Bản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 chữ L 1 đến 4 phòng ngủ đẹp hết ý

Những bản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 chữ L đơn giản phù hợp với những mảnh đất vuông vức và cả những mảnh đất bị hẹp phần trước và nở phần hậu. Lựa chọn nhà chữ L bạn sẽ tối ưu được diện tích bằng nhiều cách. 

 Khi phân loại nhà cấp 4 1 tầng theo hình dạng, chúng tôi nhận thấy những hình dạng được xây dựng phổ biến nhất trong kiến trúc người Việt là những mẫu nhà đẹp 1 tầng hình chữ L. Kiến trúc nhà hình chữ L từ lâu đã trở nên quen thuộc với nhiều gia đình, không chỉ dễ dàng xây dựng trên khu đất hình vuông, hình chữ nhật mà kiến trúc nhà chữ L 1 tầng còn có thể áp dụng trong khu đất hình thang, hình tam giác méo mó. Có thể nói kiến trúc kiểu nhà chữ L 1 tầng là phương án lý tưởng phù hợp với mọi hình dạng khu đất của chủ đầu tư.

 Điều đáng quan tâm nhất của một mẫu nhà cấp 4 chữ L không còn chỉ ở khối hình kiến trúc ngoại thất mà còn ở việc thiết kế mặt bằng nhà chữ L 1 tầng sao cho tiện nghi nhất và phù hợp với yếu tố phong thủy. Chính vì vậy trong bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn các bản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 chữ L có từ 2 đến 4 phòng ngủ phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình Việt hiện nay.

Trước tiên, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số nét kiến trúc đặc biệt của kiểu nhà chữ L 1 tầng này nhé!

Thiết kế ngoại thất nhà cấp 4 chữ L có điểm gì đặc biệt?

Ngay tên gọi Nhà cấp 4 chữ L đã giúp mọi người liên tưởng được hình dáng ngôi nhà theo bố cục khối gồm một cạnh dài và cạnh ngắn ghép với nhau thành hình chữ L. Tuy nhiên việc thiết kế có đơn giản hay không? Thiết kế nhà chữ L không quá phức tạp nhất là đa phần được thiết kế theo phong cách hiện đại hoặc tân cổ nhẹ nhàng. Tuy nhiên cách tạo dựng khối kiến trúc sao cho cân bằng cả chiều ngang, chiều sâu, 2 cạnh cân đối với tỷ lệ công trình cũng như phù hợp với cả khuôn viên lô đất là điều mà kiến trúc sư sẽ căn chỉnh.

Thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 chữ L sang trọng và tiện nghi

 Thiết kế nhà cấp 4 chữ L mái nhật đẹp

Kiến trúc nhà cấp 4 có thể sử dụng các dạng mái ngói khác nhau từ ngói đỏ truyền thống cho tới ngói thái, ngói Nhật đều khá bắt mắt và hiện đại. Mẫu nhà cấp 4 được kiến trúc sư thiết kế rất đa dạng và phù hợp với sở thích cá nhân, mong muốn và điều kiện kinh tế của từng gia đình.

Đặc trưng dễ thấy của nhà cấp 4 chữ L là được xây theo hình khối chữ nhật, diện tích chiều ngang sẽ ngắn hơn so với chiều dài ngôi nhà. Mẫu nhà này vừa giúp tiết kiệm diện tích lại tạo ra khoảng không gian giúp đón nắng và gió vào nhà. Khoảng khuyết được tạo ra nhờ thiết kế chữ L cũng có thể bố trí thành khu vực sân vườn hoặc nơi để xe. So với thiết kế nhà ống, nhà chữ L sẽ có hiệu quả sử dụng cao hơn rất nhiều.

Nhiều gia đình quan tâm tới mẫu nhà cấp 4 hình chữ L và đang đứng top 1 trên các công cụ tìm kiếm như Google hay Youtube, facebook,.. Nắm bắt được nhu cầu của quý khách hàng, angcovat liên tục đưa ra các mẫu nhà chữ L 1 tầng mới nhất kèm theo đó là phương án mặt bằng công năng sử dụng.

Thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 chữ L mái nhật hiện đại

 Thiết kế nhà vườn cấp 4 chữ L đẹp nhất hiện nay

Kiến trúc hình chữ l, sẽ giúp cho việc bố trí không gian trong nhà khá dễ dàng và khoa học, với nhiều khoảng không gian thông thoáng. Vừa có sự thống nhất vừa đảm bảo sự riêng tư. 

Khoảng không gần chân chữ l, tạo điều kiện dễ dàng để thiết kế sảnh chính rộng và thoáng, tạo lối đi lại thông thoáng vào trong nhà mẫu nhà cấp 4 hình chữ l.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 hình chữ l khá linh hoạt và phù hợp với nhiều diện tích ô đất cũng như nhiều điều kiện địa hình địa chất khác nhau, giúp bạn dễ dàng sở hữu những mẫu thiết kế biệt thự đẹp như ý.

 Tiếp theo vấn đề nhiều gia chủ quan tâm nhất đó chính là thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 chữ L mà KTS chúng tôi tổng hợp ở phía dưới để quý khách hàng dễ theo dõi. Các bản vẽ có kích thước khác nhau, tùy thuộc từng lô đất, mong muốn số lượng phòng ngủ, công năng của từng gia đình khác nhau.

Tổng hợp đầy đủ các bản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 chữ L 2 đến 4 phòng ngủ 

Thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 chữ L đẹp hiện đại tiện nghi

 1. Bản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 chữ L diện tích 130m2 

Công năng gồm có: Sảnh bếp: 3.5m2, WC1: 2.8m2, Phòng ăn: 39.5m2, Sảnh bếp: 6.4m2, Sảnh trung tâm: 5.7m2, Phòng ngủ: 31.4m2, WC2: 4m2, Phòng bếp: 18.3m2.

Không gian bếp và phòng ăn được ưu tiên vị trí và diện tích rộng rãi trong tổng thể ngôi nhà. Khu vực của phòng bếp và phòng ăn rất rộng, có quy mô lớn phù hợp với nhu cầu và thói quen sử dụng của gia đình anh. Ngoài ra, còn được đặt 1 phòng ngủ và phòng WC ở đây để thuận tiện cho việc sinh hoạt và di chuyển trong gia đình. Thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 chữ L gọn gàng ở quê

 2. Bản vẽ quy hoạch mặt bằng nhà cấp 4 chữ L trên lô đất rộng

Việc thiết kế và thi công công trình được thực hiện trên khổ đất hình thang khá vuông vắn 2 mặt tiền của gia đình anh. Ngôi nhà được quy hoạch xây dựng tổng thể và đặt vào lô đất xây dựng rất vừa vặn của gia đình. Diện tích xây dựng của ngôi nhà khá vừa vặn, và đẹp trong tổng thể khu đất xây dựng. Bằng cách thiết kế nhà chữ L sẽ là phương án hoàn hảo khi quy hoạch tổng mặt bằng. Góc giữa 2 cạnh được tạo thành khoảng sân vô cùng rộng rãi, tiếp xúc được với thiên nhiên nhiều hơn.

Thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 chữ L 2 phòng ngủ 90m2

 3. Mặt bằng nhà cấp 4 chữ L 2 phòng ngủ 90m2

Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng cho mẫu thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ 90m2 bao gồm các phòng chức năng như sau: Sảnh chính 8.3m2, Phòng khách 18.5m2, Phòng bếp ăn 25.3m2, Phòng ngủ 1: 17.1m2, Phòng ngủ 2: 16m2, WC1: 5.8m2

Diện tích các phòng đều khá vừa vặn cho việc sử dụng. Kết hợp cùng với không gian giao thông đi lại trong ngôi nhà cũng rất thuận lợi cho việc thiết kế và thi công công trình. 2 phòng ngủ được bố trí đều 2 đầu hồi nhà. Điều này cũng tạo nên sự thuận lợi cho việc đi lại và di chuyển của các thành viên trong gia đình. Khu vực sảnh chính được đặt ở trung tâm của ngôi nhà, diện tích của sảnh chính rộng lớn với 8.3m2 thoải mái cho việc sử dụng và không gian thoáng đãng cho tổng thể không gian kiến trúc.

Thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 chữ L 100m2 đẹp

 4. Mặt bằng tổng thể nhà cấp 4 chữ L trên lô đất 200m2

Gia chủ may mắn sở hữu lô đất hình chữ nhật vuông vắn với diện tích sử dụng là 200m2. Đây là điều mà nhiều gia đình sinh sống ở nội thành các đô thị thành phố lớn mong ước có được. Ngôi nhà được chúng tôi quy hoạch nằm ở gần sát lô đất, phần phía trước được làm sân để xe, trồng cây và cho trẻ vui chơi. Xung quanh là hàng rào và cổng được quy hoạch tổng thể gọn gàng và ăn nhập với kiến trúc hiện đại của ngôi nhà.

Thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 chữ L 2 phòng ngủ 100m2

 5. Mặt bằng nhà cấp 4 chữ L 100m2  2 phòng ngủ 1 phòng khách rộng rãi tiện nghi

Không gian bên trong ngôi nhà cấp 4 chữ L gồm có: Sảnh chính: 7,7m2; Phòng khách +thờ: 25m2; Phòng ngủ 1: 16m2; Phòng bếp +ăn: 16m2; Phòng ngủ 2:13,5m2; WC: 4,6m2; Phòng giặt: 1,8m2.

Từ sảnh chính vào là phòng khách rộng rãi kết hợp với phòng thờ - đây là điều thường thấy ở các ngôi nhà được xây dựng ở nông thôn. Phòng khách được thiết kế rộng rãi vừa là nơi tiếp đón các vị khách tới chơi nhà, vừa là nơi cả gia đình sum họp bên nhau xem tivi giải trí sau một ngày làm việc lao động và học tập miệt mài.

Phòng khách sang trọng kết hợp với không gian phòng thờ yên tĩnh và có hướng ban thờ phù hợp với tuổi và mệnh của chủ nhà. Bên trái là không gian dành cho một phòng ngủ diện tích 16m2, có cửa sổ, ô thoáng nên rất mát mẻ và dễ chịu. Phía tay trái là bố trí một phòng ngủ nữa và phòng bếp kết hợp phòng ăn. Phòng bếp diện tích 16m2 đủ để kê các vật dụng cần thiết bàn bếp cho người nội trợ và bộ bàn ăn dành cho 8-10 người.

Không gian được quy hoạch gọn gàng ngăn nắp mang tới cho chủ nhà cuộc sống tiện nghi, khoa học. Không gian không quá rộng nhưng với cách bài trí hợp lý sẽ mang tới cuộc sống đầm ấm và đẳng cấp cho chủ nhà.

Thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 chữ L trên lô đất rộng ở quê

 6. Tổng mặt bằng nhà cấp 4 chữ L 160m2 được xây dựng trên lô đất vườn

Kích thức đất xây dựng của ngôi nhà là 30.8mx31.7m.Khi trực tiếp về hiện trạng công trình để khảo sát, kiến trúc sư của chúng tôi cũng đã đo đạc rất cẩn thận và chắc chắn hiện trạng lô đất để tránh những sai lệch trong quá trình thiết kế và thi công xây dựng công trình.

Thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 chữ L diện tích 160m2

 7. Mặt bằng nhà cấp 4 chữ L 160m2 3 phòng ngủ

Cách bố trí công năng sử dụng của các mẫu thiết kế nhà 1 tầng 160m2 mái thái bao gồm các phòng chức năng được bố trí như sau: Thông số diện tích: Sảnh chính 5m2, Phòng khách 17m2, Phòng thờ: 17m2, Phòng trưng bày: 17m2, Phòng ngủ 1: 17.5m2, Phòng ngủ 2: 16.5m2, Phòng ngủ 3: 12m2, Phòng bếp: 12m2, Phòng ăn: 21m2, Sảnh phụ 4m2.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 chữ L đẹp 160m2 với sự thoải mái, tinh tế và bố cục công năng sử dụng hợp lý. Các khoảng không gian, bố trí chức năng trong ngôi nhà được thể hiện một cách rõ ràng và khoa học. Mẫu thiết kế nhà đẹp 160m2 này được bố trí 2 sảnh, trong đó sảnh chính và sảnh phụ được kết nối với nhau, làm tăng thêm giá trị và tính thẩm mỹ cho tổng thể không gian kiến trúc của ngôi nhà. 

Thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 chữ L diện tích 90m2

 8. Mặt bằng nhà cấp 4 chữ L trên lô đất 170m2

Với lô đất diện tích khoảng 170m2, chúng tôi đã tư vấn để chọn thiết kế ngôi nhà cấp 4 chữ L 90m2 hình chữ L để tiết kiệm diện tích sân mang lại không gian ngoại thất gọn gàng hơn.

Thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 chữ L 90m2 hiện đại đẹp

 8. Mặt bằng nhà cấp 4 chữ L 90m2

Gồm có: Sảnh chính 7.3m2, phòng khách + thờ 18.3m2, phòng ngủ 1 17m2, phòng ngủ 2 15.2m2, phòng bếp ăn 13.4m2, wc chung 6.1m2

Với một ngôi nhà cấp 4 chữ L 90m2 thì các không gian được phân chia sẽ rất tiện lợi, dễ dàng. Phòng khách được bố trí giữa nhà đối diện với cửa chính, phòng khách thoáng rộng 3 mặt cửa sổ. Lấy phòng khách làm trung tâm, 2 đầu của chữ L là 2 phòng ngủ để có thể nhìn trực diện ra bên ngoài từ phía cửa sổ còn bên trái phòng khách là phòng bếp ăn cũng với trong cùng góc nhà là 1 wc chung diện tích khá rộng khoảng hơn 6m2 được bố trí tiện nghi với bồn tắm nằm thư giãn, lavabo và khu bồn cầu được thiết kế thoáng, sạch sẽ.

Thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 chữ L trên lô đất rộng 20x13m

9. Thiết kế quy hoạch mặt bằng nhà cấp 4 chữ L mái thái đẹp

Chủ đầu tư sở hữu lô đất vuông vắn mặt tiền 22m, chiều sâu 17m, vì vậy việc bố trí một ngôi nhà trệt cấp 4 mái thái đẹp là điều hoàn toàn hợp lý. Vì kiến trúc xây dựng kiểu nhà chữ L phong cách đồng quê nên tận dụng được khoảng không gian sân vườn rộng rãi, có thể làm nơi chơi đùa của trẻ nhỏ, nơi trồng cây xanh cây cảnh tăng thêm độ thoáng mát, mang tới giá trị thẩm mỹ và sự gần gũi với thiên nhiên. 

Thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 chữ L 2 phòng ngủ

 10. Mặt bằng nhà cấp 4 chữ L 2 phòng ngủ

 Không gian nhà cấp 4 chữ L có: tiền sảnh (20m2), phòng khách (43.5m2), phòng ngủ 1 (14.6m2), phòng ngủ 2 (14.6m2), phòng bếp (8.3m2), phòng ăn (13.5m2), WC 1: (5.5m2), WC2:(5.5m2).

Vì có không gian rộng rãi và mong muốn thiết kế theo kiểu đồng quê nên chúng tôi tách riêng không gian tiếp khách, các phòng nghỉ dưỡng riêng và không gian phòng bếp ăn tách riêng. Từ sảnh chính vào là phòng khách rộng hơn 43m2 nên có thể kê được bộ bàn ghế sofa rộng cùng với kệ tivi, tủ trang trí và các vật dụng cần thiết khác. Ngoài ra có thể kết hợp với phòng trưng bày để treo những đồ vật kỷ niệm của các thành viên trong gia đình, tranh ảnh cả nhà,...

Vì được thiết kế theo dạng chữ L nên không gian tương đối thoáng đãng, các phòng đều được tiếp xúc với thiên nhiên thông qua hệ thống cửa chính, cửa sổ. 

Thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 chữ L 8x16m

11. Bản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 chữ L 140m2

Công năng gồm: Phòng khách (22m2), phòng ngủ (12m2), tiền sảnh (3m2), phòng làm việc (7m2), WC (12m2), phòng bếp (12m2), phòng ăn (18m2), phòng ăn lớn (25m2)

Thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 chữ L 4 phòng ngủ 1 phòng khách

 12. Mặt bằng nhà cấp 4 chữ L 4 phòng ngủ

Khuôn viên nhà biệt thự cấp 4 1 tầng chữ l diện tích 140m2 được thiết kế với hướng nhà sao cho tránh được ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào nhà, đồng thời sẽ tiết kiệm được diện tích và sử dụng không gian sân vườn để xe cộ và các phương tiện đi lại. 

Thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 chữ L mặt tiền rộng 10m

 13. Mặt bằng nhà cấp 4 chữ L 4 phòng ngủ

Công năng sử dụng nhà cấp 4 1 tầng chữ l 4 phòng ngủ,  với chiều dài mặt tiền 21m, nôi thất được phân thành các không gian phòng khách (36m2) làm vị trí trung tâm, kết hợp với phòng thờ (11m2).

Đây là một sự kết hợp rất linh hoạt và hợp lý, bởi không gian phòng khách là không gian rất lịch sự và sạch sẽ, nên khi thiết kế kết hợp với phòng thờ rất hợp lý. Các không gian phòng ngủ được thiết kế nhỏ nhắn, vừa phải không gian cũng không quá rộng rãi và  phòng ngủ 1 (13.7m2), phòng ngủ 2 (13m2), phòng ngủ 3 (14m2).

 

Thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 chữ L diện tích 170m2

 

 14. Mặt bằng nhà cấp 4 chữ L 170m2

Bản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 chữ L diện tích 170m2 gồm có: 4 phòng ngủ, 1 phòng khách + thờ, 1 phòng bếp ăn, 2 phòng vệ sinh.

Thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 chữ L mái thái hiện đại

 15. Thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 chữ L diện tích 120m2

Công năng sử dụng rất phù hợp và thoáng đãng với 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 phòng trưng bày, 1 phòng bếp ăn. Diện tích 120m2.

Thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 chữ L 3 phòng ngủ 100m2

 16. Thiết kế nhà cấp 4 chữ L 100m2 3 phòng ngủ

Mẫu nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ hình chữ L được các kiến trúc sư thiết kế với 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng thờ, 1 phòng trưng bày. Diện tích 110m2.


 

Không chỉ phổ biến trong kiến trúc xây dựng thời xưa, hiện nay các công trình kiến trúc nhà chữ l 1 tầng vẫn luôn là mẫu nhà yêu thích của nhiều khách hàng, từ các mẫu nhà cấp 4 chữ l đơn giản cho đến những mẫu nhà cấp 4 chữ l có gác lửng đều là không gian sống lý tưởng cho các gia đình người Việt.

Việc thiết kế xây nhà cấp 4 kiểu chữ l được xem là quá trình tuy không lâu dài nhưng gắn bó với mọi người cả đời, do đó việc thiết kế xây dựng nhà vườn 1 tầng hình chữ L sao cho kiến trúc ngoại thất đẹp, nội thất tiện dụng và “đáng sống” sẽ là lý tưởng, là động lực để kiến trúc sư làm việc.

Nếu quý vị đang có nhu cầu thiết kế nhà cấp 4  hình chữ L như trên, hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline 0988 030 680 để được tư vấn chi tiết cụ thể hơn.

 Xem thêm: Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp xuyên thời gian

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận