10 ý tưởng xây biệt thự nhà vườn mini siêu đẹp và độc đáo

Với diện tích nhỏ, làm sao để xây nhà vườn mà vẫn đẹp và độc đáo? Tìm hiểu ngay bí quyết xây biệt thự nhà vườn mini siêu đẹp dưới đây.

MỤC LỤC

1. Xu hướng xây biệt thự nhà vườn mini

2. Lựa chọn phong cách kiến trúc khi xây biệt thự nhà vườn mini

3. Xây biệt thự nhà vườn mini theo kiểu mái nào?

4. Tổng kết

1. Xu hướng xây biệt thự nhà vườn mini

Các mẫu biệt thự mini hiện đang là từ khóa hot và nhận được rất nhiều lượt tìm kiếm. Như vậy đủ để hiểu nhu cầu xây biệt thự nhà vườn mini đang được các gia chủ săn đón nhiều như thế nào. Không khó để lý giải tại sao kiểu nhà này lại trở thành xu hướng thiết kế trong những năm gần đây. 

Xu hướng xây biệt thự nhà vườn mini

Xu hướng xây biệt thự nhà vườn mini 

Thứ nhất phải nói về diện tích, với tình trạng đất chật người đông như hiện nay, để sở hữu một mảnh đất rộng lớn để xây dựng những biệt thự cỡ lớn là điều vô cùng khó khăn, chính vì vậy các gia chủ chọn xây biệt thự nhà vườn mini sao cho phù hợp với điều kiện thực tế. Các mẫu biệt thự vườn mini không có quá nhiều yêu cầu về mặt diện tích. Thứ 2 là về chi phí xây dựng, mẫu biệt thự nhà vườn  này có chi phí xây dựng dựng cũng như thiết kế rẻ hơn nhiều so với các mẫu biệt thự rộng lớn khác, chính vì vậy gia chủ cũng bớt đi được phần nào gánh nặng về kinh tế. Thứ 3, tuy có diện tích khiêm tốn nhưng những thiết kế này được kết hợp với sân vườn tạo ra không gian sống vô cùng tiện nghi, hiện đại và thoải mái. Xây biệt thự nhà vườn mini đem đến cho gia đình bạn một không gian sống trong lành, hòa mình với thiên nhiên, tránh xa ô nhiễm, khói bụi. Đây là một không gian sống lý tưởng, giúp con người thư giãn về tâm hồn và còn bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình. 

Từ những nhu cầu cả về khách quan và chủ quan, xây biệt thự nhà vườn mini hiện đang là xu hướng và được rất nhiều gia chủ quan tâm. Thiết kế biệt thự nhà vườn mini vô cùng linh hoạt, đa dạng không chỉ về hình khối, phong cách kiến trúc mà còn đa dạng về ý tưởng thiết kế. Với mỗi công trình biệt thự mini, các kiến trúc sư luôn thiết kế sao cho nó đem lại vẻ đẹp độc đáo, phù hợp với từng gia đình và mang lại cái “tôi” riêng cho gia chủ. Nhìn vào mẫu thiết kế người ta có thể cảm nhận được vị thế cũng như gu thẩm mỹ của gia chủ. 

2. Lựa chọn phong cách kiến trúc khi xây biệt thự nhà vườn mini

Kiến trúc của các mẫu biệt thự mini đẹp thường được thiết kế linh hoạt, đặc biệt, không mẫu nào giống hoàn toàn mẫu nào. Tuy nhiên để nói về phong cách kiến trúc chính khi xây biệt thự nhà vườn mini thì Angcovat xin giới thiệu tới bạn 3 phong cách kiến trúc là hiện đại, tân cổ điển và cổ điển. Đây là những phong cách tuy không còn xa lạ nhưng vẫn được rất nhiều người ưa chuộng. Với bàn tay khéo léo của các kiến trúc sư, các thiết kế biệt thự đẹp hiện nay thường được cách thân sao cho phù hợp với xu thế hiện nay nhất. Kiến trúc của biệt thự mini được biến tấu, cách tân thể hiện cả về kiến trúc ngoại thất lẫn nét đặc trưng riêng trong bố trí nội thất. Cùng xem một vài thiết kế nhà vườn mini theo các phong cách khác nhau để có cái nhìn rõ hơn về kiến trúc của chúng nhé!

  • Xây biệt thự nhà vườn mini hiện đại

Xây biệt thự nhà vườn mini hiện đại

Chia sẻ hình ảnh xây biệt thự nhà vườn mini theo phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại chú trọng vào các hình khối kiến trúc vuông vắn và mặt tường phẳng, ít chi tiết trang trí dườm dà, đem đến cho ngôi nhà vẻ đẹp của sự tối giản vô cùng tinh tế và sang trọng. Đối với việc xây biệt thự nhà vườn mini theo phong cách hiện đại, ngoài thiết kế hình khối ngôi nhà ra chúng ta còn phải quan tâm đến cảnh vật sân vườn bố trí xung quanh sao cho hài hòa với ngôi nhà nhất. Mẫu biệt thự 1 tầng mini trên đây được thiết kế theo phong cách hiện đại, sử dụng mái bằng tạo nên hình khối vuông vắn cho ngôi nhà. Thiết kế này kết hợp với bể bơi hình chữ nhất hiện đại cùng sân vườn bao quanh tạo nên vẻ đẹp vô cùng lạ mắt.

  • Xây biệt thự nhà vườn mini tân cổ điển

Xây biệt thự nhà vườn mini tân cổ điển

Xây biệt thự nhà vườn mini theo phong cách tân cổ lạ mắt

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp tân cổ điển nhẹ nhàng pha chút truyền thống thì có thể tìm hiểu phong cách thiết kế tân cổ điển khi xây biệt thự nhà vườn mini cho gia đình mình. Phong cách tân cổ điển nổi bật với các chi tiết trạm trổ trang trí trên tường và cả mái nhà. Điển hình của phong cách kiến trúc này là các cột trụ tròn và các cổng mái vòm cong đẹp mắt tạo nên sự mềm mại cho thiết kế. Phong cách kiến trúc tân cổ cũng rất được ưa chuộng bởi chúng không quá cứng nhắc như thiết kế biệt thự cổ điển, mà lại vẫn đem đến được sự sa hoa lộng lẫy hơn so với các mẫu biệt thự hiện đại. 

  • Xây biệt thự nhà vườn mini cổ điển

Xây biệt thự nhà vườn mini cổ điển

Ý tưởng xây biệt thự nhà vườn mini phong cách cổ điển sa hoa

Các mẫu biệt thự mini theo phong cách cổ điển ít được áp dụng hơn bởi đặc trưng thiết kế này cần một không gian và diện tích rộng lớn. Tuy nhiên vẫn có những mẫu biệt thự cổ điển với diện tích nhỏ được xây dựng để đáp dứng nhu cầu của gia chủ. Vẫn là phong cách cổ điển sa hoa tráng lệ với từng chi tiết trạm trổ tinh tế nhưng xây biệt thự nhà vườn mini là ở một phiên bản nhỏ hơn, đem đến một không gian sống vô cùng tiện ích. Đối với các mẫu biệt thự mini cổ điển, khi xây dựng thường được bố trí các cây tiểu cảnh và đài phun nước xung quanh sao cho phù hợp với kiến trúc. Các cây cảnh cũng thường được cắt tỉa, tạo hình, chẳng hạn như cây tùng, để giữcho ngoại cảnh ngôi nhà luôn mang đến sự tráng lệ và thống nhất với kết cấu nhà. 

Thiết kế biệt thự mini đòi hỏi người thiết kế phải vận dụng linh hoạt giữa không gian nội thất và tỷ lệ hình khối sao cho phù hợp. Hình khối phải thể hiện được những nét tinh túy và độc đáo trong kiểu dáng, sự linh hoạt trong các đường nét chi tiết tạo sự thống nhất cho công năng sử dụng mà vẫn luôn đảm bảo tiết kiệm chi phí.

3. Xây biệt thự nhà vườn mini theo kiểu mái nào?

  • Xây biệt thự nhà vườn mini mái bằng hiện đại:

Xây biệt thự nhà vườn mini mái bằng

Chia sẻ hình ảnh xây biệt thự mini mái bằng vô cùng hiện đại và tinh tế

Biệt thự mini mái bằng đem đén vẻ đẹp hiện đại, tối giản và những ngôi nhà mái bằng thường có hình khối vuông vức hoàn hảo. Ưu điểm khi xây biệt thự nhà vườn mini mái bằng đó là có thể tận dụng khoảng trần phía trên để tạo thành sân thượng hoặc sân chơi cùng vô cùng lý tưởng. Mẫu nhà 1 tầng mái bằng trên đây được thiết kế vô cùng hiện đại và tinh tế, với khoảng sân vườn hợp lý phía trước và sau nhà tạo ra không gian sống vô cùng lý tưởng cho cả gia đình bạn. Có thể thấy nhà mái bằng thường được thiết kế cho phong cách hiện đại, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể thiết kế những mẫu nhà mái bằng phong cách tân cổ và phong cách cổ điển để tạo ra sự độc đáo và tươi mới.

  • Xây biệt thự nhà vườn mini mái ngói truyền thống:

Xây biệt thự nhà vườn mini mái ngói truyền thống

Xây biệt thự mini mái ngói đỏ đem đến vẻ đẹp truyền thống

Những ngôi nhà xinh xắn với mái ngói đỏ tươi từ lâu đã là một trong những đặc trưng của văn hóa nước ta. Mẫu nhà vườn mini mái ngói đỏ đem đến vẻ đẹp truyền thống, giản dị mà vô cùng tinh tế. Xây biệt thự nhà vườn mini mái ngói đỏ có độ mới dài lâu, không bị cũ dần hay hao mòn theo năm tháng vì vậy cũng không tốn công sửa chữa cải tạo để làm mới ngôi nhà. Mẫu biệt thự nhà vườn mini trên đây được thiết kế theo phong cách tân cổ điển với các cột trụ tròn cùng hệ mái vòm duyên dáng, kết hợp vô cùng hoàn hảo với mái ngói đỏ tươi tạo nên tổng thể bắt mắt. Chắc hẳn bất cứ ai cũng muốn sở hữu một mẫu biệt thự cấp 4 ở quê như thế này.

  • Xây biệt thự nhà vườn mini mái Nhật: 

Xây biệt thự nhà vườn mini mái Nhật

Xây biệt thự nhà vườn mini mái Nhật đẹp mắt

Thiết kế mái Nhật thường có độ dốc thấp hơn mái thái, không có được vẻ bề thế và khang trang như mái thái. Tưởng chừng như thiết kế này sẽ không nhận được sự yêu thích nhưng ngược lại nhà mái nhật đang chiếm được sự yêu mến của rất nhiều gia chủ và được ưa chuộng sử dụng hiện nay. Cũng như nhà mái ngói, xây biệt thự nhà vườn mini mái Nhật đem đến vẻ đẹp kiến trúc có nét truyền thống xen lẫn hiện đại. Nhà mái Nhật có độ dốc thấp vì vậy tạo được sự thân thuộc, giản gì và đặc biệt khi kết hợp với sân vườn nó tạo nên một không gian thống nhất hài hòa và vô cùng hoàn mỹ. Thiết kế mái Nhật đa dạng hơn so với mái ngói truyền thống, vì vậy bạn có thể cân nhắc khi xây biệt thự nhà vườn mini với kiểu mái này.

  • Xây biệt thự nhà vườn mini mái Thái:

Xây biệt thự nhà vườn mini mái Thái

Xây biệt thự nhà vườn mini mái thái vô cùng khang trang

Mái thái là kiểu mái phổ biến ở nước ta, được nhiều gia chủ yêu thích vì những lợi ích mà nó đem lại. Xây biệt thự nhà vườn mini kiểu mái thái đem đến cho ngôi nhà vẻ đẹp khang trang và bề thế bởi kiểu mái này thường được xây dựng với kết cấu đẹp mắt và vô cùng độc đáo. Bạn có thể thiết kế cho mẫu biệt thự mini của gia đình mình kiểu mái thái giật cấp như mẫu biệt thự trên đây. Với mái thái giật cấp vừa đem đến cho ngôi nhà vẻ đẹp tinh tế lại vừa giúp che chắn, bảo vệ nội thất cũng như công trình. Thiết kế biệt thự cấp 4 mái ngói cũng rất hài hòa với cảnh quan sân vườn, bên cạnh đó còn phù hợp với mọi phong cách kiến trúc khác nhau, từ hiện đại, tân cổ cho tới cổ điển.

  • Độc đáo khi xây biệt thự nhà vườn mini mái chéo: 

xây biệt thự nhà vườn mini mái chéo

Xây biệt thự nhà vườn mini mái chéo vô cùng độc đáo

Khác với các mẫu mái thái truyền thống, mái thái chéo tạo cho ngôi nhà vẻ đẹp kiến trúc độc đáo hơn hẳn, nhất là phần mặt tiền của ngôi nhà. Mẫu biệt thự 2 tầng mái chéo trên đây có mặt tiền được thiết kế hài hòa, phần sảnh chính được đặt phía bên trái, là phần đỉnh mái nhà cao nhất. Các ô cửa sổ được đặt phía bên mái chéo tạo nên tổng thể mặt tiền nhà vô cùng độc đáo. Ngoài ra ưu điểm khi xây biệt thự nhà vườn mini mái chéo không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn về công năng. Mái chéo giúp cho hệ mái nhà có độ thoát nước tốt hơn, vô cùng phù hợp với thời tiết khí hậu mưa nhiều ở nước ta.

  • Xây biệt thự nhà vườn mini mái lệch: 

Xây biệt thự nhà vườn mini mái lệch

Xây biệt thự nhà vườn mini mái lệch có vẻ đẹp độc lạ

Cũng như thiết kế mẫu biệt thự mini mái dốc, khi xây biệt thự nhà vườn mini mái lệch tạo ra cho ngôi nhà sự độc đáo trong hình khối kiến trúc. Mái nhà được chia làm 2 phần đốc đặt so le nhau nhưng lại vô cùng hài hòa. Mẫu nhà cấp 4 nông thôn 3 phòng ngủ 1 phòng khách trên đây được làm mái dốc với phần mái bên phải nhô ra cao hơn tạo ra một khoảng không gian trong nhà, giúp ngôi nhà thông thoáng hơn. Ngoài ra với khoảng không gian này, bạn cũng có thể bố trí thêm các phòng gác lửng bên trong biệt thự 1 tầng mái dốc lệch cũng rất phù hợp và tiện nghi.

  • Xây biệt thự nhà vườn mini mái chữ A tinh tế:

Xây biệt thự nhà vườn mini mái chữ A

Xây biệt thự nhà vườn mini mái chữ A tinh tế

Khi chọn thiết kế kiểu mái cho biệt thự nhà vườn chữ A, bạn sẽ có được một khối kiến trúc thống nhất, vuông vắn. Kiểu mái này không có độ đua ra ngoài nhiều như các thiết kế mái thái hay mái nhật nên đem đến cho tổng thể công trình vẻ đẹp vô cùng tinh tế và hiện đại. Thiết kế kiểu mái này phù hợp khi xây biệt thự nhà vườn mini theo phong cách hiện đại, đặc biệt rất phù hợp đối với thiết kế nhà tiền chế (hay còn gọi là nhà khung thép lắp ghép) và nhà kính. Mẫu biệt thự kính 2 tầng trên đây được thiết kế hoàn toàn bằng kính trong suốt vô cùng hiện đại, mái nhà chữ A kết hợp hài hòa với tổng thể kiến trúc tạo nên ngôi nhà xinh xắn vô cùng. Đây cũng là một ý tưởng thiết kế mái nhà khi xây biệt thự nhà vườn mini bạn không nên bỏ qua.

4. Tổng kết

Trên đây là những ý tưởng độc đáo giúp bạn xây biệt thự nhà vườn mini một cách hoàn hảo nhất cả về thẩm mỹ kiến trúc lẫn công năng sử dụng. Mẫu biệt thự mini có nhiều ưu điểm vượt trội, đáp ứng được nhiều nhu cầu thực tế của các gia chủ chính vì vậy rất được ưa chuộng hiện nay. Nếu bạn cũng đang có ý định xây dựng cho gia đình mình một mẫu biệt thự nhà vườn mini với đầy đủ các công năng tiện nghi và hiện đại nhất, hãy liên hệ qua số hotline để được Angcovat tư vấn nhanh chóng và cụ thể nhất.

 

>>XEM NGAY: Đừng bỏ lỡ 100 bản vẽ mẫu nhà cấp 4 nông thôn 3 phòng ngủ 1 phòng khách đẹp nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận