • Mẫu biệt thự: NP128068
  • Chủ đầu tư: anh Nguyễn Văn Hoàn
  • Diện tích mặt sàn: 80m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.2 - 1.3 tỷ đồng

Chi phí xây dựng của không gian sống ở Thạch Thất - Hà Nội lên đến hơn 1 tỷ đồng nhưng quả đắt xắt ra miếng, ngay từ ngoại thất, ngôi nhà đã tỏa ra khí chất, tính cách của chính gia chủ. Vì nhu cầu làm nhà ở kết hợp kinh doanh nên anh Hoàn rất chăm chút từng chi tiết nhỏ của mặt tiền nhà phố 4x21m từ việc bố trí chậu cây ở đâu, vị trí tường này dùng vật liệu gì. Quả thực, ngôi nhà là tài sản lớn của mỗi người, nó cũng thể hiện quyền lực của chủ nhà nên điều anh Hoàn chú trọng như vậy là điều tất nhiên.

mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi đẹpVới gam màu trắng chủ đạo ở thân nhà, chủ đầu tư lựa chọn thêm tone màu xám đan xen khi sơn bố cục nhà theo chiều sâu, còn ở mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi thì màu nâu tự nhiên của sơn giả gỗ vừa sang trọng vừa tiết kiệm chi phí.

mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi đẹpLam chắn nắng tầng 3 được làm từ kim loại đơn giản mà vẫn đảm bảo che nắng, che mưa cho sân thượng mà lại được kết hợp với giàn treo cây xanh cho mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi thêm tươi mới.

Angcovat tin rằng với những mẹo nhỏ trên đây cùng những mẫu nhà đẹp thì gia chủ sẽ có được ý tưởng trang trí sao cho mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi của mình độc đáo, có một không hai. Nếu khách hàng có yêu thích bất cứ mẫu nhà ống nào, có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline 0988 030 680 để được tư vấn chi tiết nhất.

Tìm hiểu thêm: 10 ý tưởng xây biệt thự nhà vườn mini siêu đẹp và độc đáo

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận